Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Nhật ký mở lần thứ 62: VỪA VUI MỪNG ĐẤY ĐÃ …BUỒN VU VƠ …

Nhật ký mở lần thứ 62

Ngày 17 tháng 8/2013

VỪA VUI MỪNG ĐẤY ĐÃ …BUỒN VU VƠ …


Phải thú thiệt với mọi người rằng: Mình đã trải qua hai ngày trời sống trong những phút giây ngập tràn lo âu, hồi hộp, bứt rứt,…đợi chờ, hy vọng ...về một bước ngoặt trong lịch sử đấu tranh cho quyền con người trên mảnh đất mà đã vô tù mà lại tù chính trị nữa thì…chỉ có Trời cũng chẳng cứu nổi! Vậy mà:
Vụ án Uyên –Kha đã có “nhúc nhích” rõ ràng!

Làm sao không thể mừng vui và hy vọng khi xuất hiện những sự kiện “tiền xử án” chưa từng có từ trước đến nay:


-Có bao giờ trước ngày xử án lại có hiện tượng cho phép cả những người chẳng phải họ hàng, bà con thân thiết, đồng hương, đồng lứa gì vào thăm “phạm nhân” trực tiếp ngay tại nơi họ bị giam giữ?

-Có bao giờ một vụ án xử phúc thẩm mà có thể khơi dậy cả những “đợt sóng thần phản đối” khắp thế giới và trong nước như lần kết tội hai người yêu nước trẻ tuổi nhất chưa từng có từ xưa đến nay?

-Có bao giờ giữa nơi tù đầy lại có cái cảnh người tù “con” lại được, lần đầu tiên, cất tiếng gọi “Cha” với một người “xa lạ” không quản xa xôi đã vượt cả trên 1.000 cây số để đến truyền cho “con nuôi chưa chính thức” của mình thêm niềm tin và nghị lực trước lúc đối đầu với lực lượng đã nhiều lần coi sinh mệnh con người không hơn cỏ rác khi làm họ không vừa lòng?

-Cũng chưa bao giờ có một cuộc biểu tình của nhiều nhà trí thức, văn nghệ sỹ, lão thành cách mạng và lớp blogger trẻ của cả 3 miền đất nước diễu hành ngay trên đường phố với những khẩu hiệu ”đả đảo bọn xâm lược bành trướng”, “trả tự do ngay cho Phương Uyên” trong nhiều giờ mà không một lực lượng “còn đảng còn mình” nào dám đàn áp, bắt bớ….

-Và chưa bao giờ có một niềm vui bùng phát khi được biết: mới buổi sáng bồi thẩm đoàn đã y án sơ thẩm (8 và 6 năm tù ngồi) cho Kha và Uyên thì …buổi chiều sau khi nghe “luật sư nghiệp dư mà hùng biện số dzách” Phương Uyên hùng hồn cãi lý: ”Tôi không yêu cầu giảm án! Tôi chỉ cần tòa xử đúng người đúng tội! Tôi cho là chống đảng cộng sản không phải là chống phá đất nước, dân tộc! Các ông đừng đánh đồng.....” thì ….Tòa vẫn cứ phải theo lệnh “Trên”…không tranh tụng mà vội vàng tuyên bố: Đổi vụ án 4 năm tù ngồi thành 3 năm tù treo!

Cả Sài-gòn đón "luật sư tự phát" Phương Uyên chiến thắng trở về

Mừng quá đi là mừng! Vui quá đi là vui! Mà điển hình cho tình cảm chân thật là niềm vui trong nước mắt của một người “xa lạ” mà rất thân quen: Bùi Minh Hằng! (ảnh)
Thú thật là hai vợ chồng mình cũng đã hơn một lần ứa nước mắt trước những cảnh tượng hiếm có này!....

Cho tới sáng hôm nay (17/6), sau khi đọc hàng loạt bài trên FB, trên các trang mạng, người thì « hoan hô thắng lợi của cuộc đấu tranh cho dân chủ, dân quyền», người thì « chúc mừng Phương Uyên thẳng tiến trên đường tranh đấu », người thì phân tích khá nhiệt tình về lý do của sự « thắng lợi của lẽ phải »....

Có cả những bài của một ông Phil Robertson ủy viên Ủy Ban Nhân Quyền LHQ, một bài của một vị tiến sỹ VN tên tuổi với nội dung cho rằng « Đây là một sự phản ứng tích cực bước đầu (thuốc thử) do chuyến thăm của ông chủ tịch nước đã có được với bản tuyên bố « hợp tác toàn diện »! v.v... và v.v...
Cũng có ý kiến cho rằng thả Phương Uyên là cái giá đánh đổi lấy cái ghế ở Ủy Ban Nhân Quyền LHQ và PTT....

