Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Nhật ký mở lần thứ 83: NHÌN VỀ PHƯƠNG BẮC VỪA MỪNG VỪA LO…

Nhật ký mở lần thứ 83

Ngày 31/3/2014

NHÌN VỀ PHƯƠNG BẮC VỪA MỪNG VỪA LO…

Đôi lời …che chắn (thay vì post lại những gì mình đã tự bào chữa cho cái tính hay viết, hay nói những gì chưa (hoặc ít) ai dám nói, dám viết như thế bao giờ ….
Cho nên, thỉnh thoảng hay bị một số người “ném đá” không thương tiếc, thậm chí có kẻ lại còn phong cho mình chức “đại uý công an văn hóa” giấu mặt (thấp quá, cà mèng quá!)…Nhưng ….thực tế đã trả lời là mình không đúng cả 100% thì, ít nhất hôm nay, vẫn đúng… 90% qua hơn 6 năm liên tục có ý kiến trên mạng! Cho nên, hôm nay, thay vì post lại bài cũ làm mất thời giờ bạn đọc yêu quí đã đọc rồi, mình xin phép tóm tắt ….hơi dài dòng (!) về những chuyện dễ bị ném đá này…


Trước khi quyết định tung những suy nghĩ đã có từ lâu này lên mạng, thú thật là mình đã phải “cân đi nhắc lại” cái tật thích “nói và làm cái gì khác người” từ thời còn là chú bé học trò lớp 1, 2 những năm 1933-34, như: tháo dỡ tanh bành cả một con búp bê đắt tiền mà bố mình mới mua cho em gái thứ hai của mình ra để xem tại sao nó lại mở mắt, nhắm mắt được..? Để rồi …ăn mấy roi mây quắn đít vì không sao lắp lại được nữa …!

Hoặc khi học lớp nhất (cours superieur) thầy Nguyễn công Hoan dạy, mình đã dám cả gan viết những bài “luận văn” phản biện hàng loạt những đề bài có tính chất thăm dò tư tưởng học trò kiểu “Tiền không mang lại hạnh phúc”, “Tốt nghiệp Trung Học, bạn muốn trở thành người thế nào trong xã hội” …Và với những câu trả lời ngang tàng như: “Nói láo! nói láo! Đây là luận điệu của những kẻ giầu có muốn an ủi mọi người nghèo là đừng nên so sánh với họ, ….đừng có ghét họ, căm thù họ!” …hoặc “Tôi sẽ không làm quan to, quan nhỏ, không làm công chức cho chính quyền mà sẽ dùng học thức của mình để đấu tranh cho sự bình đẳng, bác ái, để bênh vực cho những người nghèo khổ….” Tôi sẽ làm ký giả tự do….”

Kết quả là lần nào nình cũng bị “ăn đòn” không nặng thì nhẹ của các bậc dưỡng dục sinh thành!

Chỉ có một ý kiến là mình chôn chặt nó vào trí nhớ để “nghiên cứu“ suốt đời …Đó là ý kiến của thầy Nguyễn công Hoan khi đánh tổ tôm ở nhà mình, thầy đã nói với bố mình rằng: “Đấy rồi anh xem! Thằng “tướng cướp” này (tức là…tớ!) khi ra đời sẽ “được làm vua thua làm giặc cho mà coi!”

Và quả là như thế ….Suốt 41 năm làm lính văn nghệ rồi làm quân của các Ban Tuyên Láo Trung Ương, Tuyên láo Trung Ương Cục miền Nam, rồi về hưu ở Tuyên Láo thành Ủy HCM, (1945-1986) mình đã hơn ….10 lần xuýt mất mạng vì cái cách sáng tác và ăn nói “chẳng sợ ai” của mình nếu không có khá nhiều …“thành tích nói láo không số 1 thì cũng số 2, số, 3 chứ chẳng chịu thua ai để có thể được…“cho tồn tại”! Vậy mà mình vẫn cứ không ngừng “xì ra” những gì bực bội trong đầu và trong tim mỗi khi có dịp. Kết quả là: Khi còn trong Đảng thì lý lịch chính thức ghi: “Phản đối cấp ủy có hệ thống” và “Không có tinh thần bảo vệ Đảng”. Còn khi đã dùng 100 phương ngàn kế để thoát khỏi cái vòng kim cô Đảng, “lành lặn trở về với quần chúng” thì, dù rất khoái cái loa phát ngôn là mình cho không ít bạn bè “đồng chí hướng” nhưng luôn biết giữ mồm giữ miệng, họ đều cảnh báo công khai rằng: “Thằng TH trước sau cũng chết về cái miệng”!

Vậy mà….đến hôm nay ở tuổi 88, mình vẫn….đếch chết! Và vẫn tiếp tục nói và viết lên những điều đôi khi không vừa ý ngay cả những người mình kính nể một thời!…
Như ngày xưa, dù kính yêu bố nhưng mình luôn “phản biện” ông về những điều ông cứ đứng trên lập trường một “công chức nhà nước Pháp thuộc” mà bắt mình không được đọc cái này, phải đọc cái kia”!
Đáng nhớ suốt đời là: năm 1945, ông cấm mình chớ có bỏ học mà đi làm Vệ Quốc Đoàn của cụ Hồ! và cảnh cáo mình “Đi theo cộng sản, khi thất bại, vác mặt về đây tao sẽ tống cổ ra đường đấy!”
Vậy mà mình cứ làm ngược với ý ông nên mình đã một ra đi là..ra đi mãi mãi! Chẳng bao giờ nhìn thấy mặt cha mẹ và 6 đứa em mình nữa ….Đã thế lại còn mắc “tiếng oan” là “cách mạng đến cùng” mới khổ chứ!

Nhưng biết làm sao được! Cái bản tính mình nó khó sửa hoặc không thể sửa được cho đến lúc…chết mất rồi.

Đặc biệt gần đây, khi thấy tình hình đất nước ngày càng tồi tệ, đầy rẫy bất công, cướp đất, cướp nhà, cướp cả mồ cả mả, nhà cửa của nông dân, bóc lột công nhân đến thậm tệ, đàn áp, bắt bớ, bỏ tù những người nói ngược, nghĩ trái với các vua quan tân thời, …đời sống nhân dân ngày càng thiếu đói, thiếu chữ, qua sông bằng đánh đu giây, chui vào bao nylon mà lội nước qua sông đi học…ăn mày, ăn cắp, hiếp, giết người ngày càng gia tăng thì….sự phản kháng của mấy ông có tên tuổi, hay lý thuyết dông dài về tự do, dân chủ, nhân quyền….lại …ngày càng…giảm!
Cụ thể là các cuộc xuống đường dần dần … mất hút mấy ông trước đây hay ra…“chụp ảnh rồi về sớm”, nay cũng biến hết. Trơ lại chỉ còn mấy cháu quen mặt, quen tên và một t/s Nguyễn quang.A…! Đếm đi đếm lại cũng không sao quá nổi 15 người! Thảm hại nhất là cuộc dự định biểu tình đòi tự do cho những người bị bắt giam trái pháp luật ở Đồng Tháp ở Hà-Nội chủ nhật trước, (trong đó có con trai của cô Bùi thị Minh Hằng) đã không sao tiến hành nổi vì ngoảnh đi ngoảnh lại không sao có được quá 15 người trong khi bọn an ninh mặc và không mặc sắc phục rải ra đến cả vài ba trăm!

