Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Nhật ký mở lần thứ 83b: BỘC BẠCH TÂM TƯ CÙNG TRANG MẠNG BÔ-XÍT….

Nhật ký mở lần thứ 83b

Ngày 4/4/2014

BỘC BẠCH TÂM TƯ CÙNG TRANG MẠNG BÔ-XÍT….


Lần đầu “dán” một bài viết trả lời cho bài “Vài lời cùng bác Tô Hải” trên trang mạng Bô-xít (xin đọc ở đây nếu chưa đọc). Vì thế entry này mới được đánh số là 83b.

Kính gửi các bạn thương yêu và cảm phục của tôi!

Trước hết, tôi xin phép bầy tỏ lòng xúc động, niềm phấn khởi chân thành của tôi khi:

-Lần thứ 2, được một trang web mà tôi tín nhiệm hàng đầu (không phải là “một trong những ….hàng đầu” đâu!) đã có bình luận đầy ưu ái về một entry tôi đã viết và “xin thưa lại” về những điểm tôi viết chưa được nhiều người ưng ý…


- Được nghe những khi ý kiến "không đồng thuận" để tôi tự nhìn lại mình nghiêm khắc hơn, khi còn kịp…

Tôi hoàn toàn mong được mọi người góp ý, phản biện một cách thân tình, không ném đá, chụp mũ, bôi xấu, vu cáo, thành kiến với những ai đã có những nhận thức, những phương pháp, tác phong đấu tranh khác với mình, có kiểu tư duy lỗi thời “nói ngược, làm ngược” với mình, thậm chí đối lập với mình… là liền vu cho người đó “về phía bên kia” ngay tút xuỵt!

Bởi vây, tôi thật hạnh phúc khi, lần đầu tiên được “tự do tư tưởng” với những người tôi rất cảm mến, cũng như thấy được ai đang phê phán mình rất yêu mến mình, không như những ai phê phán mình nhưng lại chỉ nhằm “hạ bệ” mình không thương tiếc!…

Tôi đã đọc đi đọc lại bài “thưa lại” đó rồi tự thấy cần phải “nói lại cho rõ” thêm về những điểm mà tôi, dù đã “che chắn dài dòng” cũng không sao nói hết lòng mình cho được:

1-Tôi hoàn toàn không bao giờ dám coi thường các cây bút mà, qua các bài viết của họ như Phạm Toàn, Huệ Chi, Tô văn Trường, Hoàng xuân Phú...luôn là niềm hứng khởi để tôi “phát triển chủ đề”, nói thêm những điều mà tôi trộm nghĩ, vì nhiều lý do, họ chưa thể…nói toẹt ra. Còn tôi, ở cái tuổi chỉ chẳng còn mấy thời gian nữa để được khiêng đến …“lò thiêu xác”, tôi cứ nói thẳng thừng, chẳng sợ vào tù, đi cải tạo gì nữa! Tôi mạnh bạo, vượt lên sự sợ hãi chính là nhờ ở họ!

2- Tôi chỉ nổi khùng khi “đọc phải” những bài viết mâu thuẫn chẳng thua gì “kinh tế thị trường” nhưng phải “định hướng xã hội chủ nghĩa”! Đó là những tuyên bố, phát biểu cứ như sắp có một Góoc-ba, một Djilas …đến nơi nhưng, cuối cùng lại là: “Nói gì thì nói, không thể phủ nhận công lao to lớn của Đảng ta, của Bác Hồ đã giải phóng cho đân ta…”
hoặc mở đầu đã “che chắn” ngay bằng câu “Việc đầu tiên, phải khẳng định: “Nước ta có được tự do, độc lập hôm nay là do công lao của Đảng…của bác Hồ…”