Thế là... cái tính hay lo, bản chất « mất tin tưởng chiến lược »của mình lại nổi lên!

1- Lo cho cháu Uyên sau khi hết « tù ngồi » nay sang « tù treo » với 52 tháng « quản chế » liệu có phải là cái bẫy để:

a/-Nhử cháu Uyên vào một cái « tội » nào đó nặng kí hơn khi « chộp » được những lời nói hay hành động như trả lời « báo-đài thù địch »mà vi phạm vào các điều 88, 258!

b-/Khi bên Tầu các đ/c « bốn tốt » không vừa ý và yêu cầu « bắt lại »! Tội mới thì tòa án của đảng chẳng thiếu cách bầy ra như trò chơi con nít thôi! Chẳng cần ai tin, ai nghi gì xất!

c-/Khi bên trời Tây, ông Mỹ, ông Pháp, ông Đức, ông Anh, ông Thụy Điển, Đan Mạch......không tán thành cho « những kẻ chống Luật nhân quyền nhất » được vào ủy Ban Nhân Quyền LHQ hoặc ngăn chặn con đường vào Ep-Pi-Ti vì thấy một vụ giảm án Uyên-Kha chưa đủ thì...Lập tức, con đường trở lại nơi « tù ngồi » của Uyên họ đã có 52 tháng « quản » để « chế » ra đủ thứ tội mới! (dĩ nhiên là nếu họ vẫn...tại vị!)

2-Lo cho một mình Kha hiện nay trong tù, sẽ không được nằm trong vòng tay yêu thương và tranh đấu của mọi người như cũ, sẽ cảm thấy bơ vơ giữa cái nhà tù xa xôi Long An mà mình tin rằng xung quanh Kha là 99% tù nhân đều là bọn tội phạm ăn cắp, giết người!

Cuối cùng là cái nỗi lo khá vu vơ nhưng 1/100 có thể xảy ra:

Đó là một hay vài ba ông To nào đó trong Bờ cờ tờ bỗng nghĩ mẹo giả vờ làm ra một cuộc « thay đổi tương đối » để « tồn tại 20, 30 năm nữa mà không một thế lực chính trị nào có thể vượt qua nổi » bằng cách « mua » một số lớn quần chúng với chủ trương thả hàng loạt những Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần....với mỗi người vài năm tù treo kèm theo 5, 7 năm quản chế!.....Thì ra sao nhỉ!

Vui mừng có thể gấp 5 gấp 10 nhưng.....Đảng vẫn cứ là lãnh đạo toàn diện! Quốc Hội vẫn ít nhất 90% là người của Đàng! Đứng đầu mọi cơ quan to nhỏ từ thôn xã đến trung ương vẫn là các « đồng chí ấy » thì sẽ thế nào nhỉ?

Lẽ tất nhiên là sẽ phải tiếp tục đấu tranh để đòi hỏi nhiều hơn nữa, quyết liệt hơn nữa! Nhưng ..cái thân già này, còn đúng có một tháng 7 ngày nữa là sang cái mùa xuân 87 mất rồi!

Chắc chết trước họ mất!

Vì thế nên mình hơi khác người: Vừa vui mừng đấy đã buồn ...vu vơ ./.


-

32 nhận xét:

  1. Con xin mạo muội thưa chuyện với CỤ!bấy lâu nay con ngưỡng mộ CỤ rất lâu rồi,hôm nay con quyết định gọi CỤ bằng NỘI.có lẽ NỘI hơi ngỡ ngàng một chút!NỘI có biết rằng con đang ở xứ sở miền Trung đầy nắng gió này và tình người đầy ắp bao la NỘI à!
    Không phải con cường điệu hóa lên rồi để nhận là NỘI cho mình,mà ở nơi NỘI có gì đó mộc mạc đơn sơ nhưng hằng sâu trong đó là cả vòm trời nhân cách bao la.thử hỏi có bấy nhiêu người được khí phách như NỘI?con không dám nói gì hơn được nửa chỉ xin NỘI cho con gọi một tiếng NỘI THƯƠNG CỦA CON!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu nội của ông!
      Ông rất sung sướng và cảm động khi nhận được đề nghị này của cháu! Từ nay ông đã có một đứa cháu nội để thay thế cái đứa cháu nội duy nhất của ông (vì sợ liên lụy đến con đường thăng tiến của nó mà đã "bỏ" ông cả 5 năm trời nay rồi!), mà vừa qua, ông xuýt "ra đi", nằm bệnh viện cả tháng cũng chẳng có một lời thăm hỏi! Nhưng ông không buồn vì ông đã có thêm rất nhiều con, nhiều cháu, kể cả ở hải ngoại... thăm hỏi, săn sóc!
      Bây giờ lại thêm có cháu nội mới! Sao mà ông chẳng mừng, chẳng trẻ lại chứ! Hãy cho ông địa chỉ Email và số điện thoại của cháu để ông cháu ta thỉnh thoảng hỏi thăm, trò chuyện cùng nhau!