Đối với các vị đã quá “ớn” muốn rút lui, ngồi yên” kệ mẹ sự đời” thì mình không dám có ý kiến …vì đối với mình họ đã …chết từ thuở nào rồi! Nhưng đối với các nhà “đảng viên kỳ cựu”, “cách mạng lão thành”, ôm chặt thẻ đảng để chờ thời cơ mà thỉnh thoảng cứ ra mặt ta đây “dân chủ”, …thì mình, xin lỗi chẳng ngại gì mà không vạch ra cái chủ nghĩa cơ hội đã ngày càng lộ rõ của họ, dù chưa bao giờ vạch rõ tên ai, nói gì, ở đâu? cụ thể (mà mình tin rằng ai đã đánh bạn với Internet đều…thừa biết!) Kệ họ chửi mình! Kệ ai coi mình là tay phá hoại “phong trào rân chủ”!

Mỗi khi đọc phải những câu như sau:

…“Nhờ sự phát huy truyền thống cứu nước của cha ông ta trong lịch sử, mà nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng Tháng 8 và giải phóng đất nước thành công. Đó là công lao vĩ đại của nhân dân ta, có sự đóng góp quan trọng của các nhà yêu nước, đặc biệt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là nhà yêu nước Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Chúng ta phải biết ơn nhân dân, các nhà yêu nước, đặc biệt là Đảng Cộng sản dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh……..

“…Những thắng lợi về Cách mạng tháng 8 và giải phóng dân tộc là công lao của nhân dân, của Đảng Cộng sản, của Bác Hồ, là do phát huy truyền thống dân tộc mấy nghìn năm lịch sử, không phải do chủ nghĩa Mác – Lenin, do chủ nghĩa xã hội….

là mình muốn…nổi khùng! Kể cả với các bậc tiền nhân mà mình rất kính trọng như cụ Phan, mình cũng không chịu nổi khi có người khen cụ Phan là: Chủ trương Đông Du của cụ đến nay vẫn “nguyên tính …hiện đại đến lạ lùng!”?

Nghĩa là có thể cứ đi theo con đường của cụ Phan ngay cả ở thế kỷ thứ XXI này ư?, vẫn cứ nên kéo nhau sang Nhật để “nâng cao dân trí” ư?
Ngay cả những tuyên ngôn để đời của cụ, nó cũng chỉ có giá trị ở cái thời “Tây, Mỹ là quân thực dân xâm lược”, ở cái thời Nhật chưa thật sự tôn thờ chủ nghĩa quân phiệt ở, đầu thế kỷ thứ XX thì còn giá trị bằng biện chứng lịch sử chứ hôm nay mà tuyên ngôn thế này:

1-Trong khi người nước ngoài có chí cao, dám chết vì việc nghĩa, vì lợi dân ích nước; thì người nước mình tham sống sợ chết, chịu kiếp sống nhục nhã đoạ đày.

2. Trong khi người ta dẫu sang hay hèn, nam hay nữ ai cũng lo học lấy một nghề; thì người mình chỉ biết ngồi không ăn bám.

3. Trong khi họ có óc phiêu lưu mạo hiểm, dám đi khắp thế giới mở mang trí óc; thì ta suốt đời chỉ loanh quanh xó bếp, hú hí với vợ con.

4. Trong khi họ có tinh thần đùm bọc, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau; thì ta lại chỉ quen thói giành giật, lừa đảo nhau vì chữ lợi.

5. Trong khi họ biết bỏ vốn lớn, giữ vững chữ tín trong kinh doanh làm cho tiền bạc lưu thông, đất nước ngày càng giàu có; thì ta quen thói bất nhân bất tín, cho vay cắt cổ, ăn quỵt vỗ nợ, để tiền bạc đất đai trở thành vô dụng.

6. Trong khi họ biết tiết kiệm tang lễ, cư xử hợp nghĩa với người chết; thì ta lo làm ma chay cho lớn, đến nỗi nhiều gia đình bán hết ruộng hết trâu.

7. Trong khi họ ra sức cải tiến phát minh, máy móc ngày càng tinh xảo; thì ta đầu óc thủ cựu, ếch ngồi đáy giếng, không có gan đua chen thực nghiệp.

8. Trong khi họ giỏi tổ chức công việc, sắp xếp giờ nghỉ giờ làm hợp lý, thì ta chỉ biết chơi bời, rượu chè cờ bạc, bỏ bê công việc.

9. Trong khi họ biết gắng gỏi tự lực tự cường, tin ở bản thân; thì ta chỉ mê tín nơi mồ mả, tướng số, việc gì cũng cầu trời khấn Phật.

10. Trong khi họ làm việc quan cốt ích nước lợi dân, đúng là “đầy tớ” của dân, được dân tín nhiệm; thì ta lo xoay xở chức quan để no ấm gia đình, vênh vang hoang phí, vơ vét áp bức dân chúng, v.v…


Thì, kẻ tuyên ngôn như thế sẽ ăn đá đến vỡ đầu chứ chả chơi! Ai lại cứ nhắc đi nhắc lại những cái “cực xấu” của “Ta”, của “Người nước mình” mà “Ta” lúc ấy là ai cũng chẳng biết nữa! Vậy mà lại nói là những lời cụ Phan dạy đến hôm nay vẫn “hiện đại đến lạ lùng”!?
Ngay cả cái phương châm “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” của cụ hôm nay vẫn nên mang áp dụng trong công cuôc đấu tranh “giải cộng” này nữa hay sao?

Thế là, mặc cho ai kia mà đã có một thời mình mến phục, nhưng bản tính “không ngại ngùng nể sợ ai khi thấy là mình đúng”, … mình đành trút ra đôi dòng “phản biện thẳng thừng” trên facebook dù cho có người sẽ cho là mình “nông cạn” không nghĩ được những chiến thuật, chiến lược đấu tranh sâu xa gì đó nên vội vã….
Còn mình thì luôn nghĩ: Sâu xa gì không biết chứ đến tớ mà còn “hiểu lầm” thì….xin …

Chắc chắn mình sẽ làm mấy nhà “phản biện trung thành” càng thêm căm tức với mình về tội “dội nước lạnh vào phong trào”!
Nhưng với mình thì:
ĐỪNG CÓ TIN VÀO NHỮNG GÌ CÁC ÔNG ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN ĐANG CÒN GIỮ NGUYÊN THẺ ĐẢNG THUYẾT GIÁO CẢ! HỌ VẪN CHỈ CHỜ LẠI NHẢY RA LÀM MỘT YANOUKEVICH, MỘT POUTINE VIỆT MÀ THÔI!

