Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Nhật ký mở lần 122: THẤY NGƯỜI MỸ “VẠCH ÁO CHO NGƯỜI XEM LƯNG” RỒI…. NGHĨ ĐẾN VIỆT NAM MÀ NGÁN NGẨM SỰ ĐỜI

Nhật ký mở lần 122

Ngày 11/12/2014
THẤY NGƯỜI MỸ “VẠCH ÁO CHO NGƯỜI XEM LƯNG” RỒI…. NGHĨ ĐẾN VIỆT NAM MÀ NGÁN NGẨM SỰ ĐỜI
một việc làm phản hiến pháp đã bị bạch hóa trước công luận không e ngại
Thật vậy! Cả một quá trình làm bậy của C. I. A, một cơ quan hành pháp đầy quyền uy, tiền của, phương tiện, nhân sự, khổng lồ rải khắp hoàn cầu, chủ trương và hành động gần như “tuyệt mật” vì “lợi ích của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, lần này được “bạch hóa” trước toàn dân Mỹ và thế giới…bằng 800 trang báo cáo, tóm tắt từ 6. 000 trang tài liệu liên quan đến việc tra tấn dã man và sai luật pháp những nghi phạm của vụ khủng bố 11/9/2001…

Đây là kết quả của ba năm điều tra của Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện HK…Nó không phải là một chuyện mới để đảng dân chủ phản công lại đảng cộng hòa sau vụ thất bại trong bầu cử vừa qua cả ở Hạ lẫn Thượng Viện.
Chi tiết, tuy đã có sau khi download pdf file bản báo cáo với 20 kết luận của chủ tịch Ủy Ban điều Tra Diane Feinstein là đây: http://www. intelligence. senate. gov/study2014/sscistudy1. pdf

Nhưng thú thiệt đọc nổi hết nó thì…. xin kiếu, mà chỉ dám lướt qua rồi ghi chép những điều đáng chú ý sau đây để giúp lớp trẻ ít thời giờ và điều kiện cập nhật tình hình thế giới như tớ suốt ngày bị đóng đanh tại…. computer.
Sau đây là những gì mình đã “sáng mắt sang lòng” qua vụ “cởi áo cho người xem lưng” của chính phủ Hoa Kỳ:
1 -Sự nghiêm túc, vô tư, và quyết tâm bảo vệ hiến pháp, luật pháp Hoa Kỳ và hơn thế nữa BẢO VỆ QUYỀN CON NGƯỜI ngay đối với những nghi can tới vụ khủng bố giết chết nhiều người Mỹ vô tội nhất! (2. 974 người chết, 24 mất tích chưa kể 11 tên khủng bố chết theo hai máy bay lao vào húc đổ tòa tháp đôi giữa Manhattan (New York).
2-Dù có đối lập nhau trong nhiều chủ trương, đường lối này, khác nhưng, trước những hành động “làm xấu mặt nước Mỹ và làm giảm giá trị về truyền thống văn minh và dân chủ của đất nước”, Thượng Viện đã thống nhất bắt tay vào điều tra hành vi không thể chấp nhận, dấu diếm cả hành pháp lẫn lập pháp của C. I. A. Ủy Ban điều tra gồm 15 người, 7 dân chủ, 7 cộng hòa và một trung lập, do Diane Feinstein (Dân chủ) làm chủ tịch, và Saxby Samblis (Cộng Hòa) làm phó chủ tịch…. 3-Sự làm việc đến khủng khiếp của những nhà lập pháp HK: Trong 10 năm, đọc và nghiên cứu trên …6. 000. 000 tài liệu để có được một bản tổng kết (synthèse) 6000 trang, rồi lại đúc kết thành 600 trang báo cáo (rapport) và cuối cùng là: rút ra 20 điều kết luận (conclusions)… mà chính những thành viên của Ủy Ban Điều Tra cũng …lo sợ về những tác dụng ngược của nó nếu toàn bộ sự thật về vụ phạm pháp kéo dài và lâu năm này được “bạch hóa” nào là: e ngại làm mất uy tín Nhà Nước, đặc biệt là CIA xưa nay khét tiếng về những “thành công tình báo” động trời trên khắp thế giới! Nào là: sẽ gây thêm hận thù, thúc đẩy bọn khủng bố ra tay mạnh hơn ngay trên nước Mỹ… Nhưng, …. cuối cùng, ngày 9/12/2014. trước Ngày Quốc Tế Nhân Quyền đúng một ngày, bản báo cáo về vi phạm nhân quyền, vi phạm luật pháp Hoa Kỳ của cơ quan CIA chưa từng thấy đã được mang ra trình bầy trước Thượng Nghị Viện Mỹ mặc dù môt số ủy viên “dân chủ” đã thôi giữ chức sau cuộc bầu cử vừa rồi! Ngoài những vụ tra tấn nghi phạm bằng các kiểu hung bạo bình thường như bỏ đói, đánh đập, người dân Mỹ, lần đầu tiên, còn được biết những kiểu mà CIA gọi là “kỹ thuật tăng cường” (techniques renforcées) như: cho đi tầu thủy (water boarding), khoan điện, biệt giam suốt 24 ngày rồi thẩm vấn liên tục 24 giờ khiến tù nhân phát điên, bỏ đói, cấm uống nước……những kiểu tra tấn ở nhà tù Việt Nam, mấy ông cai tù đều coi là…. đồ trò trẻ!
Điều khá xa lạ với VN là, hầu hết các tư liệu, bằng chứng có được lại do chính người Mỹ điều tra, chụp ảnh, quay phim và trực tiếp với những nghi phạm đang bị giam giữ khắp nơi ngoài nước Mỹ, mà cho tới hôm nay 11/12/2014, ngoài mấy nơi ai cũng đã biết, như nhà tù Guantanamo (Cuba) ra thì tóe loe ra hàng loạt những nhà tù trên các nước gọi là…có nền văn minh, dân chủ hơn nhiều nước khác ở châu Á, châu Phi, như Ba-Lan, Roumanie, Lithuanie, Thailand…và một số nước khác nữa đang trong vòng điều tra.

