Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần ký số 34

Tuần ký số 34
Jan 9, '10 6:03 AM

NHÌN LẠI 2 NĂM 4 THÁNG 10 NGÀY…
Tô Hải

Nhân dịp gõ cái entry đầu năm 2010, tớ muốn bắt chước “báo ta” kiểm điểm lai một năm qua, “nhật ký cá nhân” của tớ đã làm được cái trò trống gì?, đã được và mất những gì? đã có những sơ xuất gì có thể bị “kẻ lạ” đánh phá cho đến phải đóng blog, đóng web… hoặc tệ hại hơn là bị mời đến cơ quan CA “làm việc”, yêu cầu thôi viết blog như một số blogger Người buôn gió, Mẹ Nấm… Sau đây là những điều tớ… tự khen mình:    

1-/ Giữ vững tôn chỉ mục đích của tớ là :chỉ nói lên những suy nghĩ, những tình cảm và mong ước của một lão già đang kề miệng lỗ, nhìn lại quá khứ, hiện tại để buồn, vui, phẫn nộ trước những gì mà Lịch sử đã cố tình bỏ qua hoặc xuyên tạc, dựng đứng… thậm chí tô hồng, bao che cho cái Ác, cái Dối trá, Lừa lọc mà ai cũng thấy nhưng ít ai dám viết trong “nhật ký cá nhân”như tớ.

2-/ Tớ luôn giữ vững phương châm: Chỉ viết lên những SỰ THẬT, SỰ THẬT VÀ CHỈ CÓ SỰ THẬT MÀ THÔI. Sự thật này là những sự thật mà tớ là nhân chứng, là người có tham gia trong vai trò “vừa là nạn nhân vừa là tòng phạm” (như chuyện tớ đi mít tinh ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim, tay cầm cờ quẻ ly, miệng hát “Này Thanh niên ơi!..” nhưng rồi lại thành “ủng hộ Việt Minh,”(!) chuyện tham gia Cải cách Ruộng Đất, chuyện Tầu sang ta phát động “Mùa xuân long trời lở đất”, chuyện đàn áp, xử tù, cho đi cải tạo không án…, trí thức, văn nghệ sỹ, chuyện “phục hồi không xin lỗi” những người đã chết hay còn sống sót…., chuyện những “tác phẩm”, những tác giả bị vùi dập, chuyện phủ nhận những “mớ táp nham không một xu giá trị nghệ thuật” (Nguyễn Khải), một thời được đề cao chín từng trời, nhận những giải thưởng như những “tấm bia sang trọng cắm lên nấm mồ của một sự nghiệp văn học đã đến hồi kết thúc” (cũng trích N.Khải)… Tớ công khai chối bỏ những gì tớ đã “làm” ra khi còn viết theo yêu cầu của đường lối văn nghệ ăn lương, viết theo chủ trương chính sách, viết để tồn tại, để “có miếng cơm” cho vợ, cho con… viết vì…. Sợ! Những SỰ THẬT TRẦN TRUỒNG đó, những SỰ THẬT CÓ THẬT đó, cho đến nay, chưa thấy ai dám bác bỏ, ngoài 2 bài báo của Văn Nghệ Công An và Sàigòn Giải Phóng. Tuy  nhiên, khi tớ thách thức những  kẻ viết bài chửi tớ hãy cùng con, cháu đến tận nhà tớ để thảo luận và xem các chứng từ, khen thưởng về những “tác phẩm được tặng bia sang trọng” của các đồng nghiệp và của tớ xem có ai biết nó là cái giống gì hay không thì họ đều tảng lờ…. SỰ THẬT viết hoa đó, có lẽ đã làm họ chùn tay,lùi bước?

3-/ Tớ luôn giữ vững phương châm :Chỉ viết những gì mình biết,mình nghĩ và mình cảm thấy.Tuyệt đối không dựa vào những tài liệu của “Thế lực thù địch” nào (ngoài tớ, nếu cũng bị coi là thù địch),nhất là của nước ngoài để né tránh cái “Tội”,ăn tiền của những thế lực nói trên…Ngay khi viết về những đề tài “tế nhị”như Cụ Hồ ,như mấy lần chỉnh sửa di chúc,như Cuộc chiến Biên Giới,như Hoàng Sa,Trường Sa,như những sự thay đổi 180 độ đối với kẻ thù ,tớ cũng chỉ đưa ra nỗi khổ của bọn tớ lúc phải “quay ngòi bút”lúc thế này lúc thế khác mà thôi.Tuyệt đối không hề dựa vào những điều gì mà các tài liệu trên mạng, (tớ không hề thiếu ) để nếu cần,tớ mang ra đối chất.

Có lẽ cũng vì cái Chân Thật trong tớ đã làm nên một blogger 83 tuổi, rất i tờ về computer như tớ đã được chiếu cố một cách khá đặc biêt chăng nên con số người vào thăm, đọc và còm-men đã tăng lên một cách không ngờ… Tính đến hôm nay 9/10/2010, đã là 506217 và nếu cộng cả con số 571423, khi giọn nhà từ yahoo 360 sang multiply không biết cách chuyển sang được counter mới nên đã mất, thì đã là một triệu bảy mươi bảy ngàn sáu trăm bốn mươi người.(1.077.640)! So với các trang web, các blog  nổi tiếng thì con số viewers này chỉ là con số “tép riu”, nhưng đối với tớ, một lão già sức tàn, lực kiệt mới tận hưởng thành tựu tuyệt vời của khoa học kỹ thuật lúc cuối đời có 2 năm 4 tháng 10 ngày thì  ĐÂY LÀ MỘT PHẦN THƯỞNG QUÍ GIÁ NHẤT CHO MỘT BLOGGER Ở TUỔI 83! Tớ, dù đã xẹp 3 đốt xương sống L1, L2 và L5, cũng luôn cố gắng …nửa nằm nửa ngồi …mỗi tuần có một “tuần ký” góp mặt với mọi người đang biến blog thành những tờ “báo công dân”, nói lên những gì mà hơn 700 tờ “báo ta”không được phép nói.…

Và sau đây là những gì tớ xin thành thật nhận khuyết điểm:

1-/ Chưa thật thẳng thắn, quyết liệt, thậm chí né tránh những vấn đề tế nhị, gai góc… nhất là những vấn đề thời sự nóng bỏng, những chuyện nội xâm, ngoại xâm, dân oan, cướp bóc, nhũng nhiễu…. nỗi bức xúc của mọi blogger thứ thiệt đang đề cập hàng ngày.