Tạm hết những chuyện tóm tắt… dài dòng …
Và bây giờ vào vấn đề… dễ ăn đá, ăn đấm, nghe chửi bậy…như chơi!!!

Đó là chuyện “cực thoái hóa” của tớ: mà tớ đã hơn một lần “để lộ” ….Đó là:
1-KHÔNG TIN RẰNG, CHO ĐẾN BÂY GIỜ, Ở VIỆT NAM CÓ THỂ CÓ MỘT SỰ THAY ĐỔI MỘT GÓOCBA, MỘT ELTSINE, NÀO HẾT!

2-CÀNG KHÔNG TIN VÀO MỘT CUỘC NỔI DẬY CỦA QUẦN CHÚNG KIỂU ROUMANIA, TUINISIE, AI CẬP, UKRAINA …, …

3-VIỆT NAM CHỈ CÓ THỂ THAY ĐỔI NẾU TRUNG QUỐC THAY ĐỔI
Và thú thật, hàng ngày mình ngóng chờ từ phương Bắc những “ngọn gió đổi chiều” mà mình thấy càng ngày càng nhiều, Nhưng chỉ tiếc một điều là lũ đàn em bên đất Việt, vị “ăn chưa no, lo chưa tới” nên chẳng có học tập “ông anh 4 tốt” một tí nào, thậm chí … rất sợ phải học ông anh và thà chết cũng không theo gương ông anh lấy một ly ông cụ!

Chỉ tính riêng về những thay đổi cơ bản nhất gần đây thì thấy:

Bên Tầu họ đã nói thì làm và làm đến nơi đến chốn không ít thì nhiều
Cụ thể chỉ vụ “đánh cả ruồi lẫn hổ” họ đã làm thế nào thì rõ:

Không kể những loại muỗi lên đến cả 200.000 tên riêng trong năm 2013, thì ít nhất trong 2 năm 2013-14 họ đã “làm thịt” hơn 30 tên cấp tỉnh ủy, bộ trưởng mà hai tên dựa cột cuối cùng là Trịnh Tiểu Du: bộ trưởng phụ trách về chất lượng thực phầm và dược phẩm, đã ăn hối lộ 1.06 triệu USD để “cho qua” nhiều thực phẩm, thuốc chữa bệnh có độc tố giết người! và Lưu chí Quần Bộ Trưởng Bộ Đường Sắt bị lộ cả loạt tội ác bẩn thỉu sau vụ tầu cao tốc bị rớt khỏi cầu vượt!
Chu Vĩnh Khang, tên cộng sản nhưng lại giầu tới 16-18 tỷ đô-la

Giả Hiểu Hoa, vợ hai kém Chu Vĩnh Khang 28 tuổi.

vợ chồng Tập cận Bình được đón rước linh đình như "không phải là một người cộng sản" bao giờ...

Trịnh Tiểu Du, tên dựa cột sau cùng khi chưa có "Đập ruồi đả hổ"
tên trung tướng ....cướp Cốc Tuấn Sang

Ngoài những tên được báo chí “Ta” đưa tin một cách dè dặt không bình luận thì những cái tên nhận án tử hình nhưng cho “nằm chờ” 1, 2 năm hoặc chung thân…, phải kể đến

-Trần đồng Hải (*), nguyên Tổng Giám đốc Tập Đoàn Hóa Dầu

-Vương Thiên Diên, phó bí thư tỉnh Ủy An Huy,

- Phó chủ Nhiệm Tổng Cục Hậu Cần: Trung Tướng Cốc Tuấn Sang

-Cha con Trần Thiệu Cơ Trần Thiệu Cơ và Trần Tử Vũ, phó chủ tịch Ủy Ban Chính Hiệp Quảng Đông,

-Chu Trần Hoàng Thường vụ Tỉnh Ủy Quảng Đông..

-Trương Khiết Mẫn, Chủ nhiệm Ủy Ban Giám Sát và quản lý tài sản Nhà nước ….

Còn nhiều nhiều nữa mà báo chí Trung Quốc đã phanh phui các tội tham nhũng hối lộ không vụ nào không lên đến cả chục triệu đô-la....Hơn nữa, khi kiểm tra vào cuộc còn phát hiện tai nhà riêng (có tên có tới…38 ngôi nhà!) tên nào cũng tích trữ cơ man nào là vàng thỏi, đồ quí, tranh cổ, …và đặc biệt hầu hết đều ….là cộng sản ăn chơi và…duy tâm “có cỡ”: cúng bái, lễ lạt và một nửa đều có 1, 2, 3, thậm chí 12 bồ nhí!

Báo chí thế giới đang theo dõi vụ “đánh hổ lớn” nhất trong lịch sử” đánh nhau” của Tầu và tội ác của những tên độc tài toàn trị nhân danh đảng cộng sản cỡ “đại bự”. Đó là cuộc “bẻ gãy hết răng của con hổ lớn”, gần như bất khả xâm phạm Chu Vĩnh Khang, Ủy Viên Thường Trực Bộ Chính Trị, nhân vật quyền lức số 3 thời Giang Trạch Dân. Bắt đầu bằng việc giam lỏng tại gia lão này để tiện việc điều tra”. Sau đó là bắt gần hết tay chân, con cái, dâu, rể gồm 18 tên. Một lô một lốc những thứ Chu Bân, Chu Bấn Chu Bẩn kể cả Chu đã chết vì ung thư là Chu nguyên Hưng, cũng đều bị khám nhà, đóng băng tài sản...
-Sau đó là bắt toàn bộ xậu tay chân của Chu và do Chu cất nhắc chia lợi quyền gồm 318 tên trong đó có 11 tên cấp thứ trưởng.
-Về tài sản của đại vương Chu thì chỉ có thể dùng hai chữ “kinh khủng”!!! Đến ngay cả báo chí nhà nước cũng phải chạy tít “Vụ án tham ô, lạm dụng chức quyền lớn nhất trong lịch sử nước CHND Trung Hoa”
Mới nhât, ngày 30/3 báo chí và các hãng thông tấn nước ngoài đã tạm thời đưa ra những con số “kỷ lục”, “chưa có vụ ăn cướp tài sản nào trên khắp hành tinh và ở mọi thời đaị có thể sánh nổi”:

Cụ thể:

-Đóng băng hoặc tịch thu 947 tài khoản nội tệ 117 tài khoản ngoại tệ ở 33 ngân hàng
-giá trị tới 100 tỷ tệ hoặc 16 tỉ đô-la!
-tịch thu được sơ bộ…47.550 ki-lô bàng bạc, đá quí,
-tịch thu 300 biệt thự và căn hộ, 60 xe hơi loại cực sang ….

