Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thư 56): NHÌN SANG AI CẬP MÀ KINH MÀ…MỪNG!

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 56)

Ngày 10/7/2013

NHÌN SANG AI CẬP MÀ KINH MÀ…MỪNG!

Thế là:

Kể từ ngày :”Cách mạng hoa lài” bùng nổ sau vụ tự thiêu của anh sinh viên thất nghiệp phải đi bán rau rồi bị cướp luôn cả xe rau, Bouazizi ở Tuinisie, được cả triệu người dân đói khổ đồng loạt và tự động vùng lên!

Cuộc “cách mạng cái dạ dầy” hoặc “cuộc cách mạng không lãnh tụ” (mà báo chí phương Tây đặt tên lúc ban đầu) chỉ dùng biểu tình mà đuổi cổ được cả gia đình tên tổng thống Ben Ali sau 23 năm cầm quyền đã thu vén được 8 tỷ đô la để ngày 24 tháng 1/ 2011 cùng con vợ (nguyên chỉ là thợ làm tóc), trốn ra ngoại quốc mang theo cả 1,5 tấn vàng …

Cái giá phải trả: 219 người chết do bị quân đội lúc đầu đã cố bảo vệ cái ngai vàng thối nát Bẹn Ả Lỳ cuối cùng đã đi theo những người nổi dậy!

Thì chỉ một ngày sau (25/1/2011) “cách mạng hoa lài” đã nhanh chóng bùng nổ tại Cai Rô với cái giá phải trả “nhẹ” hơn là: 20 người chết và 1.000 bị thương, do xô sát ngay giữa người biểu tình với nhau mà lúc này có những tay cầm bút Mắc –xịt đã gọi là cuộc “cách mạng do bọn thân Mỹ và chống Mỹ giật giây” hoặc do bọn lợi dụng những “chiêu bài dân chủ, ”chống tham nhũng”, ”chống độc quyền gia đình trị” để âm mưu lật đổ một chế độ hợp hiến, hợp pháp (!?)…

-Và chỉ 16 hôm sau, ngày 11/2/2011, thì Moubarak tuyên bố từ chức và giao chính quyền cho một “hội đồng quân lực cao cấp” để tiến hành bầu lên một bộ máy cầm quyền mới theo đủ mọi yêu cầu của quần chúng là: tự do, dân chủ minh bạch và không bị một áp lực ngoại bang nào!

-Và ngày 21/6/2012, ông Morsi, người của “Anh em Hồi Giáo“ đã thắng cử với 12 triệu phiếu áp đảo đối thủ Admed Shafiq, nguyên tổng chỉ huy không quân của chế độ Moubarak tới 3,5% triệu phiếu bầu!

Hôm đó, cả nước Ai Cập đều đổ ra đường hát ca, nhảy múa dưới một trời rực sáng pháo hoa muôn màu xanh tím đỏ… Tưởng rằng giấc mơ dân chủ đã thành hiện thực!

Và cũng từ hôm đó, trên thế giới, còn sót lại những chế độ độc tài hà khắc, bỗng nổi lên một ước muốn cháy bỏng; …đem ngay cách mạng hoa lài vào nước mình!
Không chỉ là những ước vọng suông mà đã đầy rẫy trên mạng các lời kêu gọi xuống đường, làm cách mạng hoa lài, hoa hồng, hoa này, hoa khác bằng bất cứ giá nào! Không cần có ai lãnh đạo, không cần cá nhân hay tổ chức nào thay mặt nhân dân cả!

Trước những lời kêu gọi công khai “xuống đường bằng bất cứ giá nào” của một số nhà chống cộng (đã quá sốt ruột hoặc…quá ngây thơ), kể cả việc “bị” một số anh em trẻ đến tận nhà, trực tiếp mời mọc: “Bác cần có mặt để dẫn đầu cho con cháu …Chúng cháu sẽ đẩy xe lăn cho bác đi hàng đầu!”..vv và vv ….Mình đã…thẳng thừng….từ chối (!) với những phân tích rất chân tình,…
Nhất là khi nghe được cái câu: ”Cháu sẽ đến ngay cái nhà của bố mẹ cháu mà một thằng cán bộ cộng sản đang chiếm giữ để bắt nó đền tội…” của một bạn cha chết nơi trại cải tạo, mẹ và 2 đứa em đều mất xác nơi đại dương, thì mình đành phải tung lên mạng cái bài “Hương hoa lài làm tôi nhức óc” (*) và “Cơn ác mộng kinh hoàng” nói về cái hiện thực của một đất nước chứa chất đầy hận thù do 30 năm “huynh đệ tương tàn” mà không biết đến ngày nào “bên thua cuộc” có thể nuốt trôi được! Và cái gì sẽ xảy ra nếu có cả triệu con người lòng nặng hận thù như thế kéo nhau xuống đường?

Thế là: Tớ đã nhận được đủ thứ chửi bới ….Nào là “dội nước lạnh vào phong trào“, nào là “mấy ông già hết hơi” chẳng có tác dụng gì cho cách mạng hết”! Thậm chí còn bị bọn “2, 3 mang” nó vu vạ cho là “công an văn hóa chính cống nay đã tự lột mặt nạ dân chủ cuội”! Cùng lúc là những trang mạng “chống cộng triệt để”, ”chống cộng không khoan nhượng”, ”chống cộng…chết thôi” từ lâu hay đăng lại các entries của mình cũng ….nghỉ chơi luôn với “lão già hèn trở lại”! Chán mớ đời thiệt!

-Thú thật, lắm lúc mình cũng tự trách mình: Dây vào ba cái chuyện bờ lốc-bờ-leo làm gì ở cái tuổi U90 này cho nó mệt!
Tuy nhiên cái “máu thích làm ngược” của mình nó đã vẫn cứ không tha mình nên mình cứ còn sống thì cứ phải …viết, và….chờ…..xem xem ai đúng ai sai? nhờ ông trọng tài….THỜI GIAN!