Và không ít vị đã như muốn tự khẳng định “Mình là nhà cộng sản chân chính”, khi tuyên bố công khai rằng thì là “nói gì đi chăng nữa thì chẳng qua cũng chỉ để “đảng ta” lấy lại lòng tin của nhân dân mà thôi!.”...
Đặc biệt, những vị bị Đài Tivi Hà nội "bêu danh" sau 1, 2 vụ biểu tình …. Chống Tâu xâm lược, sau mấy lời phản đối, thậm chí kiện cáo thì…bỗng dưng không bao giờ thấy xuất hiện trong các cuộc biểu tình để làm “đầu tầu” cho các con, các cháu nữa, thì…tôi không thể không viết lên cái nỗi “thất vọng đến chán chường” đang xâm chiếm tâm hồn mình, giờ đây thân tàn ma dại (không sao bước đi được quá 10 bước, mà muốn đi xa hơn thì phải cần có người đẩy đi trên chiếc xe lăn) đã không thể đóng góp chút gì với lớp trẻ sớm “giác ngộ” “cách mạng giải cộng” mạnh dạn và hăng say hơn lớp cha anh nhiều lần.
Cho phép tôi được miễn kể tên những người mà tôi đã coi như “đầu hàng” này! Còn nếu tôi “nhầm lẫn”, chưa hiểu được “đường lối”, ”chiến thuật”, ”phương pháp” đấu tranh của họ bằng cách tổ chức những Hội, những đoàn, những trang mạng, những diễn đàn…nhằm "từ từ mà đánh địch" hơn là “phô trương hình thức” (?) chường mặt ra để chúng nó bôi xấu (!)… tất cả đều là những tắc tíc, những phương pháp đấu tranh nhằm đạt được mục đích cuối cùng (La fin justifie les moyens) thì…. chính tôi cũng đã tự đặt cho mình cái “tình hình có thể có” này ngay trong bài viết là: "Có thể tôi không hiểu được những mục đích sâu, xa gì đó”….Tôi không hề phát biểu ở thể khẳng định bao giờ!

3-Chỉ riêng 2 vấn đề mà các bạn ở bô-xít “thưa lại” mà tôi hoàn toàn không sao xét lại mình được và xin phép được bảo lưu và tranh cãi công khai đến cùng. Đó là:

A-Tạm thời chấp nhận một sự thống trị thực chất là sắt máu, coi như cái giá để bước sang dân chủ, chẳng lẽ ta không làm ??? Xin trích nguyên văn:
“…nếu diễn biến của lịch sử đất nước ở thời hiện đại sẽ có nhiều bước đi, và một bước đi không tránh được là bước độn, ở đó cần một bàn tay sắt kiểu Poutine để “giải cộng hóa” (décommunisation), thì dù có tạm thời chấp nhận một sự thống trị thực chất là sắt máu, coi như cái giá để bước sang dân chủ, chẳng lẽ ta lại không làm?”
Đây là điều tôi sợ nhất cho tương lai đất nước khi đã báo động bằng bài “Tránh vỏ dưa, gặp quả lừa, tránh quả lừa sẽ gặp gì đây?” (Nhật ký mở lần thứ 79 - Ngày 24/2/2014) sau vụ nổi dậy ở Ukraina…
Chẳng lẽ những người sẽ tiếp thu cái thể chế đang thối ruỗng này không tìm được cách triệt tiêu hoặc ít nhất, hạn chế đến mức tối đa bọn “đảng viên” thay áo làm dân chủ kiểu Yanoukovich, Poutine.?... Tôi đã từng trả lời cho một số các cháu và bạn bè quan tâm đến vấn đề có hay không cái gọi là “bước độn” nguy hiểm “phải trả giá” đó như sau:

1- Phải thẳng tay loại trừ tất cả những ai là cộng sản ra khỏi mọi cơ quan hành pháp, lập pháp, tư pháp, …v.v… của đất nước. Giầu có như C.H.L.B Đức thì cho tất cả về hưu, hưởng lương hưu bằng đồng DM, Nghèo như ta thì mời họ đi làm những công việc lao động dịch vụ khác! Thế là quá nhân văn "hữu khuynh" mất rồi!

2- Đối với bọn đại gia tỷ, tỷ phú, lâu đài, biệt thự, tài khoản đến cả 6, 7 số không (đằng sau số có) thì cứ thẳng tay tịch thu xung vô công quỹ, chẳng cần chứng cớ chứng cò gì xất! Việc này tránh hậu họa chúng sẽ dùng tiền để “maphia hóa” những người cầm quyền mới như bên Nga, bên Ukraine và cả bên Tầu hiện giờ!