Mới nhất, là cựu tổng thống Ba Lan Aleksander Kwanewski (1995-2005) đã tuyên bố với báo chí là việc C. I. A tra tấn dã man tù nhân trên đất Ba-Lan là có thật thời ông cầm quyền, Ông cũng đã có lần trực tiếp tố cáo với Tổng Thống G. Bush về những vụ tra tấn “phi tính người” này trên đất Ba-Lan, nhưng không nhận được sự phản hồi tích cực nào! ?
Tù nhân bị dẫn đi bất tỉnh sau tra tấn tại Guantanamo (Cuba)

Một truyện mà các vị nắm pháp luật ở VN cũng không thể hiểu nổi nữa là: Khalik Cheikh Mohamed, đầu não của vụ khủng bố 11/9, sau 183 lần bị thẩm vấn bằng “kỹ thuật tăng cường” với đủ kiểu tra tấn thời kỳ Trung Cổ có triển vọng sẽ …. thoát tội tử hình! Lý do: “Xử tử một con người đã bị tra tấn vô nhân đạo và bất hợp pháp đến thế là…. bất công” ! Đó là lời của luật sư David Nevin, người đã đứng ra bào chữa Khalekh sau khi nghe báo cáo mà báo chí phương Tây đều gọi là “Trận động đất về quyền con người”, là “Nỗi nhục của truyền thống Hoa Kỳ”, là “Âu châu phải làm gì trước vụ đồng phạm đáng xấu hổ này” …
Có thể tổng kết gần như đồng nhất là: Cả thế giới đều lên án những hành động tra tấn mất tính người của C. I. A đối với nghi phạm khủng bố 11/9 kể cả những nước xưa nay bị lên án là vi phạm nhân quyền nhiều nhất (!), như Iran, lạ hơn nữa là…. Trung Cộng (!)
Và nực cười hơn nữa là …. chính quyền chú…. Ủn: CHDCND Triều Tiên còn đòi đưa chuyện vi phạm nhân quyền này ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc! !
Riêng châu Âu, thì có duy nhất tiếng nói “tân phát xít” của một mụ đàn bà có tên Marie le Pen, chủ tịch cái gọi là “Mặt trận Quốc Gia” Pháp và bố mụ ta ủng hộ hết mình việc: “hy sinh một kẻ khủng bố để cứu lấy 10 mạng dân lành thì rất đáng hoan hô! ” (nghe có “mùi” biện hộ cho vụ Cồn Hến ở Huế Tết Mậu Thân quá!)
Mình bù đầu, mờ mắt về việc đọc và ghi chép (copy và paste về my documents) các bài báo trên thế giới để đưa thêm những gì mà “báo ta” không nói đến hoặc nói qua loa, không bình luận, vì sợ quần chúng lại đối chiếu với các trại giam tù chính trị nước nhà thì…thì… “tâm tư cho lãnh đạo” quá!
Vậy xin dẫn đường link cho các bạn nào biết ngoại ngữ muốn tìm hiểu thêm: Và đây là 20 kết luận của bản báo cáo “đưa nước Mỹ vaò một thời kỳ đen tối” (? ) (dành cho các bạn biết tiếng Pháp; (hơi dài đấy!) http://www. lemonde. fr/ameriques/article/2014/12/09/les-vingt-conclusions-du-rapport-sur-les-tortures-menees-par-la-cia_4537615_3222. html
Có một điều mà mình phải phục sát đất, phục đến… vô điều kiện cái nền dân chủ tư sản, sự tôn trọng hiến pháp của họ, những nước đi đầu trong việc xây dựng nên những thể chế tiến bộ, tôn trọng con người, kiên quyết đấu tranh cho hai chữ Tự Do và Nhân Quyền, dù phải vạch trần ra những sai lầm to lớn của những thế hệ cầm quyền mà họ đã có thời tín nhiệm bằng lá phiếu tự do… Điển hình là các vụ Chiến Tranh Việt Nam, vụ Watergate, vụ scandal nhà tù Abou Chraibl (Ỉrak), vụ báo cáo láo về kho vũ khí bí mật giết người hàng loạt “không hề có” của Saddam Hussein….
