Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Nhật lý mở lại (mở lần thứ 53): CỨ YÊN TÂM GIƠ CÁI MẶT TRƠ TRÁN BÓNG Ù LÌ RA MÀ HƯỞNG LỘC!

Ngày 19 tháng 6/2013

CỨ YÊN TÂM GIƠ CÁI MẶT TRƠ TRÁN BÓNG Ù LÌ RA MÀ HƯỞNG LỘC!


Kể ra cái đám “chuyên ra” của cái “Viện hàn (xì) lâm khoa (không) học” nào đó nghĩ ra cái trò “rân chủ kiểu mới” độc đáo nhất trên thế giới từ trước đến giờ là “lấy phiếu tín nhiệm” để tất cả 47 vị được lấy phiếu đều, dù ít, dù vừa phải, dù nhiều, đều cùng có tín nhiệm để chẳng …. “chết” thằng nào thì:


-Dư luận công chúng, báo chí thế giới và lề dân (tất nhiên không có lề đảng) tùy theo trình độ, chỗ đứng,… tiếp tục bình luận, phân tích về cái trò ma tịt “đâu lại vào đấy” này!

-Bản thân mình, cũng không để ý nếu không đọc được những điều phát hiện mới như:

a/-Số người không “thèm” đánh giá tín nhiệm cao hay thấp gì mà bỏ phiếu trắng như
- Phạm thị Hải Chuyền bị …106
- Nguyễn sinh Hùng bị: 66
- Huỳnh phong Tranh bị: 66
- Phùng Quang Thanh bị:18….v.v...
(sau khi cộng cả 3 kiểu tín nhiệm khác nhau) thì:

Khối kẻ bị quá bán số đại biểu quốc hội đánh giá là “tài đức vừa” (tín hiệm…suông”) và “tài đức thấp” (tín hiệm thấp) cộng với số không “thèm” có ý kiến này, cần phải…. cách chức tức thì hay tự thấy cắn rứt lương tâm mà “trả ấn từ quan” về quê vui thú điền viên với gia đình họ hàng ruộng vườn mênh mang, lầu son gác tía!

Tiếc rằng, ngay sau khi phiếu tín nhiệm được tuyên bố thì anh Ba đã dựa ngay vào 2 con số 210+112 mà bỏ quên con số 160 “tài đức thấp” cùng 16 phiếu không “thèm” hoặc không “dám” bỏ .. mà tuyên bố rất tự tin với báo chí ngay ờ hành lang hội trường khi được hỏi về cảm tưởng cuộc lấy phiếu tín nhiệm rằng thì là: ”Cứ nhìn những con số “tín nhiệm cao” và “tín nhiệm” là tự biết! Có nhà báo lề dân phải trả lời trên blog rằng: ”Vâng! Chúng tôi biết! Với 160 phiếu tín nhiệm thấp + 112 tín nhiệm vừa + 16 ý kiến “trắng“ thì ở các nước khác, ông đã phải “thôi giữ chức” ngay tắp lự! May thay cho ông là ở cái trò đùa để… “đâu vẫn vào đấy” này người ta đã “sáng tạo” ra một cái kiểu lấy “phiếu tín nhiệm” chứ không phải lấy “phiếu không tín nhiệm”, cho nên cái chuyện ai cũng có tín nhiệm cả này, thì …. dù ít, dù nhiều, dù trung bình cũng sẽ là: ai ai cũng đều được tín nhiệm tuốt! Sao lục y hệt bên trên đảng các ông đã làm thế với việc kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết IV!

Cả thế giới đang ngao ngán với màn sửa đổi hiến pháp tốn kém tiền bạc và thời gian để đảng được dịp tuyên bố danh chính ngôn thuận với thế giới là việc đảng làm xưa nay, dù có khuyết điểm đấy, nhưng toàn dân vẫn một lòng theo đảng lên thiên đường XHCN đến cùng(!) nên hiến pháp cần ghi cho thiệt rõ, thiệt dài, thiệt cụ thể về những gì đảng đã muốn! Không có thể lơ mơ được về những chuyện cốt tử như: ”đảng là trên hết, là lãnh đạo toàn diện”, không trừ bất cứ lãnh vực nào,..,như “đất đai là của toàn dân” tức cũng là của đảng viên, những “người dân ưu tú nhất” quản lý, như quân đội công an chỉ biết “còn đảng còn mình” vì đảng đẻ ra quân đội….Lâu nay tất cả đều đã và đang được tiến hành ro ro nhưng hiến pháp chưa ghi thật rõ ràng thì bây giờ thảo luận sao để ghi cho rõ ràng, rành rọt ra chứ chẳng phải sửa phải đổi cái gì đâu!..thì…..

