Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Nhật ký mở lần thứ 100: ĐỪNG VÌ QUÁ GHÉT TẦU BÀNH TRƯỚNG MÀ ĐI THEO CHÍNH SÁCH “CON ĐÀ ĐIỂU” CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

Nhật ký mở lần thứ 100

Ngày 29/6/2014

ảnh trên và ảnh dưới: Ảnh chụp Báo Nhân Dân số ra ngày 22 tháng 9 năm 1958, đưa tin về việc Chính phủ VNDCCH (miền Bắc VN) công nhận Quyết định về Hải phận của Trung cộng - xin xem toàn văn đánh máy lại rõ ràng hơn ở cuối bài)
= = = = =
9:15 AM, July 1, 2014: Bổ Sung ảnh trên cực rõ nét từ tờ "Beijing Review", No.7 February 18, 1980 (một tạp chí bằng tiếng Anh của Trung cộng, công bố tài liệu "tố cáo" với thế giới về việc Hanoi đã "công nhận và tán thành" bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính quyền bắc Kinh):
= = = = =

ĐỪNG VÌ QUÁ GHÉT TẦU BÀNH TRƯỚNG MÀ ĐI THEO CHÍNH SÁCH “CON ĐÀ ĐIỂU” CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

Chỉ vì cái vấn đề “Kiện hay không kiện” bọn Tầu bành trướng mà trên mạng đã có không ít những ý kiến bất đồng….Bên “Phải kiện” xem ra là đa số, thậm chí có khá nhiều ý kiến thúc giục nhà cầm quyền cộng sản phài “kiện ngay lập tức kẻo để lỡ thời cơ”…Có cả ý kiến khẳng định là “kiện chắc chắn sẽ thắng?”

Tớ vào loại: ”Không thể tin vào chuyện “con” kiện kẻ đã lừa “bố” ký giấy bán nhà do..lỡ biên nhận tiền làm con đường “Đại đồng” cho cả xóm làng cùng đi nên dại dột “tưởng lầm” đây chỉ là chuyện tương trợ hàng xóm láng giềng giúp đỡ nhau vì một mục đích cao cả thắm đượm “tình làng nghĩa xóm”

Bây giờ, anh đã giầu rồi, thằng em thì vẫn nghèo mạt rệp, nên…cho em xin lại cái nhà cũ rách nát cho đàn con, cháu, ngày càng lúc nhúc ra đời (đến cả gần 90.000.000 mạng) có nơi trú ngụ kiếm cách mần ăn!

Dù dốt đặc về các thứ luật lệ đang có ở trên đời, tớ chỉ dựa trên tài liệu có trên mạng mà nhà cầm quyền giấu nhẹm không cho dân biết đã lâu để tự do tư tưởng.


Đó là:
-Bản tuyên bố của CHND Trung Hoa về chủ quyền biển đảo trước thế giới ngày 4 tháng 9 năm 1958 (trước khi có UNCLOS 1982) và bản công hàm (nay người ta cố gọi cho nhẹ đi là “công thư”) của đảng-chính phủ VNDCCH sau đó đúng có 10 ngày: 14/9/1958 ...trong đó phía Việt Nam hoàn toàn đồng ý với tuyên bố ngày 4/9/1958. Đặc biệt là không có nêu tên riêng mảnh đất, hòn đảo nào nhưng có ghi rõ rành rành là:

“Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc”

Và còn hứa hẹn: “sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước triệt để tôn trọng”! (xem toàn văn ở cuối bài)
công hàm (nay người ta cố gọi cho nhẹ đi là “công thư”) của đảng-chính phủ VNDCCH sau Bản tuyên bố của CHND Trung Hoa về chủ quyền biển đảo trước thế giới ngày 4 tháng 9 năm 1958 (trước khi có UNCLOS 82) đúng có 10 ngày.
Chú Ý: Công hàm Phạm Văn Đồng (14/9/1958), sớm đúng 1 tuần so với bài báo trên Nhân Dân (xin xem các ảnh chụp bên dưới)

Vậy Đảng “cộng sản em” đã “ghi nhận và tán thành” những gì? (dù không có một chữ Hoàng Sa-Trường Sa nào như ông Sang đã “biện lý” mới mấy ngày vừa qua đây)

Nhưng mà nó lại lù lù trong bản tuyên bố đã đươc nhà nước Tầu đưa toẹt nó ra công khai để kiện “những đứa con hoang đàng vô ơn bội nghĩa”.

Ai bênh vực hay theo đuôi ông Sang hãy đọc cho kỹ toàn văn những gì mà họ đang “nắm đằng chuôi” đi nè:
(Trên mạng vẫn còn lưu hành bản tiếng Hoa và một bản Việt dịch tuyên bố 4/9/1958).

Tuyên bố có đoạn viết:

“Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”
Chẳng lẽ lại bắt thư ký của ông Đồng copy and paste cái đoạn này vào sau mấy chữ “ghi nhận và tán thành”? Mà thời ấy làm gì có cái ”Chính phủ VN a còng” nên người ta cứ tưởng không ai biết nó là cái gì nên cố tình giấu biến nó đi để hôm nay càng cãi càng … đuối lý!

