Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thư 57): AI CƯỜI NỔI CỨ CƯỜI, TỚ THÌ XIN….CHỊU!

Nhật ký mở lại (mở lần thư 57)

Ngày 16/7/2013)

AI CƯỜI NỔI CỨ CƯỜI, TỚ THÌ XIN….CHỊU!


Chẳng hiểu có phải vì mình quá già rồi nên hay có những suy nghĩ khó tính, ngược đời khi không thể nhếch mép cười nổi trước những “trò cười rẻ tiền cố ý” phát ra từ những cái miệng nhà quan (=trôn trẻ), từ những nghị quyết, thông cáo, chỉ thị, nghị định, quy định…, của đủ loại chính khách - chính khứa to nhỏ, đủ loại chính quyền cao thấp, đang ngày càng tỏ rõ không u mê, lú lẫn tới mức ngớ ngẩn tâm thần thì cũng liều lĩnh, bạt mạng, chửi cha toàn dân... bởi những “tuyên bố xanh rờn”, những “giải thích lấy được”, những “dự thảo ngang ngược”, những đe dọa xử phạt đến cả thái độ, đối xử của mọi cá nhân xẩy ra cả từ trong giường ngủ của mỗi gia đình V. v... và v. v... (mà blogger HNC đã thống kê chưa đầy đủ), lên tới .. 68 cái “sáng kiến đỉnh cao trí tuệ VN”!)


Thú thật là mình chỉ thấy tức, thấy nhục, thấy tiếc đời vì phải làm một “thần dân bất lực” của những ông “vua cởi truồng” mà vẫn tưởng mình đang mặc những bộ lễ phục ngàn vàng!, Nhất là khi các vị ấy đăng đàn hoặc hạ phóng xuống dân đen để phun ra những điều lú lẫn, điên loạn, thậm chí nói trước quên sau, lắp ba, lắp bắp, nhấm nhẳng một hồi để rồi chẳng nói ra được cái gì xất!

Và rõ ràng, các “trò vui rẻ tiền” đó đã thu hút không ít những cây bút (cả lề đảng) lao vào bình luận, góp ý, rôm rả!
Đặc biệt nổi lên khắp các trang mạng gần đây là: khai thác triệt để cái tính khôi hài của “68 sáng kiến điên khùng” của các “đỉnh cao trí tuệ” chưa từng thấy ở trên đời!
Hàng loạt những chuyện tiếu lâm bậy bạ, hàng loạt những tranh vẽ, những ảnh ghép khôi hài, những comment gây cười trước những tên hề cố tình gây cười vô duyên, trắng trợn y như đi bằng đầu mà chỉ... mặc áo nhưng …không mặc quần!

- Một cái đầu bà già răng rụng hết, lồng vào bộ ngực thiếu nữ to tổ đùng đang bàn bạc cùng một bà già khác cố gắng đi thi đại học để tận hưởng cái “ân xủng cộng thêm 2 điểm” cho bà mẹ Việt Nam anh hùng(*)…

- Một chuyện tiếu lâm về một anh chồng muốn “yêu” vợ -nhưng bị vợ từ chối- đã đe dọa vợ “Nếu không đồng ý sẽ... 'quyết liệt'...” cho tới khi vợ phải la lên "....." để rồi... sẽ bị mất 1 triệu tiền phạt, làm thủng ngân sách của cả nhà theo như quy định!? Và bà vợ đành…'ô-kê!'

- Một em nhỏ dọa bố: sẽ báo công an đến bắt phạt bố 1 triệu đồng vì “bố đã cấm không cho xem tivi mà bắt đi làm bài“!

- Một bà 32 tuổi quảng cáo trên facebook: Cần một chàng trai khỏe mạnh để có thể giúp mình có con từ nay đến cuối tháng 7/2014 để…kịp thời hạn kẻo, sang tháng 8 là ...đúng tuổi 33… bị…cấm đẻ!

Và còn vô vàn những âm mưu làm “phân tán tư tưởng của không ít người ham thích chuyện vui”: hãy…”quên đi những chuyện quốc gia đại sự mà chĩa ngòi bút vào những lời nói, văn bản ngơ ngẩn, vô duyên…càng nhiều càng tốt” …. đã ít nhiều phát huy tác dụng!

Bằng chứng là đây:

Có mấy ai viết bài, bình luận, phê phán, vạch tội của những vụ tầy trời này:
BÁO TRUNG QUỐC:
"Đã thu phục một chư hầu đời nay chỉ cần 10 văn kiện hợp tác toàn diện"
Báo chí Bắc Kinh loan tải. “Chiến tranh ngoại giao Trung Quốc thắng lớn, chưa từng có trong lịch sử Trung Quốc” - Nguồn: http://news.cntv.cn/2013/06/20/VIDE1371727082501521.shtml 


”Dạ! Em xin thuần phục”

không gì thuyết phục hơn!

Ngoài một bài của vị tướng ngoài 90 (Ng. Tr. Vĩnh), tuy quyết liệt nhưng lại nghèo chứng cứ, ít lý luận ra thì ….không ai có tài liệu, chứng cớ để vạch trần ra “cái sự đã rồi” này kể cả những điều đã công khai trong bản tuyên bố chung như:

“mục 3 Điểm III ghi: “…tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ Đảng và Nhà nước…”.

Việt Nam được đào tạo cán bộ cho Trung quốc ư? Hay là chỉ Việt Nam đưa người sang để Trung Quốc đào tạo cho trở thành cán bộ thấm nhuần tư tưởng “thần phục Trung Quốc”? Điều này tướng Vĩnh cũng chỉ đặt được những câu hỏi chứ không trích dẫn và phân tích, phê phán những chứng cứ đã được công khai hóa như:

Theo báo QĐND Online, lớp tập huấn này nằm trong chương trình giáo dục và đào tạo cán bộ ở nước ngoài, theo tinh thần các Nghị quyết trung ương đảng về giáo dục-đào tạo và Nghị quyết 618/NQ-ĐUQSTW tháng 10-2010 của đảng ủy quân sự trung ương (nay là Quân ủy trung ương). Mỗi năm, Bộ quốc phòng cử hàng trăm cán bộ đến các nước để giao lưu, trao đổi, tập huấn, đào tạo nhằm tiếp thu những thành quả khoa học, kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới của các nước trên thế giới. Nước ngoài ở đây chủ yếu là Trung Quốc. Chỉ tính riêng theo Đề án 165 của Ban tổ chức trung ương từ năm 2009 đến nay, đây là đoàn cán bộ quân đội thứ 6 được cử sang tập huấn, học tập tại Trung Quốc...

Và đây nữa :

Phát biểu tại buổi Lễ giao nhiệm vụ, trung tướng Nguyễn Văn Động yêu cầu tất cả “các cán bộ được cử đi học đợt này (theo “Đề án 165”của Ban Tổ Chức T.Ư) cần phải nghiên cứu sâu lý luận, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn của bạn để về nước vận dụng một cách sáng tạo, khoa học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Từng thành viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong suốt quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất…, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước”.

Vậy mà chẳng thấy có mấy người cùng góp sức thêm cho những vạch trần sự thật của ông tướng ngoài 90 này!?