2-/ Do ít thực tế, không đi đâu ngòai phạm vi 52 mét vuông của căn hộ mình đang nằm chờ… chết, nên đôi khi đưa ra những vấn đề khá… vô duyên. Ví dụ gần đây nhất: khi thấy Kiểm toán nhà nước đưa ra con số lương tháng của mấy ông Hội Đồng Quản Trị SCIC là gần 80 triệu /tháng, tớ đã vội đem đồng lương tối thiểu của công nhân, của thằng cháu kỹ sư mới ra trường và lương tớ chuyên viên 5 về hưu từ thời bao cấp ra mà… lên án mà théc méc. Tớ có biết đâu đây chỉ là cái mắt muỗi, là có ông Tổng của cơ quan Xuất Nhập Khẩu lương tới hơn 200 triệu/tháng, lương của một ông giám đốc Đại Học dù đã đi học 2 năm rồi vẫn lãnh đêu đều hơn 100 triệu? Và …thứ sáu 8-1-2010 vừa rồi, trả lời công khai giới báo chí, bà Kim Ngân, (một cái tên mà mới nghe lên đã thấy xủng xẻng những kim và.. ngân nên coi tiền trăm triệu chỉ là cái bọt tép chăng?) đã công khai vất entry của tớ vào sọt rác bằng câu trả lời chắc nịch: “thật ra quy định tiền lương của giám đốc SCIC như vậy cũng tiếp cận thị trường và không quá cao so với các nghành nghề khác”(!?) Đúng là tớ chẳng hiểu ngày nay, họ “tiếp cận thị trường” là gì và không biết mặt bằng các nghành nghề khác nó bằng hay chênh, nó nghiêng hay ngửa ra sao mà đã xía dzô những chuỵện… vô duyên!

3-/ Tớ chỉ hay xới lên những vấn đề, nhưng phê phán và đề xuất giải quyết vấn đề thì… hay nhường cho người khác vì bản thân không tin tưởng ở bất cứ giải pháp nào là tối ưu trong lúc này. Chẳng hạn vấn đề công bố kỷ luật “nhẹ hều” của Ban Thanh Tra T.Ư. mới đưa lên blog thì đến hôm qua 6/1/2010, “Tuổi Trẻ” lại chạy tít lớn “Một năm gần 5400 đảng viên bị kỷ luật” nhưng… đọc kỹ thì ra; vẫn là cái trò hơn 2000… “khiển trách”, “cảnh cáo” 2.200, cách chức (cấp ủy, tức là vẫn sinh hoạt Đảng) 379, và khai trừ chỉ có 712 (số này chắc chắn đều đã nằm trong tù để Đảng khỏi mang tiếng xấu). Người “to” nhất được nêu đích danh chỉ có là: Lê Dũng Bí Thư thị Ủy La Gi… nhưng cũng mới chỉ bị Tỉnh Ủy Bình Thuận đề nghị  cách chức tỉnh ủy viên thôi và… vẫn còn phải “trình Trung Ương xem xét, quyết đinh”! Đúng là những bài kiểu “Báo ta cũng có cái để xem đấy chứ” thật là cực kỳ vô duyên. Chẳng khác nào… nhổ một bãi nước bọt vào một đám cháy lớn! Tất cả chỉ vì tớ thiếu “thực tế”, những cái thực tế to đùng nên cứ tưởng một tia lửa diêm đã là mặt trời  lên!

4-/ Do thích phản biện nên đôi khi bị hiểu nhầm là “phe ta uýnh phe ta”, thậm chí bị cho là… cực đoan, nhất là đứng trước những giải pháp để cải hóa  chế độ hiện hành, như góp ý với nhà văn Phạm Đình Trọng, như phản biện ông Tống Văn Công, L/s Trần Lâm… khi các ông đề nghị chia Đảng hiện nay ra thành 2 Đảng… để có Đảng đối lập. Vậy là tớ đã vô tình ngăn cản các sách lược, mưu lược, chiến thuật của các ông ấy trong tình hình cụ thể của tình hình chính trị đất nước, đang bị luật 79, 88 treo lơ lửng trước mặt! Những góp ý cho tớ về việc này, tớ xin tiếp nhận và nguyện từ nay, không xía dzô những chuyện như trên để mang tiếng là “phá thối”, là “cực đoan” nữa.

