Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nhật ký mở lần 151: HỌ ĐỊNH ĐƯA DÂN TỘC NÀY TIẾN VỀ… THẾ KỶ THỨ…XVII?

Nhật ký mở lần 151 ngày 2/10/2015


HỌ ĐỊNH ĐƯA DÂN TỘC NÀY TIẾN VỀ… THẾ KỶ THỨ…XVII?



Tức là cái thời xa xưa, khi lịch sử nhân loại lần đầu tiên được biết đến sự nảy sinh của CHẾ ĐỘ QUÂN CHỦ TOÀN TRỊ VÀ TUYỆT ĐỐI (monarchie absolue) để cai trị toàn dân chỉ bằng MỘT ĐỨC QUÂN VƯƠNG (monarque), MỘT LUẬT PHÁP và MỘT TIN NGƯỠNG (un seul roi, une seule loi et un seul foi)!
Chế độ này bắt đầu với Louis XIV của nước Pháp, còn được gọi là “Vua Trời ban “(Le roi Dieudonné), “Vua của Mặt Trời”, (Roi du Soleil), và cuối cùng: “Louis đại vương” (Louis Le Grand). Tay vua này sinh ngày 5/9/1638…. nhưng đươc dựng lên ngôi từ năm lên …5 tuổi (1643) và nhờ cái chế độ vương quốc toàn trị này( do một nhóm nhiếp chính), mà trị vì cho đến lúc chết (1/9/1715), tổng cộng là 72 năm 110 ngày!
Sang tới đời con (Louis XV), vẫn cố duy trì cái chế độ “vương quốc toàn trị tuyệt đối” được 59 năm nữa (1715-1774) với vài ba sửa đổi mang mầu sắc “quân chủ lập hiến” hơn (Monarchie constitutionnelle), Nhưng căn bản vẫn là “Tất cả là của tao, Nhà nước là tao (L’Etat, c’ét moi!)”, “Lời tao là Thánh chỉ” …kéo dài sang đến đời cháu, Louis XVI thì kết thúc cả cuộc đời lẫn chế độ trên…. . sàn máy chém (21/1/1792) vì bão tố cách mạng 1789 Pháp lâu nay âm ỷ đã đến thời bùng nổ để ngày 21/9/1792 loài người, lần đầu được biết đến một nền CỘNG HÒA đã ra đời, chấm dứt 1. 000 năm sống dưới chế độ phong kiến tập quyền!


Lý tưởng cao quí: TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, BÁC ÁI cũng từ đó thúc giục loài người đứng lên đấu tranh, hy sinh cho nó, liên tục chống lại những âm mưu của bọn người muốn duy trì chế độ “quân vương không có vua”, thiết lập nên mọi nền dân chủ, tự do cho gần hết thế giới loài người…

Louis XIV nổi tiếng với câu "Nhà nước là tao" giống hệt như anh Trờ: Hiến pháp chẳng qua la để cụ thể hóa đường lối chính sách của đảng"
Vua nước Pháp Louis XVI tại vị 1774 đến 1792, sau Cách mạng tư sản dân quyền 1789, bị đưa lên đoạn đầu đài (1793), nhân loại kết thúc 1.000 năm chế độ quân chủ tập quyền" để bắt đầu một chế độ "Cộng Hòa" tiến bộ với lịch sử loài người


Những thế kỷ sau là sự đấu tranh để hoàn thiện các nền dân chủ đó với mục đích căn bản là DÂN LÀM CHỦ, CHÍNH PHỦ LÀ ĐẦY TỚ. Chấm dứt hoàn toàn cái cảnh “sống chỉ nhờ vua, cho vua và chết cũng vì vua và cho vua”!

Suốt 3 thế kỷ, trải qua bao thế hệ, đã có bao xương rơi máu đổ để hình thành khắp nơi các chế độ mà con người không còn làm nô lệ của một đám cầm quyền hư hỏng, ăn bám, để được sống Tự Do và đươc làm chủ ngay bản thân mình… mà sự làm chủ đầu tiên và cơ bản nhất là CÓ QUYỀN ĐỀ CỬ AI THAY MẶT MÌNH ĐỂ CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC, CAI TRỊ CHÍNH MÌNH KỂ CẢ ĐƯỢC TRUẤT QUYỀN NHỮNG KẺ NÀO ĐÃ PHẢN BỘI LẠI TỰ DO-DÂN CHỦ!

