Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Nhật ký mở lần thứ 95: Niềm hạnh phúc vô biên lúc cuối đời

Nhật ký mở lần thứ 95
Niềm hạnh phúc vô biên lúc cuối đời


Ngày 27/5/2014

Thời gian gần đây ,tình hình đất nước đã bị họa xâm lăng rõ rệt ….Cũng là lúc toàn dân có dịp lên tiếng kiên quyết bảo vệ Tổ Quốc , lên án Trung Quốc xâm lược .

Cũng là lúc lộ rõ “Ai là Ai”….Nhưng cũng là lúc lộ rõ lắm thứ "lý luận" ,lắm thứ đường lối ,phương pháp đấu tranh khác biệt ,thậm chí đối lập nhau ,giữa nhà cầm quyền với nhà cầm quyền ,giữa dân với nhà cầm quyền và ngay trong dân với nhau …Có kẻ còn đứng hẳn vào phía kẻ thù để bảo vệ “tình hữu nghị truyền thống 4 tốt ,16 chữ vàng …"

Vào loại "thấp cổ bé miệng" nhưng mình kiên quyết đi theo chỉ có một con đường của chính mình ….Và thật tình là….quá chán ngán ! Chẳng hiểu vì sao mình cứ dính vào những thứ chẳng có làm mình sống thêm được một ngày nào …

..... Và buồn ! Và hoang mang mất tin tưởng vào đủ thư !Đăc biệt nguy hiểm là :…mất tin tưởng ở NGAY CHÍNH MÌNH !

Sau nhiều đêm mất ngủ, mình đã tìm được đường về với cái lẽ sống mà mình đã từng chối bỏ nó từ thưở ấu thơ..QUAY VỀ VỚI CHÚA ! Mình sẽ được thư thái trong tâm hồn với niềm tin nơi Chúa rằng “Cái Ác sẽ bị xua tan” để sống thảnh thơi cho đến khi nhắm mắt giã từ cuộc đời này !

Thay vì báo cáo cho bạn bè bà con thân thuộc về Thánh Lễ Rửa tội của mình, mình post lại bài tường thuật của phóng viên VNRs để mọi người tỏ tường, và nhân đây cũng công bố 1 bản nhạc mình mới sáng tác để ghi dấu sự kiện trọng đại này của đời mình: "Lạy Chúa Cứu Vớt Kẻ Lạc Đường" .....

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý hoà bình:Mừng đón Nhạc Sĩ Tô Hải vào Hội Thánh Công Giáo VRNs (26.05.2014)- Sài Gòn- “Trên thế gian này, mọi cuộc cách mạng đềubắt đầu bằng một sự giải phóng con người và đều kết thúc bằng một sự nô lệ hóacon người. Cuối cùng chỉ có Chúa mới làm cuộc cách mạng thường xuyên giải phóngchúng ta”, đó là một lời trích từbài giảng hôm qua, 25 tháng 5, của cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng giảng lễ
Vẫn như mọi khi, những ngọn nến lại được thắp lên để cầu nguyện cho một đất nước Việt Nam được thật sự hoà bình và phồn thịnh. Nhưng điểm nhấn của tối qua là niềm vui mừng của các tín hữu tham dự thánh lễ khi được đón chào một người anh em mới vào gia đình Công Giáo, nhạc sĩ Tô Hải.
Tưởng cũng nên nhắc lại một vài nét vềcuộc đời của nhạc sĩ này. Tên đầy đủ của ông là Tô Đình Hải, sinh ngày 24 tháng 9 năm 1927 tại Hà Nội, quê ở Tiền Hải – Thái Bình, hiện sống tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
Tô Hải học nhạc lý và tham gia Ban đồng ca Saint-Joseph từ nhỏ, từng đoạt giải thưởng âm nhạc “Chim sơn ca” tại Rallye Kiến An của Hướng đạo sinh toàn Đông dương. Sau Cách mạng tháng Tám, ông tham gia vệ quốc đoàn, năm 1949 ông được kết nạp thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1951 ông về Đoàn văn công khu IV, năm 1954, ông làm trưởng đoàn.Từ năm1961 ông về công tác tại Nhà xuất bản âm nhạc và mỹ thuật.
Tô Hải là nhạc sỹ đa phong cách, sáng tác nhiều thể loại như ca khúc, hành khúc, hợp xướng, nhạc kịch, nhạc phim, khí nhạc. Ngoài ra ông còn viết nhiều tiểu luận, và viết báo về âm nhạc.
Ông là một nhà cách mạng lão thành, nhận được rất nhiều huân chương của Nhà Nước, như: Huân chương Chiến công hạng Nhì,Ba; Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất,huân chương lao động hạng nhất, và giải thưởng nhà nước về văn học nghệ thuật đợt 1.
Sau khi từ bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam, Ông cho ra đời một cuốn hồi ký nổi tiếng được xuất bản ở Mỹ có tên “Hồi ký của một thằng hèn”. Cuốn sách này gây ra nhiều tranh cãi và ngay sau đó đã trở thành một cuốn sách được tìm kiếm đọc nhiều qua Internet.
Tập hồi ký này được nhà xuất bản Tiếng Quê Hương ở Virginia,Hoa Kỳ in ra năm 2009 dưới bản quyền của chính tác giả.
Một bài hát rất nổi của ông là “Nụ Cười Sơn Cước”. Trong đó có đoạn viết: “Tôi nhớ mãi một chiều xuân.. chia phôi, mây mờ buông xuống núi đồi, và trong lòng mưa hơn cả ngoài trời.”
Có lẽ lòng của người nhạc sĩ tự gọi mình là “thằng hèn” này đã “mưa hơn cả ngoài trời” vào tối qua. Cả cộng đồng đã chứng kiến cảnh nhạc sĩ Tô Hải xúc động như thế nào khi được quay trở về quê nhà Giáo Hội của mình ở tuổi 87 (Tây) 88 (Ta)