Không những thế cái ông Đồng đó còn hứa sẽ ra lệnh cho các cơ quan nhà nước của các ông ấy “chấp hành nghiêm chỉnh”
Chả thế mà cơ quan đồ bản của các ông đã cho ra hàng loạt bản đồ có Trường Sa Hoàng Sa (xem ảnh)
bản đồ do Cục Đồ Bản VNDCCH in cũng công nhận TS-HS là của Tầu cộng

nhưng đều ngoặc vào ngoặc ra là (thuộc Trung Quốc)
Còn Bộ Giáo Dục của các ông thì in sách lớp 9 (xem ảnh) nhồi nhét cho học sinh cái nhục mất nước này.
sách giáo khoa lớp 9 năm 1972 ở miền Bắc VN công nhận Trường Sa và Hoàng Sa là của Tầu cộng

Tất cả những tài liệu mà ông anh “4 đểu” tung hê ra cho thế giới và Liên Hiệp Quốc biết, rồi kiện các “thằng con hoang đàng ngỗ nghịch” dám khiêu khích ông anh đang làm ăn ngay trên sân nhà của ông anh,  tất cả những sự kiện “quốc nhục “ này (mà chắc còn nhiều nhiều nữa đang bị ém nhẹm), thú thực là, tới bây giờ tớ mới biết để có dịp tìm hiểu trên Internet xem: người ta đã giấu diếm toàn dân ta những chuyện mua-bán chính trị bẩn thỉu này như thế nào?

Và còn những gì đang chưa lộ hết ra đây ở cái hội nghị Thành Đô ô nhục đó (chỉ sau có hơn một năm “dám” coi “bọn bành trướng là kẻ thù trước mắt và lâu dài” nghĩa là khi thuốc súng xâm lăng chưa tan hẳn trên 6 tỉnh biên giới và trên đảo Gạc Ma!!!)
còn trong cuộc hội ngộ Thành Đô, họ hể hả thế này do những lý do gì thì ...có giời biết!

Và tớ không ngại ngùng vì sẽ vấp phải nhiều ý kiến không tán thành cũng như có vài kẻ coi tớ như…ngây thơ thậm chí vô tình hay cố ý đứng về phía Trung Cộng, tớ vẫn thấy tự tin mà trình bầy cái "dân điểm lạp xường" của tớ như sau :

1- THÁCH KẸO BA ANH CỘNG VIỆT DÁM KIỆN MẤY THẦNG CỘNG TẦU
vì biết chắc mấy ảnh sẽ yếu thế bởi những thứ ngu trung với cái tà giáo với những lý thuyết điên khùng và không tưởng, đấu tranh cho một “Thế giới đại đồng”(?!) nên sẵn sàng hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng cho cuộc “đấu tranh này là trận cuối cùng” để “bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình , để “L’Internationale sẽ là xà hôi tương lai” để “phá tan biên cương loài người sống thân yêu !” những bài kinh rao giảng bởi các tên tiền bối CS cuồng tín vừa ngu dốt vừa liều lĩnh, đã “trao trứng cho ác” cách đây cả hơn nửa thế kỷ .

2- CHỈ CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN KHÔNG CỘNG SẢN ĐẠI DIỆN CHO 90 TRIỆU NẠN NHÂN CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN KHÁT MÁU, KHÁT QUYỀN LỰC... MỚI ĐỦ TƯ CÁCH KIỆN CẢ HAI CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG VỀ NHỮNG TỘI ÁC CHÚNG ĐÃ GÂY RA CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG ĐÓ CÓ VIỆC TOA RẬP BIẾN BIỂN ĐẢO VÀ ĐẤT LIỀN CỦA VIỆT NAM THÀNH CỦA ĐẾ QUỐC ĐẠI HÁN.

Bằng không, nếu đưa ra tòa án quôc tế thì chỉ có THUA mà thôi!

Tớ cả quyết thế đấy! Ai phản đối tớ, cứ việc nhưng đừng vội xếp tớ vào loại “Không có tinh thần cùng đảng và chính phủ đấu tranh với kẻ thù bằng biện pháp hòa binh và bằng kuật pháp quốc tế” thì tớ đành …than Trời “Hết biết”!

Và đây ai chưa đọc qua những “tài liệu tối mật” này đã bị phía Tầu cộng tung hê ra thì….xin mời:

Tuyên Bố của Trung Quốc về Lãnh Hải 

Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải
(Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)

Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:

(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

(2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Ðại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.

(3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc

(4) Ðiều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
Ðài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Ðây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Ðài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.
...và thư tán thành của Phạm văn Đồng đáp lời Trung Quốc

ảnh trên và ảnh dưới: Ảnh chụp Báo Nhân Dân số ra ngày 21 tháng 9 năm 1958, đưa tin về việc Chính phủ VNDCCH (miền Bắc VN) công nhận Quyết định về Hải phận của Trung cộng

9:15 AM, July 1, 2014: Bổ Sung ảnh trên cực rõ nét từ tờ "Beijing Review", No.7 February 18, 1980 (một tạp chí bằng tiếng Anh của Trung cộng, công bố tài liệu "tố cáo" với thế giới về việc Hanoi đã "công nhận và tán thành" bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính quyền bắc Kinh):
CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC

Sáng ngày 21.9.1958, đồng chí Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tại Trung-quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ ta:

Thưa đồng chí Chu Ân Lai,
Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-Hoa,

Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:

Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.

Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.

Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.

Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958

PHẠM VĂN ĐỒNG
Thủ tướng Chính phủ
Xin lưu ý chi tiết: bản “tuyên bố” ngang ngược ra trước, 10 ngày sau bản “xin tôn trọng” mới ra theo. Không thể nói: Do tôi không biết tiếng Tầu nên tôi đã trót ký công hàm /thư “liều” này được!

-

31 nhận xét:

  1. Nhất trí ý kiến của bác Tô Hải, nếu là chữ ký thật, thì không thể phủ nhận giá trị văn bản được. Muốn phủ nhận văn bản này, chỉ có một cách duy nhất, là phủ nhận chính thể cộng sản VN, người đại diện cho chính phủ này là Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Bởi chính phủ này không được nhân dân bầu lên, đặc biệt người đứng đầu là Tổng bí thư, các chức danh đứng đầu Nhà nước, chính phủ, quốc hội... do đảng cộng sản phân công. Đó là cách duy nhất về mặt pháp lý, đồng thời VN vẫn còn uy tín để còn quan hệ với các quốc gia khác, cách này đảng cộng sản VN phải tự hy sinh, để chuộc sai lầm của mình gây ra họa mất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Cộng và Tầu Cộng đều là những nhà nước "cướp quyền" nên chỉ đại diện cho hai đảng CS Tầu và CS Việt Nam mà thôi, chẳng đại diện cho hai nước Việt Nam và Trung Hoa...Cho nên tất cả những gì ký kết giữa Việt Cộng và Tầu Cộng đối với hai dân tộc đều hoàn toàn vô giá trị.
      Tuy nhiên, vì Việt Cộng thời các ông Hồ và ông Đồng mánh mung, khôn vặt, muốn lừa ông anh Tầu Cộng bằng cách dâng hiến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không phải của Việt Cộng mà là của nước Việt Nam Cộng Hòa để đổi lấy súng đạn, lương thực, tiền bạc, viện trợ...để nuôi chế độ, nuôi quân đi cướp nước Việt Nam Cộng Hòa, Lào, Mên, và sau đó tới các nước vùng Đông Nam Á...
      Vấn đề là các ông Việt Cộng thật sự quá cuồng tín với giáo điều "Tam Vô: Vô tài, Vô học, Vô Tổ Quốc", nói thẳng ra là quá ngu dốt, tham lam, hèn hạ nên chỉ có thể tồn tại bằng dối trá, lừa gạt, ăn cắp, ăn cướp, giết người, bán nước, bán dân...
      Chỉ khi nào các chế độ vô nhân tính, khát máu, khát quyền, khát tiền của Việt Cộng và Tầu Cộng xụp đổ, khi đó các luật pháp thật sự của quốc gia và quốc tế mới có thể áp dụng cho dân cho dân hai nước, cho hai quốc gia mà thôi và chế độ Việt Cộng để lại những hậu quả vô cùng bi thảm cho các thế hệ trẻ Việt Nam!!!...

      Xóa
    2. Com cua ban qua dung!!

      Xóa
  2. Bây giờ mới lòi mẹt chuột Phạm Văn Đồng - phó tướng củả Hồ ,kí tên bán nước cho láng giềng 4 tốt.
    Còn bao chứng tích Việt cộng đi đêm bán Bản Giốc, Mục Nam Quan, mặt biển vịnh Bắc Bô...mạt ước Thành Đp/ Tàu nó mà trưng tài liệu đó ra, đố Việt cộng dsm kiện đó

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không phải là đảng viên và củng chưa bao giờ cầm lá phiếu bầu quốc hội bao giờ ! chính thế cho nên tôi không có bất kỳ cái lý do nào để tuân thủ cái điều 4 hiến pháp và tuân thủ cái điều lệ đảng , cương lỉnh nầy chỉ dành cho lủ bán nước .ôm đít tàu chệt ,ngày nào còn cộng sản nắm quyền ngày đó sự diệt vong của dân tộc là không tránh khỏi ! chúng chỉ khư khư lo quyền lợi của phe nhóm và gia đình trị /1 đất nước 90 triệu dân mà không làm gì được 1 lủ mọi thì quá thê thảm /có thể sẻ có 1 thiên an môn .nhưng sau đó là nhửng ngày được thật sự làm người .tôi ủng hộ Bác Hải /không tể nói bằng mồm với lủ côn đồ chính trị .chỉ có đấu tranh bằng sức mạnh mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Thời ra vậy,chớ"Khôn khéo" cái Đ zề,mệ bố quân bán nước cóa nòi.

    Trả lờiXóa
  5. Khổ quá, tại ngu nên không hiểu Nam Sa, Trung Sa, Tây Sa, Đông Sa là chính Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu kiện thì VN thua là cái chắc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ngu đâu tại muốn khôn lỏi -bán vịt trời-ai dè tổ trác băy giờ há miệng mắc quai !!!!!

