Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 69): CHẸC! CHẸC! TỪ NÓI DỐI TIẾN LÊN BƯỚC MỚI: NÓI…VĂNG MẠNG!

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 69)
Ghi chép và luận bình
(Từ 28 đến 30/9/2013)


CHẸC! CHẸC! TỪ NÓI DỐI TIẾN LÊN BƯỚC MỚI: NÓI…VĂNG MẠNG!

Mới sáng sớm, lên mạng đã thấy khắp thế giới internet ghi lại lời...văng mạng của chú Trọng (*)! Chú không ngại kẻ địch lợi dụng mà khẳng định rằng:


Ra khỏi nhà, không có tiền là việc không trôi - Dân Trí, 27/9/13
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri rằng bây giờ đi ra ngoài nhà thấy cái gì cũng phải tiền, không có tiền không trôi, rất là khó chịu, tham nhũng lớn cũng có rồi còn tham nhũng nhỏ như ngứa ghẻ hằng ngày, (Thế thôi sao?) thành bệnh rất khó sửa!....
Tình trạng tham nhũng, lãng phí là vấn đề nhức nhối, “ai cũng có thể nói được về vấn đề này, tôi có thể nói mấy tiếng đồng hồ, sốt ruột, bức xúc, mà không phải bây giờ, cách đây vài chục năm các đồng chí lãnh đạo đã nói đây là quốc nạn, là giặc nội xâm”.
Theo Tổng bí thư, nếu có quyền mà không kiểm soát dễ sinh ra hư hỏng, bên cạnh tham nhũng thì lãng phí cũng ghê gớm, có con số thống kê là lãng phí còn nhiều hơn tham nhũng, lãng phí từ thời gian, công sức, tiền bạc, hình thức chủ nghĩa...

Rõ ràng là ngôn ngữ của một kẻ “đại suy thoái”, nói xấu đảng ta trước quần chúng cử tri quận Ba Đình Hà Nội.
Mình bỗng nhớ tới những gì mà chú ấy tuyên bố khi cho ra đời cái nghị quyết 4! Hàng lô hàng lốc những cụm từ mới như “một số không nhỏ” đảng viên đã suy thoái…..sụ “tồn vong của đảng và tổ quốc” ….mà mình ghi vào sổ tay cả cái câu hiếm thấy này:
“Bây giờ trong Đảng cũng có sự phân hoá giàu - nghèo, có những người giàu lên rất nhanh, cuộc sống cách xa người lao động; liệu rồi người giàu có nghĩ giống người nghèo không?
“Mai kia Đảng này sẽ là đảng của ai? Có giữ được bản chất là đảng cách mạng của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động, của dân tộc không?”

Đặc biệt mỗi lần gặp mặt nhân dân hiếm hoi thế nào ông cũng phát tác thêm một số cụm từ nghe thiệt…ngọt cái lỗ tai: Nào là
-phải sửa chữa mình như…đánh răng, rửa mặt hàng ngay!
Hoặc
-ngoảnh đâu, sờ đâu cũng thấy tiêu cực, tham nhũng...hoặc gần đây nhất là:
-lấy ý kiến cốt để răn đe (!?) nhưng…khối anh sợ đấy!!!

Được lời người ngồi cao nhất trong hệ thống cầm quyền “mớm lời”, thế là hàng loạt quần thần đương chức cũng như đã về vườn thi nhau phê đảng ta đến …tệ hại. Đáng chú ý là chú Tư Sang. Chú còn mạnh miệng gấp nhiều lần chú Trọng.
Đọc lại vài câu mà ngẫm coi:
Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này…”
Hoặc:
QH khóa XIII sẽ có những chương trình, quyết sách lớn để đưa nghị quyết Đại hội Đảng XI vào cuộc sống. Tôi tin chắc chắn sẽ có bước tiến quan trọng. Chúng tôi rất xúc động và cũng cảm thấy xấu hổ vì mình chưa làm được gì nhiều so với sự mong đợi của người dân...
Rồi ông kêu gọi ….như thật:
“Bà con làm ơn làm phước mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra kẻ tham nhũng, kẻ suy thoái, biến chất trong một bộ phận lớn có chức có quyền”.
Rồi ông nhắn nhủ:
“Nếu người dân không tin chính quyền địa phương hoặc phát hiện nhưng không ai giải quyết thì hãy gửi đơn cho chúng tôi.”
“Một người có thể bị trù úm, mươi người có thể bị trù úm, nhưng cả dân tộc này cùng chống tham nhũng thì không có gì phải sợ.”
Ông kể:
“Tôi biết có anh em thân cô, thế cô bị trù úm. Tôi nói thật, cá nhân chúng tôi trong quá trình làm cách mạng cũng từng bị trù dập. Họ dùng công cụ là không cho mình lên chức, lên lương.”
Nhưng rồi ông đề ra ngay liệu pháp:
“Mình không cần những thứ đó thì người ta không còn công cụ nào để khống chế mình.”
Nghe cứ như sắp có một biến cố lớn trong đời sống chính trị của cái xứ sở, nếu không có Internet thì….chắc vẫn nằm trong hũ nút của cái chủ nghĩa siêu trừu tượng Xờ-hờ-chò-ngờ này!
Nào ngờ chỉ trong có mấy tháng nghị quyết 4 không đi nổi vào đời sống! Đặc biệt là “phê và tự phê” đã cứu thoát toàn bộ trung ương. Cho nên, dưới tỉnh, dưới xã …cái “đám không nhỏ” đảng viên hư hỏng có chức có quyền đều bắt chước, noi gương tranh thủ đẩy mạnh vơ, vét, cướp, cướp nhiều hơn nữa gây nên bao cảnh oan khất, bất công ngút trời …
Từ nông thôn đến nhà máy, từ bệnh viện tới trường học …cái số lớn tức…”không nhỏ”) đảng viên đang nắm chức quyền, hè nhau công khai trắng trợn làm giầu không sợ luật pháp trừng trị đã làm dấy lên một phong trào vạch trần mọi chuyện bẩn thỉu, khốn nạn trong mọi lãnh vực kinh tế, chính trị, xã hội….và ….hậu quả là đã xảy ra những vụ phản kháng có súng nổ, có tự thiêu, có chết người …
Thế là, lợi dụng ngay yêu cầu góp ý (không có vùng cấm) về sửa đổi hiến pháp 92, hàng ngàn ý kiến, kiến nghị yêu cầu, đòi hỏi...xóa bỏ cái điều 4 hiến pháp, ”nguyên nhân của mọi nguyên nhân” về hiện tình vô phương sửa chữa của cái đất nước có tới hơn một triệu đơn kiện oan sai này!
Thế là phát rét lên, chú Trọng đã đổi giọng như…chơi! Rằng thì là:

"người dân cần nhận thức rõ rằng Nghị quyết này với yêu cầu trước mắt chủ yếu là để cảnh tỉnh"!!!

