Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

CÓ THỂ TỚ ....TỪ CHỨC ẢO

CÓ THỂ TỚ ....TỪ CHỨC ẢO

CÓ CHỨC CÓ QUYỀN .....KHỔ THẬT !
Kể từ cái ngày tớ tự đặt mình vào các chức vị ảo để xông vào rải quyết các vấn đề nóng hổi cũa tình hình đất nước ,đến nay,thực tình tớ bị xụt đi có đến 3 kilô !....Muốn cho thật up to date thì phải sát tình hình,phải biết những gì đang xảy ra ở trong nước và thế giới...
Thế là phải đọc cả những tin... tức cả mình ở khắp nơi để rồi thấy...có ba đầu sáu tay,có được đến 14 cái đỉnh cao trí tuệ nhét trong đầu cũng...không sao vạch ra một cái phương hướng hoặc ra một cái chỉ thị mà trên bảo dưới nghe cho được.

Thậm chí còn vài ba ý kiến cho là tớ làm cái trò "mách nước-cứu đảng"-nói năng nửa nạc nửa mỡ...Chưa dám mơ làm "to" hơn mấy ông Hợp-Rứa.To nhất chỉ mới mơ được làm bộ trưởng Ngoại giao...Nhật!Thế là có những blogger đã lập tức nhảy ra tranh chức ảo của tớ leo lên đến bộ trưởng bộ ngoại giao,làm thủ tướng Việt Nam và đứng ra rải quyết đủ thứ chuyện gai góc nhất trên đời (như vụ giáo xứ Thái hà chẳng hạn)....Và tớ cảm thấy,trình độ của mình quả là kém cỏi,bản chất "dùng phòng thủ để tấn công"của tớ vẫn "không xứng với tầm thời đại".Vì vậy,kể từ nay,cái sáng tác "Nếu tớ có quyền" xin trao lại cho các bạn khắp bốn biển năm châu.Hoàn toàn free-Tớ lại quay về với tiết mục "kể chuyện xưa"Tớ chỉ tham gia "chính quyền ảo" trong những trường hợp thật đặc biệt.Vả lại,làm cái nghề "ảo" này mà có trách nhiệm thì nó dễ mất ăn mất ngủ,tổn hại sức khoẻ thật chứ không ảo nữa!Thế là...bỏ mẹ thằng già đến nơi rồi!(Tháng 8 vừa qua viết nhiều tới mức có friend đã phải khuyên "đừng ham hố cái quyền lực ảo này nhiều quá,hại sức khoẻ")Dù sao tớ cũng thấy rõ thêm mấy cái chân....lý (mà bọn già Tây học bọn tớ thường dịch mỉa là "raison du coup de pied")đang bị dí xuống dưới chân.Cụ thể là mấy vấn đề tớ định đích thân giải quyết nếu tớ có quyền (ảo)đều bị đánh chữ lơ huyền lờ (Vụ ăn cắp nhạc mà người có quyền về âm nhạc lại tuyên bố là không thể "bắt"(bẻ?) được....và cứ để cho phổ biến rồi...quần chúng đánh giá.....nhà nước và chuyên môn....không can thiệp"Quyền của tớ mà không ảo thì bố bảo mấy ông "quan âm nhạc" dám trả lời trên báo chí như thế.Hoặc chuyện vụ CPI,sau cả tháng trời im thin thít,bỗng dưng sau lời tuyên bố hùng hồn có tính chất phủ nhận và lên án việc đưa tin không có lợi cho tình hữu nghị của hai nước Nhật-Việt thì đồng loat báo chí đưa tin vụ CPI,đủ tên tuổi các nhân vật đưa hối lộ nhưng lại viết là hối lộ cho....nước ngoài,chẳng có tên ông Tướng,ông Sỹ,Tốt nào của Việt Nam cả!Thảo nào ngắm mấy ông có chức vị ...không ảo trên Tivi,chẳng mấy ông vì dân,vì nước mà sụt cân đi như tớ cả.Vậy thì tớ cứ đánh bốc mãi với không khí,cãi nhau mãi với người điếc,... có khi tớ lại trở thành thằng già điên mất!Hơn thế nữa ,rất đông các bạn trẻ ngày nay đều có những phương hướng giải quyết "mạnh tay và triệt để" hơn tớ nhiều.Vậy thì ,tớ viết ra chẳng có lợi mấy cho ai cả.Tốn sức khoẻ,mắt thêm mờ,bà xã thêm lo vì tớ đã liều mạng vượt quá quy định của bác sỹ "không được ngồi trước computer quá 2 tiếng/ngày".Thôi thì ,với cái vốn sẵn có đang còn in ở trong đầu ,tớ quay lại viết những gì đã xảy ra gây đau khổ,thậm chí chết người mà tớ là một nhân chứng sống hiếm hoi còn sót lại....nhưng đã vượt...hèn ,để kể lại cho con cháu và những người ở "phía bên kia"nghe cho....buồn về cái số phận không may của bọn tớ,những người ở "phía bên này"có phải là "kẻ chiến thắng",là kẻ xung xướng hơn phía bên kia hay không?
Bài tới tớ sẽ kể về "Vụ án 7 năm tù vì dám chơi Paloma,La comparsita,Tango bleu ..giưa thủ đô Hà Nội
Wednesday September 3, 2008 - 11:46am (ICT) Permanent Link | 7 Comments
Comments(7 total) Post a Comment

Dân t…
Offline

Ông quan ảo ...
Không áo mão..
Ngồi viết báo ..
Đọc thảm não ..
Hỏi trời cao ?
Ở nơi nào
Không có SAO
Thì chui vào
Là hết ảo

Wednesday September 3, 2008 - 12:13pm (ICT)

HOÀN …
Offline IM

đúng đấy bác ơi! noi gương thủ tướng Nhật đi, làm không được việc thì xuống... cho đứa khác lên xơi...

Wednesday September 3, 2008 - 12:14pm (ICT)

Hoàng…
Offline IM

Ông ơi, ông viết cái nào các friends cũng ngóng đợi ông hết, mà ông phải giữ sức khỏe tốt cơ!

Wednesday September 3, 2008 - 02:44pm (ICT)

Chaien
Offline IM

Hê hê, nghe bác quảng cáo cái vụ tù 7 năm vì chơi nhạc (Nam) Mỹ là hấp dẫn rồi. Chúc bác khoẻ và hăng say viết.

Wednesday September 3, 2008 - 09:05am (BST)

chi meo
Offline

Tớ hoàn toàn "nhất trí " với @hoanthanh là đồng chí nhatsy phải từ chức ảo ngay lập tức chứ không có un deux có thể không thể gì nữa...

Chí meo rất thích thú khi được đọc bài của nhatsy. Nếu cứ đều đều mỗi tuần ông cho một bài thì tốt... Chờ đợi quá lâu e sẽ... xa mặt cách lòng .
Kính./

Wednesday September 3, 2008 - 06:17pm (ICT)

QY
Offline

Cháu cũng thích nghe Bác kể chuyện "xưa". Đọc chuyện của Bác có rất nhiều điều thú vị. Cháu ước gì, tuần nào cũng có chuyện Bác kể. Cháu chúc Bác luôn khỏe.

Wednesday September 3, 2008 - 04:09pm (PDT)

AC-Ar…
Offline IM

đợi bài viết 7 năm tù của Ông Ngoại.

Friday September 5, 2008 - 12:08pm (MST)
Prev: NẾU TỚ ĐƯOC LÀM BỘ TRƯỔNG NGOẠI GIAO….NHẬT !
Next: MỘT VỤ ÁN VĂN NGHỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.