Và sau khi trở về với một lô văn bản đã thỏa thuận ký kết nhanh chóng chưa được công bố, ngoài cái “Thông Cáo Chung đưa sự hợp tác toàn diện lên một tầm cao mới” thì…ngay lập tức:
Người anh em 4 tốt, đã“chơi cha” người đồng chí hướng bằng cách: Đâm vỡ tầu cá của ngư dân Việt trên vùng biển mà cha ông họ đã kiếm sống từ bao đời, chặt cờ Việt, và ra điều kiện cho tầu cá ta là “muốn sống thì hãy… cắm cờ Tầu cộng”!

Trong khi báo chí Đảng, đang chờ lệnh anh Huynh, chưa dám mở miệng thì:

Ông Võ Minh Vương, chủ tàu kiêm thuyền trưởng của 1 trong hai chiếc tàu cá lâm nạn vừa nói cho biết:

Họ dùng dùi cui bắt chúng tôi cúi đầu, ai mà có hành động gì là bị đánh, khiến nhức mình, nhức mẩy hết…Họ lấy hết trang thiết bị, dụng cụ đánh bắt, hải sản bị lấy cũng hơn 1 tấn…Họ lên chặt 2 cây cờ của tàu tôi vứt xuống nước. Tôi nhảy xuống lấy cờ lên thì bị họ đánh ngất xỉu luôn…

Còn Blogger Hà Văn Thịnh từ cố đô Huế kể lại rằng: một người bạn được mời dự Hội thảo về Biển Đông ở Quảng Ngãi cách đây ít lâu có tâm sự với ông rằng “điều đau đớn và nhục nhã nhất là khi biết chuyện ngư dân ta, mỗi lần đi đánh bắt xa bờ, muốn sống, an toàn, phải treo cờ Tàu (!)?
 Khi GS Hà Văn Thịnh hỏi tại sao chẳng thấy báo chí nói gì về chuyện này, thì ông “bị ngộ tiếp” là cuộc “hội thảo đó có cho báo chí tham dự đâu mà tin với tức!”.

Nhưng báo chí nào dám làm trái ý thiên triều khi :

…một số báo vừa nhận được tin nhắn từ điện thoại của ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo TƯ, yêu cầu ngưng đưa tin tiếp về việc ngư dân (Lý Sơn) VN bị TQ bắt giữ, đánh đập vừa qua…


Họ không biết hay cố tình coi thường cái thời đại Internet này rằng: không một chuyện dối trá, bịt miệng nào có thể còn có tác dụng như mấy chục năm trước?
Hay là họ quá kiêu hãnh, quá tự tin khi đã ký kết đối tác chiến lược được với cả 3/5 nước của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc! Nên họ phớt lờ hết mọi tin của các “lực lượng phản động” trên các báo chí nước ngoài, các trang web, blog trong và ngoài nước đã cùng đua nhau đưa các tin về nạn xâm thực của người Tầu trên đất Việt Nam.
Từ Cà Mâu, đến Lào Cai, Móng Cái, đâu đâu cũng thấy người Tầu, phố Tầu. Không những ở thành phố mà còn ở cả những miền nông thôn Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hạ Long với những bức ảnh mà bất cứ người Việt nào cũng càng nhìn càng thấy.. sôi máu! ….



Đây là Tầu? Không chính là quê mẹ Việt Nam đấy!

Vậy mà tuyệt đối không hề xuất hiện trên mọi tờ “báo anh Huynh”! Trái lại, cùng thời gian xảy ra những chuyện hệ trọng liên quan đến vận mệnh sống còn của Tổ Quốc, người ta lại tiếp tục tung ra những chuyện láo khoét, bịp bợm, lừa đảo, dối trá nhân dân kiểu… muôn năm cũ:

1-/Rùm beng nhất là chuyện đảng ta ra tay chấn chỉnh đội ngũ theo đúng nghị quyết 4 một cách… “giơ cao đánh khẽ” đến nực cười! Đây nè:

“Về xem xét kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, Nghệ An: Ngoài các ưu điểm, trong chỉ đạo chưa thường xuyên, kịp thời cụ thể hóa cơ chế quản lý tài chính đảng; chưa có biện pháp quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng bảo đảm kinh phí hoạt động cho các tổ chức cơ sở đảng, nhất là cấp xã, phường; có trường hợp chưa thực hiện đúng quy định về cơ chế quản lý tài chính, tài sản đảng; chưa quan tâm đúng mức việc kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm quá trình triển khai các quy định về quản lý tài chính đảng… Các đơn vị được kiểm tra có khoản thu, chi chưa đúng chế độ. Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, Khánh Hòa rút kinh nghiệm về những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra; chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tăng cường kiểm tra, giám sát tài chính, nhất là đối với cơ quan tài chính cấp ủy cùng cấp. Nghiên cứu chuyển đổi mô hình, cơ chế hoạt động của Nhà khách Tỉnh ủy, Nhà in Báo Nghệ An; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản đảng; xem xét, xử lý, chỉ đạo xử lý các khoản chi chưa đúng quy định...

Và đây nữa:

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra T.Ư xem xét, kết luận giải quyết tố cáo đối với các đảng viên là cán bộ thuộc diện T.Ư quản lý. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận, đơn tố cáo ông Vũ Văn Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, nghỉ ốm dài ngày năm 2008, vẫn được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là có thật. Nội dung tố cáo “khai hồ sơ có 3 năm sinh (1957, 1958, 1959)”, qua kiểm tra, hồ sơ cán bộ, đảng viên của ông Vũ Văn Sơn có hai năm sinh (1958 và 1959). Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu ông Vũ Văn Sơn nghiêm túc rút kinh nghiệm việc bỏ phiếu đề nghị xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong khi bản thân nghỉ công tác dài ngày trong năm. Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương chỉ đạo cơ quan tư pháp của tỉnh cùng ông Vũ Văn Sơn thực hiện các thủ tục pháp lý để thống nhất một năm sinh trong hồ sơ theo quy định

Và đây nữa :

Đối với các ông Nguyễn Huy Dự, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Điện Biên Phủ; Nguyễn Đức Đuyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Điện Biên Phủ; Nguyễn Quang Sáng, Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Điện Biên, nguyên Chủ tịch UBND TP.Điện Biên Phủ, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, vì đã vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai.


Còn đây! một vụ tiêu cực dính líu tới cấp Bộ Trưởng được đưa lên giật tít lớn trên trang nhất Tuổi Trẻ 13/7/2013::
“Đơn tố cáo ông Hà Hùng Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ký quyết định bổ nhiệm một cán bộ thuộc cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận theo đề nghị của Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Thi hành án dân sự không đúng quy định là có cơ sở. Các nội dung khác không có cơ sở kết luận. Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu ông Hà Hùng Cường kiểm điểm rút kinh nghiệm trước Ban Cán sự Đảng;(!?) yêu cầu Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp chỉ đạo kiểm điểm nghiêm khắc, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan; lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp cấp có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ đối với trường hợp bổ nhiệm không đúng. Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức kiểm điểm các ông: Huỳnh Tấn Thành, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; Võ Duy Quang, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận, nguyên Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, do liên quan đến vụ việc trên. Quá trình kiểm điểm, nếu tổ chức, cá nhân có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh.
Kỷ luật hết sức…“nhân văn”! Toàn “rút kinh nghiệm” “ khiển trách”…!!!

