Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Nhật ký mở lại (lần thứ 71): PHẢI CHĂNG BẢN THÔNG ĐIẸP ĐẦU NĂM CỦA CHÚ BA CÓ TÍ MÙI...TỰ DIỄN BIẾN???

Ngày 3 tháng 01/2014

PHẢI CHĂNG BẢN THÔNG ĐIẸP ĐẦU NĂM CỦA CHÚ BA CÓ TÍ MÙI...TỰ DIỄN BIẾN???


- Trải qua 69 năm sống và làm việc dưới sự lãnh đạo chẳng mấy tài tình, chẳng mấy sáng suốt của mấy ông lãnh tụ cộng sản tới hôm nay,

- Được và bị nghe hàng ngàn bài nói chuyện, bài viết,…của mấy ổng toàn là những ý, những từ, cụm từ cứng nhắc nhai đi nhai lại không biết chán, không sao tìm ra một câu nói nào đáng suy nghĩ, đáng được ghi vào sổ tay, trừ những câu nói…”hố” công khai của mấy ông to nhất nước như kiểu ông Tổng Lú vừa qua…(1)

- Được và bị nghe một bài nói/viết sặc mùi tự diễn biến thứ thiệt (cần phải bị xử lý!) ngày đầu năm của chú Ba đã làm mình phải tỉnh cả người, tìm nghe, tìm đọc, đọc đi đọc lại để mà ngạc nhiên quá trời...

- Mặc cho rất nhiều bạn trẻ, bạn già đến thăm mình nhân dịp năm mới và chúc mừng mình lần thứ 3 thoát khỏi lưỡi hái của Tử Thần tỏ ra nghi ngờ… Nào là:

- Lại một trò bịp dân nữa thôi!…

- Hãy chờ xem ông ta làm được cái gì nếu không phải là mị dân “nói dzậy mà không phải dzậy”!...kiểu “tôi sẽ từ chức nếu không dẹp được tham nhũng…” ngày mới lên ngôi mà thôi…v.v... và v.v...

Mình vẫn mang từng câu, từng đoạn bài viết “rất mới” này ra để phân tích,….Dù có bị “lừa” một lần nữa thì cũng tự sướng được ít ngày …

Này nhé! Không tự diễn biến, không có sự sự tán đồng của một số nào đó, không có sức mạnh của một “lực lượng chuyên chính” sát khí đằng đằng dàn hàng ngang đứng sau lưng do hàng trăm tướng, tá do chính chú Ba ký sắc phong cho, liệu chú có dám ra cái bản thông điệp đầu năm sặc mùi …”tự diễn biến” mà gần như tất cả các báo, đài đều đồng loạt đưa ra công khai toàn văn những điều (cực mới với cung đình nhưng chẳng là cái đinh gì với lương dân chúng tôi) như sau không?

Giấy trắng mực đen đây nhé:

“Đây là lúc chúng ta cần có thêm động lực để lấy lại đà tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Nguồn động lực đó phải đến từ đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân”.
Cái này mới là …lạ chứ!
Năng lực cạnh tranh được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó chất lượng thể chế và môi trường kinh doanh có tầm quan trọng hàng đầu. Chất lượng thể chế không chỉ tác động như một yếu tố tự thân mà còn ảnh hưởng có tính quyết định đến môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh của cả nền kinh tế, của từng doanh nghiệp và là điều kiện tiên quyết để phát huy có hiệu quả lợi thế quốc gia. Không thể có được năng lực cạnh tranh cao nếu không có một thể chế chất lượng cao và một nền quản trị quốc gia hiện đại.

Hơn một lần chú ấy nói đến chất lượng thể chế (system) và cần ĐỔI MỚI THỂ CHẾ? Ý nghĩa của nó liệu có giống chút nào với “chủ nghĩa cộng sản không thể sửa chữa mà chỉ có xóa bỏ mà thôi” của B. Eltsine không?)
Còn về quyền con người, quyền công dân thì …các ông Thein Seein, Hunxen hãy mở to mắt vềnh cao tai mà nghe nè:

“Mọi hạn chế quyền tự do của công dân phải được xem xét cẩn trọng và chủ yếu nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch”

……. rằng

đất nước đang cần có thêm động lực để phát triển mà “Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân”.