Cho đến hôm nay, tất cả những gì mình phân tích về:

1-“Cách Mạng Hoa lài” ở Bắc Phi không thể xảy ra trong lúc này tại Việt nam là đúng 100%

2-Không thể có một cuộc cách mạng nào thành công mà không do một tổ chức chính trị, một hoặc nhiều người có uy tín trong xã hội đứng ra làm đối trọng và nếu cần thì đối thoại với cái thể chế anh muốn lật đổ cả!

3- Trình độ “dân trí” nước ta chưa đến độ vì một Bouazizi mà tập hợp được cả triệu người xuống đường. Thực tế mấy lần biểu tình chống Trung Quốc xâm lược đã chứng tỏ “Huy động được 100 người đã khó chứ nói chi đến chuyện biểu tình cả nửa triệu người, kéo dài cả nửa tháng ở quảng trường Tahrir!

4-Với cái bộ máy công an “còn đảng còn mình” trong tay của hàng trăm tướng 1, 2, 3 sao và đại tá đến cấp huyện, với một quân đội “trung với Đảng trước tiên” thì, mọi sự đàn áp, kể cả cho xe tăng nghiến nát cả trăm người như ở Thiên An Môn năm nào, họ sẽ “theo yêu cầu của nhân dân tuyệt đối trung thành với đảng” mà ra tay không e dè!

Bởi dzậy, năm 2012 mình đã mạnh dạn đưa ra lời khuyên: “Hãy màn màn!” để rồi xem xem…và hãy chờ đợi câu nói của tướng De Gaulle: "Không ai có thể lật đổ chủ nghĩa cộng sản bằng chính những người cộng sản" đã đang và sẽ đi vào cuộc sống như đã từng bùng nổ trong các cuộc tự xụp đổ của toàn bộ hệ thống độc tài đảng trị Đông Âu sau cái thành trì tưởng như bất lay chuyển là Liên Xô với 16 nước chư hầu của nó!

Và cho đến hôm nay:

Tại Ai cập, chỉ sau có 11 tháng hưởng dân chủ kiểu vô chính phủ, nhân dân lại vùng lên để yêu cầu người được chính nhân dân bầu … từ chức (!) vì người thay Moubarak lại… tồi và có nguy cơ sẽ máu lửa hơn Mubarak do đã đi theo “Anh em Hồi Giáo”, biến nước Ai Cập thành một nước Hồi Giáo vốn xưa nay đa tôn giáo và đã “tây hóa” khá nhiều năm! Thế là lại biểu tình, lại xung đột giữa những người ủng hộ và đòi phế truất Morsi! Phe ủng hộ thì hô: ”Nền dân chủ đã bị đánh cắp” hoặc những khẩu hiệu cụ thể hơn “Người ta đã đánh cắp mất tổng thống của chúng ta”. Bên “không hồi giáo” cũng không Thiên Chúa giáo (Laique) thì “Morsi tên phản bội nền dân chủ”…Rồi từ hô khẩu hiệu đến xông vào nhau ẩu đả cả ở Cai-rô lẫn các tỉnh khác tới mức chết và bị thương hàng trăm người! Cuối cùng, quân đội đã “không làm như những gì đã nói” khi lật đổ Moubarak là không dính vào chính trị đành phải ra tay!...Phế truất ngay ông Morsi, và tạm giam lỏng ông cùng giam chặt, bắt nóng một loạt lãnh tụ hồi giáo quá khích gồm cả các tay khủng bố Al Queda bị giam đã lâu tại nhà tù Cai-rô, nhờ cách mạng hoa lài mà được trả tự do đến cả 300 tên! Và cuộc đối đầu giữa những người Hồi Giáo Ai Cập và Lực lượng vũ trang đã nổ ra với đỉnh điểm là cuộc chiến, diện đối diện hai chiến hào (bataille rangée) ngày 8/7/2013 đã làm chết 51 người và trên một ngàn người bị thương! Dù cho đến hôm nay (10/7/2013) sau nhiều cuộc thương lượng, ép uổng, quân đội cũng đã chỉ định được một ông tổng thống Mansour, một ông phó tổng thống trung lập, giải Nobel Hòa Bình El Baradei và một ông thủ tướng “kinh tế trị” Hazem el Beblawi, nhưng lực lượng hồi giáo vẫn thề sẵn sàng hy sinh mạng sống để đòi lại bằng được vị tổng thống mà họ đã… “dân chủ bầu” ra, “đúng hiến pháp” nhưng nay “đã bị đánh cắp”!

Riêng tướng Abdel Fattah Sissi, chỉ huy cuộc dùng võ lực truất ngôi của ông Morsi đã được đám đông quần chúng hô hào “cầm vững ngọn cờ”, được rước ảnh như xưa từng rước ảnh Morsi, thì đã không ngại tuyên bố thẳng thừng: ”Đảo chính ư? Chính là chúng tôi đó!”


Đây người hùng tự nhận: Đảo chính? Chính là chúng tôi !

Vùng lên lần thứ 2 cũng không kém khí thế như lần trước!

Hoan hô một ông tướng không quân mới

Và đây cuộc chiến đổ máu thực sự!
Vậy thì cuộc bầu cử vào đầu năm 2014 vừa được phác họa và không được khối hồi giáo chấp thuận sẽ đi đâu? về đâu? hay là lại trở về lúc ban đầu khi tướng Moubarak từ một tướng không quân trở thành phó tổng thống! Rồi sau vụ tổng thống Anouar Sadat bị ám sát thì… nghiễm nhiên trở thành tổng thống một cách nhẹ nhàng cho đến ngày bị lật đổ? Nếu thế thì quả là trời đã ban cho Ai Cập một ông Sissi được dân tin tưởng đúng lúc và lịch sử lại lặp lại chăng?

