Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Nhật ký mở lần thứ 107b: Báo đảng xóa bài - CHÍNH PHỦ THỪA NHẬN BỊ BỊP!

Nhật ký mở lần thứ 107b

Ngày 8/8/2014

I - ĐỌC MỘT BÀI BÁO CỦA ĐẢNG-NHÀ NƯỚC BỖNG GIẬT MÌNH LO CHO… CHÁU, CHẮT, CHÚT, CHÍT NHỮNG ĐỜI SAU

Sáng nay 7/8/2014, vừa liếc qua trang nhất của tờ Tuổi Trẻ đã giật cái…mình vì cái tít to đùng in đậm ngay trang nhất: “THỦY ĐIỆN NÀO CŨNG CÓ VẤN ĐỀ”! (mà nửa ngày sau đã bị dẹp đi, thay vào đó là một bài nội dung bá xàm bá láp: "Nhiều thủy điện tự đổi thiết kế", xem ảnh kèm theo)


Thì ra cái vấn đề mình lo nhất về thủy điện cách đây đã hai năm qua entry “MẸ VIỆT NAM ĐANG BỊ CÀI BOM NỔ CHẬM KHẮP NGƯỜI?” tức “Nhật ký mở sau một tuần suy nghĩ về những chuyện hơn cả khủng khiếp” - Ngày 18 tháng 3/2012) được khá nhiều người chia xẻ, tán thành dù mới chỉ là lo “Kẻ thù” (chưa chỉ đích danh là quân của Tập) mà trong kế hoạch thực hiện “chiếm đánh toàn Việt Nam chỉ trong một tuần”, …chỉ cần “chơi” một phát đánh xập mọi đập thủy điện của toàn quóc thì….thì Hà Nội và hàng loạt thành phố sẽ trở thành một” nước Atlantide…ngầm thứ 2 dưới biển, không mấy khó khăn?!
Còn về các mặt chuyên môn, kỹ thuật về thủy điện… do mình dốt đặc nên không dám động tới!
Vậy mà hôm nay đọc các thứ ý kiến của các "chuyên ra", "chánh trọe ra", thú thiệt trước bàn dân thiên hạ mới rõ như ban ngày là CÁC BÁC ẤY LÀM…MÒ, LÀM LIỀU, NGHIỆM THU CHO XONG, gọi cho nhẹ tội là….“Thiếu kinh nghiệm”!!!
Thế là mình chẳng lo mấy về những vụ tiểu hoặc đại hồng thủy sẽ xảy ra do…thiếu kinh nghiệm này vì: có chết chắc cũng chỉ vài ngàn người thôi! Còn cái chết của một Hiroshima, một Tchernobyl…thì sẽ…vô cùng thảm khốc trên cái mảnh đất dài ngoẵng thắt đuôi chuột này.
Thế là mình mở cuốn “Sổ tay dặn lại mọi người trong gia đình” ghi vội mấy dòng sau đây:
NẾU CHẾ ĐỌ ĐẢNG TOÀN TRỊ CẦM QUYỀN VẪN TỒN TẠI, DÙ CÓ ĐỔI TÊN, ĐỔI ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH NHƯ POUTINE BÊN NGA…
NẾU CÁC NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN NÀY BẮT ĐẦU VẬN HÀNH TRONG TAY NHỮNG ĐẢNG VIÊN GÌ GÌ ĐÓ THIẾU KINH NGHIỆM NHƯNG THỪA MƯU MÔ KIẾM CHÁC “ĂN CHẢNG THIẾU MỘT THỨ GÌ”…
THÌ HÃY:
Tìm mọi cách dìu dắt nhau trốn ngay sang một nước nào càng xa càng tốt
Bằng không thì Cămpuchia cũng còn hơn!
Chẳng biết mình có quá lo con bò bị “lúc lắc” hoặc bị Bíp-phờ-tếch không nữa???


II - LẦN ĐẦU TIÊN CHÍNH PHỦ THỪA NHẬN BỊ BỊP!

