Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

CHU CHOA! HỌ ĐỊNH LẬP CÁI VIỆN ...NÓI DỐI KIỂU TƯ BẢN MAN RỢ!?

Oct. 24, 2017



CHU CHOA! HỌ ĐỊNH LẬP CÁI VIỆN ...NÓI DỐI KIỂU TƯ BẢN MAN RỢ!?


Vừa qua, tại Việt Nam, có một đề xuất siêu hiện đại:
Thành lập ngay một VIỆN ĐẠO ĐỨC”!?
Mới nghe, cứ tưởng trước sự thoái hóa toàn diện và nặng nề của những “phụ mẫu chi dân”, có một nhà đạo đức học ẩn danh nào đó muốn muốn bắt chước một Aristote, một Epicure, một Spinoza hoặc cho gần gũi hơn, ... như một Khổng Tử hay Mạnh Tử bên Tầu chứ?!
Tất cả các nhà đạo đức học này đã cố gắng lý giải về sự "hình thành các chuẩn mực luân lý và tập tục, sự khác biệt giữa cái sai và cái đúng, giữa cái thật và cái giả, giữa cái thiện và cái ác"....
Nhưng tiếc thay, từ thời cổ đại cho tới nay, tất cả những khái niệm về đạo đức học đó luôn bị các lớp người đủ thành phần giai cấp, dân tộc, trong các hoàn cảnh kinh tế xã hội khác nhau bác bỏ, phủ nhận, nghi ngờ nhau không ngừng!
Vậy thì, ở cái nước Việt do cái đãng cộng sản lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện này mà bỗng dưng nảy sinh một nhà moralist ẩn danh đứng ra thuyết khách cho toàn đãng họ, cho toàn dân cách sống, suy nghĩ và hành động sao cho đúng... “lẽ trời” thì.....còn gì bằng.....
Có thể còn có điều vô lý, ảo tưởng, ...thậm chí lẩm cẩm, nhưng, dù sao cũng là một tiếng nói khác với tiếng nói độc quyền của các nhà “có lý luận- miền Bắc” đang ngồi trên những ngai vàng lớn nhỏ đương thời....
Nhưng hỡi ơi! Khi tìm đến toàn văn bản đề xuất thành lập Viện Đạo Đức Học (không nói rõ đạo đức học kiểu gì) thì mình mới té ngửa ra vì bị vỡ mộng “nhân tài lý luận tử tế đã xuất hiện”!
1- Tuy cái tên và cái mặt có tí ẩn sỹ, nhưng cái quá trình của anh ta là một cán bộ cộng sản “gộc” thì đã nổi như cồn trong nội bộ “đảng họ”. Ông ta có tên: Vũ Trọng Phúc, nguyên Viên trưởng viện Lịch sử Đãng! Và khi đọc đến kế hoạch thành lập viện của ông ta thì càng rõ hơn: Vì sao ông được phép đề ra một thứ tổ chức chưa hề có trong Đảng mà vẫn được phổ biến rộng rãi khắp trên các phương tiện truyền thông đủ mọi “lề” trong nước cũng như quốc tế?!
Đó là “Viện đạo đức học” này sẽ....nằm trong ....Học Viện Quốc Gia Hồ Chí Minh và (cái này mới trắng trợn) “Chịu sự lãnh đạo của Ban Tuyên Giáo”! (Chả trách tên ông ta có cả Trọng lẫn Phúc!!)
Có nghĩa là: TIẾP TỤC NÓI DỐI, NÓI LÁO, NÓI NGƯỢC THÀNH XUÔI, NÓI XUÔI THÀNH NGƯỢC, CÓ NÓI KHÔNG, KHÔNG NÓI CÓ, hoặc...ĐỪNG CÓ NÓI CÁI GÌ MÀ KHÔNG CÓ LỢI CHO ĐÃNG (Tố Hữu)


Cái thứ "đạo đức cách mạng" mà những người đãng viên kỳ cựu và danh tiếng hơn nhiều mấy vị lãnh đạo VN đương thời”, từ Góobachov tới Nguyễn Khải. Trần Độ... đã vạch trần.:.
Đó là cái đạo đức: NÓI DỐI, NÓI DỐI VÀ... NÓI DỐI!

Và bỗng dưng tớ nghĩ ngay đến cái quá trình làm tên "nói dối chuyên nghiệp: ”Văn nghệ sỹ của Đảng” cho đến tận lúc về hưu (1986) với đủ thứ huân, huy chương danh hiệu toàn là loại...nhất cả...vì:
Giữa lúc nông dân bị các ông bà ở đội cải cách cướp hết từ cái bát ăn cơm đến con trâu, con bò, thửa ruộng vài ba sào có từ thuở ông tổ ba đời để lại, khép vào tội địa chủ gian ác những loại địa chủ có công như bà Nguyễn thị Năm (bà Cát Hanh Long) bị mang ra xử tử bằng đủ kiểu dã man.....Thế mà tớ vẫn "phịa" ra được những “toác phẩm” được giải thưởng trong đợt CCRĐ long trời lở đất như nhạc cảnh "Nông Dân biết ơn Bác” (1953), “Chúng ta không muốn đói” (1953)...
Đúng là “nói dối lem lém, nói dối không biết xấu hổ”! (Nguyễn Khải) ...


