Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Nhật ký mở lại (lần thứ 67): “TỆ Y BỐ” CÓ THAY AI ĐI NỮA CŨNG VẪN CHỈ LÀ “TIỆN CHỊ BỐ” MÀ THÔI !

Nhật ký mở lại (lần thứ 67)

Ngày 18 tháng 9/2013
(bổ sung 19/9/13)
“TỆ Y BỐ” CÓ THAY AI ĐI NỮA CŨNG VẪN CHỈ LÀ “TIỆN CHỊ  BỐ” MÀ THÔI!


Sau những vụ xì-căng-đan chết cả đống người trong cái ngành Tệ…Y ..Bố (!), không ngày nào trên báo chí của đảng-nhà nước (XIN NHẤN MẠNH CỦA ĐẢNG-NHÀ-NƯỚC CỦA CÁC ÔNG ÁY chứ không phải lời bịa đặt nói xấu chính quyền nào đâu nhé!) không có thêm những vụ phanh phui, tố cáo, vạch trần bộ mặt thật của cái ngành lương (thấp) y như …”bỏ mẹ” (từ mẫu - dịch chữ đối chữ!)
Ngay cả những quan chức lớn của Đảng, Nhà Nước, Quốc Hội cũng không sợ ông Tổng Bí “xử lý” vì tội “thoái hóa-biến chất” mà đành liều mình lớn tiếng đứng về phía dân nghèo! Đọc lại coi:


Thường vụ Quốc hội than trời bảo hiểm y tế (Tuổi Trẻ online 12/09/2013)

"Ăn của dân không từ một cái gì" (Tuổi Trẻ online 11/09/2013)

...Nhân chuyện BHYT, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đề cập nhiều tiêu cực trong xã hội khiến một người “thường xuyên đi cơ sở” như bà “càng đi càng thấy buồn”. Từ chuyện cán bộ MTTQ VN một số xã ở Hà Tĩnh ăn chặn tiền chính sách của người nghèo, rồi chuyện một hiệu trưởng ở miền núi vừa bị khởi tố vì ăn chặn tiền hỗ trợ của các em học sinh dân tộc thiểu số, đến cái liều văcxin tiêm cho một cháu nhưng đã bị chia ra tiêm cho hai cháu ngay tại Hà Nội... Bà Doan bức xúc lên tiếng: “Bây giờ ăn của dân không từ một cái gì”...

...“Kết quả giám định BHYT cho thấy có tình trạng lạm dụng BHYT cả về phía cán bộ y tế cũng như người có thẻ BHYT và cán bộ bảo hiểm xã hội. Những vi phạm phổ biến là lạm dụng xét nghiệm, thuốc, hóa chất, kê đơn thuốc ngoài danh mục cho phép, kê khống tiền thuốc, bệnh nhân nằm ghép nhưng vẫn thanh toán mỗi người/ giường bệnh. Ngoài ra, còn xảy ra tình trạng lập hồ sơ bệnh án khống (như làm giả kết quả xét nghiệm), xử dụng chung xét nghiệm ở một số bệnh viện để thanh toán với quỹ BHYT... Có nơi cán bộ y tế ở bệnh viện sử dụng thẻ BHYT của người thân để làm thủ tục lấy thuốc ở bệnh viện, người có thẻ BHYT lạm dụng thông qua việc cho mượn thẻ, đi khám nhiều nơi trong ngày để lãnh thuốc (nhất là các bệnh mãn tính), cho thuê thẻ BHYT và thuê người bị bệnh mãn tính đi khám chữa bệnh để lấy thuốc đem bán (theo kiểm tra của Bảo hiểm xã hội VN, có trường hợp thẻ BHYT ở tỉnh Đồng Nai được sử dụng 157 lần khám chữa bệnh trong năm)”.

“Tôi đi tiếp xúc cử tri, các bác về hưu nói rằng đi khám chữa bệnh bằng BHYT mà không có tiền là rất mệt, y bác sĩ chích thuốc vào người cũng đau hơn. Thuốc kê cho người bệnh dùng thẻ BHYT cũng không nhiều...