rằng thì là:
…."nghị quyết TƯ 4 phải diến ra liên tục như…đánh răng, rửa mặt hàng ngay (thế thôi ư!) và chỉ có những ai không sửa chữa thì mới kỷ luật, xử lý" (!?)
Thậm chí sau khi cho bắt một lô blogger dám chỉ trích đúng tên, đúng chức, đúng quyền của từng chú, vua Trọng, còn công khai cảnh cáo những người đòi bỏ điều 4 hiến pháp, đòi sửa luật đất đai là thoái hóa, là diễn biến”(?) và yêu cầu phải “xử lý”…Cùng với việc đe dọa, cảnh cáo thần dân bá tánh, Tổng Bí Thư của cái Đảng tự cho mình là cha mẹ của gần 90 triệu dân, tăng cường đi thăm hỏi, ”chỉ đạo” các lực lượng võ trang, an ninh!
Đến đâu cũng chỉ nhắc tới một nhiệm vụ trung thành tuyệt đối với đảng và sẵn sàng đạp tan các thế lực thù địch (!) chứ…tuyệt đối không hề động tới một chữ bảo vệ biên giới, hải đảo, biển đông!!!
Có thể chắc chắn một điều rằng: Chú Trọng đã nắm chắc cái việc về vườn trước mắt không thể cưỡng nổi nên…còn ngày nào tại vị chú ấy không ngại “sống chết với cái lý tưởng Mác –Lê” mà nhờ nó, khi quê hương chú, được "giải phóng" năm 1954, chú đã từ một học trò nghèo 10 tuổi bỗng trúng số trở thành người cầm đầu cả đảng, Nhà nước, Quốc hội, Tòa Án và tuốt luột mọi sinh mạng của dân Việt này!
Với niềm kiêu hãnh cộng sản từ đâu đâu đó mang tới mà chẳng phải một ngày cầm súng, chẳng một ngày ngồi tù, chú không dại gì mà làm một Gôc-ba, một En-Xin kể cả một Pu-tin của nước Nga, biến mầu thay sắc! (Về vấn đề này mình đã có entry “Nhật ký mở lại (mở lần thứ 33): MỘT LẦN NỮA TỚ LẠI KHẲNG ĐỊNH: CHÚ TRỌNG KHÔNG HỀ LÚ!” khi chú sang Cuba thao thao bất tuyệt về “chủ nghĩa Mác-Le đời đời xanh tươi” về “chủ nghĩa xã hội: niềm khất vọng muôn thuở của loài người“ ngay trước mũi cái “Đảng cộng sản giờ thứ 25” của anh em Castro chưa bao giờ là đảng viên cộng sản (!) vừa mới tuyên bố: ”hiện giờ CHXH không còn thích hợp với đất nước Cuba”!!!)
Hình như nắm được cái điểm cực yếu đó của ông tổng, nên mặc kệ người đứng đầu muốn uốn nắn, lên lớp gì, quần thần, hoàng phái, quan quân…trước ngày đại hội đảng họp (để bàn chuyện chỉ đạo quác hội sẽ phải bàn gì, quyết nghị gì theo thường lệ?)_ mọi liều thuốc ru ngủ, mị dân, ra vẻ ta đây là phe nhân dân, do dân, vì dân, mọi tuyên bố, mọi phát súng chỉ thiên thi nhau “nổ” ầm ầm:
Đọc thử mấy lời của ông “Chặt chém hết lấy ai mà làm viêc?...” tại cuộc họp UBTVQH ngày 16/9 nhé!

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định:
“Tiêu cực, bôi trơn và nạn chạy chọt ở khâu nào cũng có…/ không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy chức vụ này, chức vụ kia. Mặc quần đùi áo trắng, vợt mấy chục triệu, lương như thế thì làm sao đủ tiêu? Ấy mới là ông tham nhũng”.

Hoặc:

“Nếu không tham nhũng thì quan chức lấy tiền đâu đi nhậu, đi chơi này đi chơi kia, chức vụ này chức vụ kia, không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy”!
Hoặc
“Báo cáo chưa thấy nói rõ trong lực lượng đấu tranh PCTN có tiêu cực bỏ sót, bao che không, có tham nhũng trong PCTN hay không? Lực lượng đi làm mà không nghiêm thì thôi rồi”.
Ông Hùng tiếp tục đặt câu hỏi:
“Người dân nào mà không muốn đấu tranh phòng, chống tham nhũng, hay vấn đề là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì. Báo cáo cần phải đánh giá vấn đề này nữa”
Rồi ….Quyết liệt hơn nữa là:
“Ai cũng phải kêu trời vì xót ruột, nhìn thấy sờ sờ mà… đành chịu, không thấy quy trách nhiệm, quy tội được ai”.
Thế là được dịp té nước theo mưa: ông Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước nhấn mạnh:
"thực tế có nhiều vụ việc nghiêm trọng, kéo dài vẫn chưa xử lý được, làm giảm lòng tin của nhân dân. Hiện nay, tham nhũng lại diễn ra cả ở lĩnh vực hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, người có công, giáo dục, y tế, văn hóa… Có những vụ án thông tin đã đưa ra rồi, kể cả ý kiến của Chính phủ nhưng cả năm trời vẫn rơi vào im lặng. Chính sự im lặng đó khiến lòng dân không yên”
Con ông Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý, thì cũng tỏ ra băn khoăn có vẻ am hiểu tình hình:
“Tại sao dư luận nhiều, nhưng phát hiện và xử lý tham nhũng thì ít. Thêm vào đó, tham nhũng gây thiệt hại nhiều nhưng thu thu hồi ít, trong lĩnh vực đất đai càng ít. Qua thanh tra, kiểm tra, gần 15.000 vụ nhưng chuyển cho hình sự chỉ 36 vụ, còn lại xử lý hành chính hết. Vậy xử lý hành chính có đúng không?...Đó là những câu hỏi rất khó trả lời!??????"
Có thiệt là khó không hay chính các ông không dám trả lời?
Và đây, Ông Vũ Phạm Quyết Thắng, nguyên phó tổng Thanh tra Chính phủ, khi bàn về câu hỏi mà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đặt ra mới đây: “Có tham nhũng trong lực lượng phòng chống tham nhũng không?”…rồi ông nhắc khéo chủ tịch Hùng: Thật ra Chủ tịch Quốc hội không cần hỏi như vậy và cơ quan thanh tra cũng không cần phải trả lời câu hỏi này.
Hơn ai hết khi ông là bộ trưởng Bộ Tài chính, rồi sau là phó thủ tướng phụ trách tài chính, ông thừa biết trong các cơ quan công quyền có hay không có tham nhũng, mức độ ra sao, phát hiện thế nào và xử lý được mấy phần trăm, phần nghìn vụ việc...