‘Trên chúng ta còn một thế giới lớn hơn’ giúp chúng ta dám đứng lên để nói điều phải và đúng
Người đỡ đầu cho nhạc sĩ Tô Hải,với vai trò nâng đỡ ông trong đời sống tâm linh là cha Mát thêu Vũ Khởi Phụng,cũng là linh mục giảng lễ hôm qua.
Chào đón nhạc sĩ Tô Hải vào gia đình chung Công Giáo, và nói về những trải nghiệm của ông trước khi nhận phép rửa tội, cha giảng lễ phát biểu dựa trên bài đọc sách Thánh:

“Thần ô uế là gì? Là thấy điều đúng không dám nói, thấy điều phải không dám bênh. Hay gian dối, thấy sự thật không dám nói. Không phải mình xấu đâu. Có những lúc mình sợ….Tự nhiên có lúc được ơn trong đời, mà mình thoát khỏi mình, thần sợ hãi, gian dối, ích kỷ đi khỏi mình. Khi đó mình nhận ra Chúa Giêsu và vui mừng đi theo người. Bắt đầu tìm thấy niềm tin lớn hơn mình và cứ con đường đó mà đi.Mỗi ngày thấy mình sinh hoa trái thêm.”
Linh mục Mát thêu Phụng nói tiếp: “Hôm nay,chúng ta tụ họp nhau đông đúc, cầu nguyện cho công lý cho hoà bình, cho sự thật, cho quê hương, tôi trộm nghĩ không phải tất cả chúng ta đều mạnh đâu….chống lại như châu chấu đá xe. Nhưng tại sao lại có những con người dám đứng lên chịu bao bách hại chỉ để nói lên những điều mình cho là phải và đúng.”
“Tại sao? Bởi vì chúng ta nhận ra rằng:không chỉ cá nhân chúng ta với sức mạnh riêng tư mà trên chúng ta còn một cáilớn hơn bản thân chúng ta và các thế lực đang chi phối ở thế gian này.”
“Trên chúng ta có một thế giới mà chúng ta khám phá ra,“ vị linh mục nhấn mạnh: “đó là thế giới của Chúa Giêsu.Chúng ta vui mừng mà đi theo người.”
“Sự lành, sự chết, công lý, sự thật, không chỉ là cái máu anh hùng riêng tư của mỗi một người trong chúng ta mà nó là thế giới của Chúa.”
Một điểm rất đáng lưu ý nữa trong bài giảng này mà mỗi người trong chúng ta phải suy ngẫm một cách nghiêm túc và sâu sắc là thách thức nào đặt ra cho chúng ta trong thời đại này? Linh mục Mát thêu trả lời: “Thách thức thời đại ngày nay là với sự tiến bộ của thế giới ngày nay về mọi mặt, hỏi rằng tập thể cộng đồng xã hội của chúng ta có đủ sức để chấp nhận một thách thức, không phải là đi tìm chiến tranh, không phải là đi tìm đổ máu, nhưng là một cuộc đấu tranh hoà bình, vì công lý, một cuộc đấu tranh vì lẽ phải, trong sự hiệp nhất với tất cả những người thiện chí ở trên thế gian này.Thách thức này đặt ra trước lương tâm của nhân loại.”
“Và chúng ta tin rằng: cuối cùng lẽ phải và công lý và quyền sống của con người tuy có lẽ là nhỏ bé hơn người khác, tuy có thể là yếu hơn người khác nhưng không phải vì thế mà người mạnh có quyền chà đạp quyền sống và nhân phẩm của người yếu.”
Chúng ta phải hướng đến một thế giới mà theo linh mục Mát thêu Phụng, là một thế giới mà con người ta không còn lệ thuộc vào sự bắt nạt của kẻ mạnh. Con người ta không còn phải cúi đầu trước những nguyên tắc và chân lý áp đặt, nguỵ tạo của kẻ mạnh.
Đặt ra câu hỏi: liệu chúng ta có thể làm được hay không, câu hỏi trên cũng đã từng đưa nhạc sĩ Tô Hải rơi vào tình trạng mất hết niềm tin, kể cả niềm tin vào sự thay đổi của dân tộc Việt Nam.

Nhạc sĩ Tô Hải, có niềm tin thì mình sẽ phấn đấu để sống cho đến ngày cái ác nó phải đi

Cũng nên nhắc lại về câu chuyện của người con Tô Hải và con đường đưa ông về với Mẹ Hội Thánh, với Chúa Giêsu.
Linh mục Phụng gọi ông là con người đã đi cho đến cùng con đường của mình khi nhắc lại lời của linh mục quá cố Chân Tín: “Trên thế gian này, mọi cuộc cách mạng đều bắt đầu bằng một sự giải phóng con người và đều kết thúc bằng một sự nô lệ hóa con người. Cuối cùng chỉ có Chúa mới làm cuộc cách mạng thường xuyên giải phóng chúng ta”.

