Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Nhật ký mở lần thứ 149: ĐỌC BÁO ĐẺNG MỖI NGÀY MỖI THÊM …SUY THOÁI

Ngày 11/9/2015


ĐỌC BÁO ĐẺNG MỖI NGÀY MỖI THÊM …SUY THOÁI


ảnh này đăng lên trang nhất (à la une) không e ngại, tố cáo các nhóm lợi ích đang làm loạn kinh tế XHCN

Chẳng nói thì mọi người cũng đã biết: Mình là một thẳng đảng viên đảng Lao Động VN suy thoái rất sớm: Ngay từ những ngày cái đoàn cố vấn Tầu do tên cố vấn Trần Canh cầm đầu sang VN, dạy cho bọn tay sai cách… “cướp” đủ thứ, từ mạng sống đến của cải của con người bằng một cuộc “cách mạng long trời lở đất”, mang cái tên “Cải cách ruộng đất-Chấn chỉnh tổ chức” mà mọi người thường bị cái vế trên nó xóa nhòa mất vế dưới.


Còn mình thì sống trong khủng khiếp cả 2 vế: Đi thực tế cải cách ruộng đất và trực tiếp sinh hoạt chi bộ để đấu tố “đồng chí” mình, để cuối cùng, không ít “đồng chí” bị khai trừ ra khỏi đảng hoặc khỏi…. mặt đất! Trước mắt mình, có biết bao “đồng chí” bị gán cho cái tội “tư tưởng phản động”, tội “mất lập trường”, thậm chí tội “là quốc dân đảng chui vào nội bộ đảng để phá hoại”…. Biết bao đồng môn, đồng khóa, đồng hương lạc đường như mình đã là nạn nhân của cái cuộc chấn chỉnh chết người này.
Riêng mình thì vẫn…. thoát nhờ cái sự HÈN NHÁT ra sao, mình đã thú tội trước nhân dân trong cuốn “Hồi ký của một Thằng Hèn” …Và cái sự không còn sợ tù tội, giết chóc nữa đã giúp mình ngày càng…. “thoái hóa, tự diễn biến” hơn suốt 20 năm qua, nhất là từ khi mày mò xử dụng được Internet…để trở thành blogger / facebooker….

Nhân vụ thoát khỏi lưỡi hái của Tử Thần lần thứ 3, tỉnh lại, mình tự kiểm điểm xem suốt thời gian qua mình đã “tiến bộ trong sự thoái hóa” đến mức nào?. . . . và tại sao? có nên tiếp tục cái công việc bê-nê-vôn (không lương) này nữa chăng?

Và mình đã nhận ra:

-Dù chẳng có lãnh tụ nào, đảng trưởng của bất cứ cái đảng nào giáo dục, chỉ đạo, mình đã…“thoái hóa, tự diễn biến” ngày một “tiến bộ” hơn khối “nhà” này, “nhà” nọ!. . . Thậm chí có người còn “thăng cấp” cho mình là “đồng chí phản động”, “ông già lực lượng thù địch đáng kính nể” nữa là đằng khác!
Vậy thì cái gì làm mình…. ”tiến bộ” trong hoàn cảnh nằm hoặc ngồi tại chỗ, 5, 6 năm trời nay?

Mình xin thành thật khai báo:

Nguyên nhân chủ yếu (có khi tới 90%) là do:

1-Đọc và xem báo Đảng (của họ)!?, kể cả báo viết và báo hình!
2-Những lời ăn nói ba lăng nhăng, ngớ ngẩn, vô văn hóa, có khi đầy mâu thuẫn của những nhà nãnh đạo tuyệt đối, những đỉnh cao trì trệ của các thế lực gọi là cộng sản giờ thứ 48, những giáo sư tiến sỹ Mác-Lê (mà văn hóa lớp…ba, lớp 5, một chữ ngoại ngữ cũng mù tịt, có cố học cũng không dzô) do chính họ tự phong với nhau…
Cái nguyên nhân thứ 2 này đã luôn làm đề tài để mình viết những bài phản biện hoặc…”phân hóa” họ (hiểu theo nghĩa “anh Triết định làm khi sang Mỹ phân hóa anh Obama” chứ không phải là tớ biến họ thành…phân đâu?!)
Và lần này là lần thứ 2 (sau bài "Báo ta cũng có nhiều cái để đọc đấy chứ"). Kết quả là: tờ báo tớ khen bị…. đóng cửa tút xuỵt!) xin phép các bác báo đẻng, tớ (đặc biệt là tớ) càng ngày càng thoái hóa chính là nhờ ở báo chí lề phải của Đẻng các bác đấy!
Lý do: Mở bất cứ tờ báo nào, (trừ hai tờ “Nhăn Răng” và Quan đội Nhắn Dân” ra) các bài báo bồi dưỡng cho sự thoái hóa của tớ ngày một đậm đặc và…. hiệu quả trông thấy.