Cái này thì mình phải công nhận là bà Doan lần đầu dám công khai nói…thật! Trúng phóc trường hợp cá nhân mình: Đã 4,5 năm nay mình đã… tự động và tình nguyện “xin” rút lui khỏi cái nơi mà mấy anh già ngoài 80 vào chữa bảo hiểm y tế ở bệnh viện Vì Dân cũ của bà Thiệu! Lý do: Chẳng anh bạn nào của mình vào đấy mà còn sống sót: Bửu Huyền, Hoàng Hiệp, Lưu Cầu đều theo nhau ra đi sau vài ngày được…thở ô-xy ở phòng cấp cứu!
Riêng mình ….kiên quyết nếu cần bán hết, đến cái piano cuối cùng và nhờ bạn bè, mỗi nguời ít đồng giúp đỡ để vô bệnh viện Tây trả tiền Ta cũng được, nên vẫn tồn tại cho tới nay dù chỉ còn đúng có 6 ngày nữa là kỷ liệm “bớt-đê” lần thứ …87!
.....
Riêng ông Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn thì còn kiên quyết hơn trước tội ác của ngành y mà...giõng dạc lên tiếng ngay trước cuộc họp của ủy ban thường vụ quốc hội: ”trong thời đại ngày nay mà vẫn có chuyện xảy ra như “nhân bản” xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức, nó như một thứ tội ác mà “làm việc như vậy lẽ ra phải mang ra bắn chứ đừng có đùa”.

Và đây nữa, toàn tin sốt dẻo sau vụ “đáng mang ra xử bắn”:

Sau khi Tamnhin.net đăng loạt bài vụ đỡ đẻ ở bệnh viện ĐK huyện Phú Xuyên (Hà Nội) khiến cháu Phạm Quang Hải bị gãy cánh tay phải gây xôn xao dư luận, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 2520/SYT-NVY do bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở ký, báo cáo lên UBND Thành phố Hà Nội và cơ quan báo chí. Sở Y tế cũng họp bệnh viện, kịp thời chấn chỉnh thực hiện quy trình chuyên môn, quản lý và chăm sóc người bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Bệnh viện Phú Xuyên đã xem xét lại toàn bộ quá trình từ khi bệnh nhân vào viện đến khi bệnh nhân trốn viện; phối hợp với gia đình chăm sóc, xử trí và điều trị cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Bệnh viện cũng hỗ trợ cho gia đình sản phụ phương tiện chuyển viện và kinh phí cho gia đình.
Điều ngạc nhiên là trong nội dung công văn này, Sở Y tế không nhắc tới nguyên nhân gãy tay của cháu Phạm Quang Hải mà dư luận quan tâm bấy lâu (!?)
Ông Thành, giám đốc bệnh viện đa khoa Phú Xuyên cũng cho biết, các y bác sỹ trong khoa Sản, bệnh viện Phú Xuyên đã đóng góp được 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình cháu Hải (!!!) (Tamnhin 11/9/13)

Và thêm một cái chết oan vì bác sĩ tắc trách nữa

VOV.VN - Hôm nay (12/9), anh Phan Tri Tâm ở thôn 8A, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại về việc vợ ông tử vong vì sự tắc trách của các y bác sĩ Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy.

Theo đó, sáng ngày 9/9, anh Phan Tri Tâm đưa vợ là Ngô Thị Dịu, 33 tuổi, đến Khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy để sinh con, sau khi vợ có dấu hiệu chuyển dạ. Đến chiều ngày 10/9, thấy chị Dịu đã đau bụng trong thời gian dài nhưng vẫn chưa sinh, anh Tâm và người nhà xin các bác sĩ Khoa Sản cho chị Dịu được sinh mổ, nhưng bác sĩ cho biết cứ để chị Dịu sinh thường.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị Dịu được đưa vào phòng sinh và 2 giờ đồng hồ sau đó thì sinh được một bé gái nặng 3,3kg. Sau khi sinh xong, chị Dịu bị băng huyết và mất rất nhiều máu. Đến 20h30 tối, các y bác sĩ của bệnh viện mới gọi người nhà của chị Dịu đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi được phẫu thuật, lúc 11 giờ ngày 11/9, chị Dịu tử vong.
-Lê Hiếu/VOV-Miền Trung

Chỉ riêng một ngày thứ tư 11/9/2013 T.Trẻ đưa 3 chuyện đại tiêu cực của Tệ Y Bố luôn một lúc trên cùng một trang 4:

-1-Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh Viện Bình Dương-Bệnh viện phủ nhận trách nhiệm-

2-Khởi tố vụ tham nhũng tại Bệnh Viện Nội Tiết Trung Ương

3-Phát hiện nhiều phòng khám có sai phạm

Và liên tuc Tệ Y Bố bị bêu danh trên các báo in, báo mạng lề đảng:

Khởi tố 3 cán bộ bệnh viện Nội tiết Trung ương·

(VTC News 11/09/2013) – Ba cán bộ bệnh viện Nội tiết Trung ương (TW) vừa bị khởi tố để điều tra vì có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn tham ô.

Những cán bộ bệnh viện Nội tiết TW bị khởi tố gồm Mai Anh Tuấn - nguyên Phó phòng Truyền thông, Trung tâm chỉ đạo tuyến; bác sĩ Vũ Minh Phúc và bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh. Cả ba người này được xác định đã có hành vi lập khống chứng từ rút tiền từ các lớp tập huấn....