“Đổi mới thể chế”! Chỉ 4 chữ này đàng hoàng phát ra từ chính miệng chú Ba đã làm đề tài bình luận từ nước trong đến nước ngoài! Nhiều bài viết đều đi đến những kết luận thống nhất: Tức là: thể chế cũ hiện tồn tại không có những yếu tố cần thiết để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo ra động lực mới cho phát triển đất nước”, Vậy thì chỉ còn thiếu mỗi 1 việc: Hãy xóa sạch nó đi!
Tuy nhiên, không ít các nhà lý luận dù có khen chú Ba đã “tự diễn biến” kha khá nhưng vẫn còn băn khoăn khi thấy chú, tuy ra thông điệp đầu năm chỉ dưới một lá cờ nước, không có cờ Đảng, không hình lãnh tụ, (y hệt Tập Cận Bình)! Tuy không đả động gì đến 2 ông Mác-Lê nhưng chú chưa dám như ông Tập là phớt lờ luôn cái chủ ghĩa xã hội, cái tên Mao, tên Đặng mà chỉ nói đi nói lại về “giấc mơ Trung Quốc” thôi!
Chú thì vẫn phải tiếp tục ngợi ca chủ nghĩa xã hội (mà theo chú tổng Trọng thì đến hết thế kỷ này cũng chưa chắc đã thấy nó ra sao)…..làm cho nhiều nhà lý luận danh tiếng nghi ngờ….
Điển hình là giáo sư Tương Lai đã trả lời BBC:

"Bây giờ đòi hỏi thông điệp của ông ấy phải hủy bỏ luôn xã hội chủ nghĩa thì tôi chắc rằng ông ấy không thể tồn tại trên ghế thủ tướng được."

"Nhưng khi ông ấy nói rằng xã hội chủ nghĩa mà chúng ta xây dựng phải là xã hội gắn với dân chủ và Đảng phải nắm lấy ngọn cờ dân chủ thì tôi thấy nói như vậy, trong bối cảnh hiện nay, thì có thể chấp nhận được."

"... Đó là nội dung mà chúng ta mong muốn, còn đặt tên cho nó là gì thì có thể tính sau. Cái tôi cần, là nội dung cốt lõi của nó, chứ đừng mượn ngôn từ bịp bợm để lừa dối nhân dân."

Còn theo ý kiến của lão già này thì: Biết đâu đấy chú ấy cũng phải chơi cái chiến thuật “Perestroika để có…nhiều chủ nghĩa xã hội hơn” của Gorbachov thì sao?

Bây giờ hãy nhìn vào những gi chú ấy làm cái đã:

Chỉ một mẩu tin trên VNN này thôi, cũng thấy, chú Ba đang hơi….dân chủ quá trớn với mấy chú khác trong Bờ Chờ Trờ làm mấy chú có tâm hồn “không ăn ở hai lòng” với ông bạn 4 tốt bắt đầu phá thủ tướng! Hãy đọc nhé:
Thông tin về buổi làm việc của TT Nguyễn Tấn Dũng với Hội Khoa học Lịch sử VN, trong đó ông chỉ đạo các cơ quan ngoại giao, giáo dục … chuẩn bị nội dung đưa vấn đề Hoàng Sa – Trường Sa vào Sách giáo khoa các cấp học phổ thông.
Thế nhưng, sau khi bài được VNN đăng, một số báo như Dân trí, Pháp luật TPHCM, An ninh Hải Phòng … đã đăng lại, thì đột nhiên đồng loạt bị gỡ bỏ (2).

Không những chỉ chú Ba tự diễn biến, hàng chục tiến sỹ giáo sư hàng trăm blogger, facebooker không kể cả các cây viết trước kia thường nói không hay về chú ấy đã theo chú ấy đổi “tông” không ít thì nhiều. Các cựu lãnh đạo, các vị não thành, cựu chán binh cũng lên tiếng, đòi hỏi thay đổi, thôi lừa dối dân mà điển hình là bài của ông nguyên Bộ Trưởng 4 T Nguyễn Doãn Hợp!:


2014: Khởi đầu cao trào nói thật

Tuần Vietnam - Từ năm 2014 trở đi cần phát động cao trào nói thật, báo cáo đúng. Mọi báo cáo của địa phương, cơ sở, doanh nghiệp đều phải thẩm định, ai báo cáo sai phải xử lý nghiêm túc.