Có điều không một bất động sản, một tài khoản nào có tên Chu Nguyên Khang (một tên gọi khác của Chu Nguyên Khang, cựu Bộ trưởng Công an Trung cộng) cả!

-Cú nhổ răng cuối cùng có lẽ là cú đánh chết tươi khi báo chí Tầu đưa lên hình ảnh cô vợ kế, Giả Hiểu Diệp (hoặc Hoa), xướng ngôn viên xinh đẹp của CCTV, mà Chu đã...” trót” làm cho có bầu và phải hứa cưới cô đàng hoàng sau khi chính thức ly dị vợ! Và quả là, Chu đã ly dị được vợ bằng một vụ tai nạn ô-tô bí ẩn đến …. ai cũng biết! Và hôm nay chính ả này cũng đang nằm nhà lao chờ ngày ra tòa cùng cụ chồng, từng là Thường Vụ Bộ Chính Trị, Bộ Trưởng cái bộ “Cho ai được sống thì sống, bắt ai phải chết là sẽ chết!”
Tất cả đều được phanh phui trên các trang báo in, báo mạng, và Tân Hoa Xã phổ biến khắp thế giới

Rõ ràng, ông Tập đang đưa những tuyên bố của ông vào cuộc sống thật sự! Không ít báo chí phương Tây đã viết: ”Tập Cận Bình, người làm thay đổi bộ mặt nước Trung Quốc”

Hãy nghe thử những gì ông ta nói:

“Chúng ta không phải là không cải cách, mà là phải cải cách thực sự, thực sự làm cho quần chúng hài lòng, để có thể giải phóng và nâng cao thêm một bước cuộc cải cách sức sản xuất. Còn cái gọi là cải cách trong những năm gần đây thì sao? Lại đã trói buộc sức sản xuất, mô hình phát triển kinh tế dị dạng, nguy cơ môi trường chồng chất, đã ở vào bước đường cùng.
Chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn. Đây không phải là vấn đề về năng lực lao động, mà là do chế độ không công bằng về cơ hội và quyền lợi, phân phối tạo nên. Chúng ta luôn nói phải trao quyền cho xã hội, phải giải phóng sức sản xuất, thực hiện sự phát triển bền vững và ổn định xã hội dài lâu, song làm đâu có nổi, bởi bàn tay đen của một vài nhóm lợi ích trong Đảng đã xòe ra quá rộng. Miếng thịt mà hổ đã ngoạm vào mồm rồi có chịu nhả ra không? Chỉ còn cách phải đả hổ thôi.”

Hoặc:

“Nếu chỉ dựa vào công cụ chuyên chính để đàn áp, không cho quần chúng nhân dân phát ngôn, thì chẳng phải là đã làm cho Đảng chúng ta với quần chúng nhân dân trở thành đối lập sao? Cho nên, gần đây chúng ta mới nêu phải cùng nhau làm giàu, vậy cùng nhau làm giàu sao đây? Trước tiên cần thực hiện bình đẳng cơ hội, công chính tư pháp, công bằng xã hội. Mà tất cả những điều này đều phải cần đến các chính sách cải cách và bảo đảm pháp chế tương quan…
Và họ đã làm đúng thậm chí “hơn” những gì họ nói.

Việc “đả hổ” đã và đang bắt đầu không chừa một ai.

-Các chính sách: Bỏ hộ khẩu, cấm bắt người đi khiếu kiện, biểu tình, hủy bỏ chế độ lao cải, giam người không xét xử ….tất cả gần như đã chứng minh họ đã và đang thay đổi, đang cố gắng thực hiện “giấc mơ Trung Quốc”, xây nên một xã hội chẳng theo kiểu Tây cũng chẳng theo kiểu Tâu truyền thống.

Và những gì họ đã nói và làm đã được thế giới giơ tay chào đón, thậm chí rất khó tìm thấy một ý kiến nào lên án họ có mưu đồ thôn tính toàn bộ Biển Đông! Chuyến đi của ông Tập vừa qua tới Paris kinh đô ánh sáng đã được đón tiếp long trọng chưa từng thấy. Không phải chỉ để tỏ ra mình là cường quốc kinh tế số I thế giới đến nơi, người Trung Quốc đã tung ra một lúc 25 tỉ đô để ký 50 hợp đồng, làm sống lại nền kinh tế đang có rắc rối và nạn thất nghiệp tăng cao chưa từng thấy của Pháp làm báo chí Pháp phải có khá nhiều bài “nửa mừng, nửa lo”: như “Xuỵt! xuỵt!Yên lặng!Người Tầu đã đến”, khi đề cập tới việc hoãn xừ hai người Tầu phạm pháp... “Giòng thác hiệp ước” có biến nước Pháp thành nước Tầu” hoặc “Con hổ Trung Hoa đang ngủ, chớ động đến nó như lời khuyên của Napoleon Bonaparte cách đây cả hơn 200 năm, nay đã tỉnh giấc nhưng là một con hổ….hòa bình?”

Mình đã đọc hàng loạt bài nửa tin nửa ngờ về cái động thái mở toang két ngoại tệ thoải mái của Tầu này qua các bài viết của những cây bút từng bạc đầu từng ăn dầm nằm dề ở Bắc Kinh, Thượng Hải như ….Harold Thibault, Alain Jocard, Alexandrine Buoilhet, E.Vẻrhaeghe…để tạm tổng kết ra mấy điều sau hợp với nhận thức của mình:

1- Đã từ lâu rồi Trung Quốc đã đoạn tuyệt với chủ nghĩa cộng sản …cho nên các nước tư bản đối xử với họ không như đối xử với các nước con ôm chặt lấy chủ nghĩa Mác-Lê, có dịp lại chửi họ không tiếc lời!

2-Họ đang xây dựng một chế độ chính trị gì đây dưới cái tên tạm thời “xã hội chủ nghĩa theo kiểu Trung Quốc”? Tư bản? không phải!
-Tư bản nhà nước? cũng không! Dân chủ? càng không phải tuy có đôi chút ít chuyên chính hơn,

3-Cái lý thuyết “mèo trắng, mèo đen” của Đặng đã thành công đến kinh ngạc khi chính IBM đã đưa ra con số 7.298 nghìn tỷ USD là tổng sản phẩm của Trung Quốc năm 2011, khi họ đã dám bỏ ra một lúc cả 1.000 tỷ USD cho nền kinh tế giầu mạnh nhất thế giới là Mỹ vay và đổ ra hàng trăm tỷ khác vào Châu Phi, mua đứt hàng loạt cánh đồng nho và hãng chế tạo rượu vang ở miền Nam nước Pháp …Cùng lúc là những nhà máy, những cung đường, con đập như Sayabouri đang “trung hoa hóa” hàng vạn cây số vuông tràn lan khắp nơi trên thế giới chứ chẳng riêng gì ở cái đất Việt Nam này mà họ "chẳng cần phải nổ súng, thả bom cũng thừa sức “mua đứt” cả cái mảnh đất hình chữ S này" (theo nhà kinh tế học Bùi Kiến Thành đã mạnh dạn viết như thế trên mạng!)