Hoặc

Lại scandal y tế: Hàng vạn bệnh nhân bị "bỏ sót"- VTC News 10/09/2013

Trên 50.000 bệnh nhân đái tháo đường và tiền đái tháo đường bị “bỏ sót” không được chẩn đoán và hàng triệu tài liệu truyền thông có nội dung sai được “nhân bản” trên toàn quốc.

Tệ hại hơn là các bác sĩ đã trở thành võ sỹ oánh nhau giữa hội nghị..."Khoa học"

Không được phát biểu, 2 bác sỹ đánh nhau tóe máu

VTC News 25/08/2013 - Được mời đến hội nghị nhưng không được phát biểu, hai bác sĩ hàng đầu của bệnh viện Nội tiết TW bực tức "cà khịa" lẫn nhau rồi lao vào đấm, đá nhau túi bụi khiến nhiều người ở hội nghị ngỡ ngàng.

Kết quả là BS. Hưng "được" đưa đi cấp cứu, còn BS. Hùng thì "được" công an phường mời về làm việc.

Và đây là lý sự của bọn lương y bỏ mẹ (từ mẫu):

(Soha.vn 12/09/2013)-PGS.TS Trần Thiết Sơn, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã phải đưa ra một công thức nghiệt ngã: "Muốn bác sĩ không ăn bẩn thì nhà bác sĩ ấy phải... giàu. Có nhiều tiền thì mới không phải đau đầu vì tiền nữa"!!??
Tất nhiên, để thực hiện công thức này, nhiều bác sĩ sẽ...chịu khó ăn bẩn để giàu và khi giàu thì...chịu khó không ăn bẩn nữa để...giữ gìn y đức
(Một triết lý về ngành Y của thời …đồ đểu mang biển hiệu XHCN).
Chẳng phải chỉ những phóng viên có tâm đã viết: Những lĩnh vực cần trong sạch và tình người nhất như y tế thì chuyện "ăn bẩn" nhiều khi cũng trở thành điều kiện cần và đủ để khám chữa bệnh…”

Vây mà chị Bộ Trưởng “Tệ y bố” lại qúa dại dột khi, đáng lẽ cần “té nước theo mưa” chị Doan, anh Sơn mà đổ tội cho “thằng cơ chế”…thì lại ra sức bao che cho cả đống lò “bác sỹ như tù mau” của mình!

T.Trẻ 12/9/13 - ...Trình bày quan điểm của mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bộc bạch: “Những sự kiện xảy ra vừa rồi gây bức xúc thì một là có tham nhũng, tiêu cực, hai là đạo đức, lương tâm của y bác sĩ”. Theo bà Tiến, BHYT là lĩnh vực đặc thù, ở ta lại quản lý rất chồng chéo, phức tạp. Bộ Y tế quản lý nhà nước nhưng không được quản lý tiền, chủ tịch quỹ là ở Bộ Tài chính, còn quỹ BHYT thuộc Bảo hiểm xã hội quản. “Như vậy chúng tôi quản lý nhà nước về ngành, nhưng tiền cũng không có, quân cũng không có, quyền thì không đủ... Còn nhìn nhận bức tranh thế nào, tôi cho rằng chính sách an sinh xã hội của ta tốt hơn nhiều nước, vì vậy cũng không nên kết luận bức tranh xám quá”!...

Mà tội nghiệp cho chị Tiến thật. Báo mạng lề trái rầm rộ hàng loạt bài lên án chị, đòi chị từ chức! Riêng mình, đã quá nhiều trải nghiệm “may rủi nhờ…số” về cái nền đạo đức Hypocrite (đạo đức giả = tiếng Pháp) chứ chẳng phải Hipocrate (*) (lời thề theo danh y Hy Lạp Hipocrate) nào từ thời….một viên quinacrine pha nước tiêm trị sốt rét cho cả tiểu đội lính Vệ Quốc Đoàn thời trên núi rừng Tây Bắc những ăm 46/47… đến thời Bộ Trưởng Tệ Y Bố không học trường Y, trường Tế nào: bà Đinh Thị Cẩn! Bà bộ trưởng thép này đã mời hết các bác sỹ do Đế Quốc, Tư Sản đào tạo đi …cải tạo qua thực tế chiến trường B như Đặng Văn Ngữ, Phạm Ngọc Thạch…để dần mòn chết hết cho dễ nãnh đạo, dễ cơ cấu “nhân sự chiến lược” …khỏi vướng phải những ý kiến “chuyên môn thuần túy phi giai cấp!”