Tiếp ngay đến cái màn cù không cười nổi: “lấy phiếu để 47 vị không ít thì nhiều “có tội” với đất nước tự nhiên, tự tại an tọa trên mọi chức sắc trong triều đình! Quả là một màn kịch thứ 2 trong vở hài kịch quá lộ liễu về mảng miếng của các “chuyên ra đạo diễn chánh trọe” rất yếu tay nghề!

Đặc biệt có mấy anh “xuýt chết” (nếu ở nước khác) do phiếu tín nhiệm thấp đạt tới 3 con số như anh Bình ruồi thì tỏ vẻ không hài lòng về những kẻ đã không cho anh thêm ít phiếu tín nhiệm cao để đến nỗi chỉ có 68 /498 phiếu nên anh đã bỏ ngay họp quốc hội để tổ chức ngay lập tức cuộc họp hoành tráng sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm ngay ngày 17/6/2013! Cũng trong dịp này, anh cũng để tay chân, đệ tử thay phiên nhau lên tiếng phân bua với báo chí … rằng thì là:

“Bọn tôi buồn lắm. Nhưng biết sao được”, một lãnh đạo cấp vụ nhắn tin cho người viết, tránh bình luận về kết quả tín nhiệm của “sếp” mình - bộ mặt của ngành.

Quan điểm mà ông nhấn mạnh là đối với những vị trí điều hành độc lập, không nên áp cơ chế bỏ phiếu để đánh giá tín nhiệm của họ. Đó là các chức danh ở các lĩnh vực tòa án, thanh tra và điều hành chính sách tiền tệ. Chỉ khi nào họ không làm được việc thì mới tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm để xem xét bãi nhiệm hay không.


Hoặc: “Chúng ta đang hướng tới một ngân hàng trung ương độc lập, không bị chi phối bởi các yếu tố khác, dù là rất khó. Như việc bỏ phiếu tín nhiệm, tôi xin nêu một ví dụ, khi mà lạm phát bùng nổ, Ngân hàng Nhà nước phải sử dụng lãi suất. Tăng lãi suất cao để xử lý, kiểm soát được lạm phát. Nhưng lãi suất cao khiến các doanh nghiệp điêu đứng lợi ích của nhiều người bị ảnh hưởng, thì thành ra không được tín nhiệm” (VNEconomy -18/6/2013))

Trong buổi phát hình cùng ngày, trên Tivi 1, ông Bình khẳng định thành tích từ xưa không ai trước ông dám làm và kiên quyết tuyên bố: ”Ngân hàng là định hướng chứ không có nhiệm vụ điều tiết giá cả" và ông lên giọng: ….Tôi định hướng đây này!....rồi ông đưa ra những gì mà ông sẽ không làm theo kiểu trước kia nữa như a, b, c, d, gì đó mà mình nghe cứ ù ù, cạc cạc về những ngôn ngữ vàng- tiền- tiền- vàng! Chỉ nhớ! Để rồi xem đến 30 tháng 6 này tôi nói và làm có đúng hay không! Một tuyên chiến rõ ràng với những ai do…dốt nên không tín nhiệm ông.. Chỉ tiếc rằng sáng hôm sau vào mạng để tìm hiểu kỹ bài nói của ông thì….chẳng hiểu có lệnh nào không mà chẳng có một tờ báo nào đăng cả! Trừ tờ VNEconomy chỉ đăng tóm tắt và tả cảnh nơi họp rất chi là sáng sủa, hoành tráng, đông đúc, nhưng không được… vui do “xếp” đang có nỗi buồn “ba số không”- “tín nhiệm thấp”!

Sợ thật!