Cho đến thời kỳ “Sửa sai”, khi ông Hồ rút khăn mùi xoa lau nước mắt, rồi ông Trường Chinh “thôi giữ chức Tổng Bí Thư” thì...mọi người đều... câm như hến! Và...mọi toác phẩm của các vua nói dối cứ tự nhiên đi vào “sọt rác của dĩ vãng”
Nhưng lợi dụng tình hình đất nước đang trong cơn u mê kéo dài, (còn hơn thời Triều Tiên của chú Ủn ngày nay), đạo đức "nói dối " vẫn cứ phát triển không biết xấu hổ. Từ chuyện “Lê văn Tám tẩm xăng vào người, đốt cháy làm đuốc sống rồi chạy vô đốt kho xăng Thị Nghè” đến thành tích “tắt máy phi cơ rồi ẩn nấp trong các đám mây để chờ bắn rơi hàng loạt chiến đấu cơ Mỹ như “Thần Sấm”, ”Con Ma” … của anh hùng Nguyễn văn Bảy” (!!).
Đến thời kỳ "chống Mỹ Cứu Nước”, mọi loại hình nghệ thuật đều được huy động để nói dối bằng được, cho cái “Thế ta là thế đứng trên đầu thù” và dù phải “đốt cháy cả giãy Trường Sơn, cũng phải quyết đi đến thắng lợi”....Bọn giữ vững đạo đức cách mạng chúng tớ, dù không muốn cũng phải bị tham gia vào cuộc anh em một nhà chém giết nhau, gây ra thảm cảnh chết chóc cho hàng triệu thanh niên Việt Nam ở cả hai miền...
Cái thứ Đạo đức nói dối này sẽ còn phát triển trâng tráo hơn nếu không nhờ sau biến cố tháng Tư / 1975 có cơ hội được trực tiếp vào Nam nhìn thấy chế độ Miền Nam tự do…với bao sách vở, báo chí, tạp chí tư nhân lẫn văn phẩm, báo chí thế giới…
Đặc biệt với sự ra đời của Internet thì mọi sự bưng bít, xuyên tạc của mấy ông trùm sinh ra để nói dối đã hết hiệu nghiệm, ngoại trừ, đối với bọn cuồng tín, bọn ngu đần và cả bọn cơ hội chờ thời!
Thế là họ phải tìm những thủ pháp, những chiêu trò mới để tiếp tục duy trì sự Tin tưởng tuyệt đối vào T. Ư. vào các đấng tối cao của Đãng. Mọi suy nghĩ, hành động trái với các chỉ thị, nghị quyết của TƯ đưa ra, mọi lời huấn thị của Đãng trưởng phải chấp hành nghiêm chỉnh nếu không sẽ bị coi như những kẻ "tự chuyển hóa", những kẻ "tự diễn biến", thậm chí "thoái hóa" , "phản động" cần phải diệt trừ.
Tóm lại: một thứ đạo đức áp đặt, bắt buộc mà cha bắt con phải nghe theo nếu không thì ăn...roi!
(Khai trừ, cảnh cáo đối với đảng viên còn đối với quần chúng thi đã có còng số 8 và luật 258)
Khốn nỗi trong lúc dạy dỗ con cháu, không thiếu các ngài chức lớn, quyền to đã không ít lần... “lỡ lời”, đặc biệt trong những bài giảng đạo đức cộng sản kiểu mới! Nào là: “Chống tham nhũng là chống Ta”, ”Đánh chuột nhưng không để vỡ bình”, ...và gần đây nhất, trong bản báo cáo bế mạc đại hội TƯ đảng lần thư XII, ông đãng trưởng đã tuyên bố xanh rờn: “Ai trót nhúng chàm thì tự gột rửa (?) Từ nay, bất cứ ai vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý nghiêm (?)
Như vậy có nghĩa là XÍ XÓA HẾT NHỮNG TỘI CŨ??


Riêng với cái câu này, với các thứ tuyên bố của nhà lãnh tụ "miền Bắc- có lý luận", “bốc đồng", "tự kiêu cs" , "mị dân", cái đạo đức cố tình nói láo, cái “nói một đằng làm một nẻo” đã làm náo động cả dư luận chính thống, bên lề cũng như quốc tế..
(Trong cái hội đàm bàn tròn của BBC, nhà phản biện lão thành Nguyễn Khắc Mai đã dùng câu: ”Họ định dán miếng thuốc cao để chữa bệnh ung thư”!)

Với tớ, nhân danh một tay đạo đức cách mạng “nói dối lem lẻm”, “nói dối không biết ngượng” đến gần hết cả cuộc đời mới tỉnh ngộ nổi, để tự nhận tội thành khẩn trong "Hồi Ký của một Thằng Hèn" xin góp ý với cựu Viện trưởng Viện Lịch sử Đãng

Rằng thì là: ĐÃ ĐẾN LÚC NÓI DỐI KHÔNG THỂ TỒN TẠI ĐƯỢC NỮA RỒI. MÀ NÓI THẬT THI ĐÂU CÒN ĐẠO ĐỨC CỘNG SẢN....Vậy thì, Cứ đặt tên công khai:
VIỆN ĐẠO ĐỨC CỘNG SẢN KIỂU MỚI hoặc, VIỆN ĐẠO ĐỨC TƯ BẢN HOANG DÃ...
Nghe như vậy, đỡ tức anh ách cho cái tai và đôi mắt thiên hạ đã quá hiểu mọi trò lừa lọc của các ông rồi!


2 nhận xét:

  1. Hello cụ Tô Hải,
    Không ngờ "tạm" vắng ít lâu mà khi trở lại cụ "độc đáo" hơn xưa.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu chúc ông sống lâu trên trăm tuổi, sức khỏe ôn định, tinh thần luôn lạc quan vui vẻ, gia đình tràn đầy hạnh phúc. Chúng cháu đọc không sót bài nào của ông. Cảm ơn ông rất rất nhiều

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.