4-Vấn đề còn lại chỉ là: Bao giờ thì cái áo chính trị chặt chội của họ đang ngày càng bung hết đường kim mũi chỉ vì không khoác nổi cái nền kinh tế đã "phát phì quá khổ" Và nó sẽ mang cái tên gì với nội dung gì ?

5-Cộng sản? Xã Hội Chủ Nghĩa thì chắc chắn không rồi! Nhưng Đế Quốc Đại Hán Toàn Trị thì là điều đã nhìn thấy nhỡn tiền qua cách hành xử với mấy chú em cộng sản Việt dỏm đang được các ông anh lờ đi, mà làm bậy mà không cần tốn kém, đấm mõm cho bọn tay sai đang nhan nhản ở khắp các nước trên thế giới mà gần ta nhất là bon Sam Rainsy ở bên Căm đã hiện nguyên hình là “thế lực của Bắc Kinh”!

Vậy thì.Việt Nam ta có lợi hay có hại?!

Vấn đề tế nhị này mình lại xin nhắc lại không sợ sai:

A- Mình chờ mong những cuộc “thịt nhau” ác liệt hơn, tàn nhẫn hơn thời kỳ Mao-Lưu Thiếu Kỳ- Lâm Bưu-Bành Đức Hoài….. vì chúng có thịt nhau thì mới phải đẻ ra một cái gì đó cho chính danh, may thêm bộ áo gì đó cho “hợp thời đại hơn” là cái xã hội “nghĩ ngược, làm trái với tao thì chết”!

B- Cái chế độ không tên này mà thay đổi đúng như Tập nói thì….mấy chú “cộng sản miệng còn hơi mắm” Việt Nam chỉ có:

-Không ai biểu tình lật đổ, cũng cuốn gói “mang theo của chạy cùng người”!

-Nhân dân Việt Nam sẽ phải vào cuộc đấu tranh hoàn toàn mới: xây dựng một thể chế gì mà không để xảy ra tình trạng “quyền lực lại chui vào tay hết bọn đại gia, bọn maphia như bên Nga, bên Ukraina ….

Dù gì đi nữa thì mình vẫn cứ mong chờ cái thời cơ đó sẽ đến và đến càng mau càng tốt. Lý do:

-Bọn cầm quyền ngày nay đã hết thuốc chữa. Chúng càng ngày càng trơ tráo với những tuyên bố công khai không coi ai ra gì như:

-Nghị quyết 4 (chống tham nhũng) chẳng qua cũng chỉ là để "răn đe" (!?), …“phê bình không khéo lại gây nên …chia rẽ, bè phái!..” thậm chí “Đến Thầy Đường Tăng đi thỉnh kinh bên Tây Tạng cũng còn phải hối lộ nữa là” …cho nên phải nhìn vấn đề (tham nhũng-hối lộ) một cách…"khoa học và biện chứng"! (Nhắc lại thôi cũng tức đến ứa máu vì bị một tên xấc xược coi thường trình độ công dân của mình)

-Chúng bao che cho nhau ngày càng trắng trợn, Các vụ ăn cướp, ăn cắp khuân của về xây lâu đài càng ngày càng nhiều nhưng tất cả đều bị chúng cố tình lờ đi “miễn bàn”, nhất là dính tới những tên quan lớn cấp trung ương nhu tổng thanh tra nhà nước Trần văn Truyền …Gần đây nhất, với một thông cáo dài dòng lủng củng chúng đưa ra công khai năm tên bị Ủy Ban kiểm tra trung ương thi hành kỷ luật: Nhưng…ngoài cái tên Nguyễn Công cha vơ chú váo nào đó bị….cách chức các chức vụ trong Đảng thì tất cả 4 tên còn lại chỉ là …“khiển trách” và “cảnh cáo” !” (Tuổi trẻ 29/3/2014)

Chẳng bao giờ một cái ban kiểm tra nào dám rớ tới một tên Trung Ủy, Tỉnh Ủy, Bộ Trưởng, Thư Trưởng Chủ nhiệm Ủy Ban này nọ …kể từ cái vụ án ăn bẩn quota của tên Mai văn Dâu, qua ít tháng nghỉ khỏe trong tù đặc biệt, nay đã về nhà sang trọng, đàng hoàng sống đến mai sau vẫn giầu!
Tất cả chỉ là bọn lau nhau “Tổng”, phó tổng” và “giám đốc” tự phong, tự bầu là hết nước!

Có thể nói sự lộng hành của bọn vua quan Việt đã đến hồi không thể chịu đựng được hơn. Cho nên từ miền núi đến ngay giữa thủ đô, từ Quảng Ninh, Dương Nội đến Hà Tĩnh, Phú Yên, Ninh Thuân, Cà Mâu…khắp nơi đã có vùng lên đấu tranh thậm chí chống lại đàn áp và bị đàn áp đến đổ máu, chết người …..Nhưng tiếc thay, như mình đã viết ở đầu bài, tất cả chưa có cái tầm của một cuộc “xuống đường lật đổ”, thậm chí còn thua xa với sự đồng tâm nhất trí có tổ chức của người H’Mông ở Tuyên Quang …

Cho nên: mỗi lần thấy bên Tầu bọn họ làm được cái gì có thể đẩy nhanh việc “thay áo” của họ thì mình mừng vô kể dù trong bụng cũng rất lo là: Với cái tính chất ĐẾ QUỐC ĐẠI HÁN TOÀN TRỊ, người Tầu sẽ đối xử thế nào với cái dân tộc ngàn năm bất khuất trước giặc phương Bắc này đây ?

Bởi dzậy, mỗi lần thấy “bên kia” họ nói gì, làm gì là mình không tiếc những sức lực cuối cùng của mình để ngồi, nằm, có khi cả 12 tiếng/ngày để theo dõi qua báo chí “địch”, qua Internet mà:

Mong mấy anh Tầu mau mau thay áo để mấy chú “cờ sờ” lau nhau Việt sớm cụp đuôi bỏ lâu đài, vác của chạy cùng người “càng sớm càng tốt để tớ được kịp nhìn tận mắt cái cảnh tươi đẹp huy hoàng ấy trước khi đi gặp ông bà cha mẹ …Mọi việc tiếp theo đã có lớp trẻ “sinh ra đã sợ, đã ghét, đã thù cộng sản như Phương Uyên, Hoàng Vi, Cùi Các...Họ.thừa kiến thức, kinh nghiệm, thừa sáng suốt để cùng nhau giải quyết! Sức mấy mà cứ lo chuyện đường quá dài cho một lão già đi mười bước đã phải ngưng để thở hắt ra như mình!

NHÌN VỀ PHƯƠNG BẮC VỪA MỪNG VỪA LO của tớ là như thế đó! Ai chửi tớ “theo Tầu” thì cứ chửi. Tớ đếch sợ!