Còn ông bộ trưởng Bộ Học thì ít có lý do lý trấu! Có lẽ do ông là dân… “luận vũ” cho nên không rành “luận văn” …nhưng bị cơ cấu vào cái Bộ “Tôn Thất học” đang cơn hỗn độn kéo dài cải tạo mà… cải càng nhiều càng xuống cấp, nào trường học, nào thầy bà, nào học sinh, nào thi cử…Tất cả đều là một mối đại bòng bong, vô phương tháo gỡ! Tóm lại: Ông là một nguời không may nên bị giao cho một nhiệm vụ trồng người trên một mảnh đất toàn nói dối, đâm chém, bạo lực và mất….gốc nghiêm trọng! Cho nên nhận được ba con số 86, 229, 177 cùng 6 người “tha”, không ý kiến xét cho cùng cũng chính xác 99%! Ông chỉ buồn cho cái số phận của ông mà thôi cho nên sau đó các nhà báo tìm mãi mới thấy ông một mình đứng sau hội trường thở dài sườn sượt và kiên quyết không trả lời một nhà báo tọc mạch nào!

Cho đến hôm sau thì không ít tờ báo đã miêu tả cái sự oan uổng của ông như sau:
Từ khi lên nhậm chức, Bộ trưởng Luận liên tục gặp phải những điều kiện khách quan không hay khiến cho chiếc ghế bộ trưởng của ông không còn êm ái như các nhiệm kỳ trước. Điển hình là những vụ tiêu cực trong thi cử, bạo lực học đường, sách in cờ Trung Quốc, thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đặc biệt có một nguyên nhân trời ơi nữa là giữa lúc khủng hoảng tài chính thế giới nổ ra, kinh tế khó khăn sinh viên ra trường thất nghiệp hàng loạt, thạc sĩ đi bán trà đá, cử nhân đi làm công nhân. Người ta đổ cái lỗi này lên đầu ngành giáo dục, cho rằng chất lượng giáo dục đang xuống cấp và Bộ trưởng Luận lại phải lên giải trình về những cái lý do của ông trời gây ra cho cả thế giới này chứ đâu riêng Việt Nam!


Còn rất nhiều thứ phân tích, góp ý, dự đoán về cái trò chơi mèo mửa có một không hai này của những nhà “miu sĩ” coi thường thiên hạ của đảng!

Nhưng cái gì đã bắt buộc ngay cả các “nhà” nọ, “nhà” kia vẫn cứ phải tuyên bố: ”Đã có tiến bộ trên con đường dân chủ”? hoặc “Việt Nam đang học tập dân chủ” hoặc “Méo mó có còn hơn không!” thậm chí còn có người cho là: “Anh Trọng đã thắng anh Dũng 1-0”(?!)

Riêng mình thì luôn giữ vững lạp xường kiên định “bất tín nhiệm chiến lược” nên mình có kết luận như sau:
“CÒN NẰM TRONG QUY HOẠCH CÁN BỘ CHIẾN LƯỢC CỦA ĐẢNG, THÌ YÊN CHÍ ĐI! CỨ TIẾP TỤC GIƠ CÁI MẶT TRƠ TRÁN BÓNG Ù LÌ RA MÀ HƯỞNG LỘC ĐẢNG!

Còn được như thế cho đến khi nào thì……HÃY ĐỢI ĐẤY!


-

28 nhận xét:

  1. Quá hay, chí lý, chí lý. Gừng càng già lại càng cay !

    Trả lờiXóa
  2. Hay, Cam on Bac To Hai...!

    Trả lờiXóa
  3. Buồn lắm bác Tô Hải ạ! Cả dân tộc này gần như liệt kháng.Bọn đểu giả cứ giở trò bịp bợm không chút ngượng.Hình như húng ta thiếu một ngọn cờ,thiếu một thủ lĩnh đủ tài năng,đức độ,uy tín dẫn đường.Các phong trào,các tiếng nói dân chủ-nếu có thể gọi được như vậy-thì không cùng hướng về một mục tiêu mà lại hướng vào nhau chê bai,đả kich,bôi nhọ nhau.Như thế chúng ta sẽ đi về đâu?Bác Hải ơi!Bác là người biết nhiều hiểu rộng,từng trải,bác có cái nhìn sắc sảo,chân xác về những người CSVN hiện nay,bác hãy là người gợi mở,định hướng cho tương lai bằng những bài viết tuyệt vời của mình.Chúc bác luôn khỏe mạnh,tinh tường.

    Trả lờiXóa
  4. Món "lạp xường" của BÁC được đấy .
    Mong BÁC khỏe !

    Trả lờiXóa
  5. Nước mất- nhà tan. Các quan mặt heo: Sang heo, Dũng heo con cái của dòng họ mặt heo đi học ở bên Mỹ về mà toàn mang bộ mặt heo tham tiền- quyền. Buồn cho đất nước VN quá.