“Ông Tô Hải đã khởi đi từ những cuộc cách mạng giải phóng con người, nhưng những cuộc cách mạng chính trị xã hội ấy của thế gian cũng giống như ông Adam và bà Eva trong vườn địa đàng: đang vui vẻ, tự nhiên ăn trái cấm vào và sự vui vẻ mất hết. Nhiều công trình thế gian cũng giống như vậy.”
Sau một thời gian phát hiện ra con đường mình đi cùng Đảng Cộng Sản Việt Nam là con đường sai lầm, ông Tô Hải đã muốn thoát khỏi nó nhưng vẫn e ngại, mà đúng hơn là lo sợ đến sự an nguy và sự nghiệp của bản thân và gia đình. Ông giằng co trong cái sự mất niềm tin to lớn,cho đến khi tưởng chừng như tuyệt vọng. Ông từng tâm sự:
“Sự mất niềm tin càng bám tôi. Tôi quay lại và hỏi tại sao mình không tìm ra một niềm tin gì? Một niềm tin mà ngày xưa mình nghĩ nó trừu tượng quá, nó khó với tới quá, thì ngay hôm nay, mình thấy rằng có cái niềm tin đó, niềm tin mà tôi viết trong bài hát này (ông đang nói đến bài hát do ông sáng tác: “Lạy Chúa Cứu Vớt Kẻ Lạc Đường”), rằng tôi là kẻ lạc đường, nếu mà có được cái niềm tin thì mình sẽ phấn đấu để sống cho đến ngày cái ác nó phải đi.”
Và sự chuyển đổi này không bao giờ là dễ dàng. Nó được ghi dấu bằng một quá trình đấu tranh kịch liệt trong ông mà về sau ông đã kể lại trong tập hồi ký của mình.
Xin đăng lại đoạn mở đầu trong tác phẩm“Hồi Ký một thằng hèn” để bạn đọc có thể hiểu được đôi chút về chặng đường khó khăn ông Tô Hải đã đi qua và những đấu tranh nội tâm mà ông đã vượt lên để lấy lại niềm tin vào cuộc sống ở cái tuổi ngoài tám mươi.
“Tới năm 2003, mang bản thảo ra đọc lại, thấy ngòi bút của mình sao vẫn còn rụt rè, vẫn còn lấp lửng. Mới biết mình vẫn còn chưa hết sợ sức mạnh tàn bạo của nền ‘chuyên chính vô sản’ mà mình từng nếm trải. Nhất là sợ rồi đây vợ con mình sẽ phải chịu đựng những đòn thù bẩn thỉu của bầy dã thú đội lốt người, nếu chẳng may những gì mình viết ra rơi vào tay chúng.
“Tôi thấy mình cần phải sửa lại cuốn sách– từ cách viết, từ cái nhìn chưa đủ tinh tường về những sự kiện lịch sử – và viết thêm về những con người cần được nhắc tới, mỗi người là một mảnh gương nhỏ,nhưng gộp lại người đọc có thể thấy hình ảnh một thời đại.”
“Và viết thêm một chương ‘TÔI ĐÃ HẾT HÈN’!”
“Nhưng đã đến chưa, cái thời cơ có thể đưa cuốn sách mà tôi ấp ủ bấy lâu ra trình diện người đọc? Vẫn còn chưa phải lúc chăng? Ngẫm ra, tuy viết là ‘Tôi đã hết hèn’, nhưng trong thực tế cái hèn vẫn còn đó, nó vẫn bám chằng chằng, như một bộ phận của cơ thể, cái sự mình khẳng định với mình rằng đã hết hèn mới chỉ là sự mạnh dạn với bản thân khi cầm bút mà thôi!”
“Còn đấu tranh trực diện với cái sức mạnh tăm tối đang cai trị đất nước, kìm hãm sự phát triển của cả một dân tộc là chuyện khác, không phải là điều ai cũng dám làm!”


Nhạc sĩ Tô Hải và thân nhân trong thánh lễ
Nhạc sĩ đón nhận Ánh sáng Chúa Kitô trong nghi thức Rửa Tội
Và đây là những gì Phanxicô Tô Hải tôi đã bộc bạch sau lễ rửa tội :

Lời Cảm Tạ Chân Thành

Chưa đến một ngày trời mà tôi đã được hàng ngàn lời chúc mừng từ khắp nơi gởi tới qua Facebook, Email, Phone...

Thật là quá hạnh phúc khi cuối đời còn được nhiều người mến yêu và được làm con chiên của Chúa để có niềm tin vững chắc hơn, đó là, cái ÁC sẽ sớm bị xua tan, để có được sự bình yên trong trong tâm hồn, không còn đau khổ, tuyệt vọng vì niềm tin vào chính mình đã mất...

Một lần nữa, tôi xin cám ơn tất cả mọi người nhất là hàng trăm nhiếp ảnh gia, cameraman đã truyền nhiều tin và hình ảnh về đêm Lễ Rửa Tội của tôi.