Cuối cùng, sang năm mới, tớ xin hứa: Chừng nào blog của tớ chưa bị “hắc” hoặc bị “cấm”, tớ sẽ cố gắng mỗi tuần có một bài bám chặt lấy phương châm: CHỈ NÓI SỰ THẬT, SỰ THẬT, VÀ CHỈ CÓ SỰ THẬT  mà thôi!
 ------------------------------------
48 CommentsChronological   Reverse   Threaded
mafiaby wrote on Jan 9
Chúc Nhạc Sỹ khỏe mạnh vững tay bút để viết thêm nhiều sự việc thật để tô thêm sắc ...lịch sử dân tộc
trancahai wrote on Jan 9
Cảm ơn nhạc sỹ.
Chúc NS khỏe mạnh, dẻo dai.
Tran Ca Hai (Q6-TPHCM)
chauxuannguyen wrote on Jan 9
Chào bác Tô hải,
Hơn 1 triệu pageview ?? Con số này ai cũng mơ cả. Viết bài mà chỉ viết sự thật thôi thì ko thiếu viewers đâu, chỉ khi viết "ko sự thật" mới mất viewer.
Một mình 1 tay mà dc 1 triệu pageviews là quá đáng kính nể rồi, blogs khác có cả thông tấn xã, cả chục ng viết, mỗi tuần cả trăm bài mới có vài triệu pageviews. bác dc điểm cao của cộng đồng mạng rồi đó, ko còn nghi ngờ gì nữa.
Chúc Bác viết khỏe trg những ngày tháng tới,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen
mikamehi wrote on Jan 9, edited on Jan 9
Bác Tô Hải, con thú thật với bác là một tuần con ghé mấy lần vào blog bác để chờ bài mới, có thể điều này làm tăng page view của blog bác khá nhiều, nhưng đồng thời nó cũng nói lên nỗi khát khao được biết thêm những lời tâm tình chân thật của bác trong con.
hocmon wrote on Jan 9
Ha ha ! Bác Tô Hải chỉ lạc quan tếu, bác đếm số viewers xong, bác phải chia cho 3, trừ đi số 1/3 đó là công an mạng, xong mới là số thực cuả những viewers, lại trừ đi 10% công an mạng giả danh vào comt., sau đó mới tính đến 1/2 là những người yêu mến bác vào để đọc bài cuả bác, trừ đi bác gái vào web cuả bác, cô bé con bác vào giúp bác.... xét ra chỉ còn lại có mình bác và cái computer.
Đầu năm chờ mãi mới thấy bác viết, mong bác luôn khoẻ và an toàn, trong đó có an bình. Nói tếu với bác tí, mong bác vui và cẩn trọng, kính bác.
songthu wrote on Jan 9, edited on Jan 10
Những SỰ THẬT TRẦN TRUỒNG đó,những SỰ THẬT CÓ THẬT đó,cho đến nay,chưa thấy ai dám bác bỏ.ngoài 2 bài báo của Văn Nghệ Công An và Sàigòn Giải Phóng
hờ hờ ...
tranminhdang wrote on Jan 9
Bác ơi, giữ sức khoẻ và tiếp tục chiến đấu với ngòi bút nha bác.
langdu126 wrote on Jan 9
Hoc Môn ơi!Nếu đúng đấy là quy luật khi đếm số viewers thì tớ quả la thêm phần khoái chí vì:Nếu 1/3 là công an mạng thì rõ ràng tớ đã tẩy não họ được bằng những chuyện thật trần truồng mà họ không ngờ!Bằng chứng là suốt hơn hai năm qua chỉ có hai người chửi tớ mà thôiiChuwngs cớ nữa là: blog của tớ vẫn không bị..hắc,bị phá,bị cấm.Còn bạn có mỗi tuần có vào nhà tớ 10 lần dù biết mỗi tuần tớ cố gắng lắm cũng chỉ gõ nổi một bài thì cang chứng tỏ blog của tớ được bạn chiếu cố như nhà văn được người đoc đọc đi đọc lai tác phẩm của mình thì sao không tính là con số đáng mừng chứ.Riêng về con bé nhà tớ thì từ năm học 09-10,nó đã được học nội trú,chuẩn bị sắp thành cô tú nên tớ hoàn toàn tự túc nên có entry phải gó đén 3 ngày,edit đi edit lại mới xong đấy
cohuynh wrote on Jan 9
Nếu đúng đấy là quy luật khi đếm số viewers thì tớ quả la thêm phần khoái chí vì:Nếu 1/3 là công an mạng thì rõ ràng tớ đã tẩy não họ được bằng những chuyện thật trần truồng mà họ không ngờ!
Cháu cũng mong thật nhiều công an mạng vào blog bác và nhiều blog khác để họ biết những cái tình hình mà rất chi là "tình hình".
Chúc bác luôn vui khỏe!
songthu wrote on Jan 9, edited on Jan 9
chứng tỏ blog của tớ được bạn chiếu cố như nhà văn được người đoc đọc đi đọc lai tác phẩm của mình thì sao không tính là con số đáng mừng chứ
...hi hi hi...
larryyamaha wrote on Jan 9
Dù chỉ là đốm lửa của que diêm giữa đêm đông dài Vietnam nhưng bác đã sưởi ấm hơn triệu con tim VN
kukem wrote on Jan 9
Chúc bác năm mới mạnh khỏe để tiếp tục mỗi tuần một entry.
sea2com wrote on Jan 9
tớ sẽ cố gắng mỗi tuần có một bài bám chặt lấy phương châm :CHỈ NÓI SỰ THẬT,SỰ THẬT,VÀ CHỈ CÓ SỰ THẬT  mà thôi!
Thế thì bác làm khó người ta quá. Sự thật là cái họ sợ nhất, là vấn đề "nhạy củm" nhất cần phải được bưng bít mà bác thì cứ công khai trên blog... là... là... sao?
polovn wrote on Jan 9
2010 kính chúc Bác Tô - Hải nhiều sức khỏe để vô mỗi tuần - kể về những chuyện chân - thật mà sách, báo chẳng đăng, chẳng bình - luận giúp cho lớp trẻ tinh - thần dân tộc, giống Lạc Hồng ngàn năm.
kimnhu7007 wrote on Jan 9
Bac To Hai oi, Bac con nho cai anh chang, Vu Hong Thanh, Anh cong an Van Hoa, ma co vo la Van cong ten la Vu Hong Vinh, ca hai sau chuyen vao lam o cong an, Neu bac con nho thi xin cho 1 block de ba con hieu nhe, kinh chuc suc khoe bac.
noidautinhco22 wrote on Jan 9
nghe thăm bác TÔ HẢI,chúc bác và gia đình mạnh khỏe
bacalem wrote on Jan 9