      Số đt của ông: 08.22154909
      Email add.: tohai27@yahoo.com

      Thương cháu!

      Tô Hải

      Xóa
  2. Tôi trở về
    bóng tối đậu trên tay
    Nỗi lo sợ
    vẩn vơ
    như có thật ...
    ( thơ của Đào Trọng Khánh - 1971 )

    Trả lờiXóa
  3. Phía sau Phương Uyên và Nguyển Kha ở đâu đó trên đất nước nầy là nhửng cái cười nhếch mép và trợn mắt nghiến răng của nhửng đứa con ưu tú của Đảng ,cháu hoàn toàn đồng ý với CỤ chớ vội mừng ,nhưng nhửng động thái kèm theo với lời nói tâm huyết của anh Đằng muốn thành lập 1 đảng tự do dân chủ xả hội gì đấy ,ắt không phải ngẩu nhiên trùng hợp /sự kiêu ngạo ,thách thử cho mình là nước lớn của tàu chệt hoang tưởng đang bị nhân dân VN lên án ,ắt đảng củng có tai có mắt chứ ,đi đến đâu củng nghe chửi bọn tàu phù và đảng ,với bao biện cùng 1 thể chế ,các ngài đả thấy rỏ bản chất ngu muội cùa bọn đúng là tàu kiếm hiệp /chỉ riêng 1 Nhật bản là đả vải đái ra quần ,chỉ được cái vỏ mồm ,hơn ai hết tàu chệt hiểu rằng không bao giờ làm gì được dân tộc VN ,chỉ thông qua đảng còn chút ít tham vọng được thực hiện ,còn thì chúng củng biết rằng DÂN TỘC NẦY 1000 NĂM KHÔNG ĐỒNG HÓA KHUẤT PHỤC ĐƯỢC THÌ HOÀNG SA TRƯỚC SAU CỦNG VỀ VỚI ĐỒNG BÀO VIỆT NAM /hảy chờ xem /mong rằng kết cục đẹp đẻ cho cháu Uyên là 1 sự khởi ĐẦU thật sự /KHÔNG CÒN ĐƯỜNG KHÁC ĐÂU

    Trả lờiXóa
  4. Người già đầy kinh nghiệm. Cái lo của người già chẳng phải là cái lo vu vơ mà là cái lo có căn nguyên căn cứ trên thực tế kinh nghiệm từ quá khứ. Bác chẳng phải vu vơ đâu bác Hải.
    Cái căn nguyên ấy là đây:
    4- Khi đã có Cương lĩnh đề ra mục tiêu và nội dung đổi mới, Đảng sẽ định một lộ trình thật khoa học để từng bước thực hiện sự nghiệp trọng đại này một cách chắc chắn.
    (b)….Đảng Cộng sản Việt Nam có thể theo cách của Đảng Xã hội Pháp hồi 1920: Những người muốn đảng trở thành Đảng của dân tộc và những người muốn giữ nguyên Đảng Cộng sản tách nhau ra thành hai đảng. Sau đó, tổ chức trưng cầu ý dân bằng một cuộc bỏ phiếu kín chọn đảng lãnh đạo từ hai đảng này. Đảng không được nhân dân chọn làm lãnh đạo sẽ trở thành đảng đối lập…
    - Mời xem: Đổi mới Đảng, tránh nguy cơ sụp đổ!
    http://www.viet-studies.info/kinhte/ThienY_DoiMoiDang.htm
    Đã theo vào với cộng sản là phải nói theo cộng sản cho đến cuối đời. Ông Lê Hiếu Đằng là điển hình sáng chói. Cái khốn nạn mà người đảng viên cộng sản phải chịu đựng với đảng cộng sản của mình là ở chổ đó! Ba Sàm

    Trả lờiXóa
  5. Càng già càng ít bị cám dỗ( chả thèm muốn gì cả) ,nên không bị lừa đảo nữa,ngày một tỉnh táo hơn,( Phải trên 70 tuổi may mới có trạng thái này). Trân trọng cảm ơn cụ đã cho giới trẻ đọc được những bài học quý giá.Ai muốn hoàn thiện chính mình xin hãy đọc các bài cụ viết!