3- Tôi cũng vạch ra những trường hợp từ vô sản, từ đảng viên, từ Bộ Trưởng, Tỉnh Trưởng, Tổng Giám Đốc, Bí, phó bí đảng ủy cộng sản an ninh (KGB) đã trở nên tỉ tỉ phú nhanh chóng chỉ qua 2, 3 năm cổ phần hóa vào tay chúng hết như thế nào.
Tôi đã gõ vào Google để giới thiệu sơ qua 20 tên tỉ phú đã nắm trong tay tới 227 tỉ USD ra sao? Những cái tên Vladimir Lisin (27tỉ) A.Khodorkovsky, D.Rybololev, Vladimir Doronin, Berezovsky...…. và quèn mạt nhất là Roman Abramovich, ông chủ của C.L.B bóng đá Chelsea không tuần nào không xuất hiện trên màn ảnh ở nước Anh, nơi ông ta đã chọn làm quê hương thứ 2, sau khi đã bỏ hết các chức vụ, kể cả tỉnh trưởng để “mang của chạy theo người” sang đất Luân Đôn mà hưởng thụ cho đến chết!....Và cứ click thêm vào một cái tên tỉ phú Nga nào, ta cũng nhận thấy:
BỌN CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG TÊN CỘNG SẢN HOẶC CON CHÁU BỌN TRÙM CS CÓ CỠ thời Liên Bang Xô Viết hết!
Còn của cải mà bọn “cướp thế kỷ” đó tích lũy được trong thời gian “trái độn” của 720 tỉ phú Nga được Tạp chí Tài chính Nga công bố đều khiến bọn Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang …chỉ có thể cúi đầu bái lạy làm …“sư phụ”!

Vậy thì: Cái “trái độn”, cái “giá phải chấp nhận” mà bạn nào đó đã thay mặt bô-xít viết chẳng lẽ là “định mệnh” không thể nào tránh được sao ?

Tôi hoàn toàn bác bỏ luận điểm nguy hiểm này và rất tin tưởng sau khi “décommunisation”, lớp trẻ hôm nay và ngày mai, nếu tiến hành ngay những bước loại trừ bằng hết bọn cơ hội chủ nghĩa “chống cộng hơn ai hết vào giờ thứ 26”, sẽ phải làm ngay và sẽ làm được!
Bằng không thì mấy ông “ôm chặt thẻ đảng” đang phục kích sẽ nhảy ra đập nát chế độ “vua tập thể” này để rồi sẽ lại lên nắm chính quyền với bộ cân đai áo mũ mới của những tên “độc tài toàn trị phát xít hóa” (dictature totalitaire fascisant) mà thôi! Nhỡn tiền là đấy chứ đâu nữa!

Cuối cùng là cái phần mà tôi mừng khi hướng về phương Bắc, (dù có cả phần lo) cũng cần phải nói lại cho rõ: Tôi mừng thiệt chứ không mừng chiến thuật gì xất! Tôi hoàn toàn không đồng ý với lập luận sau đây:

“…Thiết tưởng, một anh Tàu không đi theo dân chủ của Tây phương cũng không còn là cộng sản của Mao thì đằng nào Việt Nam cũng bị kẹt dưới nanh vuốt của cái loại quái vật khổng lồ “nửa người nửa ngợm nửa đười ươi” ấy. Mà như thế mình lại càng chết ngắc. Cho nên vấn đề là trước sau gì cũng phải giẫy ra khỏi anh Đại Hán cái đã. Để tìm một vị trí độc lập tương đối, cân bằng giữa các thế lực siêu cường, như Phần Lan trước đây chẳng hạn. Muốn đáp ứng được phương cách ứng xử rõ ràng là bức thiết kia thì phải chọn kịch bản, giữa một Tập và một Pou…(?!)

Tôi cũng xin phép tuyên bố lại một lần nữa quan điểm không hề lay chuyển của tôi là:

VỚI TÌNH HÌNH THỰC TẾ VIỆT NAM HIỆN TAI, KHÔNG THỂ CÓ MỘT AI CÓ KHẢ NĂNG LÀM CÁI VIỆC “TRƯỚC CÁI ĐÔ ẤY, NGOÀI CHÍNH NHỮNG ANH TẬP, ANH BẠC, ANH CHU, KHỬ NHAU ĐỂ “THAY ÁO” Ở NƯỚC HỌ, TẠO ĐIỀU KIỆN CHO NƯỚC TA THỜI CƠ XÂY LẠI ĐẤT NƯỚC Đà GẦN NHƯ NẰM TRONG TAY HỌ MẤT RỒI!

Tôi khẳng định là như thế và xin phép được “bảo lưu” 2 ý kiến bị bác bỏ!

Xin thứ lỗi cho tôi, nếu đôi chỗ, tôi có hơi chút quyết liệt kiểu “Jusqu'au Boutiste”!

Tôi sẵn sàng tranh luận bằng tình thương yêu “đồng chí hướng” đến cùng bằng mọi phương tiện có thể.


