Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Nhật ký mở lần thứ 79: VỨT QUẢ DƯA, ÔM QUẢ …LỪA, QUẲNG QUẢ LỪA, ÔM QUẢ GÌ ĐÂY?

Nhật ký mở lần thứ 79

(Ngày 24/2/2014)

VỨT QUẢ DƯA, ÔM QUẢ …LỪA, QUẲNG QUẢ LỪA, ÔM QUẢ GÌ ĐÂY?



Mình muốn nói đến cái “quả lừa to đùng” mà chủ nghĩa cộng sản quái ác đã để lại cho nhân dân một số nước chư hầu sau khi được tách ra khỏi “cái vòng tay giai cấp vô (khối) sản của các nhà cách mạng Nga, đập tan chủ nghĩa xã hội để xây dựng nên một loạt ….xã hội… mơ hồ, dị dạng, khó mà đặt tên gì cho đúng như nó đã và đang tồn tại!?.

Kết quả là, những cuộc tranh giành quyền lực của các nhóm chính trọe (politicaillerie) kéo dài, thậm chí diệt nhau thẳng tay không thương tiếc để được…lệ thuộc vào phe “không cộng sản Nga” hay phe “không cộng sản Âu Mỹ” (!!) mà may mắn nhất có lẽ chỉ có ba nước Ba Lan, Đức và Tiệp đã thực sự rũ bỏ khỏi cái “tín ngưỡng u mê Mắc-xit –Lênin-nít” để khỏi phải nồi da xáo thịt một vài lần nữa!

Viktor Yanukovych (một thời từng là một tên cán bộ địa phương, đảng viên CS hạng bét leo lên tới) Tổng thống Ukraina bị lật đổ 23/2/2014 ảnh REUTERS

Lần này, cả thế giới đều đứng trước những câu hỏi:


1-Nếu thực sự cuộc “cách mạng mới” đập tan bọn độc tài Yanukovich ở Ukraina là để trả lại cho nhân dân quyền tự do dân chủ thật sự, thành lập một chính quyền không lệ thuộc vào lực lượng nào ở nước ngoài, ….vậy thì cuộc cách mạng đập tan chủ nghĩa cộng sản xây nên một nhà nước Ukraina “Cộng Hòa bán Tổng Thống” (?) có đầy đủ tam quyền phân lập (Wikipedia) năm 1991 là do ai lãnh đạo? Và quan trọng hơn: Ai đã thay thế cộng sản ngồi lên… các ngai vàng mới?

2- Tại sao nền dân chủ không cộng sản từ đó liên tục bị rắc rối về những vụ tranh giành quyền lực, những vụ hạ bệ nhau, thậm chí khoác cho nhau những tấm áo “thân Nga”, thân phương Tây” để cho nhau vào tù vì những tội….tham ô, trốn thuế, lợi dụng chức vụ …mà điển hình là cựu thủ tướng Timoshenco “người đàn bà giầu nhất nước Nga”, “bà chúa của khí gaz”, người đàn bà sinh ra, lớn lên, học hành và kiếm tiền giỏi nhất ở vùng Kharkov nói tiếng Nga, có tiếng là…thân Nga và cũng vì điều này mà phe Yanou đã tống bà vào tù vì….lý do…kinh tế!!?

3-Chính quyền sắp tới sẽ rơi vào tay ai? Chẳng lẽ lại trở về tay người đàn bà chuyên…”phản bội” và…bị “phản bội”vừa thoát khỏi nhà tù …ở vùng Kharkov, nơi Yanou vừa tới để…tá túc…?
Hàng loạt bài báo phương Tây với những đầu đề hoàn toàn ngược lại với sự hồ hởi, phấn khởi, ”dễ tính” tuyên dương bà, của một số facebooker VN: xếp bà ngang hàng với Aung san suu Kyi, Ghandhi, Butto và…cả..Minh Hằng của VN (!?)…
Có thể kể vài cái tít khá là gợi mở cho cái đầu đã kém trí nhớ của mình như: “Sự trở lại của một ngôi sao mờ”, “Timochenko, kẻ “revenante” (quay về)”, (đồng nghĩa với bóng ma hiện hình) đầy tham vọng “, hoặc "một ngôi sao mờ của cách mạng", hoặc thẳng thừng hơn “Chính Nga là tác giả của cuộc đảo chính”...với nội dung: Lấy cớ để đòi tách rời vùng Kharkov và biển bán đảo Crimée (có căn cứ hải quân Nga Sebastopol cực kỳ quan trọng) ra khỏi Ukraina nếu chính quyền lại rơi vào tay một bọn mà thủ tướng Nga Medvedev, ngày 23/2/2011 đã không ngần ngại gọi thẳng là: một “thứ không xứng đáng để….chùi chân”!