Rồi từ đó thằng cơ chế mới tự nực đào tạo ra hàng loạt những “bác sỹ của đảng”, lương y như…bỏ (từ) mẹ (mẫu) thế này đây:

Đào tạo ngành y: “Nhốn nháo” chẳng giống ai
Vietnamnet 15/09/2013

Khi nhu cầu xã hội tăng cao, hàng loạt trường đại học và cao đẳng liền “nhảy” vào đào tạo ở lĩnh vực ngành y, kéo theo đó cũng là hệ lụy về chất lượng giảng dạy kém, đầu ra nhốn nháo. Tình trạng này phần nào lý giải nghề thầy thuốc cao quý giờ đang bị hoen ố vì những sự cố và scandal y tế diễn ra liên tiếp thời gian gần đây....

Mục sở thị ô tô “xịn” của bác sĩ
SongMoi Online 03/12/2012 - 07:29


Chuyện bác sĩ, cán bộ bệnh viện đi ô tô đến bệnh viện không còn là chuyện hiếm. Tại cổng các bệnh viện lớn, đầu giờ làm luôn tấp nập ô tô đi vào. Giờ giới trong ngành nhìn nhau bằng giá trị chiếc xe là chính chứ ít người đánh giá theo chuyên môn nữa. Xe càng xịn, chủ nhân của nó càng “đáng nể” hơn. Cũng vì thế mới có chuyện có bác sĩ đổi xe xoành xoạch!...

Trong hàng xe đắt tiền ngay gần cổng chính viện Bạch Mai nổi bật một chiếc Ranger RoverSport Supercharged màu đỏ rất chơi, giá trên 4 tỷ đồng

Dạo quanh một số viện trên địa bàn Hà Nội sẽ dễ dàng nhận thấy rất nhiều bác sĩ, y tá, điều dưỡng đến bệnh viện làm việc bằng ô tô, thậm chí có rất nhiều ô tô sang trọng, đẳng cấp thời thượng. Các bãi đỗ xe của bệnh viện đều chật kín ôtô tầm hạng trung đến hàng cao cấp, đắt tiền, hiếm hoi lắm mới có một vài chiếc xe bình dân.

Những chiếc xe được đậu san sát nhau, có khi thành một hàng dài. Chếch sang bên ngay cổng vào Bệnh viện Bạch Mai, gần chục chiếc xe đậu sát nhau. Nhìn vào dễ nhận ra ngay toàn xe đắt tiền, giá trị phải tính theo tiền tỉ, có chiếc vài ba tỉ đồng. Và chủ nhân của những chiếc ô tô đó chủ yếu là các bác sĩ trong viện.

Tại bãi gửi xe máy dành cho nhân viên cũng có vô vàn các loại xe máy đắt tiền như: SH, Dylan… Xe đạp trở thành “vật lạ” không có trong các nhà xe.

Thời nay mà nói “muốn giàu thì đừng theo ngành y” là quá lạc hậu, khiến nhiều người bĩu môi chê không biết gì. Lương đâu phải thu nhập chính của bác sĩ mà họ giàu chủ yếu bởi tiền làm thêm giờ, mổ thuê, mở phòng khám tư và còn một khoản thu nhập không nhỏ là phong bì của các bệnh nhân. Thu nhập của bác sĩ, nhất là tại các bệnh viện tuyến Trung Ương được xếp vào mức “khủng” hiện nay. Chính vì vậy, trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản, người thất nghiệp ngày cành gia tăng, các bác sĩ vẫn ung dung kiếm tiền và hằng ngày vẫn lái những chiếc ô tô xịn đi làm.

Và bây giờ, thành thật xin lỗi những người trong ngành y còn theo lời thề Hipocrate, các bạn hãy cùng tôi, nhìn thẳng vào những gì mà bọn ăn cắp, ăn cướp, giết người vô lương tâm mang danh bác sỹ cách cái mệnh của dân đã “đáng phải đem xử bắn” nếu đúng là chúng chỉ chữa bệnh cho ai có tiền!

Cùng mục sở thị ô tô “xịn” của các bác sĩ tại một số bệnh viện:

Trong hàng xe đắt tiền ngay gần cổng chính viện Bạch Mai nổi bật một chiếc Ranger Rover Sport Supercharged màu đỏ rất chơi, giá trên 4 tỷ đồng

Những chiếc Audi A4 và Q5 giá hàng tỉ đồng đậu hàng dài gần trước cổng Bạch Mai

Chiếc Lexus RX màu đen, giá cỡ 3,5 tỷ đồng - một trong những "xế hộp" làm nên "đẳng cấp của bác sĩ bệnh viện Việt Đức

Một chiếc Lexus RX khác, màu trắng tại viện Phụ Sản Trung Ương

Mercedes GLK lắp ráp trong nước, giá chỉ cỡ hơn 1,5 tỷ đồng

Khu để xe dành riêng cho cán bộ cấp cao

Xe đậu hàng dài trên lối đi



Đây là những chiếc xe ô tô của cán bộ nhân viên BV Phụ sản T.Ư.