Thú thiệt là tớ nung nấu sự ghét cay ghét đắng cái chế độ ngu mà không biết mình ngu qua những tiết lộ (vô tình hay cố ý?) của cái bộ máy cầm quyền này chính do đọc báo đảng (giả cầy) của các bác…”giác ngộ” cho đấy!
Cứ mở bất cứ tờ Tuổi Trẻ hoặc Thanh Niên hoặc Tiền Phong nào, người rỗi hơi như tớ đều nhận thấy ngay: MẶT TIÊU CỰC CỦA XÃ HỘI LÀ CHỦ ĐẠO. MẶT NGỢI CA, TUNG HÔ, NÂNG BI NGÀY CÀNG TEO TÓP… Trừ hai tờ báo “cho không, -không ai nhận” nói trên, ít có tờ báo dám đăng “toàn văn chương” các bản nghị quyết, các đít cua/, đít cáy của mấy ông bà to nhất nước hoặc nếu có đăng thì cũng…. thẳng tay cắt cúp những đoạn “lỡ lời nói dại” của mấy vị vì nó làm con nít cũng phải phì cười khinh…
Đây! Lấy ngay tờ T. Trẻ ngày 10/9/201 ra mà coi: Từ trang đầu đến trang cuối, toàn là chuyện…. làm tớ lắc đầu, thậm chí…. chửi thề! Nào là:
“Đồ dùng học tập càng thơm càng độc”.
Nào là “Giết người tàn bạo có xu hướng tăng”.
”45 năm sống “treo” giữa Thủ đô”
”Cấp đất tái định cư rồi…thu hồi”….

Và chỉ đọc một nội dung tiêu cực do chính lão …. Quí Vua (Vương), thứ trưởng Bộ Công An, công khai trình bày trong phiên họp chính phủ báo cáo về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật năm 2015 trước toàn thể Ủy Ban Tư Pháp ngày 9/8/2015 vừa qua thì …. . tớ phát ớn lên về những “thành tích chuyển biến rõ rệt” (sic) của ngành điều tra Bộ Bất An của họ qua những con số nghe đến khiếp đảm: 99. 000 bị cáo bị truy tố và…. triệt phá được…. hơn 3. 000 nhóm tội phạm!!! Nghĩa là còn nhiều băng nhóm nữa chưa bị truy tố hay…. triệt phá và về vụ “ân xá” cho 18. 000 tên cướp, hiếp, giết vừa qua, chẳng qua chỉ là để dọn dẹp trại vì quá đông, và để nhốt những con “thú-người” mới! Cho nên tớ mới đặt tên các nhà báo viêt kiểu này là theo chủ nghĩa “hiện thực trần trụi”.
Cũng là điều tốt thôi! Nếu không ông đại tá Sol đã chẳng lo sốt vó về việc quá tỉ mỉ về các vụ chém, gết, hiếp để câu views rồi dọa sẽ “chấn chỉnh” trong thời gian tới!

Và, chẳng phải một mình tớ, chắc ai cũng phải nhớ lại câu nói đầy bắng nhắng và tự kiêu, tự mãn của ông đoảng trưởng “Trọng người Giầu”… Rằng thì là: “Chưa có thời đại nào trong lịch sử nước ta lai rực rỡ hơn thời đại Bác Hồ mà các chú ấy đang học tập để nãnh đạo tiến lên XHCN (may ra một trăm năm nữa có khi sẽ tới!) như ngày hôm nay!!!”

Thế là: Nói phét, nói láo, nói dối, nói ngược với thực tế những con số cụ thể khốn nạn chưa từng thấy ở bất cứ thời đại nào, chế độ nào: 99.000 và hơn 3.000 vụ nêu trên lẽ nào còn là cá biệt?, nó đã phản tác dụng trông thấy! Hỏi người VN nào, nhất là những người đã từng sống qua 4 chế độ như tớ mà không ớn cái bộ máy cầm quyền này tận cổ?
Và sự suy thoái, tự diễn biến cứ tự nhiên đến với những cái đầu còn biết phân biệt phải trái, đúng sai…

Chỉ có điều, khi báo đoảng đi vào cái nguyên nhân để kết luận thì… 100% lại nhai lại những bài kinh cũ! Tất cả đều vẫn do:

1- Ảnh hưởng của báo chí, phim ảnh không lành manh…
2- Không kết hợp giáo dục chặt chẽ giữa học đường + gia đình + đoàn thể….

