Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 61): CHỈ CÒN BIẾT …LẮC ĐẦU, CHÉP MIỆNG VÀ THỞ DÀI!

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 61)

Ngày 13 tháng 8/2013

CHỈ CÒN BIẾT …LẮC ĐẦU, CHÉP MIỆNG VÀ THỞ DÀI!


Bấm đốt ngón tay, tính cho đến nay, mình đã dấn thân vào con đường “bờ lốc, bờ leo” thấm thoát được sáu mùa thu có lẻ (12/8/2007-13/8/2013) với trên 200 entries còn tồn tại và trên 100 entries bị “hắc” và bị treo “sinh tử lệnh” nên mất luôn không hồi phục được!
Alexa ghi nhận cho đến ngày 13/8/2013 là:
Trafic ranking: 1.630.726
Sites linking in: 177
Kể ra với một blogger U90, không chuyên viết lách, cũng không tệ!

Cho đến phút giờ này, đọc lại những gì mình đã viết mình tự thấy:


1- /Mình đã dồn hết tinh lực, sức lực, thời gian còn lại ít ỏi của một lão già đã qua cái tuổi 80 để một mình vừa là tổng biên tập, vừa là biên tập, vừa là tác giả của mọi ý kiến thấy cần phải bộc lộ với cả thế giới mọi sự thật trong quá trình hơn 60 năm, mình “vừa là nạn nhân vừa là tội phạm” của một chế độ đã làm chia rẽ tan hoang đất nước thành giai cấp, thành đảng viên các loại, quần chúng các loại, cộng sản và không cộng sản liên tục đấu tranh diệt trừ nhau, xương chất thành núi, máu đổ thành sông... bởi cái chủ nghĩa hoang đường dã man, bịp bợm: Cách mạng vô sản giải phóng toàn thể loài người xây nên một thế giới đại đồng “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” (???) du nhập từ cái xứ của mấy lão Tây điên khùng râu xồm đầu hói!
Để rồi hôm nay, nhìn ra các nước không có họa cộng sản, người ta đã tiến xa, sống tự do hạnh phúc, đầy đủ hơn cái dân tộc khốn khổ này gấp nhiều nhiều lần!

2-/Mình đã sẵn sàng đối mặt với mọi sự trả thù, đàn áp, thậm chí vu cáo, bịa đặt hoặc phủ nhận toàn bộ cái quá trình “góp công thì ít góp tội thì nhiều” của mình, chấp nhận luôn cả sự xa lánh của ngay con cái, bạn bè, học trò, người thân vì sợ “liên lụy”…hy sinh luôn cả những danh hiệu, những quyền lợi mà cho đến nay có khối “nhạc sỹ của Đảng” vẫn đêm ngày mơ ước! Không hề bất mãn, không thèm khát một địa vị chính trị nào để có thể bị coi là cơ hội là..kiếm chác chút danh lợi gì lúc cuối đời!

3-/Mình đã cố gắng trở thành một “cây viết trẻ” ở tuổi...81 để mang đến cho người đọc, suốt 6 năm qua những gì là SỰ THẬT, là DỐI TRÁ, là BỊP BỢM, là LỪA ĐẢO TRẮNG TRỢN, là ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM, là XUYÊN TẠC LỊCH SỬ, là CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ĐÃ TỰ BIẾN THÀNH CHỦ NGHĨA TƯ BẢN ĐỎ,…..bằng những sự thật không thể chối cãi mà mình chính vừa là nhân chứng sống suốt hơn 60 năm qua!

Tuy nhiên, càng ngày mình thấy càng “đuối sức” (cả về thể xác lẫn tinh thần) do …càng nói nhiều, nói dài càng không dễ “vô” được nhận thức của một số lớp trẻ, thậm chí đôi lần gây hiểu lầm cho một số người mà mình đã “trót chân thành” góp ý về một vài chi tiết, một vài câu nói mà mình CHƯA đồng ý hoàn toàn …
Bằng chứng là trong các comments các bài viết của mình, chẳng mấy khi được mấy ý kiến bình luận, bổ xung, bác bỏ đúng nghĩa của chữ “comment” mà biến thành nơi “loạn đàm” nhiều chuyện quá...lạc đề, thậm chí mạt sát nhau, kể cả mạt sát lây sang mình!