Còn Luật sư Trần Quốc Thuận thì:
"Chính bản chất của thể chế chính trị dẫn đến những hậu quả mà suy diễn ra trong đó có sở hữu toàn dân về đất đai, chuyên chính vô sản, áp chế dân chủ và tùy tiện trong vấn đề điều hành đất nước, dẫn đến quốc nạn là tệ nạn tham nhũng không cứu chữa được. Tất cả những cái đó nguyên nhân sâu xa vẫn là thể chế chính trị, vẫn là ở đây không có tự do báo chí, không có những tiếng nói độc lập để can ngăn những việc làm sai trái!"
Tưởng cũng nên ghi lại những gì mà cái cấp thầy dùi, lúc nhúc toàn tiến sỹ, viện sỹ đang “ăn lộc đảng” nổ súng lên trời trong cái gọi là Hội Thảo khoa học "Nhìn lại nửa chặng đường phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2011-2015)" và Diễn Đàn Kinh Tế Mùa Thu mới họp tại Huế:
Tại buổi Hội thảo Khoa học "Nhìn lại nửa chặng đường phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011 – 2015", nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan (không còn lo bị ai cách chức nữa) thẳng thắn:
"những hạn chế bất cập trong điều hành không được nhìn thẳng, khi Chính phủ luôn giải thích rằng nền kinh tế khó khăn, là bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, chứ ít khi đi vào nguyên nhân chủ quan là có sai lầm trong điều hành"."Những con số mà tôi tuy cóc ngồi đáy giếng nhưng vẫn thấy nó khó tin, như con số nợ xấu, nay thế này, mai đã thế khác. Nên nhìn vào thực trạng xã hội mà đánh giá thì hơn,” ….“Những con số đó cứ thế nào. Tôi không dám tin”.
Ông dẫn chứng như nợ xấu hiện không biết tin vào con số nào vì “nay thế này mai thế kia”.
Hoặc theo một nguồn tin, số doanh nghiệp Nhà nước không phải là 1.300 mà phải lên tới hơn 3.000 đơn vị, ngoài ra còn doanh nghiệp của các đoàn thể là hơn 8.000 đơn vị, doanh nghiệp công ích là 11.000 đơn vị. “Nếu cứ phân tích “cái thế nào đó” để đưa ra kết luận thì… rất khó
Còn tại cái trường bắn bia “Kinh tế Mùa Thu” thì tha hồ cho các vị sư, vị viện, vị sỹ, vị chuyên ….thoải mái nổ súng lên …giời!
ông Viện Trưởng Viện Kinh Tế Trần đình Thiên (mà theo mình là “tự diễn biến” nặng nhất) huỵch toẹt ra cái “bố láo căn bản” của mọi bố láo khác:
….”Chất lượng thống kê hiện nay, đe dọa tính hiệu quả của các bài toán kinh tế. "Số liệu tăng trưởng GDP các tỉnh gấp đôi toàn quốc, và cả hai đều là số liệu chính thức thì sự thực ở đâu? Sai số hàng chục, hàng trăm nghìn tỷ đồng nợ xấu, thu chi ngân sách... trong các báo cáo chẳng lẽ lại trở thành chuyện bình thường" !!!....
hoặc
"Các chính sách (của Đảng) chứa đựng tính rủi ro rất cao bởi hệ thống số liệu tù mù không đáng tin cậy!!!...Số liệu GDP các tỉnh gấp đôi tăng trưởng cả nước và cả hai đều là số liệu chính thức. Vậy sự thật ở đâu ?....”…"5,5 triệu người mất việc làm do 435.000 doanh nghiệp đóng của và 450.000 doanh nghiệp hoạt động còn có 30%. Vậy mà báo cáo chính thức vẫn nói: Mỗi năm giải quyết việc làm mới cho 1 triệu 400.000 người !? …..Rồi ông kết luận: “Các số liệu kinh tế chứa đầy mâu thuẫn, báo cáo láo nhiều rồi cũng thành…quen!” (Tuổi trẻ 27/9/2013), (Viet Nam Express 26/9/2013).
Chính ông Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng phải hỏi (hỏi ai đây?):
“Tính GDP, tỉnh nào cũng tăng mười mấy phần trăm trong khi cả nước có 5,5% thôi thì không biết chạy đi đâu”.
Còn GS Nguyễn Quang Thái thì vạch trần sự dối trá:
“3 năm gần nhất, cộng GDP của các tỉnh tăng 12%, trong khi cả nước tăng có 6%, sự khác biệt này trước đó tăng gấp rưỡi, nhưng nay là gấp đôi. Việc này các đồng chí lãnh đạo biết rồi nhưng không sửa???

Còn ông Trần xuân Hòa, chủ tịch HDTV Tập đoàn than và khoáng sản VN thì thẳng thừng vạch trần một trong những nguyên nhân cơ bản:
”Hiện nay chúng ta đang có…64 chính phủ (!) là một chính phủ trung ương và 63 chính phủ địa phương”!
Còn đối với các vị giáo sư- tiến sỹ nhưng không có chức vụ cao trong chính phủ thì…ôi thôi! Phát súng nào nổ ra cũng sặc mùi…”thù địch”!
Nào là
Luật pháp, chính sách phải rõ ràng, minh bạch ….Nói phải đi đôi với làm chứ không thể nói một đằng làm một nẻo!’ ((T/s Lưu Bich Hồ)
hoặc:
“Chúng ta thiếu ngân sách nhưng lại có rất nhiều quỹ! Có quỹ hàng trăm tỷ, có quỹ hàng ngàn tỷ ….Giống như tình trạng giòng sông thì cạn kiệt nhưng ao hồ xung quanh thì…đầy nước! (T/s Đặng văn Thanh)
Riêng ông Tiến sỹ nguyên thống đóc ngân hàng Nha Nước Cao sỹ Kiêm, người thường hay phản biện trung thành, ”nói đi” bao giờ cũng kèm “nói lại” thì:
”Cần trả lời rõ để làm dân tin: Tại sao mấy năm nay kinh tế cứ xuống dần? khoảng cách với các nước cứ doãng ra, quá trình xây dựng dội ngũ doanh nghiệp đến nay co lại rất nhanh, phá sản rất nhiều?
Và … Tại sao? Tại sao? …Tại ải? Tại ai? Ông cũng như mọi tiến sỹ, chuyên ra đều đều đóng vai mấy mụ chửi bâng quơ “kẻ nào đó” ăn cắp gà! Để đến nỗi “hoa khôi bộ chính trị” Kim Ngân, thân chinh “chỉ đạo” hội nghị dã phải nóng ruột mà phản pháo yếu ớt:
“Chúng ta đến đây để làm việc chứ không phải chỉ để nói rồi cho qua, nói rồi không ai nghe!.....” và bà đưa ra suy nghĩ cá nhân mình như sau:
“...Là một diễn đàn kinh tế thì chúng ta phải đưa ra cả điểm sáng và điểm tối, phải có mặt tích cực và tiêu cực …nhưng…không thể nói cả một nền kinh tế chúng ta tê liệt….” (T.Trẻ 28/9 trang 7)!
Còn “đ/c X”, nổi tiếng là “vững vàng” trước mọi nguy cơ, tỉnh bơ khi hứa hẹn mà quên mất mình đã nói dối, hứa hươu hứa vượn cái gì mỗi khi “diễn” trên Tivi hay phát biểu văng mạng trên báo chí! Giờ dây chú ấy lại mới nổi tiếng thế giới về một người “đọc” lấy được, những gì mình phải “đọc” mà không sợ sai vì…chẳng hiểu gì những các chuyên ra đã viết cho mình đọc! Bỏ qua những lời hứa quan trọng trước toàn thế giới từ những ngày đầu nhận chức như:
-Không dẹp được tham nhũng thì sẽ từ chức ngay!
hoặc :
-Kết luận (có quay phim được lưu lại trên Google bằng you tube) về cái sai mọi mặt của chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng sau đó lại chính chú, ký phong tướng cho Đỗ Hữu Ca và mặc cho Tập thể Thành-Ca “lật kèo” vụ án mà không hé miệng lấy nửa lời!
Mới nhất, đi Tây, đi Mỹ về, chẳng biết, quan quân, tướng tá ở nhà đã nói gì? làm gì?, chú lại ….“nổ” tỉnh bơ! Rằng thì là:
“Tình hình kinh tế, xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực, đúng hướng, toàn diện trên các lãnh vực!!!”
Cha mẹ ơi! ”chuyển biến tích cực toàn diện” ở cái Tệ Y Bố, ở ngay cái mâm cơm nhà mình nay phải ăn rau muống 10.000 đ/bó sao?
Hơn thế nữa anh còn hứa (lại hứa) dành 200.000.000 USD cho sinh viên vay, bảo đảm không có sinh viên nào vì không có tiền học phí mà phải bỏ học (!) và dành 20.000 tỉ đồng cho Tiện chị Bố nữa! (Lạy chúa! anh chắc chưa đọc ngay trên tờ T.Tr 30/9, ở trang 4 đăng tin này thì ngay trang 10 lại cho chạy ngay cái tít to tổ đùng khá là …thâm thúy: ”Cha vái cho con thi…rớt!)