Chau la fan moi cua bac To Hai nhung rat ghien doc tuan ky cua bac day. Kinh chuc bac Hai manh khoe luon, viet ky deu deu cho chung chau doc. Neu khong co bac To Hai va cac bac da "giac ngo" thi chuyen tham cung bi su cua DCSVN se chim xuong bien Nam Hai, chung chau se khong bao gio biet duoc su that. Da ta.
moimiengcaigiagia wrote on Jan 9
Lan dau tien chau duoc biet Bac To Hai. Mong sao tat ca nhung gi Bac viet la khong co that ???
kieutung8485 wrote on Jan 9
Nể bác quá đi mất thôi. Tình hình là cháu rất thích đọc chuyện của bác, nghiện rồi. Nhưng mà càng đọc càng thấy bế tắc. Con đường để đưa dân tộc đến văn minh và phát triển không thấy bóng dáng đâu cả.
bachhuy wrote on Jan 10
Bac To Hai oi, Bac hay nhac toi cac friends cua Bac la "cac ban tre", nhung Bac quen la rat nhieu friends cua Bac la thuoc loai "hau sinh toc bac" day nhe, nhu chinh "tui" day.
Ve khuyet diem thu 4 cua Bac, xin Bac xet lai va cu tiep tuc "pha thoi" di vi con co nhieu nhung ong nhu Hoang Hung moi viet bai dau nam tren BBC dai khai la "Dang dung, XHCN dung, chi co vai dua can bo hu hong lam rau noi canh".
Chuc Bac song lau song dai song khoe song vui de cho nhung "ke la" no dien cai dau.
anhoanp wrote on Jan 10
Bác dùng mạng wifi cọp à? Nghe nói khu bác ở là vùng sâu vùng xa, cáp của VNPT, FPT đều không với tới phải không bác?!?!
thienminhpc wrote on Jan 10
Chúc Bác một năm bình an. Mỗi năm chắc chắn sức khỏe của Bác sẽ kém đi rồi, chúc bác khỏe ra chắc là "chúc đểu" nên cháu không dám. hihi. Đầu năm để chuẩn bị cho cái Tết, cháu đã lại được nghe lại bài "Nụ cười sơn cước" của Bác, xem nhãn thì CD mới được phát hành năm 2009 thôi. Mừng là bác không hề bị quên trong lỗ tai bọn trẻ chúng cháu.
mongcaicamau wrote on Jan 10
Àh.! Thì là mà nó như thế nầy. Những người như Bác Tô Hải, những nhà tri thức của IDS, và những trí thức khác. Có những bài viết, những bài phản biện. Mà "lũ chúng ta đang ngũ trên gường chiếu hẹp" càng đọc càng thấy bế tắc. Thật ra thì không phải hướng chúng ta đến bế tắc, mà vạch ra những cái bế tắc. Để những trí thức học giả VN cùng chung tay giải vây cho cái sự bế tắc đó bằng cái nhiệt huyết của cái "TAM LƯƠNG THIỆN" của mình. Còn "Lũ chúng ta" là những thành phần không thể thiếu trên cái vai trò ũng hộ cho những người đang tìm cách tháo gỡ những cái bế tắc đó bằng cái tâm lương thiện đầy chính nghĩa.(Không phải dể tìm những người này trên đời đâu nhe. Không phải hiến máu, xăn quần lội ruộng với đồng bào là có thể ngộ nhận người có tâm lương thiện đâu nhe).
Con đường để đưa dân tộc đến văn minh tiến bộ và phát triển không phải lá mất dạng. Mà nó đang ở trong tay của chính phủ đấy chứ!. Không thấy CP ta ngày nay có những chủ trương chẳng hạn như "Đi tìm căn bệnh cản trở tiến bộ của khoa học công nghệ. Chính phủ sẽ sát cánh cùng các nhà khoa học và công nghệ" đó sao.?
Có thấy không.! CP cũng lo tất bật cho sự nghiệp phát triển đất nước đấy chứ?! Cho nên đợi coi CP tìm ra căn bệnh nó như thế nào. Cách của CP trị căn bệnh đó ra sao. Nếu cách trị đúng thì hết mình ũng hộ, và chúc cũng như thúc đẩy CP "Thực hiện cho bằng được" phương pháp chửa trị đó. Nếu không thì không ũng hộ hay ý kiến. Bởi vì ý kiến ngược lại với "Ý đảng. Lòng dân" thì sẽ có chuyện.
Còn nếu như CP đi tìm căn bệnh lâu quá nhưng vẩn chưa tìm ra, thì hỏi coi CP có cần cái nguồn nhân lực ngoài biên chế của CP không? Nếu cần thì phương thức hợp tác nó như thế nào? Nếu đồng thuận thì chơi, không đồng thuận thì thôi. Đừng làm chuyện gì trái với "Ý đảng". Bởi vì trái sẽ là có chuyện. Cái này cũng là cách tách rời cái quy kết trách nhiệm chung giửa tổ chức đảng CP và tổ chức quần chúng nhân dân.
Những năm tháng gần đây thấy CP ta quyết tâm mạnh mẽ về việc chủ quyền biển đảo. Không thấy Bộ Ngoại Giao VN đã bao lần lên tiếng mạnh mẽ phản đối TQ bắt ngư dân VN, phản đối tour du lịch của TQ đến HS, khẳng định mạnh mẽ có bằng chứng lịch sử về chủ quyền HS, TS là của VN. Và đây. Đây là cái họp nhất giử ý đảng lòng dân đây. Tại sao ta không ũng hộ mạnh mẽ cái sự việc này. Hãy dùng lòng dân, phát huy cao độ tinh thần dân tộc nói cho TQ biết. Đây là ý đảng, CP VN. Và cũng là lòng dân VN. Đừng sợ những việc làm đó sẽ mang lại "Có Chuyện" như những người trước đây đã từng làm. Cứ thực hiện đúng theo nguyên tắc "Ý đảng" dựa trên những gì Bộ Ngoại Giao VN tuyên bố hay phản đối. Thì chẳng có ai bắt bẻ hay làm khó khi ý đó là của chính họ.
Còn nếu đã như thực hiện ý đảng, CP mà còn có chuyện nữa... Thì... Loa phường phát thanh hết giá trị. Nếu như tất cả những công dân VN giúp cho đảng, CP một tay về sự khẳng định chủ quyền biển đảo, dựa theo những gì Bộ Ngoại Giao của CPVN tuyên bố thì hay biết mấy.
xhcn wrote on Jan 11
Những sự thật mà ông nói ra đã làm mở mắt biết bao con cừu non như cháu.