-

22 nhận xét:

  1. …“Nhờ sự phát huy truyền thống cứu nước của cha ông ta trong lịch sử, mà nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng Tháng 8 và giải phóng đất nước thành công. Đó là công lao vĩ đại của nhân dân ta, có sự đóng góp quan trọng của các nhà yêu nước, đặc biệt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là nhà yêu nước Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Chúng ta phải biết ơn nhân dân, các nhà yêu nước, đặc biệt là Đảng Cộng sản dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh……..

    “…Những thắng lợi về Cách mạng tháng 8 và giải phóng dân tộc là công lao của nhân dân, của Đảng Cộng sản, của Bác Hồ, là do phát huy truyền thống dân tộc mấy nghìn năm lịch sử, không phải do chủ nghĩa Mác – Lenin, do chủ nghĩa xã hội….

    He he, đây là đoạn mở đầu trong bài viết của bác Lê Hồng Hà, hôm nọ em đọc, em cũng thấy như vậy là bị hư mất ý tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành thật mà nói ..cám ơn Ông Tô Hải .Vì Ông đã cho chúng tôi biết chúng tôi đã chết sống cho lý tưởng .Xi cám ơn Ông ./.

      Xóa
  2. "VIỆT NAM CHỈ CÓ THỂ THAY ĐỔI NẾU TRUNG QUỐC THAY ĐỔI"
    Cháu đồng ý với ông về nhận định này. Bài viết hay, thank you Ông Già Gân.

    Trả lờiXóa
  3. Được phết,Bố già.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn chính xác, bác ạ

    CSVN làm Hàn tín nên đành phải chờ cha chú CS tàu đánh ... 1 phát mới dám mở miệng đuợc ...
    còn dân mình bị chèn ép mãi nên quen ... ngậm bồ hòn làm ngọt rồi ...

    Trả lờiXóa
  5. Người Việt Yêu Nước.lúc 21:13 31 tháng 3, 2014

    Mong mấy anh Tầu mau mau thay áo để mấy chú “cờ sờ” lau nhau Việt sớm cụp đuôi bỏ lâu đài, vác của chạy cùng người “càng sớm càng tốt để tớ được kịp nhìn tận mắt cái cảnh tươi đẹp huy hoàng ấy trước khi đi gặp ông bà cha mẹ …
    Được vậy thì quá tốt Bác ạ. Mà bác có sợ ai bai giờ đâu mà phải hô lên...đếch sợ. .Ha ha.

    Trả lờiXóa
  6. Cái nhà lớn bị mối mọt...đục khoét mục nát...chờ và sắp sập....khi nhà lớn....sập thì cái nhà nhỏ...nhà dưới cùng dì...kèo kéo theo vốn cũng mục nát sẽ...sập theo....Khi chọn cái hướng sai....nhà bị dột nát...làm ăn không khá nổi...nợ nần chồng chất...con cái hư hỏng ...thì tốt nhất..đập bỏ xây nhà mới chọn hướng khác hợp phong thủy hơn...thì sẽ...khác liền....Nhưng mà tại sao họ không chịu hiểu....đó mới là lạ....? Xin lỗi tôi chỉ nói cái nhà...nát....ai hiểu sai...ráng chịu...ha...ha...con gà ta....

    Trả lờiXóa
  7. Thôi, để Trời định!
    (Nhân tính, Thiên định.)
    Chúc Chú khỏe.

    Trả lờiXóa
  8. Bái phục !ông lão năm nay bao nhiêu tuổi hạc mà còn minh mẫn quá vây !

    Trả lờiXóa
  9. Xin góp thêm với bác Tô một lời thống thiết của một ông đảng viên thà chết không bỏ đảng:
    Ngay cả khi ra khỏi đảng cũng còn giữ nguyên "khí tiết cộng sản" đến thế này thì đáng...nể thiệt! :Có thay đổi chắc sẽ là ông Putin Việt cho mà xem .Đố biết là của ông "đảng viên đích thực" nào ?
    ..".. Là một đảng viên hơn 55 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, sống thanh bạch, 82 tuổi còn làm việc hợp đồng, lúc nào cũng nghĩ về vận nước và sự suy thoái của Đảng, tôi nghĩ rằng, tôi không phải thuộc số không nhỏ đảng viên thoái hóa chính trị mà chính những người bảo thủ, giáo điều không sáng suốt chấp nhận đổi mới chính trị, khiến cho một Đảng cách mạng, anh hùng trong sự nghiệp giải phóng, nay trở thành một Đảng độc đoán, tham nhũng mới đúng là những kẻ suy thoái chính trị. Do đó tôi không thể nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào có tên là suy thoái tư tưởng chính trị.

    Tuy vậy, tôi không muốn tuyên bố từ bỏ Đảng mà xin nhường cho Đảng quyền khai trừ mình. Bởi vì làm như vậy, tôi sẽ yên lòng rằng, Đảng khai trừ tôi không phải là Đảng mà tôi từng tha thiết xin được gia nhập và thề phục vụ suốt đời. Và có lẽ nhờ đó mà mai kia tôi sẽ không còn quá băn khoăn về trách nhiệm đối với Đảng, không còn quá bức xúc cứ muốn góp ý xây dựng.

    Trả lờiXóa
  10. Kính thưa bác Tô Hải ! không biết khi tôi viết nhửng suy nghỉ nầy lên trang của bác tôi có bi quan cho vận mệnh của đất nước quá hay không .nhưng thật sự tôi thấy 1 quốc hội bát nháo với nhửng con người bát nháo đang điều hành cái đất nước đang tơi tả rách bươm như xơ mướp ,mạnh quan lớn quan lớn ăn mạnh quan nhỏ quan vừa tha hồ chia phe kết bè kết đảng mà ăn !chỉ tội cho đồng bào VN không có gì để ăn thì trôm cắp ,lừa đảo .cướp giật ,giết người ,và củng có QUYỀN ĐƯỢC TỰ VẨN VÀ CẮN LƯỞI HOẶC TREO CỔ MÀ TỰ VẨN nếu không còn lối thoát nào .! ra nước ngoài thì manh tiếng trộm cắp về đến trong nước thì tham nhủng lúc nhúc từ lớn đến bé không chừa chổ nào ,đến như Thái .Nhật ,Hàn phải ghi cảnh báo nơi công cộng cảnh giác với dân VN ,thật nhục nhả cho quốc thể chưa từng có trong bất kỳ 1 chế độ trước đây ! ngày xưa ra ngỏ gặp anh hùng ,nhưng nay khí phách đó đi đâu cả rồi ,1 dân tộc mà quân đội công an hơn 4 triệu người , dân chết trong đồn công an như cơm bửa ,ngày nào không phát hiện tham nhủng ngày đó là chuyện kỳ lạ ,1 đất nước mà ngày nay phụ nử bán thân nhiều không đếm xuể ,trộm cắp cướp giật ,hầu như phải tha trước hạn vì không còn đủ chổ để giam ,còn nhà nước thì củng chẳng hơn gì ! nay ve vản anh tàu ,mai ve vản anh Nhật ,anh EU kiếm được tí tiền thì chặt chém chia nhau làm dự án ,thế nên nhửng ông thanh tra chính phủ nhửng KHU VƯỜN THƯỜNG VỤ của tỉnh Bến tre mọc lên đầy khắp cả nước ,thằng nào làm cm củng giàu ,hàng trăm ngàn m2 đất ,hàng chục nhà mặt phố ,cứ chờ xem nó sẻ xụm bằng cách nào ! 2016 là con số 9 sẻ chờ nhe các bác 1945 ,1954.1963 ,1972 ,1 Miến điện hay 1 u cờ rai na ra đời hay ai cập ,tunisie mới hiện ra
    người ta đả chuẩn bị cho con cháu thái tử đảng về nắm bí thơ phó bí thơ tỉnh nhà để làm gì nhỉ .có ngăn được triệu dân VN hay không ,chuẩn bị hậu cứ ư .cách tốt nhất là hiếu với dân không tham nhủng hối lộ ,không bè phái ,không bán nước thì dử hóa lành hung hóa kiết thế thôi ,có sống như ông Bành tổ không mà lo cho xa ,tóc đả bạc sức đả cùng hảy nhìn sanh Thái và ngay cả Kam puchia ,Lào mà so sánh thử có đáng là đàn anh hay xin làm đàn em của họ ,thật xấu hổ 1 xả hội không tưởng với 1 chủ nghỉa tưởng như không

