Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 52): NIỀM “BẤT TÍN NHIỆM CHIẾN LƯỢC” CỦA MÌNH ĐÃ NGÀY CÀNG VỮNG CHẮC

Ngày 12 tháng 6/2013

NIỀM “BẤT TÍN NHIỆM CHIẾN LƯỢC” CỦA MÌNH ĐÃ NGÀY CÀNG VỮNG CHẮC
!

Mình phải thú thật rằng: Nếu truớc đại hội VI của các chú ấy, mình còn le lói một chút cỏn con hy vọng: Rằng thì là sẽ xuất hiện một vài tay nào trong giới chóp bu cầm quyền có cái gan to bằng 1/100 lá gan của Góoc-Ba hay En-xin để làm cái chuyện “Chỉ có cộng sản mới diệt trừ được cộng sản” như tuớng De Gaulle đã dạy cho J.F.Kennedy và đã được thực tế lịch sử chứng minh là đúng!

Tuy nhiên, mình đã lầm to, đã ngu lâu khi không thấy rằng:


1-Ở cái đất Việt này, đã từ lâu rồi làm gì còn có cộng sản thứ thiệt nữa mà mong họ tự hủy diệt nhau! Làm gì có Mao diệt Lưu thiếu Kỳ, diệt Lâm Bưu, Đặng diệt “bè lũ 4 tên” rồi dựng lên một cái lý thuyết cực kỳ mất… lập trường vô sản “Mèo nào cũng là mèo“ để tiến hành cái “giấc mộng Trung Hoa” đến ngày nay, phi Mác, phi Lê, phi Mao và phi…đồng chí- đồng chóe 4, 5, 6, 7 tốt, phi… tuốt luột, để tự do làm ra nhiều tiền với khát vọng ngàn đời: thu thiên hạ về một mối!
2-Ba cái anh cộng sản Việt Lam này thì đều “cá đối bằng đầu”, “cá mè một lứa”, chẳng anh nào nể phục anh nào, chẳng có ný nuận gì để …noi theo, đành phải treo trước ngực tấm biển “cộng sản” để phát huy truyền thống “chuyên chính vô sản” mà đua nhau nàm “kinh thế thị trường” nhưng vẫn có cái đuôi XHCN để có cái ný do mà nắm chắc hai cái nguồn làm giầu vô tận cho ba đời con cháu: ”Kinh tế Nhà Lước” và “Sở hữu Đất Đai của toàn dân’ mà dân lại chính là…mình đại diện!
3-Khi đã đã có quyền lực, có công cụ vô sản chuyên chính là công an, quân đội, nhà tù, và truyền thông: tivi, báo...chí (được vỗ béo đặc biệt) rồi thì..tha hồ ..cứ phát huy tinh thần…”trăm trận đánh, trăm trận thắng” mà anh dũng tiến lên gặm nhấm cho tan tành cái đất nước này….Còn nếu .. “đâu đó”, nếu “có ai đó” phát biểu vạch ra những con sâu, “bầy sâu” hoặc “quay đâu, sờ đâu cũng thấy tham nhũng” thì chẳng qua chỉ là.. những lời nói mị dân và tỏ ra ta đây không có dính líu gì đến 3 cáí chuyện tiêu cực..lẻ tẻ ấy mà thôi! Coi như gió thoảng mây bay!Đứa nào mà tin cho nó …chết! Rồi tất cả đạo quân “tiêm chích hàng đầu” chuyên gia phá tan tành đất nước lại tiếp bước “Đâu có tiền là ta cứ đi!”!
Thế là: Kể từ ngày nghị quyết 4 của các chú ấy ra đời, mình đã mở mang trí tuệ, tầm mắt, lá gan ra mà dám khẳng định:
“Sẽ chẳng chết thằng nào, con nào với 10 chữ TỰ của anh Tổng trong bài thuốc dã mốc xì “Phê và tự phê cả”!
Thực tế đã chứng minh: Mình đúng 99,9%! Chỉ có vài “con vật tế dân” tép riu bị khiển trách, phê bình hoặc nặng lắm là truy tố vì đạo đức đảng viên xuống cấp như cái lũ “Lèo”, Lộn lốt leo lên làm Phó giám đốc Sở tận Sóc Trăng, Cà Mau gì gì đó... bị tội đánh cờ ăn thua tiền tỷ mỗi ván!!! Và cũng từ đó mình đổi cái thứ “Nghi ngờ thường trực” (scepticisme permanent) của mình thành một thứ lập trường “Bất tín nhiệm thường trục’!
Cho đến hôm nay, học tập cụm từ “Niềm tin chiến lược“ của Tập Cận Bình mà ai đó đã “thuổng” hộ anh Dũng trong bài diễn văn đọc ở “đối thoại Sangri-La”, mình thấy cũng nên dùng cái tính chiến lược về niềm tin với mấy ông cộng sản mô-đéc gọi thẳng là “Bất Tín Nhiệm Chiến Lược” cho nó tăng vẻ ný nuận như ai và để có thêm sức mạnh, vững chắc trên con đường thoái hóa và tự diễn biến bất khả kháng này!
Cũng kể từ ngày quyết định thay thế sự “nghi ngờ thường trực” bằng niềm “bất tín nhiệm chiến lược”, mình cảm thấy đã cực kỳ tiến bộ trong mọi nhận định về nhân tình, thế sự…