-

14 nhận xét:

  1. Phải công nhận những nhận xét và quan điểm của Cụ thật là tinh tường!"Phải thẳng tay loại trừ tất cả những ai là cộng sản ra khỏi mọi cơ quan hành pháp, lập pháp, tư pháp, …v.v… của đất nước." Chuẩn không cần chỉnh!!!
    Hãy đào mồ chôn chủ thuyết cộng sản đi!? để cho giá trị con người được thăng hoa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cái nón cối đi qua đời tôi

      http://danlambaovn.blogspot.fr/2011/10/nhung-cai-non-coi-i-qua-oi-toi.html

      Những cái nón cối đi qua đời tôi

      Sự thật của chống Mỹ cứu Nước NHƯ Lê Duẫn từ vô tình bật miệng thú nhận " chúng ta đánh Mỹ là đánh cho TRUNG QUỐC ...."
      Hàng triệu xương máu tang thương gần Thế kỷ nay là do thằng SIÊU TỘI ĐỒ Dân tộc Trần DâM Tiên HCMeo mà do cả  .......  


      http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/06/image0015-570x463-400x324.png

      Mụ NGUYỄN THỊ BÌN...H được bác MAO XẾNH XÁNG "bìn..h bìn..h" vài phát vài cú trước khi được thằng thầy của Trần DâM Tiên HCMeo cho vài tấn muối mốc, vài chục tấn gạo thiu vài chục ngàn CÁI NÓN CỐI vài chục ngàn cái MŨ TAI BÈO ...để THÍ HÀNG CHỤC TRIỆU tử vong THƯƠNG TẬT SUỐT ĐỜI lao đầu như CON THIÊU THÂN đánh PHÁP đánh MỸ cho TÀU để từ khi MAO XẾNH XÁNG lập NƯỚC CỘNG HÒA NHÂN DÂN NGÔ CẨU khố rách áo ôm NHƯNG NHỜ cho vài tấn muối mốc, vài chục tấn gạo thiu vài chục ngàn CÁI NÓN CỐI vài chục ngàn cái MŨ TAI BÈO ...để THÍ HÀNG CHỤC TRIỆU tử vong THƯƠNG TẬT SUỐT ĐỜI lao đầu như CON THIÊU THÂN đánh PHÁP đánh MỸ cho TÀU để

      NĂM 1954 CHU ÂN LAI nhờ HỒ GIÁP ĐỒNG ngang nhiên vào HỘI NGHỊ GENEVE chi phần 

      NĂM 1958 công hàm bán Nước PHẠM VĂN ĐỒNG

      NĂM 1972 Đặng Tiểu Bình THƯƠNG LƯỢNG VỚI MỸ bán rẻ đồng chí LIÊN XÔ bán rẻ thằng đồng chí em ngu dốt mà nhờ hắn LÀM QUÀ CHO MỸ mở đường 4 HIỆN ĐẠI nhờ MỸ NGÔ CẨU mới thành thứ 5; 4;3 và thứ 2 SIEU CƯỜNG KINH TẾ HIỆN NAY nhờ qua TRUNG GIAN thằng SIÊU ĐẠI VỊT GIAN BÁN NƯỚC Trần DâM Tiên HCMeo cho vài tấn muối mốc, vài chục tấn gạo thiu vài chục ngàn CÁI NÓN CỐI vài chục ngàn cái MŨ TAI BÈO ...để THÍ HÀNG CHỤC TRIỆU tử vong THƯƠNG TẬT SUỐT ĐỜI lao đầu như CON THIÊU THÂN đánh PHÁP đánh MỸ cho TÀU để từ khi MAO XẾNH XÁNG lập NƯỚC CỘNG HÒA NHÂN DÂN NGÔ CẨU khố rách áo ôm NHƯNG NHỜ cho vài tấn muối mốc, vài chục tấn gạo thiu vài chục ngàn CÁI NÓN CỐI vài chục ngàn cái MŨ TAI BÈO ...để THÍ HÀNG CHỤC TRIỆU tử vong THƯƠNG TẬT SUỐT ĐỜI lao đầu như CON THIÊU THÂN đánh PHÁP đánh MỸ cho TÀU HƯỞNG LỢI ...

      SAU CHIẾN TRANH Nữ thanh niên xung phong cháu BÁC HÙ thành GÁI Ế NƠI BẾN KHÔNG CHỒNG, chết già yếu chẳng thèm ai để ý ....chỉ vài thằng BỘ ĐỘI gốc gác con các cụ TRỐN ĐI những chiến trường nóng bỏng NAY LEO GHẾ làm cao NHƯNG THẬT SỰ NHỜ chúng mà BÁC và ĐẢNG vẫn sống như TẦM GIỬ trên lưng MẸ LIỆT SĨ ...còn lại ĐA SÔ THƯƠNG BINH LIỆT SĨ sống cù bơ cù bất ĂN XIN ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ thành dân oan sống lây lất mất đất mất ruộng cày SAU CÁI NGÀY gọi là HÒA BÌNH  !!!