    Trả lờiXóa
  6. Ông bà đã dạy: Lộc bất tận hưởng. Không làm theo à?

    Trả lờiXóa
  7. chiêu trò để hôm sau mới công bố kiểm phiếu là chiêu trò "đại bịp truyền thống", thực ra chỉ cần 30 phút sau là công bố được nhưng cần phải để hôm sau để có đủ thời giam "thảo luận con số cho kết quả đẹp". nên nhớ bên Mỹ bầu cử hàng triệu là phiếu mà kết quả còn công bố tức thì ngay sau kết thúc. cụ Hải vẫn tin vào con số công bố cuốc hoại thì cụ đã lầm to rồi....

    Trả lờiXóa
  8. một đời nhớ ơn các anh hùng vỹ đại

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bác Tô Hải! Bài viết quá xuất sắc! Cháu cứ chờ hằng tuần để được đọc bài của bác! Chúc bác khỏe!

    Trả lờiXóa
  10. Đúng quá chờ đến hôm sau mới công bố là 1 hình thức câu giờ....... Bịp bợm.
    Thế mà Bác Hải cũng tin được .!

    Trả lờiXóa
  11. cac bac ay ( 47 vi) yeu toan than nhu the ma khong lam cach lay phieu 3 o cua thi co ma hong het banh keo a bac To ?

    Trả lờiXóa
  12. HÙNG- DŨNG- SANG- TRỌNG LÀ LŨ HEO, HÔM QUA SANG HEO KÝ CHO tRUNG QUỐC KHAI THÁT DẤU TẠI VÙNG BIỂN VN, TRỜI ƠI, MỌI NGƯỜI ĐÂU SAO IM LẶNG VẬY???80 TRIỆU NGƯỜI VN SAO HIỀN QUÁ, BUỒN QUÁ. mùa thu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản Việt Nam :
      Ăn cứt Tàu, ngu như trâu! khó đào tạo !
      Chuyên nói láo! Khoét ruột dân, moi của nước, thành bầy sâu!
      Đi đến đâu, ai cũng tránh !
      Vẫn nói thánh: Tao là bố, của chúng mày, bảo phải nghe, không tao đánh.
      Cưỡi dân chủ, đè công luận, hà hiếp dân !
      Bọn công thần, luôn bao che, cao bổng lộc ?
      Mấy thằng ngốc, học trong rừng, vẫn bằng to, ngu như bò !
      Thạo đục khoét, sành bưng bô, đồ khốn nạn !
      Rồi mai này, đảo trời Tây, lộn đất Tàu, không có bạn, mày đi đâu ?
      Hả lũ trâu ....??!!



      Xóa
  13. LŨ HEO NGUYỄN THANH NGHỊ, NGUYỄN THANH PHƯỢNG MẶT MÀY MẬP GIỐNG Y CON HEO, ĐI HỌC BÊN MỸ VỀ MÀ HÀNH ĐỘNG NHƯ HEO VẬY??? ĐỂ MẤT NƯỚC LÀ LŨ HEO MÀY KHÔNG YÊN THÂN ĐÂU NHÉ.

    Trả lờiXóa
  14. TRƯƠNG TẤN HEO = TRƯ TẤN SANG= trương tấn sang sao mày ngu quá mày cho trung quốc khai tác dầu khí tại vùng biển VN, mày bằng tuổi ông ngoại tao sao mày ngu giữ vậy???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh DLV này là người của Blog Nguyễn tấn Dũng rùi !??

      Xóa
    2. Không, tôi là dân đen, là nữ U40. vì thấy cảnh nước mất nhà tan nên tôi buồn chứ không phả DLV phe dòng họ Nguyễn tấn dũng X heo đâu anh ơi.
      Các quan của VN là heo hết, ăn tham hết phần của dân rồi.

      Xóa
  15. Còn hơi đâu để ngươi dân lo nghĩ xa xôi ngoài miếng ăn hàng ngày và còn sống như trên đầu ông voi khi được đánh giá là hạnh phúc thứ hai thế giới,vì thế hạnh phúc này mong manh đến sởn cả da gà,nếu trong nhà ông trời cho sức khỏe nếu ông trời hại cho một người trong nhà mang bệnh phải vào bệnh viện thì có cả bầy kền kền chờ chực ăn thịt uống máu của họ,mang bệnh trong người mùi thịt của họ tanh tao phát tán làm cho bọn kền kền bu nhau cắn xé,người thân thì đứng ngồi không yên với những chi phí LÀM NỘI TIÊU NGOẠI, tận bên tây bên Mỹ,cả gia đình ra ở ngoài đường để bán nhà tran trải viện phí chưa chắc đã sống,tiền mất ,nhà mất chưa chắc tật đã lành,ôi! cuộc sống hạnh phúc nhất nhì thế giới!