Trong cuộc họp Hội đồng chính phủ do TV1 phát hình tối 7/8/2014 lần đầu tiên, vui như Tết, hết ông Bộ Trưởng Bộ KHĐT Bùi quang Vinh đến ông thủ tướng 3 Dũng, tung hê ra những con số khống kê... bịp toàn diện, bịp toàn dân, bịp toàn thế giới rằng thì là: 14%+12%+13%+15%=...5%!!!!
Một điều bịp cơ bản của mọi sự bịp về con số Dê-Đê-Pê hoặc Gi-Đi-Pi mà khối kẻ đọc lên mà chằng hiểu nó là cái gì đang nắm quyền tùy tiện tung ra hoặc báo cáo thẳng với ông thủ tướng khi ông tới kiểm tra từng tỉnh.

Té ra ...toàn là con số ma, con số mượn, con số ảo mà thủ tướng cứ dựa vào đó mà báo cáo "Gì-đĩ-Bị...tăng trưởng không ngừng, đời sống nhân dân được nâng cao một bước!"
Sáng hôm sau (8/8) thì báo chí (tờ Tuổi Trẻ 8/08/2014) lại được thể chạy tít lớn nét đậm: CHẤM DỨT THỐNG KÊ TRÙNG, TĂNG TRƯỞNG ẢO" kèm theo là đủ loại... "chuyển ra" "tiền sỹ", "ngợi sỹ"...lên tiếng "tố cáo ăn theo" cứ như chuyện bây giờ mới "À ra thế!"
Còn lề trái, (trong đó có tớ), đã gọi thẳng những con số tăng trưởng là "số ma", "số phịa", "số bịp" và đặt tên bọn thống kê ở mọi cấp là "Kê Khống" từ khuya rồi, nhưng đều bị các ông xếp vào loại… "lợi dụng dân chủ để nói xấu đảng và chính phủ"!
Phải chăng việc lần đầu tiên, dám công khai cái chuyện "lừa bịp vĩ đại" này có tí chút công lao của bọn lề trái chúng tớ, đã phải trả giá bằng trù dập, đàn áp, tù đầy.. do đã dám sớm "nói thật" cái mà toàn bộ "cơ chế" do chính các ông dựng nên để.. chuyên nói dối, chuyên ...lừa bip ngay chính giữa các ông với nhau mà cứ tưởng qua mặt được rất nhiều cái đầu tỉnh táo thông minh gấp cả 1000 lần các ông mà các ông luôn rất...sợ nên quy cho họ là "bọn suy thoái", bọn "tự diễn biến", thậm chí "bọn phản động"!

Vậy bây giờ các ông đã thấy nên cảm ơn các con người "tự diễn biến này chưa?

-

6 nhận xét:

  1. chỉ dân đen chết thôi bác ạ ..

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài công lao của “lề trái, (trong đó có tớ), đã gọi thẳng những con số tăng trưởng là "số ma", "số phịa", "số bịp" và đặt tên bọn thống kê ở mọi cấp là "Kê Khống" từ khuya rồi, nhưng đều bị các ông xếp vào loại… "lợi dụng dân chủ để nói xấu đảng và chính phủ"!”
    Có lẽ cũng nên công bằng kể thêm những lời nói thẳng “Không biết họ lấy những con số đó ở đâu ra?” của ông/bà Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Phạm Chi Lan… gì đó mà tôi không nhớ thật chính xác trước những con số ma của Cục thống kê Nhà-Lước (mà đúng ta là Cục tức Hòn… C của đoảng!) tung ra đều đều để lừa mấy ông/bà có công lao, não-thành… uống phải thuốc lú lâu nay. Các ổng/bả quá thẳng đến nỗi anh “Ba viển vông” khóa miệng ngay sau ngày nhậm chức “đầu trò” (thủ tướng). Thế mà nay anh Ba này lại trở giọng?! Vui tý chút nhưng quan trọng hơn là: Hãy cảnh giác anh Ba này!!! Anh ta đã nói quá nhiều câu búa bổ, từ sấm sét mà đáp số cho đến nay vẫn là Zéro thì sự cảnh giác nay xem ra không thừa đâu thưa Lão Nhạc sỹ kính yêu, kính mến, kính phục và còn kính kính nhiều nhiều nữa nữa ạ!
    tac1938hanoi