    Trả lờiXóa
  6. Phá xiềng – Phiên tòa xử Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha và Thông Điệp Tự Do kính gữi đồng bào Việt Nam yêu chuộng Tự Do – Dân Chủ toàn quốc
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26344-pha-xing--phien-toa-x-nguyn-phng-uyen-inh-nguyen-kha

    PHÁ XIỀNG! Vận nước sắp qua cơn bỉ cực?
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/26333-pha-xing-vn-nc-sp-qua-cn-b-cc#comment-3948

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý với bác Tô Hải, thủ đoạn của cộng sản thì vô cùng tận, bao la lắm chiêu tàn động và chúng cũng chẳng từ một thủ đoạn đê hèn hèn nào đâu ! cứ xem vụ ông tiến sĩ luật học Cù Huy Hà Vũ, thì thấy cái bản mặt trơ tráo, tợm lợm của chúng ! muốn giết người dù ko có chứng cứ thì chúng bịa ra chứng cư, không bịa đựơc ra chứng cứ thì chúng nó vu khống . . . . có khi chúng còn vu khống cho nạn nhân là đã ăn cắp Sao Hỏa nữa đấy chứ !!!

    Trả lờiXóa
  8. Thú thật khi đọc lời của cháu gái bé nhỏ Phương Uyên , tôi với tuổi đời 72 tuổi đã phải chết lặng hằng giây ....! Và sau khi tỉnh lại tôi vừa ngỡ ngàng xen lẫn băn khoăn rằng một cháu bé sinh viên như cháu Uyên mà có thể nói được một lời cực kỳ sắc bén thông minh như thế này sao ! ... Và tôi đành phải tin vào lẽ huyền vi : Chính tình tự dân tộc , chính truyền thống dân tộc , chính nền Việt đạo nhân ái uy dũng un đúc trong tâm hồn cháu bé , đã xẹt ánh sáng gươm thần quét lên giữa nô tòa một đường gươm tuyệt bích : Phá nát sự nghiệp dối lừa của tập đoàn cướp nước Hồ Chí Minh và tàn dư của lão Lý Thông vô tổ quốc , vô đạo cực kỳ xảo quyệt này !

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cảm phục các bác Tô Hải,Lê Hiếu Đằng,Hồ Ngọc Nhuận Và bao nhiêu con người khác. Nhưng đúng là "hậu sinh khả úy" Cám ơn 3 bạn Phương Uyên,Nguyên Kha,Nhật Uy.Chính họ là những người đã làm cho đất nước này dậy sóng cùng với tinh thần quật khởi mà 4000 ngàn năm lịch sử cha ông chúng ta đã từng hun đúc.Tôi sinh ra ở một địa phương mà ánh bình minh chưa soi rọi tới(Bắc giang) Nhưng hy vọng một ngày nào đó ánh sáng bình minh và công lý sẽ chói sáng mọi miền Tổ quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như Nhat sy Tô Hải chưa có ý kiến ý cò gì về hai ông Lê Hiếu Đằng và Hồ Ngọc Nhuận? Có lẽ đây chỉ là trò mèo!

      Xóa
  10. Tôi sẽ chuyển phương hướng học tập mà bấy lâu nay nhà nước dạy(thực chất là ép đi học!?),từ tư tưởng đạo đức và lối sống ông Hồ Chí Minh sang tư tưởng lối sống của ông Lê Ân(đại gia ở Vũng Tàu)!!!nói đến chổ ngủ và để phục vụ cho chuyện...ấy không thì cái giường không thôi đã 6 tỉ rồi!nói về vợ thì phải đạt 7 bà trở lên,nhưng phải còn trẻ và đẹp cở hoa hậu hoặc người mẫu!nhưng điều quan trọng nhất là phải còn...trinh(nguyên tư tưởng và lập trường của ông ta nha!)và để thêm phần sinh động và thể hiện gia đình có gia giáo gia phong thì tất cả cô gái khi về làm đâu nhà ông thì phải còn trinh!?chỉ riêng con gái của ông thì được quyền mất...trinh!?!?hehe!!!(chứ sao nhịn cho nổi)?TƯ TƯỞNG LỐI SỐNG LÊ ÂN MUÔN NĂM!!!HEHEE!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. ***** XIN TRíCH: . . ."Cuối cùng là cái nỗi lo khá vu vơ nhưng 1/100 có thể xảy ra: Đó là một hay vài ba ông To nào đó trong Bờ cờ tờ bỗng nghĩ mẹo giả vờ làm ra một cuộc «thay đổi tương đối» để «tồn tại 20, 30 năm nữa mà không một thế lực chính trị nào có thể vượt qua nổi» bằng cách « mua » một số lớn quần chúng với chủ trương thả hàng loạt những Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần....với mỗi người vài năm tù treo kèm theo 5, 7 năm quản chế!.....Thì ra sao nhỉ!
    .....Chắc [cái thân già này] chết trước họ mất! "