Tin ngày 16/7: Toàn quốc không một cán bộ nào bị quá 50% phiếu “tín nhiệm thấp”!!! Chỉ có hàng loạt Chủ tịch HĐNN, Bí Thư các thành phố,Tỉnh Thành “tín nhiệm cao” đến 100% mà thôi! 
Thế mới biết người ta “bảo vệ, xây dựng đảng” tài tình đến mức nào! Mở mắt ra chưa hỡi bọn…” thoái hóa”?

2-/Các thứ mị dân kiểu ông Nguyễn Sinh Hùng :
“Tôi nhiều năm làm lĩnh vực này trong ngành tài chính, Chính phủ tôi thấy đau lắm. Dự án nào, cuối cùng Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ tịch theo tham mưu của các cơ quan cũng cứ điều chỉnh giá lên vùn vụt. Mà không điều chỉnh không được vì chủ đầu tư, nhà thầu làm đúng luật hết. Thế là luật dở hay luật đúng mà bắt không được. Các đồng chí phải thấy được thực tế ấy để thay đổi”….(Thanh niên 14/7/2013)

3-/Hoặc giải thích kiểu “xoa đầu vỗ vai” con nít như:
Sẽ không có ai bị “rớt chức”, cũng sẽ không có vị lãnh đạo nào “lên chức” sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, chắc chắn, mỗi lá phiếu “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, hoặc “tín nhiệm thấp” là một tác động, để mỗi người tự “giật mình” nhìn lại cả một chặng đường lãnh đạo vừa qua của mình. Toàn thể cử tri đang kỳ vọng sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này sẽ có những bước chuyển biến theo hướng tích cực trong từng vị lãnh đạo ở các địa phương.

Hoặc để cho mấy đảng viên “tín nhiệm cao” nhiều nhất nhưng vô đảng leo lên cấp chủ tịch, bí thư, đại biểu quốc hội sớm nhất lên lớp giảng dạy cho toàn dân và các bậc cha chú về khát vọng ngàn đời của nhân dân Việt Nam về chủ nghĩa xã hội!!! Điển hình là ý kiến của bà Quyết Tâm, mác-xít-lê-nin-nít bẩm sinh, chủ tịch HĐND thành phố HCM đã thay mặt 7 triệu nhân dân Saigon mà tuyên bố:
Nhân dân Sài gòn kiên quyết giữ tên nước là Xã Hội Chủ Nghĩa với những lập luận như:

"Cũng có người phân tích yếu tố Xã hội chủ nghĩa chưa có hoặc đang có nhưng chưa rõ nét, nhưng rõ ràng đường lối này là nhất quán, chúng ta đang xây dựng đất nước theo định hướng này. Do vậy ý thức của người dân thành phố mà thống nhất tên gọi nước Việt Nam hiện nay là hoàn toàn phù hợp với mong muốn, nguyện vọng thực tế chúng ta đang xây dựng".

Và bà còn tin tưởng tuyên bố như đinh đóng cột rằng thì là:

"12 năm nữa, thu nhập bình quân TP.HCM vượt Bangkok năm 2010"!

Tuy cười không nổi về cái tài kinh tế xã hội chủ nghĩa của bà, nhưng làm gì phải mất thời giờ bác bỏ những lời nói của những kẻ u mê nhưng có quyền hành đang lên….nên mình cũng chỉ bỏ qua không thừa hơi luận chiến ….Thì

Đùng một cái... trên mọi phương tiện thông tin lề đảng, lề dân...thối um lên cái tin:

Anh Dũng, anh Ca đâu có khác gì nhau?
Đảng-Nhà nước phong quân hàm cấp tướng cho một lô công an mới trong đó có tên Đaị ca Đỗ Hữu Ca Giám Đốc Công An Hải Phòng đại tá chỉ huy trận đán…hợp đồng tác chiến các thứ quân (kể cả cẩu quân!)  đánh thắng và tiêu diệt … “cứ điểm nhà coi đầm tôm” của nông dân Đoàn Văn Vươn! …thì mình không sao chịu nổi nữa! Sợ lại có người coi đây lại là dịp đùa vui mà viết bài, vẽ tranh, bình luận tùm lum, mình phải ý kiến gấp về cái vụ này:
-Đây là một cái tát mạnh nhất vào mặt chúng ta, vào mặt các bạn, vào mặt tôi, vào mặt cả triệu triệu người dân và hàng vạn nhà báo (lề trái cũng như lề phải) đã ngây thơ đứng về phía người nông dân vì đã quá tin vào những lời kết luận “giả vờ”của ông thủ tướng là “việc cưỡng chế vừa qua đối với vụ Tiên lãng là sai hoàn toàn”
Chỉ cần gõ vào Google mấy dòng “thủ tướng NTD kết luận về vụ Vinh Quang, Tiên Lãng”, lập tức có ngay 23.000 tư liệu (trong cũng như ngoài nước kể cả video clip) về vụ này mà mình trích vài câu sau đây:

“Quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên Quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm. Việc Lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh”...

để thấy rằng toàn dân đã bị một cú rơ-ve vỡ mặt qua vụ thăng thưởng lên cấp tướng cái ông đại tá xấu giai, xấu tính đã từng bị lên án nhiều nhất nước này!
Cũng thêm một dịp để thấy được cái bộ mặt chai lì “không gì không dám làm” của một nhóm người luôn nhất trí đồng lòng với nhau trước những sự kiện có thể ảnh hưởng tới ngai vàng của từng người một trong triều đình của họ!
Chẳng có 2 phe, 3 cánh gì xất! …Kệ mẹ thằng Google muốn ghi chép gì cứ ghi! Kệ mẹ ai nghĩ sao thì nghĩ! Coi như tao chưa hề nói!
Và cũng là một dịp để nói lại cho rõ: Chuyện cưỡng chế, phá nhà anh Vươn là đúng đường lối của Đảng!
….Là…những điều anh Ca nói vê “trận đanh hợp đồng tuyệt đẹp, cần in thành sách giáo khoa cho công an học tập cũng…tuyệt đối đúng!
…Là đừng có mơ tưởng hão sẽ có sự nương tay trong phiên phúc thẩm xét xử vụ Đoàn văn Vươn ngày 29/7 sắp tới đây!
Đau lắm! nhục lắm! tức lắm chứ trước cú lật mặt 180 độ này!

Và mình, một người luôn lạc quan, luôn pha trò ngay trong những thời khắc gay cấn, ác liệt nhất trong 2 cuộc kháng chiến, luôn xử dụng chất “tếu” trong những sáng tác âm nhạc (tập bài hát “Trường Lục Quân đang cần lính đánh Tây, Tớ vội vàng bỏ nhà ra đi ngay”, ”Thày tu giết giặc”… và trong các bài báo , những tham luận, những entries chính luận trên báo, trên blog để người nghe, người đọc đỡ ngán ngẩm,…bỗng dưng không sao cười nổi trước những trò cười không đúng chỗ, đúng lúc do cả “phe ta” (vô tình!) và cả “phe nó” (cố tình) bầy ra ?
Bà già VN bị đưa ra đùa vui thế này đây! Đùa vui đến thế này thì...ai có lợi?
Đừng giận tớ, những người bạn ưa chuyện đùa giỡn với các “trò chơi chính trị” ma trơi, ma xó của bọn họ! Tớ chỉ muốn nhắc một điều “Cẩn thận kẻo mắc những cái bẫy vui đùa vô thưởng vô phạt do những con cáo trong chế độ này nó bầy ra để ta lạc mục tiêu, đối tượng chính đó mà thôi! Cho nên dù ai không thích, tớ cũng phải nói lại là:
TRONG LÚC NÀY ĐÂY, AI CƯỜI ĐƯỢC THÌ CỨ CƯỜI CÒN MÌNH THÌ XIN….CHỊU!