      Xóa
  2. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Hải phản ánh trong bài viết nầy ! không phải cái gì theo Tây củng hay hay theo tàu khựa thì dở chúng ta phải rút ra được từ bài học đả hổ của họ tập ,ông ta đang đi đúng hướng cho dù ẩn dụ bên trong là gì hay chỉ củng cố quyền lực ,VN phải làm điều nầy đánh hổ đánh cả chó mèo chuột ,người dân ngày nay thử hỏi còn ai tin vào chính quyền ,ngoại trừ 1 số gia đình có hưởng lợi từ chính sách ,cứ ngồi quán nước ,các anh xe ôm ,các chi mua gánh bán bưng mà hỏi thì sẻ có câu trả lời ,nhưng vì nhà tù ,súng đạn và nhửng công cụ chuyên chính vô sản khác họ không dám nói thật lòng mà thôi .NẾU CÔNG TÂM CÁC BÁC HẢY NHÌN VÀO THỰC TRẠNG XẢ HỘI ĐỂ ĐÁNH GIÁ CON NGƯỜI VN NGÀY NAY TRONG XẢ HỘI BÁT NHÁO NẦY trộm ắp cướp giật công khai .không chỉ 1 tên luyện mà đả có hàng trăm hàng ngàn đang rình rập trên mọi nẻo đường THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ PHẢI LOẠN các ông có chức có quyền thì tham nhủng còn dân đen thì củng có nhửng cái cách hạ sách thực hiện cái tham nhủng ăn cướp mà họ và hàng triệu người dân VN đang gánh lấy hàng ngày cho nhửng con đường bị bẻ cong ,cho cho nhửng phố thường vụ ,nhửng dinh thự khủng mọc lên trên khắp đất nước ,họ không sợ nên họ mới dám làm nếu đả sợ thì họ không dám làm nhửng căn nhà trêu thiên hạ lúc bần cùng như bây giờ ,phap luật theo họ hiểu là cho dân khong cho quan chức ,thành phố sài gòn thêm 3.4 vụ xô người cướp sh ví tiền ,19 giờ ngày 3 tháng 4 ngay giửa con đường sầm uất quận 3 cướp dí súng cướp tiền ngay cửa hàng ,họ có sợ không ?không bất quá là đi tù và sau đó lại ung dung trong nhà đá với nhửng bửa nhậu phủ phe đưa lên face book tự sướng .nhửng dòng người đấu tranh với áp bức bất công tỉnh nào củng có thái nguyên ,Nam định ,nay Bình thuận ,chịu sao nổi khi áp bức bất công cứ xuất hiện mà không bị trừng trị ,chính cái lý sự cùn đó đả nảy sinh không còn gì để mất ,phải là Ukraina ,thôi ,đó là con đường tất yếu phải đến. nếu các ông tự cho mình là kẻ mạnh thì hảy như chính sách hiện thời mà đi .còn như đả ăn năn sám hối thì phải sửa sai ngay từ bây giờ .tôi nghe 1 anh bổ túc văn hóa hiện đang làm thường trực văn phòng tỉnh ủy lên giảng dân chủ thật là ....cười ngất ,ông nói mà không hiểu mình muốn truyền đạt cái nội dung gì trong cuộc họp thông báo tình hình hàng tháng của tình ,hoan hô lính bác tổng ,

    Trả lờiXóa
  3. Thì ra một bọn được xem là trí thức đang núp lùm chờ thời đến "bước độn" nhảy ra chia phần vì chúng mày ăn nhiều rồi,đến lượt chúng tao chứ! Đích thị đây là sản phẩm được tạo ra từ chế độ cộng sản quái đản.Trí thức cộng sản đấy!Cám ơn bác Tô Hải đã có những nhận xét tinh tường,phân tích xác đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Con cháu trong nhà có nên khôn sáng hay không nhờ kinh nghiệm, sự dẫn dắt đầy hiểu biết và sáng suốt của ông bà,
    Thế hệ trẻ của quốc gia có sáng suốt, năng lực, sống động hay không nhờ những bậc tiền bối, trưởng lão như bác Hải chỉ dẫn.
    Nhạc sĩ Tô Hải không được nhiều người biết, nhưng bác Tô Hải một người yêu nước chân thành, một trưởng lão dạn dày kinh nghiêm, sáng suốt, cương trực và một lương tâm công chính được người Việt Nam trên khắp thế giới đều biết.
    Vạn hạnh thay cho dân Việt.
    Giữa thời đại hổn mang, loan lạc này của nước Việt thời mất nước. Tìm ra được một người trong hoàn cảnh của Việt Nam hiện nay mà dám nói sự thật như bác quả thật khó có người thứ hai.

