Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Nhật ký mở lần 129: KHÔNG CHỈ LÀ CÁI TÁT VÀO MẶT MỘT ÔNG GIÀ 70

Ngày 11/2/2015


KHÔNG CHỈ LÀ CÁI TÁT VÀO MẶT MỘT ÔNG GIÀ 70

Vâng! ông Kim quốc Hoa sinh năm 1945, vừa bước sang tuổi 70, bị Bộ 4 tắc tí tiền tỷ, bao gồm một đội quân “cảnh sát tư tưởng” mà hầu hết đều là những kẻ hậu sinh của ông, tuổi đảng ít hơn ông, làm báo không sao bằng ông (ông đã qua tổng và phó tổng BT 6 tờ báo trong hệ thống báo của Đảng ông).
Hậu sinh của ông đã ….thẳng tay giáng cho ông một đòn chí mạng! Họ tát tai thẳng thừng không cần “trao đổi” nửa lời với đảng đoàn, với chủ tịch cũng như Chấp Hành Hội của các ông bà già được đảng ưu đãi cho ra một tờ báo riêng, những người vừa đề nghị phong ông Kim quốc Hoa -phát ngôn viên của tiếng nói của Hội- là “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”…!

Ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người cao tuổi. Ảnh: Quang Định - báo Tuổi Trẻ 09/02/2015

Vậy mà, “nhóm quyền lực” nào đã ra lệnh bóp chết ngay những tiếng nói “có hại cho bọn họ”, không e dè sau khi đã “thương lượng” thành công với nhóm quyền lực chủ xị “Chân Dung Quyền Lực” tạm… tắt tiếng được 20 ngày (bài cuối post vào ngày 19/1/2015 rồi im luôn tới giờ)?


Trong một lần trả lời phỏng vấn mới nhất vào ngày 29 tháng 12, Tổng biên tập Kim Quốc Hoa cho báo chí biết: Tờ Người Cao Tuổi của ông trong hơn 7 năm qua đã phanh phui, điều tra xác minh làm rõ khoảng 2.500 vụ việc từ cấp xã, phường đến Trung ương. Ông cũng nói rằng hầu như năm nào cũng xuất hiện 1-2 vụ điển hình gây được tiếng vang lớn, tạo dư chấn trong đời sống xã hội.
Ngoài ra ông Hoa cho biết một số cán bộ cấp cao có những việc làm sai trái bị Người Cao Tuổi phanh phui như Nguyễn Trường Tô, Trần Văn Truyền, Ngô Văn Khánh, Hà Văn Toại, Huỳnh Đức Hòa, Trần Văn Vệ, Lê Sĩ Bảy, Nguyễn Yên Sơn…bị NCT “đặt lên thớt” cũng chưa hề có một lời công khai cải chính hoặc có đơn thư kiện cáo gì!
Còn chính TW Hội Người cao tuổi thì, ngay ngày 10/2/2014, (chỉ sau có một ngày Bộ 4 Tí Ti họp báo “bất hợp pháp”), đã lên tiếng bác bỏ việc thanh tra, kết án…Báo NCT và Tổng Biên Tập là “sai luật pháp”, “sai cả về nguyên tắc, điều luật tổ chức báo chí, thậm chí sai cả về chức năng, chức quyền của một Bộ không có quyền kết luận, buộc tội một tờ báo mà không qua lãnh đạo chủ quản của nó cũng như không tham khảo, trao đổi trước khi triệu tập họp báo lên án, kết tội như một tòa án đã qua một qua trình điều tra, kết tội, … nay đem ra xét xử!

Đáp lễ lại cái tạt tai của mấy chú “tưởng mình to lắm”, chỗ dựa vững chắc lắm, là chính ngay tờ báo in NCT, ngay ngày 10/2 lập tức cho lên khuôn luôn một số tới 3 bài hoàn toàn lên án cách làm việc của mấy chú “ngựa non háu đá” bằng những cái tít lớn được đăng trên khắp các trang mạng lề dân và các đài, các mạng nổi tiếng nước ngoài. TRỪ MỌI PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG DO ANH HUYNH KIỂM SOÁT THÌ…IM TỊT!???