Cụ thể là: với niềm “bất tín nhiệm chiến lược”, mình đã:

1-Ngay lập tức nhận ra: cái trò phê và tự phê là để chạy tội cho cả làng tham nhũng và tiên đoán: Sẽ chẳng chết thằng nào con nào xất cho mà xem!
2-Ngay lập tức nhận ra cái trò góp ý sửa đổi hiến pháp là một vở tuồng tốn kém và mất thời gian để có dịp huy động một đạo quân thổi ống đu đủ đua nhau lên tiếng ca ngợi công ơn đảng ta” giữa lúc uy tín của các ông ấy đang trong cơn xuống cấp thảm hại đe dọa nghiêm trọng tới sự tồn vong. Sửa hay không sửa, thậm chí sửa hẳn điều 4 đi chăng nữa thì chẳng ai dám đề nghị gì khi họ đưa ra con số ma nào đó chứng minh bằng được: toàn dân vững tin theo đảng tiến lên thiên đường xã nghĩa tới cùng! Nghĩa là họ bắt dân phải làm cái việc mà họ đã dự định trước; Hoan hô đảng ta đi dù có một số không nhỏ đã suy thoái trầm trọng!
3-Đặc biệt trước việc nước sôi lửa bỏng là: làm gì đây với “Tầu đại Hán bành trướng” sau 12:00 giờ ngày 16 tháng 5, khi lời tuyên bố với thế giới “Biển Đông là của tao! Không một kẻ nào được bén mảng khai thác! Nếu không sẽ…ăn đòn!” thì…16 giờ cùng ngày họ đem ra xử thẳng tay 2 em sinh viên Uyên-Kha vì tội nói “những điều không hay”(!?) về nước bạn 4 tốt! Mình đã vội tung lên mạng phần suy nghĩ xuất phát từ niềm bất tín nhiệm chiến lược của mình là…:Họ đã lập tức “hưởng ứng”với đồng chí của họ!
Và, để trả lời đài “Cánh Đồng Mây” về chuyện nhà cầm quyền khép tội những người chống Tầu xâm lược là chống chính phủ”? Rằng thì là “Họ đã nói ra cái sự thật ê chề: Họ chính là Tầu và Tầu cũng chính là…họ! Tầu cộng chết, họ cũng chẳng sống nổi thêm một ngày!
Cho nên chống Tầu là chống chính phủ là…tuyệt đối đúng. Điều này càng lộ rõ khi ông thủ tướng nước ta đến Đối Thoại Sangri-La, người ta bầy sẵn cho mình tố cáo, kêu gọi lương tri của thế giới về những sự hiếp đáp trắng trợn của người đồng chí hướng phương Bắc thì..không một chữ nào dám động đến cái lông chân của người anh khổng lồ ..Toàn nói xa, nói xôi, né tránh, run sợ ra mặt.
Không một thế lực thù địch nào có thể xuyên tác được chủ trương hòa bình hữu nghị giữa hai quốc gia! không ai dại gì đi bắt tay kẻ khác để chống các đồng chí! Có mà tự sát! Nghe lời của thứ trưởng Quốc Phòng, chắc chắn quân đôi ta cứ ăn no ngủ kỹ, chẳng có đánh đấm gì đâu mà lo
Tiếp đó là ông “tướng 3 sao, tên Vịnh ngoại giao” bay ngay sang Tầu để giải thích “Quân đội chúng em luôn chủ trương hòa bình và hòa bình! Chúng em không thích oánh nhau và có ngu, có muốn tự chết hay sao mà lại đi làm bạn chiến lược với bọn tư bản đế quốc, đặc biệt là đế quốc Mỹ khi chúng có chính sách cân bằng lực lượng ở Đông Nam Á thì…”chúng ta” (không có nhầm với “chúng tôi” đâu nhé) sẽ phải kề vai sát cánh chống lại” (*). Túm lại là: "Các đồng chí còn, Chúng tôi …còn! Mất các đồng chí, chúng tôi…ngỏm!"
Rõ như ban ngày mà sao cứ phải “vòng vo tam quốc” mãi nhảy?!