Saigon, Đêm 25/5/2014
PhanXiCô Tô Hải




-

41 nhận xét:

  1. Đúng là chống TQ xâm lược, theo kiểu bán nước của cộng sản VN. Phạm Bình Minh, phản đối quyết liệt việc đặt giàn khoan trái phép trên biển Đông thuộc chủ quyền của VN, bằng điện thoại để bàn không dây. Phạm Bình Minh, có 20 cuộc điện đàm phản đối việc đặt giàn khoan 981 của TQ, Tổng thống Philipin nói, đường dây nóng của VN-TQ, không hoạt động, không có cuộc điện đàm nào, ở bất kỳ cấp độ nào. Bọn cộng sản VN bán nước, chúng chẳng làm gì, ngoài bịp nhân dân VN

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật đúng là như thế. Tổng thống Aquino của Philippine đã nói đường dây nóng nối liền VN và Bắc Kinh không hoạt động làm ông lo ngại. (VOA-25/05/2014)
    Thế mà Hà Nội, qua 700 báo, đài của mình đã tuyên bố mạnh dạn trước 90 triệu người VN rằng họ đã nói chuyện hai mươi lần với Bắc Kinh, yêu cầu Trung cộng phải rút giàn khoan dầu ra khỏi khu vực đang tranh chấp trên Biển Đông!

    Quả chỉ cộng sản Việt Nam mới có thể nói và hành động được như thế!
    Không nói láo không phải là cộng sản!
    Cho đến giờ phút lâm chung, cộng sản vẫn cứ tiếp tục nói láo.

    Bên kia biên giới, quân Trung cộng đang áp sát. Phân nửa nước, đồng bào miền Bắc VN đang bị đặt trong tình trạng lâm nguy hơn bao giờ hết. Thay vì kêu gọi ý kiến toàn dân, thay vì lập tức báo động và đưa vấn đề VN đang bị xâm lăng đe dọa ra trước toàn thế giới, cộng sản tiếp tục đàn áp nhân dân, tiếp tục bỏ tù người yêu nước, tiếp tục nói láo, tiếp tục bưng bít sự thật, tiếp tục nói láo với thế giới...Nhân dân VN ta còn trông cậy gì ở một chế độ chính trị như chế độ cộng sản này?

    Mất nước, tai họa đổ lên mọi nhà Việt Nam, khi ấy cộng sản làm gì? Những kẻ này sẽ bỏ trốn tất cả, bỏ lại hàng chục triệu người VN chết thảm vì giặc Trung cộng. Trách nhiệm này thuộc về ai?
    Nếu cộng sản đứng ra nhận trách nhiệm, người đã chết có sống lại?

    Nói chuyện trách nhiệm với cộng sản? Vô ích, vô phương! Ngoài nói láo, tìm cái ăn, tranh giành, giết người, giết nhau để giành cái ăn, người cộng sản không trách nhiệm gì cả. Ngay chính với vợ, chồng và con cái của họ!

    Nếu có trách nhiệm chỉ với gia đình riêng của họ thôi, những người cộng sản đã không để cho vợ, con họ phải mang nhục vì họ! Vợ, con những người cộng sản nay dù có ra khỏi VN, nhưng trước con mắt của người VN khắp thế giới, trước con mắt của người khắp thế giới họ là những kẻ đầy ô nhục:

    - Họ vơ vét làm giàu bản thân, nhưng họ đã làm cho xứ sở, đồng bào của họ tan nát, nghèo khổ, lạc hậu
    - Người trong một nước, với họng súng, nhà tù, tòa án trong tay, thay vì làm cho đất nước phát triển, văn minh tiến bộ, họ đã biến cả nước thành một nhà tù!
    - Họ đã biễn đồng bào của họ thành một đoàn tù nhân trùng điệp. Nhưng chính họ thì tự ca ngợi những cái gọi là thành tựu, công lao, thành tích. Họ là những kẻ vui sướng ca múa bên xác người!

    Cộng sản là bầy kên kên đang hân hoan vui hưởng buổi tiệc xác người bên cạnh nổi đau của toàn dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá!
      Giữa Hà Nội, bên cạnh khối người dân oan tại chổ, những dân oan từ Cao Bằng, Lạng Sơn kéo về, giữa trời đông không cửa, không nhà, ngổn ngang lều bạt của dân oan, lại có những đám người kéo nhau ra, ôm nhau nhảy đầm!
      Chẳng phải họ khiêu vủ bên xác người thì là gì?

      Hơn bốn ngàn năm lập quốc, nước Việt Nam chưa bao giờ có những hình ảnh vô luân nhảy múa trong đời thật giữa thanh thiên bạch nhật như thế; lại nữa, những hình ảnh này xãy ra ngay giữa thủ đô đã từng có thời được mệnh danh là ngàn năm văn vật!

      Hà Nội ngàn năm văn vật vô luân là thế đó sao? Hởi những lãnh đạo ưu việt cộng sản?

      Xóa
  3. Với con người khắp thế giới, một người dân bình thường thôi, không đợi đến phải là một chính trị gia, không còn nổi nhục nào lớn hơn khi bị người khác chỉ vào mặt và nói:
    - Ông/bà là kẻ nói láo!
    Nhưng với cộng sản thì không. Chỉ vì họ là những người được sinh ra, được dạy cho sự dối trá và tự nguyện bị làm cho ngu dốt!

    Trả lờiXóa
  4. Bài hát hay và cảm động quá

    Trả lờiXóa
  5. Xin thanh that chuc mung Bac - Bac van luon luon la 1 guong sang cho nguoi Viet Nam - Cau xin Thien Chua ban cho chung ta su Binh An va luc nao cung biet Kinh Chua va Yeu Nguoi.

