Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Nhật ký mở lần thứ 142: ĐOÀN TƯỚNG TÁ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KHI DỰ ĐỐI THOẠI SANGRI-LA CÓ ĐỐI NHƯNG CẤM … THOẠI!

Nhật ký mở lần thứ 142 - Ngày 1/6/2015



ĐOÀN TƯỚNG TÁ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KHI DỰ ĐỐI THOẠI SANGRI-LA CÓ ĐỐI NHƯNG CẤM … THOẠI!

Chắc chắn là đã nhận lệnh từ tổng bí thư Quân Ủy- chỉ huy tối cao Phú Trọng và bộ xậu ở nhà,đoàn tướng tá Việt Nam tuy chưa mấy anh biết oánh nhau là thế nào nhưng…quân hiệu, quân hàm,huân chương mới lĩnh vàng chóe chiến công “ảo” tiến quân vào nơi đối thoại Sangri-la, như một đoàn quân dũng mãnh, bừng bừng khí thế ắc ê đệ nhất Đông Nam Á! Cứ như sắp có chuyện diễu binh ăn mừng “chiến thắng chính trị” trước cả bàn dân thiên hạ đến nơi!
Thế nhưng….sang ngày thứ hai, chả thấy anh tướng mới đi họp mặt hữu nghị ở Sơn La với các tướng Tầu về, Nguyễn Chí Vịnh phát ra một phát nào? Đã thế ngay ngày 30/5 vừa chân ướt chân ráo đổ bộ vào Singapore, lập tức cả đoàn anh ta đã vội tập trung để “gặp riêng đoàn Tầu cộng” trước khi vào cuộc …..đối nhưng…..miễn thoại!
Đoàn lính tráng Việt Nam cứ im thin thít ngồi nghe cả những điều ngược với mong đợi! Ngay trong buổi họp báo quốc tế, những cụm từ “không có gì mới”, “chưa có thông tin” (?) hoặc “Còn quá sớm”… luôn được tướng Vịnh nhắc đi nhắc lại khi bị phỏng vấn sát sườn như: “chuyện người Tầu đã triển khai cả pháo binh trên đảo Gạc Ma” (W.S.J), chuyện “có nên dựa vào Mỹ hoặc đồng minh nào để chống lại bọn gây căng thẳng ở Biển Đông”?....Tất cả đều được anh Vịnh xoa dịu, nhẹ nhàng hóa như: Có gì quan trọng đâu! Bọn tôi sẽ tự giải quyết được mà!”
Trong khi đó, bắt đầu cuộc đối thoại, kể từ bài diễn văn khai mạc của thủ tướng Lý Hiển Long cho tới các nhà ngoại giao, quân sự đều gọi đúng cái tên kẻ đã gây ra tình trạng căng thẳng hiện nay ở Biển Đông là Trung Cộng, đích danh kẻ thủ phạm”! mạnh mẽ nhất là những bài phát biểu của Bộ Trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Nhật Bản Nakatani. Ông Carter đã chẳng có…ngoại rao, ngoại bán gì mà nói thẳng toẹt ra:những điều cụ thể mà phía VN thì giấu biệt (hay “chưa có thông tin” như lời tướng 3 sao NCVịnh?).
Ông Carter nói rằng:
… «Trung Quốc không tuân thủ các nguyên tắc và chuẩn mực quốc tế» khi xây dựng các đảo nhân tạo, phi trường, trại lính trong quần đảo Trường Sa. “Chỉ trong vòng 18 tháng, Trung Quốc đã xây thêm 800 hecta nhiều hơn tổng cộng diện tích bồi đắp của tất cả các nước khác có tranh chấp và nhiều hơn cả suốt chiều dài lịch sử của khu vực“.
“… các nước khác từ Việt Nam, Philippines, Malaysia cho đến Đài Loan đều có hành động xây dựng tiền đồn (Việt Nam: 48,Philippines: 8, Malaixia: 5, Đài Loan: 1 nhưng “chỉ có Trung Quốc là nước xây dựng nhiều nhất và trong thời gian ngắn nhất“. Tất cả đều được xây dựng trong vòng có 18 tháng vừa qua!...Sau khi đặt câu hỏi «Ai biết được Trung Quốc muốn đi về đâu? ông Carter khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các quyền tự do được lưu hành trên không cũng như dưới biển ở cái vùng “tự nhiên” nổi lên giữa biền Đông này. Hơn thế nữa, ông còn công khai việc nước Mỹ viện trợ cho các nước trong vùng tranh chấp (có Việt Nam) số tiền 450 triệu USD để tăng cường khả năng tự vệ biển đảo….(*).