(*) Sáng 17/7/2013 VTV1 đã đưa tin: Bộ GDDT đã chính thức hủy cái “trò vui cho thêm 2 điềm thi đại học cho các Bà Mẹ Anh Hùng”! Rõ ràng Chìa ra rồi lại Rút vào như…chơi!


44 nhận xét:

  1. "Bác" tuy tuổi đã quá già
    Mà sao "viết khỏe" hơn là "bọn con".
    Phải chăng "vì nước, vì non".
    Nên "Bác" phải "viết" để còn..KHỎE lâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bác" dám chỉ cả "bày sâu"
      "Thằng hèn.." tự nhận ai đâu biết hèn
      Nơi, nơi đều thấy bon chen
      Tiền, tình, nhũng nhiều vẫn khen nhau tài
      Ai cũng quen..."bị thiên tai"
      "Bác Hải" CHỈ GIÁO mấy bài ....HIỂU NGAY !!!


      Xóa
    2. Ở trang blog của cụ NS TÔ HẢI tuy "phản diện" nhưng cụ đưa ra những sự việc có thật, chính xác và bình luận có lý có tình. Không hề thêm bớt hoặc nghe mang máng sự việc là đưa vào dựng chuyện! Đây là gương cho các blogger "phản diện" . Cám ơn cụ rất nhiều !

      Xóa


    3. Sau khi T.T Sang đi Tàu, CSVN ký kết nguyện trung thành với Tàu cộng và chấp nhận bán nước và làm tay sai cho Tàu cộng.

      Để che dấu bớt dã tâm bán nước của mình, ba tay sai Dũng, Trọng, Sang (thực sự là Thái Thú Tô Định) đã bàn nhau cách để che dấu bớt SỰ THẬT BÁN NƯỚC này nên ba thằng này đã bàn với nhau: "Giờ gọi điện thoại cho Obama và xin cho Trương tấn Sang qua Mỹ thăm viếng"...Mục đích chuyến đi (được thông báo trước cho Tập cận Bình, để xin phép)là
      1-xoa dịu bớt dư luận.
      2-làm cho Toàn thể Dân VN LẦM TƯỞNG về thực trạng VN, nhất là các nhà BÌNH LOẠN đang viết bài trên mạng đang bình luận đủ thứ về chuyến đi này, trong số đó có cả những Trí thức, những người Quan tâm đến vận nước và cả những Bình luận viên NHÀ NƯỚC

      Obama biết rỏ chứ không có ngu đâu, tâp đoàn cầm quyền Mỹ là "Đỉnh cao của trí tuệ loài người" còn gấp vạn lần ""Đỉnh cao của trí tuệ loài người" của CSVN, nên Y OK cho mày qua làm trò cho vui để GÓP PHẦN VỚI Tập Cận Bình trói chặc VN vào Tàu cộng, đó là một gói nợ giao cho Tàu cộng giống như giao miền Nam cho Tàu cộng năm 1975 (mà Tàu cộng trong giây phút cuối của miền Nam đã không muốn cho CSVN chiếm miền Nam.

      Vài hàng CẢNH TỈNH đến tất cả những người VIỆT NAM ĐANG MẤT NƯỚC (cả trong và ngoài nước)

      Xóa
  2. Xem xong bài của bác Tô Hải tôi nghỉ tại sao lại như thế ,ai củng muốn treo cờ của tổ quốc mình ,nhưng dân ta thì không hay chí ít chỉ còn các cụ ở TW là treo nó thôi vì không treo thì còn ra cái thể thống gì ,khu phố tôi chỉ có 24 hô ,nói nôm na đa số có chức sắc nhưng đến tết nguyên đán duy nhất chỉ só 1 nhà là treo cờ /anh nầy bố trước đây là phi công và sau khi nghi hưu con trai ông được ưu tiên biên chế vào làm trong sân bay TSN và cả dâu ông củng vào làm trong cơ quan nầy ,tổ quốc ôi .ông sang trọng hùng dủng ơi tổ quốc ta ...chưa đẹp như thế bao giờ /thật tủi nhục cho bao anh hùng liệt sỉ đả ngả xuống cho các ông ngày hôm nay /hảy nhìn cái kinh tế vi mô và vỉ mô định hướng xhcn ,ngày hôm nay ra đường tôi thấy lạ vì chỉ với 1 con đường dài chưa đến 2km đả có thêm 4 quán caphe take away ra đời công thêm với hơn 17 quán cóc lớn nhỏ thì cứ bình quân 20,30 mét là 1 quán chém gió /tiền đi đâu cả rồi ,dân không còn công ăn việc làm ,tiền đâu mà các ông cứ đấu giá vàng mải thế ,dân gửi tiền vào dùng cho việc gì /,đảng và nhà nước ơi gần 40 năm thống nhất đất nước người VN ở đâu trong khối asian ?mổi tháng hơn 6000 tỷ chi cho hơn 1 triệu công an quân đội và gần 1 triêu viên chức chưa kể tham nhủng tràn ngập thì đất nước nầy trước sau củng sẻ trở về thời kỳ đồ đá mà thôi / công đồng nghị viện châu âu đả bỏ phiếu thông qua nghị quyết lên án chủ nghỉa cs là cs diệt chủng ,như vậy nhửng tên nào theo cn nầy đều là bọn diệt chủng và uống máu đồng loại /thế thì csVN là bọn người gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đến ngày 30/04 ngày 02/09 ngày 01/01 và ngày tết Nguyên đán của nước ta là ông tổ dân phố đến nhà tôi trước 1 ngày nhắc tôi phải treo cờ đỏ nhưng tôi không treo, thậm chí cả dân phòng đến nhắc nhở và đứng canh nhà tôi có ra treo cờ hay không, tôi đóng cửa đi mất tiêu. Thế là họ tìm không ra, họ ra về với vẻ mặt k vui.

      Xóa
  3. Cháu thấy người Việt đã quen với việc đem mọi chuyện ra làm trò cười để quên đi những bức xúc, những bất công, những đau xót. Cháu cũng không cười nổi. Còn đọc bài của Chú xong chỉ muốn khóc.

    Trả lờiXóa
  4. Cái bọn Arsenal không đưa Hoàng Sa Trường Sa vào bản đồ Việt Nam mà vẫn háo hức đi xem, để rồi nó quất cho 7-1! Mắc mưu thằng lâm tặc rồi! Đất nước u tối!

