Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nhật ký mở lần thứ 150: CHẲNG TIN CŨNG CỨ…”BẮN CHỈ THIÊN” DĂM BA PHÁT!

Nhật ký mở lần thứ 150 - Ngày 17 tháng 9 năm 2015

CHẲNG TIN CŨNG CỨ…”BẮN CHỈ THIÊN” DĂM BA PHÁT!


20 trang văn kiện, vừa đúng một số báo. "Tuổi Trẻ" đành cho vô trang...quảng cáo! Kể cũng gan thiệt


Hưởng ứng lời kêu gọi “toàn dân góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội đảng” của các ông ý, dù biết rằng thời gian qua, đã có cả ngàn vạn ý đồ hoàn toàn xây dựng trên “tinh thần đồng chí” để các ông ý sửa chữa sai sót tiến lên tiếp tục lãnh đạo cái “trại chăn nuôi” này´như cũ …

Nhưng:

- Các ông ý chẳng có bao giờ nghe ai khi đã quyết bất cứ điều gì bao giờ (vì đã tự cho mình là “đỉnh cao trí tuệ” của đất nước này), đã tự cho là “không một ai, một lực lượng chính trị nào có thể thay thế” các ông ý cai trị cái đất nước này cho đến… muôn ngàn năm nữa,

- Đến những các bậc tiên bối 60, 70, 75 năm tuổi đảng, theo Mác, theo Lê từ khi các ông ý chưa oe oe chào đời như các tướng Võ, tướng Vĩnh mà các ông ý cũng còn bỏ ngoài tai, thậm chí còn có kẻ định “làm thịt”, hạ uy thế hoặc định tước luôn thẻ đảng của mấy ông này như không nữa là…..
- Rồi đến cả những tập thể tướng tá chiến công đầy mình, đứng đầu là tướng Nguyễn Hữu Đức, những tập thể đảng viên kỳ cựu, cán bộ lão thành…cũng lên tiếng, vừa khuyên răn, vừa kiến nghị (nhóm 72, 61….)

Thế nhưng…

- Không một ý kiến nào được tiếp thu, được ghi nhận trong cái dự thảo cực dài này, mà trái lại, các ông ý luôn luôn tranh thủ, khi có dịp, là… “quật lại”, đặc biệt là khi dám chạm đến những vấn đề “tế nhị” sống còn của quyền và lợi của bản thân con, cháu các ông ý, như … “ đa nguyên đa đảng”, rời bỏ cái gọi là “Chủ nghĩa Xã Hội có đâu mà đi tìm”, hoặc “đổi tên nước tên đảng”…và cái côt lõi sinh tử nhất là “bỏ điều 4 trong hiến pháp!” (*)
Mọi ý kiến chạm nọc các vấn đề trên đều bị công khai lên án là “lợi dụng góp ý để âm mưu tước quyền lãnh đạo của đảng” và ông tổng bí đã hơn một lần công khai yêu cầu phải…..”xử lý”!

Vậy thì tớ,
Một thứ công dân loại ….3.4.5 gì đấy, một thứ… “ đoảng viên thoái hóa” bỏ đảng từ rất sớm, một lão già sắp chết đến nơi, ăn cái giải gì? có một miligram “vi tín” nào mà cứ rỗi hơi góp này, góp nọ cho họ!?
Xin trả lời, Tớ đã quá ngán ngẩm, cay đắng khi thấy những ý kiến, ý cỏ của tớ suốt 8 năm trời làm blogger: chuyên viết những sự thật mà tớ là “nhân chứng sống”, là “nạn nhân” và cũng là “thủ phạm”, kể từ khi trở thành Vệ Quốc Đoàn từ tháng 8 năm 1945 cho đến ngày về…hết “chuồng chim” này đến “chuồng cu” khác mới có chút can đảm viết “hồi ký” rồi, từ năm 2007, viết blog với mơ ước có một anh “to” nào, bị lớp tiền bối nhồi nhét lịch sử, bị xuyên tạc, lý luận bị bóp méo, đọc tớ mà mở được mắt ra tí chút để trở thành một Eltsine, một Góoc-ba Việt thì may mắn cho cái dân tộc bị lừa bịp quanh năm này
Nhưng tớ đã lầm to!...