    Cầu xin Thượng Đế che chở cho gia đình, xin Ngài cho bác được thêm thật nhiều sức khỏe. Xin cho bác được sống khỏe mạnh đến một trăm hai mươi tuổi, để thấy cháu con trên đường xây dựng lại nhà Việt Nam.
    Thương kính chào bác

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại cứ đấu đá nhau thế .có lợi gì cho Đất Nước khi mà Dân Tộc đang cầ Hành Động chứ không phải ngồi ở đó mà Lý Luận xuông .Mấy mươi năm đã mỏi mòn chờ ĐỔI MỚI mà có thấy chi đâu Vẫn là những đêm dài trong đau khổ ....

    Trả lờiXóa
  6. Bravo Chú Tô Hải!

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hải nói quá đúng lũ cộng sản này là phải đào tận gốc, tốc tận trễ như chúng đã làm với nhân dân ngày xưa. Còn ông ngyễn phú Trọng, nguyễn tấn Dũng cũng phải biêu đầu vì tội bán nước, tham nhũng làm suy sụp đất nước.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bác đã đến viếng thầy Đinh Đăng Định. Cháu là người quen của thầy Định tại Đăcnông. Hồi còn khỏe, thầy rất ngưỡng mộ bác. Thầy đã đọc cuốn nhật ký của bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ANH TÔ HẢI đã đến viếng thầy Đinh Đăng Định.giùm Người Phương xa Viễn Tây ...



      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7849.jpg


      Đất Mẹ vang vọng mãi mãi tên ANH : Nhà Trí thức Chân chính ĐINH ĐĂNG ĐỊNH
      ************************************

      Nhìn ảnh Anh bên Hồ Gươm khiến chạnh lòng
      Hy vọng về thăm chốn cũ nơi sinh sao manh mong
      Chốn xưa vẫn Đền Ngọc Sơn nhịp Cầu Thê Húc
      Niềm tin nay đã mất trong hàng triệu Tấm lòng
      Nhưng chắc chắn Hà Nội vẫn còn Hy vọng :
      Dân chủ - Nhân quyền - Tự do sẽ về Thăng Long .. ..


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7843.jpg


      Thầy Định bị xử sáu năm tù vẫn hiên ngang
      Trước tòa án cuội chúng phải đầu hàng :
      Lũ bán Nước hại Dân sao thể khuất phục
      Thầy Định Biểu tượng Truyền thống Chu Văn An !


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7847.jpg


      Bọn vịt gian giả khoan hồng hầu chạy tội
      Ung thư Đen phá hủy Tù nhân Lương tâm rồi
      Như Ý hệ Ung thư Đỏ tàn phá Dân tộc Việt
      Gần Thế kỷ nay tang thương chết chóc chia phôi
      Nhìn Thầy Định vẻ lạc quan trong bệnh viện
      Bỗng xe băng ca cấp cứu chở Thầy về nhà hỡi ôi !
      Trời Viễn Tây khấn nguyện Chúa Phật tuyệt vọng
      Người tù Lương tâm chóng qua thoát mệnh Trời


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7854.jpg


      Nhìn ảnh Anh quyến luyến siết chặt bàn tay
      Mắt buồn sắp xa Đất Nước nhiễu nhương này
      Anh, Trí thức Chân chính sau Sáu Thế kỷ !
      Quốc sư Chu Văn An tái hiện chẳng hay ?
      Vừa lại ra đi vào Tháng Tư Đen Việt Sử
      Nỗi lòng muốn thấy Quê Hương Gió lành Gió may :
      Dân chủ - Tự do - Nhân quyền muôn Hoa đua nở
      Tổ Quốc Việt Nam vọng gọi tên Anh mãi có hay
      Như Chu Văn An thành tên mái trường đại lộ
      Đất Mẹ tri ân Người con kiệt xuất vào Vòng tay .. ..


      http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7845.jpg


      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
    2. Cám ơn bác đã lưu tâm đến người thầy đáng kính của chúng tôi. Tôi còn giữ trong lòng một mẫu chuyện nhỏ về thầy Định. Tôi nghĩ cần phải chia sẻ cùng ai đó.
      Một hôm, khoảng 1 năm trước khi thầy bị bắt, tôi đến nhà thầy chơi. Thầy bảo rằng: Mấy hôm nay, mình suy nghĩ rất nhiều về câu thơ mà bé Thảo điện về đọc tặng mình:"Đã mang tiếng đứng trong trời đất/ phải có danh gì với núi sông". Thế rồi từ đó, thầy rất mạnh tay mạnh miệng lên tiếng như các bác đã biết.
      Hồi bé Thảo và các em còn học phổ thông, thầy là giáo viên Hóa nhưng thầy dạy luôn các con hầu hết các môn học còn lại. Học phổ thông rồi, ai mà chả thuộc hai câu thơ trên, nhưng có mấy ai dám hiểu và làm như bố con Thầy phải không bác.