    Trả lờiXóa
  5. Rất thích đọc bài của Bác, nhưng mỗi lần đọc xong lại cứ buồn rười rượi...Con cũng như Bác, không cách gì mà cười cho được ! :(

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là không thể cười được,bác Tô Hải ạ. Tên mặt mo, mặt dày Ba Dũng lật lọng như thế mà rất ít người phẫn nộ như bác.Bọn cộng sản áp dụng chính sách ru ngủ còn tài tình gấp trăm lần thực dân Pháp, ai cũng bị chúng mê hoặc bằng cả trăm thứ hoa hậu, hoa hoét,ca sĩ lớn, ca sĩ nhí,phim ảnh tàu cộng,sao nọ sao kia, hàng hiệu này, hàng hiệu nọ...ôi! kể sao cho hết; sắp tới chung nó lại bày ra cuộc thi Nư sinh Duyên Dáng Trung học, chỉ còn thiếu cuộc thi "Đẹp trai không bằng chai mặt" dành cho Sang ,Trọng, Hùng Dũng. Chúc bác sống lâu và tiếp tục nổi giận dài dài cho đến khi nào chế độ cộng sản này sụp đổ. Đả đảo cộng sản!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -@ bạn Thanh: Nên quên cái từ "Đả đảo" đi, nó vốn là từ gốc Hán (loại từ Hán Việt)! Thay vào đó là : "CỘNG SẢN CHẾT ĐI." cho dễ hiểu và thuần Việt hơn !- Ở miền Bắc, tôi thấy nhiều gia đình nhắc nhau trước mỗi bữa ăn và khi thức dậy "Phải nguyện câu đó".

      Xóa
    2. THỊ NỞ: Tôi lại khác, mỗi khi đi chợ về, trước khi trao quà bánh cho con cái cháu chắt, băt chúng phải đọc thật to 3 lần, câu: "CỘNG SẢN ĐI ! CHẾT ĐI ! "

      Xóa
  7. Hôm nay trên TTXVA có 1 bài củng rất hay ,bài báo cho rằng chính ông TBT là người bao che cho bọn tham nhủng voi nhửng luận điểm dỉ hòa vi quý ,như cốt răn đe là chính .v.v.và v.v kỷ luật nó sinh thù mình /làm vua 1 nước thấy sai không dám chấn chỉnh còn phát biểu cầu toàn như thế khác nào khuyến khích không kỷ luật(nhung thật ra có kỷ luật gì đâu mà kỷ với không kỷ) ông còn tuyên bố nhửng ai đòi cải tổ là bọn phản động chống cái đảng mà ông đang thừa kế ..cuối cùng tác giả bài báo nhận định CHỈ CÓ THAY ĐỔI ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP tổ chức bầu cử công bằng là con đường duy nhất đưa nhân dân VN tien len cùng trật tự công bằng xả hội thật sự /bài báo còn đặt câu hỏi AI SẺ LÀM TỔNG THỐNG ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC VN THỐNG NHẤT /xem ra trong tình hình hiện nay không anh nào khá hôn 3 x .mặc dù củng cùng 1 giuộc ,nhưng còn đở tệ hơn 2 anh quá tệ kia ,ai lên củng chẳng sao vì từ trước đến giờ có bầu cử thật sự lần nào đâu ,toàn là đảng chỉ đạo bỏ cho ông nầy con nọ ./miển là không còn cái từ cộng sản trong đất nước VN là xong /từ từ nhân dân VN sẻ tính tiếp

    Trả lờiXóa
  8. Ký vào thư kiêu gọi TT Mỹ quan tâm đến tù nhân chính trị của VN và tự so cho VN khi ô Trư tấn sang qua Mỹ://www.change.org/petitions/president-obama-seek-the-release-of-all-political-prisoners-in-vietnam

    Trả lờiXóa
  9. Like và chia sẻ tất cả các bài viết của cụ lên Facebook.com ...

    Trả lờiXóa
  10. Con cảm ơn những lời gan ruột của người nhạc sĩ già, con chỉ muốn mượn lời của nhà thơ Bùi Minh Quốc để nói lên sự thất vọng của mình trước thực trạng đất nước: Quay mặt đi để ghìm cơn mửa, cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!

    Trả lờiXóa
  11. 14 thằng ăn hại đái nát tự nhận là "đỉnh cao loài vượn" chỉ đáng sách dép cho cụ Tô Hải về đủ mọi phương diện.

    Trả lờiXóa
  12. Xin hoi N.S. To-Hai, Lien So, Dong Au CS da xup do nam 1989-90 thi tai sao CSVN van dung co Bua & Liem? Chac-chan la CSVN coi thuong dan tri nguoi dan va ho van tiep-tuc lua doi dan ke ca the gioi. Xin N.S. To-Hai (hay qui vi nao co kha-nang van-hoa, chinh-tri) viet vai bai binh-luan de sang to van-de Bua & Liem luong-gat luong dan. Cang nhieu bai viet ve de tai nay de xem CSVN hay Ban Tuyen-Giao se phan-ung ra sao. Mot sai lam nua khi chung thuong noi co 3 trieu Dang Vien CS, nhung chung ta quen cong ca gia quyen, con cai ho-hang cua Dang Vien. Tinh so so moi Dang Vien co vo va 2 con = 4 X 3 trieu D.V. = 12 trieu + cha me con chau ho-hang 10 trieu thi it nhat cung 22 trieu theo CS + them Con-An va 700 ngan boi but, Can Bo Cong Chuc, Thay Co thi tuong quan luc-luong hua theo CS cung xap-xi 25 hoac 30 trieu chua ke Dan Phong va Quan Doi CS. Boi the CSVN dung nhung nguoi theo phe CS de mong dap tat phe yeu nuoc, can Tu-Do cua chung ta. Lich Su chung minh, doi dau voi CS manh nhat la Cong Giao, Hoa-Hao, Cao-Dai. Dao Phat chong CS nhung roi-rac hon. Vi Du Ba-Lan thang CS nho Dao Thien Chua va Duc Giao Hoang Ba-Lan ung ho phong trao Sodelarity. Nuoc Ba-Lan 90% theo Dao Cong Giao. Mot cau hoi cuoi tai sao the gioi Tu-Do de yen cho CSVN lam bay doc-tai? Lai con cho vo APEC nay-no. Co the MY muon du cho Dang CSVN ke ca Tau Tham-Nhung, Doc-Tai lam giau, de nguoi dan nhin thay hai ba giai cap chenh-lech ma tranh-dau lat do Bao Quyen. Dung Dollar (khong dung sung dan) zdiet CS....Cau T.T. Thieu "Dung nghe nhung gi CS noi, ma hay nhin ky nhung gi CS lam" Co an y CS la Phuong gian-doi, thu-doan, dieu-ngoa. Ly do thu hai cung vi Doc Dang nen CS song tren Luat-Phap. CS la Luat (rung) & (rung)Luat la CS.
    May chuc nam truoc rat nhieu nguoi tin CS ke ca chau nhung sau khi Doi-Moi CSVN dung Nghe-Si, Ca-Si lam kinh tai chia-chac cho bon chung ma it ai de y cung nhu o VN gioi-han Casino cho nguoi dan, khong ke ca do nay kia, chi thay ca trieu nguoi di ban ve so thi phai tu hieu la so tien ca-cuoc nay chui vo tui ai. Ai duoc huong loi khi ca nam chi co vai nguoi trung lo doc-dac 2 ty Dong? CSVN rat tham Tien, neu Viet-Kieu giam gui ca chuc ty Dollar ve VN thi se gop phan tay-chay CS va neu nguoi dan qua ngheo di den duong cung thi ho moi dung len lat do CS nhu Trung-Dong. Thay de nhung rat kho vi ai cung ich-ky, chi muon gia-dinh minh o VN song sung-suong hon nguoi khac.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠN Ở NƯỚC NGOÀI NÊN BẠN NHẦM RỒI! - 3 TRIỆU Đ/V, CHỈ CÓ 2 TRIỆU CÓ CHỨC, QUYỀN, KỂ CẢ CÔNG AN VÀ NHÂN VIÊN NHÀ NƯỚC LÀ ĐỒ ĐỂU THÔI. CÒN 1 TRIỆU Đ/V CŨNG ĐANG LÀ NẠN NHÂN CỦA ĐẢNG CS ĐÂY, HỌ ĐANG MONG ĐA ĐẢNG, TAM QUYỀN PHÂN LẬP. Ở NƯỚC NGOÀI CÁC BẠN NGỘ NHẬN LẮM.
      - VIẾT VĂN CHỮ VIỆT KHÔNG DẤU MÀ CŨNG ĐỒI ĐÀM LUẬN, NGƯỜI ĐỌC NGƯỜI TA BẢO ĐÂY LÀ "LOẠI NGỌNG !"

