Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Tiếp tục chuyện "Xe đạp cởi truồng"

Tiếp tục chuyện "Xe đạp cởi truồng"

...Những mẩu chuyện vừa kể,"người thật việc thật"100% có thể kéo dài dến...khi tớ đã chết được 100 năm mới hết....Nhưng thôi,Bây giờ ta quay lại với ba ông già điển hình nhé!
Sở dĩ tớ phải lấy cái xe đạp của tớ và Phùng Quán ra.Chính là để các friends có ít nhất 2 cái "mốc" để comment.,và cho điểm.Riêng tớ thì phán và tự phán như sau:


I/-Ông già 1-Ông già 2-Ông già 3 là tớ đều được điểm 5 vì cùng được..." phát" một chiếc xe cởi truồng y hệt nhau
II/Ông già 1 hơn Ô_G 2 ở chỗ:Tuy đi "uýnh nhau" suốt 30 năm trời nhưng vẫn còn nhớ bài thơ của Hugo học ở chương trình lớp 8 của các bạn bây giờ(nghĩa là cách đây đúng ...53 năm!)Ông không những nhớ nó mà còn có những suy tư,vận dụng nó vào ông,vào cuộc đời bằng cách sửa đi hai câu cuối của bài thơ bằng câu;Le soleil regarde le vieillard qui "se tombe" à chute libre dans la mort"(nguyên văn là "le vieillard qui se meurt".Ở đây có thể hiểu là "ông già đang chết hoặc tự chết"Nhưng không ông già 1 lại sửa là "tự rơi" (se tombe,một động từ không ai viết thế cả)mà là rơi tự do nhé ...vào cõi chết!Các bạn thấy không?Tha hồ mà tán bởi cái câu thơ của Hugo bị "xuyên tạc" này! Vì thế, về phương diện văn hóa tớ cho ông 6 điểm!Nhưng xét về quá trình dùng văn hóa để tìm ra cách ứng sử với cuộc đời hiện tại(tuy có nhiều điểm "tiêu cực"!)tớ vẫn phục ông và cho ông thêm một điểm nữa!Tổng cộng ông có 12 điểm!
III/Ông già thứ hai-Về trình độ giáo dục học đường cũng có 5 điểm.Tuy nhiên,ông là một ngừoi "chán đời",quyết vứt bỏ quá khứ (vốn liếng học hành,thành tích chiến đấu..(sau "chỉnh đảng"bị thi hành kỷ luật "khai trừ lưu Đảng một năm").Để tỏ ra đã giác ngộ lập trường,ông theo chủ nghĩa "kêméisme",ngậm miệng ăn tiền ,cho nên chỉ có một năm ông lại được phục hồi và được về hưu với lương hưu cầp thiếu tướng (nhưng không được phong tướng.)Tóm lại ông là một người ,chính vì bị "đánh"oan nên mới cố gắng tiến bộ để được hưởng những quyền lợi vừa vừa và có được một hoàn cảnh cuối đời cũng kha khá,chẳng cướp đất ,cướp nhà của ai,chẳng ăn tiền đút,tiền lót của ai.Tóm lại :Ông là một người "trông lên thì chẳng bằng ai ,trông xuống thì chẳng mấy ai bằng mình"..nên ông chẳng muốn dây dưa vào mọi chuyện lằng nhằng gây phiền hà cho cái đầu óc thoải mái của ông lúc cuối đời.Cái xe đạp cởi truồng của ông vì thế ông tự nguyện vứt nó đi để đi...bộ cho nó khỏe!Nhưng đâu ông có khỏe!"Bi kịch gia đình "nó lại rơi vào chính gia đình ông.!Vào Saigon thăm con,ông lại chỉ muốn ra Hanội giúp vợ trông cháu!..Cuộc đời của ông như thế là......chấm hết (dù ông chưa chết!)Vì thế tớ trừ cái điểm giáo dục nhà trường của ông đi 2 điểm,còn 3!còn cái điểm văn hóa thì riêng cách ứng xử của ông với gia đình,với xã hội bằng cách "kệ mẹ chúng nó",không để ý đến bất cứ cái gì,ngoài gia đình thằng út,chẳng cần biết thằng cả vì sao có lắm tiền.Tuy nhiên,ông vẫn không chịu được lũ cháu ông "vặn nhạc"rock-rap mà biết khen giọng hát trời cho của thằng bạn thiếu tuớng Băc Việt nhưng chẳng ai lăng-xê " ,biết nhận xét ..."ca sỹ thời nay cứ mà sách dép".Vì thế,tớ cho ông thêm 1 điểm về văn hóa!Tổng cộng là ông có...4 điểm! Nghĩa là cái xe đạp cởi truồng của ông ngày hôm nay đã hết "đát".Đành chờ bán ve chai mà thôi!Các bạn có đồng ý hay không?
Nhân đây tớ cũng đề nghị các friends cho điểm luôn nhà thơ Phùng Quán Chú ý:các tiểu thuyết và những bài thơ của cụ ấy vừa rồi đã được nhà nước truy tặng giải thưởng Nhà Nước đấy!Bài sau tớ sẽ kể chuyện về những chiéc xe không cởi truồng nhưng đã dẫn chủ nhân của nó đi theo những con đường cực kỳ lắt léo,phức tạp,thậm chí lộn cổ cả xe lẫn người xuống vực thẳm của sự ngu dốt! Toàn là những chuyện... không nói láo vì những người tớ đua ra làm điển hình xấu,tốt đều cùng tớ ăn cùng mâm,nằm cùng giưường ít nhất một năm như Lộng chương,Nguyễn xuân Huy,Hoàng thi Thơ...,hoặc ba,bốn năm như Thanh Tịnh,Phùng Quán !Nói láo chết liền!...theo các cụ ấy!
Saturday September 15, 2007 - 09:02am (ICT) Permanent Link | 8 Comm
Comments(8 total) Post a Comment