      Xóa
  9. Thắng lợi của 10 năm “chiến lược ngành cơ khí”: Nhập khẩu từ PH...ÂN Tàu KHỰA đến nhân công đến ốc vít từ Trung Quốc

    CHƯA KỂ SIÊU nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD).

    ĐÂY LÀ báo lề ĐẢNG trong NƯỚC :



    Nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc chiếm tới 49%

    http://vov.vn/Kinh-te/Nhap-khau-phan-bon-tu-Trung-Quoc-chiem-toi-49/294103.vov


    VOV.VN -11 tháng qua, nhập khẩu phân bón các loại đạt 4,27 triệu tấn tương đương giá trị 1,57 tỷ USD.

    Cập nhật lúc: 10:00, 27/11/2013

    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ước tính khối lượng nhập khẩu phân bón các loại trong tháng 11 năm 2013 đạt 404.000 tấn với giá trị 138 triệu USD, đưa khối lượng nhập khẩu phân bón 11 tháng đầu năm 2013 đạt 4,27 triệu tấn và 1,57 tỷ USD, tăng 19,1% về lượng và 2,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.

    Trong đó, khối lượng nhập khẩu phân URE ước đạt 741.000 tấn với giá trị 246 triệu USD, tăng 53,4% về lượng và 21,9% về giá trị so cùng kỳ năm 2012; phân SA ước đạt 993.000 tấn với giá trị nhập khẩu 173 triệu USD, giảm 4% về lượng và giảm 28,3% về giá trị.

    Nguồn phân bón nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, chiếm tới 49% tổng kim ngạch nhập khẩu của mặt hàng này.

    Cùng với đó, ước giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu tháng 11 năm 2013 đạt 60 triệu USD, đưa kim ngạch nhập khẩu 11 tháng đầu năm 2013 đạt 689 triệu USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, Trung Quốc cũng là thị trường nhập khẩu chính, chiếm 49,7% tổng kim ngạch nhập khẩu, tăng 3,8% so với thị phần của năm 2012./.



    Trung Quốc – thị trường chiếm trên 50% lượng phân bón nhập khẩu


    http://www.tintucnongnghiep.com/2014/03/trung-quoc-thi-truong-chiem-tren-50.html

    Đăng bởi Tin tức nông nghiệp vào ngày Wednesday, March 19, 2014 | 10:44



    Nhập siêu từ Trung Quốc đã lên mức 21,6 tỉ USD

    20/12/2013

    http://tuoitre.vn/Kinh-te/586371/nhap-sieu-tu-trung-quoc-da-len-muc-21-6-ti-usd.html


    TTO - Theo số liệu của Hải quan công bố ngày 20-12, tính 11 tháng đầu năm nay, nhập siêu của VN từ Trung Quốc đã lên mức 21,6 tỉ USD.



    Nhập siêu 23,7 tỉ USD từ Trung Quốc

    SIÊU nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD).

    http://motthegioi.vn/the-gioi-kinh-doanh/tai-chinh/nhap-sieu-237-ti-usd-tu-trung-quoc-33750.html

    Đăng Bởi MỘT THẾ GIỚI - 14:53 24-12-2013


    Theo số liệu tổng kết của Tổng cục Thống kê năm 2013, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 13,1 tỷ USD trong khi đó nhập khẩu từ quốc gia này ước tính đạt 36,8 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013 (tương đương 7,8 tỷ USD). Như vậy, Trung Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với mức 23,7 tỷ USD.



    Nhập siêu từ Trung Quốc tăng 100 lần

    http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/nhap-sieu-tu-trung-quoc-tang-100-lan-2361661/


    (Thị trường) - Trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc đã lên đến 30,37 tỉ USD, con số này đã khiến nhập siêu từ Trung Quốc vọt lên hơn 19,6 tỉ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2012. Còn nếu tính từ năm 2001 đến nay, nhập siêu từ Trung Quốc đã tăng gấp 100 lần...



