Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

A-PẾCH...A-PIẾC CÓ NHIỀU ĐIỀU AI CŨNG BIẾT MÀ KHỐI ANH LẠI CÓC BIẾT!

Oct. 24, 2017



A-PẾCH...A-PIẾC CÓ NHIỀU ĐIỀU AI CŨNG BIẾT MÀ KHỐI ANH LẠI CÓC BIẾT!


APEC (*) Nó là cái chi chi dzậy?

Thiệt tình là do cái sự dốt nát về ba cái chuyện kinh tế kinh tiếc nên ngay từ khi APEC mới được lập ra cách đây 28 năm (1989) do một quý ông tư bản người Úc đại lợi (Australian) có sáng kiến dựng nên nó với cái tên mà tớ:

1- ngay từ lúc đọc lên đã thấy đầy tính “gài bẫy” cho mấy anh kinh tế “nghéo rớt mùng tơi” ôm vào mà lệ thuộc toàn diện (cả về chính trị)…chứ chẳng phải như cái tên của nó chỉ đơn thuần là Economic cooperaton (hợp tác kinh tế) không dính líu gì đến....politics (chính trị?!) cả đâu!

Vả lại trông mong gì ở mấy cái nước làm cái ốc vít chưa xong mà hợp tác với hợp tiếc! Chẳng qua chỉ là, mấy bác “tư bổn to” muốn thống trị nền kinh tế của mấy mảnh đất còn “hoang dã” ở Á Châu mà đề ra cái sự hợp tác Asia-Pacific (Châu Á-Thái Bình Dương), không vội chơi với mấy bác tư bổn châu Âu, giầu mạnh, thông minh, kể cả Ấn Độ!?

2- Sự tuyên truyền ầm ỹ của bộ máy truyền thông do Đoảng nãnh đạo lúc đó cũng chưa huênh hoang, ầm ỹ, tốn nhiều của cải tiền bạc ngay những ngày Việt Nam được mời (hay xin?) gia nhập (sau ...9 năm tính từ 1989!) và ngay cả cái lần đầu được đến phiên tổ chức APEC tại VN! hai ngày 18 và 19 tháng 11 năm 2006!

3- Sự vinh dự, “làm như ta chúa lắm” lúc đó chưa bị cái câu “hãnh tiến cộng sản” (suffisance communiste) “Ta có thế nào người ta mới mời chứ?” của bác Tổng Trọng bao trùm lên mọi đường lối tuyên truyền đối ngoại....nên lần này...”Ta có thế nào thế giới gồm đủ loại từ Donald Trump đến Jack Ma mới thèm đến gặp các nhà lãnh đạo tối cao của ta chứ !” (Có tin đang có sự vận động để Trump gặp bác Trọng để bác í có thể một lần nữa cao giọng “Đảng do tôi lãnh đạo có thế nào thì anh Trăm mới gặp chứ”! Chả biết anh Trăm sẽ lắc hay gật?

4- Tóm lại: Mọi sự tưởng huênh hoang rầm rĩ tưởng rằng để tuyên truyền đối ngoại té ra chỉ để tuyên truyện đối nội mà thôi! Kể cả biểu diễn duyệt binh, truyền hình các cảnh cảnh sát đặc biệt múa võ thiếu lâm tự, làm xiếc tuột dây từ nhà cao tầng xuống đất hay đập vỡ 2 tầng gạch trên bụng 2 chiến sỡi, .....hay cho ra mắt các xe cơ giới kiểu mới, các loại vũ khí đàn áp kiểu mới đâu có phải để bảo vệ an ninh cho hơn 1000 đại biểu, đâu có phải để cảnh cáo bọn IS hay Al Queda nào!