Sự thật về sự tiến bộ vượt bậc về các mặt đây chăng?

Túm lại: chưa bao giờ suốt nửa thế kỷ sống và làm việc ăn lương để nói dối trong hệ thống tuyên và giáo của “đảng tiền là phong” với phương châm “nói dối để chiến thắng kẻ thù không có tội”, mình lại thấy một sự nổi loạn một cách tiêu cực để vạch trần sự dối trá trong nội bộ cái đảng tư bản đỏ tiếm danh cộng sản để “bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình” như lần này.
Nguyên nhân, theo trình độ chính trị loại xoàng của mình, thì:
1-Các ông “vua tập thể” tự nhận mình là Đảng nay đã nhìn thấy cái sự tồn vong của họ là không còn cách nào biện hộ. Phù thủy và âm binh đều đang nổi lên phá nhau loạn xà ngầu.
2- Cá đối bằng đầu chẳng thằng nào phục con nào nên cứ thoải mái nói ngược nhau, chẳng cần giữ gìn ý tứ…
3-Những tay “chủ xị” nay hầu hết đã sắp hoặc qua tuổi về vườn (theo nhiệm kỳ và giới hạn tuổi tác) với đầy đủ trang trại, nhà lầu tiện nghi (kiểu về vườn Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu….) vậy thì…dại gì không thỉnh thoảng đổ vài lít nước đường cho cái dân Việt (nhất là bọn trí thức) đang “đói tự do, dân quyền” để cho chúng nuôi vài tia hy vọng ….hão!
4-Những kẻ lâu nay ăn hưởng lộc Đảng nhờn môi nhờn mép dại gì, nhân dịp này chẳng giả vờ “giác ngộ, diễn biến, “thoái hóa …cái mồm” tí chút! Biết đâu đấy sẽ trở thành một Putin, một Lavrov hoặc một Abramovich …trong cái Cộng đồng Liên Bang Việt thì sao?
Cho nên, trừ những con người hiện đang sống vô gia cư, chết vô địa táng, chạy bữa sáng lo bữa chiều, tiến sỹ thật mà nghèo mạt rệp, những công nhân, sinh viên thạc sỹ thất nghiệp cả triệu người…. ra, mình luôn luôn giũ vững niềm “bất tín nhiệm chiến lược” với các vị lương đảng chi tiền chục triệu/tháng, nhà đảng cho 2, 3, 7 tầng, nói gì mình cũng cho là: nói dzậy mà không phải dzậy đâu!
Và thấy có nhiệm vụ phải giãi bầy với lớp trẻ dang còn ít kinh nghiệm đánh giá con người (nhất là bọn cơ hội chính trị) ngày hôm nay.
Liệu mình có quá đa nghi không các bạn ?

XXXXXXX

(*) Mình xin phép gọi mấy anh lãnh đạo là… “Chú” mà không sợ bị quy là “hỗn vì:
Chú nào cũng kém mình cả mười mấy, hai mươi tuổi. Chú Trọng già nhất (sinh năm 44) thì khi chú lên 1 là mình đã là anh lính Vệ Quốc.
Hơn thế nữa mình bị học hành 11 năm dười thời đế quốc sài lang nên đọc hơi bị nhiều các thứ sách bằng 2 thứ ngoại ngữ kể cả “Tư bản Luận”, “Làm gì” và sau đó vào Đảng sớm (đúng năm chú Hùng chú Dũng ra đời (1949) nên bị nhồi nhét chủ nghĩa Mác đến… “bội thực” qua các cuộc chỉnh đảng, chỉnh quân, các lớp chính trị dài ngắn hạn nên… sáng mắt, sáng lòng qua các cuộc CCRĐ, qua vụ Nhân Văn Giai Phẩm, qua “30 năm đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc”…nên bị thoái hóa rất sớm hơn kiểu thoái hóa của các chú nhiều!

Mình cũng sẵn sàng “đấu lý luận với bất cứ ai về cái “chủ nghĩa xã hội”, chưa bao giờ có, không bao giờ có và nhất định chỉ là lừa bịp dân này!

40 nhận xét:

  1. "Mình cũng sẵn sàng “đấu lý luận với bất cứ ai về cái “chủ nghĩa xã hội”, chưa bao giờ có, không bao giờ có và nhất định chỉ là lừa bịp dân này!"

    Mấy chú trẻ CA đang xếp hàng chờ đấu võ tay và chân với cụ thì cụ có chấp nhận đấu không ?

    Cụ làm ơn chấp nhận đi để họ có thêm phụ cấp chút đỉnh .

    VN ta bây giờ là thế đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy Bác tập hợp đủ rồi
      Đau... bao nỗi khổ của người Việt ta
      Leaders toàn nói ba hoa
      Họ đều biết cả nhưng mà...dối Dân
      Họ nói trên Trời ai cần?
      Việc dưới hạ giới họ cần kiếm ăn
      Bày trò "phê.." để đe răn
      Quan trên không sợ, dưới tăng kiếm Tiền
      Có Tiền họ sống hơn tiên
      Còn dân lao động thiếu tiền thuốc thang
      Khó trộm chó, chết ở làng
      Mất đất...đói khổ...ngày càng đau hơn
      Đại úy Vinh bắn..phó Sơn
      Thái Bình nhả đạn đầu ông phó Đoàn
      Kể sao hết khổ, hết oan !!!!

      Xóa
  2. Viết như bác không thể hay hơn và chính xác hơn được ..
    VN bây giờ là ... hết thuốc chữa ....
    càng đọc tin VN càng buồn cho số phận 1 dân tộc ....
    Nhầ dột từ nóc

    có tiền = có chức = làm việc như có chức (nói lái) = có tiền = có chức ....

    Trả lờiXóa
  3. Kinh chuc chu To Hai nhieu suc khoe, song that lau!