      Xóa


  13. Đất nước đã nằm trong tay Tàu cộng rồi, còn gì mà ngồi đây để kể lễ , than thở nữa giờ, mọi việc làm hiện nay của chúng ta điều là vô ích, mất giờ !

    Hãy nhìn xem một cái gọi là Đất nước Việt nam:

    1-Đất : mất hết thật sự:

    -phía Bắc mất Nam quan , Giốc bản...đất rừng phía Bắc cho Tàu thuê,

    -Cao nguyên cho Tàu cai qủan

    -Tỉnh thành nay thành Thành phố Tàu: Hà tỉnh, Bình dương...

    2-Biển: ngư dân Việt không được đánh cá trên biển VN.

    3-Lãnh đạo: Dũng, Trọng, Sang thật sự chỉ là Thái thú Tô Định

    4-Kinh tế: hoàn toàn lệ thuộc Tàu

    5-Giáo dục, Xã hội : nát bét toàn diện

    Hởi các nhà Trí thức, các người đang "ưu tư" với vận nước, các người còn "Mê ngủ" đến bao lâu nữa?

    Không lẽ cứ viết Bloge rồi đọc cho nhau nghe, bài của Trần mạnh Hảo hay, đúng sự thật...nhưng để được gì cho Quê hương đang mất vào tay Tàu cộng?

    Các anh như Trần Mạnh Hảo, Nguyễn Quang Lập, Tô Hải, Kim Chi, tướng Nguyễn trọng VĨnh...và nhiều Trí thức yêu nước khác Hãy TỰ THIÊU hay LÀM CÁI GÌ CÓ TIẾNG VANG để gióng lên tiếng nói với đồng bào Việt nam. Chứ viết hoài mà trong số 80 triệu người VN chỉ có nhiều lắm Một Ngàn người đọc, thì CÓ ĐƯỢC CON MẸ gì đâu.

    Trả lời

    Chia sẻ ›

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mầy tự thiêu trước đi dám không?

      Xóa
  14. Nếu không tự thiêu thì khủng bố : giết bớt bọn cộng sản cấp lớn TW, hoặc giết bớt CAM, nổi. Nếu các bác có gan tự thiêu tập thể cho con xếp hàng tham gia cùng, Hoặc 50-100 -1000-10.000nguoi chúng ta đi biểu tình kể cả mưa nắng- băt bớ như Thiên an môn cũng chơi luôn.
    Mùa thu U40

    Trả lờiXóa
  15. Tôi bảo đảm 80% dân VN mình không có đọc báo "lề dân" vì họ còn phải chạy ăn từng bữa lấy đâu ra thời gian mà vượt tường lửa đọc báo này.

    Trả lờiXóa
  16. Thôi hãy đi ra nước ngoài sống thì mới thoát khỏi bọn cọng sản thôi. Nếu ở VN thì ta trở thành dân trung quốc tồi

    Trả lờiXóa
  17. Hãy tích cực kêu gọi nhau chống ngụy quyền cộng sản bán nước!

    Việt Nam nay đang nằm dưới sự cai trị trực tiếp của Trung cộng.

    Những bloggers bày tỏ thái độ yêu nước bị bắt càng lúc càng nhiều. Số lượng những bloggers yêu nước còn được tự do hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mọi thông tin về sự thật đang diễn ra trong xã hội hoàn toàn bị bưng bít.

    Ngụy quyền cộng sản Hà Nội tay sai của Trung cộng bắt hết số bloggers còn lại, toàn thể đồng bào Việt Nam khắp nơi trong nước không còn phương tiện gì để biết những sự thật nào đang xãy ra của đất nước dưới sự cai trị của quân Trung cộng xâm lược.

    Mọi sự kêu gọi, thuyết phục bằng lời nói đều vô tác dụng đối với nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội. CỘNG SẢN HÀ NỘI nay đã công khai và chính thức là NGỤY QUYỀN TAY SAI CỦA TRUNG CỘNG.

    Toàn dân Việt Nam PHẢI CÓ HÀNH ĐÔNG PHẢN ỨNG TỐI ĐA trước khi bị dìm vào đêm tối mịt mùng vì không có thông tin và sự đàn áp khốc liệt của Trung cộng.

    Mọi bloggers, mọi người yêu nước Việt Nam hãy:

    1- Ráo riết KÊU GỌI ĐỒNG BÀO CÁC TÔN GIÁO, MỌI TÔN GIÁO…tích cực tham gia biểu tình chống NGỤY QUYỀN BÁN NƯỚC HÀ NỘI. Lực Lượng đồng bào các tôn giáo là lực lượng mạnh nhất xã hội hiện nay. Ngụy quyền cộng sản Hà Nội bán nước chính là Trung cộng!

    2- Hãy mở những cuộc BIỂU TÌNH ĐẠI QUY MÔ ở Hà Nội, ở Sài Gòn.

    Vì sự sống còn của mọi người Việt Nam, vì sự sống còn của đất nước, , vì sự sống còn của người yêu nước, đồng bào mọi tôn giáo hãy ráo riết kêu gọi nhau tích cực tham gia hưởng ứng mọi cuộc biểu tình chống ngụy quyền bán nước Hà Nội.

    - KHÔNG CHỐNG TRUNG CỘNG CHẮC CHẮN NGƯỜI VIỆT NAM PHẢI CHẾT VÌ TRUNG CỘNG. Dưới sự cai trị của Trung cộng, RẤT NHIỀU NGƯỜI VIỆT NAM SẼ CHẾT!

    - VIỆT NAM! ĐOÀN KẾT THÌ SỐNG. CHIA RẼ LÀ CHẾT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung cộng đang giết người Việt Nam từng ngày, từng giờ. Thuốc độc từ Trung cộng tự do tuôn vào Việt Nam ngày và đêm dưới dạng thực phẩm, các loại hóa chất dùng trong nông nghiệp. Tổng số bệnh nhân ung thư đang tăng cao với tốc độ chóng mặt! Chưa kể số nạn nhân của tòa án và nhà tù của Trung cộng ở Việt Nam do những tên bán nước làm cai tù!
      Mọi đảng viên cộng sản trong quốc hội, trong bộ máy nhà nước, trong đảng cộng sản có tài sản, cơ ngơi hiển hách chuẩn bị chờ "cẩu đầu đao" của tên đao phủ Trung cộng đang mang đến Việt Nam!