Cái bọn gọi là cộng sản-vua quan này nó không hề thay đổi theo hướng tốt lên được. Tớ buồn vô cùng! Nhưng may thay tớ đã có khắp 5 châu, 4 biển những người “ý hợp-tâm đồng” đặc biệt là lớp trẻ trong nước, đã “dựng” tớ dậy để tiếp tục viết, tiếp tục “góp ý”, với mong ước: dù chỉ là “bắn sung chỉ thiên”, thì ít nhất cũng cho mọi người, nhất là các con cháu biết rằng: ”Vẫn còn một bác lính già xấp xỉ tuổi 90 đang đứng trong hàng ngũ những người Quyết tử cho Tự Do, cho Dân chủ quyết sinh”!

Và thế là….tớ lại…ngồi dậy, bắn lên trời một số ý kiến cực mới cho cái báo cáo tràng giang đại hải của đảng họ!

…Trái với báo cáo chính trị của đảng họ, dài đến 12 trang báo, đen kịt chữ nhỏ cộng thêm bản “‘Dự thảo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020” dài 8 trang nữa = 20 trang báo in chữ nhỏ thì…quả là vô tình (hay cố ý?) đã làm nản lòng những ai muốn thành khẩn góp ý cũng như bọn “tự diễn biến”, “thoái hóa”, “thù địch” khó mà có gan tìm ra trong cái rừng đại ngàn chữ nghĩa chung chung, cũ kỹ .…u u minh minh, vu vơ, trừu tượng đó điều gì mà “bới bèo ra bọ”!.
Họ yên chí rằng: Chỉ cần 2 cái tập “văn kiện” kinh khủng này là 90% đành….xin giơ tay hàng! Thôi thì im hơi lặng tiếng coi như “nhất trí cao” toàn bộ với các ông ý cho nó….lành! Mọi sự bốc thơm “cái gì cũng sáng suốt, cũng hay ho” đã có cả đống tiên sư-giáo sỹ, chẳng cần đọc cũng thừa chữ nghĩa có sẵn trong ngăn kéo, lôi ra mà ngợi ca “đảng ta” nhìn xa trông rộng tuyệt, tuyệt vời! Còn người bình thường, nhất là các vị U50/ 60 /70 …mắt kèm nhèm có cho kẹo cũng chẳng dám nuốt nổi cái “văn kẹo” hiếm có này!

… Ấy vậy mà tớ, còn 7 ngày nữa là bước vào tuổi 89 (Tây), 90 (Ta) lại dở hơi đọc, đọc, đọc một cách hứng thú cái “dự thảo báo cáo chính trị…”, trừ cái “báo cáo về kinh tế-xã hội”, tớ chỉ lướt qua vì tớ khẳng định là tất cả mọi con số, mọi phần trăm, phần nghìn, đến bên chính phủ của họ còn có người trong hàng ngũ uy tín nhất của họ đã từng tuyên bố “Chẳng biết những con số ma này từ đâu mà ra” nữa là.!

Và tớ đã tìm ra một số vấn đề “mới”, khác với những gì bản thân tớ và các “thế lực thù địch” hằng mong ước:

1- Không một sự nhân nhượng nào, thay đổi nào trong mọi chủ trương kinh tế-xã hội những năm tới nếu họ vẫn quyết giữ chặt chính quyền cai trị 90 triệu dân Việt mà họ “vu cáo” cho là tuyệt đối tin tưởng họ!
-Có một vài ý chữ nghĩa có vẻ là…”mới” nhưng, đọc kỹ thì… “cu như nguyễn” hoặc “cụ hơn tễ”! Ví dụ:
-“Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới” đổi mới thể chế…nhưng…chương XII, phần 2 lại viết: ”Tiếp tục xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do Đảng lãnh đạo là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị!“
Nghĩa là đổi gì thì đổi, mọi thứ vẫn đổi theo cách mà đảng cầm quyền cho phép”!

Hoặc: Ở phần IV, có một phụ đề in đậm viết: ”Tiếp tục hoàn thiện thể chế về sở hữu .phát triển các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp”, làm mình mừng húm, căng mắt ra mà đọc ai gờ lại là ….. “Thể chế hóa quyền tài sản của….Nhà Nước, tổ chức và cá nhân (bao gồm quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt và hưởng lợi từ sử dụng tài sản!!….)

Chả trách các “ông Nhà lước”, cứ thế dựa vào cái chính sách ma le láu cá “sở hữu toàn dân” mà mình là người đại diện cho “toàn dân” cứ tha hồ vận dụng tài sản toàn dân mà chia nhau đất đai, nhà cửa, xe cộ …..hợp pháp, từ Trung Ương tới thôn xã!