Xét cho cùng thì: Ai thắng cuối cùng cũng chỉ có dân là thua! Hơn hai năm trời kinh tế đình đốn, chẳng ai còn sản xuất, buôn bán, học hành gì được! Quanh năm chỉ có xuống đường và xuống đường! Nhằm mục tiêu gì thì…mỗi người một phách! Du lịch, cái mỏ vàng của đất nước Kim Tự Tháp chẳng mấy ai dám bén mảng nữa,…Tất cả sẽ còn là chuyện dài nhiều tập ….trừ khi trời cho đất nước Ai Cập một ông Sissi có cái đầu và cái gan của tướng Myanma: Thein Sein!...

Và tớ lại trở về với cái tư tưởng chiến lược (nhưng học lỏm và có bổ xung) của mình cũ:

KHÔNG AI CÓ THỂ ĐÁNH ĐỔ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN BẰNG CHÍNH CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN KHI NÓ ĐÃ ĐI ĐẾN ĐOẠN CÙNG KIỆT CỦA SỰ THOÁI HÓA CỦA NÓ CẢ!

Mọi điều kiện cần và đủ “đe dọa cho sự tồn vong” của nó đã ngày càng nhiều, mà chính những người đứng đầu nó cũng đã phải công khai thừa nhận! Vấn đề là phải bình tĩnh, chuẩn bị để đón nhận sự xụp đổ đó một cách kịp thời, thông minh, sáng suốt và vô tư. Tuyệt đối không cơ hội, không nóng vội! Riêng tớ, chẳng biết tắt thở bất cứ lúc nào cũng không sốt ruột, cũng vẫn tin tưởng sẽ có một ngày”….lẽ nào các bạn trẻ lại không đủ kiên gan bằng lão gìa chỉ còn ít ngày nữa là được 87 cái xuân đen này?

- Viết theo tài liệu của các tờ Le Monde, Le Figaro, Le Nouvel Observateur, Le point ...tháng 7/2013
- Tiện đây, nhân tìm ra được bài « Hương hoa lài.. » viết trên multiply bị bọn « sinh tử lệnh » phá mất, mình post lại cho ai chưa đọc thì bỏ chút thời giờ nghiên cứu xem mình 
« tự do tư tưởng » như thế liệu có ...dại không?