Thế đấy! Cái bài học vô cùng quí giá ấy, mà bọn mình, những tên học trò bị bọn “thực dân đế quốc Pháp” chẳng biết ngu đần ra sao mà cứ nhồi nhét vào tim óc bọn mình suốt hàng chục năm (riêng mình là 11 năm) cái chương trình văn sử địa “tư sản phản động” mang từ mẫu quốc sang để rồi bọn mình…. “quán triệt” đến nỗi vùng lên, bỏ cửa, bỏ nhà, bỏ sách, bút, bỏ tương lai “tối tối sâm banh, sáng sữa bò” để lên đường “đi tìm Tự Do, Dân Chủ cho Tổ Quốc!”

Có lẽ may mắn nhất là những bạn bè, đồng khóa, đồng hương, đồng chí của mình đã ngã xuống dưới bom đạn kẻ thù khi sớm ra đi với niềm tin “Tổ Quốc sẽ Tự Do”, “nước ta sẽ độc lập” “dân ta sẽ hạnh phúc, no đủ”, “người cầy sẽ có ruộng”, “ai ai cũng sẽ được học hành”, ”toàn dân sẽ đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, đại thành công!

Nhưng hỡi ôi! Xiêm ơi! Ích ơi! Nhã ơi! Kim ơi! Năng ơi! . . . Tất cả những điều “hứa lèo” đó, đến hôm nay chẳng có điều gì được thục hiện đúng nghĩa và đầy đủ cả! Thậm chí còn ngược lại, bóp méo, “biện chứng” theo kiểu “Tao nói chỉ có đúng!” của quốc vương Louis XIV mà bọn mình đã học nằm lòng thời…Pháp thuộc!

Tình hình ngày càng mất độc lập, ngày càng mất tự do thậm chí đến quyền tối thiểu của con người được ăn, nói, yêu, ghét cái gì, thích, không thích ai cũng bị một cái thể chế. . “Quân vương đế chế toàn trị” này quy định cả!

Sự phân hủy, tan rữa bốc mùi thối tha kinh tởm của cái thể chế không hề có và sẽ chẳng bao giờ có của cái thể chế lúc nhúc chuột, bọ đêm ngày đục khoét tài sản toàn dân, phản động cực kỳ này, cho đến cái đại họa đảng XII sắp diễn ra, nó đã được công khai hóa trên các cái gọi là “dự thảo báo cáo chính trị, và kinh tế xã hội”…mà bất cứ ai đã đọc qua đều thấy

Và đây: Một Louis XIV hiện đại: "CHỦ NGHĨA CỦA CÁC ÔNG TỔ MÁC-LÊ VĨNH VIỄN PHẢI NGỰ TRỊ TRÊN ĐẤT VIỆT NAM MÀY" Lời ta là chỉ có đúng!


-So với các nghị quyết các lần đại hội trước của các nhóm quyền lực khác nhau thì cái độ “thấp, lùn” của dự thảo lần này vượt lên tất cả! (Nguyễn khắc Mai)…

-So với những gì họ đã nghị và quyết cách đây 10 năm thì bản dự thảo lần này là một bước thụt lùi to lớn về hiến pháp, về dân chủ về quyền con người (Nguyễn quang A)

-Đặc biệt, với hàng trăm cán bộ, đảng viên lão thành, tướng tá huân chương đỏ ngực, thương tích đầy mình vào đảng từ khi các ông “vua tư bản đỏ” này chưa ra đời, chẳng hề biết mặt cái thằng đế quốc Pháp-Nhật- Mỹ nó ngắn dài ra sao, thì mọi “góp ý” để đảng của họ tốt lên, hòng lấy lại lòng tin trong nhân dân, đều trở thành những kẻ…”TỰ DIỄN BIẾN”, “THOÁI HÓA”, “BIẾN CHẤT”, … hết! Còn đối với các nhóm đảng viên kỳ cựu đã nhận ra cái sai lầm chết người mà các ông thánh Mác, thánh Lê, thánh Mao, thánh Hồ của họ đã dắt dẫn họ vào con đường phạm tội ác với cả loài người mà thẳng thắn góp ý TỪ BỎ CÁI CHỦ NGHĨA KHÔNG TƯỞNG XHCN, TỪ BỎ CÁI TÊN ĐẢNG, TÊN NƯỚC CHẲNG ĐÂU CÓ NÀY ĐI VÀ QUAY VỀ VỚI NHỮNG GÌ MÀ ÔNG HỒ ĐÃ HỨA VỚI TOÀN DÂN 2 THÁNG 9 NĂM 1945 thì…chắc đã bị xếp vào “lực lượng thù địch” cần phải…xử lý! . . . .