    Nhập từ bao lì xì đến dây thun

    Sau 10 năm, nhập siêu từ Trung Quốc tăng 76 lần

    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/sau-10-nam-nhap-sieu-tu-trung-quoc-tang-76-lan-817211.htm


    (Dân trí) - Với xu thế hội nhập hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ trở thành “thị trường tiềm năng” cho xuất khẩu hàng hóa của các nước tham gia ký hiệp định tự do thương mại song phương.

    >> Bất thường nhập siêu từ Trung Quốc



    TÀU KHỰA đã CHIẾM XONG VN không cần 1 ......PHÁT ......SÚNG !!!!!!!!!!!!!

    Đó là do đã nuôi béo 14 HEO NỌC + 2 HEO NÁI trong CHUỒNG LỢN trại súc vật BỘ Chính CHỊ chính EM !!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÁC TRIỆU LƯƠNG DÂN vạch trần sự thật MÀ CHÍNH BÁO trong NƯỚC cũng nói


      246.000.000 đô la nhập khẩu 741.000 tấn PHÂN TÀU KHỰA có thê CỨU VỚT ĐƯỢC 246.000.CÔ DÂU ĐÀI LOAN bán trung bình qua XỨ HÁN với giá chưa tới 1000 đô la

      CỨU VỚT ĐƯỢC 246.000.CÔ DÂU ĐÀI LOAN ĐAU KHỔ TRẦM LUÂN

      Hôm trước VTV đưa tin cả nước có khoảng 72.000 bạn trẻ đang thất nghiệp dù đã học xong cử nhân, thạc sĩ, đang làm hồ sơ trở lại học trung cấp để kiếm việc làm....
      CHỈ ĐI CẦU lấy PHÂ..N để khỏi phải nhập khẩu PHÂN TÀU KHỰA 741.000 tấn với giá trị 246 triệu USD, t

      MỖI CÔ DÂU ĐÀI LOAN bán trung bình qua XỨ HÁN với giá chưa tới 1000 đô la CHƯA KỂ LÀ BỌN Tàu Khựa LỪA PHỈNH BÁN QUA GHANA Phi châu Tất cả GÁI VIỆT đều bị bọn Tầu bất lương sang tận Việt Nam dụ dỗ đem sang Ghana bắt làm điếm kiếm tiền cho chúng.

      http://www.gocnhinalan.com/blog-cua-alan-va-bca/8096.html

      Hôm trước VTV đưa tin cả nước có khoảng 72.000 bạn trẻ đang thất nghiệp dù đã học xong cử nhân, thạc sĩ, đang làm hồ sơ trở lại học trung cấp để kiếm việc làm....
      CHỈ ĐI CẦU lấy PHÂ..N để khỏi phải nhập khẩu PHÂN TÀU KHỰA 741.000 tấn với giá trị 246 triệu USD, t

      246.000.000 đô la nhập khẩu 741.000 tấn PHÂN TÀU KHỰA có thê CỨU VỚT ĐƯỢC 246.000.CÔ DÂU ĐÀI LOAN bán trung bình qua XỨ HÁN với giá chưa tới 1000 đô la




      Xóa
  10. Nói gì cũng được. Dù là cộng sản hay tư bản hay quân chủ, thời nào cũng vậy, theo quan điểm của tôi xã hội nào cũng có mảng tốt mảng xấu của nó. Các ông ngồi đây bảo ông này ông kia tham nhũng, chế độ cộng sản xấu, vậy lấy gì đảm bảo rằng chế độ tư bản không có tham nhũng. Vì nó có vẻ dân chủ hơn à. Ở đây, ko p là chuyện ông này ông kia. Đã có quyền lực tất có tiêu cực, con người ai chả có lòng tham, bây giờ tôi cho ông 10 tỉ ông có lấy ko, chứ đừng nói là những con ng kia, trừ khi con ng hết lòng tham. Khi mà con người trở nên đầy đủ thì lòng tham ko còn. Giống như ta ăn một món ngon. Ăn mãi cũng thấy chán. Con người làm việc cả đời để kiếm tiền để rồi cuối đời chẳng còn thiết tha. Xã hội tư bản cũng vậy, chẳng thông wa 1 bước đệm nào. Cái cuối cùng cũng bão hòa, một xã hội mà ai cũng đầy đủ. Thế thì có cho ông cướp thêm cũng chẳng thay đổi đc j. wan trọng bây giờ ko p là chê ai nữa, mà p lấy lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia. Chứ cứ gà nhà đá nhau, chả giải quyết đc j... thay vào đó mà nghĩ ra cách tống khứ mấy ông tham wan nhà ta thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.