Có lẽ ngoài phái đoàn VN, ra không một ai có thể lặng im trước thái độ “chơi cha” của mấy anh Tầu Cộng: “Giữa một vùng cha, ông, tiên tổ người ta để lại từ ngàn đời,…Vậy mà bỗng dưng dựa vào sự tiếp tay thông đồng của một lũ con cháu mất gốc, muốn bán nước kiếm tiền, sẵn sàng làm nghề…thái thú nên bọn “đại hán” ngang nhiên đến xây nhà, thành lũy, rồi cấm tất cả ai đi quá giới hạn qui định, bay qua bầu trời nơi mới có sân bay, hải đăng, bến cảng thuộc chủ quyền của tao!”….

Đất trời biển đảo này dù có trong tay ai thì cũng mong mọi người cú để bọn tôi tự lo không nên can thiệp vào cho phức tạp thêm tình hình

Cho nên hầu hết các đối thoại viên không e ngại gọi đúng cái tên Tầu cộng ra mà “chỉ mặt đặt tên là… đích danh thủ phạm gây ra “thực tế mới” chưa hề có từ ngàn năm qua dù là có nhẹ nhàng đề nghị (mà biết trước rằng chẳng bao giờ được Tầu cộng chịu nghe!), các bên cần phải tìm cách giải quyết bằng “giải pháp …hòa bình!”
Vậy mà, cho đến giờ này, 16g00 ngày 31/5, đoàn ông tướng Vịnh vẫn chẳng thèm lên tiếng đối thoại với ai, trừ cuộc họp báo quốc tế “bên lề” ngày 30/5 đầy những lời lẽ “chính trị”, “ngoại rao”, “xuống nước” hoặc “xoa dịu căng thẳng”, thậm chí còn khuyên mọi người “không nên đánh giá căng thẳng quá sớm” (!?) hoặc khuyên người Nhật “nên có tiếng nói có mức độ”!?

Quả là chuyện nực cười hiếm có: “ Nhà mình cháy, hàng xóm lo, còn chủ nhà bị cháy thì lại cho là…“lo con bò trắng răng!”
Ông tướng Vịnh đã công khai hết những gì là nguyên tắc, là nhận thức bất di bất dịch ngay từ sớm với mọi thành phần không cùng lý tưởng không cùng ý thức “cộng đồng-tồn dị” biết rằng:
Chẳng có gì lớn chuyện giữa hai nước cùng chung lý tưởng chúng tôi đâu!...Chỉ là bát đĩa chạm nhau thôi mà! Đừng có làm thêm phức tạp tình hình ra!!! Ngay những tin rất “quân sự” mà ông J.M Cain đã thông báo ở giữa Hà Nội trước khi bay sang Singapore là: “Người Tầu đã điều vũ khí nặng (pháo cối) vào Gạc ma của các ông rồi đấy” thì….ông tướng 3 sao, thứ trưởng Bộ “Quác Phòng” đã tỉnh bơ trả lời các nhà báo: “Cái lày thì….tui chưa có thông tin:!” - Ô hô! Cuốc với chẳng xẻng! Buồng với chẳng phòng!