Tại diễn đàn những kỳ họp Quốc hội gần đây, các đại biểu, các cơ quan và quan chức có trách nhiệm đã công khai phê phán chất lượng, tính logic và độ chính xác của các báo cáo thống kê về kinh tế xã hội và nghi ngờ các số liệu đưa ra không sát với thực tế. Thực trạng này đang trở thành một mối lo của nhiều người, trở thành căn bệnh kéo dài ngày càng nặng hơn.

Nguyên nhân:

Bệnh thành tích luôn đẩy số liệu lên cao để được khen thưởng, cân nhắc, đề bạt. Như bệnh tăng trưởng GDP, hộ giàu, thu nhập bình quân đầu người...

Cơ chế xin và cho lại hạ thấp số liệu phù hợp các tiêu chí để được xin và cho dễ dàng, như số hộ đói nghèo, nợ xấu, thiệt hại do hỏa hoạn, thiên tai…..
V.v... và v.v... Đọc xong ta thấy cứ như là của mấy anh “suy thoái cần xử lý” vậy!

Tửơng rằng đã chẳng còn một tí ti tin tưởng nào vào câu nói của De Gaulle “Chỉ có người cộng sản mới có thể diệt nổi người cộng sản” trở thành sự thực ở cái xứ sở “đỏ vỏ xanh lòng” này...
Nhưng hôm nay, bỗng thấy vui vui vì có ông to bỗng dưng nói ra những điều mình ĐÃ NÓI NHƯNG BỊ COI LÀ THOÁI HÓA….Cho nên hứng chí lên viết thêm mấy dòng này:

VÀI ĐIỀU GÓP Ý CHÂN THÀNH VỚI CHÚ BA VÀ NHỮNG AI ỦNG HỘ CHÚ

Hãy biến tất cả những nhận thức “rất mới” đó của chú thành hành động cụ thể bằng cách:

1- Dựa vào tình hình thực hiện “hiến pháp mới”, ra lệnh hủy tất cả các nghị định, chỉ thị, nghị quyết nào đã cấm, đã bỏ tù người dân vì những điều “đáng lẽ ra không được cấm” vì phản hiến pháp như nghị định 72, luật 258 gì gì nữa ấy …

2- Trả tự do ngay cho tất cả những tù nhân lương tâm đã bị xét xử hoặc chưa xét xử chỉ vì bất đồng chính kiến với thiểu số đảng cộng sản

- Sớm ký ngay 3 đạo luật bộ mặt cho một thể chế dân chủ văn minh trong xã hội loài người thế kỷ XXI. Đó là: Luật Biểu Tình, luật Tự Do Báo Chí và Xuất Bản …luật Tự Do Lập Hội

Chưa nói gì đến những to lớn hơn như chuyện an ninh tổ quốc, kinh tế, an sinh xã hội...

Chỉ với mấy cái hành động cụ thể đó thôi tôi tin chắc rằng:

Nhân dân sẽ quên hết những gì ”không hay” của chú trong quá khứ mà tôn chú lên là “Góocba Đất Việt” và khi thực thi luật biểu tình tôi sẽ ngồi xe lăn theo chân quần chúng đi hoan hô công việc ĐỔI MỚI THỂ CHẾ của chú như một anh hùng thứ thiệt!

Tuy nhiên cũng phải nhắc chú một điều: Luôn cảnh giác đề phòng những kẻ thù của Đổi Mới thật sự! Cuộc chiến để bảo vệ quyền và lợi của bọn chúng sẽ rất gian manh hiểm độc và tàn nhẫn! Đừng để rơi vào hoàn cảnh Lưu Thiếu Kỳ, Trần Nghị, Lâm Bưu…hoặc may mắn lắm thì cũng như Trần xuân Bách, Trần Độ…

Thẳng tiến thôi! Chú Ba Dũng!

TB: Còn nếu đúng như cái gì g/s Tương Lai đã nói trước khi ngừng lời thì…xin lỗi ….Sau này người ta có đối xử với chú như chú Ủn bên Triều Tiên đối xử với dượng hắn (cho chó đói ăn sống nuốt tươi) thì em cũng xin nhắm mắt giơ tay…đồng ý!