Vì vậy, kể từ nay, mình xin phép:

a-/ Thực hiện lời khuyên của Balzac “luôn gạch bỏ, không bao giờ thêm” (Biffez toujours et n’ajoutez jamais!), mình sẽ chỉ nêu vấn đề, kèm theo vài ý comment chính,còn thì nhường lại cho các bạn, nhất là các bạn trẻ), không tranh nói hết, nói dài, nói dai nói dại nữa!

b-/ Thay vì “mỗi tuần mỗi chuyện” thì nay mỗi tuần mình sẽ nêu lên một số chuyện nổi cộm để mở rộng thêm việc lấy ý kiến bổ xung, phản biện của đông đảo người đọc...
Tóm lại mình dự định “tái cơ cấu” cái blog của mình và bắt đầu bằng một “xì-tai" mới (New Style!)

Ấy! Ấy! Lại nói dài rồi. Thôi xin đi vào vấn đề:

1-QUYỀN LỢI CỦA “GIAI CẤP CẦM QUYỀN” ĐƯỢC THỰC THI CÔNG KHAI đây! Cấm phản đối! Xin đọc:

- Nghi định số 87/2013/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định : gia đình hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an Nhân dân được hưởng rất nhiều chế độ ưu tiên mà những viên chức nhà nước ở những ngành khác, kể cả bộ đội cũng không dám mơ. Ví dụ (trích) "... gặp hỏa hoạn, thiên tai sập nhà, cháy nhà hoặc phải chuyển chỗ ở sẽ được trợ cấp 2 triệu đồng/suất/lần. Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng của hạ sĩ quan, chiến sĩ công an; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan chiến sĩ công an bị ốm đau một tháng trở lên hoặc điều trị một lần tại bênh viện từ bảy ngày trở lên được trợ cấp 500.000 lần/suất/lần. Nếu những người thân nói trên từ trần, mất tích, sẽ được trợ cấp 1 triệu đồng/suất. Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập theo định của pháp luật hiện hành về chế độ miễn, giảm học phí".
- Bình luận ngắn –Báo QĐND ngày 4/8 đã được hai ông tiến và thạc sỹ … “thích thì giải” rồi ! Mấy ông cách mạng não thành, mấy ông tiến sỹ giáo sư trong và ngoài quân đội, cái đám công nông đang nhịn ăn, ở trong ống cống nuôi con đi học …chớ có mà ghen tị với mấy cháu công an mới ra trường về ngồi trước máy tính của C.A phường nhé! Hết!

2-/A-LÔ! A-LÔ! XÃ HỘI CÔNG BẰNG VĂN MINH, ĐỘC LẬP TỰ LO HẠNH PHÚC ĐÂY !
Nghe cho tỉnh nè! Hỡi những ai đang lãnh đồng lương tối thiểu (1.000.300 vnđ), những ai đang được vinh danh là giai cấp công nhân “lực lượng lãnh đạo tiền phong”, những ai là “nông dân chủ lực quân của cách mạng”, những ai là trí thức giáo sư tiến sỹ đủ mọi mầu sắc (bằng thiệt cũng như bằng dỏm) chớ có đọc xong những dòng này mà chửi bậy nhé:

Điểm danh “ông lớn” trả lương khủng nhất Việt Nam

(Kienthuc.net.vn) - Các "ông lớn" nằm trong diện mạnh tay chi trả cho người lao động là những doanh nghiệp, tập đoàn thuộc lĩnh vực dầu khí, viễn thông, ngân hàng...
Về lĩnh vực ngân hàng, trong danh sách những doanh nghiệp trả lương trên 18 triệu/tháng, ngành ngân hàng đã có tới 3 đại diện là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Quân đội (MBBank).
Theo số liệu trong báo cáo tài chính hợp nhất 3 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), số nhân viên hiện đang làm việc tại ngân hàng này là 19.671 người, giảm 169 nhân viên so với cuối năm 2012. Bình quân 3 tháng đầu năm, lương và phụ cấp nhân viên Vietinbank là 21,01 triệu đồng/tháng, thấp hơn mức 21,13 triệu đồng/tháng của cuối năm 2012. 3 tháng đầu năm 2012, nhân viên ngân hàng vẫn nhận lương và phụ cấp bình quân 22,4 triệu đồng/tháng, theo số liệu từ báo cáo tài chính quý I/2012. 3 tháng đầu năm nay, dù kết quả kinh doanh thấp hơn so với cùng kỳ 2012, nhưng Vietinbank vẫn trả khá hậu hĩnh cho cán bộ nhân viên với mức bình quân lương và phụ cấp là 20,01 triệu đồng/tháng. Năm 2011, Vietinbank là nhà băng trả lương cao nhất cho người lao động, với mức bình quân 20,27 triệu đồng/tháng. Năm 2012, bình quân, nhân viên Vietinbank nhận lương 18,9 triệu đồng/tháng...(==>đọc tiếp)
Ngoài lương cao các thứ ưu tiên đệ nhất đẳng sắp tới lại còn trang bị cả xe tăng, súng máy và một luật "được phép bắn" kẻ chống người thi hành công vụ

Phân tích, lên án có đến cả ngày không hết! Chỉ riêng cái chuyện “độc lập tự lo hạnh phúc” của bọn này đã chửi cha cái khẩu hiệu “xã hội công bằng văn minh” rồi! Vậy mà sao ít ai “chửi” cả? Cứ để cái lão già này nói một mình nói dai nói dài mãi đến làm mọi người đọc phát ngán lên hay sao?

VÀ ĐÂY! NÊN CHĂNG NÓI THẬT CẢ NHỮNG ĐIỀU KHÁ LÀ TẾ NHỊ!

Với những người cùng chí hướng, cùng một nguyện vọng, cùng đấu tranh cho một xã hội dân chủ thật sự, không do một đảng độc tài lãnh đạo, thích bắt bớ ai thì bắt... tiến tới một thể chế tam quyền phân lập, đa đảng đua tranh làm công bộc thực sự của dân …..nhưng lại không cùng một phương pháp, một đường lối, một ngôn ngữ….mà mình đã từng phản biện các ông TVC, PĐT…thậm chí không tham gia bất cứ một cuộc...“Kính gửi” nào mà chỉ tham gia vào các bản tuyên bố với cả thế giới …và kết quả đã bị cho là “lão già lèm bèm” và bị khá nhiều người, nhiều trang mạng “nghỉ chơi”!

Vậy mà, lần này do …mừng quá mà mình lại phải lao vào một lần “góp ý chân thành” nữa!
Thôi thì có bị ai đó ghét bỏ mình cũng đành chịu, miễn là mình có được một số bạn đồng tình! Đó là chuyện ông Lê Hiếu Đằng vừa qua khỏi lưỡi hái của tử thần đã bộc lộ tất cả những gì ông “Suy Nghĩ trong những ngày nằm bịnh” (được đăng trên basam: http://basam.info/2013/08/12/1950-suy-nghi-trong-nhung-ngay-nam-binh/)

1-/Mình rất cảm phục và vui mừng khi thấy ông Lê Hiếu Đằng đã công khai “Tính sổ với Đảng cộng sản Việt Nam” bằng cách phơi bầy tênh hênh ra những gì đảng của các ông đã gây ra cho hai miền Nam Bắc rất cụ thể và chi tiết…dù có một vài chi tiết chưa thật trúng như: Các nhóm nhân văn xét lại, những trí thức, văn nghệ sỹ đi theo Đảng cộng sản những ngày đầu hầu hết đều tưởng lầm là đi làm “cách mạng đánh Tây, xây nền độc lập tự do hạnh phúc” nên đến khi thấy đảng dần gỡ bỏ cái mặt nạ gớm ghiếc “diệt hết những ai không cùng lý tưởng với mình” nên đã sớm rời bỏ đảng, bị khai trừ,”dinh tê” hoặc luôn tự hào trong hàng ngũ “quần chúng” và không bao giờ là đảng viên cho đến chết như Trần Dần, Lê Đạt, Phùng Quán, Nguyễn Mạnh Tường, Trần đức Thảo, Hữu Loan, Thế Lữ …vì họ đã sớm nhìn ra những điều mà ông Đằng hôm nay mới nhìn thấy!