      Xóa
  6. "Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam"
    Đây được coi là một trong hai tàu kiểm ngư hiện đại, lớn nhất khu vực, lượng giãn nước 2.000 tấn có bãi đáp và kho chứa trực thăng ở đuôi tàu.

    ko biết tàu này bao giờ đuợc ra thử sức cùng tàu "bạn", (hết lạ rồi) theo kiểu

    "Bị nhóm tàu Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 vây ép, tấn công, tàu kiểm ngư Việt Nam 951 cơ động vòng tránh nhưng vẫn bị đâm nát hai bên mạn."

    Trả lờiXóa
  7. trong cái công ..gì đó (hàm/thơ ....) bán nước PVĐ, chỉ cần bỏ 1 chữ "bản" đi là có thể cãi chày cãi cối được ..

    [..] tán thành tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc” [..]

    chứ còn đã tán thành "bản" tuyên bố, nghĩa là tán thành toàn văn (en entier) thì còn cãi thế nào được ...
    chỉ có cách cãi là CSVN ko đại diện cho dân VN thôi ...

    Trả lờiXóa
  8. Nói tóm lại các bác phải bàn cách thoát cộng trước. sau dó mới bàn cách thoát Tung, Thằng tàu nham hiểm quá xui mấy thằng khỉ đột mang xương máu dân Việt đi đánh đuổi hết Pháp đến Mỹ rồi chúng muốn làm gì thì làm. ta đã mang cò sáu sao ra đón Tập Cận Bỉnh chắc cũng không mấy nữa phải đổi tên nước thành tỉnh Quảng Việt của tàu, Đau quá đi thôi !

    Trả lờiXóa
  9. Tàu KN cở lớn ,hiện đại tung ra liên tục .ở đâu mà sẳn thế ,hay tàu vinashine sửa lại /xem mấy hôm nay có đến nghìn tỷ đô chưa các ông bà ? chỉ lại làm giàu cho lủ lôi ích thôi
    bọn tỉnh quảng đông VỪA RA CHỈ THỊ ....cho VN ! thế mới hay trò hề cả /1 tỉnh mà còn chỉ thị cho bộ ngoại giao như thế thì nhà nước là cái đ ...gì

    Trả lờiXóa
  10. Thưa "Nhát sĩ" gan-to-hơn-mấy-ông-đầu-lĩnh : Trên QH vừa rồi có ông đại biểu gì đó (là phó chủ nhiệm ủy ban an ninh - quốc phòng) đã "thở hơi" rằng "Một nền hòa bình mong manh còn hơn là có chiến tranh...". Sau khi mãn họp, tôi có nghe một ông đại biểu khác (còn to phe hơn ông nói trên) cho biết, đại ý, "Ta chẳng có ai sau lưng, lại nghèo, khó, yếu hơn thằng hàng láng giềng hung hăng, ta đang nhập siêu từ thằng đó hơn 30 tỷ USD; còn Mỹ thì đang rải sức mạnh khắp nơi nên chẳng mạnh giỏi gì, đến cái UNLOC cũng chưa ký; Nga thì như đã biết... vậy thì "đánh đấm gì? - đánh bò cạp thì có" nên đành chịu "nhẫn"...
    Thế đấy.
    Thế thì phải hiểu là người-đứng-đầu cũng là đại biểu QH, cũng xuyên suốt ngồi ở hội trường, thường ngồi hàng đầu; TV vẫn đưa hình ổng cũng có lúc đăm chiêu, lại có lúc tươi roi rói, nói nói, cười cười... nên thế nào mà chẳng xì xầm, bàn kín, bàn hở và lại được tất cả "các đồng chí trung ương" lắng nghe...
    Từ đó Dân ta hiểu được rằng, ngoài các động thái nhì nhằng (của kiểm ngư, CS biển, động viên ngư dân bám ngư trường, đóng tàu sắt mà có nhà báo "vống" lên là sắt hóa, cứng hóa tàu đánh bắt cá gì gì đó... hiện như đã thấy 2 tháng qua) ra thì chẳng thế làm gì khác hơn.
    "Đảng, Nhà nước lo" là như vậy đó - thưa bà con.

    Trả lờiXóa
  11. su that dau long qua.tien boi ma con sai lam nhu vay chang trach lop lanh dao sau nay no con ban dat ,ban rung,ban tai nguyen cho tau cong .that vong qua ! cam on bac TO HAI nhung tinh tiêt vê công ham 1958 cua ong P.V.DONg chucbac HAI manh khoe song lau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hcm+pvd+vc chỉ vì tham danh hám lợi mà bán Tổ-quốc của Cha Ông để lại chứ không phải tại sai lầm.

      Xóa
  12. su that cong ham 1958 cua ong P.v.dong bay gio moi ro .that vong qua ! aicon dam di kien tau nua .dang c s viet nam phai giai the mot chinh phu dan chu duoc nhan dan bau len ,moi du tu cach kien T Q duoc luc do quoc te nguoi ta moi ung ho minh manh me hon

    Trả lờiXóa
  13. Các bác ơi bây giờ phải làm gì??? hay chúng cháu U30 đi qua nước hồi giáo training họ mà về "thánh chiến" với bọn CSVN này...
    Các bác cho ý kiến
    http://motthegioi.vn/quoc-te/phong-trao-hoi-giao-cuc-doan-keu-goi-thanh-chien-chong-bac-kinh-82205.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bầu ơi thương lấy bí cùng.
      Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.
      Anh em như thể tay chân
      Nước là nhà. Anh em mọi sắc tộc là một nhà Việt Nam.
      Nước mất thì nhà tan. Hãy cùng nhau giữ nước. Khi chín mươi triệu người Việt Nam một lòng, một dạ sắt son giức nước, giữ nhà, không có kẻ địch nào có thể làm suy xuyển được dân ta, dù kẻ địch ấy đông đến chừng nào.