“Hương Hoa Lài”… làm tôi… nhức óc!
Phấn đấu ký số 39
June/2011


Tớ biết rằng: nói ra những điều “nhức óc” sau đây sẽ có thể gây nên không ít “phản ứng ngược”, thậm chí những lời chửi rủa rồi những kẻ “khuấy đảo (chửi bới tất cả) chuyên nghiệp” sẽ vu cho tớ đủ thứ ”tội” xấu xa trong đó, nhẹ nhất, là “đánh giá thấp quần chúng”, nặng là “đặc công đỏ đã lộ mặt” hoặc “Thằng Hèn vẫn lộ rõ mặt thằng Hèn” đã có trên những comments về các entries tớ viết và trả lời một số Đài nước ngoài gần đây vì tớ đã khẳng định TÌNH HÌNH NỔI DẬY LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN Ở CÁC NƯỚC BẮC PHI CHƯA THỂ NÀO LAN TỚI VIỆT NAM HIỆN NAY với cả ngàn lý do mà vạch ra cả ngày không hết!
Liền sau đó thì trên các trang mạng trong và ngoài nước hàng loạt những bài phản biện khác nhau. Kẻ nói CÓ THỂ, người nói KHÔNG!
Nếu chỉ là những bài như của ông Nguyễn Minh Cần (Mười bài học…), mà ông đưa ra với tư cách một người từng giữ trọng trách Thành Uỷ của Hà Nội và “nhân chứng sống” của cuộc hạ bệ chính quyền Cộng sản ở Liên Xô nhưng cuối bài ông vẫn khiêm tốn viết thêm“Kể lại những chuyện đó để mọi người suy ngẫm còn kết luận thế nào thì tuỳ các bạn”. Ông không hề hô hào “Mọi người hãy xuống đường!” cũng không lạc quan nhận định “Thời cơ đã đến!”. ”Không cần ai lãnh đạo, tổ chức cả!”
Bài viết này đọc xong ai cũng phải suy ngẫm. Riêng tớ, ngoài những gì đồng ý 2 tay, 2 chân, tớ còn muốn bổ xung một điều rất cơ bản mà ông NMC không hoặc quên không nêu ra, để các bạn trẻ VN suy xét và cũng là vấn đề chính, nó bênh vực cho ý kiến CHƯA CÓ THỂ của tớ bị lên án, thậm chí, mỉa mai, chê bai, chửi rủa làm tớ…“đau đầu” suốt mấy hôm nay thậm chí muốn “nghỉ chơi” cái trò Bờ lóc-bờ liếc cho nhẹ cái đầu thân già sắp chết còn đâm đầu vào chỗ “mất ăn, mất ngủ” !
Tuy nhiên, vì các bạn trẻ, và vì cái “Máu phản biện” của tớ nó vẫn sùng sục trong tim, tớ lại lao vào cuộc “tranh luận nguy hiểm” này vì tớ thấy:
1-/ Đây không còn là những vụ “nêu ra để suy ngẫm, để thảo luận” nữa mà nó đã thực sự sự trở thành các vụ “đốp chát”, ”bôi nhọ”, ”lên án”, ”vu cáo” nhau..
2-/ Từ những nhận thức không thống nhất CON ĐƯỜNG và CÁCH ĐI tới MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG đã hình thành hai phe đối lập nhau thực sự, một sự PHÂN HOÁ cực kỳ tai hại giữa những con người mà tớ đã rất trân trọng với phương châm: BẤT CỨ AI, DÙ CẦM SÚNG, CẦM DAO, GÕ THÙNG, GÕ CHẬU HOẶC NỔI LỬA, HÒ LA, ĐỂ ĐUỔI ĐÁNH MỘT CON HỔ DỮ ĐỀU ĐƯỢC HOAN NGHÊNH HƠN NHỮNG KẺ BỎ CHẠY !
Với phương châm ấy, với sự xác định: ”Mình chỉ là một mũi kim nhỏ đâm vào đít voi”, tớ tiếp tục làm rõ nhận thức của tớ như sau :
A-/Bổ xung vào 10 điều mà bác Nguyễn Minh Cần đã viết là :
a-/Cuộc mà bác gọi là “cách mạng dân chủ ‘ngày 19/8/1991 đó không phải là nổ ra do quần chúng nổi dậy dù một hay nhiều ngày. Nó có lãnh đạo, có tổ chức, có người dám hy sinh đi đầu hẳn hoi. Bằng chứng ngày ấy chúng tôi, tuy ở xa vạn dặm nhưng cũng được thấy hình ảnh của Boris Eltsine đứng trên xe tăng đang chuẩn bị tấn công “Nhà Trắng” (Duma quốc gia) theo lệnh của phe bảo thủ mà đứng đầu là bọn Yazov, Kriuscop…định dẹp tan cái “quốc hội phản loạn” để lập lại trật tự cũ! Bài “diễn văn ứng khẩu (improvisé) đánh đổi mạng sống của mình” tôi đã được đọc trên nhiều tờ báo ngoại quốc (lúc ấy đều có sẵn trên các cửa hàng báo ở đường Nguyễn Huệ, Catinat Saigon). Chúng tôi không hề thấy hai chữ “cách mạng” (révolution) hay đảo chính (coup d’ état) mà chỉ thấy chữ “lật đổ” (renversement) mà tác giả là những Gorbachov, Eltsine, và một loạt các tên tuổi Ốp, Êp gì đó …mà tớ không biết tiếng Nga nên không nhớ nổi. Tất cả đều là những người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng Sản Liên Xô đang chức, đang quyền!
(Tài liệu này các bạn trẻ có thời giờ cứ gõ vào google search hoặc wikipedia thì sẽ thấy nhiều vô thiên lủng)
b-/Chính những tướng lãnh được bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Yazov phái đi trấn áp những người Dân chủ, những tướng lãnh đang nắm quân lực như không quân, nhảy dù, pháo binh, quân đội và cả đội Alpha của KGB không tuân lệnh và đứng về phía Eltsine, khiến một loạt tướng tá kể cả Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ phải tự sát, đã tạo điều kiện cho quần chúng nổi dậy khắp nơi chiếm lãnh các trụ sở Đảng, các cơ quan cảnh sát, KGB (mật vụ), các Đài Phát Thanh và Truyền hình.