    ***** MẠO MUỘI TRả LờI: Cái nỗi lo bác Tô Hải KHÔNG vu vơ nhưng 51/100 có thể xảy ra - CHÍ PHÈO ĐẠI KẾ của Bờ cờ tờ Đảng CSVN:

    ...'Chính quyền Obama, vì bận tâm hơn với an ninh quốc gia và các liên minh quân sự khu vực, có vẻ muốn đặt tình hình nhân quyền và chính trị tại Việt Nam ở một tầm quan trọng thấp hơn tiêu chuẩn của các đại biểu Quốc hội Mỹ, là những chính trị gia đang chịu nhiều sức ép của cử tri, nhất là người Mỹ gốc Việt.' ---> Đoạn cuối "Những ưu tiên khác nhau đang thách thức quan hệ Mỹ-Việt" Ryan MacClure, The Diplomat, 15 tháng Tám 2013 (boxitvn/Trần Ngọc Cư dịch)

    Cuộc cờ của Đảng Cộng Sản Việt Nam ...'ĐCS đã dùng chiêu nhất cử tam tứ tiện để đạt mục tiêu chính trị dài hạn. Trong khi đó các nhóm dân chủ, blogger trong nước lại gọi đó là chiến thắng trước ĐCS. Họ reo mừng chiến thắng, không tin vào điều vừa xảy ra, ăn mừng cái điều mà họ vừa được Đảng ban cho mà không biết rằng mình vừa giúp Đảng thắng một bàn thắng rất đẹp trên bàn cờ lớn chính trị lớn.' ---Xem tin nguồn: http://ttxva.org/cuoc-co-dcs/#ixzz2cIt940ng

    Phương Uyên được tự do là ngày vui của cả nước. Tuy nhiên, vẫn chưa có thay đổi gì lớn. Chưa bỏ điều 4 HP, chưa bỏ điều 88 Hình sự .v.v… thì csvn sẽ làm cho các phe phái chống chúng phải mất rất nhiều thời gian đi theo các vụ bắt bớ này mà không còn thời gian hoạt động LẬT ĐỔ CSVN.

    Ông Sang đang dùng chính dân VN làm CON TIN đổi chác với Mỹ, để lấy lòng Mỹ.

    Việc thả Phương Uyên là nằm trong CHÍ PHÈO ĐẠI KẾ của csvn: bắt người VN, rồi dùng đó làm con tin đổi chác.

    Theo KAMI trong bài "Tại sao lại có kết quả bất ngờ trong phiên phúc thẩm vụ án Phương Uyên?": . . . 'Trong sự vui mừng nên cũng khiến nhiều người trong số chúng ta đã không làm chủ được bản thân mình, tôi nghĩ như thế. Trên mạng đã có nhiều ý kiến cho rằng do tác động của cuộc biểu tình, hô khâu hiệu ở Long An trong ngày xử án đã khiến cho chủ tọa phiên tòa phải phán quyết có lợi cho bị cáo như vậy(!?).

    . . . Đảng ở cấp Bờ cờ tờ không chỉ đạo như thế thì có mà thách... toà Phúc Thẩm thuộc toà án nhân dân tối cao xét xử tại Long An dám làm, có nghĩa là không có kết quả làm cho mọi người vui mừng. Hơn nữa bản án bỏ túi Đảng đã chuẩn bị từ trước đấy hàng tuần, hôm xử mới mang ra đọc thôi chứ ai họ chờ để xem áp lực của quần chúng thế nào để phán quyết?

    Bản án bỏ túi Đảng đã chuẩn bị từ trước đấy hàng tuần!!!. Suy luận của KAMI thật đúng khi 'nhà nàng WB ở cạnh nhà Westing house tôi', – Xem: Đề nghị WB hỗ trợ VAMC xử lý nợ xấu http://vov.vn/Kinh-te/De-nghi-WB-ho-tro-VAMC-xu-ly-no-xau/276141.vov

    Riêng cho TPP, cháu thiển nghĩ nó là kiểu 'vườn chanh Tào Tháo' sắp tới cho dân VN mà thôi!