    Trả lờiXóa
  4. Cu chuoi viet cong ghe qua! Khong so chung bat di tu a! Da con quen di Cai tao Chu! Ban chau bao hai Năm nua viet Năm se tien len cnxh ma? Chắc gan giong Bac trieu tien!

    Trả lờiXóa
  5. Tô Hải.nhà Ông...sống quá ....giai..
    Nói cho đỡ tức...có ai hay...?
    mưa móc công dày...Ông bỏ tuốt
    Ông làm bọn xấu...nỗi...mề đai

    Cụ Tổng nhà ta...nói rất...hay
    nhóm lò, suy thoái..cứ lai rai
    ra đường bạc lót...nay thêm...ghẻ...?
    Ngọc Viết- Văn Vươn...chẳng đoái hoài

    Hiến pháp nhập nhằn...chuyện đất đai
    viết theo cương lĩnh có ai hay
    lập trường của đảng...luôn kiên định
    kiến nghị ...bảy hai....cũng thở dài....

    Trả lờiXóa
  6. Khâm phục Bác Tô quá!
    Bác đã vạch đúng cái chỗ cùng của bọn VC trong giai đoạn này.
    "Đường đi hay tối nói dối hay cùng" là vậy!
    Nói dối cũng chẳng kéo dài được thọ mạng bao nhiêu ngày nữa những thằng VC gian ác kia!

    Trả lờiXóa
  7. sẵn bác nói chuyện chú X đi thăm Pháp, khômg biết bác và mọi người coi cái nay chưa ...để thấy máy chú làm mất mặt dân việt đến thế nào

    http://player.canalplus.fr/#/941808

    Trả lờiXóa
  8. Sao bac roi hoi noi chuyen voi thang Lu lam gi?
    Nguyet Anh
    Nguyetanhvu49@gmail.com

    Trả lờiXóa
  9. TRỌNG LÚ RÁNG NÓI QUẤY QUÁ CHO HẾT NHIỆM KỲ RỒI LÃNH CÁI "BẢO VỆ XHCN" SỔ HƯU. TỘI NGHIỆP QUÁ.

    Trả lờiXóa
  10. Đồng bào ơi!Hướng về sân khấu hài xem tổng Trọng diễn.Tứ trụ chống tham nhũng.BCT chống,trung ương đảng chống,cán bộ đảng viên lớn nhỏ cũng đều chống.Tất cả quyết liệt chống tham nhũng.Thậm chí các em nhỏ cũng ...sắp chống (Nghe đâu sắp đưa nội dung chống tham nhũng vào giảng dạy trong nhà trường các cấp)>TẤT CẢ ĐỀU CHỐNG! Chỉ riêng bọn tham nhũng thì CHỐNG...NẠNH(!).Còn nhân dân phải CHỐNG GẬY...

    Trả lờiXóa
  11. That dau kho cho 90 trieu dan viet ta, het ong hoan lon nay lai den anh xam toc bac lam vua !!!

    Trả lờiXóa
  12. Bác Hải ơi, sao mấy ông lãnh đạo nói hay thế mà thực tế thì qúa phũ phàng. Chả lẽ tổng thống của bọn ngụy nói đúng à... " Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn kỹ những gì họ làm ". Nhà cháu phục bác Tô Hải quá đi thôi. gần 90 tuổi còn nặng nợ với núi sông. bác coi chừng họ lại nói có thế lực thù địch đang xúi giục bác đây. Xin Trời Phật giúp bác sống được đến ngày cái băng đảng này tan tành, bác sẽ vui cuời nơi chín suối ( Trần Văn )

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn bác Tô Hải, bác đã bỏ công "túm" lược tình hình đất nước cho con cháu, kịp thời nắm bắt đựơc cái sự thực khốn nạn này !

    Những bài viết của Bác, sẽ để đời cho con cháu.
    Cầu chúc cho Bác, được khỏe mạnh, viết khỏe, viết tinh .. . sống đủ trăm năm tuổi trời !

    Trả lờiXóa
  14. Mỗi lần đọc bài của bác là cháu lại mở mang được nhiều điều. Chúc bác luôn khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. Xin lổi CỤ HẢI cho con chửi cực tục luôn nha!nếu CỤ xóa còm con cũng chịu."CON CẶT!VỚI BỌN LƯU MANH VÕ BIỀN CHÍNH TRỊ NÀY HÃY XÀI KẸO ĐỒNG LÀ CHUẨN NHẤT"!!!???

    Trả lờiXóa
  16. Lâu nay, mỗi lần đi bỏ phiếu tôi đều gạch dấu chéo rồi bỏ vào thùng thư. Nếu đa số người dân ai cũng làm vậy thì cái đám dốt nát nầy làm gì mà ngồi lên đầu mình được. Việc đơn giản vậy mà còn không làm được thì đòi hỏi gì. Cả hàng chục triệu phiếu không hợp lệ rồi la toáng lên với truyền thông quốc tế thì chúng sẽ soay sở thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt Yêu Nướclúc 17:38 4 tháng 10, 2013

      Chúng sẽ nói với truyền thông QT rằng: Nhân Dân đã nhất trí 101%....Thế mới là CS VN

      Xóa
    2. Ngoài chúng (kiểm phiếu) ra, có ai biết là có bao nhiêu phiếu không hợp lệ đâu ..
      mà không biết chúng có kiểm phiếu không nữa, kiểm phiếu làm gì ... bầu 1 lấy 1, lúc nào chả 100% mà kiểm làm chi cho mất công ...
      Thế bác sống với CSVN bao nhiêu năm mà vẫn không biết à ?

      Xóa
  17. Sáng nay đọc bài viết của ông Nguyễn Quang A với nhan đề"KHÔNG ĐƯỢC KÍCH ĐỘNG BẠO LỰC" tôi xin có vài 'ngu ý' gởi đến ông cũng như bạn đọc.
    Thú thực với ông và các vị,không riêng gì bản thân tôi cả người dân VIỆT trên dải đất hình chữ S này đều yêu chuộng hòa bình,sự nhân ái và trên hơn nửa là mọi người đều có quyền mưu cầu hạnh phúc mà không bị phân biệt đối xử với mọi tầng lớp nào.Và điều hiển nhiên rằng không ai cổ xúy cho việc bạo lực cả!nhưng ông hãy thử xem và hình dung qua vụ việc chính quyền hành xử trong vụ án ông Lê Quốc Quân,hãy khoang đi vào vấn đề tính chất của vụ án mà hãy nhìn việc xử một bản án qua lăng kính của xã hội học,và người có học như ông cũng đủ hiểu rằng nhiệm vụ chính yếu của tòa án là gì?không khác ngoài hai vấn đề quan trọng nhất đó là:1/trừng trị những kẻ vi phạm pháp luật do hành vi phạm tội ;2/có nhiệm vụ cảnh tỉnh,cũng như tuyên truyền giáo dục công dân.thế mà lạ?một vụ án trốn thuế và được xử công khai với bản chất vụ án không hơn gì vụ án dân sự thế mà huy động hàng ngàn nhân viên công lực trấn áp,không cho người dân vào xem án?như vậy ai chủ trương bạo lực trước thưa ông?xin ông ngẫm nghĩ kỹ lưỡng trước khi chấp bút!