2-/Mình rất mừng vì một điều mà mình đã hơn một lần viết “mơ ước” đó lên blog là: Một ngày nào đó nếu có 100, 1.000 rồi 10.000, 1.000.000 đảng viên cùng tuyên bố tập thể cho cả thế giới biết rằng: ”Đảng CSVN hiện nay đã phản bội lại chúng tôi nên chúng tôi, những người ký tên dưới đây tuyên bố từ ngay…sẽ không chịu trách nhiệm gì về cái đảng gọi là cộng sản hiện tại nữa”…..Rồi cứ lẳng lặng đốt hay giữ lại cái thẻ đảng để làm kỷ niệm một thời “ngây thơ, lầm đường, dại dột” thì…”nhân tâm tùy mạng mỡ”!
Không nhất thiết phải theo gương những Phạm Quế Dương, Vũ Cao Quận kéo nhau …lên tận Ban Tổ chức Trung Ương mà vứt trả thẻ đảng! Một sự đổi thay “long trời lở đất” có một không hai trong lịch sử tiến hóa của cách mạng Việt Nam sẽ diễn ra ngay tức khắc!
Tiếc rằng mình chỉ… mơ ước…hão suốt cả mấy chục năm trời kể từ ngày khối XHCN châu Âu tự nó xụp đổ cái rụp!!!
Vậy mà hôm nay đây có một đảng viên 42 năm tuổi đảng đã công khai nói ra điều này thậm chí còn động viên các đồng chí mình hãy bỏ đảng đi “chẳng lẽ họ bỏ tù được tất cả hay sao"?

Mừng quá đi chứ! Cho phép mình hô to: “Lê Hiếu Đằng và các đồng chí của ông mươi mười lăm năm”! (không “muôn năm” đâu vì sai với quy luật “vạn vật biến đổi”mất!)

Tuy nhiên, cảm phục thì vẫn cảm phục nhưng cái gì cần góp ý, bình luận thì mình vẫn cứ vượt ra khỏi cái sợ “sự thật mất lòng” và thói quen mà các đảng viên cộng sản, cho đến những phút bị đe dọa đến sự tồn vong vẫn không sao bỏ được! Đó là cái “tự kiêu hợm hĩnh cộng sản” (sufisance communiste) đã không cho họ công khai nhận khuyết điểm mà cứ âm thầm sửa chữa không tuyên bố mà thôi!

Nhưng với mình thì không! Vì nỗi lo ngại của mình cho niềm tin của một thế hệ tương lai đang dấn thân tràn đầy hy vọng vào một ngày mà những Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Uyên-Kha….sẽ được giải phóng khỏi ngục tù cộng sản sẽ đến gần, rất gần nếu đọc phải những dòng sau đây:

Tôi nghĩ trong một thời gian dài ĐCS sẽ là một lực lượng chính trị mà không có bất cứ lực lượng nào có thể tranh chấp được. Các nhà lãnh đạo ĐCS cần tự tin điều đó. Dần dần các Đảng đối lập sẽ trở thành một lực lượng làm nhiệm vụ như một kháng thể trong một cơ thể xã hội lành mạnh. Nếu xã hội không có lực lượng đối lập sẽ trở thành một con bệnh SIDA khó trị, chờ chết mà thôi
Bao giờ? Cho đến bao giở? Bỏ đảng tập thể? Đi tù cũng cam!
Và mình cũng phải cố gắng đọc đi đọc lại xem mình có nhầm lẫn hay không….thì sáng nay (13/8), trả lời phỏng vấn của RFI, ông lại khẳng định một lần nữa:

“Đúng. Tức là đảng Cộng sản phải tự mình thấy rằng, nói thật, chưa có một thế lực chính trị nào lớn hơn đảng Cộng sản cả. Thành ra nếu anh tranh cử một cách bình đẳng, thì vẫn có thể thắng lớn trong các cuộc bầu cử. Bởi vì ở Campuchia, tuy bây giờ Sam Rainsy có nhích lên, nhưng mà không phải là đa số. Hay là ở (Việt Nam) mình chẳng hạn, tôi cho rằng vài ba chục năm nữa đảng Cộng sản vẫn là một thế lực chính trị lớn, không một lực lượng nào có thể tranh chấp được!!!???