      Hợp sức, hợp trí lực của chin mươi triệu người, vận động bạn tốt khắp thế giới hổ trợ dân ta, làm thế nào Trung cộng có thể cướp nước, sát dại dân ta cho được?

      Hiện nay, tình trạng tan nát của nước Việt Nam chỉ là vì chế độ cộng sản tạo nên, chúng ta suy yếu nặng nề, giặc thừa thế tấn công, ta phải lâm vào thế đường cùng.

      Các anh em chưa cần đến phải ôm bom tự sát với kẻ thù như người Hồi giáo. Trước mắt anh em chỉ cần làm mấy việc:

      1- Thức tỉnh anh em, đồng bào khắp về sự tàn ác của giặc Tàu xâm lược và tai họa lớn lao của toàn dân khi phải mất nước về tay của chúng. Phải hiệp sức nhau cả nước mà chống lại kẻ xâm lăng là bổn phận của toàn dân, của mỗi một người Việt Nam, dù trẻ, dù gìa; dù là nam hay nử.

      2- Hãy thức tỉnh những người cộng sản trong đảng cộng sản, trong quân đội, trong cộng an, trong ngành an ninh, trong bộ máy nhà nước, các lực lượng dân phòng, dân phố; Phải nhất tề vùng lên chống giặc Tàu xâm lăng. Mềm yếu, quy phục chúng là chết hết với chúng, vì chúng: Cùng là đảng viên cộng sản với nhau, khi cần giết là chúng thẳng tay. Cùng là người Hoa với nhau, chúng giết nhau người chết như rạ! Người Việt Nam chúng ta là đại địch mà chúng muôn đời không nguôi đi ý đồ thôn tính nước ta, làm sao chúng có thể tử tế, nhân đạo với ta được?

      3- Khi mọi đồng bào Việt Nam đã có được nhận thức đúng đắn về số phận của mình, của quốc gia; Khi mọi đồng bào Việt Nam đã sẵn sàng có hành động cứu nước chung.

      Chúng ta hãy tin chắc khi toàn dân đứng dậy, chế độ cộng sản này phải sụp đổ, chắc chắn một trăm phần trăm:

      (1) Chế độ cộng sản này đã quá thối nát. Nó như một ngôi nhà đã quá ruỗng mục. Không ai làm gì cả thì nó vẫn còn đấy. Nhưng khi toàn dân cùng lay động nó, ngôi nhà rệu rả của đảng cộng sản không cách chi mà không sụp đổ.

      (2) Đảng viên cộng sản, quân đội đều là người Việt, tất cả là nạn nhân của Trung cộng. Tất cả người Việt Nam đã chuẩn bị tinh thần, tất cả mọi người Việt Nam cùng đứng về một phía chống giặc Tàu xâm lược làm thế nào chế độ cộng sản còn tồn tại được? Chưa kể đến thế giới tự do đang đứng về phía của nhân dân ta và sẵn sàng có hành động giúp dân ta nếu toàn dân lên tiếng có yêu cầu chính thức với thế giới.

      Xóa
    2. (tiếp theo)
      (3) Trung cộng không bao giờ dám đem quân vào nước ta trong tình thế vô cùng nguy hiểm hiện nay của chế độ và đảng cs Trung Hoa. Nay là thời điểm thích hợp để nhân dân ta chuẩn bị tinh thần (chu đáo) cho một cuộc nổi dậy của toàn dân Việt Nam. Có thể chúng sẽ có một vài hành động liều lỉnh để thăm dò tình hình quyết tâm chống giặc xâm lược của dân Việt Nam ta. Nếu ta cứng rắn, chúng sẽ lùi bước. Nếu mà mềm yếu, chúng sẽ tấn công toàn lực như khả năng chúng có.

      Khối đoàn kết quốc gia của người Việt ta là khối đoàn kết sắt đá. Thế dựa của dân ta vững vàng, cớ sao ta lại sợ Trung cộng?

      Các anh em không cần, chưa cần phải đi huấn luyện tinh thần tử vì đạo, Matyrdom, của người Hồi. Chỉ cần anh đòn hết nổ lực vận động tinh thần đoàn kết quốc gia, dân tộc cho thật mãnh liệt.

      Chuẩn bị tinh thần đầy đủ cho toàn dân ta, đâu đâu cũng sẵn sàng trong tư thế cứu nước. Trong một thời điểm thích hợp nhất, toàn dân ta đồng loạt vùng lên, mọi kẻ phản quốc sẽ phải biến mất. Chính quyền phải trở lại trong tay của quốc dân Việt Nam.

      LHQ sẽ hổ trợ cho nền dân chủ của chúng ta. Nền tảng pháp lý của chúng ta sẽ sẵn sàng cho mọi cuộc tranh đấu không ngừng nghĩ với Trung cộng để lấy lại mọi phần lãnh thổ Trung cộng đã cướp của ta, trên biển và trên bộ. Một mét vuông đất của Việt Nam Trung cộng cũng phải trả lại cho người Việt Nam chúng ta.