-------------------
(1)
Ngày 23/10/2013 vừa rồi, ông Tổng Trọng đã tuyên bố trước Quốc Hội cuội của VN xã nghĩa 1 câu xanh rờn: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.”
Câu nói của ông Trọng đã gây nên rộng khắp một làn sóng dư luận đầy phẫn nộ và chua chát...


(2)
---> mẩu tin trên VNN

39 nhận xét:

  1. Bác Hải viết đúng và sâu sắc quá.Nếu năm nay Bác khoảng 30 tuổi thôi thì dân tộc này có nhờ.Mong Bác mạnh khỏe sống thật lâu vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mừng bác Tô Hải bắt đầu viết người dân mong đợi những bài viết của bác nhiều ngày qua

      Xóa
  2. Chúc mừng bác Tô Hải đã khỏe trở lại, một bài viết rất hay, em xin đưa sang Face book giới thiệu với mọi người.
    Mong bác khỏe và lại viết tiếp để bạn đọc thưởng thức ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Vưỡn như ngày nào. Mừng Nhát sĩ cầm laptop trở lại

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là: GỪNG CÀN GIÀ CÀN ...CAY...Chúc mừng đại sư ca TÁI XUẤT GIANG HỒ ....qua cơn thập tử...nhất sinh...

    Trả lờiXóa
  5. Trời đất bây giờ mới vui và cũng nhẹ trong người
    đúng là bác Hải đây mà ,là Hải là biển .
    '' rót về đông phương
    nước biển đông chảy xiết xanh cuồng loạn
    rót về tây phương
    mưa Tây Sơn từng trận chứa chan
    rót về bắc phương
    ngọn bắc phong vi vút đá chảy cát vươn
    rót về nam phương mà trời nam mù mịt có người quá chén như điên như cuồng ,''
    hì hì viết tặng bác mấy câu Hồ Trường ,cho bác vui vui .

    Trả lờiXóa
  6. thich nhat cau gio tay dong y ..chuc bac khoe .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Mọi hạn chế quyền tự do của công dân phải được xem xét cẩn trọng và chủ yếu nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức tốt đẹp của dân tộc,nghiã là ta phải nới rộng tối đa sự hạ chế. Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm,pháp luật sẽ cấm tất cả những gì người dân có quyền làm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch”

      Xóa
    2. MẸ ƠI!! Giỡn hoài tội nghiệp qua mà chú Ba!!

      Xóa
    3. Tui biết tỏng thằng nào xúi dại và viết sẵn "thông điệp" cho chú đọc! Tui mét chú lú bây giờ đó nghen! Thằng ngụy sứ sài thung họ Khổng ở phố Hoàng Diệu mấy hổm rày quát tháo chú lú om sòm, thím lú bực lắm rùi đó! Nó rút phép thông công cả đám thì bỏ mẹ!

      Xóa
    4. Anh Tô nụ cười sơn cước ơi! Đọc bài của Anh, tui thấm lắm mà cũng thấy sởn da gà! Nghe nói có đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa là Nguyễn Du gì đó có câu thấy ớn: Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh! Thú thiệt Anh Tô, tui oải chè đậu lắm rồi, nhưng ngặt cỡi cơp biết sao giờ! Anh thư thư để tui tinh! Chờ thằng Bình ruồi liệu dùm mấy vụ tiền nong cho chắc bụng đã, rồi thêm bọn chị em con Phương còn nhỏ dại quá, tui lo lắm Anh Tô à! Chớ hai năm nữa tui cũng cuốn gói, dzìa gần mấy anh chớ đi đâu! Tui thỉnh thoảng cũng muốn mấy anh thương tình qua mời ăn đám giỗ bà già, dự đám cưới thằng Tèo, ăn thôi nôi con Tẹo chớ tiền rừng bạc biển mà gặm một mình, chịu gì xiết! Tui hứa sẽ lén lén thằng cha Lú ký đại mấy cái luật Anh Tô có nhắc cho yên thân già, hổng phải lo ...chó cắn về sau! Anh Tô thông cảm chờ chút nhen!