Vậy thì: Xin ra đảng lúc ày có lẽ…chưa nên chăng?

Và cả 20-30 năm nữa, luật pháp, quốc phòng, an ninh, tuyên giáo, giáo dục, y tế, văn hóa xã hội… vẫn “không một thế lực nào có thể tranh chấp nổi” với cái đảng mà Djilas và Eltsine đã tuyên bố dứt khoát là “Không thể sửa đổi mà chỉ có xóa bỏ mà thôi” sao?
Buồn quá nhỉ! Công sức, vận mệnh chính trị, nỗi oan ức bất công của hàng chục triệu con người, nền “kinh tế đang xuống tận đáy của chữ U” cứ thế mà tồn tại mãi đến cả một thế hệ nữa hay sao? Ảnh hưởng của nhận thức ấy, những người “thoái hóa nặng” như mình, đọc qua cũng đã thấy… ngán ngẩm muốn “nghỉ chơi” cho rồi … huống hồ là những người mới có “tự diễn biến” sơ sơ …

Cuối cùng là nỗi thất vọng cơ bản nữa đối với bản thân là: “mơ ước lớn” về một tương lai “Chỉ có những người cộng sản là có thể tiêu diệt được người cộng sản” của mình đã không thể bắt đầu khi:

Kết thúc bài viết cũng như bài trả lời nói thêm cho rõ với RFI về bài ”Tính sổ” của ông Đằng, mình không có được điều mà mình chờ đợi bấy lâu: Một lời tuyên bố công khai từ bỏ cái đảng mà ông đã tính sổ rất chi là quyết liệt, thẳng thừng hiếm thấy!

Như dzậy là thế nào đây?

Thôi! Nhường các friends “Ý kiến” đi, kẻo mình đã nói là hay nói dai, nói dài và đôi khi nói dại mất!

Còn mình, kiệt lực, cạn lý luận rồi nên chỉ còn biết "Lắc đầu chép miệng và…thở dài!"

------------------------------------

Chú Thích:

-Lê Hiếu Đằng: Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh… - August 12th, 2013
-Lê Hiếu Đằng: Cần cho lập thêm các đảng đối lập với đảng Cộng sản Việt Nam - August 13th, 2013
-Toàn văn bài của 2 tên "tiến sỹ" và "thạc sỹ" đăng trên Q.Đ.N.D ngày 4/8 khẳng định luật là để bảo vệ quyền lợi của giai cấp cầm quyền


-

27 nhận xét:

  1. Bác ạ,

    những chuyện bác nói dai dài hoá ra không phải là công cốc đâu ... hôm nay đã có 1 LHĐ cững tự thú ...biết đâu mai mốt sẽ có 2-3 Đoảng viên khác ... rồi từ từ nhân lên ...
    thay đổi mà bác mong mỏI không thể ngày 1 ngày 2 được ( vì ng dân còn sợ sự trả thù của đoảng)
    có khi đời cháu cũng chưa thấy nhưng chúng ta có quyền hy vọng
    giới trẻ hôm nay đã có 1 số ý thức được sự thật nhờ những bài cuả bác ...hy vong càng ngày sẽ đông hơn để có thể có 1 sự thay đổi ..
    chúc bác luôn khoẻ

    Trả lờiXóa
  2. hai cái ông tiến sỹ thạc sĩ đó dốt mà cũng khoe cái dốt ra ..

    tuy là

    Hình sự Mỹ nghiêm cấm mọi hành vi: “In ấn, xuất bản, biên tập, phát hành, truyền bá, buôn bán, phân phối hoặc trưng bày công khai bất kỳ tài liệu viết hoặc in nào có nội dung vận động, xúi giục, hoặc giảng giải về trách nhiệm, sự cần thiết, tham vọng, hoặc tính đúng đắn của hành vi lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền cấp nào tại Mỹ bằng vũ lực hoặc bạo lực”.

    nhưng nếu viết bài, làm phim, lên TV nói xấu dương kim tống thống, hay đả đảo đảng cầm quyền (hiện nay là đảng dân chủ) hay chính sách bảo hiểm y tế của đáng dân chủ, hay đả đảo chiến tranh iraq dưới thời Bush Jr thì không có tội , vì không có kêu goi lật đổ nước mỹ hay xâm hại nuớc mỹ ..

    trong khi VN chỉ cần "đả đảo thiên triều" là đủ có tội rồi ....