NC Vịnh rất khôn khéo xoa dịu, né tránh trong cuộc đối thoại duy nhất với các nhà báo quốc tế tại đối thoại Sangri-la đối mà không thoại

Đặc biệt dễ hiểu về thái độ kiệm lời trong đối thoại Sangri-la thứ 14 này là, đoàn đi đối thoại của VN không do một anh nào trong Bộ Chính Trị cầm đầu nên khó có thể xảy ra chuyện "xì-cằng đan miệng” kiểu thùng phuy rỗng “hữu nghị viển vông” của anh Ba X đã gây nên trò cười cho cả thế giới lần đối thoại trước!
Chỉ cuộc “gặp riêng” giũa tướng Vịnh và Đô Đốc Hải Quân Tôn Kiến Quốc trước ngày khai mạc đối thoại chính thức, dù trong vòng “bí mật thân tình” cũng đủ làm cho những người chính trị bậc …xoàng đến mấy cũng đoán ra… “Vợ chồng mình hãy hòa giải tạm đi, đừng để làng xóm họ xía dzô!. rách việc!”
Và quả là như thế. Ông tướng Vịnh đã công khai trong cuộc họp báo quốc tế những nguyên tắc cơ bản, bất di bất dịch của phía Việt Nam (mà báo ta, theo thường lệ, có đăng nhưng cắt cúp,,…khá nhiều) là:
1-Các ông nói gì thì nói, làm gì thì làm, nhưng không để tình hình biển Đông càng thêm phức tạp!
2-Dứt khoát là ai đi với ai thì cứ đi, Còn chúng tôi, ngay cả với Mỹ, không bao giờ chúng tôi là đồng minh hay cùng liên minh quân sự cả!
Hãy nghe tướng Vịnh trả lời báo chí quốc tế về sự Mỹ đã thẳng thừng bác bỏ mọi “đòi hỏi chưa từng có” trong chuyện tự xây dựng nên vùng “lãnh thổ mới” bất hợp pháp (đảo nhân tạo, sân bay, hải cảng, hải đăng…) ở ngay nơi thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông:
"Thật ra mối quan hệ không tốt giữa Mỹ và Trung quốc đã gây phương hại đến tình hình chung của khu vực. Cho nên chúng tôi rất mong hai nước Mỹ và Trung Quốc có những quan hệ tốt với nhau và tôn trọng các nước nhỏ như Việt Nam".
Tội nghiệp chưa? Lép vế chưa? Khốn khổ chưa nào?

Còn khi được hỏi: “Trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông, VN có cần sự giúp đỡ gì của Mỹ hay ai khác không?”, thì ông Vịnh đã dứt khoát:
-Càng căng thẳng thì càng phải độc lập tự chủ. Càng căng thẳng thì càng không bao giờ để kéo vào những liên minh với nước này để chống nước khác. Đó là nguyên tắc không chỉ bây giờ mà còn từ xưa trong việc bảo vệ tổ quốc. Việt Nam là bạn, là đối tác nhưng không tham gia liên minh quân sự.”…!!!
Cứ như,là thời kỳ thân phụ anh ta, tướng 4 sao Nguyễn Chí Thanh cùng tướng Gíap, ngồi chung hầm, chỉ huy quân đánh nhau ở Điện Biên, thời các bác Duẩn, bác Đồng, bác Chinh..…xua quân vượt vĩ tuyến 17 giải phóng miền Nam, thiết lập nên cái nước XHCN độc nhất vô nhị này, tất cả đều “tay vo” đi oánh giặc bằng….cuốc, xẻng, gậy tầm vông chắc?
Đối Thoại Sanggri-la chỉ còn vài tiếng nữa là kết thúc…….