    Bac lay ten thanh la Phanxico rat chuan cho hoan canh cua chung ta - Kinh Hoa Binh cua Thanh Phanxico:

    "...De Con roi Anh Sang vao noi Toi Tam - Dem Thu Tha vao noi Lang Nhuc - Dem An Hoa vao noi Trach Chap - Dem Chan Ly vao chon Loi Lam...."

    Luon Hiep Thong voi Bac trong moi loi cau nguyen.

    Ta On Chua - Alleluia Alleluia Alleluia!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng bác Tô Hải đã tìm được bình an và hạnh phúc đích thực của đời người

    Trả lờiXóa
  7. Còn chiên lạc đường nay đã trở về ...... Vui mừng quá tạ ơn Chúa!

    Trả lờiXóa
  8. Lạy Chúa Giê Su con là kẻ tội lỗi xin Ngài cứu vớt con và Dân tộc con _ Amen!

    Trả lờiXóa
  9. Buồn quá nhạc sĩ Tô Hải ạ! Sao Dân tộc Việt Nam lại khổ thế......!
    Một ngàn năm độ hộ giặc tàu, một trăm năm độ hộ giặc tây .... Rồi thì lại chui vào Tròng Cộng Sản –lời nhà văn Nguyễn KHải—
    Còn Thiền sư Thích Nhất Hạnh lại vì Dân tộc mình như thân nàng kiều....
    (Xin lỗi em buồn quá cho em thở than xí)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời ngụy biện của Nhất Hạnh như thế thì mãi mãi nó vẫn như thế.
      Cuộc đời của ta nổi lên từ những nhu cầu chính đáng và được quyết định bởi chính ta, và những người như ta.

      Hãy kết hợp với những người có cùng tư tưởng, cùng nhu cầu như ta để cùng làm việc với nhau. Hãy thắp lên những ngọn nến.

      Khi triệu triệu ngọn nến cùng lung linh trên khắp nước, màn đêm tăm tối của nước Việt nhất định phải bị xua tan.

      Ai cũng cần có nhu cầu: An ninh cá nhân, nhu cầu tiến bộ và nhu cầu thụ hưởng. Hãy nói với nhau những vấn đề ấy. Hãy chia sẻ những âu lo, quan tâm với người khác. Những tâm hồn đồng điệu sẽ gặp nhau.

      Con mưa to tầm tả là kết hợp của triệu triệu giọt nước nhỏ rơi xuống từ trời cao.
      Khi triệu triệu con tim cùng có chung một tiếng nói. triệu triệu người Việt Nam cùng hét to lên một khát vọng, không ai, không lực ma quái nào có thể ngăn trở được ý chí của dân tộc ta.

      Than hèn, khóc nhục!
      Kiên nhẩn, ý chí... nhất định phải thành công

      Hãy đứng dậy đi các bạn. Hãy đứng dậy và thắp lên những ngọn nến ngay bây giờ, ngay đêm nay. Vũ Thư Hiên chẳng đã nhận định: Đêm giữa ban ngày...ấy là Việt Nam hôm nay đó sao?

      Việt Nam đang cần triệu triệu ngọn nến, các bạn của tôi ơi! Mỗi người chỉ một ngọn nến nhỏ thôi...đêm Việt Nam sẽ sáng .

      Xóa
    2. Đã mang lấy nghiệp vào thân .... Thiện căn ở tại lòng ta - Nguyễn Du

      Xóa
    3. ĐỘC GIẢ CỦA BÁClúc 01:00 30 tháng 5, 2014

      NHẤT HẠNH = NGỤY QUÂN TỬ.

      Xóa
  10. Chúc Nhạc sĩ Phan Xi Cô Tô Hải sống thanh thản những ngày cuối đời!

    Trả lờiXóa
  11. Viec vao dao cua NS To Hai se la niem khich le cho nhieu nguoi....Ai do da noi " Chi co ton giao va am nhac moi giai thoat duoc con nguoi"

    NS To Hai da co hai thu do. Chuc mung Nhac Si To Hai, chuc mung cong dong cong giao Vietnam

    Trả lờiXóa
  12. Thời gian gần đây ,tình hình đất nước đã bị họa xâm lăng rõ rệt ….Cũng là lúc toàn dân có dịp lên tiếng kiên quyết bảo vệ Tổ Quốc , lên án Trung Quốc xâm lược .


    Hôi còn đi học cháu có nghe giáo viên dạy : Bốn bên vô sản đều là anh em ..... Thật đau xót và chua cay

    Trả lờiXóa
  13. Một trong những cái tội lớn nhất đối với người Ki-Tô là sự dối trá ! Lậy Chúa Lòng Lành hãy chở che cho con và tất cả mọi người đã trót sinh ra trong cái địa ngục trần gian toàn ma quỷ độc ác và dối trá vì "tính giai cấp" khốn nạ này...Chúc mừng Phanxico Tô Hairttimf thấy niềm tin cuộc đời trong Chúa lòng lành....

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng Bác Tô hải. Xin cho niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh mang lại niềm vui, ánh sáng và bình an cho tâm hồn bác.

    Trả lờiXóa
  15. Xin chúc mừng Bác TH. hi vọng cú HỒI MÃ THƯƠNG của Bác sẽ như ý...hỡi những kẽ gian ,hèn, ác....HÃY ĐỌI ĐẤY...!!!