Những sự thật của ông đã phá tan chủ trương, đường lối nhồi sọ của Đảng.


Công an mạng cũng chỉ là những con chó của Đảng, mà Đảng lại làm con chó cho Tàu, đến khi nó thèm món Cầy Tơ 7 món thì nó sẽ làm thịt lũ chó này thôi. Nhục nhã cho thân phận chó!

Nói đến đây, khối CAM và Quýt phải tức sôi máu, nhưng tôi cũng nói sự thật như cụ Tô thôi. Các "đồng chí" hãy làm một cuộc vi hành+tỏi là hãy lê la các quán xá, hang cung ngõ hẻm xem dân tình nói về các "chiến sĩ CAND" và chó bố của các "đông chí" xem sao nhé.

Tôi khuyên các "đồng chí" nên học cấp tốc tiếng Tàu đi, vì sắp tới VN về với "đất mẹ" Đại Hán rồi nên khi muốn thăng quan tiến chức thì phải xin xỏ anh Đào chứ.

melanietran wrote on Jan 11
Nho Bac Hoang Hai Thuy viet ve Bac chau moi biet duong mo man vao day de doc bai viet cua Bac. Doc bai nao cugn thay " fe^" qua xa luon. Chau dang tim cuon sach " HK cua 1 Thang He`n" cua Bac, nhung khong biet dat mua o dau. Hien nay chau dang o thanh pho New Orleans, thanh pho cua Dan Bieu Vn dau tien ten la CaoQuang Anh...Ah` ma cung chang co gi` hanh dien may vi ong ta cung thuoc loai nguoi dung dau la bam' ddo' vi vay chac chan ky toi DB Cao quang Anh se mat phieu cua chau. Chau tien doan truoc nha'...cuoc tranh cu ky toi Db CaoquangAnh se thua dam.

Tu nay tro di moi ngay chau vo day doc nhung bai viet truoc va cho nhung bai viet moi tuan cua Bac. Nam moi cau chuc bac luon binh an, va khoe manh.
msmoon2008 wrote on Jan 11
Tuan nao` cung vao tham ba'c, Chu'c Bac' nam moi manh khoe va hanh phuc a.
trecondisotan wrote on Jan 11
Cháu chào bác ạ, cháu mới có cái máy mới, chờ mấy hôm cho nó có cái font chữ tiếng Việt để bác đọc cho dễ, khỏi phải vừa đọc vừa đóan. Bạn Melanietran và mấy bạn vừa tiếng Việt không dấu, nên tải (download) cái phần mềm Vietkey, (miễn phí) lên google mà tìm, viết cho tiếng Việt nó đàng hoàng, không có người ta đọc "nhà máy cơ khí gia lâm' thành 'nhà mày có khỉ già lắm). Bạn liên lạc với ông Uyên Thao, nhà xuất bản tiếng quê hương họ gửi sách cho bạn ngay qua đường bưu điện. Cháu là một trong những người vào đọc bài nhiều lần, nên số bác nói là số lần người ta đọc, người ta thích thì người ta mới tới thăm, tới thấy hay thì tới liên tục, nhiều bài của bác phải đọc nhiều lần mới 'ngấm' mà các bạn trẻ gọi là 'phê' đó bác ạ. Cháu hi vọng sách của bác được tái bản sớm vì nhiều người muốn đọc lắm bác ạ. Bác viết toàn sự thật mà bác viết rất hóm hỉnh nên người đọc thích vì nó sinh động, cháu chờ bài của bác mỗi tuần. Khi cháu đọc sách thì cháu đọc liền một mạch không muốn gấp sách lại. Cháu vẫn giở sách ra đọc lại những trang cháu thích, ngay cả những bài cũ của bác trong blog thỉnh thoảng cháu vẫn đọc lại. Cháu cám ơn bác đã có sách và có blog này. Cháu kính chúc bác và gia đình bình an.
kieutung8485 wrote on Jan 11
@mongcaicamau
Hi. Chỉ tiếc là cái có thể ủng hộ quá ít mà cái cần phản đối làm ngược lại thì quá nhiều. Lại còn có chuyện mày yêu tao tao cũng giết nữa chứ. Giống mấy "đồng chí" sinh viên xuống đường biểu tình TS HS đó. Làm trái chết, làm theo cũng chết, không làm gì cũng đợi để lúc nào đó chết. Hahaha!
melanietran wrote on Jan 11
Cam on ban Trecondisotan...se co gang hoc cach bo dau ky toi.
tohaimuonnam wrote on Jan 11
Loa Phường Bên Tai

Hà Nội vẫn đều đặn loa phường. Tuy nhiên, một số khu phố quan chức lớn sẽ thấy loa phường im tiếng, để “Cổng thông tin điện tử sẽ thay... loa phường” theo tin từ báo qúôc nội. Đó là phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Phường Khương Mai được báo Thị Trường Việt Nam mô tả là “khu phố nhỏ nằm trên các con đường mang tên những vị tướng Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Ngọc Nại, với dân cư chủ yếu là giới trí thức, cán bộ quân đội nghỉ hưu,” đã có trang web riêng để thay loa phường, nhằm “cung cấp thông tin cho 20.000 dân cư trong phường, những phần mềm "cây nhà lá vườn" để đơn giản hóa công việc hàng ngày của cán bộ nhân viên...” Dù vậy, ra khỏi phường này, đi khắp nước, vẫn nghe oang oang loa phường, vì dân nghèo vẫn phải bị tra tấn bên tai các chỉ thị của cán bộ phường. (VB)
cungchihuong wrote on Jan 11
Trang Bauxite VN tại đây
http://boxitvn.wordpress.com/
cungchihuong wrote on Jan 11

« Tản mạn ngày và đêm cuối năm
Lo âu và tươi sáng »
Bauxite Việt Nam quyết sống!

Đăng bởi boxitvn on 11/01/2010

Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Cù Huy Hà Vũ trong đêm đầu năm mới 2010.

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ

Phải khẳng định rằng đối với Loài Người Văn Minh, thông tin chuyển tải trên Internet đã trở nên thiết yếu tới mức không có nó thì không thể tồn tại, như Oxy đối với Sự sống vậy. Cũng như thế, từ 8 tháng nay với 17 triệu rưỡi lượt truy cập – một con số kỷ lục – trang mạng Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn và Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng, tập hợp trên 3 nghìn chữ của giới trí thức Việt Nam và các tầng lớp nhân dân vào Kiến nghị, quyết liệt phản đối Chính phủ cho phép khai thác bauxite tại Tây Nguyên, bất chấp hậu họa cho môi trường và an ninh quốc gia, tiếp nối những bức tâm thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cùng vấn đề, đã thực sự trở thành “dinh dưỡng tinh thần” hàng ngày của tất cả những ai “con Lạc cháu Hồng” ứa máu với Hoàng Sa, đau đáu với Trường Sa, với sinh mệnh của Tổ quốc đang lâm nguy bởi “liên minh ma quỷ” giữa các thế lực tham nhũng trong nước và bành trướng phương Bắc. Cũng chính vì vậy, với Bauxite Việt Nam, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam Cộng sản, “xã hội dân sự” – thành phần quyết không thể thiếu của bất kỳ quốc gia Dân chủ và Pháp quyền nào – đã được thị phạm một cách vô cùng hoành tráng và sinh động!