Trái với những thư kết tội như một chánh án tòa thượng thẩm về các thứ tội đáng tù mọt gông của báo NCT, bản tuyên bố của Trung Ương Hội NCT, do anh hùng lao động, trung ương ủy viên, đại biểu quốc hội Cù Thi Hậu làm chủ tịch đã bác bỏ hoàn toàn việc làm sai trái, vượt quyền hạn của bộ 4 Tỉ Tê Tiền Tỷ; Hãy cùng nhau đọc lại một đoạn kể CÔNG của tờ báo của Hội, khác hẳn với những gì mà bộ 4 tỉ tì ti đã kết án sớm là có “TỘI”

Bài đăng trên báo Người Cao tuổi số 23 (1549) ra ngày thứ Ba 10 – 02 – 2015, trang 12

“NCT là cơ quan báo chí thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam, tiếng nói của người cao tuổi cả nước, trong những năm qua đã thật sự đổi mới, Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động đặc biệt xuất sắc của tờ báo này. Báo đã đi đúng tôn chỉ mục đích, tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đi tiên phong trong công cuộc phòng, chống tham nhũng và tiêu cực xã hội. Trong 8 năm qua (2007 – 2014) từ khi nhà báo Kim Quốc Hoa về làm Tổng Biên tập báo biểu dương hơn 10.000 điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt và cũng phanh phui hơn 2.500 vụ tham nhũng, tiêu cực từ cấp xã trở lên, cơ bản bảo đảm chính xác, nhiều vụ điển hình được Đảng, Nhà nước, các tổ chức, địa phương xử lí, thu về hàng trăm tỉ đồng cho ngân sách, v.v… được đông đảo bạn đọc và Nhân dân cả nước, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao, khen ngợi.
Thanh tra hoạt động của Báo NCT trong 2 năm (2013 – 2014) Đoàn Thanh tra quy chụp sai sót trong hơn 50 bài báo cho rằng “đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật”, thậm chí cho rằng có dấu hiệu tiết lộ bí mật Nhà nước, vi phạm chính trị, v.v… mà không kiểm chứng, không cho đối tượng thanh tra và người có trách nhiệm giải trình, đối thoại, rõ ràng là Kết luận mang tính chủ quan, áp đặt, mất dân chủ…
Trong 2 năm qua, các nội dung Đoàn Thanh tra minh chứng, cơ quan chủ quản chúng tôi không thấy các cơ quan chức năng nhắc nhở, giao ban báo chí trung ương hằng tuần cũng không phê phán, các đối tượng không khiếu nại… thì kết luận liệu có khách quan, đúng đắn? Cách làm của Đoàn Thanh tra phải chăng nhằm ngăn chặn, làm thui chột năng lực chống tham nhũng của báo chí mà Báo NCT là một điển hình?
Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam trân trọng đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng công bố Kết luận thanh tra để tiến hành lại cuộc thanh tra theo trình tự, thủ tục đúng với quy định của pháp luật”.

Vậy là cuộc chiến giữa 2 (hay 3, 4?) nhóm quyền lực đã nổ ra ngay trên mặt trận truyền thông do đảng họ lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối! Một sự kiện chưa từng xaỷ ra bao giờ!

Thôi thì, đủ các thứ suy đoán, ….lạc quan, hoan hỉ vì tin ở sự thối nát, mâu thuẫn dẫn đến bọn họ tự tiêu diệt nhau …cũng có….Bi quan mất hy vọng vào sự trỗi dậy của một thế lực nào đó đang tấn công trực diện vào bọn “nội xâm” nay bỗng bị bóp cổ chết yểu! Nhất là sau khi “Chân Dung Quyền Lực’ một “thế lực” vượt trội hơn NCT về mọi mặt cũng bỗng dưng im tiếng sau bài vạch trần vụ “chạy án rúng động cái đường dây của tướng Nguyễn Hòa Bình”?