Trước tên đô đốc Tôn, kẻ gây tai họa cho VN bị cả chục người chất vấn trực diện, thì đoàn Việt Nam miệng như bị dán băng keo hết

Mình lướt qua đủ các trang mạng, các đài thế giới, nhảy từ NBC sang BBC sang TiviMonde của K+ để gõ câu kết và sửa cái tít cho phù hợp nếu anh Vịnh bỗng dưng có lệnh, lên diến đàn phát một điều gì dớ dẩn hay dại dột chẳng hạn…..
Nhưng, vẫn là Không, Không, và Không! ….Đối thoại Sangri-la lần thứ 14 này, may quá, không bị nghe những điều “chẳng giống ai” của một đoàn quân sự của một đảng cộng sản duy nhất trong khu vực ra các thứ tuyên bố huênh hoang “100 trận đánh 100 trận thắng tự nhiên như….ruồi!”
Lần này, họ đi đối thoại nhưng chẳng thèm đối thoại với bất cứ ai ngoài với đồng chí 4 tốt họ Tôn! và….trả lời các nhà báo quốc tế biết các nguyên tắc đã quán triệt trước khi lên đường!

Vậy thì…..ĐOÀN TƯỚNG TÁ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẾN SANGRI-LA CÓ ĐỐI NHƯNG CẤM THOẠI LÀ CHẲNG CÓ GÌ SAI MÀ PHẢI SỬA!

(*) Các bạn biết tiếng Pháp chỉ cần tham khảo một bài báo là đủ thấy: Báo chí của đảng họ đưa thông tin bóp méo, cắt cúp lươn lẹo đến mức nào ở đây









10 nhận xét:

  1. từ "lú" đến "tâm tư" đều 1 giuộc cả .. VN coi như là sáp nhập vô tàu rồi ...để xem bao giờ thì tiếng tau được dạy trong trường tiểu học thôi ..

    Trả lờiXóa
  2. HO CO HOC DAU MA DOI VOI THOAI HO DI DONG CHO NO CO NGUOI CHO DO BUON NEU CO AI HOI THI NOI CHUNG TO BAN LAM LAU LAU MOI CO DIP DI SING NO CUOP NHA MINH MA LAI NOI CU DE NGUYEN TRANG THAT LA NOI GIAO CHO GIAC

    Trả lờiXóa
  3. Buon qua ! Nhuc qua !!! Nhung sao nguoi dan Viet van co the chap nhan duoc cai nhuc nay chu ??? Tinh than dan toc dau ca roi ? Sao lai cu tiep tuc tho o de chung dua ca dan toc vao vong nô lê Tau nhu the duoc chu ? Nguoi Viet bay gio chi biet an phân cho ban thân chu khong con nghi den tuong lai con chau nua sao ???

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài chú Tô Hải viết thấy chú hiểu rất rõ nhưng sao chú vẫn còn hy vọng vào một điều không bao giờ có. CSVN do những đỉnh cao trí tệ cầm đầu đã hoàn toàn nô lệ CS Tàu rồi, chính xác là bọn bán nước cầu vinh làm gì có chuyện chúng phản kháng, trái lại chúng toa rập cùng Tàu chiếm trọn biển Đông của các nước. Vụ HD 981 chúng cùng đóng kịch gạt thiên hạ kiếm khá bộn. Lần này chúng tiếp tục diễn nữa nhằm lấy vũ khí Mỹ (nếu được Mỹ bán) đưa cho Tàu nhái lại sản xuất để bắn vào dân nếu dám chống lại chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ im lặng cho Tàu chiếm nay mai sẽ giao lại cho tỉnh Quảng Việt ta quản lý thì có sao đâu !