    Theo KAMI ngày 17 tháng 08 năm 2013, một khi nếu ta vẫn chỉ là một hạt cát trong lòng bàn tay của họ, mà bàn tay đó họ thích nắm lại hay mở bất kỳ lúc nào. Như thế thì niềm vui chưa thể trọn vẹn được. (!!!!!!!!!!!!!)


    Kính!

    Trả lờiXóa
  12. Cộng sản Ba Đình, họ huyên thuyên là có 3,7 triệu đảng viên, con số đó là số liệu lếu láo, bản chất của cs là lừa lọc, cái hay của họ chỉ như hạt ké, hạt mè, nhưng họ thổi phồng lên, nào là trí tuệ, nào tài năng của đảng ta, còn tội ác ngập trời thì họ ém nhẹm đi, những đảng viên liêm chính, trung kiên với vận nước, bức xúc n1oi ra thì lũ chóp bu, bọn đầu sỏ của đảng sẽ quy cho cái tội nói xấu đảng và người ấy sẽ bị hành hạ cho đến chết.
    Đảng cs Việt Nam hay TQ, Cu ba, Triều Tiên, nó chính xác là một đảng cướp cao cấp ! Đảng cs VN có 3,7 triệu đảng viên cộng sản nhưng thực chất ra chỉ khoảng trên, dưới 100 ngàn tên là đảng cộng sản ! số khoảng 3,6 triệu thì phần đông là có tâm huyết và lòng nhiệt tình xã hội, muốn đưa công sức, tri thức ra cống hiến . . . và một phần không nhỏ là lũ cơ hội vào đảng để ngoi lên chức để kiếm chác mà thôi !
    Bây giờ, nếu các đảng phái mới đưa ra cương lĩnh, tôi tin rằng khoảng 3,4 triệu đảng viên cs (số này là những người thực tâm, thực tình muốn cống hiến cho đất nước, muốn xã hội VN văn minh, qỳeên và nghĩa vụ công dân ựoơc công bằng) họ sẽ vứt thẻ đảng và lựa chọn, tham gia đảng mới !

    Trả lờiXóa
  13. Bạn Chi Meo hãy đọc bài "Chỉ còn biết lắc đầu....." của cụ Tô .vừa post lên blog tuần trước ...Cụ là người đầu tiên nói lên những điều mà chắc ông LHĐ... chẳng khoái chút nào !Cụ nói ít nhưng mà đau đấy :Ví dụ ;chuyện ông mới "thấy ra"ở miền Bắc người ta đã thấy cả trên 40 năm rồi !Bây giờ nói bỏ đảng để đi xây dựng một cái đảng mới để cạnh tranh với một cái đảng mà ông ta tin rằng 20,30 năm nữa cũng chưa đảng nào có thể vượt qua" thì......lập ra để hầu cái đảng cũ à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài 61 Nhat sỹ viết dài quá, nên tôi đã không đọc hết. Cám ơn bạn.
      Trò mèo! Ông Đằng không bỏ đảng CS của ông ấy.

      Xóa
    2. chi meo=cho meo.

      Xóa
  14. Người già có` nhiều kinh nghiệm, nhưng lo xa quá thì không dám làm gì hết! Không có sự phẫn nộ (nếu cần, liều lĩnh!) của tuổi trẻ, sẹ ..im re cả đam1 Nếu không có gan lì thiết thạch như bác Đằng, bác Nhuận.. sẽ mãi mãi là những cụ già uống nước chè hút thuốc lào ca cẩm thời cuộc mà thôi! CS "hay" ở chỗ làm cho cả xã hội không ai tin ai, cái gì cũng có thể bị xem ;à trò mèo!Không có đột phá khẩu, làm sao nươ`c tràn bờ? Cụ sống ở miền Bắc lâu quá, nhiều khi không hiểu khí phách chịu chơi của dân Nam bộ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng dzây! Ngoài bắc thấm đòn CS nên luôn tính toán thiệt hơn đủ điều, từ cái tem cái phiếu mì chính xe đạp đến chuyện tranh quyền đoạt lợi. Dân Nam bộ nhiều người khỏe re: vụt hết cơ nghiệp, vô bưng theo VC đánh Pháp, đánh Mỹ chơi, rồi vất mẹ nó thẻ đảng với chức quyền, theo bầy trẻ chống độc tài toàn trị! Tui khoái rứa hơn là ngồi tính..nát nước!