    Trả lờiXóa
  3. Bác Tô ạ, Bác viết nhầm Title bài này rồi, lẽ ra Title phải là: Báo đảng chơi bạc bịp (tráo bài) - Chính phủ tự nhận là Chú Phỉnh (tự nhận mình là kẻ bịp dân) mới đúng chứ Bác!
    Kính phục tầm nhìn tinh tường của Tô Lão tiền bối!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cái chế độ nầy nó tồn tại là nhờ bịp mà bác. Ngay như cái xã hội chủ nghĩa không ai biết hình thù nó như thế nào, vậy mà chúng vẫn hô hào tiến tới nữa là. Để xem chúng còn bịp bao lâu nữa. Cố gắng sống đến ngày đó nhé bác, không lâu nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Kính thưa bác Tô Hải không phải bây giờ chính phủ mới biết bị bịp ! ( có lẻ được bịp thì sướng hơn ) vì các quan vốn dỉ lúc nào củng muốn vo tròn con số cho nó đẹp ,thí dụ như 100 đôla ,1000 đôla hay 10 lạng vàng 20 lạng vàng cho nó gọn dể nhớ .không chỉ trong GDP mà trong chính trị củng bịp mà không phải bịp vừa phải gọi là đại bịp hay đại bợm ,cái "định hướng XHCN không biết đến cuối thế kỷ nầy có thực hiện được hay không " các ông biết là không có mà còn thực hiện VIỂN VONG MƠ HỒ cái gì ,nhưng đúng là có CNCS ở VN ,vì làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu ,nó đả xảy ra ở cấp cao và cocc của đảng và nhà nước ,học thì ngu dốt nhưng lại có cái thú là hưởng theo nhu cầu ,ví dụ nhu cầu là tiền ,có tiền ,vàng có vàng nhà biệt thư xe con gái đẹp là có cả đúng là thiên đàng cộng sản chủ nghỉa .nhưng cái sướng nhất là muốn vô TW đảng là vô ngay ,muốn làm chủ tịch hoặc bí thơ tỉnh củng xong ,nên CNCS là có thật ở 1 tập đoàn lợi ích trong đất nước nầy bác ạ ,chúng nó bịp dân với cái bằng đi học ở nhửng nước THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ,PHẢN ĐỘNG VỀ ,là học ở Cambrigde ,Harvarh ,Sorbone vv. nhưng không rỏ chúng sang chơi hay học thì có trời mà biết ,thế nên cái gì củng phải đúng lúc ,NHƯ người dân có quyền làm bất cứ điều gì mà luật pháp không cấm ,nhưng có cấm biểu tình chống tàu đâu mà biểu tình là đi tù ,thủ tướng hứa hoài không thấy ,không rỏ có phải là bịp không? rồi như ngân hàng của ông pình tăng trưởng ....% nhưng rốt cuộc chỉ đạt 1/4 là sao nhỉ ông pình ?À thì ra là do bọn liên xô củ ,vì theo lời ông tổng cục thống kê TW thì mấy chục năm trước ta áp dụng cách tính theo liên xô .nên sai là do khách quan .chẳng lổi ai cả bác ạ ,mừng ghê .tại chương trình của anh liên xô ,
    XIN HỎI CÁC ÔNG CƠ QUAN KINH TẾ ĐẢNG MUỐN GDP TĂNG 1 % THÌ BAO NHIÊU BỎ BAO THƯ .CHO CƠ QUAN TK .KHÔNG TĂNG TRƯỞNG TỨC LÀ LÙI .MÀ LÙI THÌ THẰNG KHÁC NÓ VỀ THAY ,THẾ THÔI ,ÔI CÁI GDP

    Trả lờiXóa
  6. Phải chi 60 năm trước đây, tác giả và những vị đồng sàng có được những nhận định như hiện hữu, chế độ quái thai đâu được nuôi dưỡng lớn mạnh như hiện nay. Tác giả đã sống và Trưởng thành trong lòng chế độ dư hiểu tâm trạng và nguồn gốc những kẻ đang cầm sinh mạng quốc gia. Lòng tham vô đáy của một bần cố nông 60 năm về trước vẫn nằm trong máu huyết của họ, thì chỉ còn quyền lợi cá nhân hay phe nhóm tồn tại, mong gì họ hiểu nổi những hậu qủa của những quyết định vô ý thức ảnh hưởng tới những thế hệ tương lai.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.