Mình đọc và đọc, xem và xem hàng loạt ảnh và clip video do các nhà báo, các ký giả độc lập ….chụp, quay và viết về Ukraina suốt 3 ngày qua rồi đối chiếu với những gì mà các cơ quan truyền thông ta đã dè dặt đưa tin rồi để thấy rằng:

1-Nhà nước Việt Nam này chẳng bao giờ có thái độ ủng hộ các cuộc biểu tình của nhân dân dù bất cứ ở Irak, Tuinisie, Ai Cập, Lybia hay ở bất cứ một nước có hợp tác lấy được, “đầu môi chót lưỡi” hoặc.. “chiến lược” hay “toàn diện” mà cứ để xảy ra những vụ “không ổn định” rất không có lợi cho sự cai trị muôn năm đúng của họ xất!

2-Nhưng khi đã có một chế độ mới dù tồi hơn chế độ cũ ra đời thì….lập tức cả bộ máy truyền thông khổng lồ của họ lại….quay tít con thò lò rồi lại “vơ vào” như một ủng hộ viên bóng đá vừa điếc, vừa mù, vừa què khen tất cả ai đá bóng! Miễn sao các ông ủng hộ chúng tôi, duy trì ổn định để dân tôi nó …khỏi bắt chước! Cứ đọc lại những gì họ đã viết về Irak, về Lybia, kể cả chửi thậm tệ những kẻ phản bội phá tan Liên Bang Sô Viết của họ những năm 90, và đầu thế kỷ XXI này thì thấy: Họ khạc ra rồi lại liếm vào như chơi!

3-Cái dân Việt Nam ta, quá “thèm” biểu tình, quá mong chờ vào một cuộc lật đổ, quá….tin vào những sự hứng khởi ban đầu nên dễ bị lôi vào một giấc mơ …khó thành sự thực trừ một số người nhờ chịu khó theo dõi, chịu khó tìm coi, tìm đọc, đặc biệt là báo chí có uy tín ở nước ngoài (tất nhiên để đọc đòi hỏi phải có một vài ngoại ngữ)

Vì vậy, với những tài liệu mới có trong tay mình mạnh dạn gợi ý cho các bạn trẻ mà mình mới phát hiện ra với nhận thức chính trị loại cà mèng của mình như sau:

1-Cuộc cách mạng 1991 của Ukraina do ai đạo diễn mà lại đẻ ra một cái chính quyền độc tài, phát xít, tham nhũng như bọn Yanukovich? Bọn chúng là ai mà bị nhân dân toàn thế giới coi là bọn tội đồ, cướp của giết người, diệt lẫn nhau không thương tiếc như vậy?

2-Phải chăng đây là hậu quả của một thời gian dài sống, ăn, hít thở và được giáo dục và làm việc dưới một chế độ vô sản mà chúng tiêm nhiễm những bệnh tật tất nhiên của một thứ quyền lực tuyệt đối là Đảng "lãnh đạo toàn diện"! (Chế độ cộng sản cũ)
Cho nên, dù có mặc áo gì đi chăng nữa thì tướng cướp cũng sớm hay muộn lộ nguyên hình tướng cướp! Cứ xem những tài sản mà Yanukovich chiếm hữu thì thấy rằng “chẳng có gì là dân chủ” ở cái nước một thời hứng khởi đổ ra đường hoan nghênh việc giải thể chủ nghĩa cộng sản năm 1991 cả. Thậm chí tồi tệ hơn là đằng khác.