4-Với chuyện nóng sốt nhất mới hạ màn hôm nay: Lấy phiếu tín nhiệm với 3 tiêu chuẩn “Tín nhiệm cao”, ”Tín nhiệm” (vừa?) và “Tín nhiệm thấp” thì mình chưa có ý kiến gì cụ thể nhưng đã “đánh hơi” thấy một cái gì đó bất thường! Đó là:
a/bỗng dưng tung tóe ra hiện trường quác hội một hiên tượng hiếm có mà mình gọi là “có mòi cựa quậy” trong một số đại biểu quốc hội trẻ mà hầu hết là đại biểu…gái! (hiểu theo kiểu nói “chiến sỹ gái” của Bác Hồ! chư không có ý gì khác đâu nhé!)
b/Cùng với mấy đại biểu “nhuôm nhuôm già” chuẩn bị trở thành “nguyên” nghị sỹ khóa tới, thì lớp đại biểu gái này đều mang những cái tên rất chi là tài tử, siêu sao….dễ nghe và cũng khá là..ưa nhìn! Không đến nỗi.. “ít đẹp” như đàn chị Tòng thị Phóng, Cù thị Hậu Nào là: Thanh Bình (Bến Tre), Kim Hồng (Đồng Tháp), Kim Thúy (Đà Nẵng ), Quyết Tâm (Xè Gòn)….v.v...
c/mặc dù sinh sau đẻ muộn, ít ai được qua lớp chính trị cao cấp của bác Nguyễn đức Bình, và cũng ít ai được đọc hết một cuốn sách Mác- Lê! Đặc biệt nữa là: chắc chắn họ đều mới nếm mùi xã hội chủ nghĩa được nhiều lắm là 30 năm, và càng đặc biệt hơn là họ chắc chắn không phải là học sinh miền Nam trên đất Bắc và không ít thì cũng 90% gia đình có dính líu tới “ngụy quân”, “ngụy quyền” hoặc đi cải tạo, hoặc bà con, giòng họ đã làm mồi cho cá đại dương khi vượt biên, hoặc đi H.O …Ấy vậy mà, khi được bố trí đăng đàn phát biểu, họ đều phát ra những lời lẽ ngợi ca đảng ta hoặc đấu tranh thẳng thắn với cái xấu rất chi là mắc-xì-dâm (mà mình đã copy và paste nguyên văn lên blog một số) đến ông Trường Chinh, Lê Duẩn có sống lại cũng phải gật gù ngợi khen: ”Thế mới xứng đáng là cộng sản thứ thiệt chứ!”….
Thì ra ..tất cả đều nằm trong cái kịch bản “Bộ chính trị đã kiểm điểm nghiêm túc, nhận khuyết điểm…và đề nghị thi hành kỷ luật một đồng chí. Nhưng Trung Ương không đồng ý “…lại được tái diễn tại cơ quan quyền lực cao nhất! Tham ô, lãng phí ngàn tỷ có đấy Nói dối, báo cáo láo có đấy, nợ công lớn đấy, con số ma có đấy, giáo dục, y tế, ngân hàng …cái gì cũng có khuyết điểm cả đấy! Nhưng có làm có sai! sai đâu sửa đó! Lo gì! Vững bước tiến lên! Quốc Hội không phế truất một ai cả!
Tất cả đều hoan hỉ vì chẳng ai bị bỏ phiếu “không tín nhiệm” cả! Đảng ta đạo diễn quá ...tài!
Và kết quả của cuộc “bỏ phiếu kín” mà người ta goi là: ”lấy phiếu” (rất khó dịch) với ba mức tín nhiệm "tín nhiệm cao", ”tín nhiệm” và “tín nhiệm thấp” nghĩa là tất cả đều là… tín nhiệm chỉ có “cao”, ”vừa” và “thấp” mà thôi! Bảo đảm cái trò ma-le, ma trơi, ma mãnh nầy sẽ không làm ai mất ghế cả! Cứ xem một cái kết quả của anh Ba thì biết: Dù anh ba bị 160 phiếu “tín nhiệm thấp” nhưng bù lại anh lại có 210 phiếu “tín nhiệm cao” và 122 phiếu “tín nhiệm” (vừa) thì đủ thấy: Không bao giờ có cái chuyện đảng ta chưa cho phép mà cơ quan quyền lực do đảng lãnh đạo và đạo diễn mọi mảng miếng của vở tuồng có thể làm khác đi dược (chưa kể đến trường hợp có sơ xuất gì đó thì bố ai biết được con số chính xác khi các ban kiểm phiếu (cũng là nguời của đảng cử ra) công bố kết quả!!!
Về cái chuyện “rân chủ” chưa từng có bao giờ, chẳng giống ai, không hề thấy ở bất cứ sinh hoạt quốc hội nào trên thế giới, không ít các nhà phân tích, phê bình, chính trị, xã hội học, khoa học nhân văn và cả… tự nhiên nữa, đều không ngớt lên án về cái sự “dân chủ lạ đời” này, về tính chất phi lý, phi chính thống, phản khoa học …thậm chí có nguời còn mang các kiểu tính theo thang điểm Likert, phép đếm Borda ra để lên án cái sự ngu ngốc của kẻ sáng tạo ra kiểu “Bỏ phiếu không ai thua” này!..
Riêng mình: Với niềm “bất tín nhiệm chiến lược” ngày càng ..vững chắc với mấy ông giời con này, một lần nữa mình xin tuyên bố:
CHỪNG NÀO BỌN HỌ CÒN LÀM CHA THIÊN HẠ THÌ MỌI VIỆC HỌ ĐƯA RA CHỈ LÀ NHỮNG TRÒ MA-QUỶ MÀ THÔI! KHÔNG CÓ TIN! TUYỆT ĐỐI KHÔNG TIN!