    Trả lờiXóa
  11. Thú thật tôi cũng có chút băn khoăn khi đọc bài mới của bác Tô Hải (NHÌN VỀ PHƯƠNG BẮC VỪA MỪNG VỪA LO…) và suy nghĩ đồng tình với bài góp ý của trang Bauxite VN dưới đây:
    Vài lời cùng bác Tô Hải
    trích: Nói như thế là cốt đi đến cái ý tưởng mấu chốt bác đặt ra trong phần cuối bài viết. Chúng tôi ngờ rằng bác đã đưa ra một thách đố nan giải đấy...hết trích:
    Quả vậy, ở đoạn sau của bài, bác Tô Hải viết nhuốm màu ít nhiều tuyệt đối tính, bởi theo tôi lịch sử là cái ta chưa và càng không thể biết trước cái gì sẽ xảy ra...Tôi đồng tình quan điểm này của bauxite:
    trích:...Nhưng theo chúng tôi, cũng phải tùy thời cơ, kể cả cuộc tranh giành nội tại ở trên chóp bu nếu có, chứ chẳng nói trước được đâu. Và kịch bản nào mà chẳng được, miễn là hãy thoát nhanh ra khỏi tình thế của “cái hiện tồn”. Và tất nhiên là phải cởi đi cho dân, dù ít dù nhiều, những nút thắt đang thít lấy cổ họ, để giúp họ nới lỏng dần những sợi xích nghiệt ngã như hiện nay, nhằm khôi phục lại sức mạnh, sự tinh anh của một dân tộc đã mỏi mòn trong rên xiết; đó là ưu tiên hàng đầu....trích:

    Đúng. Việc ưu tiên 1 hiện nay và là điều kiện ẮT CÓ cho tiền đồ Việt Nam là bằng mọi giá giật sập lũ tội đồ Việt cộng đi đã, cho dù bằng/ dưới bất cứ hình thức nào, trực chỉ hay gián tiếp chuyển tiếp cũng được, những việc còn lại, toàn dân Việt sẽ tuần tự thu xếp dần dà theo năm tháng và nhanh hay chậm là còn tùy vào dân trí và vận mệnh nước Việt chúng ta nữa. Cơn ác mộng cộng sản trên xứ sở Việt Nam phải chấm dứt mới có thể bắt đầu 1 kỷ nguyên mới thực sự cho người Việt.

    Ronald Saigon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài Vài lời cùng bác Tô Hải do Bauxite VN viết và đăng sáng sớm hôm nay, 2/4/2014

      Xóa
  12. Vài lời cùng bác Tô Hải chỉ là những biện bạch cho tính hèn nhát của Boxite Vietnam bác Tô Hai ạ.

    Trả lờiXóa
  13. cái giới gọi là trí ngủ 'ngu trung" với chủ nghĩa cs như Boxit vn và một vài các vị khác nữa đọc bài của bác TH thấy thẹn quá đành phải lên tiếng phân bua. Chỉ vì miếng cơm manh áo mà các anh hùng 'ngu trung" khi CA tới hỏi thăm là sun vòi lại ngay, nếu giỏi anh hùng thực sự thì bất chấp đàn áp hãy cùng nhau xuống đường hay cùng nhau tuyên bố bỏ đảng cs xem .
    Bác TH có bài viết thật xuất sắc , làm cho đám rân chủ giả cầy hết đường ẩn nấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hãy cùng nhau xuống đường hay cùng nhau tuyên bố bỏ đảng cs". Tôi ủng hộ câu này cùng nhau xuống đường như Tháiland...

      Hùng- Ca nam

      Xóa
  14. THÂN THĂM NHẠC SĨ TÔ HẢI cùng TOÀN GIA QUYẾN ...Mong Bậc Chiến Hữu đàn anh mạnh sáng tác Tâm bút là bút thép chọc thủng mắt loài Vịt gian dã tâm hại Dân bán Nước ........


    Kính cẩn nghiêng mình trước Vong linh Thầy.. .. Thầy Định !
    *************************************

    "Tôi có niềm tin rất lớn vào chính nghĩa. Tôi không bao giờ hối tiếc, tôi cảm
    thấy mình đã làm được việc gì đó đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước
    tôi - một đất nước Việt Nam được Tự do, Dân chủ, Hòa bình và có Nhân quyền."