Tất cả đều diễn ra có lớp lang, chỉ đạo chứ không hề tự phát, bao vây, đương đầu với đàn áp để phải kéo dài, đổ máu như ở Trung Đông vừa mới đây (dù rằng ít, trừ Lybia hiện nay (25/3/2001) đã lên tới cả 1.000 người) để có được thành công (nhưng chưa biết cái gì sẽ tiếp diễn?, sẽ ra sao?, như hiện nay.)
c-/Cuộc lật đổ 19/8/1991 ở Nga là cả một quá trình đấu tranh hy sinh liên tục và lâu dài chứ không phải bỗng nhiên mà có một ông Tổng thống Liên Bang Nga Boris Elsine của nước Nga khi lên nắm chính quyền đã công khai tuyên bố: ”Chủ nghĩa cộng sản không thể thay đổi mà chỉ có xoá bỏ thôi!”, rồi “đặt Đảng CS ra ngoài vòng pháp luật”, rồi trả lại độc lập cho 15 nước Cộng Hoà thuộc Liên bang Cộng Hoà XHCN cũ!
Quá trình thay đổi này được bắt đầu ngay từ Đại Hội 20 Đảng CS LX khi Khrutchev dám vạch trần “tệ sùng bái cá nhân” với những tội ác ‘gớm ghiếc của Staline, nó bắt đầu cho sự đổ vỡ tận gốc cái gọi là “Quốc tế Vô sản” khi hai phe “Bảo thủ” và “Xét Lại” từ chỗ chửi nhau bằng miệng tới mang xe tăng, đại bác bắn vào nhau không hữu ái giai cấp gì xất!
Cũng chính trong cái giai đoạn này mà chúng tớ, nhờ chính sách “đi 2 giây” của “Đảng ta”, mà văn nghệ sỹ, trí thức mới được nghe cái cụm từ “chủ nghĩa cộng sản với bộ mặt người” (communisme à visage humain), mới được xem (nội bộ) những bộ phim như “Người thứ 41”, “Bầu trời trong sáng”, “Bài ca người lính”, ”Người cùng thời đại”, được đọc những “Một ngày của Ivan Denissovich”, “Goulag Archipelago” của Soljelnysine, được đọc thơ của Eptouchenko….được đọc báo “Moscow news”, ”Temps nouveaux”, Poland để được biết phong trào đòi tự do dân chủ đã thắng lợi ở Balan ngay từ khi Jaruzelsky chấp nhận đối thoại với “Công Đoàn Đoàn Kết” của Lecz Walesca, người được 90% dân Ba Lan mà 95% là dân Công Giáo ủng hộ. Hơn thế nữa họ lại được Giáo Hoàng J.Paul II người Ba Lan công khai tuyên bố “Sẽ trở về quê hương đấu tranh cho Tự Do Dân chủ” thì việc lật đổ ở Ba Lan từ đó hoàn toàn do con đường nghị viện! Walezca trở thành Tổng Thống dân cử và Zaruzelsky sau khi “thôi giữ chức” đã được đối xử “lịch sự tử tế” thế nào xin lại mời các bạn tìm kiếm trên Google khi gõ tên ông ta.
Sở dĩ tớ góp ý một điều mà bác N.M.C “chưa” hoặc “quên” nói tới chính là để bảo vệ cái luận điểm của tớ học được và trải nghiệm từ thực tế cuộc sống là: KHÔNG AI CÓ THỂ ĐÁNH ĐỔ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN BẰNG CHÍNH NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN. (Gần đây tớ mới biết Lê nin cũng đã từng nói như thế khi giáo dục các đ/c không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Té ra ông De Gaulle cũng chỉ là “học tập” cụ Lê Nin thôi!)
Cũng với nhận thức này, toàn bộ những gì tớ viết, ngoài đối tượng chính là lớp trẻ đương thời, đều nhằm vào mục đích may ra… “Mở mắt cho những ai lãnh đạo cao nhất thời nay, (dù rằng cộng sản thật hay cộng sản giả cầy) để họ có thêm thông tin mà lo liệu, mà thu xếp sao cho được như Zaruzensky đi thì vừa!!! kẻo như Ceaucescu thì không….tốt tý nào đâu! (gần đây, tớ lại mới biết tin: Phần lớn các vị lãnh đạo cao nhất không biết xử dụng Internet. Mù thông tin như vậy là cái chắc để cứ “4 kiên định” hoài hoài! Khổ thiệt!
B-/Vấn đề “Dân Trí”-Đây là vấn đề cực kỳ tế nhị, gây tranh cãi, thậm chí chia rẽ đến mức nguy hiểm những người đang đi cùng đến MỤC ĐÍCH DUY NHẤT. Tớ luôn phải tránh cái từ ”Dân Trí” này vì rõ ràng nó đã gây chia rẽ chỉ vì hiểu chữ dân trí mỗi người một kiểu ngay từ khi chưa có sự kiện “cách mạng hoa lài” .
Tớ đành dùng cái từ “bình dân” là THÓI QUEN”.
Đó là những thói quen xấu, cần vứt bỏ như :
– Quen chịu đựng, quen vâng lời, quen với cái đói khổ, mất tự do, thậm chí quen cả với cái chết! Nhất là chưa bao giờ biết biểu tình chống chính phủ là gì! Các vụ tập hợp nhau lên T Ư, về Sai-Gòn thực chất chỉ là những “dân oan”mất ruộng, mất nhà kéo nhau kiện tập thể để đòi lại quyền lợi bị bọn cường hào ác bá ở địa phương cướp mất ..Khẩu hiệu căng nhất vẫn chỉ là: Thủ tướng ơi! Trung Ương ơi! Hãy trừng trị tên X, tên Y ở địa phương tôi !” Đả đảo tên A, tên B chiếm dụng ruộng đất bất hợp pháp”…Không một ai dám động đến hai chữ “Tự Do”, “Nhân Quyền”…Đả đảo này nọ lại càng không…Đố ai dám đứng hô to một câu để mọi người đáp lại. Lập tức anh sẽ bị bịt miệng đưa đi ngay, về đâu không biết! Một vài vụ có người chỉ huy, lãnh đạo, dẫn đầu như vụ Thái Bình, Thái Hà, Tam Toà v. v… thì những người “nổi cộm” đều bị bắt, kết án, ra toà về tội “làm rối trật tự công cộng”…Ngay những vụ biểu tình thực sự ôn hoà chỉ với khẩu hiệu “Truờng Sa -Hoàng sa là của Việt Nam” (mà tớ có chống gậy tham gia) cũng bị dẹp tan không ngần ngại…Cho nên, cái thói quen biểu tình chống tăng giá xăng, chống chính sách lương hưu mới, chống chế độ bảo hiểm y tế v. v… như ở các nước là “không được phép”, huống hồ biểu tình chống chính phủ như ở bên nước gần nhất là Thái-Lan !