(*) Xin đọc “nhật ký mở lần thứ 49, 50, 51của mình và bài phỏng vấn tướng Nguyễn Chí Vịnh của tuần báo “Hoàn Cầu” trên Basam.info

40 nhận xét:

  1. Mặc dù đồng chí X có tỷ lệ tín nhiệm thấp cao, hay đồng chí Y có tỷ lệ tín nhiệm cao thấp nhưng các đồng chí đều là những đỉnh cao trí tuệ thấp nên tất cả đều đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%(bao gồm tín nhiệm cao cộng tín nhiệm cộng tín nhiệm thấp).
    Cần nhân rộng điển hình cuộc bỏ phiếu tín nhiệm này cho mọi hoạt động bỏ phiếu khác nhất là phát huy sự sáng tạo trong việc đặt ra những câu hỏi khiến dân chúng lùng bùng lỗ tai và trả lời kiểu gì cũng "sập bẫy".

    Trả lờiXóa
  2. Con nghe sướn tai khi cụ chủi lũ chó lắm cụ ạ. Bọn chó này mặt nó cứ nhơn nhơn, thằng 3X cái mặt nó bất nhân có độ lỳ kinh tởm. Còn 4S cũng chẳng tốt đ5p gì cho dù số phiếu cao, mà số phiếu này có phải của dân đâu. Chỉ có một cách là dùng axit tẩy thôi cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  3. con muốn đập vào măt thằng x ăn cắp ngu lâu dốt dai, một bài toán lớp 4 không giải nổi thì làm sao mà không đưa đất nước đến bờ vực thẳm

    Trả lờiXóa
  4. Cái bè lũ XYZ bán nước khốn nạn mà dân ta hiền quá không làm gì chúng được. Hãy vùng lên đi anh em ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Tô Hải chỉ toàn nói...quá đúng. Rất cảm ơn bác !

    Trả lờiXóa
  6. Thì nó cũng tương tự như cái gọi là Phiếu Lấy Ý Kiến Nhân Dân về Dự Thảo Hiến Pháp 1992 vậy thôi. Chỉ bao gồm 2 mục :
    1/- Đồng ý với nguyên bản.
    2/- Ý kiến đóng góp thêm.
    Bên dưới là ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Ký tên.
    Bao giờ mà đa số nhân dân Việt Nam THẤU HIỂU về cộng sản, và có lập trường "bất tín nhiệm chiến lược" cao về cộng sản như cụ Nhạc Sĩ thì mới mong chiến thắng được lũ giặc gian ác bất lương này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy mỗi người chúng ta cũng phải làm DƯ LUẬN VIÊN CHO BÁO LỀ DÂN, phải đem Internet đến cho những người nông dân đang ngày đêm đói khát, để cho họ đọc và biết hết sự thật về đảng ăn cướp- bán nước HÈN VỚI GIẶC- ÁC VỚI DÂN, THÌ TA MỚI CHIẾN THẮNG LŨ XZY BÁN NUÓC NÀY. Mùa Thu

      Xóa
  7. - Các lực lượng hưởng lợi ích, bổng lộc từ chế độ hiện nay rất đông. Họ tích lũy được nhiều tiền bạc, của cải, nhà đất... Họ có nhiều quyền bính, cánh hẩu, bè phái(nhóm lợi ích)... Họ có cả súng và tiền.

    - Những người sớm nhận ra bản chất, bộ mặt thật của chế độ và có xu hướng muốn thay đổi thương chỉ có... niềm tin, nhiệt huyết.

    - Còn đại đa số người dân vẫn bị hệ thống tuyên truyền lừa mị. Vẫn chưa tỉnh ra, vẫn tin vào đảng, nhà nước...