Xem dưới đây một lô ảnh về "cung điện Versailles", cực kỳ xa hoa và đỉnh cao của sự vô học, mô-ve gu (thẩm mỹ loại tồi) của tên tổng thống một thời từng là một tên cán bộ địa phương, đảng viên CS hạng bét leo lên tổng thống một nước to thứ 44 thế giới bằng “con đường hợp pháp”!

Toàn cảnh Biệt thự của Yanukovich trong khuôn viên 140 hecta

bên ngoài


bên trong

Người biểu tình tràn vào chụp ảnh

cả vườn thú nữa

du thuyền này...

bộ sưu tập xe này...

toillet dát vàng này...
Người biểu tình Ukraine tràn vào tư gia Yanukovych:


3-Tại sao cho đến hôm nay (24/2/2014) mà cả thế giới lẫn 46 triệu dân Ukraina vẫn phải đặt ra những câu hỏi:

-Liệu những người thay thế tập đoàn Yanou có thể là những tên “độc tài mới”, những tên “tham ô mới”, càng không thể là cựu thủ tướng Tymoshenko (cho đến nay vẫn bị cho là thân Nga …nhưng lại…chống người thân Nga!)

-Liệu mấy cái tên lãnh tụ chính trị mới Oleg Tiagnibok, Arseniy Yatsenyuk và đặc biệt Vitali Klischko, bốc-xờ vô địch thế giới hạng nặng, có thật là biết làm chính trị như biết giở trò đấm đá ngay trong quốc hội lẫn trên đường phố? Hay là…như một nhà chính trị lão thành thời Kouchma, Viktor Klimouk vừa tiết lộ ra với phóng viên tờ Guardian là: Ngay từ khi hôm qua, vừa giải tán chính phủ cũ, một chân bộ trưởng mới đang có giá là….5.000.000 đô!? Mà những kẻ triệu phú đô la trong xã hội Ukraina vừa qua đã hình thành nhan nhản trên lưng một xã hội bị đục khoét tới mục ruỗng hết từ khi “đổi mới thể chế” đến nay!

4-Cả “gia đình Yanou” gồm:Vitali Zakharchenko, Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ, Olexandre Klimenko, Bộ Trưởng Bộ Thuế, Viktor Pshonka, Công tố ủy viên tối cao, …đã “bốc hơi” cùng bao nhiêu của cải của Ukraina mà chỉ con trai của đồng chí Youno là Olexandre Younokevich đã có tài khoản riêng ở nước ngoài tới 51 triệu đô-la thì mới thông cảm với nhà giáo Sacha Bogdan khi tuyên bố với phóng viên Le Figaro ngày 24/2 là:

“Mọi sự đều tồi tệ đối với đời sống của người dân! Sự đổi mới chỉ có thật, khi đổi mới từ dân mà lên không thể đổi mới giữa nhà cầm quyền với nhau”

Thêm tượng Lenin ở Ukraine bị kéo đổ:


Và mình bỗng giật mình khi nghĩ tới sai lầm một thời của mình:

Mong chờ ở sự đổi mới ngay từ trên, từ trong của cái đảng-nhà nước này!!!

Chết tiệt! Nói dại nếu Việt Nam ta lại giải thể chủ nghĩa cộng sản (sự thật thì nó chẳng bao giờ có mặt ở đâu kể cả ở cái nước này!) do chính mấy ông quyết không rời thẻ đảng hoặc …vứt hay …giấu thẻ đảng vào giờ thứ 25 để xông ra nắm chính quyền theo kiểu gia đình Yanou thì…sao nhỉ?

Thì tránh vỏ dưa lại đụng phải một quả lừa như dân Ukraina à? Mà cái dân Việt mình xưa nay không có thói quen, không có cái gan lỳ như dân Ai Cập hay Ukraina thà chết không rời quảng trường Tahrir, Maidan nếu Mubarak, nếu Youno không bị đánh đổ!

Thế thì nàm thao bi chừ các bạn nhỉ?

