Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Nhật ký Mở không số 11: CẦM 15O ĐÔ-LA RỒI ĐI RA PHỐ CHỢ MÀ BÁN VẾ SỐ SỐNG QUA NGÀY Ư?

Ngày 01/7/2016




Khi nghe tin Formosa Hà Tĩnh cúi đầu nhận lỗi làm cá chết, biển Vietnam chết, cam kết bồi thường 500 triệu USD [hôm qua đăng trên Tuổi Trẻ khoảng 4:15PM, June 30, 2016], hai vợ chồng gìà tớ mất cả tiếng đồng hồ để công-trừ-nhân-chia mới tính tạm ra như thế này: Ba tỉnh Hà Tĩnh + Quảng Bình + Thừa Thiên-Huế (theo Wikipedia) thì dân số có trên 3 triệu...
Cứ cho ½ dân số đó là ngư dân, bị mất biển kiếm ăn 3 tháng nay sẽ được các ông ấy thương tình, đừng bớt xén, đừng "ăn của dân không chừa một thứ gì" đi, thì đem số tiền gọi là đền bù kia chia ra mỗi đầu người cũng chỉ còn nhận được có từ 150-200 đô la Mỹ gọi là đền bù! Đền bù đó thì bù được cái gì với chỉ 150 USD???

Rồi sau đền bù đó rồi thì sao nữa...?

- Biển vẫn chưa ai bảo đảm là sạch hoàn toàn như cũ?
- Cá còn bị nhiễm nhiều Phénol nữa hay không?...
- Chính phủ có còn cấp không cho mỗi nhà mỗi tháng 15kg gạo nữa không?....

Hàng ngàn câu hỏi vẫn chưa dứt dằn vặt trong lòng ngư dân là nạn nhân trực tiếp và cả trong lòng toàn dân Vietnam là nạn nhân gián tiếp...


Vậy mà mấy ông bộ trưởng họp báo cứ như là "vớ được của", cứ như là...vừa lập được thành tích "Điện Biên trên Biển" vậy!
Có ông còn kêu gọi lòng vị tha cho đ/c Formosa đã biết lỗi, biết đền tiền rồi thì...."Đánh kẻ chạy đi chứ ai lại đánh kẻ chạy lại"
Có ông thì nhân dịp này chửi vu vạ đồng bào biểu tình về biển chết, cá chết là "bọn thù địch", bọn "chống chính phủ"..

Nói chung là....các ông Bô trưởng nay cứ coi mình là "kẻ chiến thắng" chứ không hề nhận ra chính mình đã là kẻ gây ra thảm họa "nhân tai" này đầu tiên do bởi vô trách nhiệm, do nói láo, nói liều, thậm chí có thể do....ăn hoa hồng / hối lộ quá béo nên khi xảy ra sự cố thảm họa cá chết, các ông cứ nói quanh co, vòng vo, câu giờ, đánh lừa toàn dân kể cả các nhà khoa học chân chính.


Riêng cái lão già dốt về kinh tế này, vì mất công đi tìm hiểu xem triệu triệu, tỷ-tỷ đồng bạc kia nó là cái giống gì, nên mới có dịp "sáng ra" rằng:

1- Các ông bô trưởng mới lên chắc chưa biết (chưa sờ) được 500 triệu đô la Mỹ lần nào nên cứ "tưởng bở" là 500 triệu đô tức là to bằng ba quả núi Ba Vì rồi!

2- Nó quẳng tiền ra một nhúm để được tiếp tục kiếm ăn, không hề sửa lại câu "Muốn chọn cá hay muốn chọn nhà máy thép" là đúng hay sai?
Hay là nó đang cười tủm: "Mấy bác xuất thân từ.."khố rách áo ôm, chân đất mắt toét" nay lên làm quan thì chi cho họ 500 triệu có khi hơi bị..."hố!" (??!!)