    Do đó vấn đề hiện nay là sự thay đổi, chuyển biến của lực lượng thứ 3 này. Chính quyền có ban tuyên giáo, có hàng nghìn cơ quan báo chí, có đội ngủ dư luận viên...Con lực lượng tiến bộ chỉ có một số blog ít ỏi, bị ngăn chặn, bị bắt giam,...
    Để lực lượng thứ 3 có được chuyển biến nhanh, mạnh thì phải dựa vào các vụ việc, những sự thật điển hình được phanh phui như Tiên lãng, Văn Giang, dân oan mất đất,...Internet sẽ là phương tiện hữu hiệu trong điều kiện hiện nay, tuy nhiên mức độ tiếp cận của người dân còn rất hạn chế do công nghệ, phương tiện cũng như kiểm duyệt. Tháo gỡ cái này thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VT nhận xét rất xác đáng,mọi việc xấu của đảng và nhà nước đều bị bưng bít hết,họ đang trụ vững là nhờ ở chổ này dân lao động thành thị có cái nhìn tốt hơn nông dân,nông dân bị bưng bít nhiều hơn dân nghèo thành thị,nhưng tựu chung đa số đều có thấy d9uu7o7c5 mình đang khổ,nhưng không thấy rõ mình khổ chỉ vì cái đảng và cái nhà nước này,từ đó mọi phong trào chưa hích được cái đại đa số khổ sở kia

      Xóa
    2. Tôi rất tâm đắc với bài viết của cụ Tô Hải và nhất trí với nhận xét của bạn VT. Vấn đề hiện nay là khai thông dân trí để toàn dân hiểu được bản chất của CS

      Xóa
  8. Trò hề bỏ phiếu tín nhiệm hạ màn rồi. Có đứa nào trên 1/3 tín nhiệm thấp bị xóa tên đâu. Vẫn y nguyên như trước. Chán.

    Trả lờiXóa
  9. Cuốc(xẻng)hội(gật)vừa diễn xong một màn kịch ô nhục(nhưng họ không hề biết nhục).Cái trò khỉ lấy phiếu tín nhiệm độc nhất vô nhị trong trong lịch sử nhân loại vừa khép lại.Đúng là trò mị dân bỉ ổi.Tất cả đều tiếp tục sự nghiệp buôn dân bán nước hợp pháp(luật rừng).Các ông "Dại" biểu ơi,trong số các ông chắc rằng có người cũng được học hành tử tế(nhất là các vị được đào tạo từ nền giáo dục VNCH,sơ đẳng nắm được thế nào là tự do dân chủ) tại sao các ông lại tham gia vào cái trò khó coi ấy?Hay đã lỡ nhận bỗng lộc rồi? Quay đầu là bờ!Vẫn còn kịp!(Dù lịch sử không chờ ai).Các ông vừa làm một công việc hết sức bần tiện,vô sĩ với nhân dân,cảm giác các ông thế nào khi mai này về tiếp xúc cử tri("chuyên trách").Nói thêm:Từ 1976 có cái "Cuốc hội" cho đến nay kẻ này chưa từng được tiếp xúc các vị(Xem TV thấy cử tri toàn là cán bộ,quan chức,viên chức,không tháy dân).Cho nên,đồng bào ơi!Hãy kiên định niềm"BẤT TÍN NHIỆM CHIẾN LƯỢC" ngày càng vững chắc như bác TÔ HẢI!

    Trả lờiXóa
  10. Cụ viết hay nhất về chính trị hiện nay! Mong cụ khỏe để viết nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Thật cảm động khi đến tuổi như bác Tô Hải cần phải nghỉ ngơi. Nhưng bác vẫn trăn trở vì việc nước !

    Nhìn Hàn QUỐC cũng chiến tranh tàn phá như nước ta. Nhưng hơn 30 năm sau chiến tranh ,đất nước họ trở thanh một nước công nghiệp hiện đại . Người dân họ được sống trong giàu sang và hạnh phúc . Còn đất nước mình chiến tranh kết thúc gần 40 năm rồi mà người dân vẫn còn sống trong đói nghèo , khốn khổ . Chả hiểu lãnh đạo nhà nước họ có nghĩ gì không ?.

    Ai cũng biết, muốn chống tham nhũng hiệu quả nhất thì công an , viện kiểm sát và quan tòa phải độc lập và phải tự do báo chí , ngôn luận v.v.v.. Nhưng đảng "cộng sản" VN cứ loay hoay hết phát động học tập đạo đức bác Hồ , không được lại :"phê , tự phê" , nay lại lập ban nội chính . Tất cả mọi việc làm này sẽ chẳng mang lại kết quả gì cả . Nhưng không hiểu sao họ vẫn cứ làm . Cháu nghĩ: Chắc họ chỉ đánh lừa dân thôi !. Không hiểu sao cái số phận nước mình , dân mình cứ khổ mãi vậy nhỉ!