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng bác Tô Hải, được thanh thản sống trong niềm tin mới. Tấm gương của bác, làm cho các đảng viên có lương tri, lầm đường lạc lối phải suy nghĩ. Hiện nay ở VN, không có một tổ chức dân sự nào, bảo vệ người dân khi bị bách hại. Ngoài chính quyền, các hội đoàn đại diện cho các tầng trong xã hội đều có như: MTTQVN, Tổng liên đoàn, hội phụ nữ, cựu chiến binh....., xong các hội đoàn, này đều có người của đảng cs lãnh đạo, do vậy ngay từ đầu bộ máy nhân sự do đảng thành lập, mọi quyền lợi của người dân hoàn toàn bị triệt tiêu, lãnh đạo trong các hội đoàn này là đảng viên cộng sản, đương nhiên mọi hoạt động của hội đoàn ,đều phải bảo vệ quyền lợi của tổ chức đảng, cũng như của các đảng viên. Không có một đảng phái nào, hội đoàn nào bảo vệ tất cả mọi người không đảng phái, ở hội đoàn khác. Do vậy, đảng cộng sản vn, chỉ đại diện cho gần 4 triệu đảng viên, nếu cộng sản vn nói đại diện cho 90 triệu người dân là một sự thật lừa bịp, phi lý. Nếu đảng cộng sản VN, là của 90 triệu người dân VN, thì đảng cộng sản VN đương nhiên sẽ không bao giờ lại bán nước, vì bán để đổi lấy cái gì, ở đâu, để lưu vong à. Ki tô giáo ở VN, chính là nơi nương nhờ cuối cùng của người dân bị bách hại, họ hoàn toàn tuyệt vọng, bất lực, hoảng sợ, bị đe dọa, thậm chí bạn bè, người thân cũng không dám ra mặt bảo vệ, nếu không muốn mình lại bị hại. Người dân bị tước đoạt, tài sản, đất đai.... đòi công lý trong vô vọng, nhà thờ là nơi nâng đỡ niềm tin ky tô giáo cho họ, để họ tin mọi điều sẽ tốt đẹp, hướng đến sự an lành, không trả thù người đã hại mình, hãy tha thứ cho lỗi lầm của họ, không hận thù, bởi sự hận thù lại là nhà giam chính họ, đời sống tinh thần của họ lại càng tối tăm hơn, của những con người luôn bị thua thiệt. Nhà thờ giáo dục con người hướng đến cái thiện, không trả thù, không bạo loạn. Nhà thờ, ở VN chính là nơi còn sót lại duy nhất để con người nương nhờ niềm tin hướng thiện. Cảm ơn nhà thờ, cầu Chúa hãy phù hộ cho nhân VN, mặc dù nhiều người VN, trong chúng con không theo tôn giáo, ngoài thờ cúng tổ tiên hàng ngày, cùng các vị thánh thần của người Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình dun thử , tự nhiên các đảng viên đcsvn bỏ thẻ đảng hết ( vứt , đốt ...vv ) , rồi noi guong bác TH xin vào đạo thiên chúa, đạo phật, cao đài, hòa hòa hảo hết thì lúc đó 3x,lú ...vv còn trơ lại một mình , đảng csvn lúc đó trở thành tôn gíao ít người theo nhất .

      Xóa
  17. Chỉ có cộng sản bán nước, để đánh đổi lấy quyền lực, lấy ghế. Còn người dân không bao giờ, không thể bán Tổ quốc của mình. Dân không bao giờ bán nước.

    Trả lờiXóa
  18. Được tin Ông trở lại Đạo Công giáo mà cháu mừng quá. Cháu mừng cho Ông, mừng cho thế hệ cháu. Từ giờ sự tranh đấu của Ông sẽ chuyển theo hướng mới. Quên đi hận thù để cầu nguyện cho kẻ thù - điều mà chúng sợ hơn cả. Cảm ơn Ông rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Bác là Một tầm gương đáng để cho con chau suy nghĩ ! Chúc bác an lành thanh thản!

    Trả lờiXóa
  20. Trãi qua một cuộc bể dâu.
    Những điều trông thấy mà đau đơn lòng....
    -Cụ Nguyễn Du nói cấm có sai-

    Trả lờiXóa
  21. "...phía Việt Nam đã gây không ít sự thất vọng ức chế cho dân chúng và sự hoài nghi của giới quan sát quốc tế về việc thực thi một kịch bản “thoát Trung” đến tận cùng. Tới nay dường như vẫn chỉ là một vở diễn nữa mùa của tay cờ Ba Dũng. Sự lần chần chậm trễ loanh quanh biện giải xung quanh kế hoạch kiện Trung Quốc ra Tòa Quốc Tế đã làm quần chúng thất vọng, cùng với động thái ngăn cản các cuộc “mít tinh-biểu tình-tuần hành” đã làm nguội đi lòng yêu nước và gia tăng…lòng chán nản. Sau những phát ngôn táo bạo bên ngoài thì tay cờ Ba Dũng lại có vẻ lùi về và xa cách với nhân dân, trong khi ai cũng hiểu là chỉ có quần chúng nhân dân mới là lực lượng duy nhất có thể bảo vệ ông ta lúc này trước những đòn dưới thắt lưng của các tay cờ thân Trung Quốc. Trước các hành động đầy thiện chí của Mỹ và sự gia tăng áp lực của Trung Quốc thì các động thái gần đây của tay cờ Ba Dũng làm quần chúng thấy ông “có vẻ chưa xứng tầm trong các ván cờ mang tính quyết định bước ngoặt tình thế”. - trích trên mạng Internet

    bang đãng csvn đang diễn trò , bọn chúng đã bán nước quá rõ ràng, nay đang lừa phỉnh người dân bằng mấy phát biểu, nhằm lại lừa đảo ND vn một lần nữa ?