Riêng mình thì mình hơi bị… “sáng mắt sáng lòng” quá sớm trước những sự lầm lạc ngay của cá nhân mình, chỉ sau có 4 năm đứng trong hàng ngũ những con người …ưu tú về… nói dối và lừa bịp, Rồi ngay sau đó là nhân chứng của cuộc cải cách ruộng đất, làm chết oan hàng vạn người trong đó có gia đình, họ hàng, bạn bè thân thích của mình, thế là mình… đã suy thoái lại càng… suy thoái hơn, khi chứng kiến các cuộc “cải tạo tư sản”, đánh Nhân văn”, “Xét lại” và đặc biệt qua vụ “học tập cải tạo” mút mùa của hàng triệu “ngụy quân”, “ngụy quyền”, qua các cuộc vượt biển tìm tự do, bỏ xác trên đại dương làm mồi cho cá mập, làm mồi cho hải tặc của cả triệu gia đình, họ hàng bà con của chính mình. . Tất cả những hành động dã man chưa từng có đó đã làm mình từ suy thoái, đến…đại suy thoái, rồi. . ghét cay ghét độc cái chủ nghĩa cướp giết tất cả những ai bị coi là kẻ thù giai cấp, những ai chống đảng dù đảng không hề là của họ!

Cho đến hôm nay, mình chẳng còn một chút e ngại dù có bị xếp vào “lực lượng thù địch” hay “phản động” gì gì đó mình cũng luôn tự hào vì mình đã phản động lại lực lượng phản động của chính mình và nhân dân mình! Mình sẽ tiếp tục sống với suy thoái và hãnh diện chết với danh nghĩa một kẻ “thù địch với chủ nghĩa cộng sản”, kẻ thù của loài người. Mình rất mừng khi ngày càng có nhiều người không còn e ngại nói huỵch toẹt ra cái sự “bị phản bội” của họ suốt 70 năm sống trong và dưới chế độ đảng “cầm quyền” Một dẫn chứng điển hình đây nè:

Cái gọi là Cách mạng tháng Tám tôi không bao giờ nghĩ nó là một cuộc cách mạng. Nó là một cuộc cướp chính quyền. Và ban đầu nhờ có sự đoàn tụ của dân tôc, nhiều nhóm, nhiều nhân sĩ, trí thức, nhiều tôn giáo đồng lòng và thành Việt Minh. Đảng Cộng sản Đông Dương lúc ấy chỉ có năm nghìn người thôi kể cả những người cảm tình. Thế nhưng cái phần lớn của Việt Minh là dân tộc nên mới tạo ra được cái kết quả gọi là văn hóa của cuộc khởi nghĩa tháng Tám. Thế nhưng 3 năm sau đó 46, 47, 48 và cho đến 1954, đến năm 1959 là bắt đầu sự phản bội, xóa bỏ tinh thần của cuộc khởi nghĩa tháng Tám và dẫn dắt dân tộc ngày càng chui vào sừng trâu, vào hũ nút làm đồi trụy, làm thấp hèn, làm suy kém dân tộc Việt Nam (gs Nguyễn khắc Mai, lão thành “cách mạng”)


Và kể từ ngày cái “nhóm quyền lực đương thời” công khai bản dự thảo báo cáo tràng giang đại hải lúc nhúc, lủng củng cả rừng “bầy’ chữ nghĩa vu vơ, vô nghĩa, cùng với sự sắp xếp đâu vào đó tất cả những ai mà họ sẽ cho được làm đại biểu lần này đi họp để chỉ có gật đầu, giơ tay, phớt lờ điều lệ đảng của họ thì…. sự phản ứng, vùng lên, góp ý thẳng thừng đã bước lên… “một tầm cao mới”! Ngoài những tên tuổi lớn ai cũng biết thì cả những đảng viên loại công dân hạng…1, 2 đều phát huy quyền dân chủ trong đảng mà thẳng thừng vạch ra những điều sai trái không thể chối cãi của cái bầy vua tập thể nhân danh Mác Lê Hồ này!