    Trả lờiXóa
  12. cám ơn anh Tô Hải,mong anh luôn khỏe va mong nhận được nhiều bài của anh

    Trả lờiXóa
  13. Lâu nay con đọc bác viết rồi nghiền, cứ ngóng xem bác úp load thêm bài nào không để đọc. Nhưng bác ạ, Gặp lại văn của bác đọc như gặp lại bạn cố tri nhưng lại buồn rười rượi. Những vấn đề bác đưa ra nhức nhối quá mà Việt Nam mình giờ đã đi vào ngõ cụt, nguy cơ mất nước cứ tăng dần từng giờ. Bọn cầy cáo ếch nhái bẩn thỉu ngày càng gia tăng hành vi bán nước mà không buồn che đậy nữa. Việt Nam mình sẽ ra sao hả bác? Mong bác sống mãi với chúng con để viết khỏe và thật hay.

    Trả lờiXóa
  14. Theo lối đánh giá này thì "tín nhiệm cao", "tín nhiệm", hay "tín nhiệm thấp" cũng đều là "tín nhiệm", hễ "không tín nhiệm" thì đừng bầu, nghĩa là bỏ phiếu trắng. Như thế kết quả cho thấy (chỉ lấy một số điển hình):

    CT nước Trương Tấn Sang được (330+133+28) = 491/492 phiếu tín nhiệm, đạt 99.8%.

    Phó CT nước Nguyễn Thị Đoan được (263+215+13) = 491/492 phiếu tín nhiệm, đạt 99.8%.

    CT QH Nguyễn Sinh Hùng được (328+139+25) = 492/492 phiếu tín nhiệm, đạt 100%.

    PCT QH Nguyễn Thị Kim Ngân được (372+104+14) = 490/492 phiếu tín nhiệm, đạt 99.6%.

    TT Nguyễn Tấn Dũng được (210+122+160) = 492/492 phiếu tín nhiệm, đạt 100%.

    Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhất là BT Bộ KH&CN Nguyễn Quân được (123+304+43) = 470/492 phiếu tín nhiệm, đạt 95.5%.

    Người có số phiếu tín nhiệm cao nhất là BT VH, TT, DL Hoàng Tuấn Anh với (90+288+116) = 494/492 phiếu tín nhiệm, đạt 100.4%???!!! Điều này chứng tỏ cái "văn hóa" của nước CHXHCNVN là "gian lận", dẫn đến kết luận rằng: Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của "cuốc hội" nước CHXHCNVN là GIAN TRÁ, do đó chúng tôi KHÔNG TÍN NHIỆM.

    Trả lờiXóa
  15. Bất hạnh thay cho VN, nếu 30,40 năm trước bác Tô khi còn thanh niên Bác vạch ra cho cả nước biết bọn Việt Gian như ngày nay Bác đang làm thì hay quá!!!Cho dân mình bớt khổ.
    Thân kính,
    Long Điền

    Trả lờiXóa
  16. Đảng CS luôn khoe khoa là đem lại độc lập cho VN. Xin các bạn trẻ vui lòng chuyền cho nhau nhận định của tôi:
    Độc-Lập hay Tay sai?
    Tôi năm nay 71 tuổi, đang sống ở nước ngoài, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
    Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
    1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được vì cố vấn Tàu phán: “Cọp đực, cọp cái gì thì cũng ăn thịt người”; là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
    2/ Trong khi đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng minh. HCM đã mời đại diện Tàu tham dự (xin ai biết rõ việc này bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
    3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp người, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Sơn ơi, Bác ở Hải ngoại Bác chuẩn về mặt nhân lực, vũ khí, tiền bạc khi nào trong nước VN có ngọn cờ vùng lên là Bác ủng hộ chúng cháu nhé. NHỚ LỜI NÀY NHA BÁC SƠN

      Xóa
    2. SAO KHÔNG CÓ MẠNH THƯỜNG QUÂN NÀO RA TA LÀM THỊT BỚT MẤY THẰNG CÔNG AN??? KHONG CÓ MẠNH THUYỜNG QUÂN NÀO CÓ GAN TA? HAY LÀ CÁC ANH ẤY ĐỢI CHỊ EM PHỤ NỮ U40 TỤI MÌNH RA TAY??? CHẮC CHỊ EM MÌNH PHẢI RA TAY THÔI.

      Xóa
  17. Đảng cọng sản mặt dày 7 tấc tham quyền - tiền để coi chúng chết có đem tiền theo xuống diêm vương được không?. Mà đời đời con cháu ta sẽ nhớ mãi cái lũ cọng sản quái thai - tội đồ này.