      Hãy vững lòng tin ở niềm tin tất thắng. Chúng ta có khí thế, chúng ta có chính nghĩa, chúng ta có sự hổ trợ thực tế, hữu hiệu của cộng đồng thế giới văn minh. Chúng ta không thể nào thua Trung cộng xâm lăng, mặc dù chúng nhiều thủ đoạn và tàn ác cỡ nào.

      Trung cộng biết rõ Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh là những tên lưu manh,bán nước, bán vịt trời, sao chúng còn mua? Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa là của miền nam Việt Nam, Việt Nam Cộng Hòa, chính Chu Ân Lai đã đặt bút ký trên Geneve Accord năm 1954, chúng há không biết Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh bán đất, bán biển của người khác?

      Nay chúng ta chỉ cần thu xếp để mọi việc đi vào công lý quốc tế. Đất, biển của ta phải trở về ta. Đảng cs Tàu, chế độ cs Tàu chính nó còn không biết nó sẽ tồn tại được bao lâu thì tại sao nhân dân Việt Nam ta lại sợ chúng?

      NAY LÀ THỜI ĐIỂM ĐỂ CẢ NƯỚC PHẢI LÀM TẤT CẢ MỌI ĐIỀU TỐI CẦN THIẾT CHUẨN BỊ DẸP BỎ HOÀN TOÀN CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN.

      Dẹp bỏ xong chế độ cộng sản thì việc chống Trung cộng xâm lăng hoàn toàn chẳng chút khó khăn. Do đó, trước mắt, công việc tối cần là vận đông tinh thần đoàn kết, quyết chiến của toàn dân Việt Nam, đồng bào mọi thành phần xã hội.

      Xóa
  14. Sao lại không kiện được?? TQ dựa vào đâu mà đưa ra bản "Tuyên Bố của Trung Quốc về Lãnh Hải " đầy tham lam và ngang ngược như vậy? Bộ cứ đưa ra tuyên bố cái gì là của mình là tự nhiên nó là của mình?? Cái công hàm PVĐ cao lắm chỉ là bằng chứng ăn theo, nói theo nhất thời lúc đó thôi, mà lúc đó HS, TS không thuộc sự quản lý của chính phủ nước VNDCCH (miền Bắc Việt nam) mà thuộc chính quyền miền Nam VN cơ mà? vì thế công hàm PVĐ là vô giá trị lúc đó. Còn bây giờ miền Bắc và miền nam VN đã thống nhất. Chúng ta không phải là nước VNDCCH mà là nước CHXHCNVN, công hàm PVĐ không còn đại diện cho chính phủ nước CHXHCNVN nữa. Hơn nữa cho dù không có công hàm PVĐ trên (vế sau) thì bản TBố của TQ ( vế trước) vẫn có trước kia mà? Chúng ta kiện là kiện cái vế trước chứ: BẰNG CHỨNG ĐÂU? DỰA VÀO ĐÂU TQ viết bản TBố đó?? tự nhiên khơi khơi viết ra như thế rồi bảo là không thể tranh cãi thì đúng là xâm lăng, cướp biển rồi chứ còn gì nữa? Nhà nước, Nhân dân VN và TQ cùng đưa ra những bằng chứng lịch sử (mà chúng ta có nhiều) trước Liên hiệp quốc và tòa án quốc tế để xem ai đúng, ai sai? Chứ cứ ỷ nước lớn rồi tuyên bố lung tung không theo bằng chứng, gốc gác lịch sử thì không có nước nào tâm phục, khẩu phục cả. Rõ ràng là công hàm PVĐ không phải là một bằng chứng lịch sử có giá trị pháp lý mà chỉ là cái cớ thôi. Dựa vào đó mà cướp HS-TS của VN thì không ai tâm phục cả, kể cả người TQ.

    Trả lờiXóa
  15. Kiện , bố bảo vì sao thua 100% là cái chắc , thằng TQ nó có đầy đủ các bằng chứng bán nước của dang csvn , thuộc luật quốc tế hơn VC , thì thua trắng . Chỉ có cách là dảng csvn biến đi , nhân dan sẽ lập CP mới thì mới thoát đước .

    Trả lờiXóa
  16. Bác Tô Hải,còn minh mẫn lắm.Nhận định của bác rất đúng

    Trả lờiXóa
  17. Ô hay !Bài cuẩ bác TH có nội dung rất rõ ràng 1-:Cộng sản Việt không thể và cũng không dám kiện cộng sản Trung Quốc được vì chứng cớ bán nước đã "không thể chối cãi" 2-Chỉ một chính thể VIỆT NAM KHÔNG CỘNG SẢN hông MỚI CÓ QUYỀN KIỆN CẢ HAI ĐẢNG CỘNG SẢNG ĐÃ TOA RẬP VỚI NHAU cướp dần đất nước Việt Nam .
    Vậy mà tại sao ,ít có những ý kiến hoặc bác bỏ hoặc bổ xung ,phân tích thêm cho sáng tỏ vân đề ..?Mà vẫn là những vị cứ tiếp tục dùng blog của bác ấy để ba hoa (một cách vô duyên) về những vấn đề chẳng dính líu gì đến bài bác ấy viết mãi thế ?mong admin của bác ấy hãy làm đúng và kịp thời những gì đã công bố ""TỪ CHỐI KHÔNG CẦN BÁO TRƯỚC"!