      Xóa
    2. T1nh quá hóa rồ, thành bất lực các bác á Nếu tính toán, Phương Uyên cạy cục vô đảng, kiếm cái chức bí thư đoàn trườngmấy hồi! bác Đàng, bác Nhuận kiếm cai huân chương dối già, chết có điếu văn hehe!Sợ quá thì đừng làm quốc sự, cứ ngồi ca cẩm! Bởi vậy, đâu có phải ai cũng trở thành anh hùng cứu quốc. Bộ ông Hồ hồi trước không sợ mật thám Tây và muôn trùng âm mưu quỷ kế của thực dân đế quốc hay sao!Chấp hết mo81i thành đại sự được!

      Xóa
  15. Xin thưa cùng các vị!tôi chỉ là kẻ hậu sinh thôi, nghĩa là sinh trong thập niên 80.nhưng tôi khẳng định rằng"ĐÃ LÀ NGƯỜI CỘNG SẢN THÌ NHÂN CÁCH HỌ BỊ TRIỆT TIÊU".còn trên con đường làm chính trị thì có nhiều hình thái khác nhau!có kẻ làm chính trị võ biền,có kẻ làm chính trị chuyên về xã hội học.chính vì vậy trong tổng quan chung thì chúng ta không nên xem thường cái nào cả! tất cả điều phục vụ quốc kế dân sinh!

    Trả lờiXóa
  16. Bác Hải viết:
    “Chắc chết trước họ mất!”
    Bác Hải đừng có chết! Bác KHÔNG ĐƯỢC CHẾT trước khi được thấy những gì mà bác muốn thấy, và hơn tám mươi lăm sáu triệu người dân Việt Nam muốn thấy phải xãy ra trên đất nước Việt Nam ngàn đời mến yêu này.

    Trả lờiXóa
  17. Xem ra từ trước tới nay người gần90 tuổi ,suýt chết mấy lần vẫn có nhiệt huyết tránh cho lớp trẻ Việt Nam! khỏi bị lừa dối, lại sử dụng được mạng xã hội viết được những bài báo vô cùng hấp dẫn có thể nói chỉ có cụ Tô Hải mới làm được !

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện "Hi hữu" về giảm án tù cho cô bé Phương Uyên rồi cũng sẽ qua đi, dù cho có người thừa biết hoặc có người ngơ ngác, tiếc nuối..! Nó sẽ không khi nào được "Đoảng ta" giải thích. Mà đảng không giải thích thì cấm tên lãnh đạo CA, Toà nào dám giải thích. Mà cũng chẳng cần giải thích chi hết, bởi đã có án "treo" và "Quản chế" giăng sẵn ra kia rồi, thích là tóm lại được ngay - Vì đã có Tiền án với tội danh to đùng "Chống phá Nhà nước", bất biết là chúng "Chống" ra sao, "Phá" bằng cái gì...He he, "Độc đảng ta" cùn vậy đó, chấp cả thế giới cũng chẳng xoay chuyển nổi "Đoảng ta" !!!

    Trả lờiXóa
  19. Chuyện tội nhân về nhà từ Tòa của "ta" thì Phương Uyên không phải độc nhất, hay nay mới có.
    Nhớ lại năm xưa: Khi Trần Khải Thanh Thủy bị bắt lần đầu, sau 19 tháng "tạm giam" (vượt thời gian một cách 'sáng tạo' của đảng theo quy định của luật của chính đảng nặn ra) đã được mang ra Tòa để đảng giáo đục cho nên người! Chẳng hiểu áp lực từ đâu (quốc tế thì phải) cuối cùng chánh án "tặng" Thủy bản án đúng... 19 tháng và... mời gia đình đón Thủy về!
    Ai cũng biết 2 bản án trên không phải do 2 anh/chị chánh án luận tội "phạm nhân" theo luật định mà chỉ phải/được là "phát ngôn viên" của các anh/chị "trên" mà thôi!
    Lại nhớ vụ Tạ Đình Đề năm xưa: Bà chánh án Phùng Lê Chân/Thi thẩm phán Tòa án Hà Nội, chủ tọa phiên Tòa đã tuyên ông Đề VÔ TỘI bất chấp sức ép từ trên xuống (theo http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%B9ng_V%C4%83n_T%E1%BB%ADu_%28T%E1%BB%ADu_anh%29).
    Như vậy thì: 2 chánh án 2 vụ trên cùng các chánh án các vụ Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Vi Đức Hồi v.v. và v.v... chỉ đáng là tên giặt váy cho Bà Chân mà thôi!
    Và liệu có phải còn chút hổ thẹn mà bà chánh án định xử Lê Quốc Quân hồi rồi... phát sốt để... được vào bệnh viện cho đỡ bị đời xỉ vả chăng? Nếu mà đúng vậy thì may thay, còn chút hy vọng ở sau này...