Đây nè: Tui cho mấy chú bô trưởng mấy con số tôi mới sưu tầm được để thấy rằng: Các chú con dốt hơn... tôi thiệt đấy!

Trong vụ nổ dàn khoan dầu của hãng Bristish Petrolum (BP) một "nhân tai" mới xảy ra 6 năm trước tại vịnh Mehico ngày 20/4/2010 làm ô nhiễm biển, và làm cho ngư dân mất làm ăn (nơi có nhiều người VN sinh sống), thế là 2 công ty Tranocean và Halliburgton (Mỹ) đã phải đền cho ngư dân 18, 7 tỉ USD (tiền tươi). Nhưng riêng tiền để khắc phục sự cố, trả lại sự trong sạch cho biển đã ngốn thêm...54 tỉ USD nũa!

Cái "ngu dại" này của mấy chú, may thay, có không ít người phát hiện được và đã có một số luật gia cùng các nhà khoa học lên tiếng: "Phải tiếp tục đưa vụ nhân tai này ra tòa (kể cả Tòa án Quốc tế)

Với mình thì, xin cái tòa án lương tâm của mấy chú đang vội hí hửng hoặc đang mê mệt với "cơn mơ tiền tỷ" mà chửi nhân dân yêu cầu "minh bạch vụ cá chết" là phản động hãy....thử anh dũng một phen... xin "thôi giữ chức" để "bà con phản động oan" được đỡ phiền lòng...xem nào?

.

10 nhận xét:

  1. co the noi gon the nay ca mot dat nuoc vhi co gia 500 trieu thoi

    Trả lờiXóa
  2. Tiền này là trả tiền đánh dân đã lên tiếng là cá chết, không ăn được.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài của bác diễn giải rất dễ hiểu thế mà sao các lãnh đạo yêu tú của nhà nước VN không hiểu? Tôi tin rằng họ quá hiểu nhưng vì cái gì mà họ coi khinh đồng bào của họ mà họ lại đứng hẳn về Formosa đến thế??????

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài của bác diễn giải rất dễ hiểu thế mà sao các lãnh đạo yêu tú của nhà nước VN không hiểu? Tôi tin rằng họ quá hiểu nhưng vì cái gì mà họ coi khinh đồng bào của họ mà họ lại đứng hẳn về Formosa đến thế??????

    Trả lờiXóa
  5. Thích bài này của bác Hải quá. Chúc bác khỏe mạnh, vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc cụ mạnh khỏe để tiếp tục làm sáng mắt những kẻ u tối chỉ biết tin theo miệng lưỡi định hướng

    Trả lờiXóa
  7. đánh cuộc với bác ... tiền tới tay dân .. không được 1/2 số bác tính

    bác mới nói tới ngư dần thôi
    chứ nhiều mặt hàng hải sản, nước mắm xuất khẩu cũng như trong nước đã bị cấm ...
    thương hiệu hải sán VN coi như là chết trong vài chục năm ...số tiền này ...không tính

    Trả lờiXóa
  8. có thằng nào nói là ...dân bán vé số sống tốt mà ....

    Trả lờiXóa
  9. Hy vọng 150 đô của bác tan thành mây khói rồi ! Chúng chia nhau hết cả 500 triệu !Bù lại chúng lấy tiền dân mua bảo hiểm y tế cho nhân dân vùng bị nhân tai! Chúng cũng giao cho bọn Bố Láo Động yêu tiên cho một số xuất khẩu sang đài, sang Hàn, sang Mã làm người hầu kẻ hạ, làm ô-sin và cả làm "điếm ngoại" nữa! Vì bản thân chúng nó không có tin biển sẽ phục hồi trong thế kỷ này....Âm mưu rõ như ban ngày, thông suốt từ Tầu sang Ta, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.Ôi! đúng là bác Hải còn quá ngây thơ cụ lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Kính chúc bác Tô Hải luôn an khang.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.