2- Tất cả cáí rừng đại ngàn chữ nghĩa vô nghĩa đó chỉ nhằm có một mục đích:

CÔNG KHAI TUYÊN BỐ: đảng chúng tôi, nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tích rực rỡ, to lớn, TUY NHIÊN, chỗ này chỗ nọ, tổ chức này, tổ chức kia còn có những khuyết điểm cần uốn nắn, đảng sẽ đẩy mạnh giáo dục đảng viên tốt hơn lên để cái bọn “lực lượng thù dịch” không còn chỗ nói xấu “Đảng ta” nữa!

Cứ như mọi báo cáo chính trị mọi lần trước là xong. Chẳng cần làm toàn đảng toàn dân mệt xác và ai (chắc phải là ông Tổng) đọc cũng như người phải ngồi nghe cả mấy tiếng đồng hồ bản báo cáo dài lịch sử này, có khi….đột tử chưa biết chừng…

Cho nên:

Ngoài những ý nhận xét văn kiện của mấy chú ấy như trên, thì tớ thấy cần bắn thêm mấy phát súng chỉ thiên vô hại và “không hề thù địch” cho riêng mấy chú chấp bút cái văn kiện lịch sử này như sau:

Chẳng biết ngày trước, khi còn thò lò mũi xanh, đi học cấp I, cấp 2 thôi, thầy cô đã dạy các chú tập làm văn như thế nào mà các chú quên hết cả thế ? Văn kiện, văn cáo gì dù chính trị chính em đi nữa cũng không thể bỏ qua những quy phạm tối thiểu của bất cứ ai đã cầm bút! Lẽ nào cả Ban Tuyên Giao gồm cả huyện tiến sỹ-giáo sư cũng nhắm mắt cho qua lỗi của người chấp bút mà không biết:

a- Dàn bài, phải có mở đầu, có thân bài, có kết luận…
b- Không bao giờ nhắc lại cái gì đã viết rồi!
c- Câu cú phải rõ ràng, ngắn gọn, chấm, phết đúng nơi đúng chỗ,
d- Không ôm đồm quá nhiều ý, đưa quá nhiều mệnh đề vào một câu mà phải biết cách chấm câu khỏi làm rối trí người đọc.

Vậy mà trong văn kiện này, mấy chú chỉ nghe chỉ đạo của các vị nói thả cửa, chứ không trực tiếp gõ máy tính, lại chấp bút theo cách văn phong của kẻ chưa học hết cấp 2, biến “tư liệu quí” thành một mớ bong bong làm rối trí và chán nản mọi người cần hoặc muốn đọc nó, không một chương nào không nhắc lại những gì đã nói ở chương kia, không một mục nào, thậm chí ngay trong một câu cũng phải lặp đi lặp lại mấy chữ “xã hội chủ nghĩa”, ”tự diễn biến”, “diễn biến hòa bình”, “lực lượng thù địch”…cứ như là dân bị nói…nhịu vậy!
Đơn cử ngay cái đầu đề của “dự thảo” đã có tới …70 từ (!) với 7 chủ đề, mà không cần chia ra nhiều mệnh đề khác nhau, Còn câu cuối cùng của phần mở đầu thì tới… 102 từ với số chủ đề 12 mà không một ai khi hành văn lại không chia ra tới….12 mệnh đề khác nhau dù có hay không chấm, phết cũng còn dễ đọc hơn mấy tay chấp bút (có thể là Tuyên Giáo?) đã thực hiện cóc cần gì đến văn chương chữ nghĩa cả!

Tóm lại: Đây là một “tác phẩm chính trị của “đảng ta” rất khó “nhai”, thậm chí, không mấy ai dù tin yêu Đảng suốt đời” dám cả gan đọc hết toàn văn mà lại không có văn, và do đó tác dụng tuyên truyền, nhồi nhét, tự sướng của mấy ông to nhân danh đảng, nói cái gì đâu có lọt nổi lỗ tai ai, ngoài những tên lẩm cẩm hoặc “tò mò có mục đích” như tớ!

Thế đấy, đọc đến mù mắt cả 12 trang báo, văn kiện, liếc qua cả cả bài “gợi ý góp ý”, tớ thấy:

Cái gì đã góp ý, phản biện, tớ đã bắn súng lên trời suốt 8 năm qua, nay chả biết nổ phát nào kêu hơn nữa nên đành nổ vài phát “hoa cải” lên trời cho đỡ tức anh ách cái đầu, con tim, cho vui tai, vui mắt bạn bè… Chứ còn đối với mấy ổng, thì tớ đã…hết chữ, hết nghĩa và hết hơi rồi!