    Trả lờiXóa
  6. Hội nghị Sangri-La là cơ hội để xác định thái độ của đảng cộng sản mà không sợ sai lầm. Với hành động, thái độ của đoàn cộng sản do NCVinh thay mặt trả lời báo chí, số phận của 90 triệu dân Việt coi như xong, không phải đợi đến năm 2020!
    Từ đây trở đi, người Việt Nam chỉ còn chờ Trung cộng tiến hành các bước mà nó đã từng làm với Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ, Mãn Châu.
    - Tuyệt đối bưng bít thông tin của người trong nước với thế giới bên ngoài
    - Người ngoại quốc đến Việt Nam phải có sự cho phép của Trung cộng
    - Cấm không ai được nói đến các từ như tự chủ, chủ quyền quốc gia, không ai được nói điều gì xúc phạm đến Trung cộng.
    - Mọi người dân Việt chỉ còn biết làm và ăn và nói chuyện… tào lao (!) vì tất cả những vấn đề nghiêm chỉnh, nghiêm trọng liên quan đến vận mệnh đất nước, vận mệnh của người Việt Nam đều là vi phạm luật pháp Trung cộng ban hành trên đất Việt Nam.
    - Hảng xưởng Trung cộng tràn vào Việt Nam kéo theo công nhân, thương buôn Trung cộng, Tiếp theo là di dân Trung cộng ào ạt vào Việt Nam với số lượng áp đảo người địa phương. Dân Việt chỉ là công dân hạng năm, đảng viên cộng sản là công dân hạng tư, lãnh đạo cộng sản (VC) là công dân hạng ba. Di dân Trung cộng ở Việt Nam là công dân hạng nhì, quan chức Trung cộng mới là những công dân hạng nhất của Trung cộng ở Việt Nam!
    - Tiếng Tàu là ngôn ngử chính ở mọi công sở và trường học. Tiếng Việt chỉ có cha mẹ dạy cho con trẻ của mình trong nhà mà thôi!
    Người ta bảo với nhau rằng người Việt mất nước là do Nguyễn Chí Vịnh. Thực ra không phải Vịnh là nguyên nhân duy nhất. Còn nhớ trước khi ông Giáp bị liệt toàn thân, thiếu tá Nguyễn Minh Trí đã tố cáo Vịnh với những hành vi bán nước không chối cãi được. Bằng chứng rõ ràng nêu ra trong thư tố cáo của ông Trí, chỉ tiếc các tướng tá Việt Nam vì là tướng tá thời cộng sản, không có mấy người được như tướng Lê Mã Lương. Tướng thời cộng sản mặc áo, mang hia sắm vai các tướng phường tuồng để lãnh lương của dân mà thôi, thế nên dù có biết Vịnh là thủ phạm bán nước nhưng chẳng có ai dám có thái độ gì.
    Người Việt thời cộng sản hèn nhát, không như người Thái. Tướng mặt đen của Thái hổ trợ phe áo đỏ thân Trung cộng? Đoành… mấy phát thế là xong đời kẻ bán nước. Kế hoạch cướp nước của Trung cộng đối với người Thái Lan tan thành mây khói. Quân đội Thái không làm thế, nếu người dân Thái không đổ ầm ầm xuống đường chống phe áo đỏ thì số phận của cả nước Thái Lan giờ đây bị phủ ngập trong màu máu đỏ từ lá cờ của Trung cộng.
    Việt Nam! Thôi rồi Việt Nam ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn lạ gì nữa bạn có thấy không ai muốn lên làm BT quốc phòng thì quyết định bổ nhiệm phải do Trung quốc ký. Chả thế mà Phùng Quang Thanh năm trước phát ngôn là chuyện giàn khoan 981 là"chuyện anh em trong nhà" năm 2016 NCV chắc chắn sẽ lên thay !

      Xóa
  7. Tớ dám đặt cược màn kịch biển Đông có kết cục như sau : Sau khi Hoa Kỳ bán vũ khí cho VC và viện trợ tàu thuyền các loại đến phiên TC cam kết ngừng xây dựng mở rộng các đảo nhân tạo với điều kiện Hoa Kỳ và Đồng Minh phải đưa ra một số USD không nhỏ để đổi lấy hòa bình ở biển Đông. Các anh tư bản hám lợi. chết nhát chỉ là bầu sữa để CS đeo bám, tống tiền như bọn thằng Ủn, Ỉn của Bắc Hàn.

    Trả lờiXóa
  8. Kính chúc Bác Tô Hải thật nhiều sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  9. Bác Tô Hải đăng tiếp Nhật ký mở 143 cho độc giả của Bác suy ngẫm . chúc Bác mạnh khỏe , minh mẫn sáng suốt ..sống mãi với toàn dân CHÂN , THIỆN , MỸ .

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.