Điều vô cùng nghiêm trọng là từ ngày 12 tháng 12 năm ngoái, 2009, Bauxite Việt Nam liên tục bị “tin tặc” đánh phá khốc liệt, mạng bị sập nhiều lần, thậm chí cả các hộp thư điện tử cá nhân của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và Nhà giáo Phạm Toàn cũng bị chúng trộm cắp mật khẩu hoặc “nhái” địa chỉ để “chế” và phát tán một số thư mạo danh người này để đả kích, xúc phạm danh dự người nọ. Nếu như hành vi đầu cùa “tin tặc” dù là thô bạo và trắng trợn nhưng cũng chẳng làm nhụt được chí của ai thì hành vi sau của chúng quả vô cùng hiểm độc bởi không chỉ nhằm ly gián những người chủ trương Bauxite Việt Nam với nhau mà chính là còn nhằm ly gián những người Kiến nghị và ủng hộ trang mạng, hòng đẩy cả một phong trào yêu nước và dân chủ rầm rộ nhất từ trước đến nay đi đến chỗ tan rã.

Thế nhưng như mọi người đã thấy, những “mưu ma chước quỷ” nói trên ngay lập tức đã thất bại thảm hại với lời kết án “bọn lưu manh tin học” thật đanh thép và đầy khinh bỉ của Nhà giáo Phạm Toàn, với các thư “chế” sặc mùi mật thám tuốt tuột bị vụt vô sọt rác mà bằng chứng là không có bất cứ trang mạng nào dù trong hay ngoài nước đăng lại. Mặc dù vậy, để khôi phục một cách bền vững Bauxite Việt Nam, không thể không đặt câu hỏi: Ai là kẻ chủ mưu và làm cách nào để diệt trừ tận gốc những hành vi bỉ ổi và để tiện ấy ?!

Tất cả những ý kiến mà tôi nghe được cho đến nay đều cho rằng hỏi tức trả lời: Chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo “xóa” Bauxite Việt Nam bởi run sợ trước ảnh hưởng xã hội ngày một lớn mà trang mạng có được bằng những phản biện quyết liệt mà rất khoa học và đúng pháp luật đối với quyết định cho phép khai thác bauxite tại Tây Nguyên và các quyết định trái pháp luật khác của Chính phủ và Thủ tướng, bằng những phanh phui không khoan nhượng những bất cập, tha hóa và phản dân chủ của hệ thống chính trị hiện hành, cốt lành mạnh hóa hệ thống, và chỉ đạo này đã được “ẩn” dưới Công văn 8500/VPCP-TH do Thủ tướng đầu tháng 12/2009 giao Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra các trang mạng “có phép và không phép” và báo cáo Thủ tướng trước 15/12/2009! Nghĩa là, trang mạng nào làm ngứa “nhãn” Thủ tướng hay không theo “lề phải” thì cứ việc rút giấy phép, thu thẻ (nhà báo) khỏi cần nêu lý do đối với loại “có phép” (như đã làm đối với trang mạng của Tạp chí Tia sáng vào ngày 27/10/2009 sau khi trang này đăng bài “Giáo dục: xin cho tôi nói thẳng” của Giáo sư Hoàng Tụy), còn đối với loại “không phép” thì dùng “tin tặc” thủ tiêu là tuyệt chiêu! Tóm lại, dưới góc nhìn của cư dân mạng có óc hài hước, Thủ tướng đã biến Bộ bốn T – tên gọi khác của Bộ Thông tin và Truyền thông – thành “Bộ Thu thẻ tùy tiện”, “Bộ Thực thi Tin tặc”, hay gọn lại, “Bộ Thu thẻ – Tin tặc”!

Và không phải ngẫu nhiên, vẫn những ý kiến trên, mà Công văn 8500/VPCP-TH lại rất “đồng điệu” với Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg ngày 24/7/2009 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng độc đoán cấm các tổ chức khoa học và công nghệ công khai “phản biện về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước” (thật kỳ quái, phản biện mà không công khai, tức không để công chúng biết để giám sát đối tượng được phản biện, thì đó là lối “góp ý”, “phê bình” áp dụng cho sinh hoạt nội bộ Đảng và chính quyền, không tiếp thu thì “ghế” cũng chẳng hề hấn gì miễn được “sếp” đỡ, chứ đâu phải là phản biện như một chế tài, không sửa sẽ bị dân loại bỏ, trừ phi chính quyền không “từ nhân dân mà ra”!), dẫn đến IDS, Viện Nghiên cứu Phát triển tư nhân đầu tiên của Việt Nam có tiếng nói mạnh mẽ độc lập với Chính phủ, phải tự giải thể vào trung tuần tháng 9 cùng năm.

Nói cách khác, việc đánh phá Bauxite Việt Nam và những người chủ trương trang mạng dứt khoát không phải là hành vi đơn lẻ hay nhất thời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm vô hiệu hóa những kẻ dám “chọc gậy bánh xe dự án bauxite” đang quay tít mà ngược lại, nằm trong cả một chiến dịch quy mô do Chính phủ tiến hành nhằm bóp nghẹt mọi phản ứng xã hội trước những “chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước” làm lén Quốc Dân Đại hội nói riêng, bịt miệng giới Trí thức Yêu nước chuộng Công lý và Dân chủ nói chung để “giữ vững ổn định chính trị”, tức giữ statuquo – nguyên trạng “chế độ xã hội chủ nghĩa”, nhất là trong bối cảnh Đại hội XI của Đảng đã cận kề…

Về logic hình thức, tức về hiện tượng mà nói thì những ý kiến trên là rất thuyết phục. Tuy nhiên với tư cách một người làm công tác pháp luật, tôi chưa vội kết luận, không chỉ vì chưa có chứng cứ cụ thể và trực tiếp – “bắt tận tay, day tận trán” như các cụ vẫn nói – mà còn vì những ý kiến trên quá chủ quan, đã đánh giá quá thấp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bởi dẫu có bất đồng chính kiến với Bauxite Việt Nam đến đâu, không đời nào Thủ tướng – người không ngớt hô hào xây dựng Nhà nước pháp quyền vì Dân – lại có thể hành xử phản pháp luật đến như vậy!