Ngẩn tò te nhất là mấy nhà phân tích ngả hẳn về phe tố cáo, phanh phui các vụ ăn cắp, lộng hành của mấy ông kễnh lớn của đảng thì đều cho là Người Cao Tuổi không đủ “đô” nên cho “Chân Dung Quyền Lực” ra mặt đánh đòn quyết định. Tất cả đều do phe nhà nước, tức anh Ba X, đánh đòn hiểm độc vào người của anh Tổng Trọng để con đường lên ngôi “Bì thư” một đảng kiểu mới nào đó của anh Ba X được rộng rãi thênh thang…Nhất là cuộc lấy phiếu tín nhiệm cao vừa rồi anh đã…..dẫn đầu!?

Nhưng cú tạt tai, bịt miệng lần này lại nhằm chính vào những tiếng nói mà người ta cứ tưởng là của anh Ba thì “ló ra nàm thao?” Chẳng lẽ anh Ba “nỡ trở mặt” với lực lượng mà anh khuyên bộ 4 tí ti “không cấm được đâu” đang còn oang oang trên sân khấu chánh trọe nước nhà...

Mình chả là cái thứ bình luận gia chính trị gì có số có má, nhưng với kinh nghiệm sống, với trải nghiệm gần nửa thế kỷ làm bồi bút cho đảng họ, cũng xin mạn phép lạm bàn đôi điều như sau:

1-Việc CDQL bỗng dưng im tiếng không một lời gút bai người đọc thì mình xin khẳng định lại một lần nữa:
ĐÃ CÓ SỰ THƯƠNG LƯỢNG NỘI BỘ HÃY TẠM ĐÌNH CHIẾN THÔI VẠCH ÁO CHO NGƯỜI XEM LƯNG, CÙNG NHAU CHIA LẠI QUYỀN LỰC VÀ QUYỀN LỢI, , , Không cần thông báo, thông biếc gì xất!

2- Riêng với "thằng" NCT thì đồng thuận cho nó….nghỉ hưu hẳn

Tuy nhiên, cũng phải làm một cái gì đó để nhân dịp này cảnh cáo cái bọn già nua Khốt ta-bít cậy có nhiều thành tích, có lắm huân chương, nhiều tuổi đảng mà hay… lèm bèm, phê phán bọn chúng ta..Như một lời đe nẹt mấy đứa con nít có….râu:
“Nè! thời mấy anh hết rồi! Đừng có sớ rớ vào chuyện chúng tôi! Hãy nằm yên mà ăn cháo cà-dốt! Bằng không thì cái hàm răng giả của mấy anh cũng chẳng còn mà nhai cà dốt hầm nhừ nữa đâu!”

Đặc biệt là khi NCT, sau các vụ lột truồng thành công những tên Nguyễn Trường Tô (hô), Đặng thị Hoàng Yến, …Và gần đây nhất tên chủ lâu đài Truyền Nhiễm, …..lại dám thò mũi váo cái lực lượng bảo vệ cả cung vua lẫn phủ chúa, “còn đảng còn mình”, lực lượng giữ “thanh bảo kiếm” để chém đầu hết “bọn thù địch….trong nước” (còn thù địch nước ngoài thì….cất kiếm đi oánh võ mồm để giũ gìn hòa bình hữu nghi!) Tình hình phát triển loạn quá mất rồi! Nguy hiểm quá!Không chặn lại thì….xuống hố cả lút mất!(*)

Vậy là ….ĐÀNH PHẢI TRẢM THÔI! Cho dù là ai, cho dù là người do anh Duyệt, anh Nghị đề bạt, anh Huynh, anh Rứa “trót cơ cấu”, nếu đến lúc cần cũng đành phải “hy sinh” vì quyền lợi sống còn của một vương triều “cộng sản hiện đại” chưa từng có trong lịch sử loài người!