Nói trắng ra rằng: NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI NGUYÊN NHÂN XẢY RA CÁI CHUYỆN GIẾT NGƯỜI KHÔNG CHÙN TAY, CƯỚP CỦA NGƯỜI MẶT LẠNH NHƯ TIỀN ĐỂ MÌNH TỒN TẠI, THẤY MÁU, XÁC CHẾT BỊ ĐỐT CHÁY, PHANH THÂY, CHẶT NHỎ BỎ TỦ LẠNH KHÔNG HỀ BUỒN MỬA CHÍNH LÀ DO CÁI XÃ HỘI BỊ CAI TRỊ BỞI MỘT LỚP NGƯỜI VÔ TÀI, BẤT TƯỚNG, LẤY BẠO LỰC ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỰC... CẦN PHẢI BỊ PHẾ BỎ (chứ không phải là… sửa chữa, hoặc vá víu lại)

Những tấm ảnh do báo đẻng cung cấp cho tớ làm đề tài phản biện và phê phán không thể chối cãi

cô giáo và học sinh vùng cao trước cửa trường XHCN rách nát tồi tàn


"Đoàn văn Vươn trở về trong vỡ òa niềm vui" mà 99% báo đoảng đều đưa lên trang nhất với các dòng tít to đùng chẳng khác nào chửi cha tên thiếu tướng đại ca Ca chỉ huy "trận phá nhà anh Vươn đep nhất" và cái vô tích sự của hệ thống pháp luật dưới sự lãnh đạo toàn riện của đẻng! Riêng Tiền Phong còn chạy tít lớn "Anh Vươn sẽ tiếp tục kiện"!


Tiếc thay, do trăm ngàn nỗi khổ đau, trăm ngàn điều ngăn cản, những người viết báo có lương tâm hôm nay vẫn cứ phải nói một nửa ý tưởng của mình… Và họ đã chỉ dừng ở chỗ cung cấp những hiện tượng, những tội ác trong cái xã hội “chẳng thấy ở đâu” để cho chúng ta, những người đọc, phải viết tiếp những điều họ “chưa thể viết” ra được!
Xin đừng gọi họ ai cũng là… “bồi bút”!
Và mình cảm ơn họ về những gì họ đã giúp mình có được những sự thật (dù chỉ là trần trụi) giúp mình viết được những bài không thể bác bỏ, chối cãi!

Và vì thế mình mới khẳng đinh được: CHÍNH BÁO ĐẢNG CỦA HỌ LÀ CÁI NGUỒN CƠN GÂY SUY THOÁI CHO BẢN THÂN MÌNH!
Và mình cũng nghĩ (hoặc mong sao) MONG MỌI TỜ BÁO VIỆT HÃY CÙNG MÌNH SUY THOÁI HƠN NỮA BẰNG CÁCH TIẾP TỤC VẠCH TRẦN MỌI CÁI XẤU, CÁI ÁC, CÁI GIẢ DỐI, CÁI KHOÁC LÁC, CÁI ĐỒI BẠI, HỦ HÓA CỦA XÃ HỘI NÀY TRẦN TRỤI, THỐI THA NHIỀU HƠN NỮA!



-


6 nhận xét:

  1. qua cơn bạo bệnh, bác Tô Hãi viết vẫn sắc bén như trước . chúc sức khỏe bác ngày càng tốt hơn .

    Trả lờiXóa
  2. Rất mong có nhiều ngòi bút như Bác TÔ HẢI , để đâm mấy thằng gian đang cầm đầu cầm cổ nhân dân ta..

    Trả lờiXóa
  3. Các ngài dễ ăn dành Quyền nãnh đạo Nd Tứ bề thọ địch Trơ mặt chống trả ko biết xấu Thật là can đảm hơn các tên lảnh đạo tư bản giảy chết sai chút xiếu mà cứ từ chức dại Quá ko học theo các ngài lảnh đạo sáng suốt của XHCN ta thật khôn

    Trả lờiXóa
  4. chúc mừng bác đã khoẻ để tiếp tục cuộc chiến với đám CS ngu dốt và tham nhũng
    báo đẻng vậy mà mặt mo NPT vẫn nói là "đáp ứng nguyện vọng của người dân'

    Trả lờiXóa
  5. Neu Vietnam co duoc 1 trieu nguoi nhu Bo Hai thi viet cong se tieu tung ngay...lu viet cong hien nay chi dang
    hang chau chat cua Bo Hai nhung chung no hoc theo dao duc cua Ho Cho De nen chung ac voi dan va hen voi giac den khong ngon but nao ta het... cau xin Thuong De ban cho Bo Hai khoe manh va truong tho de chien dau cho den khi het bong dang cong san bao tan o Vietnam. In God we trust.

    Trả lờiXóa
  6. Bái phục cụ, cụ sống mãi trong thế hệ các bloger.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.