Chắc rằng những “phát súng chỉ thiên” này chẳng làm ai phải chấn thương hay mất mạng Còn tớ thì yên tâm cuộc phát động “góp ý hoa cải” này sẽ không bị quy vào tội muốn xóa quyền lãnh đạo của đảng họ?


(*) đọc bài yêu cầu bỏ tên đảng, đổi tên nước mới nhất của tướng Nguyễn trọng Vĩnh, 100 tuổi đời, 73 tuổi đảng ở đây


-

9 nhận xét:

  1. Van Si~ Duong Thu Huong cu~ng da~ tu`ng bo~ thi` gio` nghie^n cuu ca´c loa.i van kie^n na`y va`
    di de^´n ke^´t lua^n la` :
    No^.i dung tu` ha`ng chu.c nam nay kho^ng co´ gi` la` moí , la` thay do^~i he^´t .
    Kha´c la` thu´ tu. ca´c caû , hoa.c da^´u cha^´m , da^´u pha^y thoî .
    Cha´c cha´n kho^ng 1 ai co´ can da~m ( va` thi` gio` ) de^~ doc nhun~ng baó caó na`y .
    Vi` cu~ng bie^t cha´c la` toa`n nhu~ng loì luà bi.p thoî.
    Da^n VN tha^.t la` vo^ phuo´c !!!
    16 te^n cho´p bu cua DCSVN ( vo^ taì , va` vo^ ta^m ) la.i co´ the^~ quye^´t di.nh cho
    so^´ pha^.n 90 trieû da^n.
    Da^n VN qu~a thu.c la` ra^´t kie^n tri` trong su. ch.iu du.ng ???
    70 nam ro^´i , va` kho^ng bie^´t co`n bao nhiêu nam nua ????

    Trả lờiXóa
  2. các gáo sư đại học nêế dùng phần mềm phân tích sẽ có quá 50% là sao chép từ các văn bản cũ

    đây là dạo văn một cách trơ trẽn

    Trả lờiXóa
  3. Đảng cộng sản Việt Nam thành lập và đã cai trị Bắc Việt rồi cả nước đến nay gần thế kỷ. Ai ai là người Việt đều đã thấy đảng csVN cai trị trên HIẾN PHÁP Bí Mật. Loại hiến pháp bí mật này nằm trọn trong tay của một nhóm lãnh đạo tại Ba Đình tự xung là "Đỉnh cao trí tuệ".

    Cảm ơn bài viết chỉ sự thật...

    Trả lờiXóa
  4. Kính Cụ mạnh Khỏe!.
    Như Cụ vịnh,đã bao năm rồi thông tuệ cộng nô có hệ thống,tổ chức thể rõ bản chất ngu tàng,tham tận,nhơ nhuốc,tàn hại con dân(Quốc Tế chứng chỉ-Cụ đã tường....),khiến chúng không đáng liếm cặn bã mạt quốc.Ngẫm còn chút hơi tàn, phụng sự hiểu biết,lương tri, thương cảm con Dân máu đỏ da vàng(Tuy muộn) nhân bản.Con trót mong Cụ bắn thẳng vào mặt lũ chó nô cộng nợn để Lang Liêu đặng vinh hiển bĩnh nhơ hèn.Tạ Cụ!!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm sao so sánh cụ Vịnh với nhạc sĩ được
      nhạc sĩ đã dám lên án thẳng tay tụi cộng nô, còn cụ Vịnh vẫn còn hèn, vẫn còn cúi rạp mình để nhận huy hiệu đảng 75 năm .vân còn kiến nghi .v.v....
      nhạc sĩ đã bừ bỏ cái đảng thối nát làm hại dân hại nước, còn cụ Vịnh tuy đã thông tuệ bản chất ngu tham, của CS vẫn còn bám vào chân chúng ....

      Xóa
  5. Ấy"Như Cụ vịnh-Vịnh,ngâm,hát,lên án,sỉ..."chớ!.

    Trả lờiXóa
  6. Mong Bác Hải có sức khỏe Sống lâu ... còn bọn Cộng sản nhanh cóng cáo chung bị diệt vong cho Đất nước Việt Nam Thái Bình Nhân Dân Việt Nam khắp nơi lại Đoàn Tụ , không bị chia rẽ vì bọn công sản

    Trả lờiXóa
  7. cụ còn quá minh mẫn để xem cái trò hề tự khenl]fa dân của họ

    Trả lờiXóa
  8. cháu rất vui vì bác còn rất minh mẫn để chỉ cho con cháu thấy cái đảng "hai đê" này cứ mãi tham lam,tự khen và tiếp tục lừa dân.không biết họ còn nói láo đến bao nhiêu đại hội nữa

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.