      Xóa
  7. CHÚ BA ĐANG DỞ TRÒ "CÂU GIỜ" ĐỂ THỰC HIỆN ĐẦY THAM VỌNG LÊN LÀM CHỦ TỊCH NƯỚC MÀ THẾ CỜ " HIẾN PHÁP SỬA ĐỔI" ĐẪ ĐƯỢC NGUYỄN SINH HÙNG BÀY VÁN. NHƯNG VÌ CHÚ BA QUÊN MẤT ĐANG LÀ NHIỆM KỲ 2 RỒI, VÌ VẬY CHÚ BA XOA DỊU DÂN OAN ĐỂ MAY RA GIỮ YÊN MỒ MẢ SAU KHI VỀ HƯU MÀ THÔI.
    ĐẦU NĂM 2014, ĐỌC NHỮNG Ý PHAN TÍCH CỦA BÁC TÔ HẢI NÓI VỀ TỰ DIỄN BIẾN CỦA CHÚ BA THÌ CÓ THỂ XẾP CHÚ BA VÀO DIỆN "PHẢN ĐỘNG" HAY "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" MÀ ANH CẢ LÚ LUÔN XOẸT NÓI.

    Trả lờiXóa
  8. Người sông Tiềnlúc 07:54 4 tháng 1, 2014

    Chúc bác Tô Hải đã viết blog trở lại, mà viết rất sắc sảo.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô bác Tô Hải đã vượt qua cơn bạo bệnh để tiếp tục viết những bài hay suất xắc như xưa, dù trên 80 tuổi nhưng đầu óc rất minh mẫn, phân tích và bình luận rất hay và có sức thu hút lớn ( pha chút hài hước đã là bản quyền của Bác TH rồi).

    Bài viết này của Bác TH sẽ là một mồi lửa cho bọn sâu mọt ngu đần "ăn tàn phá hoại" tự giết lẫn nhau ?

    Trả lờiXóa
  10. Cụ Hải ơi, TT Nguyễn văn Thiệu đã nói " đừng nghe cs nói hãy xem cs làm " !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng: "Đừng nghe những gì cs dụ (nói) MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CS LÀM"

      Xóa
  11. Kỳ nhảy lên "ngựa chiến" lại lần thứ ba này sau những "biến cố" về sức khỏe của Bác Tô xem ra cực kỳ hoành tráng và dũng mãnh!
    CỰC KỲ TỈNH TÁO - CỰC KỲ SẮC BÉN - CỰC KỲ MẠNH MẼ ... mà rất nhiều vị Thức, vị Trí xem ra vẫn cứ như... ngủ gật!
    Hiện tượng sức khỏe của Bác Tô chắc chắn sẽ là một gợi ý cho một luận án Tiến sĩ thứ thiệt cho một ai đó trong ngành Y muốn có để phục vụ sức khỏe cộng đồng (nhất là đối với tuổi già và những người bị tai biến) trong tương lai...
    Mong Bác Tô khỏe để mọi người được đọc tiếp những bài viết của Bác.
    Tac1938Hanoi

    Trả lờiXóa
  12. Đầu tiên, cháu chúc Chú và gia đình luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong năm mới.
    Lâu nay, phần vì bận việc, phần vì nghĩ chắc Chú chưa khỏe lại đủ để viết tiếp nên cháu ít vào thăm Blog của Chú. Vậy nên cháu ngạc nhiên và vui mừng vô cùng khi thấy bài mới của Chú đăng trên Dân Luận.
    Chú khỏe lại thật nhanh và thật đáng ngạc nhiên. Chú trở lại với sự sắc sảo và hài hước như xưa.
    Không có bài của Chú, chắc cháu chẳng quan tâm xem anh Ba nói gì và làm gì. Thậm chí ngày mùng một cháu xém chửi thề khi thấy phát thanh viên đọc bài của anh Ba hết cả thời gian cho chương trình thời sự VTV. Cháu chỉ cầu mong Chú luôn mạnh khỏe để được nghe những ý kiến của Chú.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn nhạc sỹ. Chúc bác mạnh khỏe.
    Còn thông điệp của ĐC X thì cháu không thể tin. Như GS Tương Lai nói: phải chờ xem.

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng năm mới cả nhà
    Mời cả nhà đọc tài liệu :http://ongvove.wordpress.com/page/12/

    Trả lờiXóa
  15. Rất nhiều nhóm, tronng đó có giới tu sỹ ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng lập đảng mới.