Xe đắt tiền đậu khắp nơi trong bệnh viện Việt Đức

Chiếc xe bình dân hiếm hoi trong khu để xe của cán bộ cao cấp viện Bạch Mai

Khu để xe máy cũng nhiều xe xịn


Toàn bộ số ảnh trên đây đều do phóng viên Hà Quyên của trang báo web SongMoi Online dày công viết bài và chụp được!

Cuối cùng, tin buồn mới nhất cho dân có bệnh Việt Nam biết mà lo dần hậu sự đi thì vừa:

Tuổi Trẻ 19 tháng 9 /2013 đã chạy tít lớn suốt trang nhất:

Mở ngành y đơn giản như ….mua bánh mỳ!” - quả là một phóng sự điều tra rất tỉ mỉ về con đường đào tạo lấy được những tay “đao phủ không sợ tội” với các kiểu bịp bợm như: “Trường không có nhà! “khoa không có thầy”, ”dụng cụ học đến đâu mua đến đấy“, “phòng xét nghiệm toàn đồ đi…mượn để…trưng bày”…vv...và kềm theo cà một trang “Báo động về chất lượng ngành y” (trang 13) là một vài mẩu tin “đáng mang xử bắn” khác mà nổi bật là: ”Chỉ trong có một phường 14, quận Bình Thạnh (xung quanh bệnh viện ung bướu luôn quá tải) có tới…6 phòng khám tư của hàng loạt “bạt mạng sỷ” mở phòng khám (hỏi?...tử) bị phạt tiền tới những 197 triệu VNĐ! và buộc đóng cửa hàng loạt phòng khám tư hỏi tử đầy những lươn y như..bỏ mẹ (từ mẫu) khác!)

Làm sao công luận thấy sự thực tàn nhẫn này nếu không có những nhà báo phải đánh đổi cả sinh mệnh chính trị của mình để phanh phui ra!
Hết biết về cái thằng cơ chế nào, con quản lý nào, mà bọn “làm giầu trên xác người” này cứ nhởn nhơ, phây phây, hiên ngang, trắng trợn tồn tại???!!! Thằng đó, con đó là ai? Ai mà chẳng biết!

Tất cả những sự “giầu có bất thường mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ” mà theo ông Alan Bacarese góp ý tại “Hội Thảo Tham Vấn về Phòng Chống tham nhũng” vừa qua tại Hà Nội thì …cứ việc a-lê hấp tịch thu và cho đi tù như ở Ấn Độ, và ở ngay cả bên Tầu 4 tôt (với …“giai cấp cầm quyền VN”) vừa rồi đã xử những tên nhiều nhà, nhiều đồng hồ xịn kiểu Dương Đạt Tài!

Nhưng ông Bacarese đâu có biết: Cái Tệ Y Bố này nó bị bêu dương, tố khổ nhiều vì nó sống phè phỡn trên tính mạng của bất cứ ai không may mang bệnh tật dù nhẹ nhất đến “thập tử nhất sinh” trên cái mảnh đất đã quá trơ lỳ với cái chết này! Nó đụng chạm tới 99,9% dân số!
Nó vơ vét từ giọt máu đến bãi phân từ mẩu phim đến viên thuốc của những ai chẳng may vì nghèo đói hoặc lỡ “bị bảo hiểm y tế” mà rơi vào tay của bọn chúng!“
Làm như ông Bacarese gợi ý thì…cả nước Nam này có lẽ phải xây thêm dăm bảy chục cái nhà tù và…mỗi năm cần có thêm nhiều cái “nhân dịp” để đảng-nhà nước khoan hồng cho những người của chính các ông ấy đào tạo và “bom-bác-đê” lên giáo-sư-tiến-sỹ-bác-sỹ mà viết tên một đơn thuốc
tiếng Tây không rành (!) chứ chưa nói hễ cầm dao kéo lên là hầu hết biến thành….đao phủ!
Hơn thế nữa, tệ ăn… xác chết này, tuy nó sờ sờ khó chối cãi nhưng còn lâu nó mới so sánh được với các vụ chia nhau xà xẻo ở các tập đoàn kinh tế nhà nước (thà chết cũng vẫn giữ vai trò chủ [âm] đạo!), các vụ chìm xuồng Vina Queen, cơ (hội) cấu (véo) lại Vinashin, Vinalines …các vụ Ngân Hàng trở thành… các “tiệm cầm đồ khổng lồ”, chẳng làm gì ngoài kiếm lãi khủng nhờ lấy tiền dân cho vay, ngoài buôn tiền ngoại tệ, vàng chia nhau, các ngành cầu đường xây nhà - nhà xập, làm đường - đường lún, xây cầu - cầu trơ cốt tre!
Ngay cả cái ngành bí mật nhất về mua sắm tỷ tỷ đô la để trang bị các thứ tên lửa, tầu ngầm, máy bay để trang bị các cho ngành an ninh nội bộ... thử hỏi mỗi năm tốn bao nhiêu tiền để trả lương cho các ông tướng đã được đề bạt búa xua?
Chẳng thấy người ta giơ nanh vuốt cùn với "lực lượng thù địch" nào thực sự! Đế Quốc Mỹ ư?-Không! Bành Trướng Bắc Kinh ư ?- Không! không nốt! Chỉ thấy những người dân ở Tiên Lãng, Văn Giang và gần đây nhất là Mỹ Yên đã bắt đầu được nếm mùi vũ khí hiện đại, ít nhất cũng là những chiếc dùi cui điện, những lựu đạn cay và những tấm lá chắn có chữ ngoại quốc to tổ đùng …”Police”!