    Giống như NgMinhTriết, nói nước mỹ chỉ có 2 dảng cầm quyền chứ không có đa đảng !!! (ông triết không biết học tới đâu mà cho 2 không phải là đa, chắc phải vài ba chục mới đuợc cho là đa ..)

    Trả lờiXóa
  3. Cháu xin đề nghị bác lập 1 danh sách những câu nói "để đời" cuả lũ "không còn từ ngữ nào tả được" mà bác còn nhớ để hậu duệ như chấu sau này biết và ..tiếp tục cười kiểu như

    "Cách mạng vô sản giải phóng toàn thể loài người xây nên một thế giới đại đồng “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”

    Trả lờiXóa
  4. hehe!đúng là CỤ HẢI tinh ý thật nha!ông Lê Hiếu Đằng còn đi chân gổ CỤ ạh!?chúc CỤ mãi mãi MẠNH KHỎE!!!con mến CỤ rất rất và rất nhiều!hihi!!!

    Trả lờiXóa
  5. benh vo cam .ma nguoi mien nam thua tran .chung vo cam .ma chung ta mat nuoc cho tau .bac noi khong sai . nhung co bao nhieu nguoi huong ung.vi con nhieu thu ma nguoi ta con quan tam hon .chi doi khi mat tat ca moi co su dong long..luc do so qua muon khong bac ...buon cho benh vo cam ...chuc bac loun manh

    Trả lờiXóa
  6. Đọc bài ông LHĐ trả lời RFI, tôi cũng thất vọng như bác Tô Hải !
    Có lẽ khi trang Boauxit VN đăng bài tính sổ của ông với với ĐCSVN, ông bị đe dọa, cho nên thay đổi ngay, đang từ quyết liệt, ông đổi giọng e hèm, dạ thưa,đảng ta vẫn còn tha hồ quậy phá 2, 3 chục năm nữa, thời gian một mình một chợ ấy, đảng ta tha hồ . . . cho đến khi đất nước tan hoang,tàu cộng tung hoành làm chủ,giang sơn, bờ cõi của các Vua Hùng thành một huyện của anh bạn vàng đảng ta, thì khi ấy còn người dân nào đâu nữa mà đảng ta sợ ?
    Bài trả lời RFI của ông Đằng đã phủ nhận bài tính sổ của ông trên trang Bouxit VN.
    Buồn . . . và Cười . . .q. . .ú .. .a ông Đằng ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông LHĐ nói thế là để đảng cọng sản yên tâm mà thả cho đa nguyên đa đảng,tam quyền phân lập. KHi đã có các điều kiện trên rồi thì ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra .Con đường đi tới của lịch sử nhiêu khi không suy đoán được.

      Xóa
  7. Bác Lê Hiếu Đằng đã "tính sổ" với đảng, thì về chiến lược, bác đã dứt khoát rồi. Còn về chiến thuật, bác khuyên đảng nên thức thời, từng bước hòa bình chuyển sang dân chủ. Kéo tới lúc sẽ hết đất chôn.
    Không nên tuyên bố: Chúng mày "tới số" rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Người sông Tiềnlúc 09:52 14 tháng 8, 2013

    Cầu mong bác Tô Hải sống lâu để chính miệng bác cung cấp cho thế hệ trẻ được chuyện "thâm cung bí sữ" về Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi bao giờ mới thấy dc Việt nam đối mới đây,

    Trả lờiXóa
  10. Chúng cháu là sinh viên nghe bác Lê Hiếu Đằng tính sổ với đảng cộng sản chúng cháu rất khâm phục, chúng cháu sẽ ủng hộ bác LHĐ, bác Tô Hải, những người đấu tranh vì dân chủ, vì sự tồn vong của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  11. bạn tac1938 hanoi,tôi bấm vào đường link bạn dẫn nhưng không hiển thị???nếu được bạn gửi dùm qua email tohai27@yahoo.com