Chaien
Offline IM

Viết kiểu anh quá thuyết phục người đọc rồi thì họ còn biết comment kiểu gì chứ, chẳng lẽ cứ ngồi khen, khen nữa, khen mãi? Thỉnh thoảng cũng phải chừa một chỗ sai cố ý nào đó thì người ta mới có cơ hội mà bàn ra tán vào chứ, có phải không anh?

Sunday September 16, 2007 - 07:54am (BST)



HaoNh…
Offline

Bác ơi, cháu nghĩ Ông già 1 chỉ vì suy tư, vận dụng câu thơ của Hugo, nên mới nhớ nó đấy chứ. Thử hỏi câu khác, chắc đâu cụ ấy nhớ được. Vậy là Ông già 1 chỉ có thể được điểm suy tư, vận dụng, chứ không thể được điểm nhớ. (Nói cách khác: Cái "suy tư vận dụng" có trước, cái "nhớ" có sau, cái "nhớ" từ cái "suy tư vận dụng" mà ra.)

Nhưng nếu không nhớ, thì lấy đâu ra mà suy tư vận dụng? Vậy suy ra, Ông già 1 đã "suy tư vận dụng" từ lúc còn chưa kịp quên - tức là từ lúc mới học câu thơ đó 53 năm về trước.

Vậy cái xe đạp của cụ ấy khởi đầu không ở truồng, bác ạ. Vừa cầm về Ông già 1 đã đóng cho nó cái gạc đờ bu rồi, không bị vấy bẩn....

Sunday September 16, 2007 - 02:43am (PDT)



holan…
Offline IM

hahahahaha , cụ ơi cứ từ từ !

Sunday September 16, 2007 - 05:33pm (ICT)



midup
Offline

Ông già 2 là một mẫu nguời điển hình trong xã hội hiện nay!

Monday September 17, 2007 - 04:31pm (ICT)



Linh …
Offline

Ngấm thuốc rồi!

Tuesday September 18, 2007 - 09:01pm (ICT)



Linh …
Offline

Nói nhỏ với các friends: Cái xe đạp với tác giả là MỘT.

Tuesday September 18, 2007 - 09:03pm (ICT)



Aryan®
Offline IM

Còn gọi là xe đạp "khỏa thân" đấy bác ạ! Có 1 bác làm thơ vịnh cái xe đạp có câu rất hay: "Bị đạp mà cũng chẳng kêu đau"...

Tuesday September 18, 2007 - 08:50am (MDT)



FreeVN
Offline

Bác còn nhớ được bài thơ của Hugo các đây 53 năm, hay thiệt. Nhiều chuyện cách đây 30 năm cháu lại không nhớ rỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.