      Xóa
  18. Ô hô vui quá xá là vui nhà VN ta thành Tây tạng thứ 2 rồi. ai nấy đều vui

    Trả lờiXóa
  19. Tặng Bác Tô Hải để làm giám khảo xem hai bộ mặt khóc trước quần chúng xem ai đẹp hơn ai : Một là của ông Hồ hai là của một tên Việt Kiều bợ đít Cộng Sản :
    http://www.youtube.com/watch?v=bjw7iS02nDY

    Trả lờiXóa
  20. 90% dân có chút ăn học đều im lặng ăn tiền !10% thì... ai dám mở miệng vạch tội cộng sản giả hiệu thì 3-5% bị chúng cho vào tù .Còn lại một số tiếp tục lên tiếng lại rủ nhau đi tự thiêu hết !!! Ai sẽ cười đây ? Thôi đi ! ba cái anh Cam khiêu khích !

    Trả lờiXóa
  21. Vậy ta cùng nhau biểu tình, hay tụ tập đông người vô, hàng ngàn người tụ tập để biểu tình đi hãy hành động đi mọi người ơi TA KHÔNG THỂ IM LẶNG ĐƯỢC NỮA. TỤ TẠP TẠI QUẢNG TRƯỜNG, NGOÀI ĐƯỜNG MỌ NƠI... NẾU KHÔNG CHỐNG CỌNG SẢN THÌ ĐI VƯỢT BIÊN THÔI.

    Trả lờiXóa
  22. CHÚNG ĐI BUÔN
    Lời và nhạc : Phan Văn Hưng

    Chúng đi buôn buôn tước buôn quyền
    Chúng đi buôn cho nước đảo điên
    Chúng đi buôn buôn núi buôn non
    Buôn tủi hờn buôn cả giang sơn

    1-Chúng đi buôn buôn sắc buôn sầu
    Chúng đi buôn nước mắt lòng đau
    Chúng đi buôn thân xác xanh xao
    Buôn đời mình buôn cả thâm sâu

    Chúng đi buôn buôn bến buôn bờ
    Chúng đi buôn ánh mắt trẻ thơ
    Chúng đi buôn tiếng khóc đơn sơ
    Cho đời càng gian khổ cam go

    2-Chúng ăn vuông ăn méo ăn tròn
    Chúng ăn to ăn bé cỏn con
    Chúng ăn trên ăn dưới ăn ngang
    Cho mặc người ai thở ai than

    Chúng đi buôn giấy phép văn bằng
    Chúng đi buôn công lý (với) lòng nhân
    Chúng đi buôn buôn nghĩa buôn danh
    Buôn sự thật buôn cả lương tâm

    3-Chúng ăn chơi xương máu đồng lọai
    Chúng chơi vui trên kiếp nghèo đói
    Chúng chơi sang chơi xấu chơi oai
    Chơi như đời không còn ngày mai

    Chúng đi buôn chia chác sang giầu
    Chúng đi buôn lừa dối gạt nhau
    Chúng đi buôn cho mắt thêm sâu
    Lỗi khổ này sẽ còn bao lâu


    Rồi một mai em lên non cao
    Trông về xa núi rác ngập sầu
    Nhưng thành phố chen chúc bụi nâu
    Nơi kiếp người tranh thủ miếng đau

    Và lòng em sẽ trong xôn xao
    Tim thật chân vỡ lên nghẹn ngào
    Kẻ cùng khốn trong kiếp khổ lao
    Cũng chính là những người đồng bào ..

    Trả lờiXóa
  23. Bài hát này hay lắm

    Trả lờiXóa
  24. Ngài Obama, xin ngài xem xét VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN CHO VN, Ở VN NẾU CHÚNG CHÁU MÀ GÓP Ý KIẾN CHO ĐẢNG THÌ ĐI TÙ MỌT GÔNG, CHÚNG CHÁU BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC CŨNG Ở TÙ DÀI HẠN LUÔN.
    KÍNH CHÚC NGÀI OBAMA KHỎE.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không một ai làm cho (bạn)và người trong nước cả. chỉ có người trong nước tự nói lên những chuyện mình cần.

      Xóa
    2. Không một ai làm cho (bạn)và người trong nước cả. chỉ có người trong nước tự nói lên những chuyện mình cần.

      Xóa
    3. Thì chúng ta phải đoàn kết và vùng lên chống lại CS thối tha. Còn cháu mong ngài Obama không nên bán vũ khí sát thương cho CSVN. Nếu có bán thì phải đổi lấy nhân quyền cho dân đen VN.

      Xóa
  25. Bác Tô Hải thật là dũng cảm và thông minh . Cứ tình trạng này tới vài chục năm nữa thì lịch sử VN sẽ ghi lại như thế nào ? Đó là tất yếu. Quá mù ra mưa, con giun xéo lắm cũng quằn...lòng dân bất ổn từ lâu rồi, những người lãnh đạo CSVN có biết không ? Đấu là lòng thương dân và Tinh thân dân tộc, tình yêu tổ quốc non sông VN...thứ thiệt ( Chứ không phải là hàng giả ). Những người có lương tri VN buồn vô hạn./.

    Trả lờiXóa
  26. ở đâu các cháu đi học phải leo giây qua suối ? ở đâu các cháu dân tộc đến trường phải cơm độn sắn khoai ? ở đâu con bệnh không có tiền đi viện mà chịu chết ? ở đâu hàng ngày cũng đầy dẫy cảnh thất nghiệp sinh ra lừa đảo, cướp, hiếp, giết ?... trong khi hàng năm đang có tới 10 ngàn lễ hội múa may quay cuồng, dựng tượng đài hoành tráng, phá bỏ trụ sở cũ để xây cất trụ sở mới quá tốn kém...vì đã có dân đóng thuế, đã có lệnh tăng giá ...không biết rồi đời sông nhân dân VN sẽ còn khó khăn đến đâu ? Những người lãnh đạo CSVN đang đi với ai ?

    Trả lờiXóa
  27. 16.000 cảnh sát biển trung cộng đang tấn công biển đảo Hoàng- Trường sa của VN

    Trả lờiXóa
  28. Theo BBC:
    Cơ quan tuần tra trên biển vừa được hợp nhất của Trung Quốc chính thức hoạt động từ ngày 23/7.
    Cục Cảnh sát biển Trung Quốc được thành lập từ các lực lượng hải giám, hải cảnh, ngư chính, hải sự và hải quan.
    Các bài liên quan
    Mỹ - Trung 'thống nhất về Bắc Hàn'
    Philippines chỉ trích Bắc Kinh
    TQ lập cơ sở thủy sản ở Biển Đông
    Chủ đề liên quan
    Tranh chấp lãnh thổ
    Các đơn vị “ngày trước không được phép trang bị vũ khí thì nay được phép,” theo lời Yang Mian, một giáo sư quan hệ quốc tế được báo Trung Quốc Global Times dẫn lại.
    Cơ quan mới sẽ “phát hiện và nhanh chóng giải quyết theo luật pháp những hành vi gây hại cho chủ quyền và lợi ích biển của Trung Quốc”, theo một bình luận của ông Zhang Junshe trên tờ báo của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
    Ông này nói Cục Cảnh sát biển sẽ “chứng tỏ cho cộng đồng quốc tế là Trung Quốc có quyền tài phán không thể tranh cãi trên các vùng biển”.
    Tin tức nói cơ quan này có 11 đội tàu và hơn 16,000 người.
    Gary Li, từ công ty nghiên cứu IHS, nói diễn biến mới “sẽ có tác động quan trọng đối với tranh chấp lãnh thổ của Trung Quốc tại Hoa Đông và Biển Nam Trung Hoa, cụ thể ở Senkaku/Điếu Ngư và Trường Sa”.