Tất cả đều bị HIẾN PHÁP của nước Mỹ “lột trần cho thế giới xem lưng”, dẫn đến sự ra đi, xụp đổ của một thể chế mà hành pháp đã làm lơ hoặc đồng ý để cho những bộ phận, thậm chí một vài người làm láo ảnh hưởng đến uy tín của truyền thống tự do dân chủ. Dù bị mất mặt, thậm chí, uy tín sẽ bị “đi vào bóng đêm” nhưng cái “ĐƯỢC” lớn nhất là LẼ PHẢI, là HIẾN PHÁP là TỰ DO và NHÂN QUYỀN sẽ mãi mãi ngự trị trên đất nước, trong tim của hàng trăm triệu công dân mà bất cứ chính quyền nào khi được bầu lên, cũng phải tự xác định “làm công bộc cho những người đã bầu mình”. Không hề sợ mất uy tín, không hề sợ “kẻ địch lợi dụng! ”
Chả thế mà sau bản “báo cáo khủng khiếp” đó, bà chủ tịch Ủy Ban điều Tra Diane Fenstein đã tuyên bố rất bi hùng như sau: “Lịch sử sẽ phán xét về cái khả năng của chúng ta nói lên câu: “Không bao giờ những chuyện thế này xảy ra nữa! ”
Còn tổng thống Obama, người đã ra lệnh cấm mọi chuyện tra tấn tù nhân, ngay 2009, khi trở lại nắm quyền hành pháp nhiệm kỳ mới, thì còn nhiều điều nghe “lọt tai” hơn nữa, kể cả những người lúc này chống ông ra mặt! Ông nói: “Những kỹ thuật tra tấn đó đã làm mờ đi uy tín của Hoa Kỳ trên khắp thế giới…. Không một nước nào trên thế giới đều hoàn hảo, nhưng một trong những sức mạnh của Hoa Kỳ là sự quyết tâm đối đầu trực diện với quá khứ…” Ông cũng “gỡ tội” cho ông G. Bush khi nhắc tới “6 năm trời T. T Bush bị C. I. A cho nằm trong bóng tối” để kết luận rằng “đây chẳng phải là lỗi của đảng cộng hòa hay dân chủ” mà theo ông thì: “Hối hận là cần thiết, nhưng trừng phạt thì không thể! ”
Ba ngày trôi qua dưới “cơn động đất chính trị” đang và sẽ còn ảnh hưởng đến gần như khắp thế giới, đến khắp các nhà tù, đến mọi chính sách bắt và giam giữ phạm nhân, của mọi giới cầm quyền và không mấy các nhà đứng đầu các nước không lên tiếng, vừa lên án vừa hoan nghênh vụ “Nước Mỹ giặt đồ lót bẩn trước thiên hạ”!
Riêng Việt Nam, tới hôm nay, ngoài các báo có tí gan mật dám trích đưa tin, không bình lựng gì thì… không một tiếng nói, một tuyên bố nào chính thức của chính quyền “xã hội chủ nghĩa tươi đẹp gấp vạn lần chế độ tư bản dãy chết”, được phát ra. Coi như chuyện xứ kẻ thù! Kệ xác họ.
Vì thế, mình đâm lẩn thẩn có mấy suy nghĩ vớ vỉn thế này:
1-Sao mấy ông CIA dại và ngây thơ đến thế! Bỏ hàng triệu đô-la cho những tên James Mitchell và Bruce Jensen nào đó để thuê mấy tên “thiếu chuyên môn” tiến hành các kỹ thuật tra tấn tăng cường” 119 nghi phạm khủng bố nhưng, cuối cùng đều bị… lộ tẩy ra hết do có tới 26 người bị bắt oan được gặp mặt trực tiếp các Ủy Viên điều Tra Thượng Viện! Mấy ông an ninh Mỹ không biết lợi dụng sự bình thường hóa Việt Mỹ có từ năm 1995, để mà nhờ các tướng cai tù VN có nhiều kinh nghiệm về “kỹ thuật tăng cường”. Kinh nghiệm đã được đúc kết từ thời… Lý Bá Sơ khét tiếng, đặc biệt, các tướng cai tù có những cái tên, mới nghe thì Mỹ-Tây và cả tớ cũng đều… phát rét Đó là tướng… “Oánh” (Beating Cao Ngọc), cai ngục “Buộc” (Linking up Phạm văn)…! Giao cho những vị này thì….. có đến 10 cái ủy ban của bà Feinstein củng chỉ có…. bó tay chấm…cơm!
2-Bỗng có một ngày đổi đời nào đó, ba cái điều anh Ba Dũng nói trong thông điệp đầu năm và gần đây nhất, tại cái Hội Nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam họp ngày 6/2/2014 tại HàNội.. rằng thì là “sẽ đẩy mạnh thay đổi thể chế”, sẽ “đẩy hoàn thiện kinh tế thị trường” sẽ “đẩy mạnh tam quyền phân lập, sẽ…đẩy mạnh dân chủ, nhân quyền vì đây là “quy luật khách quan của phát triển xã hội loài người…. mà… Một ủy ban điều tra quốc tế (chứ quốc hội hiện thời thì…. chỉ có…. vứt!) bỗng dưng được đi khắp nơi, gặp đủ mọi nhân chứng, gia đình những người bị băt bớ, giam cầm, tù tội không án, cải tạo vô thời hạn chỉ riêng với một cái tội “bất đồng chính kiến”, “phản đối chính quyền ôn hòa thôi…thì có lẽ chỉ cần đến một thời gian nhiều nhất là một năm, cũng có được tới cả 1. 000. 000. 000 trang tài liệu và biết thêm nhiều kiểu “kỹ thuật tăng cường” tra tấn tù nhân ở Việt Nam này nó còn vượt lên hẳn về sự dã man và phi nhân tính của nhà tù Guantanamo gấp bội phần! Riêng với trí thức văn nghệ sỹ thì, riêng tớ có thể tố khổ cả tháng không hết về sự tra tấn tinh thần cho đến buồn mà chết, đói rồi ốm đau mà chết bằng những vụ ;Cắt sổ gạo, đuổi ra khỏi biên chế, cho đi đập đá, chăn bò, cho ngồi vỉa hè vá săm lốp xe đạp, và nhất là cấm được nghĩ, được viết, được sáng tạo. Những thảm cảnh của Hữu Loan, Trần Dần, Phùng Quán, Lê Đạt, Nguyễn Mạnh Tường, Trần đức Thảo sẽ phải phơi bầy hai năm rõ mười trước lịch sử, trước khi những nhân chứng sống như tớ về với Đất! Và bỗng dưng tớ lại muốn lấy cảm hứng từ những kết luận của Dianne Feinstein và Obama mà kêu to lên như thế này: BAO GIỜ? BAO GIỜ? DÂN TA MỚI CÓ ĐƯỢC CÁI KHẢ NĂNG ĐỐI ĐẦU TRỰC TIẾP VỚI NHỮNG SAI LẦM CỦA QUÁ KHỨ VÀ TUYÊN BỐ VỚI LỊCH SỬ RẰNG NHỮNG CHUYỆN NHƯ THẾ SẼ KHÔNG CÒN BAO GIỜ XẢY RA NỮA?
Riêng về lời kết luận khá “ân tình” của Obama thì mình chỉ xin sửa câu: “HỐI HẬN LÀ CẦN THIẾT NHƯNG TRỪNG PHẠT THÌ KHÔNG THỂ” bằng câu: “KHÔNG TRÔNG MONG GÌ KẺ ÁC HỐI HẬN, PHẢI TRỪNG PHẠT CHÚNG NHƯ NHỮNG TÊN TỘI PHẠM GIẾT NGƯỜI! ” Chắc có khối bạn đồng ý với tớ nhưng chắc cũng không ít kẻ mong đảng, sau khi sửa chữa khuyết điểm, sẽ tồn tại muôn năm lại chửi tớ: “Cái lão già sắp chết đến nơi nên hay nói liều! ”