Bởi dzậy cho nên: Mình lại phải có ý kiến lại một lần nữa: PHẢI KIÊN QUYẾT ĐI ĐẾN TẬN CÙNG NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI NGUYÊN NHÂN! TẠI SAO? TẠI AI?
để rồi:

Chĩa mọi ngòi bút, ống kính vào đó mà lột trần truồng tất cả các “tập đoàn nội xâm phá hoại” đang chiếm ngự hết các cơ quan nhà nước từ thôn xã trở lên T.Ư để nhân dân ta, những người bị phản bội, những nạn nhân 2, 3 đời của chủ nghĩa cộng sản từ thứ thiệt đến ….tiếm danh, chuẩn bị sẵn tinh thần …..khi có dịp, quyết không để bọn chúng lại có còn cơ hội chủ nghĩa cướp lấy chính quyền dưới danh nghĩa một thứ …isme gì gì đó một lần nữa!

Còn như bây giờ, dù có thay đổi hoặc tự nguyện từ chức thậm chí có vô tù vài tên “quan sâu bọ”, ”bác sỹ đao phủ” (cho đến giờ này chưa anh nào dám sờ tới anh nào ở cấp trung ương!?) thì cũng chỉ là….tiếp tục đường lối thoa dầu cù là cho bệnh ung thư mà thôi!

Để kết thúc, mình tức cảnh làm vài câu văn vần tóm tắt nội dung bài này như sau (dở thì dở mấy cũng hơn ”thơ thánh” của Hoàng Quang Thuận là cái chắc!)
Văn vần rằng :

“Chị Tiên, chị Tiến, chị….Giời
Thay ai thì cũng vẫn người “đảng ta”!
Lập trường vô-sản-đô-la
Giầu như Việt Cộng khó mà chuyển lay!
Dấn thân tranh đấu tới ngày
“Đảng họ”…tự sát… cơ may mới về!
Ai ơi! Cẩn thận! Bùa mê!


(*) Mình không ngờ: Khi xưa đi học chữ Tây, các Thầy luôn nhắc nhở học trò chớ có lẫn lộn giữa hypocrite = ”kẻ đạo đức giả, nói một đằng làm một nẻo” với… Hipocrate, người thày thuốc vĩ đại thời cổ Hy Lạp đã để lại những lời thề cao quí cho lớp hậu học theo nghề chữa bệnh cứu người những đời sau. Vậy mà thời nay, 2 chữ này đã bị chính những kẻ phản bội lời thề Hipocrate đánh tráo!

-

20 nhận xét:

  1. Chuyện ngành y theo như bác TH nói thật ra nó đã...phập cổ(phổ cập)toàn dân lâu rồi kể từ ngày bác đảng vô đây.Đến BV mới thấy phân biệt đối xử,CB cấp hơi...cao thì khám ở phòng Bảo vệ sức khoẻ,dân thì bắt số ngồi chờ,khám xong bệnh càng tăng do...ngồi chờ vật vã.Vậy là vi trùng gây bệnh chúng nó chắc cũng được phân công phân cấp nên ngành y tệ mới phân biệt như vậy?
    Còn chuyện trình độ chuyên môn của BS lại là chuyện khác.Đa số BS là thành phần học dở nhưng lý lịch thì OK(Xin lỗi,không vơ đũa cả nắm vì cũng có những BS học hành giỏi giang,có kiến thức,trình độ chuyên môn cao nhưng số ấy không nhiều so với dại bộ phân "hồng nhưng không chuyên".Với lực lượng như thế ngành y không "TỆ HƠN BỐ" mới lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, vừa rồi ông có xem điểm chuẩn thi đầu vào của ngành Y so với các ngành khác không mà ông phát biểu là "Đa số" BS là thành phần học dở nhưng lý lịch thì OK".