    Trả lờiXóa
  18. Là một người lao động chân chính,có vợ vướng vào căn bệnh ung thư,chạy vạy được ít tiền vô Sài gòn chạy chửa,mới chỉ khâu phẩu thuật thôi đã phải chi ra 20 triệu,nghe nói còn cần đến trên một trăm triệu để vô hóa chất,quay về treo biển bán nhà lấy tiền chạy chửa cho vợ thì khi lành bệnh biết nương tựa vào đâu,cả nhà lâm vào cảnh sống không nhà thác không mồ!,có ai biết tôi phải làm sao khi vướng vào đâu cũng thấy tiền triệu,sống không bằng chết!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tìm cách đăng được hoàn cảnh của mình lên báo giấy, có thể có người giúp. Riêng tôi, bệnh nặng cứ nằm nhà đợi bệnh giảm. Còn không đành theo ông bà.

      Xóa
    2. NHÀ NƯỚC LO ĂN HẾT CỦA DÂN, KHÔNG LO CHO DÂN LÚC ỐM ĐAU, KHÔNG DẠY DÂN LÀM ĂN MÀ TOÀN ĂN CƯỚP CỦA DÂN, THÁI LAN BÀ THỦ TƯỚNG ĐẸP MUA 1KG LÚA 13200Đ, VIỆT NAM ÔNG THỦ TƯỚNG HEO X MUA CỦA DÂN 4000Đ/KG LÚA, HỎI LÀM SAO MÀ ANH NÔNG DÂN NÀY CÓ TIỀN CHỮA BỆNH ĐƯỢC

      Xóa
  19. Ngày trước chưa có intenet Đảng lả thần tượng của Tôi (qua thông tin chính thống ) nhưng giờ đây sự thật được phơi bày (thông tin mạng và chưng kiến thực tế ) Tôi đã thất vọng hoàn toàn Tôi chỉ mong muốn ĐCSVN hãy biến khỏi dải đất hình chữ S này !!! Càng chỉnh càng đốn chỉ có xóa bỏ không có tái cấu trúc gì nữa !!!

    Trả lờiXóa
  20. Ngày trước chưa có intenet Đảng lả thần tượng của Tôi (qua thông tin chính thống ) nhưng giờ đây sự thật được phơi bày (thông tin mạng và chưng kiến thực tế ) Tôi đã thất vọng hoàn toàn Tôi chỉ mong muốn ĐCSVN hãy biến khỏi dải đất hình chữ S này !!! Càng chỉnh càng đốn chỉ có xóa bỏ không có tái cấu trúc gì nữa !!!

    Trả lờiXóa
  21. Phục quá, phục bác Hải qúa đi thôi. Những người có gan thì thường không có của, có trí thì bất khuất. May cho cháu là cháu hiểu CS ngay từ những năm 1953-1954 nền lẹ chân chạy vàp Nam theo lời khuyên của ông chú đi làm cách mạng : Gia đinh cô ( mẹ tôi ) nên đi đi, ở đây không sông đuợc với bọn nó đâu. Cháu đã lỡ rồi, tội bỏ đảng có thể bị kết án tử hình.

    Trả lờiXóa


  22. Tin khẩn cấp.

    Tàu cộng đã làm chủ Việt Nam? Đúng!
    Cộng sản, Việt cộng, đã bán nước? Đúng! Chúng đã bán từ 1990, Hội Nghị Thành Đô, Trung Hoa! Hiện nay đang là tiến trình sát nhập Việt Nam vào dưới quyền cai trị chính thức của Trung cộng (năm 2020) theo đúng như chúng đã cam kết với Trung cộng ở Thành Đô.
    Có nên chống Trung cộng? Chống quân Tàu xâm lăng là truyền thống của người nước Việt. Chống Trung cộng lại càng phải chống, chống mạnh hơn nữa. Không chống chúng, thây người Việt sẽ nằm đầy đất! Người nước Việt sẽ phải sống khổ sở, đói khát như người dân ở Bắc Hàn! Chúng có thể giết người Việt như Khmer Đỏ giết người Campuchea. Chúng sẽ làm cho người Việt hành hạ, tù đày lẫn nhau như người Miến Điện trước đây (hiện nay tình hình này đã xãy ra ở Việt Nam!) hay ít nhất chúng sẽ cai trị Việt Nam tàn bạo như cách chúng đang làm với người Tây Tạng, Tân Cương!
    Mục tiêu của người Việt Nam chúng ta hiện nay?
    1- Giải phóng Tổ Quốc Việt Nam khỏi họa cộng sản
    2- Giải phóng dân tộc Việt Nam và mọi đồng bào Việt Nam khỏi ách nô lệ của Trung cộng
    3- Đồng bào Việt Nam – Dân Tộc Việt Nam là mục tiêu phục vụ trên hết.
    4- Đảng phái? Say: No! Hãy nói không một ngàn lần!
    5- Có nên thành lập tổ chức chính thức? Say No một ngàn lần: Cộng sản sẽ bắt hết!
    6- Hãy sinh hoạt theo từng nhóm nhỏ của riêng mình. Hàng ngàn, hàng chục, hàng trăm ngàn nhóm nhỏ trên cả nước giữa những người biết tâm tư nhau thật rõ. Tất cả cùng hướng về mục tiêu cứu quốc khỏi tay Tàu xâm lược. Kêu gọi nhau hành động trên mạng cũng đủ.
    7- Phong Trào Dân Chủ trong nước có nên vào Face Book để liên kết với hải ngoại? Say No một ngàn lần. Việt Tân tổ chức trên mạng, chúng sẽ thông báo cho cộng sản tay sai của Trung cộng bắt hết!