    Thầy Đinh Đăng Định

    http://www.youtube.com/watch?v=boTnj3HlKt4

    Ngục tù tăng tốc căn bệnh Thế kỷ ung thư
    Quỷ đỏ tàn ác mọi biện pháp không từ
    Nhưng không khuất phục Thầy Đinh Đăng Định
    Khát vọng con cháu Chu Văn An bậc Quốc sư
    Tranh đấu cho Đa nguyên - Nhân quyền - Dân chủ
    Nhìn Tây Nguyên thành Tây Tạng tan nát không hư
    Tàu Khựa đang biến Nóc nhà Đông Dương thành hỏa ngục
    Thầy Đinh Đăng Định tích cực tham gia ký Kháng thư
    Bất đồng với bọn chóp mu hại Dân bán Nước
    Âm binh đỏ giam ngục tra tấn hành xác ngất ngư
    Trước áp lực Toàn Dân cùng dư luận Quốc tế
    Quỷ đỏ giả bộ khoan hồng thả về Mái nhà xưa Hiên thư
    Toàn Dân Việt yêu Tự do - Nhân quyền - Dân chủ
    Mất đi Chiến hữu - Người bạn lớn vừa giã từ
    Tổ Quốc Việt Nam đang cần Thầy Đinh Đăng Định
    Vì sao Định mệnh oan nghiệt cướp Thầy chẳng công minh
    Nghe Hung tin kẻ lưu vong lưu đày quặn lòng đau xé
    Xin thắp Tâm hương vĩnh biệt Nhân cách lớn quang vinh
    Kính cẩn nghiêng mình trước Vong linh Thầy.. .. Thầy Định !
    Mong Người Anh hùng Dân Tộc vĩnh hằng yên nghỉ an bình
    Chân thành chia buồn cùng gia đình Thầy nơi Quê Mẹ
    Đất Việt Dân chủ mãi mãi ghi công Thầy yêu Nước mình
    Đại lộ - ngôi trường - con tầu vinh dự mang tên Đinh Đăng Định
    Tấm gương Thầy soi sáng bao Thế hệ Trẻ Việt trên Hải không trình .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  15. Hay quá, quá hay. Con đồng ý với Bác Tô 10 điều này:
    1-Trong khi người nước ngoài có chí cao, dám chết vì việc nghĩa, vì lợi dân ích nước; thì người nước mình tham sống sợ chết, chịu kiếp sống nhục nhã đoạ đày.

    2. Trong khi người ta dẫu sang hay hèn, nam hay nữ ai cũng lo học lấy một nghề; thì người mình chỉ biết ngồi không ăn bám....
    10. Trong khi họ làm việc quan cốt ích nước lợi dân, đúng là “đầy tớ” của dân, được dân tín nhiệm; thì ta lo xoay xở chức quan để no ấm gia đình, vênh vang hoang phí, vơ vét áp bức dân chúng, v.v…

    Phước Hùng- Ca Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tên địa chủ như: 7 Sua -Xua (Sủa- Cám Thành Công), Dũng lò vôi Bình dương... lo vơ vét đất hùa theo nhà nước ép nông dân bán đất giá rẻ cho mình, mua hàng trăm ha đất rồi bỏ hoang còn người nghèo thì không có đất canh tác.

      Xóa
  16. BÂM VÀO XEM HÌNH

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/964/6305/original.jpg?w=600&h


    Viêt DI CHÚC bằng TIẾNG MẸ ĐẺ của VỊ CHA GIÀ DÂN TỘC vào 44 TUỔI như gà bới mèo mửa !!!!

    BÂM VÀO XEM HÌNH

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/964/7700/original.jpg?w=600&h

    ...còn viết THƠ TÀU trang trọng THÌ QUẢ LÀ có vấn đề vô cùng lớn !!!!!!

    BÂM VÀO XEM HÌNH


    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/964/7701/original.jpg?w=600&h

    như cách cầm BÚT LÔNG VIẾT thư pháp bằng MỰC TÀU như Bác MAO XẾNH XÁNG cầm bút viết SÁCH ĐỎ cho Hồng vệ binh !!!!


    Giáo d...ục « chuyên chính vô học » đã vỡ ổ đ...ĩ từ Ngày Cáo già Hồ đọc Tuyên ngôn Cuội
    **************************************


    Sau hàng loạt "Kiến nghị" của các Bố già trí ngủ
    Trên cùng mớ ngủ còn vẫn viết
    Cộng hòa Xuống Hố Cả Nút Vịt Nôm
    Độc lập - « Cái con C..ặc » - Hạnh phúc !
    Đúng là loại người máy đui điếc câm nhìn từ xa Tổ Cuốc tổ chim
    Gốc ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
    Xù quịt nợ học bổng bám ở lại bán tiểu óc nuôi đại trôn
    Đất lành chim đậu đời giá áo túi cơm

    *

    Nay lại đến hàng loạt "Thư ngỏ" của các Bố già trí ngủ Vịt kìu
    Về vụ án Nhã Thuyên
    Như xưa kia bọn Hũ nho Việt loại quân tử Tàu Chệt
    Chẳng bao giờ nhỏ lệ tiếc thương Án lệ Lệ Chi Viên
    Nguyễn Trãi mất đầu vì cái Lá đa
    Bọn Vua quan còn chu di cả Ba họ ! .. ..
    Nay lại đến hàng loạt "Thư ngỏ" của các Bố già trí ngủ Vịt kìu
    Về vụ án Nhã Thuyên
    Nhỏ nước mắt cá sấu khóc bằng tuyến mồ hôi
    Xúc động quan tâm đối với nền học th..ọt học đ..ại tại Việt Nam
    Mà nghĩ cho cùng cái Nguồn gốc cái Ác
    Cũng do xưa kia các Bố trẻ trí ngủ Vịt kìu
    Đúng là loại người máy đui điếc câm nhìn từ xa Tổ Cuốc tổ chim
    Gốc ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
    Xù quịt nợ học bổng bám ở lại bán tiểu óc nuôi đại trôn
    Đất lành chim đậu đời giá áo túi cơm
    Tưng tửng bầy đặt cầm Cờ Máu nghênh ngang
    Giơ hình Bác Trần DâM Tiên Hồ Chính Mi đi lang thang
    Giữa Ba Lê - Hoa Thịnh Đốn - Đông Kinh - Luân Đôn - Bá Linh
    Trong khi hàng triệu Thuyền nhân chân chính ra đi vì Tự do
    Đã ý thức giác ngộ từ lâu về
    Về cái Vô Giáo d...ục « chuyên chính vô học » đã vỡ ổ đ...ĩ từ lâu !
    Ngoại trừ cái bác gốc Thuyền nhân tị nạn kinh tế
    Có tên Nguyễn Trọng Hiền
    Sinh Đà Nẵng Miền Nam vượt biên vượt biển tị nạn
    Được Nước Mỹ cưu mang nuôi ăn nuôi học
    Tưng tửng hâm hâm đan vá Cờ Máu cắm trên Bắc Cực bức c... ặc
    Như thế chắc chắn nền Giáo d...ục « chuyên chính vô học »
    Sẽ còn ngự trị trên Đất Mẹ mãi mãi cái ổ đ...ĩ ngác ngốc
    Giáo d...ục « chuyên chính vô học » đã vỡ ổ đ...ĩ từ Ngày Cáo già Hồ đọc Tuyên ngôn Cuội
    Triệu « Nhát cắt » Hoàng Tụy vẫn là « Nhát cắt » hoàng tiều tụy
    Tôi tưng tửng lạy Giời tha cho hàng chục triệu Dân đen Dân oan
    Đừng mất thêm một căn hộ sang « sịn » thứ hai
    Nhỡ khi cái bác gốc Thuyền nhân tị nạn kinh tế được Giải Nô-Beo
    Như cái Giải Cánh đồng phiêu phiêu bay mất tiền Thuế Dân đen Dân oan Dân nghèo .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.