      Xóa
  2. Viết thế mới là viết.
    Isme thế mới là isme.
    Lì mãi,đít thế mới là đít.
    SHIT THẾ MỚI LÀ SHIT.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bác, bài viết rất sâu sắc, không uổng công cháu chờ ...cả tuần ...

    chỉ 1 câu thôi bác a ... "nhà dột từ nóc"

    chỉ 1 chữ thôi bác ạ ... "Buồn"

    chỉ cầu kiếp sau ....dầu thai làm cu li cho ..bọn tư bản dãy hoài không chết ...

    Trả lờiXóa
  4. Bác Tô ơi, đây mới chỉ là tập 1. Bọn vô học cầm dao thì làm gì bây giờ? Biết gì mà trị bệnh. Trị làm gì? Thu vào không nhiều tiền. Tập 2 là muốn cắt, muốn bỏ là tùy ý không cần bệnh, không cần ung thư. Mua bán tạng ấy mà. Họ nêu mọi lý do để cắt, để bỏ, được bệnh nhân đóng tiền mổ, xong rồi họ bán lại, lời cả hai đầu. Giống hệt Trung cộng thôi.Kinh khủng cho cái đám áo trắng ngành y này. Kinh doanh trên xác người là siêu lợi nhuận.Một vốn triệu lời. Còn tập 3 nữa, khi nào hết sạch người dân nước Việt cũng chưa xong với bọn Tàu đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Tô ơi, đây mới chỉ là tập 1. Bọn vô học cầm dao thì làm gì bây giờ? Biết gì mà trị bệnh. Trị làm gì? Thu vào không nhiều tiền. Tập 2 là muốn cắt, muốn bỏ là tùy ý không cần bệnh, không cần ung thư. Mua bán tạng ấy mà. Họ nêu mọi lý do để cắt, để bỏ, được bệnh nhân đóng tiền mổ, xong rồi họ bán lại, lời cả hai đầu. Giống hệt Trung cộng thôi.Kinh khủng cho cái đám áo trắng ngành y này. Kinh doanh trên xác người là siêu lợi nhuận.Một vốn triệu lời. Còn tập 3 nữa, khi nào hết sạch người dân nước Việt cũng chưa xong với bọn Tàu đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Tô ơi, đây mới chỉ là tập 1. Bọn vô học cầm dao thì làm gì bây giờ? Biết gì mà trị bệnh. Trị làm gì? Thu vào không nhiều tiền. Tập 2 là muốn cắt, muốn bỏ là tùy ý không cần bệnh, không cần ung thư. Mua bán tạng ấy mà. Họ nêu mọi lý do để cắt, để bỏ, được bệnh nhân đóng tiền mổ, xong rồi họ bán lại, lời cả hai đầu. Giống hệt Trung cộng thôi.Kinh khủng cho cái đám áo trắng ngành y này. Kinh doanh trên xác người là siêu lợi nhuận.Một vốn triệu lời. Còn tập 3 nữa, khi nào hết sạch người dân nước Việt cũng chưa xong với bọn Tàu đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng có chi mà lạ
    Khi lưu manh cầm quyền
    Thầy nào thì tớ ấy
    Mục tiêu chỉ có tiền !

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện này trên net lâu lắm rồi, hôm nay thấy cả blog Tiễu cũng đăng. Bởi thấy hợp với đề tài bác Hải đề cập tuần này, nên cháu post vào giải trí:

    “Lôn ra máu”
    Có anh nông dân hút nhiều thuốc lào viêm phổi. Một bữa nặng quá ho ra máu. Người nhà thấy thế đưa đến trạm xá.
    … Đến nơi ông bác sĩ trực bảo: – Nó nàm thao? (nó làm sao?)
    – Dạ … nôn ra máu bác sĩ ạ.
    Thế là ông hý hoáy ghi vào sổ khám bệnh:
    …”Lôn ra máu…”
    Rồi ông nói ráo hoảnh: – Đưa ngay lên Huyện, trường hợp lày lặng lắm.
    Đến huyện bác sĩ trực nhìn qua sổ y bạ càu nhàu:

    – Mẹ, ngu quá, có dấu huyền cũng không đánh vào, “lôn” là cái khỉ gì mà lại ra máu?
    Rồi quát: – Đưa người nhà lên Tỉnh ngay (sau khi ông cẩn thận thêm vào một dấu huyền to đùng)
    Đến tỉnh, bác sĩ trực chửi tục:
    – Cái bọn thất học, dùng từ bố láo, học mãi mà không biết gọi một từ “âm hộ” cho đàng hoàng.
    Rồi quát: – Y tá đâu, sắp đẻ rồi, người này đang bị băng huyết này…
    Xe băng ca chạy rầm rầm quýnh quáng, không ai nhìn bệnh nhân, cô y tá đẩy xe vào phòng cấp cứu thò tay khám giữa hai chân “sản phụ” rồi hét lên:
    – Đẻ ngược rồi, em đã túm được một chân đứa bé…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -... mà sao cái chân này nó bắn ra chất gì trăng trắng nhầy nhầy là sao? Bỏ bu rồi! Cái chân này không có xương! Em bẻ nó mà không gẫy!