    Trả lờiXóa
  18. Chua tung thay mot thu tuong nao ma ngu dot mat day nha que nhu thu tuong X cua vn khi ngoi hop bao voi tt Phap....bi show truyen hinh cua Phap no cuoi vao mat, goi la Mr Bean !!!! that la nhuc nha cho ca mot dan toc

    Trả lờiXóa
  19. Sự thật tồi tàn, xấu xa nhất của chế độ cộng sản đã phơi bày.

    Sự thật về những tội ác lịch sử của tất cả những cá nhân cốt cán đã gầy dựng nên chế độ cộng sản và điều khiển nó trong suốt mấy mươi năm ở Việt Nam cũng đã phơi bày, từ Nguyễn Tất Thành đến Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Đức Thọ…

    Sự thật về những tai họa lớn lao mà những cá nhân đang tiếp tục đeo đuổi theo chế độ cộng sản hiện nay cũng đã phơi bày lồ lộ, luân thường đạo lý, truyền thống dân tộc, những giá trị văn hóa nền tảng của quốc gia, dân tộc, của người Việt Nam đã bị những thành phần cộng sản ngu dốt, và những kẻ lưu manh dẫn đầu chế độ cộng sản tồi tàn này phá nát!

    Lãnh thổ Việt Nam bị Trung cộng xâm lăng, quyền lưu thông, quyền đánh cá, quyền khai thác thương mãi theo luật biển quốc tế của toàn thể nhân dân Việt Nam đã bị tên xâm lăng Trung cộng chiếm đoạt. Chủ quyền điều khiển quốc gia cũng đã mất. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào chủ quyền của Trung cộng như Mãn Châu, như Tây Tạng, như Tân Cương trong thời gian sắp tới đây!

    Người dân Việt Nam đang bị bọn vô lại và những phần tử lưu manh dựa hơi quân xâm lược Trung cộng cướp bóc, khủng bố. “Băng đảng vô lại” trong bộ máy cai trị cộng sản được dẫn đầu bởi những tên lưu manh chính trị đang hoành hành, đàn áp, giày đạp quyền được sống của mọi người Việt Nam không trừ ai!

    Đảng viên cộng sản trước mắt là nạn nhân của tên xâm lược Trung cộng đồng thời cũng trở thành những gai nhọn trong mắt của đồng bào mình vì đang tiếp tay với lũ bán nước và quân lưu manh, vô lại kéo dài chế độ bán nước, tiếp tay cho quân xâm lược Trung cộng xâm chiếm lãnh thổ, nô lệ hóa người Việt Nam!

    Số phận bi thảm của người nước Việt đang chìm vào đêm đen mịt mùng, đầy ác mộng… Cùng lúc, sự thức tỉnh trong dân chúng, nhân dân cũng đã xuất hiện và đang bắt đầu lan rộng. Sự phẩn nộ trong nhân dân cả nước đang lan rộng, dâng cao. Đại họa mất nước đã làm cho người nước Việt thức tỉnh, dân khí Việt Nam đang sống dậy.

    Đồng bào yêu nước Việt Nam, thanh niên, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam, đồng bào mọi tôn giáo, đồng bào Việt Nam ái quốc trên khắp nước… mỗi người chúng ta hãy hiệp sức giúp phát triển, lan rộng dân khí ra cho đồng bào toàn quốc.

    Mỗi người Việt Nam yêu nước, quý vị tu sĩ của mọi tôn giáo, các bạn bloggers, những người hoạt động cho nhân quyền, các bạn sinh viên Việt Nam…xin tất cả hãy mạnh mẽ góp phần, góp sức cổ súy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, yêu đồng bào nơi mỗi người Việt Nam.

    - Muốn có Tự Do, chính người Việt Nam phải có điều kiện dân khí trước đã. Dân khí Việt Nam đang lên...

    Mọi người Việt Nam yêu nước chúng ta hãy cùng nhau làm cho dân khí Việt Nam bừng bừng sống dậy. Dân khí bừng bừng của tám mươi sáu triệu người Việt Nam là một sức mạnh ghê gớm, vô địch, không một thế lực xâm lăng, nội thù nào có thể chống lại hay phá vỡ được.

    Đại họa mất nước hiện nay đã xãy ra cho mọi người Việt Nam, nếu chúng ta đứng yên không làm gì, chúng ta phải mất nước vĩnh viễn, dân tộc phải tan rả và chết chóc, sẽ chết rất nhiều!

    1- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa mất nước
    2- Người Việt Nam phải ra khỏi đại họa cộng sản
    3- Phải ra khỏi đại họa nô lệ cho Trung cộng…

    ….là ba mục tiêu sống còn của toàn dân ta hiện nay.

    Mỗi người Việt Nam chúng ta hay hiệp sức cùng nhau, cùng nhau làm sống dậy dân khí tiềm tàng nơi mỗi một người Việt Nam, khi dân khí ấy trong toàn xã hội bừng bừng sống dậỵ, khí thế càng lan rộng, dâng cao chừng nào thì khả năng giành lại sự sống, sự tồn tại của toàn dân ta càng chắc chắn chừng ấy.

    Rất mong có sự hưởng ứng mạnh mẽ của quý vị và tất cả các bạn yêu nước Việt Nam, trong nước và khắp nơi trên khắp thế giới.

    Chúng ta phải làm ngay. Hãy thực hiện ngay hôm nay, không chậm trễ.
    Thời gian đang qua đi rất nhanh.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Hải ơi, bác lại bi quan rồi, chủ nghĩa xã hội thành công đến đít rồi mà bác vẫn không tin là sao? chỉ cần mọi người không thấy, không nghe, không biết là nó khắc thành công. Chúng em sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN chúng em biết chứ. Hy vọng bác tỉnh ngộ và vui vẻ làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu với chúng em.

    Trả lờiXóa
  21. Bạn Nặc Danh(còm [úc 9:47 ngày04/10/2013) chắc chưa phát hiện việc nhân viên phòng phiếu đánh số thứ tự trong danh sách cử tri lên phiếu bầu,sau khi kiểm phiếu xong ,em nào gạch chéo cả phiếu bầu cho thành phiếu bất hợp lệ sẽ dược "mời" lên "làm việc"..hạch sách đủ đường,làm vậy để chi,ai xúi giục?...Cho nên mỗi lần có đảng cử dân bầu là phải làm đúng quy định cho nó lành (Sáng mở mắt ra cán bộ ấp đã đến gọi đi bầu rồi sướng lắm nhé,chả bù thời VNCH chẳng ma nào đến gọi,chỉ có mấy em du kích lẻn về bắn vào điểm bỏ phiếu...)

    Trả lờiXóa
  22. Người Việt, nước Việt sẽ ra sao trong sáu năm tới đây?

    Hiệp Ước Thành Đô 1990 – 2020! Nước Việt Nam, người Việt Nam liệu có còn tồn tại nữa hay không hay sẽ vĩnh viễn mất nước, tiêu tàn, tản mác khắp bốn phương trời? Không ai biết, không ai có thể đoán được! Tất cả chỉ tùy thuộc vào nhận thức và hành động của người Việt Nam trong nước hiện nay. Thái độ, hành động của các đảng viên đảng cộng sản cũng có một tác động khá quan trọng trong sự sống còn của nước Việt và người Việt Nam.