    Trả lờiXóa
  18. Giải Pháp Cấp Thời cho Tình Hình Cực Kỳ Nguy Khốn của Việt Nam

    Muốn chống Tàu cộng, lấy lại lãnh thổ, chủ quyền quốc gia thì Việt Nam phải là một nước theo chính thể cộng hòa. Đảng cộng sản như thế sẽ không còn. Lãnh đạo cộng sản không còn ai để sai khiến, thống trị nên lãnh đạo cộng sản chủ trương dựa vào Tàu cộng để tiếp tục thủ đắc những gì họ đang có. Đã muốn dựa vào Tàu cộng thì không thể chống lại ý muốn chiếm Việt Nam vĩnh viễn của Tàu cộng.

    Vì mưu đồ riêng, vì quyền lợi cá nhân, lãnh đạo cộng sản chấp nhận vai trò bán nước, làm tay sai cho Tàu cộng là đẩy mọi đảng viên cộng sản vào chổ chết vì sách lược của Tàu cộng.

    Chống Tàu cộng hay không chỉ còn có nhân dân Việt Nam và đảng viên cộng sản.

    - Không quyết liệt chống lại Tàu cộng, người Việt Nam sẽ chết vì ách cai trị của Tàu cộng.
    - Đảng viên cộng sản không chống Tàu cộng, đảng viên cộng sản sẽ chết vì Tàu cộng. Dưới sự cai trị của Tàu cộng, đảng viên cộng sản chắc chắn sẽ bị chúng thanh lọc, trừng trị trước hơn ai hết!

    Chống Tàu cộng, nhân dân Việt Nam mở rộng khối đoàn kết toàn dân. Cả nước một lòng, một dạ, sắt đá chống Tàu cộng bằng mọi cách, mọi phương tiện

    Chống Tàu cộng, đảng viên cộng sản phải đứng về phía toàn dân, tất cả cùng nhau đặt áp lực tối đa lên đảng cộng sản:

    1- Lãnh đạo cộng sản phải thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam. Việt Nam phải trở lại chính thể tự do, dân chủ, theo thể chế cộng hòa; đây là chuẩn bị không thể không có để tiếp tục đòi hỏi Tàu cộng phải trả lại mọi phần lãnh thổ đã lấy của Việt Nam, trên biển và trên bộ.

    2- Nếu lãnh đạo cộng sản không tự ý thay đổi chế độ, lãnh đạo cộng sản phải trao trả bộ máy chính quyền về tay nhân dân để nhân dân Việt Nam kêu gọi Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế vào Việt Nam giúp Việt Nam thành lập một nước Việt Nam tự do, dân chủ thực sự

    3- Nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản đã thối nát, ruỗng mục từ trong ra ngoài, nhưng lãnh đạo cộng sản không bao giờ trao trả lại chính quyền cho nhân dân Việt Nam, lãnh đạo cộng sản cũng không tự động thay đổi thể chế chính trị theo ý muốn của toàn dân Việt Nam mà toàn dân phải làm áp lực tối đa lên lãnh đạo cộng sản thì mới có thể thực hiện được bước thành công căn bản đầu tiên cho việc thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam. Bộ máy cai trị của cộng sản như một ngôi nhà đã mục, nhưng nó chỉ sập khi có lực tác động đủ mạnh làm cho nó sụp xuống; Toàn dân làm nên một cơn bảo mạnh thì cấu trúc cộng sản hiện nay mới sụp đổ được. Nếu không, nó vẫn còn đấy!
    (Tiếp theo)

    Trả lờiXóa

  19. (Tiếp theo)
    Bằng mọi sáng kiến, bằng sự đoàn kết toàn dân trong mọi hành động, cả nước hãy đặt một áp lực tối đa lên mọi vấn đề xã hội của Việt Nam do nhà nước cộng sản chịu trách nhiệm.

    Việc ưu tiên cần thực hiện ngay của đồng bào Việt Nam

    Đồng bào thuộc mọi tôn giáo, mọi đoàn thể, và mọi tổ chức dân sự (tự phát) hiện có cần:

    1- Ráo riết xây dựng, mở rộng khối đoàn kết quốc gia

    2- Phát triển mọi nổ lực chống thái độ chủ bại của chế độ cộng sản, chống mọi tiêu cực của nhà nước cộng sản trên mọi lĩnh vực

    3- Đặt áp lực tối đa của toàn dân lên đảng cộng sản:

    (1) Tập trung phản đối trên diện rộng từng điểm, từng hành động tiêu cực của đảng cộng sản và nhà nước cộng sản trong vấn đề chống hành động xâm lăng của Tàu cộng; các hành động tiêu cực mà đảng cộng sản, nhà nước cộng sản có trách nhiệm xã hội; vấn đề bảo trợ đời sống cho gia đình ngư bị ảnh hưởng hành động xâm lược của Tàu cộng trên Biển Đông; vấn đề chống tham nhũng; các dịch vụ y tế tồi tệ; việc xuất nhập khẩu các hàng hóa độc hại; vấn đề người Hoa từ Hoa lục cộng sản nhập cảnh, cư trú, làm việc trái phép trên đất Việt Nam; vấn đề bắt người trái phép; công an cộng sản hành hung dân chúng, sát hại nhân dân, quấy nhiểu an ninh cá nhân …v.v…