Tất cả chỉ nhằm mục đích cảnh cáo dân Việt Nam :

5- ĐỪNG TƯỞNG BỞ MÀ NHÂN SỰ KIỆN HỘI NGHỊ APEC -CÓ MẶT ĐÔNG ĐỦ CÁC NHÀ ĐỨNG ĐẦU CÁC NƯỚC TỰ DO, CÁC NHÀ GIÀU CÓ NHẤT THẾ GIỚI- MÀ BẮT CHƯỚC DÂN CANADA (APEC Summit năm 1997 tại Vancouver) DÂN CHÚNG CANADA ĐÃ XUỐNG ĐƯỜNG để PHẢN ĐỐI SỰ CÓ MẶT CỦA “TÊN ĐỘC TÀI SUHARTO”
hoặc (tháng 10 năm 2003 tại trung khu thương mại Bangkok Thái Lan, THỦ LĨNH HAMBAL HAMBALI của người HỒI GIÁO JENRAAH ISLAMAID) đã BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TỔNG THỐNG George W. Bush (Bush Con) LÀM LOẠN THỦ ĐÔ BANGKOK ĐÂU NHÁ! (xem tin + ảnh ở đây)
Ở CÁI NƯỚC AN NINH, ỔN ĐỊNH TUYỆT ĐỐI NÀY, KHÔNG CHỈ LÀ HƠI CAY, LÀ SÚNG BẮN CHỈ THIÊN ĐÂU! MÀ SẼ LÀ.....GÌ, THẾ GIỚI CŨNG ĐÃ BIẾT MÀ VẪN ÀO ÀO ĐÊN THAM DỰ ĐẤY THÔI! “TA CÓ THẾ NÀO THÌ HỌ MỚI ĐẾN CHỨ!”

Hàng rào Cảnh sát bao vây người biểu tình khi họ cố gắng phá rào an ninh quanh khu vực Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm 1997 ở Vancouver, Gia Nã Đại. Nhiều người biểu tình đã bị bắt sau khi cảnh sát phá cuộc biểu tình bằng hơi cay - ảnh by Dan Loh / Associated Press (hãng thông tấn AP)

Các nhà hoạt động xã hội Thái Lan tổ chức biểu tình tuần hành vào ngày 19 tháng 10 năm 2003 tại tại trung khu thương mại Bangkok, Thái Lan  Bangkok Thái Lan để phản đối sự có mặt của Tổng thống Mỹ George W. Bush tại Hội nghị thượng đỉnh APEC. Trong khi nguyên thủ các nước dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) đang nhóm họp Hội nghị Thượng đỉnh thường niên tại đây, thì chính phủ Thái đã khuyến cáo người biểu tình chớ nhân cơ hội mà quấy phá (Photo by Luis Enrique Ascui/Getty Images)

Và hình như, để thử thách lòng kiên trì, “chịu đựng- cho qua” của thế giới, càng đến gần ngày các nguyên thủ đại diện quốc gia họ đến dự APEC ở Việt Nam thì....

a- Các sự khuếch trương về thành quả kinh tế càng được đại ngôn phóng lên trời bạt mạng! Những con số, những phần chăm tròn, đẹp, thơm phức mùi hoa hồng láo toét trơ tráo được tung ra để ...bịp dân Việt cùng toàn thế giới được phóng ra không gian không chút xấu hổ e dè....Riêng cái ông Tổng Cục Khống Kê đã chẳng coi các kinh tế gia hàng đầu của VN ra cái sơ mướp gì mà huênh hoang vô tư là: “Chỉ tính 9 tháng đầu năm từ quí 1 đến quí 3 đã tăng trưởng 12, 8 %!”. Nhưng Kinh Tế có thật là của Ta hay kinh tế của Ai? Thế là hỡi ôi!
Các bậc kinh tế gia (thật chứ không.. giả) mới chỉ phân tích sơ sơ đã thấy được nền kinh tế Việt hiện nay đang trên bờ vực phá sản bất cứ lúc nào! Tăng trưởng 25, 1% là của ngành....lắp ráp điện tử (Samsung); 21, 4% là của ngành sản xuất kim loại thép (Formosa!) và...14, 2 % là của ngành kim loại đúc sẵn....
Nghĩa là.....có tăng bao nhiêu chăng nữa thì cũng của người ta chứ chẳng phải của mình dù ma-dzê-in VN!
Người ta mong muốn có nhiều ô-tô Tầu, thậm chí máy bay, hỏa tiễn không gian Nga madzê-in VN hơn nữa ....
Đối với mấy anh giầu có, chơi với mấy anh nghèo vừa có lợi cho anh ta tí chút vừa có đại lợi cho mình là như dzậy đó!!! Sức mấy mà tôi giúp anh để rồi anh làm điện thoại thông minh máy bay, tên lửa tốt hơn mà rẻ hơn tôi nữa để rồi tôi ....”không cần rẫy mà chết à?”