    Trả lờiXóa
  12. nếu có thể liên lạc qua điện thoại xin bạn gọi số 08.22154909 nói chuyện trực tiếp với tô hải,vì hiện nay tô hải đang rất cần bản thảo để sẽ xuất bản,mà không sao tập hợp được

    Trả lờiXóa
  13. Kính bác Tô Hải /tôi có đọc qua bài của anh LHĐ và củng có 1 nhận xét tại sao đến khi gần thấy Phật ông mới dám tính sổ đời mình có như thế mới thấy cái vòng lẩn quẩn của đảng nó theo ông dai dẳng và dai dứt đến nhường nào /sao ông không nghỉ bệnh cho khỏe lại miên man chuyện biết rồi khổ lắm nói mải / đảng đang tiến thoái lưởng nan ngả về phe nào củng khó cả /nhưng tại sao không hỏi ý dân sẻ có câu trả lời ngay /tư bản hay cộng sản đều có cái hay của nó ,nhưng có bao giờ các ông thấy nó cho dân ăn độc dược .cho hóa chất vào cơm gạo sửa /đem bánh bao làm bằng nhân giấy carton,bánh trung thu 3 năm kéo ra xào nấu rồi bán cho dân ăn .tất cả đều từ thằng bạn VÀNG /tại sao không bỏ nó hay nói như ông đại tá thanh ,phải nhớ ơn trung hoa vì nó giúp mình đánh Mỷ hay nói đúng hon8 huỵch toẹt ra các ông sợ của cải gom góp bao lâu nay từ ngày đất nước thống nhất và nhửng bổng lộc mà chỉ có đảng và con cháu thái tử công chúa đảng được hưởng hảy nhìn xem cái công bình xả hội .cái văn minh xhcn /đem cả mạng người ra mà ăn trong kết quả xét nghiệm /1 cháu trúng thủ khoa trường y dược phải THI HÀNH NGHỈA VỤ QUÂN SỰ trong khi cả xả có hơn 900 người có khả năng thực hiện NVQS mà chỉ lấy có 45 em thôi sao không cho nhửng em như thế nầy tiếp tục vào đại học /tôn trọng hiền tài là thế a /con ông ba ông tư ông thảo ,ông trọng đang làm gì hay đang sang tây ,sang thang đế quốc Mỷ ,Anh mà học ,
    cái hiểm họa treo lơ lửng trên đầu hàng chục triệu dân VN đang có nguy cơ trở lại với sự xúi giục củng của chính cái thằng bạn vàng /tình hình tranh giành trong đảng /dân tình ta thán mất đoàn kết không công ăn việc làm .tệ nạn xả hội tham nhủng thối nát .của của giết người tự vẩn không kể siết /chính vì nhửng lý do nầy mà hồn ma ponpot đang trổi dậy "1 NGƯ DÂN PHÁT HIỆN MẤT ĐẦU VÀ TAY CHÂN /1 TÀU LẠ BẮN CHẾT NGƯ DÂN VIỆT NAM TẠU ĐẢO THỔ CHU PHÚ QUỐC NĂM XƯA /đó là bạn tốt chăng ,nếu các ông để tái diển như năm 78.79 nhân dân VN sẻ đời đời nguyền rủa các ông /vì đường lối sai lầm theo bọn tàu phỉ /CON NGƯỜI AI CỦNG 1 LẦN CHẾT ,CÁC ÔNG CỦNG KHÔNG CÒN BAO LÂU HẢY 1 LẦN TRONG ĐỜI QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG cho nhân dân được tưởng nhớ các ông sau khi mất /hảy mạnh dạn đổi mới sẻ không còn 1 tên xâm lược nào dám xâm phạm bờ cỏi VN ,hảy theo Myanmar đừng chần chừ con cháu các ông củng sẻ không phập phòng khi nghỉ đến còn đảng hay không

    Trả lờiXóa
  14. Bên thắng cuộc đã xuất bản rồi mong Bác Tô Hải sớm ra mắt sách "NHẬT KÝ MỘT THẰNG HÈN" cho mọi người đọc.
    Chúc bác khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật Ký Một Thàng Hè Đây nè: http://viteuu.blogspot.com/2013/03/to-hai-hoi-ky-cua-mot-thang-hen-ky-1.html, còn muốn đọc nữa thì " Xuơng Trắng Trường Sơn ", " Đêm Giữa Ban NGày " ... tìm thì thấy, bây giờ thời buổi văn minh, dễ lắm/ ( Văn )