    Trung cộng đang ráo riết mở rộng sự kiểm soát của nó lên mọi bộ, mọi ngành sinh hoạt trong bộ máy cai trị Việt Nam do cộng sản Hà Nội điều kiển trước đây. Trung cộng đã, đang ráo riết tiến hành âm mưu sát nhập Việt Nam vào quyền cai trị của nó, năm 2020. Một mặt Trung cộng vừa xiết chặt sự kiểm soát, điều khiển của Trung cộng lên Việt Nam, một mặt chúng ráo riết đồng hóa dân Việt Nam ta!

    Tượng Khổng Tử càng xuất hiện nhiều nơi trên lãnh thổ VN chừng nào, âm mưu bành trướng văn hóa Tàu trong xã hội Việt Nam càng lan rộng mạnh chừng ấy. Bắt buộc phải học tiếng Tàu trong trường học, bãi bỏ môn sử Việt Nam trong các kỳ thi là chúng không muốn thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam biết về lịch sử, nguồn gốc của người nước Việt, dễ cho chúng cai trị người nước Việt ở các đời sau.

    - Một người, một dân tộc không biết lịch sử nước mình, sẽ không biết mình từ đâu đến, phải đi về đâu!
    Mọi người Việt Nam muốn được sống tự do, bay nhảy, sung sướng trong khung trời tự do của một chế độ Dân Chủ - Tự Do hay muốn sống oằn oại trong thống khổ vì ách cai trị bạo ngược của ngoại bang?

    Sống trong sự cai trị của cộng sản đã chết chóc, đau khổ, cướp bóc, đàn áp , khủng bố, oán thù tràn ngập là thế, sống dưới tay Trung cộng sự đau khổ càng nhiều lần hơn. Sự sống, sự chết của mình có thể nào mình chỉ trông chờ vào ai khác, hay trông chờ một cứu tinh nào đó bất thần đến cứu mình?

    Đời sống của mình, hiện tại và tương lai, của mình, của con và các cháu của mình, có thể nào mình ngồi yên chờ người khác quyết định hộ cho mình? Việc nhà của mình, sự sống, sự chết của chính mình, mình còn chờ đợi ai khác làm cho mình?

    Ách cai trị của Trung cộng một khi chúng đã khóa chặt, người Việt Nam vĩnh viễn không còn tìm được đường ra khỏi được ách nô lệ của nó! Miến Điện phải mất hơn nửa thế kỷ mới ra khỏi ách cai trị tàn bạo, độc ác, khắc nghiệt của Trung cộng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau Đệ Nhị Thế Chiến, mấy mươi năm sống dưới sự cai trị của Trung cộng, ngày thường đói khổ, bạo lực; Trung cộng đã xúi giục, trang bị vủ khí hổ trợ cho nhóm này, nhóm khác để bắn giết, tù đày lẫn nhau để phát triển ảnh hưởng của Trung cộng sâu hơn, rộng hơn trong nội tình, nội địa Miến Điện.

      Rangoon, bốn, năm năm trước đây, bão nhiệt đới tàn phá, xác người chết đó đây hàng trăm ngàn người mỗi ngày một sình thối thêm hơn, nguy cơ dịch bệnh lan rộng, phi cơ quân sự chở vật phẩm, thuốc men cứu trợ và các bao nylon đựng xác người chết do chính phủ Mỹ phái quân đội Hoa Kỳ chở đến đậu sẵn ở sân bay thủ đô, Trung cộng chưa cho phép nhận, chính phủ Miến đương thời không ai dám nhận, tình trạng này kéo dài mấy ngày trời!

      Việt Nam, 2014 – 2020, chỉ sáu năm ngắn ngủi trước mặt, người Việt, nước Việt Nam rồi sẽ ra sao? Chỉ biết người Việt Nam ta không còn nhiều thì giờ để đối phó với Trung cộng nữa!

      Từ đầu thế kỷ thứ mười chín, trước đời bà Từ Hy, sau cùng là vua Phổ Nghi đã có rất nhiều giáo đoàn từ Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Ý đến Trung Hoa truyền đạo. Giáo hội Công giáo đã thành hình ở Trung Hoa sau đó. Dưới đời cộng sản, Mao Trạch Đông đã thẳng tay tiêu diệt mọi giáo hội, Công Giáo, Phật Giáo. Tiêu diệt mọi giáo hội các tôn giáo, sức chống đối của dân chúng, trong dân chúng sẽ không còn!

      Đạo Phật du nhập vào Trung Hoa bằng từ Ấn Độ. Phật Giáo phát triển thịnh hành ở Trung Hoa. Mọi chùa chiền, nhà thờ bị Hồng Vệ Binh của Mao Trạch Đông đập phá tan nát, mọi giáo hội các tôn giáo, người chết đã chết, người còn sống phải chết rục trong nhà tù hay trong các trại lao động khổ sai ở các nông trường, nông trang. Chùa chiền, nhà thờ ở Trung Hoa hiện nay đều do công an Trung cộng điều khiển.

      Cấu trúc, vận hành, sách lược của cơ chế xã hội cộng sản ở Việt Nam, ngay từ đầu, phần lớn là do Trung cộng truyền dạy cho. Sinh hoạt của xã hội Việt Nam hôm nay bắt chước theo Trung cộng gần như rập khuôn. Những gì Trung cộng đã làm trong quá khứ ở Trung Hoa được cũng sẽ tái diễn ở Việt Nam được. Trung cộng có thừa những kinh nghiệm đàn áp, tiêu diệt đối lập người Trung Hoa và người nhiều dân tộc khác nhau của những nước đã rơi vào sự cai trị của nó.

      Trước đây, Mao Trạch Đông đã tiêu diệt giáo hội các tôn giáo bằng cách thô bạo. Ngày nay, Trung cộng càng có thêm nhiều kinh nghiệm hơn, có nhiều cách hơn để tiêu diệt sự chống đối trong dân chúng. Tiêu diệt sự chống đối của dân chúng không thể quên vai trò quan yếu của các giáo hội các tôn giáo.

      Người Việt Nam ta hiện nay, muốn sống còn, hãy nên tận dụng thời gian còn lại. Cá nhân, tập thể ai làm được điều gì hãy làm ngay, đừng do dự vì sau đó, khi Trung cộng khóa chặt sự kiểm soát của nó, không ai còn cơ hội nào nữa! Nếu đã làm thì nên theo gương phản ứng của người Hoa ở lục địa, ở Hồng Kông… vận dụng số đông, đông đảo chừng nào, tốt chừng ấy.

      Xóa
  23. Việt Nam hiện nay, điều cần trước hết, trên hết là khơi dậy, thúc đẩy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc , ý thức tự vệ, bão vệ chính mình, bão vệ cho gia đình của mình, đồng bào của mình bằng ý thức phải mạnh mẽ cùng nhau bão vệ đất nước – DÂN KHÍ. Sự sống của mình, sự sống của con và cháu của mình…mình không bão vệ, kẻ cướp sẽ lấy mất!