Thực thế, các hành vi phá hoại trên của “tin tặc” đã xâm phạm nghiêm trọng những quyền cơ bản của công dân được Hiến pháp và Pháp luật bảo hộ và bị các Nhà lập pháp liệt vào danh sách tội phạm thể hiện tại các quy định pháp luật sau:

- Điều 69 Hiến pháp: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin…”

- Điều 73 Hiến pháp: “Thư tín, điện thoại, điện tín của công dân được đảm bảo an toàn, bí mật”.

- Khoản 2 Điều 10 Pháp lệnh bưu chính, viễn thông: “Nghiêm cấm thu trộm, nghe trộm thông tin trên mạng viễn thông, trộm cắp, sử dụng trái phép mật khẩu, khoá mật mã và thông tin riêng của tổ chức, cá nhân khác”.

- Điều 125 Bộ Luật hình sự về “Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác” quy định: “Người nào chiếm đoạt thư, điện báo, telex, fax hoặc các văn bản khác được truyền bằng phương tiện viễn thông và máy tính, hoặc có hành vi trái pháp luật xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác” với hình phạt “cải tạo không giam giữ từ một năm đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm” trong trường hợp “có tổ chức, lợi dụng chức vụ quyền hạn, phạm tội nhiều lần, gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại các Điểm a, b, c, d Khoản 2 Điều này.

- Điều 122 Bộ Luật hình sự về “Tội vu khống” quy định: “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác”với hình phạt “phạt tù từ một năm đến bảy năm” trong trường hợp “có tổ chức, lợi dụng chức vụ quyền hạn, đối với nhiều người, ” quy định tại các Điểm a, b, c Khoản 2 Điều này.

Vậy để trực tiếp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình đồng thời gián tiếp chứng minh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “vô can” một cách có căn cứ pháp luật, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và Nhà giáo Phạm Toàn với tư cách chủ nhân trang mạng Bauxite Việt Nam, chủ nhân của những hộp thư điện tử bị tin tặc trộm cắp mật khẩu, khoá mật mã hoặc “nhái” địa chỉ và chủ nhân của những thư điện tử bị tin tặc chiếm đoạt để mạo danh vu khống người khác, hoàn toàn có quyền yêu cầu Nhà nước “nhập cuộc” bằng cách căn cứ Điều 100 (Căn cứ khởi tố vụ án hình sự) và Điều 101 (Tố giác và tin báo về tội phạm) Bộ Luật tố tụng hình sự để làm đơn tố cáo hoặc tố giác gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về các tội phạm trên của “tin tặc” và đề nghị khởi tố vụ án hình sự “Xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác” theo Điều 125 và “Vu khống” theo Điều 122 Bộ Luật hình sự để truy tìm và đưa ra trước vành móng ngựa “bọn lưu manh tin học” và những kẻ chủ mưu.

Song song, hai ông có thể cậy tới sự giúp đỡ của Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng BKIS thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, người đã rất thành công trong việc tổ chức tấn công và chiếm quyền kiểm soát hai máy chủ ở Anh được cho là nguồn gốc điều khiển các cuộc tấn công vào các trang mạng của Hàn Quốc và Mỹ vào tháng 7 năm ngoái. Tôi tin Tử Quảng không hổ danh Hiệp sĩ và cũng là một người yêu nước chân chính, tiếp nối dũng khí của bố vợ là Nhà báo Đăng Ngọc, Phó Tổng biên tập báo Đại đoàn kết bị buộc thôi việc do ngày 6/11/2007 đã đăng bức thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phản đối phá bỏ Hội trường Ba Đình để xây Nhà Quốc Hội, sẽ hết mình vì Bauxite Việt Nam!

“Quyết sống!”, đó là câu trả lời của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi gửi cá nhân tôi ngay khi Bauxite Việt Nam bị đánh sập. Không nghi ngờ gì nữa, đó cũng là lời tuyên thệ long trọng của những người khởi xướng trang mạng, tiếp nối lời thề “Quyết Tử cho Tổ quốc quyết Sinh” của những bậc Anh hùng nước Việt Mùa Đông năm 1946. Hậu sinh Cù Huy Hà Vũ này chỉ có thể nghiêng mình và noi theo trước khí phách của các Ông – những Chu Văn An của “Thất trảm sớ” thời nay – với niềm tin chắc nịch rằng những Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn và Nguyễn Thế Hùng cùng hàng ngàn Nghĩa sĩ của Phong trào Kiến nghị 2009 đã và đang làm nên Lịch sử!