      Xóa
  15. Bác viết chẳng có gì....SAI
    Thấy toàn sự thật kéo DÀI nhiều năm
    "...Thằng hèn" người trẻ vào thăm
    Chán nghe..."Thằng CUỘI.." nói năng...mỗi ngày

    Trả lờiXóa
  16. Tôi mới vào trang của bác được ít thôi,nhưng những gì còn mờ ảo cũng sáng ra nhiều.Những người bỏ DCSVN rất nhiều đấy bác.Làm sao mà sống kiếp ù lỳ năm tháng chờ chỉ thị.tư tưởng 68 năm toàn thấy đánh thằng giàu kết thân với thăng nghèo.Bao giờ dân mình mới khá lên được.
    Chúc bác khỏe.

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BACS khong can phai xoas , cuws de moi nguoi nhin ro mat that bon chung .
      Kinh BAC .Mong BAC khoe !

      Xóa
  18. “Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 63 tỉnh thành đã tuân theo “chỉ đạo mật” của Bộ để giữ cho tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2012 không được cao hơn tỷ lệ các năm trước. Bí mật này mới được lộ ra trong hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 mới đây, giống như một quả bom gây sốc cho dư luận.”

    “Tại Hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng, ngày 20/7 vừa qua, ngành giáo dục đã làm cho dư luận một phen té ngửa. Đó là trong phần tổng kết, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Trong năm học vừa qua, toàn ngành đã quyết định tỷ lệ tốt nghiệp THPT không được vượt quá tỷ lệ tốt nghiệp những năm trước, nhằm chống căn bệnh thành tích và siết chặt giám sát thi cử.”. (Hết trích)

    Trả lờiXóa
  19. Chúc bác Hải khỏe

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay ngày 15/8/2013 nhân ngày sinh của nhà văn hóa NGUYỄN HỮU ĐANG(15/8/1913-15/8/2013).CỤ HẢI cho con mượn diễn đàn của CỤ để gởi một lời tri ân sâu sắc nhất đến hương hồn quá cố CỤ NGUYỄN HỮU ĐANG.lớp trẻ của chúng con cũng như mãi mãi sau này luôn luôn trân trọng những sự nghiệp trên con đường văn hóa mà cụ đã để lại!

    Trả lờiXóa
  21. CỤ ơi!bạn PHƯƠNG UYÊN được trả tự do tại tòa.con vui quá đi!con đã rơi nước mắt!

    Trả lờiXóa
  22. Không có kiểu làm chính trị nào hèn bằng xứ thiên đường này cả!?thông thường thì người ta sẽ bắt cóc chính công dân của đối tượng đất nước mà người ta cần trao đổi.còn ông đỉnh cao này thì chơi ngược lại?bắt con dân của mình ra rồi đem đi nằm vạ,trao đổi!?!?huhu làm chính trị kiểu CHÍ PHÈO!đơn cử là vụ PY và NK.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Tô Hải ơi, những người rảnh rỗi thì bác viết không dài, nhưng bọn trẻ đang đi học như cháu, không có giờ nhiêu... nên bác cho mỗi ngày một sự kiện và ý kiến của bác,rồi bọn cháu sẽ cùng đóng góp với bác, cuối cùng chúng ta có một "tổng đề" để thấy chân tuớng của vấn đề. Bác viết 2-3 đề tài vào một entry thì các còm sẽ không tập trung đuợc, và bọn cháu sẽ lại đi miên mang. Chúc bác khỏe, vui..và tiếp tục con đuờng đấu tranh cho đất nước. Ngọc

    Trả lờiXóa
  24. Eo ôi! Nhiều người nói ĐCSVN ngu quá, xin kiến nghị với các đc lãnh đạo cho phối kết hợp, tạo bước đột phá trong việc rà soát lại NQ trước đây, cho ra NQ chuyên đề về TÁI SÁNG SUỐT để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng đồng thời làm cho niềm tự hào chiến lược của đv được nâng lên một tầng cao mới.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.