Thử nghe qua một trong nhiều ý kiến góp ý “Không thương tiếc” ngày càng…. nặng đô như sau:

Audio file Ghi âm 22 đảng viên trí thức bác bỏ dự thảo Văn Kiện Đại hội Đảng XI (2010): cương lĩnh giáo điều, lừa bịp, chủ nghĩa xã hội đã thất bại, chủ nghĩa cộng sản chỉ là ảo tưởng
-Part 1
-Part 2
-Part 3
-Part 4
(nguồn: youtube Dec 18, 2010)


Và mới nhất: khi chú Trọng đạo diễn “vở tuồng chống tham nhũng” để tỏ ra kiên quyết làm sạch bộ mặt mốc của đoảng viên sắp lũ lượt bay về Ba Đình đại hội thì có vị giáo sư, nổi tiếng xưa nay ăn nói có cân nhắc, có sách lược, có chiến thuật, … đã không thể không tung ra những lời bình phẩm khá là ... "bình dân" như:


Tôi thấy vở diễn nhạt quá.
"Nó không hấp dẫn gì cả, người ta cũng phải ly kỳ, hồi hộp. . . đây thấy nó nhạt nhòa quá, cho nên cái 'miếng võ' mà ngài Tổng bí thư đưa ra tôi thấy nó chẳng phải là võ tàu, mà cũng chẳng phải là võ tây, mà nó lúng túng 'như gà mắc tóc'.
"Cho nên theo tôi, nó cũng không có ý nghĩa gì lắm trong chính trường Đại hội 12 cả.
…. "nếu cứ nhìn trên những 'con muỗi mắt', thống kê lên những vụ bắt bớ, với kê khai tài sản. . . thì tôi thấy vở diễn này. . kém quá"
- nguồn ở đây

Đối với mình thì, chỉ cần mấy câu trả lời các nhà báo quốc tế của chú Trọng nó xấc xược, thách thức cả toàn thế giới loài người không có “đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện” một cách “liều lĩnh bước đường cùng” và vu cáo cho nhân dân Việt Nam “đã tín nhiệm” họ… thì quả là…THỪA HƠI SỨC MÀ ĐI GÓP Ý CHO MỘT LŨ HÃNH TIẾN ĐIÊN KHÙNG VÌ QUYỀN VÌ LỢI!

Và bỗng nhiên những năm tháng, kỷ niệm, những gương mặt thân quen cùng đi lạc đường như mình lại hiện lên…Đặc biệt nhớ đến những anh chàng Vệ Quốc cùng mình năm nào, mỗi sáng đều đứng nghiêm hô vang 10 Lời thề danh dự, mà báo cho họ biết rằng: anh bí thơ tổng quân ị mới đã vứt bỏ hết cả rồi để thay thế bằng lời chỉ đạo mới rằng thì là:

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải kiên trì thờ 2 ông Tây Mác và Lê, dù khó khăn biết mấy cũng phải TRUNG VỚI ĐẢNG, BẢO VỆ ĐẢNG TRƯỚC CẢ NHÂN DÂN TỔ QUỐC, và DÙ CÒN LÂU MỚI TỚI CŨNG PHẢI KIÊN TRÌ ĐI LÊN… XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, KHÁT VỌNG NGÀN ĐỜI CỦA THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI!!!??? (nguyên văn ở phụ lục bên dưới bài (*)

Nói trắng ra là DÙ CHÚNG MÀY LÀ AI? ĐẢNG VIÊN HAY QUẦN CHÚNG?DÙ XUẤT THÂN Ở BẤT CỨ THÀNH PHẦN GIAI CẤP NÀO, DÙ CÓ BỊ MẤT RUỘNG, MẤT ĐẤT, MẤT NHÀ, MẤT MỒ MẢ CHA MẸ ÔNG BÀ TỔ TIÊN, MẤT NHÀ MÁY, XÍ NGHIỆP, “GIA ĐÌNH CÁCH MẠNG” HAY “NGỤY QUÂN, NGỤY QUYỀN” (CŨ), DÙ CÒN TRONG NƯỚC HAY ĐÃ VƯỢT BIỂN RA NƯỚC NGOÀI, DÙ LÀ TRẺ GIÀ LỚN BÉ CON CHÁU CỦA HÀNG TRIỆU TÙ NHÂN ĐI CẢI TẠO SÂU 75 HAY ĐANG ĐƯỢC CẢI TẠO TẠI CÁC NHÀ TÙ XHCN, ĐẢNG CHÚNG TAO ĐÃ “PHONG” CHO LÀ TIN YÊU CHÚNG TAO SUỐT ĐỜI THÌ…, ĐỪNG CÓ TƠ LƠ MƠ MÀ Ý KIẾN, Ý CỎ HÒNG BÔI XẤU CHÚNG TAO! ĐẢNG CHÚNG TAO! HÃY NHỚ: CHỈ CÓ MỘT ĐẢNG CHÚNG TAO LÀ CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG BẢN LÃNH, VÀ UY TÍN ĐỂ MUÔN NĂM CAI TRỊ DÂN LẠC VIỆT NÀY CHƯ KHÔNG MỘT TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NÀO KHÁC! NHỚ! NHỚ! NHỚ CHƯA?