Chẳng lẽ dân đen cứ suốt đời tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, tránh vỏ dừa lại ôm quả lừa dễ như bỡn vậy sao?

Thế cuộc còn đang xoay như chong chóng, mình còn khối thứ để tâm sự và tự kiểm điểm lại cái sự: ”bi quan cũng sai, lạc quan cũng hỏng chỉ hoang mang là đúng” của mình!

----------------

Các tin cập nhật cuối ngày (24/2/2014):

==> Ukraine ra lệnh bắt Yanukovych (BBCVietnamese Cập nhật: 10:25 GMT - thứ hai, 24 tháng 2, 2014)

-----------------

Các tin liên quan:

==> Lãnh đạo VN có thể thấy gì từ Ukraine? (BBCVietnamese phỏng vấn Đặng Xương Hùng, nguyên Phó Vụ trưởng, Bộ Ngoại giao, nguyên Lãnh sự Việt Nam tại Geneva, Thụy Sỹ - Cập nhật: 15:27 GMT - chủ nhật, 23 tháng 2, 2014)

==> VN học được gì từ biến cố ở Ukraine? (Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên gia về quan hệ quốc tế từ Đại học George Mason Hoa Kỳ nói với BBC - Cập nhật: 16:38 GMT - thứ bảy, 22 tháng 2, 2014)

15 nhận xét:

  1. Ít nhất Ukraina cũng làm được một chiêu là: độc tài tham ô, bịp bợm thì sẽ bị cắt tai chứ cụ. Chỉ hơi mất công là lại phải làm lại từ đầu...Mong mấy ông núp núp rút kinh nghiệm khi đến phiên nước Việt Nam thực sự làm cách mạng thì không bị vấp cái lỗi này.

    Trả lờiXóa
  2. Phương Tây vẫn coi khối LX cũ là "mọi"!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một bài học cho cả đảng CS Việt nam và cả nhân dân Việt Nam, nếu lật đổ được thì phải xây lại như thế nào ? Tránh lặp lại kiểu gặp " vỏ dừa" như vậy nữa và đảng ơi hãy mở mắt ra mà xem, cứ độc tài cứ tham nhũng đi liệu mà kiếm mấy cái ống cống mà trú ngụ !

    Trả lờiXóa
  4. Quả là nhận định của Cụ rất thâm thúy! tất cả dân tộc nào, đất nước nào mà bị bọn cộng sản mò đến thì xem như đã hứng chịu hàng ngàn tấn bom...nguyên tử! vì chất nhiễm xạ của của loại tư tưởng này nó tàn phá và để lại di chứng càng lâu hơn bom nguyên tử gấp vạn lần!!! Bằng chứng là các nước Đông Âu đập phá bỏ tượng Lê Nin rồi mà di chứng vẫn còn nặng nề dù họ ở gần mặt trời tự do Châu Âu!?

    Trả lờiXóa
  5. Đánh đổ thực dân phong kiến, người VN có ông cụ để theo, để cho ông dẫn dắt, để tôn thờ, coi ông như thánh sống, như cha già dân tộc.
    70 năm theo ông cụ, giờ đây mới té ngửa : hóa ra ông cụ cũng thường thôi, từ cách thức của cụ, giờ nẩy nòi ra một lũ quan tham, tay vơ vét, mồm leo lẻo học tập cụ, trung thành tuyệt đối với Mác- lê...
    Bây giơ nếu dân "nổi loạn" biết tin vào ai, vào cái gì. Gặp vỏ dừa rồi, không lẽ lại bị quả lừa tiếp ?
    Bác Tô Hải có cao kiến gì để tránh được truyện này không ? "nổi loạn" có vể đã cận kề, nhưng sau "nổi loạn" sẽ là cái gì hở bác ? không lẽ lại nồi da nấu thịt, lại nẩy nòi một lớp quan lại mới dù không CS ?

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào dân ta có gan lì như dân Ai Cập, Ukraina thà chết thì mới thay đổi được chế độ độc tài CS này được, Ca nam sẽ hy sinh mạng nhỏ bé này cho đất nước.