7 nhận xét:

  1. Không thể bạch hóa những chuyện như thế trong chế độ dân chủ gấp ngàn lần này!CSVN đâu còn là người mà chỉ là con thôi cho nên tàn ác dã man là bản năng của chúng.Không thể thuần hóa được!

    Trả lờiXóa
  2. CS là tổ chức tội ác chống lại nhân loại. cướp - giết và phá phách .. . . là bản năng của cộng sản !
    Hãy vô tư nhìn vào q úa khứ và hiện tại. trong lịch sử dân tộc VN, chưa triều đại nào để mất một tấc đất, nhưng csVN đã làm cho lãnh thổ VN bị thu hẹp lại ( DT lãnh thổ VN, bị vào lãnh thổ TQ là nhiều tỉnh Thái Bình) và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Vịnh Bắc Bộ . .. cũng lọt vào tay tàu cộng. tội ác do csVN gây ra cj cho đất nước vÀ DÂN TỘC là tày trời, vậy mà người bị hại (ND và Tổ Quốc) cứ phải mang ơn bọn cướp . . .!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là chế độ ta không có loại thuốc nào chữa được, chỉ nên tìm cách đào mồ chôn nó đi cho đỡ ô nhiễm thế giới !

    Trả lờiXóa
  4. trong khi VN chỉ biết "coi chừng vỡ bình" và "bảo vệ chế độ"
    1000 năm nữa cũng chưa tiến lên được cái ...tư bản giãy chết ...

    BUỒN !!!!

    Trả lờiXóa
  5. Kính cụ. Vô cùng khâm phục cụ. Xem xong lại nghe Nụ cười Sơn Cước của cụ thì càng vô cùng trân trọng cụ hơn triệu lần nghe bài hát " Đảng đã cho một mùa xuân"

    Trả lờiXóa
  6. CSVN dù làm gì thì mà là cũng thua CIA Mỹ nhẻ ???????

    Trả lờiXóa
  7. Xứ tự do, dân chủ rất khó làm lãnh tụ ?
    Làm sai sẽ bị đưa lên bàn mổ...có như vậy mới được trong sạch cho BỘ MÁY CHÍNH QUYỀN , khác hẳn với CHẾ ĐỘ cai trị của cộng sản vốn sẵn độc tài và đối trá...

    Chế độ Tư Bản làm sai sửa đổi được, nhưng
    chế độ cộng sản làm sai không sửa đổi được, chỉ vứt bỏ .

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.