    Trả lờiXóa
  29. Đọc thấy cái này hay nên tôi mang về đây để các bác có rảnh đọc chơi cho đở buồn:

    Tám thỏa ước, mười thỏa ước Trương Tấn Sang và cả bọn đã ký tại Bắc Kinh trong lần gặp Tập Cận Bình vừa qua giản dị chỉ là Trung cộng mở rộng sự kiểm soát của nó lên các bộ trong chính phủ của nhà nước cộng sản Việt Nam.

    Nhà nước cộng sản Việt Nam muốn làm gì cũng không được phép vượt ra khỏi khuôn khổ mà nó cho phép như đã ký trong các “thỏa thuận”. Thỏa thuận ở đây phải hiểu cho đúng là những điều mà nó cho phép Việt Nam được làm và không được làm. Nói cách giản dị hơn nữa: Nhà nước cộng sản Việt Nam muốn làm gì cũng phải có sự đồng ý của Trung cộng theo đúng tinh thần các văn bản đã ký!

    Tất cả sự kiện diễn ra với Việt Nam hôm nay đúng theo tiến trình mà Trung cộng đã làm với Tây Tạng. Trong giai đoạn Tây Tạng được tự trị với sự giám sát gắt gao của các cố vấn Trung cộng và toàn quyền Trung cộng ở Tây Tạng. Quy chế tự trị của Tây Tạng kéo dài không được bao lâu, bất thần chúng bắt giữ, bỏ tù tất cả nhiếp chính Tây Tạng và quyền làm chủ Tây Tạng hoàn toàn thuộc Trung cộng. Di dân Hán công khai, ồ ạt vào Tây Tạng bắt đầu không lâu sau đó.

    Nhà nước cộng sản Hà Nội tư thuở khai sinh lập địa đã chuyên bưng bít thông tin. Không ai trong nội bộ lãnh đạo cấp cao được tự do sưu khảo lịch sử trong nước, ngoài nước từ những nguồn tin trung thực đáng tin cậy, ngoại trừ những gì mà những kẻ lãnh đạo lơ mơ theo từng thời kỳ của đảng cộng sản muốn cho những người dưới biết. Hậu quả là không ai biết rõ những chi tiết lịch sử về lý lịch tội ác của Trung cộng. Chỉ hai ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Dương Danh Dy biết; hai ông này biết mà không dám nói hết sự thực vì sợ.

    Lãnh đạo mà không biết lịch sử chính xác, lãnh đạo mà chỉ học lịch sử qua tuyên truyền, lãnh đạo mà không được phép tìm biết sự thực, sợ sự thực, làm sao có dử liệu chính xác, thông tin đúng…để từ đó cân nhắc đường lối đối nội, đối ngoại thích nghi…thì làm sao lãnh đạo?

    Trả lờiXóa
  30. Hậu quả là hiện nay ở Việt Nam, tất cả đều là made in China! Từ còng số 8, dùi cui, roi điện, tazers, nón, quần áo lính, tấm chắn, giày, dép, cai tù, sĩ quan công an, sĩ quan an ninh, an ninh mạng, CAM, huấn luyện gián điệp, phản gián điệp, và món “trà tàu” trứ danh của Trung cộng...tất cả đều made in China!

    Đám Ba Đình giờ chỉ là đám ngố, bừng mắt nhìn lại tư bề bổng thấy mình là tên tù nhân còn được giam lỏng! Chốc nữa đây thôi, sau khi xài xong, cả bọn sẽ được chủ Tàu cho vào ở chung chổ với Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Tạ Phong Tầng, Nguyễn Tiến Trung, Phan Thanh Hải, Việt Khang...và được như thế đã là đại…phước, chỉ sợ là không được như vậy đâu!

    Anh em tù nhân yêu nước bằng mọi giá, ai nấy đều hãy cố giữ gìn sức khỏe cho thật tốt, đừng có ai tuyệt thực gì nữa, để chờ đám tù mới Ba Đình mà Trung cộng sẽ tống vào, khi ấy ta còn nói chuyện phải quấy, tính sổ với những kẻ khốn nạn đã vì tư lợi cá nhân đã dám bán nước, bán đứng cả đồng bào cả nước, bán đứng cả đồng chí và bán đứng luôn cả bà con, thân tộc họ hàng của chúng nó vào tay tên xâm lược nổi tiếng tàn ác nhất hành tinh! Anh em tù nhân yêu nước hãy giữ gìn sức khỏe, năng lượng để dạy cho chúng những bài học để bọn bán nước nhớ cho đến giây phút nghìn thu vĩnh biệt.

    Băng đảng Ba Đình, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Chí Vịnh...thấy mặt từng tên ngồi chung bàn họp với đối tác Tàu mới thấy cung cách đáng tởm của lãnh đạo cộng sản Ba Đình! Cả bọn đến để nghe Tàu thuyết giãng về đường lối mà nó dự định làm. Bên được mời là tập đoàn bán nước Ba Đình lắng nghe và đáp từ một cách từ tốn, thành khẩn, thuận buồm xuôi gió theo ý muốn của chủ Tàu. Sau đó, giấy tờ chúng soạn sẵn đưa ra, bên Việt Nam chỉ có ký vào không đắn đo, không ngần ngại! Thỏa thuận, hợp tác toàn diện Việt Nam – Trung cộng là như thế đấy! Thỏa thuận toàn diện cái mả cha chúng mày!, Bán nước thì nói thẳng là bán nước, hợp tác toàn diện cái gì?

    Cả một lũ Ba Đình, ngố mà không chịu mình ngố, còn rán nhi nhô cho đến phút ôm gói trốn chạy khỏi Việt Nam. Nhưng chạy đi đâu? Đố chúng mày chạy đi đâu cho khỏi! Những tên bán nước cực kỳ đê tiện!

    Tất cả mọi tên đầu nảo bán nước cần phải nghe cho thật rõ những lời nói thẳng thừng, không úp mở, không dấu diếm từ người Việt Nam. Hận thù mất nước đang ầm ầm sôi sục trong lòng người Việt Nam trong nước và trên khắp thế giới chúng mày có biết?

    Trả lờiXóa
  31. Thông báo sẽ giết chết Sang heo. Canh TRư tấn sang lên máy bay cho nổ chết mẹ nó đi.

    Trả lờiXóa
  32. Nông đức Mạnh khom lưng ôm Hồ Cẩm Đào bằng cả hai tay và Trương Tấn Sang thì khúm núm bên cạnh Tập Cận Bình ! Sấu hổ quá, hèn nhát quá, đáng thương và dễ sợ quá ! ôi nguyên thủ " Tiểu bang " của Đại Hán !?

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.