      Xóa
    2. nàm thế lào mà ra lông lỗi lày

      Xóa
  9. Cái bệnh viện "cụ chê" không biết có phải vì thế mà thần chết "chê cụ" hay không thì chả biết. Nhưng được bảo hiểm ở đấy là cán bộ cỡ to không đấy cụ ạ!
    Cỡ bệnh viện ấy mà còn thế, thì cái BHYT ở địa phương là cái quái gì...thôi thì cũng còn may hơn bắc Triều Tiên phải cầm đèn dầu soi cho bác sĩ giải phẫu mà không có thuốc tê.

    Trả lờiXóa
  10. CU HAI OI(CU thong cam vi ko co dau )
    Cu hay viet nhung bai binh luan ve thoisu nong bong hien tai ,de cho con chau no doc va hieu nhieu. con chuyen doc bao dum chang qua la giet thoi gian ma thoi .ko co ket qua gi .Cam on cu nhieu.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Tô Hải viết bài nào cũng hay cũng hài hước.

    Gần 90 tuổi rồi mà bác hải vẫn còn rất minh mẫn , thế hệ của bác T.Hải được tụi "thực dân" Tây nó dậy chữ có khác , khác hẳn 1 trời một vực với các 'trí ngủ" dưới thời XHCN chỉ có Mao Mác lê là ông tổ của đảng cs vn.

    Trả lờiXóa
  12. Những cái xe sang đấy là hàng núi mồ hôi và cả nước mắt của những con người ốm đau bệnh tật,nghòe đói...đấyBÁC ạ!
    Hì:chính mô.

    Trả lờiXóa
  13. Bà DOAN(phó chủ tịch nước)vừa hoàn thành xong luận án tiến sĩ về...nhân chủng học!?!?!? công trình...ngâm cứu khảo nghiệm và đã đi đến thực tế bằng công bố trước quốc hội.tiên đề của bà ta đưa ra làm tất cả mọi giới học giả và cả...dân đen phải ngã...ngửa thán phục!và đây là phát kiến kết luận rất học...giả của bà:thủ phạm tham nhũng chính là...NGƯỜI TA!!!"NGƯỜI TA ĂN CỦA DÂN KHÔNG TỪ MỘT THỨ GÌ"!Tôi có nhã ý khuyên ông NGUYỄN BÁ THANH hãy vác sách vở qua thiếm DOAN chỉ giáo cho!từ tiên đề của bà DOAN tôi đi đến kết luận:LOÀI THÚ KHÔNG THỂ THAM NHŨNG ĐƯỢC!và đúng như vậy!bao lâu nay có vụ tham nhũng nào lộ mặt ra đâu!đúng không bà con!!!hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Những sự kiện xảy ra vừa rồi gây bức xúc thì một là có tham nhũng, tiêu cực, hai là đạo đức, lương tâm của y bác sĩ”.

      Bà Bộ trưởng nói trúng thiệt. Bó tay rồi mệ ơi. Khổ.
      Nên xem lại phong thủy để trở hướng "Đại nhà" hoặc là xây "Đại bình phong" mà che lại.
      Chứ kiểu này thế hệ tương lai mai một vì bện tự kỷ, chí ít cũng phải bệnh đao rồi./.

      Xóa
  14. Tiên sư cái anh phóng viên KIM CƯƠNG của chủ bút báo tuổi trẻ!?tài như anh đến thế là cùng?vụ nổ súng vào chiều hôm qua(22/9)tại trạm CSGT SUỐI TRE làm 1 chết 2 bị thương.đại úy Vinh dùng súng bắn vào đồng đội.mà tay nhà báo này tả rằng:Đột nhiên khẩu súng ngắn trên tay đại úy Vinh phát nổ...!?!?!?mẹ kiếp cái kiểu làm báo thời cộng sản!khiếp nhược, hèn hạ đến thế là cùng!? TỰ NHIÊN kiểu gì mà bách phát bách trúng zậy hả?

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Thử làm 1 so sánh: tỉ lệ tử vong ở 1 bệnh viện nhi (vd ở Campuchia) và tỉ lệ tử vong ở 1 bệnh viện cho người già trên 80 tuổi (vd ở Hoa Kỳ chẳng hạn). Dĩ nhiên tỉ lệ tử vong ở Bv cho người già sẽ cao hơn rất nhiều so với bv nhi do đặc thù của bệnh tật và tuổi tác của bệnh nhân ở mỗi bv. Liệu chúng ta có thể kết luận là chất lượng điều trị ở bv cho người già kém hơn bv nhi được không ? Mời cụ nhát sỹ cho ý kiến.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.