    (2) Tiếp tục nâng cao ý thức dân chủ của toàn dân bằng cách phân phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

    (3) Tiếp tục đòi hỏi phải có tự do báo chí – tự do xữ dụng Internet – tự do phát biểu, bày tỏ ý kiến – độc lập tư pháp…v.v…Đảng cộng sản phải công nhận những quyền căn bản ấy của nhân dân Việt Nam bằng cách ban hành luật.

    Mỗi cá nhân, mỗi đoàn thể tiếp tục công việc vận động, giải thích cho toàn dân, toàn quân, mọi phần tử trong ngành công an, an ninh cộng sản và mọi đảng viên cộng sản về sự độc ác, tàn bạo của Trung cộng. Mọi đồng bào chúng ta cần tích cực làm công việc này vì tay sai của Tàu cộng tất cả đều làm người Việt Nam! Tàu cộng đang dùng người Việt để cướp nước Việt Nam của chúng ta. Tàu cộng đang dùng củi đậu nấu đậu. Tàu cộng đang thúc đẩy người Việt Nam giết nhau. Mỗi người Việt Nam chúng ta phải góp phần chận đứng ý đồ cực kỳ đen tối, cực kỳ nguy hiểm và thâm độc của Tàu cộng

    Khi mọi người Việt Nam ý thức được tầm quan trọng của việc phải đứng cùng chung một một chiến tuyến bão vệ tổ quốc là chúng ta căn bản đã thắng được Tàu cộng về mặt tinh thần.

    Chỉ khi toàn dân Việt Nam đồng loạt đứng dậy giành lấy chính quyền về tay mình, cộng đồng quốc tế mới có cơ hội trợ giúp nhân dân Việt Nam căn cứ theo công pháp quốc tế.
    (Hết)

    Trả lờiXóa
  20. Tình hình này Trường Sa, Biển Đông cũng mất nốt theo văn tự bán nước thôi. Sáu người dân đi biển, chính phủ, đảng im lặng coi ngư dân như của nước khác. Ngư dân cứ ai ra là nó bắt, sẽ không ai dám ra, khi đó biển VN sẽ trở nên vô chủ.

    Trả lờiXóa
  21. Kiện VN có thể thắng. Vấn đề là thằng anh nó cấm. Kiện là nó giết! Thằng em sợ vãi đái!

    Trả lờiXóa
  22. Cộng sản VN, muốn kiện TQ phải xin phép đảng cộng sản TQ. Đảng cộng sản TQ. lãnh đạo toàn diện đảng cộng sản VN. Do vậy cộng sản VN, vừa phải chửi TQ để mị dân, vừa sợ chửi lãnh đạo TQ, kết cục biển sẽ mất, trơ khấc cộng sản VN bán nước, điều này TQ không quan tâm đến uy tín của ĐCSVN, có lẽ TQ thấy vai trò bán nước của CSVN đã hết. Thực ra hai đảng anh em cũng hiểu nhau, vờ tin nhau, để lợi dụng nhau, một bên cần lãnh thổ, một bên cần quyền lực, nhưng quyết định cuộc chơi là cộng sản TQ, không phải là cộng sản VN. Một khi TQ quyền lợi đã đạt, không lý do gì phải tiếp tục cam kết giữ ghế cho cộng sản VN, ngày tàn cộng sản VN chấm dứt, khi biển đông mất hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  23. ĐỒNG BÀO ƠI CHÚNG TA XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI GIÁ XĂNG- GIÁ ĐIỆN TĂNG VÔ TỘI VẠ ĐI ĐỒNG BÀO ƠI

    Trả lờiXóa
  24. Biểu tình phản đối giá xăng, vật giá gia tăng quá sức chịu đựng của đồng bào là ưu tiên ngay giờ phút này.

    Song song, vấn đề trọng đại không kém của quốc gia là đồng bào Việt Nam toàn quốc phải xuống đường biểu tình quyết liệt đòi hỏi nhà nước cộng sản phải kiện Trung cộng trước Liên Hiệp Quốc mà không được trì hoãn với bất kỳ lý do gì.

    Lãnh thổ quốc gia Việt Nam là bất khả phân.

    Quốc dân Việt Nam không chấp nhận bán nước dưới mọi hình thức. Một tấc đất cũng không nhượng cho bất kỳ ai.

    VIỆT NAM PHAI MAU CHÓNG KIỆN TRUNG CỘNG RA TRƯỚC TÒA ÁN QUỐC TẾ NẾU NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN KHÔNG PHẢI LÀ KẺ CHỦ MƯU BÁN NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  25. csvn bán nước có văn tự rồi (C/hàm P.VĐ, Hội nghị thành đô) , kiện cái gì nữa mà kêu gọi. Chỉ có con đương duy nhất lá ND VN vùng lên thay đổi chế độ cs cầm quyền thì mới thoát được Tầu thôi.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.