– Cũng là một thói quen xấu mà người Việt nói chung dã gần một thế kỷ nay là: bị cái chữ “SỢ” nó án ngữ trong đầu óc, tim, gan! Cái sợ này nó càng được bành trướng khi bộ máy đàn áp bằng võ lực cũng như đàn áp tư tưởng khổng lồ luôn không nhẹ tay với bất cứ ai, kể cả ông tuỳ viên chính trị của Đại sứ quán Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ, đến dân biểu Loretta Sanchez…”Tránh voi chẳng xấu mặt nào” đã buộc các nhà “báo lề phải” phải bẻ cong ngòi bút để kiếm sống, các “blogger tiến bộ” cũng chỉ dám nói xa, nói xôi, nói bóng, nói gió. Cái sợ này cũng là cái lẽ sống của những kẻ “ngậm miệng ăn tiền” hoặc “chờ thời nhảy ra kiếm chác” bằng những kiểu “hoan hô là chính, phản biện là phụ” …
Cái “Sợ” này nó cũng phát triển do chẳng ai dám tin ai bởi cái mạng lưới “tai mắt”, từ thôn xóm đến trường học, từ các tổ chức nghề nghiệp, thậm chí tôn giáo đều dày đặc đảng viên, những cá chìm, cá nổi cùng với “quần chúng tự phát” với khẩu hiệu độc đáo, độc ác và độc tài: ”C.A.N.D chỉ có biết còn Đảng còn mình”!!!
Cái gương tầy liếp của các “nhà dân chủ” mới bị bắt, bị ra các “toà án bỏ túi “với những cái tội đáng tử hình nhưng ngắn ngủi chưa bằng 1/10 vụ ăn cắp ba con vịt ở Lâm Đồng năm nào mà rồi cũng… trôi qua. Anh Khương ở Bắc Giang bị bắt vào đồn công an còn mạnh khoẻ, yêu đời, khi ra khỏi đồn chỉ là cái xác chết …Vụ việc nổ ra lớn nhất nước khi xác người chết được khiêng lên Uỷ Ban Tỉnh, đạp vỡ cả hàng rào trụ sở nhưng…qua 2 ngày lại…im re !? Một số bị bắt và báo chí vào cuộc nhưng đi đến kết quả là: ”Ba anh công an gây ra cái chết bị….đình chỉ công tác (!?) và bí thư Bắc Giang được thôi giữ chức để ông Nông Quốc Tuấn lên thay, chuẩn bị con đường thênh thang vào Trung Ương…Không còn ai nhắc đến cái vụ Chết Người này nữa!
Kỹ sư Phạm Thành Sơn đã tự thiêu trước UBND Đà Nẵng!
Gần đây nhất, cái vụ kỹ sư Phạm Thành Sơn đi khiếu nại về nhà đất (sắp bị giải toả để làm đường lên cầu) ra khỏi cổng Uỷ Ban, ”tự nhiên bình xăng phát nổ” thiêu chết tại chỗ (!?) “không một ai qua đường dám can thiệp” (xem ảnh) (*) Sau đó “báo chí lề phải”đưa tin: tờ thì “tự nhiên bốc cháy”, tờ thì “Chết tại chỗ” tờ thì “nạn nhân nhảy xuống sông”, tờ thì “chết ở bệnh viện” v.v…và v.v… Một vài blogger địa phương đã tung lên mạng toàn cầu thông tin thực của vụ này kèm hình ảnh, video clip…và lập tức các trang báo, web đều chạy tít “Kỹ sư Phạm Thành Sơn đã tự thiêu trước UBND Đà Nẵng!”
Tuy nhiên không ai đặt câu hỏi: ”Tại sao Sơn không thể là một Bouazizi?”
Tại sao người qua đường chỉ ngoảnh mặt lại mà không một ai dừng xe cứu giúp nạn nhân?”
Anh Phạm Thành Sơn bốc cháy trước trụ sở Ủy Ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng, trưa 17 tháng 2, trước sự thờ ơ của công an và người qua đường. (Hình: Chụp lại từ youtube)
Tại sao? Tớ đã viết trong entry số 37! Chẳng ai khiêng tớ lên cửa Uỷ ban mà hô khẩu hiệu nếu tớ… tự thiêu! Trái lại, chỉ hôm sau hàng loạt bài báo sẽ chạy tít “Một ông già bị vợ con, cháu, chắt hắt hủi (hoặc bị bệnh tật hành hạ) đã tự thiêu tại…Và chấm hết!
Đấy! Cái “thói quen đáng ghét” nhưng có nguyên nhân sâu xa của nó cho đến hôm nay vẫn chưa hề bị đẩy lùi .
Vì thế, tớ xin nhắc lại LÚC NÀY CHƯA PHẢI LÀ CÓ THỜI CƠ, ĐỊA LỢI, NHÂN HOÀ! CÁC BẠN THANH NIÊN HÃY HẾT SỨC THẬN TRỌNG CHỚ CÓ NGHE NHỮNG LỜI KÊU GỌI “XUÔNG ĐƯỜNG BẰNG BẤT CỨ GIÁ NÀO”, BỞI BẤT CỨ AI! Hãy tự rèn luyện để trở thành một Wael Ghonim Việt Nam, một mình nhờ Facebook mà có thể liên kết được với 400.000 thanh niên Ai-Cập cùng nhau xuống đường tống cổ cha con Mubarak bật khỏi ngai vàng …
Bằng không, đổ máu, bắt bớ sẽ chắc chắn xảy ra!
Nên nhớ Trung Quốc không bao giờ ngồi yên khi thấy “một phần lãnh thổ” của họ có nguy cơ xụp đổ đâu!
Nhân đây, tớ cũng xin nhắc lại một khẳng định thứ hai của tớ “Chừng nào Trung Quốc chưa thay đổi thì Việt Nam cũng chưa có thay đổi “
TỰ DO TƯ TƯỞNG lần cuối cùng. Đồng ý hay không là quyền của các bạn!
© Tô Hải