    Trả lờiXóa
  16. Đừng tin nhữn gì CS nói, chỉ xem những gì CS làmlúc 23:46 4 tháng 1, 2014

    Chính quyền cộng sản độc tài chuẩn bị cướp tài sản của công dân VN lần 2? http://vneconomy.vn/201401031017388P0C6/chinh-phu-yeu-cau-huy-dong-vang-trong-dan.htm

    Bà Hoàng Thị Minh Hồ lần này “hiến” bao nhiêu?
    http://nguoibuongio1972.blogspot.de/2013/12/vang-au-hoi-cac-quan-chung-nhan-dan-hay.html

    Trả lờiXóa
  17. Mỗi lần thần chết đến gõ cửa Bác tôi lại sáng suốt lạ thường, chúc bác mạnh khỏe làm con họa mi của núi rùng sơn cước !

    Trả lờiXóa
  18. Chúc Mừng Nhạc sĩ Tô Hải, nhà cách mạng lão thành đã qua cơn trọng bệnh với những bài viết thâm trầm sâu sắc như viên đạn Thần công bắn sập tòa nhà Việt gian Cộng sản. Hoan Hô Nhạc sĩ
    Trân Trọng,
    Phạm Trần Anh

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng bác Tô Hải đã bình phục! Chúng cháu rất mong được đọc những bài viết của bác!

    Trả lờiXóa
  20. Cháu chúc mừng bác đã khỏe lại, bài viết có những phân tích nhìn nhận rất thấu đáo. Chúc bác luôn khỏe để có những bài viết hay hơn nữa

    Trả lờiXóa
  21. - TT Nguyễn Tấn Dũng: [Ngày nay, thế và lực của chúng ta đã mạnh hơn nhiều. Nhất định bản lĩnh đó sẽ lại tỏa sáng để Đẩy mạnh toàn diện công cuộc Đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của đảng cs, đưa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lên tầm cao mới vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.] (Thông điệp đầu năm 2014).

    Đoạn kết thượng dẫn làm tôi nhớ sơ sơ mới đây:

    - TBT Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: [Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng Chủ nghĩa xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ (21) này không biết đã có Chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.] (Hà Nội, 23-10-2013);

    rồi xuôi theo dòng hồi tưởng tôi nhớ lại luôn vài lời ngắn gọn nhưng theo tôi đầy đủ, đáng thay cho lời Trạng:

    1.- [«Các lãnh đạo (*) hứa rất nhiều mà khắc phục không được bao nhiêu và toàn những lời... hứa đi hứa lại.»] (ĐBQH, Dương Trung Quốc – Hà Nội, 09/05/2008);

    2.- [«Mỗi lần sửa chữa sai lầm, chúng ta lại biến thành... “một thành tựu đổi mới”, còn người chịu trách nhiệm thì vô can!»] (như trên).

    Thôi thì để tránh mang tiếng yếm thế chủ bại, thêm một lần nữa (chẳng nhớ lần này là lần thứ mấy) tôi mạo muội đề nghị cư dân mạng chúng ta chịu khó bấm bụng chờ đến đầu năm 2015 mới chứng nghiệm lời Trạng còn đúng-sai cỡ nào, và tiếp tục toạ mạng thưởng thức, bình loạn cuộc đấu giữa cung vua và phủ chúa trên nước mắt, mồ hôi, thuế má… của 90 triệu bá tánh «hạnh phúc thứ nhì trên thế giới»!

    Mừng cụ Tô Hải một lần nữa phục hồi được phần nào sức khoẻ và…tung chiêu tắp lự. Cám ơn cụ.
    (VTP)
    ________________
    (*) Nguyên văn nói về các Bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
  22. Các bác ơi đừng tin CS,chúng nó nói một đàng làm một nẻo>Các bác còn nhớ năm 1986 thằng Nguyễn Văn Linh hô hào"ĐỔI CŨ",nói và làm rùm beng một dạo,rồi cũng chính nó là đầu tàu bán nước cho Tàu ở mật ước Thành Đô năm 1990.ĐỒNG BÀO ƠI! HÃY NHỚ LẤY VÀ CẢNH GIÁC! ĐỨNG LÊN LẬT ĐỔ CS THÔI! HÃY CÓ MỘT TỔ CHỨC(Vũ trang).TÔI GIA NHẬP NGAY!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ba sạo đúng tên rồi cần gì bàn cãi