    Trả lờiXóa
  16. Một bài viết sâu sắc. Cháu chúc bác luôn mạnh khỏe để có thêm nhiều bài viết như thế nữa để vạch mặt bọn tư bản đỏ dã man này

    Trả lờiXóa
  17. A ha... thú vị quá vì Bauxite Việt Nam tuyên dương công trạng của Bác Tô Hải đã chỉ rất trúng đích bộ mặt chỉ điểm của kẻ gian.

    Trích "Từ ngày 16 tháng 12 năm 2007 chứ không phải mới gần đây đâu, người nhạc sĩ lão thành mà chúng ta hằng yêu kính đã dùng kính chiếu yêu của mình chỉ hẳn ra một nhân vật chỉ điểm cho an ninh bắt người biểu tình yêu nước giữa thành phố Sài Gòn" Hết Trích.

    Xin mời vào đây xem trọn bài.
    http://www.boxitvn.net/bai/17046

    Trả lờiXóa
  18. Góp ý thêm với anh Tô Hải :

    Quốc hội Việt nam là nơi tụ họp của bọn VÔ LIÊM SĨ , sống trên Xương máu và sự Khổ đau của hàng chục triệu người dân VN,
    Chúng nó là một bọn CHÓ ĐẺ được bè lủ Cầm quyền CSVN dựng lên để làm trò, để tiếp tay cho bọn CSVN đang làm TAY SAI cho Tàu cộng trong việc PHÁ NÁT Đất nước và Dân tộc Việt.

    Nhiêu đó là sự thật về cái mà anh đã nói: "GIƠ CÁI MẶT TRƠ TRÁN BÓNG Ù LÌ RA MÀ HƯỞNG LỘC!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://danluan.org/tin-tuc/20130621/bac-phong-chuyen-da-quen-song-nhuc

      Xóa
  19. trư tấn sang chó đẻ, nó đã cho TQ khai thát dấu ở biển VN. Đại biểu quốc hội chết đâu hết rồi, hay có mắt mà như mù, có miệng mà như ngậm 'nhân dân tệ" hết rồi SAO KHÔNG BẮT THẰNG TRƯƠNG TẤN SANG HEO NÓ BÁN HẾT NƯỚC VN CHO TÀU KHỰA RỒI.
    TỔ CHA THẰNG TÀU KHỰA
    TỔ CHA THẰNG TẬP CẬN BÌNH
    TỔ CHA THẰNG TẬP CẬN BÌNH
    TỔ CHA THẰNG TẬP CẬN BÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con rất yêu Thầy!lúc 17:33 25 tháng 6, 2013

      Cụ Tô Hải vui tính và uyên thâm quá!
      Tính hài hước đáng yêu này sẽ giúp cho Cụ ngày càng khỏe mạnh và trường thọ hơn.

      Xóa
  20. "GIƠ CÁI MẶT TRƠ TRÁN BÓNG Ù LÌ RA MÀ HƯỞNG LỘC!" Bác Hải nói đúng quá đảng viên ngày nay ai cũng béo nút ních, ủn ỉn, ú na ú nần còn người dân thì teo tóp, héo hon, gầy mòn.

    Trả lờiXóa
  21. Đảng là mẹ, Bác là cha.
    Từ khi Bác mất, Đảng ta góa chồng.
    Thương thay nòi giống tiên rồng.
    Sinh ra một lũ, nửa khùng nửa điên.
    Thằng giỏi thì đã vượt biên.
    Những thằng ở lại, toàn điên toàn khùng.
    Ở suối vàng, Bác biết không ?
    Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thời nhiều.
    (Mấy thằng CS là thằng "điên" đớp ẩu, cắn càn. Dân đen là kẻ "khùng" vì ức mấy thằng điên)

    Trả lờiXóa
  22. (Có lẽ do ông là dân… “luận vũ” cho nên không rành “luận văn” …nhưng bị cơ cấu vào cái Bộ “Tôn Thất học” )
    Thế mới gọi là sự sáng suốt của đảng chứ.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.