    Người Việt Nam không còn ai chống đối nữa thì Trung cộng mới chính thức sát nhập quyền cai trị Việt Nam vào quyền cai trị của nó được. Để cho những phần tử ngu hèn bản xứ dẫn dắt, o ép mình vào ách nô lệ của Trung cộng, yên lặng xuôi tay trước tình thế, người cộng sản, đảng viên cộng sản, trước mắt, rất nhiều người sẽ khóc, sẽ ân hận vì thái độ, hành động, sự lựa chọn hôm nay của mình. Đồng bào Việt Nam ta, cả nước sẽ tan nát, sẽ chết nhiều, rất nhiều trong sự cai trị của Trung cộng.

    Dưới sự cai trị của Trung cộng, người có học, người trí thức, những người lãnh đạo tinh thần trong xã hội, tất cả sẽ không ai còn tiếng nói nào, mà cả nước, mọi người sẽ phải cúi đầu, im lặng sống kiếp nô lệ mà chúng định khung cho mình!

    Viễn ảnh hoàn toàn đen tối của Việt Nam hiện nay sẽ chỉ có thể thay đổi khi người Việt Nam trong nước thay đổi cách nghĩ, cách hành động trong đời sống hàng ngày hiện nay. Hãy nên tích cực, tích cực hơn nữa. Hãy mạnh mẽ, mạnh mẽ nhiều hơn nữa trong những hành động làm thay đổi cuộc sống hiện tại của mình. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay ai. Đừng phó thác vận mệnh của mình vào tay người nước khác. Ai cũng có chuyện của đất nước mình để phải chuyên tâm giải quyết và phải giải quyết cho được. Đấy là ý chí của người các nước văn minh, tiến bộ, Âu Châu, Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Canada, New Zealand, Nhật Bản…

    Đồng bào Việt Nam ta muốn thay đổi tình thế của mình, của đất nước, muốn ra khỏi cảnh khốn cùng hiện tại, và tương lai vô cùng đen tối chờ đợi trước mắt, hãy nên và phải thay đổi cuộc sống, cách suy nghĩ, và cách hành động ngay hôm nay.

    - Hãy cùng nhau thúc đẩy DÂN KHÍ
    - Hãy QUẢ QUYẾT với sự lựa chọn của mình.

    Với dân số đông đảo của đồng bào mọi tôn giáo, nếu mọi người đồng loạt lên tiếng với người cả nước, tình thế của Việt Nam hiện tại sẽ hoàn toàn thay đổi chỉ sau vài tháng, vài tuần lễ.

    Việt Nam, trong nước, ngoài nước, xin hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay, đừng chậm trễ nữa dù chỉ một ngày… đồng bào, anh chị em ơi!

    Nổi đau khổ của người Việt Nam nói chung sẽ lên đến tận trời xanh nếu Việt Nam phải vĩnh viễn mất nước vào tay Trung cộng! Tất cả cũng chỉ vì chế độ cộng sản đã hoành hành, thống trị Việt Nam kể từ 1945 trên phân nửa nước ở miền bắc để sau đó là trên cả nước từ 1975 đến 2013!

    Trả lờiXóa
  24. Đỉnh cao của sự tàn bạo dưới chế độ XHCN này đã được nâng cao thêm một bước!?!?!?
    Trước đây khi đi cướp đất người dân thì chỉ dùng bạo lực,trấn áp hoặc đánh đấm người dân thôi,nhưng bây giờ với một phát minh rất bản chất của chế độ ta nên khi đi trấn áp người dân không nên đụng đến bạo lưc, dánh đấm sẽ làm người dân đau(thương dân)!?và có khi một số bọn báo lá cải đặt điều xỏ xiên.chỉ cần xử lý vừa nhẹ nhàng vừa êm thắm đó là...CHÔN SỐNG luôn người dân cho chắc ăn!
    Sự việc này vừa diễn ra ở tỉnh HÀ NAM mới vài ngày!(các bạn vào youtube gỏ dân oan bị chôn sống)

    Trả lờiXóa
  25. Toàn dân hãy mặc tang phục xuống đường đưa tiển cụ võ nguyên giáp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao vẫn còn nhiều người mụ mị thế???

      Xóa
    2. XUONG DUONG BIEU TINH DO BAN OI. CHU KHONG PHAI MU MI NHU BAN NGHI DAU. BIEU TINH DOI TU DO DAN CHU DO BAN. CO HOI NGAN NAM CO MOT

      Xóa
  26. Tiếc thương kẻ cướp chẳng ai khác hơn đồng đảng! Có ai điên rồ đến độ khóc thương kẻ đã đẩy ông, cha, chồng, chú bác, anh em mình vào cỏi chết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Amazing web alot good informations ! Special Hello from Brazil !!

      I come here as a visitor n now i am a diary reader here !


      Gir Leiteiro

      Xóa
  27. mot ke tham quyen co vi nhu vo dai tuong .den chet van con mac quan phuc .khong mot chut hoi loi ma duoc chon la may lam roi .van con mot lu ngu muoi ,ton vinh vo dai tuong .moi ghe chu ...chuc bac to hai manh khoe///

    Trả lờiXóa
  28. Đến cái chết của người cộng sản cũng nực cười!?cũng vẫn bị lợi dụng!?
    Tôi tin chắc rằng không có một người cộng sản học qua "TAM TỰU KINH"! bởi vì sao?nội chọn chổ chôn cho ông GIÁP không thôi mà lắm điều nhiễu nhương,phiền toái.xin các người cộng sản hãy làm NGƯỜI một lần trước hương hồn ông GIÁP! HÃY ĐỂ ÔNG VỀ NƠI ĐẤT MẸ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin lổi bạn đọc!tôi gỏ dư chữ U sau TỰ!

      Xóa
  29. Nếu ông Giáp có chút lương tri thì chắc đã lên chùa cạo tóc đi tu để sám hối nghiệp chướng đẩy vài trăm ngàn quân vô chỗ chết ... trong những trận khe sanh, hay mậu thân ...
    Nếu ông Giáp có chút sỹ diện thì đã từ chức khi đại tướng được chuyển sang lo...sinh đẻ
    Rồi ông đã làm gì hay làm đuợc gì trong Cải cách ruông đất, nhân văn giai phẩm ...
    Nhũng chuyện quá khứ mà bác Tô Hải kể ở đây, ông Giáp không thể không biết, nên nếu ông còn chút lý trí thì đã rút khỏi cái đảng cướp này lâu rồi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông giáp,đồng,trường chinh...đều do ông hồ cất nhắc,trọng dụng;họ đều như nhau cả thôi.Đúng nhơ ông Đăng Quốc Bảo đã nói, vậy thì làm gì có chuyện "rút khỏi".

      Xóa
    2. xin bạn đọc kỹ

      [..] "nếu ông còn chút lý trí" [...]

      Xóa
  30. Bai nay hay qua ! Uoc gi troi cho bac tre mai khong gia de luon co bai nhu the nay an ui dong vien nhan dan va vach mat gian tra. Kinh mong bac chong khoi benh./.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.