      Xóa
  23. Cháu rất xin lỗi bác Hải vì phải nói rằng: Máu "ngu trung" vẫn còn trong con người bác. Một lần nữa xin thành thật mong bác thứ lỗi. Một người kính trọng bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Alô --> "Nặc danh17:50 Ngày 08 tháng 01 năm 2014"
      Anh phải phân tích rõ, dù ngắn gọn cô đọng cũng được nhưng súc tích và đủ chứng lý cho luận điểm của anh thì tôi mới coi đây là comment đứng đắn.
      Trong ứng xử, thì tùy vào nền tảng văn hóa của mỗi người, mỗi vùng miền...người ta có thể kính trọng người khác hoặc không, nhất là đối với người cao tuổi...,nhưng trong trình bày quan điểm thì phải công bằng và sòng phẳng chứ không nên nhập nhằng giữa ứng xử với lập luận để rồi phải tránh né những đề tài chung cần nói tới. Nghĩa là cái kính trọng mà anh dành cho bác Tô thì anh cứ việc nhưng nếu anh thấy có điểm nào của bác ấy không ổn, anh phải vạch ra như trên tôi vừa nêu. Nếu không, lời nói tỏ ý bất đồng của anh chỉ là 1 lời nói vô bằng, cảm tính, vô căn cứ...và đồng nghĩa với việc hỗn láo đúng nghĩa nhất.
      Mong reply của anh.
      (nên để lại 1 nick name cho tiện trao đổi thay vì để "Nặc Danh")

      Xóa
  24. Cộng sản + nhà nước XHCH = Độc tài và thiểu năng = Bất công và tụt hậu

    Trả lờiXóa
  25. Tàu TQ đâm tàu cá VB nè: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/01/140108_vietnam_fishing_boat_attacked.shtml
    Kính mời mọi nguiời khắp cả nước đi biểu tình chống tàu TQ đâm tàu cá QNg 96679 vào chủ nhật hàng tuần COI THỦ TƯỚNG DŨNG CÓ RA LỆNH CHO CÔNG AN= CÔN ĐỒ= DÂN TỰ PHÁT = DÂN QUÂN TỰ VỆ ĐẤNH NGƯỜI BIỂU TÌNH KHÔNG LÀ BIẾT LIỀN CHÚ BA NHÀ TA.
    HÃY HÀNH ĐỘNG ĐI BÀ CON ƠI= XUỐNG ĐƯỜNG ĐI ĐỒNG BÀO ƠI.
    NỮ

    Trả lờiXóa
  26. Cụ lại " tái xuất giang hồ roài".

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô Ông Già Gân đã trở lại. Chúc ông sức khoẻ ngày càng khả quan.

    Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cs làm.
    Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cs sợ.

    Trả lờiXóa
  28. Thông điệp này nghi "nhép" từ đâu đó. Đâm ra nó cứ ngồ ngộ...

    Trả lờiXóa
  29. Xem ra phần comment của ông già đã bị biến thành blog riêng của mấy ông như Triệu Lương Dân rồi . Bài nào họ cũng viết những bài riêng c8ả họ chẳng cần chú ý gì đến bác TH viết cái gì .Sau gọ không làm blog riêng nhỉ

    Trả lờiXóa
  30. Đừng nghe những gì ông Dũng nói hãy nhìn những gì ông và con gái ông làm. Con gái ông lấy tiền thuế của dân mở ngân hàng làm chủ tịch HĐQT. Vợ chồng em bằng tuổi vợ chồng Phượng -Hoàng, chồng em lượng 3000$ /tháng và mở thêm cty tnhh tmsx kỹ thuật cơ khí Ca Nam, em còn kinh doanh thêm bất động sản nữa..vậy mà đâu có mấy đồng. Chúng nó là tập đoàn CS ăn cướp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng cọng sản việt nam là tập đoàn CS bán nước ăn cướp của dân, mình mở cty tnhh tmsx kỹ thuật cơ khí Ca Nam tại An phú , thuận an, Bình dương còng lương nộp thuế cho đảng cướp này. chán ghê

      Xóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.