22 nhận xét:

  1. bac nhan dinh that dung.nhung nghe buon qua..,,,,chuc bac luon luon khoe.

    Trả lờiXóa
  2. Quan doi vn co gan lam nhu Ai cap khong bac? Hay la lo bao ve cai so huu va quyen loi tu cac co quan kinh te do quan doi quan ly? Quan doi vn cung giong quan doi TQ vu thien an mon....

    Trả lờiXóa
  3. Loi cu Hai co the dung nhu thanh song vay! Dao gia tuy khuc, nhap gia tuy tuc. Khi nao thi thien thoi, dia loi, nhan hoa ? khi nao thi chin muoi cac dieu kien can va du de thoa nguyen long dan ? Chi co nhung nguoi cong san moi co the tu tra loi o VN bang chinh hanh dong cua minh. Do la khi CS tu thay doi de phu hop voi thoi the ? HAY CO TINH DI NGUOC VOI TRAO LUU CUA LICH SU ? nhung ai hanh dong nguoc voi quy luat nhat dinh se bi chinh banh xe lich su nghien nat khong thuong tiec !...tuy nhien tat ca deu phai tu van dong theo cach rieng cua minh ? khong ai chi ha mieng cho sung ./.

    Trả lờiXóa
  4. bao giơ vn có dân chủ hả bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ có Dân chủ ?
      Chỉ khi có tới 60-70% số dân VN thích đi bầu cử, bởi lá phiếu bầu của họ thực sự tỏ rõ : sự ủng hộ hoặc trừng phạt 1 vài "ông lớn" nào đó, (chứ không phải như lâu nay, có tới trên 90% người ngán đi nhưng phải đi bỏ phiếu..!) Và nhất là: Chỉ khi ở các tỉnh không còn có bất cứ 1 "cấp uỷ", 1 thứ "nhà nước đứng trên Nhà nước" quái gở và tệ hại như ngày nay !

      Xóa
  5. HẢY VỮNG TIN, VÌ KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ.

    Trả lờiXóa
  6. Thơ Thái Bá Tân

    Tôi không biết ông Thiệu,
    Yêu mến lại càng không,
    Nhưng buộc phải thừa nhận
    Một thực tế đau lòng,

    Rằng ông ấy nói đúng,
    Thời còn ở Miền Nam:
    “Đừng nghe cộng sản nói.
    Hãy xem cộng sản làm!”

    Tôi sống ở Miền Bắc
    Sáu mươi lăm năm nay,
    Và buộc phải thừa nhận
    Một thực tế thế này:

    Rằng ta, đảng, chính phủ,
    Thường hay nói một đàng
    Mà lại làm một nẻo.
    Nhiều khi không đàng hoàng.

    Đảng, chính phủ luôn nói,
    Mà nói hay, nói nhiều,
    Rằng sẵn sàng chấp nhận
    Những ý kiến trái chiều.

    Vậy mà một nhà báo,
    Nói ý kiến của mình,
    Nói đàng hoàng, chững chạc,
    Có lý và có tình,

    Liền bị buộc thôi việc.
    Ai cũng hiểu vì sao.
    Không khéo lại tù tội.
    Như thế là thế nào?

    Như thế là các vị
    Mặc nhiên thừa nhận mình
    Không làm như đã nói,
    Gây bức xúc dân tình.

    Là một người yêu nước
    Là công dân Việt Nam,
    Tôi mong đảng đã nói,
    Là nhất thiết phải làm.

    Vì đó là danh dự,
    Niềm tin và tương lai.
    Hãy chứng minh ông Thiệu
    Nói như thế là sai.

    PS
    Tôi không biết ông Trọng,
    Yêu mến lại càng không,
    Nhưng là chỗ người lớn,
    Tôi thành thật khuyên ông

    Rút cái giấy sa thải
    Một nhà báo công minh.
    Phần ông, nếu phục thiện,
    Cũng nên xem lại mình.

    Tôi nhận hưu nhà nước
    Cũng đã mấy năm nay.
    Hy vọng còn được nhận
    Sau bài thơ ngắn này.


    409
    Đảng lãnh đạo sáng suốt,
    Lịch sử thì vẻ vang,
    Dân anh hùng, vĩ đại,
    Biển bạc và rừng vàng.

    Thế mà ta, thật tội,
    Chẳng dám mơ cao xa
    Thành bác Mỹ, bác Nhật
    Bác EU, bác Nga.

    Cái dân ta mơ ước,
    Ngẫm mà thấy đau lòng,
    Mơ được như Miến Điện,
    Mà rồi cũng chẳng xong.

    Tội mấy bác lãnh đạo,
    Nói gì cũng toàn sai,
    Bị dân tình la ó,
    Nhiều lúc đến khôi hài.

    Là vì danh không chính,
    Ngôn không thuận được đâu.
    Cố mấy cũng không đúng,
    Khi đã sai từ đầu.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Thái Bá Tân, tôi rất thích thơ bác.

      Xóa
    2. Hay quá ! bài thơ hay quá anh Thái Bá Tân ơi! phải chi mấy thằng lãnh đạo nước mình có liêm sĩ dám đối diện sự thật, quang minh chính đại thì đất nước đâu đén nỗi điêu tàn như hôm nay...từ nền kinh tế èo uột kiệt quệ vì những chính sách trời ơi đất hỡi..Đến.quốc phòng giáo dục y tế là cái hồn phách của đất nước cũng bị xà xẻo banh chành..một hồn phách tả tơi một hình hài tiều tụy ôi VIỆT NAM của tôi.cái danh dự của hai tiếng VIỆT NAM nay còn đâu ! vừa rồi đi một nước Âu Châu khi biết tôi là người VIỆT NAM an ninh sân bay đã dắt chó đến hửi và cho đi một lối đi riêng, ôi đúng là nhục quốc thể! nhớ lại trước 1975 nhìn mấy thằng ba Tàu, Đại Hàn, Thái Lan... Bằng con mắt của kẻ đàn anh thì nay thua xa nó đến cả trăm năm...Ôi đau lòng cho đất nước tôi vì sao nên nỗi???

      Xóa
  7. Ve ra rat dep, noi lai rat hay, to chuc rong khap, tuyen truyen cuc gioi. Nhung doc doan chuyen quyen, giao dieu, xa roi nhan dan, sinh thanh tich, noi mot duong , lam mot neo,tham nhung tran lan...day la dac thu cua Dang nao vay ? Bac To Hai oi ? Cha le lai noi thang tuot ra. Den bay gio ma nhung nguoi lanh dao DCSVN van khong tinh ra la sao ? La that ?!./.

    Trả lờiXóa
  8. Thời bao cấp có ông cán bộ về hưu, phải bán nước chè ở góc phố Hà nội để kiếm cơm, treo bảng hiệu bằng 2 câu thơ:
    " Suốt tuổi trẻ, xả thân cứu nước !
    Lúc về già, bán nước nuôi thân ?"
    Nay có sổ hưu tháng lãnh "dăm chai", không biết ông ta còn "bán nước" nữa hay không?
    Lại có anh thương binh bán nước chè theo các đoàn tàu hỏa xuyên việt, rao rằng: "Ai...! Bán nước theo tàu đây!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dăm chai" này là từ tiền của dân, tiền vay nợ. Chết!