    Cơ khí Ca Nam

    Trả lờiXóa
  7. một bài viết nhận định cực kỳ chính xác " phải tiêu diệt chủ nghĩa cs tận gốc rễ"

    Trả lờiXóa
  8. http://www.youtube.com/watch?v=-MYwLvDIXi0


    Tiệc cưới ngỡ như phim Hàn của con trai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ TRONG VIDEO nến trắng như thế thì sao BÁC NGỰA bác NGỌ không về chầu ông dáo Mác ông lưỡi LÊ bác MO XẾNH XÁNG và HCM


    ha ha ha !!!

    http://www.youtube.com/watch?v=oJW3SQb2dtQ


    Bộ Công an tổ chức tang lễ Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ

    Trả lờiXóa
  9. Ta nên cho người ra đào mộ ông Ngọ lên coi là biết ông Ngọ chết thiệt hay chết giả liền,

    Cơ khí Ca nam

    Trả lờiXóa
  10. Đa đảng hay độc đảng cũng đều dẫn đến tranh giành đấu đá hay độc tài phát xít cả thôi. Chỉ khi không có một đảng phái nào ra cai trị và chỉ có Quốc hội là đảng duy nhất của dân , rối quốc hội cử ra chính phủ... mới hy vọng đỡ nhiễu nhương lừa đảo . Bởi vậy, 3 cái vụ ông Ngọ ăn tiền rồi ốm chết, và nói tử hình Dương chí Dũng và chuyện ông Trần văn Truyền lộ diện tham quan xây biệt thự...tất cả sẽ mù mờ, chìm xuồng, và chẳng có thằng nào ốm chết, chẳng có thằng nào bị dựa cột đâu. Truyền vẵn yên vị biệt thự. Đồng chí với nhau cả chứ có phải dân đen đâu mà lo./.

    Trả lờiXóa
  11. Người Trung quốc ở đầy trên đất VN ta rồi. Các ông Hùng- Dũng - Sang - Trọng đâu mở to mắt ra mà coi mở cái đầu ra mà tính cho con dân nhờ.

    Cơ khí Ca nam

    Trả lờiXóa
  12. 1 nhiệm kì là 5 năm, năm đầu yên ả nghe ngóng, năm sau học việc đàn anh, năm thứ 3 thạo việc, năm thu 4 dở bài mưu mẹo làm ăn vơ vét, năm cuối kí đại để vơ vét xằng ( Như vụ ông Trần Văn Truyền kí bừa để phong chức cho 60 người thuộc quyền ấy.). Cas ông , bà toàn nói một đằng, làm một nẻo.Mắt hết lòng tin của dân rồi..Tấm gương Gaddafi bám miệng cống không xa lắm đâu > ./.

    Trả lờiXóa
  13. Các bác Hùng- Dũng - Sang - Trọng đang lo vơ vét của dân càng nhiều càng tốt. Lương ông Nguyễn Tấn Dũng 180 triệu/1 tháng mới đủ cho 3 đứa con đi học bên Tây. Các ông chưởi Đế quốc Mỹ mà sao các ông cho con qua Mỹ học lấy chồng/vợ Việt kiều Mỹ??? Sao các ông không cho con qua bên ông bạn "16 tốt và vàng 4" để học và lấy chồng ta??? Bạn Nguyễn Thanh Phượng không có bố là thủ tướng thì bạn đua với mình sao lại, giờ này bạn cũgn được gả là vợ chùm bên Tàu khựa hay Hàn quốc rồi.

    Cơ khí Ca nam

    Trả lờiXóa
  14. Hậu quả của chính sách "thú vật hóa con người" còn kéo dài hàng trăm năm mới có thể trở lại như xưa là điều đang diễn ra ở các nước CS đã bị lật đổ. VN rồi cũng như thế thôi khi con người hiện tại luôn sống theo bản năng đã được kích động phát huy tột cùng, lợi ích vật chất là mục tiêu sống của mọi người trong xã hội thì chú TH có lo cũng bằng thừa mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. quanh đi quẩn lại vẫn vậy thôi mà, hãy sống mà mình được là chính mình thôi


    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.