Hà Nội Mùa Đông 4/01/2010 – 9/01/2010

CHHV
pcthn wrote on Jan 11, edited on Jan 12
Nhiều khi gian dối có được lợi trước mắt; nhưng sẽ có hại lâu dài. Chúng ta có thể kiểm nghiệm điều đó trong cuộc sống. Sự thật sẽ giải thoát chúng ta các ban ạ.
duongrong wrote on Jan 12
ƠÂu Mỹ, người ta râ't tôn trọng quyền tự do của cá nhân dù ở trong nước hay ngoài nước. Nếu cần thì một công dân khi bị đang ở nước ngoài phạm tội không được xử công bằng họ có thể phản đối tích cực bằng cách phản đối với đường lối chính trị như đoạn giao hay ngưng viện trợ, hoãn khế ước tài chánh. Việt Nam thì quá tệ, đừng nói đến người dân sống ở ngoại quốc, ngay như dân sống trong nước cũng mất tự do , mất đất, mất quyền biểu tình phản đối tàu cộng chiếm đất, chiếm biển đảo mà chính phủ thì hành động như một con giun bị đạp lên trước sự kiện quá trọng đại là Tàu phù cưỡng chiếm Trường Sa, Hoàng Sa và bắt ngư dân ta ngay trên đất ta và chỉ cùng lắm là quằn quoại gửi thư phản đối. Ngu và hèn đến thế thì thôi, bọn Tàu Ô kia đã giả điếc lại giả mù thì có gửi 100 thư phản đối nó có khác gì tự vạch đầu gối mình ra mà tự chửi.Đối với cái hành vi bạo ngược trắng trợn kia ta càng phải hô hào dân biểu tình phản đối bọn Tàu khốn nạn hàng ngày trước tòa đại sứ của chúng mà còn phải đá đít bọn tàu phiệt đang thầu xây cất , buôn bán về nước, dành lấy công việc cho dân ta hoặc giả sợ ta không đủ trình độ để có thể thay thế làm nổi công việc của bọn rợ Hán đó hay sao? Sao lại còn cho chúng nó khai thác bauxite ở tây nguyên nữa? Hóa ra chính tên Dũng và đồng bọn là những quân bán nước nằm vùng cho quân tàu phù tham ô , văn hóa thua dân Bách Việt mà suốt 5000 năm chỉ biết dùng bạo lực đi chinh phục các nước láng giềng để rồi ngày nay vênh váo là nước hùng mạnh nhất vùng. Những gì mà đảng CSVN đã , đang và sẽ làm sẽ cho thấy rõ bộ mặt thật của tập đoàn cầm quyền có phải là con dân nước Việt kiên cường hay không? Diễn tiến trong quá khứ có thể cho ta đoán là chúng sẽ tiếp tục tặng thưởng cho quân thù truyền kiếp của ta bằng những mối thầu xây cất béo bở, vơ vét tài nguyên ngoài đất đai và các biển đảo đã bi mất!!!!!!!
pcthn wrote on Jan 12
"Tôi đã bỏ hơn nửa đời người tranh đấu cho lý tưởng Cộng sản, nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng : Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo!" (M.Gobachev).
oitoquoc wrote on Jan 12
Con cảm ơn bác đã cho những người trẻ tụi con biết nhiều SỰ THẬT hơn về đất nước của mình. Con kính chúc bác mạnh khỏe, tụi con mong được thêm SÁNG MẮT, SÁNG LÒNG.
xboyblog wrote on Jan 13
Hay quá,bác vẫn viết khỏe, viết mạnh mẽ và tươi trẻ, cháu ráng phấn đấu được 1/100 của bác thôi mà vẫn chưa được .... chúc bác mạnh khỏe luôn
trecondisotan wrote on Jan 13
By Byron Acohido and Jon Swartz, USA TODAY
In a stunning move, Google (GOOG) said late Tuesday it may pull out of China because of ongoing government censorship of its search results — and because of hacking attacks of human rights activists who use its free Gmail service.The move could have a ripple effect for all corporations with China divisions. Google is the first to publicly protest censorship or openly complain about cyberattacks, which are part of doing business in China, says Alan Paller, managing director of the SANS Institute, a security think tank.Paller says Google appears to be sincerely championing human rights.Danny Sullivan, editor of the Search Engine Land blog, says Google may lead the way for other businesses to negotiate less-draconion government censorship.Google issued a statement noting that it was among some 20 companies attacked by the China-based hackers. The hackers tried to access the Gmail e-mail accounts of Chinese human rights activists but only managed to access two unidentified accounts.Though cyberattacks and government censorship are separate matters, Google blended them in one sentence: "These attacks and the surveillance they have uncovered — combined with attempts over the past year to limit free speech on the Web — have led us to conclude that we should review the feasibility of our business operations in China."
xuananh0708 wrote on Jan 13
Chúc Bác Hải sống lâu trăm tuổi!
Kỷ lục của Bác chắc lưu truyền thiên cổ!
83 tuổi, blog có nhiều lượt xem!
Có khi còn là kỷ lục thế giới nữa!
Bà con nào có số liệu thống kê blog và tuổi tác của chủ nhân giới thiệu phát!
nam64 wrote on Jan 14
Xin chào bác Tô ,chúc bác nhiều sức khỏe ,sống lâu để viết thêm nhiều bài cho cháu đọc.
Theo cháu biết có lê người Blogger già nhất thế giới là bà Olive Riley sanh 1899 ngưới Út.Nếu đúng như vậy thì cháu còn đọc bài của bác dài dài.sướng quá...thật là sung sướng.
ddtran wrote on Jan 14
Web mới để vào bauxite Việt Nam tạm thời:
http://boxitvn.wordpress.com/
lythuyetdich wrote on Jan 15
Google muốn đóng ngừng hoạt động ở Trung Quốc vì tin tặc tấn công các địa chỉ gmail của các nhà hoạt động nhân quyền ở Trung Quốc. Báo đài thời sự Việt Nam thì đưa tin là "tin tặc tấn công các địa chỉ của các công ty hoạt động về các mảng kinh tế......"

Điêu quá xá.
ndalat wrote on Jan 15
Những chuyện xảy ra gần đây cho thấy năm nay sẽ là một năm rất khó khăn cho giới blogger. Năm nay, cùng với Trung quốc ở sau lưng, Việt Nam sẽ trở thành anh lì số 2 của thế giới. Việt Nam sẽ theo gương Trung quốc đàn áp mạnh các blogger cũng như những trí thức và nhà báo ương ngạnh. Những phê bình chỉ trích về nhân quyền hay dân chủ năm nay sẽ được nhà nước phớt lờ, trong một năm mà đảng và nhà nước cần siết chặt kỷ luật để dễ dàng sắp xếp nhân sự cho đại hội đảng sắp tới, nhất là để tránh sự lập lại của đợt thảo luận chính trị khá sôi nổi hồi trước đại hội đảng năm 2006, một phần do phẫn nộ của công chúng đối với vụ PMU18.
Mong rằng bác Tô Hải sẽ trụ vững để đem lại thêm niềm tin cho hậu sinh.
haicangchieu wrote on Jan 16
Bác Tô Hải ơi!Cháu đọc blog của bác thấy có một điều quan trọng mà bác không nói đến là cho tới hôm nay,mặc dù bài "Tiếng hát người chiến sỹ biên thuỳ"của bác không được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin nhưng giai điệu của nó vẫn vang lên trong tâm trí của hàng triệu con người.Bác đã làm được "cái để đời" không "chỉ cho bác" mà cho đời thực sự .
Cái gì đích thực thì sẽ mãi mãi tồn tại!
Chúc bác một năm mới nhiều sức khoẻ và lạc quan!
hayquensaudi wrote on Jan 16
Con kính cụ! Con vô tình lang thang bắt gặp nơi này vào và mê luôn. Một blog quá "nặng " về chất. Chúc cụ vui khỏe để mang đến sự tiến bộ cho xã hội này.
choxomauhi wrote on Jan 19
cu rang song lau vao va cho con chau biet nhieu them cu nha'
choxomauhi wrote on Jan 19
hon mot trieu ban "tre" cua cu dang cho` cu va se ung ho cu het minh
choxomauhi wrote on Jan 19
cam on cu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.