Cùng với các tuyên ngôn ngược ngạo “nói lấy được”, họ đang tăng cường mọi khả năng súng đạn, tầu bay, tầu bò, tầu ngầm, phi cơ…. và hiện đại hóa lực lượng quân đội và công an, nhưng không phải để trả đũa bọn “đồng chí bốn tốt” đang chiếm hết đất đai, biển đảo và đang treo la liệt chữ Tầu trên mọi điểm chiến lược “nhậy cảm” khắp mảnh đất chữ S này . . … mà chính là để răn đe bọn “tự diễn biến”, bọn “suy thoái” và bọn… “lực lượng thù địch” ở ngay trong đảng viên, trong gần 90 triệu quần chúng chưa “ưu tú”, những người không chịu nghe và quyết không chịu làm thần dân cho một chế độ “quân chủ tập quyền” mới với những kẻ đứng đầu nói và làm chẳng khác gì tên vua Louis XIV ở thế kỷ thứ XVII vậy./.


* >> Phụ Lục

Dưới đây là trích dẫn Sơ lược những lời nói “chỉ có đúng” của “Louis Lạc Việt XIV”, những gì đã giúp mình viết nên bài này. Ai can đảm không sợ nổi khùng với người điên thì hãy đọc qua để mà...biết thế nào là bị…bò đá nhé!


…. ”Thực tiễn lịch sử nhân loại cho thấy, việc hình thành các thể chế chính trị là dựa trên hoàn cảnh, điều kiện lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội cụ thể của mỗi quốc gia, không có mô hình duy nhất để áp đặt cho tất cả các nước. Chế độ chính trị của Việt Nam là kết quả của tiến trình lịch sử cụ thể của Việt Nam, trong đó có sự tín nhiệm và ủng hộ rộng rãi của nhân dân đối với vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thực tiễn cuộc đấu tranh lâu dài giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đổi mới, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

…. ”Tôi cho rằng, bản chất cốt lõi nhất của dân chủ là bảo đảm để quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; thể chế chính trị nào đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đại đa số nhân dân, của dân tộc thì thể chế đó sẽ có sức sống lâu dài, mãnh liệt, không phụ thuộc vào việc có một đảng hay đa đảng. Và vấn đề quan trọng quyết định không phải là ở số lượng mà là ở chất lượng của đảng, tức là đảng đó là đảng của ai, được tổ chức, hoạt động như thế nào và vì lợi ích của ai, mối quan hệ với nhân dân như thế nào, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân ra sao, có được đại đa số nhân dân ủng hộ hay không?

“chủ trương thực hiện nhất quán và lâu dài chính sách phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hay nói cách khác, đó là nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa”* …. “đây là một tìm tòi sáng tạo của Việt Nam, vừa theo quy luật chung vừa phù hợp với thực tiễn Việt Nam”. Nhờ “sự kết hợp biện chứng” của sự “tìm tòi sáng tạo Việt Nam” - nguồn ở đây (Tổng Bí thư trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn, báo chí Nhật Bản)

= = =


“Tập trung xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, kiên định Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh, đọc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, Quân Dội cũng phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa…. Giữ vững, tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước đối với quân đội; củng cố và phát triển mối quan hệ máu thịt giữa Quân đội với Nhân dân”

“Đối với nước ta, mục tiêu xuyên suốt, nhất quán của các thế lực thù địch là tìm mọi cách xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta, đưa Việt Nam đi theo ý đồ, quỹ đạo của họ. Thủ đoạn của họ là tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, tăng cường sử dụng các biện pháp “tấn công mềm”, tập trung làm chuyển biến về chính trị tư tưởng, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa ” từ trong nội bộ ta ; kích động, chia rẽ, thực hiện âm mưu phi chính trị hóa quân đội; hạ thấp, phủ nhận vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng; xóa bỏ mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội..." - (Báo Quân đội Nhân dân, 23/09/2015)

Xem các lên tiếng phản biện nơi Bùi Tín và RFI tiếng Việt

Quân đội nhân dân và Công an nhân dân lại lên tiếng: "Không được dùng chúng tôi sai chức năng!" - Bùi Tín 24/9/2015


Việt Nam: 20 cựu sĩ quan đòi Nhà nước minh bạch quan hệ với Trung Quốc - Trọng Thành RFI Đăng ngày 06-09-2014


-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.