Mình dám đoan chắc:
“CHÂN DUNG QUYỀN LỰC” SẼ…VÌ “QUYỀN LỢI TẬP THỂ” MÀ …THÔI QUẬY!
“NGƯỜI CAO TUỔI” SẼ… VỀ VƯỜN HẲN CHỨ KHÔNG CẦN ĐÓNG GÓP GÌ CHO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC NỮA!
Còn đối với “dân đen bản xứ” thì: CUỘC TRÂU BÒ HÚC NHAU ĐẾN ĐÂY TẠM NGHỈ CHƯA NGOẺO CỦ TỈ CON NÀO, NHƯNG GÃY SỪNG, MÙ MẮT. GẪY CẲNG, TRỤI LÔNG THÌ VÔ SỐ...

Cứ đợi đấy mà coi những ngày tháng tới những màn đấu đá tiếp theo, xem tớ phán đoán có sai bao nhiêu %?



(*) Ai chưa đọc thì nên đọc qua bài trích sau đây, cú “mó dái ngựa” dại dột naỳ. Theo mình, chính đây là bài báo “khai tử” cho “NCT” vì đã dám chạm đến cái quyền lực có nhiều tướng và nhà tù nhiều nhất thế giới này

Thị trường sao vạch

….(Trích) ”Bây giờ đất nước yên bình mà Phó trưởng Công an huyện cũng hàm Đại tá… Trưởng Công an các phường ở TP lớn hầu hết là Đại tá, có Giám đốc Công an thành phố hàm Trung tướng. Trong một địa bàn thành phố: Có Giám đốc Công an lại có Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC. Tổ chức lực lượng Cảnh sát PCCC thì to ra, sẽ có thêm nhiều tướng, nhiều tá, nhưng hiệu quả nhiều vụ chữa cháy lớn ở các chợ, cây xăng lại bị kêu là: chậm trễ, thiếu nước, kém hiệu quả… Đầu tư cho người lính, lực lượng trực tiếp mới là xây dựng lực lượng hiệu quả. Tổ chức xây dựng lực lượng phù hợp yêu cầu nhiệm vụ là chuyện đương nhiên, nhưng từ các Cục, Vụ mà đẩy lên thành các Tổng Cục hàng loạt, quá nhiều… thực chất là thêm ghế tướng mà thôi.
Thế kỉ XX, đi ra đường hễ gặp các chiến sĩ áo vàng, Cảnh sát Giao thông, điều khiển trật tự rất nhã nhặn, quân hàm đều là hạ sĩ, thượng sĩ. Bây giờ trên mọi chặng đường đều nhìn thấy các trung tá, thượng tá cầm gậy chỉ huy giao thông?
Nhắc lại chuyện bán quân hàm, tôi mạnh dạn nói thật: “Thị trường” này bây giờ khá lộ liễu nếu không nói là nhức nhối. Tất nhiên việc rao giá không bao giờ thành văn mà là thoả thuận ngầm, càng không dễ gì giao dịch thành công vì đối tác phải rất kín để an toàn…”


-

3 nhận xét:

  1. Có lẽ bác Hải đã gõ nhầm tên Nguyễn Hòa Bình thành Nguyễn Bình Minh?nhầm tên Hoa thành tên Phong trong câu đề nghị ông "Phong" ....làm chiến sỹ thi đua toàn quốc? Mong admin của bác chữa giúp bác ấy đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa vâng, cám ơn bạn đã nhắc. Câu ấy bị typing nhầm, đã sửa xong ạ, trọn câu nguyên thủy như sau:
      những người vừa đề nghị phong ông Kim quốc Hoa -phát ngôn viên của tiếng nói của Hội- là “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”…!

      Xóa
  2. Đã bảo rồi, đừng nghe những gì 3X nói ! Đây là một tên gian manh đểu cáng trở cờ có máu lanh.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.