      Xóa
  9. Nhửng điều bác TÔ Hải nói tôi đang thấy nó hiện ra từng ngày trên từng góc phố ,như bài viết của mai thanh Hải hôm nay ,dân thê thảm lắm rồi ,cùng cực lắm rồi ,không ngày nào không có thêm hàng trăm lao động bị quăng ra ngoài xả hội /trộm cắp cướp giật ,tệ nạn xả hội ,băng hoại đạo đức ,chỉ còn công an quân đội và nhửng người cầm sổ hưu là bảo vệ cho đám con ông cháu cha bọn tham nhủng thối nát bầy đàn ,đất nước không của riêng ai ,lại không của bất kỳ đảng nào ,tôi mong họ sớm tỉnh ngộ ,không chỉ cho họ mà cả con cháu họ sau nầy không phải lảnh cái hậu quả của cha ông chúng gây ra cho nhân dan VN .ngày đó phải đến ,sẻ đến và ắt đến /40 năm giải phóng toàn tham nhủng ,ngu dân ,thua cả Campuchia ,Lào ,Thái toàn nói PHÉT là giỏi ra đường gặp công an bộ giáo dục thì toàn lủ vô giáo dục lảnh đạo ,thượng bất chính hạ ắt loạn ,nhân quả nhản tiền ngay thôi ,đả đến lúc dân không thể nghèo hơn nửa ,tự vẩn ,tự sát vì nghèo túng đả nhiều lắm rồi ,đảng lảnh đạo tài tình sáng suốt đến thế là cùng ,Gadaffi hảy chờ đấy

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ chúng ta phải nghĩ cách làm sao XÓA SỔ BỌN CỌNG SÁN QUÁI THAI - THAM NHŨNG- BÁN NƯỚC - HẠI DÂN VN NÀY.
    Ta phải đi vào lòng dân nghèo bằng mọi cách, vì dân nghèo ngày đêm chỉ lo miếng cơm manh áo thôi chứ họ không có thời gian để vào internet nên họ vẫn bị tivi, đài báo lề đảng ru ngủ suốt 40 năm nay. Dân lao động nghèo, cả công nhân nữa, và người già, cả phật giáo nữa cũng bị cọng sản ru ngủ mê mang hay phật giáo sung sướng quá quên cả đất nước. Quên luôn đồng loại.
    Mùa Thu

    Trả lờiXóa
  11. Gửi bạn Nguyễn Thanh Nhị, Nguyễn thanh Phượng con ngài Thủ Tướng NT Dũng,
    2 bạn cùng cùng lứa tuổi của tôi nhưng 2 bạn được đi học ở trời tây- nước tây văn minh mong rằng 2 bạn giúp ngài TT Dũng đem đến cho đất nước VN 1 nền văn minh- tự do- dân chủ, chúng tôi đời đời nhớ ơn 2 bạn và Ngài TT Dũng còn ngược lại thì các bạn sẽ bị lôi lên từ ống cống đấy. Cho dù chúng tôi không đi học DH ở nước văn minh.

    Trả lờiXóa
  12. Gửi bạn Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn thanh Phượng con ngài Thủ Tướng NT Dũng,
    2 bạn cùng cùng lứa tuổi của tôi nhưng 2 bạn được đi học ở trời tây- nước tây văn minh mong rằng 2 bạn giúp ngài TT Dũng đem đến cho đất nước VN 1 nền văn minh- tự do- dân chủ, chúng tôi đời đời nhớ ơn 2 bạn và Ngài TT Dũng còn ngược lại thì các bạn sẽ bị lôi lên từ ống cống đấy. Cho dù chúng tôi không đi học DH ở nước văn minh.

    Trả lờiXóa
  13. Toi cho rang du ai nhung da duoc qua dao tao o cac nuoc tu ban tro ve se deu co con mat nhin nhan duoc cai sai cua the che viet nam hien nay va hy vong rang som muon o giac do khac nhau, cuong vi khac nhau , ho se khong chap nhan kieu lam an gia doi, doc tai, quan lieu, dot nat, giao dieu, be canh, luat rung...ho se la nhung chinh khach, nghi vien huu ich cho nhan dan./.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng có suy nghĩ như cháu trên và mong rằng 2 cháu Nguyễn Thanh Nghị, nguyễn thanh Phượng đã được đi học ở nước văn minh - tự do 2 cháu phải có trách nhiệm - lương tâm tư vấn cho ngài TT Nguyễn tấn dũng vì ngài dũng đã làm cho nền kinh tế của nước VN ta lụn bại thất thoát hàng nghì tỷ usd vào vinashine, vinaline và...tham nhũng cho cá gia đình ngài, tội của gia đình ngài dũng rất lớn. Hai cháu phả biết đều này, phải tư vấn cho ngài TT dũng đưa đất nước VN trở thành nước tự do-văn minh. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bác này lại ngây thơ thế? chả lẽ nó lại vạch áo bố nó cho người xem lưng a? Tôi thì cho rằng chính con gái ông ta tham lam và lũng đoạn bố nó đấy.

      Xóa
    2. Một khi VN thay đổi thì gia đình các ngài sẽ lên vũ trụ sống 1 mình hả??? Hay chui vô ống cống???chạy đâu cho thoát???

      Xóa
  15. Hy vọng lần này ông chủ tịt nước Trương tấn sang qua Mỹ về nước VN mình sẽ thay đổi như Miếng điện.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Trương tấn sang từ Mỹ về VN ông ra lệnh thả hết tù nhân lương tâm- tù chính trị.
    Cho mở báo chí tư nhân.
    Cho biểu tình chống tàu khựa.
    hehehe

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.