    Trả lờiXóa
  20. Bác Hải lo xa là đúng rồi vì thực tế bác bị đảng lừa 60 tuổi mà và đảng ta có bao giờ thiệt thà hoặc làm đúng cái gì đâu như KÝ HIỆP ĐỊNH PALÊ XONG RỒI XÉ LUÔN, nói đi cải tạo 10 ngày nhưng thực ra đi luôn 10, 15 năm hoặc có người đi mãi mãi không về, rồi chống tham nhũng càng chống càng tham nhũng như vụ Vinashine, vinasỉn...ai mà tin nổi cọng sản chứ, CS có ngon làm như Miếng điện coi.
    NẾU TA LÀM PHÉP THỬ LÀ CHỦ NHẬT NÀO CŨNG ĐI BIỂU TÌNH HÀNG HÀNG TRIỆU TRIỆU NGƯỜI "CHỐNG TRUNG QUOC XÂM LƯỢC" COI ĐẢNG BẮT BỚT LÀ BIẾT LIỀN À.

    Trả lờiXóa
  21. Phương Uyên- tuổi trẻ yêu nước đã khẳng định: Tổ quốc là thiêng là vĩnh cửu, đảng phái chỉ là giai đoạn là tạm thời. Điều 4 hiến pháp hết thiêng, qua phát biểu giản dị của Phương Uyên .Với lòng yêu nước vô bờ, dòng máu quật cường của Hai Bà chảy trong em, em là khởi nguồn cho thế hệ trẻ VN, cũng như cho mọi lứa tuổi người Việt hãy quan tâm đến tình hình chính trị của đất nước, hãy quan tâm đến sự toàn vẹn của lãnh thổ, để xây dựng một nước VN tự do, bình đẳng, dân chủ, quyền làm người được tôn trọng

    Trả lờiXóa
  22. Buồn cho bác Tô Hải, & bác trung tướng Trần Độ cùng với các bác lão thành cách mạng khác đã đổ bao công lao để làm cỗ cho đám sâu dân mọt nước nó hưởng mà cháu xin hỏi bác sao bác không học Nông Đức Mạnh & Nguyễn Minh Triết tung hô kiên định con đường xã hội chủ nghĩa & học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, các bác không tung hô nên mới đến nỗi này, bác không tin cháu thì hãy đến thăm cơ ngơi của Nông Đức Mạnh ở Hà Nội & La Di rồi vào thành phố Hồ Chí Minh xem cơ ngơi của Nguyễn Minh Triết thì bác sẽ thấy chỉ có con đường kiên định đi lên chủ nghĩa xã hội & học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thì mới có cơ ngơi như thế thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhung nhan xet cua bac that tinh tuong, con khong doc bao nen moi khi doc bai cua bac con deu thay dung qua . Moi tuan con deu mong duoc doc bai cua bac nen con khong muon bac viet la "chac chet truoc ho mat" dung vay nghe bac . Con kinh chuc bac luon luon va luon luon khoe manh .

      Xóa
  23. Cảm ơn những nhận xét rất tinh tường của Bác . Cháu cầu mong sức khỏe để Bác sống lâu trăm tuổi ,tận mắt nhìn
    thấy sự sụp đổ của tập đoàn csvn nha Bác .Còn giả sử không được như vậy chắc Bác cũng không buồn vì quãng đời
    còn lại của Bác đã giúp chúng cháu rất nhiều .Mỗi đêm nằm ngủ chắc Bác cũng thanh thản nhiều ,phải không Bác?
    Cháu Kính phục và xin ơn trên che chở Bác.

    Trả lờiXóa
  24. Hỡi những trái tim của loài lang sói!các vị vẫn còn nhịp đập nơi com tim đấy chứ?có bao giờ nơi huyết quảng của các vị vẫn còn dòng máu VIỆT chảy trong cơ thể không nào?
    Nếu còn điều đó,xin các vị hãy thử làm một lần làm người VIỆT xem nào!?
    Sao các vị nỡ xí hết phần của dân đen vậy?các vị vị ăn nhiều vậy không thấy mệt hả?các vị có sung sướng không khi các vị nằm máy lạnh thì dân đen lại nằm trong tù!?cả tù lớn và tù nhỏ!đất nước này sinh ra từ khi có đảng hay đã hơn 4000 năm văn hiến rồi?các vị nên hiểu rằng tổ quốc này,dân tộc này không riêng gì của các vị cả đâu!?

    Trả lờiXóa
  25. nhìn truớc và sâu xa đuợc như bác , chắc bác chơi cờ giỏi lắm đây ...
    con chim luôn sợ cây cong ..nhưng lâu lâu cũng cần 1 chút hy vọng bác ạ ...

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.