    Trả lờiXóa
  22. Anh Hùng dễ có mấy ai....lúc 17:04 29 tháng 5, 2014

    Bác Tô Hải đúng một cây 'Cổ thụ' Trong làng phản biện của xa hội Việt Nam đương đại, 87 tuổi ít ai thọ tới , Thế mà Bác còn viết những dòng gan ruột vì đất nước vì tổ quốc kể cũng xưa nay hiếm.....

    Trả lờiXóa
  23. Một lần nữa thành thực chúc mừng cụ Phaxico Tô Hải

    Trả lờiXóa
  24. Lời bài hát rất hay...... Vậy bài này có hát chưa, cháu muốn nghe!

    Trả lờiXóa
  25. Cháu rất phục Bác Phanxico Tô Hải, Một người sống kiên cường đặc biệt là những năm cuối đời.

    Trả lờiXóa
  26. Trả lời
    1. Nói gì buồn thế Phanxico Bác Tô hải sẽ còn sông mãi...

      Xóa
  27. Nguyễn Tấn Dũng chỉ có một mình. Dân Việt hơn 80 triệu người. Tám mươi triệu người sao lại chỉ trông cậy có một người? Lại là người lừng danh nói láo như Dũng?

    Ngoại trừ những người đang bị cộng sản đày đọa trong tù và những người đang cố gắng trong tuyệt vọng để đánh thức đồng bào đang mê ngủ của họ, số còn lại, dân Việt ta chưa xứng đáng được hưởng tự do. Còn phải chờ Trung cộng dạy thêm cho những bài học thê thảm nữa thì mới hoàn toàn ngã gục vì hiện nay chỉ mới... hôn mê!

    Trả lờiXóa
  28. Người Nhật, nói với cụ Phan Châu Trinh đại thể: để có được đất nước độc lập, không khó, cái khó là dân có tâm thế độc lập hay không. Điều tiên quyết lúc này là : thực hiện dân chủ đa đảng, bầu cử tự do, dưới sự giám sát của tổ chức Liên Hợp Quốc. Nếu không làm được điều này, dân trí người dân hạn chế, bầy đàn theo dư luận, người dân sẽ là nạn nhân trong thời bình hay thời chiến. Trong thời chiến, với chiêu bài yêu nước, kích động lòng yêu nước, hàng trăm ngàn con em lao động, lao ra mặt trận, con em cộng sản như trước kia, sẽ tìm cách ở tuyến sau, đi nước ngoài lao động học tập, nay chúng đi học nước ngoài, để chuyền tiền, ra nước ngoài hợp pháp, nơi trú thân phòng khi bất trắc. Con nhân dân thì chết, được đánh đổi bằng tấm giấy tổ quốc ghi công vu vơ, không biêt ghi và được trả công cái gì. Để rồi thời bình, nếu may mắn lành lặn thì bươn chải cuộc sống, không nghề, không bằng cấp, đất đai bị cộng sản cướp, kiện không ai bệnh vực. Thời bình, cộng sản bán lãnh thổ cho TQ, tham nhũng tràn lan, từ cao đến thấp, dùng lực lượng công an, quân đội làm thanh lá chắn cho hành động ăn cướp đất đai, tham nhũng, phá hoại biểu tình yêu nước. Tóm lai, nếu dân trí người dân thấp, sẽ luôn là nạn nhân của hệ thống tuyền truyền dối trá và bạo lực của cộng sản bán nước VN, dân luôn là nạn nhân, là nô lệ cộng sản trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Trả lờiXóa
  29. Cộng sản hèn, đánh giặc mồm cũng không dám, chỉ dám mượn mồm người khác đánh dùm, láu tôm láu cá, khôn vặt, như bản chất giai cấp vô sản, như ông tổ Mác nói: vô sản là giai cấp không có tài sản, chính là bọn lưu manh, ma cô, đĩ điếm, tầng lớp tiên phong của cộng sản. Bây giờ TQ, muốn cộng sản VN thay đổi dư luận, thay đổi ngoại giao, chỉ cần TQ tuyên bố sẽ rút giàn khoan ( không biêt có rút thật hay không), VN sẽ quay lưng ngay với Mỹ, VN tiếp tục ca ngợi 16 chữ vàng, 4 tốt, báo chí sẽ câm tịt khi dân có bị đâm, vài tàu đắm, cùng một số người chết, cộng sản sẽ lý luận ta phải im lặng, không làm phức tạp thêm tình hình, phải giữ đại cục, ai nói khác là phản động, đặc biệt bọn tư bản nước ngoài, bọn đòi dân chủ trong nước cũng như ở nước ngoài

    Trả lờiXóa
  30. Một khúc ai oán.....
    Đất Việt dãi đất của trầm luân

    Trả lờiXóa
  31. nếu là người xin hãy...... Phan xi co Tô Hải La một trí thức chân chính. mến tạng bác bài hát : Tự Nguyện

    mp3.zing.vn/bai-hat/Tu-Nguyen-Hoang-Tho/IWZ96BEC.html

    Trả lờiXóa
  32. Nên tổ chức ký thỉnh nguyện thư trong và ngoài nước, nội dung cộng sản VN phải thực hiện chính phủ dân chủ đa đảng, thả hết tù nhân lương tâm tại VN

    Trả lờiXóa
  33. Nghĩ là đúng, hay làm ngay. Đừng hy vọng gì vào cộng sản nữa. Cả bọn Ba Đình hiện chỉ là những con lừa của Tàu cộng!