Xem trên
- web VietnamFinance với bài "GDP quý III và những bất thường của số liệu tăng trưởng" (by Lê Nguyễn - 15:55, 01/11/2017) dẫn ra những phân tích của tiến sỹ Nguyễn xuân Thành (giáo sư kinh tế trường Fulbrigt Vietnam),
- web Vnexpress Thứ năm, 2/11/2017 với bài Ông Nguyễn Xuân Thành: Bất ngờ 'bước chân Thánh Gióng' của GDP

- rồi trên web Bô-xít ngày 03/11/2017 bài viết của tiến sỹ Tô văn Trường với cái đầu đề không nể nang, úp mở chi hết: ”Tổng Kiểm Toán và Bộ Tài Chính úm ba la...”
mình mới...ngộ ra một điều là “DỐT CÁI MẶT NÀO LÀ... ĐỠ KHỔ...CÁI MẶT ĐÓ!”

Vì rõ ràng từ lúc mình bắt đầu tìm hiểu về mặt trái của những con số thì mới thấy được cái đau khổ của các nhà kinh tế gia thứ thiệt. Họ luôn luôn bị sống chung với sự giả dối, bịp bợm mà ít (hoặc không) có dịp được nói toẹt ra nỗi lòng mình!

b- APEC càng gần thì....sự ngăn chặn mọi biểu hiện có hại cho an ninh chế độ càng được tăng cường, bắt bớ không hề giảm...
Một tuyên cáo không lời rằng thì là:
KHÔNG CÓ CHUYỆN NHÂN QUYỀN, NHÂN BÁNH GÌ Ở ĐÂY đã được thực thi nào là tăng cường bắt bớ trên toàn cõi Vietnam. Nào là cho thành lập những đội hồng vệ binh đỏ với những bài "tập trận" đầu tiên là đi đàn áp phong trào dân chủ ở các vùng Công Giáo, nào là thông qua ở "quốc hội" dự luật cấm Google, Facebook, Twitter....ở Vietnam v.v…
TẤT CẢ ĐỀU NHẰM TUYÊN BỐ: ECONOMIC COOPERATION! CHỈ CÓ ECONOMIC THÔI ĐẤY MIỄN BÀN ĐẾN POLITIC, HUMAN RIGHTS HUMAN LEFT gì sất! MIỄN BÀN ĐẾN NỀN CHÍNH TRỊ CỦA NƯỚC Vietnam NHẤT LÀ, NHÂN DỊP KỶ NIỆM 100 CÁI CÁCH MẠNG THÁNG 10 CỦA LIÊN SÔ ĐÃ CHẾT NGỎM CỦ TỎI TỪ 27 NĂM NAY, TỔNG BÍ THƯ lú, ĐẠI VƯƠNG lú nhứt NƯỚC VIỆT ĐÃ MỘT LẦN NỮA CÔNG BỐ NƯỚC VIỆT NAM SẼ MUÔN NĂM ĐI THEO MÁC, THEO LÊ RỒI ĐẤY! THẰNG NÀO CON NÀO MÀ KHÔNG ĐI THEO ĐẢNG CHÚNG TAO, TAO SẼ CHO ĐI TẦU SUỐT TUỐT!

