Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Nhật ký mở lần thứ 99b: Giới thiệu "Tiếng Hát Người Chiến Sĩ Biên Thùy - Tô Hải"

Nhật ký mở lần thứ 99b

Lời của Admin:

Kính thưa các bạn

"Theo yêu cầu của một số đông bạn yêu nhạc muốn biết tác phẩm nào của nhạc sĩ Tô Hải được tái hiện (dàn dựng lại và trình bày) trong buổi hòa nhạc tại Charles le Roy (Paris-Pháp) ngày 21 tháng 6 / 2014 vừa qua (xem hình Affiche bên dưới) bên cạnh những Bach, Vivaldi, Verdi... và của một số bạn đã quá lâu mong được nghe lại tác phẩm mình yêu mến từ hơn nửa thế kỷ trước đã bị nhà cầm quyền "văn hóa nghệ thuật vô sản" vùi dập và chôn sống" vì tác giả đã trở thành một "blogger phản biện" từ năm 2007...

Nay Admin của Tô Hải Library mời các bạn nghe bản ghi âm Hợp Xướng "Tiếng Hát Người Chiến Sĩ Biên Thùy" đã được trình bày hồi 1959 ở miền Bắc VN.
Đây chỉ là bản thu âm (mono) cách đây gần nửa thế kỷ tại Hà Nội...Chất lượng âm thanh có thể kém nhưng cũng đủ để người nghe hiểu được vì sao, các nhà cầm quyền văn hóa văn nghệ theo đường lối vô sản Diên An đã cố tình giết nó ngay từ khi nó mới ra đời nhưng....nó vẫn sống trong lòng người yêu "âm nhạc đích thực" và nó đã được "tái sinh" dưới một bầu trời của Ánh sáng, của Tự Do" (kèm theo ảnh chụp minh họa bản tổng phổ và hợp xướng khi mà ở Việt Nam thời ấy chưa biết dàn nhạc giao hưởng nó thế nào và cả nhạc sỹ cũng không kiếm nổi... một tờ giấy có đủ 24 khuông nhạc để viết tổng phổ!)





Thủ bút của nhạc sĩ Tô Hải (ở góc trên, phải)



-

7 nhận xét:

  1. Rất cảm phục trình độ uyên bác của bác TH về : chính trị, văn hóa nghệ thuật, cũng như tài năng của một nhạc sĩ đa tài.
    Không hiểu sao dưới thời thực dân Pháp họ đào tạo toàn những người tài giỏi , mà các thế hệ hậu sinh "trí ngủ" sau này học dưới chế độ XHCN của đảng csvn chỉ đáng lau chân cho thế hệ được hưởng nền giáo dục của chế độ thực dân Pháp xưa kia.

    Trả lờiXóa
  2. Cac cu ngay cua may si hoc Dai hoc dau.nhung Trinh cac cu lam dang hau sinh phai Nga mu cui chao.tum lai la thoi Phap tao ra nhan tai .ma la Thuc dan De quoc moi dau em chu.

    Trả lờiXóa
  3. Thông báo: Đảng CSVN đã mất hết quyền hành- quyền cai trị rồi toàn thể dân đem, kể cả a/c e CN chúng ta tập hợp lại UBND tại nơi cư ngụ để tọa khánh dài ngày, Đảng CSVN sẽ trao trả quyền làm chủ cho nhân dân.

    Huỳnh Hung- CK Ca nam

    Trả lờiXóa
  4. Người sông Tiềnlúc 08:43 28 tháng 6, 2014

    Giới trí thức được các nước TBCN đào tạo, trong đó tiêu biểu là các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Úc... đều thông thái cả; chẳng bì, các nước XHCN đào tạo như đồ giẽ rách. Không hiểu sao lãnh đạo lại mê theo CNCS, nhưng lại âm thầm đưa con cái đi học ở các nước TBCN mới lạ. Điển hình như TT Nguyễn Tấn Dũng: con trai cả được du học Mỹ, con gái thứ được đi Thụy Sĩ và con trai út được đi Anh; còn con cái các vị khác cũng tương tự như vậy...

    Trả lờiXóa

  5. Thân thăm nhjac sĩ TÔ HẢI .......


    NHỜ bác quản trị trang nhà TÔ HẢI lên 3 cái video này cho QUY BẠN ĐỌC
    www.facebook.com/hopcaquehuong


    https://www.youtube.com/watch?v=Oi0LVyJ6Rn8


    Sáng tác: Tô Hải. Hợp xướng Hợp ca Quê hương trình diễn tại Đại học Sorbonne-Panthéon Paris I ngày 18/1/2014 trong phiên bế mạc Hội thảo 40 năm quan hệ Việt Nam- Pháp và Châu Âu. Chỉ huy: Nguyễn Ngân Hà. Piano: Đồng Minh Anh. Lĩnh xướng: Dương Phú Hiệp



    https://www.youtube.com/watch?v=ZU820pwr5ys



    Hợp xướng Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy - Nhạc sĩ Tô Hải
    Hợp ca Quê Hương biểu diễn trong dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 tại Arcueil, phía nam Paris - Pháp.
    Nhạc trưởng: Nguyễn Ngân Hà
    Pianiste: Đồng Minh Anh
    Violiste: Võ Châu Duy Tâm
    Chương 1: Núi rừng hùng vĩ của Tổ Quốc,
    Chương 2: Tiếng hát của chiến sĩ biên phòng,
    Chương 3: Tiếng gọi của quê hương, (Soliste: Dương Phú Hiệp)
    Chương 4: Bảo vệ, lao động, kiến thiết Tổ Quốc.


    https://www.youtube.com/watch?v=3k4zLTxPyBs

    Tiếng Hát Người Chiến Sĩ Biên Thùy - Hợp Ca Quê Hương và dàn hợp xướng thị trấn Choisy Le Roi

    Tiết mục hợp xướng bốn bè "Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy", chương 3 và 4 (Nhạc sĩ: Tô Hải) do Hợp Ca Quê Hương trình bày cùng dàn hợp xướng của thị trấn Choisy Le Roi - Thị trấn kết nghĩa với quận Đống Đa, Hà Nội tại nhà thờ Saint Esprit nhân dịp lễ hội âm nhạc của Pháp vào ngày 21/06/2014.
    Chỉ huy: Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo

    Trả lờiXóa
  6. nám 1959 lan dau tien toi duoc nghe ban hop xuong .tieng hat nguoi chien sy bien thuy cua n .s TO HAI do d.v.c tong

    cuc chinh tri bieu dien .sau do mot vai lan duoc nghe lai dai tieng noi V N phat .tu do o baogio duoc nghe nua .nay lai duoc nghe tren trang mang cua bac.cam on bac TO HAI chuc bac manh khoe

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đã từng được lĩnh xướng cho bản hợp xướng được xây dựng của mái trường sư phạm năm 1093 (dù tỗi là nưa )xong vì chúng tôi không có nam hát được ).Giowf đây tôi muốn tìm bản nhạc đó để có thể hát trích đoạn một chương song không có được ấn phẩm đó , Uước gì tôi có được bản nhạc đó đây .
    Tôi là người mến mộ nhạc sĩ Tô Hải và những sáng tác của ông từ ngày còn trẻ tuổi .Xin kính chúc nhạc sĩ mạnh khỏe ! Kính thân :Việt Dung

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.