    Hãy đọc Dân Làm Báo:

    Hy vọng thay đổi Việt Nam bằng đường lối ôn hòa chỉ là ảo tưởng!

    Việt cộng tiếp tục chính sách đu dây:

    Bộ chính trị cộng sản tiếp tục dựa chắc vào Tàu cộng: Giữ đảng cộng sản, giữ ghế!
    "Khi lính của đảng ta nhận quân xâm lược làm thầy."
    http://danlambaovn.blogspot.co...

    Tiến về phía Mỹ: Dựa hờ!
    1- Nguyễn Tấn Dũng tuân lệnh bộ chính trị cộng sản lên án Tàu cộng ở Minila, Philippine

    2- Cử người đi Washington gặp bộ trưởng bô quốc phòng Hoa Kỳ, Hagel: Làm cho người dân VN có ảo tưởng rằng Việt (cộng) Nam sẽ có thay đổi đường lối; đời sống của người dân Việt Nam sẽ có thay đổi, như thế nhân dân Việt Nam sẽ nguôi đi sự chống đối!

    Đường lối của cộng sản vẫn tiếp tục không thay đổi. Nhân dân Việt Nam không còn hy vọng gì vào quân đội của mình nữa! Có nước nào để cho địch quân huấn luyện sĩ quan cao cấp của quân đội mình? Để cho địch quân huấn luyện quân đội của mình có ý nghĩa còn tệ hơn cả một hiệp ước đầu hàng, hiệp ước Thành Đô, Trung Hoa, tháng 9, năm 1990.

    Lập trường của bộ chính trị cộng sản rõ rệt như ban ngày:

    1- Nhận chìm nhân dân Việt Nam, quân đội vào sự cai trị sắt máu của Trung cộng để cho bộ chính trị giữ đảng cộng sản, giữ chế độ cộng sản tiếp tục dài lâu và để những kẻ bán nước giữ được ghế!

    2- Các sự kiện diễn ra vừa qua và hiện nay cho thấy rõ có sự hợp tác hết lòng của cộng sản với các âm mưu của Trung cộng nhằm giúp Trung cộng hoàn thành được ý muốn của Trung cộng trong khi đó cộng sản một mặt xoa dịu sự phẩn nộ của nhân dân Việt Nam để nhân dân Việt Nam bớt đi sự chống đối Tàu cộng. Cả hai, Việt cộng và Tàu cộng đang áp dụng kiểu vừa trói vừa xoa dịu nạn nhân!

    Màn hợp diễn quy mô:
    - Vờ để cho một vài người hoạt động dân chủ đi Mỹ tham dự phát biểu ý kiến vấn đề nhân quyền.
    - Trong khi đó cộng sản thẳng tay đàn áp nhân dân Hà Nội và Sài Gòn biểu tình chống Tàu cộng
    - Tàu cộng đưa giàn khoan vào khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam
    - Hai bên tổ chức đánh giặc miệng, phun nước nhau, sau cùng Trung cộng làm chìm một tàu của Việt (cộng) nhưng cho người cứu nhân viên làm việc dưới tàu này.
    - Tổ chức công nhân Việt Nam biểu tính chống Tàu cộng, nương vào đấy cộng sản tổ chức cho người tổ chức đốt phá, hôi của của các công ty Trung cộng, Đài Loan, Nam Hàn và đổ vấy cho Trung cộng.
    - Tàu cộng vịn cớ, đem quân áp sát biên giới với Việt Nam, đòi hỏi cộng sản Hà Nội triệt để đàn áp nhân dân Việt Nam.
    - Cộng sản Hà Nôi ngoan ngoãn thi hành lệnh của Tàu cộng và tiếp tục thẳng tay đàn áp nhân dân Việt Nam một cách thô bạo.

    Mọi việc đã và đang xãy ra là màn hợp diễn quy mô giữa Trung cộng và Việt cộng. Màn kịch cho thấy sự hợp tác đắc lực của bù nhìn cộng sản Việt Nam với ông chủ Tàu cộng!

    Quân đội thay vì để bão vệ nhân dân Việt Nam, nay quân đội của Việt Nam được giao cho Tàu cộng huấn luyện. Bên cạnh lực lượng công an là tập hợp của lũ côn đồ và những kẻ thất học chuyên được dùng để đàn áp người Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã không còn hy vọng gì nữa vào quân đội!

    Hy vọng Việt Nam sẽ thay đổi trong hòa bình chỉ là ảo tưởng. Trong khi đó thảm họa mà nhân dân Việt Nam, kể cả mọi đảng viên cộng sản thì lại là sự thật đáng sợ hơn bao giờ hết.

    GIẢI PHÁP HỮU HIỆU NHẤT ĐANG CHỜ Ở QUYẾT ĐỊNH CỨNG RẮN CỦA TOÀN DÂN VIỆT NAM.
    MỌI THUYẾT PHỤC ĐỐI VỚI NHÓM BÁN NƯỚC LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN ĐỀU VÔ NGHĨA!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.