Theo dõi trên báo chí phương Tây, APEC lần này có lẽ đối với họ cũng chẳng có gì là khác mấy so với các lần trước nên họ cũng rất ít nhời nhẽ suy đoán, phẩm bình.
Chỉ một chuyện Donald Trumph, người đã từ chối cái “bánh” to đùng TPP để đến với cái bánh nhỏ APEC cũng đủ là một lý do quá rõ đễ miễn bàn tán!

Chỉ mãi đến chiều ngày Nov. 01, 2017, tìm trên tờ CNN mình mới thấy qua bài: "Asia trip is a chance for Trump to act like a leader" by By Samantha Vinograd - CNN Updated 20:52 GMT (04:52 HKT) November 1, 2017 có một ý hay, ý mới, ít ai để ý. Đó là “Nếu ông Trumph vắng mặt sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho các đầu lãnh Nga và Trung cộng áp đặt lên các cuộc thảo luận, nghị luận ở hội nghị thượng đỉnh APEC lần này” ["The White House has announced that the President is skipping the East Asia Summit (EAS), which will leave more room for the leaders of Russia and China to dominate the discussion at the summit. It's a major downside risk to our national security to let China and Russia steer security discussions because our interests are not aligned."]

Nhà Trắng gợi ý rằng nếu Tổng Thống bỏ lơ Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS), thì sẽ tạo cơ hội rộng rãi hơn cho những tay đầu lãnh Nga và Trung cộng thao túng những họp bàn tại Hội nghị. Đây là một nguy cơ làm suy giảm đáng kể với an ninh quốc gia của chúng ta, nó như thể để mặc cho Trung cộng và Nga lèo lái các cuộc thảo luận về an ninh bởi vì những mối quan tâm của chúng ta đã thiếu nhất quán.

Thế là rõ: Đừng trông mong Trump sẽ nhượng bộ điều gì dù là kinh tế hay chính trị khi ông đến dự APEC 2017 này!!!
Bàn gì có dính đến nước Mỹ cũng phải là “Nước Mỹ trên Hết”..... Quá rõ để khỏi hy vọng và thất vọng!
Nhất là hôm qua (5/11) khi dừng chân chặng đầu tiên trên đất Nhật, trong cuộc hội đàm với ông Abe, ông đã phát ra mấy ngôn nghe rất chi là....Trump! Trump! Trump!!! “Chúng ta đã thống trị bầu trời!

Chúng ta đã thống trị mặt biển
Chúng ta đã thống trị mặt đất
Chúng ta đã thống trị không gian....
Đáng ra Nhật Bản phải bắn hạ hỏa tiễn của Bắc Hàn bay qua trời Nhật Bản chứ!!!”

.....Rồi ông xác định với các nhà báo rằng: Sau thượng đỉnh APEC, ông sẽ ở lại họp “Thượng đỉnh Đông Á” ở Philippines.....để thống nhất về cách trị... anh Ủn, công việc gấp gáp và quan trọng hơn ở APEC nhiều!

VOA News - November 03, 2017 3:50 PM - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khởi sự chuyến công du châu Á 12 ngày vào thứ Sáu này, ông nói sẽ mở rộng chuyến đi sang Philippines để dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.
"Chúng ta sẽ nói rõ không chút dấu diếm về chủ đề Bắc Hàn," ông nói.

Xem ra, với chỉ bằng ấy hiểu biết thôi APẾCH APIẾC, đã làm ta thấy mệt chết người!
Thử chờ xem đến đoạn kết Đại thành công! Đại thành công! Pháo hoa nổ vang trời!
Nhân dân sẽ tha hồ mà no.....con mắt! Chỉ phải cái là thắc mắc vẫn chồng lên thắc mắc: Quái! Tây Tầu, Ta... đến đây họp về kinh tế cả ngàn người! Vậy sao mà dân ta vẫn:

Trẻ con vẫn thiếu cái quần
Bát cơm 10 phần vẫn 8 độn ngô
Truyện 100 năm trước đến giờ
Kiếp trâu bò, ngựa không hề đổi thay
Sao cứ ai-bếc mãi thế này?!



*: APEC: viết tắt của Asia-Pacific Economic Cooperation: Hội nghị Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.