    Việt Tân là ai? Đã có bao nhiêu chục, trăm, ngàn…người đã vào tù cộng sản vì Việt Tân trong hàng chục năm qua? Không thể biết được. Chỉ biết là rất nhiều!
    Người theo Việt Tân trong nước bị cộng sản tù đày, tra tấn. Việt Tân ở ngoài nước tiếp tục phây phây hô hào chống cộng sản! Việt Tân lại còn cho người tự do về trong nước hô hào chống Trung cộng trước sự có mặt của côn an, an ninh chìm của cộng sản!
    • Cấp báo, cẩn thận với nick tên Duong Doi Soi Da nhóm Việt Tân Xuống Đường Trên Mạng
    Xem tin nguồn:
    http://ttxva.org/cap-bao-can-than-voi-nick-ten-duong-doi-soi-da-nhom-viet-tan-xuong-duong-tren-mang/#ixzz2WLiaKK2F
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
    • “Qua bản tin trên trang điện tử Viettan.org ký tên Hoàng Tứ Duy và trả lời phỏng vấn đài RFA của một đảng viên không tên, một sự kiện không chối cãi được là đảng VT nhóm Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng, Nguyễn Kim từ hải ngoại về đã công khai phát áo mũ với mấy chữ “nhạy cảm” Hoàng Sa, Trường Sa ở giữa Hà Nội, trước sự chứng kiến của công an chìm nổi VC. Có thể là vì những công an này đã bị thuyết phục bởi những giải thích của những người làm công tác. Cũng có thể là VC chấp nhận cho nhóm này một vị trí như Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Hữu Liêm hay Bùi Duy Tâm.” Trích bài viết “VIỆT TÂN LÀ VIỆT TÂN NÀO?” Để rõ thêm về Việt Tân ở Hoa Kỳ xin mời đọc:
    http://tieng-dan-weekly.blogspot.com/2013/05/viet-tan-la-viet-tan-nao.html

    Trả lờiXóa
  23. TÀU KHỰA CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn Bác Hải. Chúc Bác Hải khỏe.
    Cái đảng cs này nó ác ghê, nó bày ra đủ trò hòng lừ gạt nhân dân: từ thời ông Ngô Đình Diệm CS đưa ra bao nhiêu tăng ni, hòa thượng ra thiêu "chứ không phải tự thiêu" như mọi người bị lừa lâu nay để đánh VNCH văn minh. Bây giờ sao không có tăng ni, hòa thượng nào dám ra TỰ THIÊU PHẢN ĐỐI CS ĐI??? VÌ BÂY GIỜ ĐI TU LÀ CỦA CS MÀ VÀ ĐI TU BI GIỜ SƯỚNG LĂM TOÀN ĐI XE HƠI Ở NHÀ LẦU SANG TRỌNG KHÔNG À. MIỆNG NHÀ TU NÓI VÔ THƯỜNG NHƯNG TAY THÌ XIN TIỀN.
    TÀU KHỨ LÀ CHÓ HÃY CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tu giờ là giả không à. Chỉ thích chúng sinh cúng dường. Chúng sinh cũng cúng dường toàn bằng tiền bẩn.

      Xóa
  25. Rất thích cái tiêu đề : Niềm "Bất tín nhiệm chiến lược" đã ngày càng vững chắc !

    Mong bạn có nhiều bài viết hay tiết theo nhé !

    Trả lờiXóa
  26. Tôi được cái nghề là được đi rất nhiều nơi ,chủ yếu là các vung nông thôn và các tỉnh phía Bắc.
    Tôi nhận ra một điều rằng: bà con mình còn nghèo & dân trí thì thấp lắm. Ko bao giờ để ý tới chuyện chính trị chính em gì sất. Ai đời lúc nào cũng rất lạc quan, cười suốt ngày.Chỉ Cần 3 Lạng thịt 1 chai rượu là quên hết sự đời.
    Cho nên còn lâu mới thay đổi nhé .!
    Chỉ chờ thằng TẦU nó loạn thì còn may ra .

    Trả lờiXóa
  27. Đúngm anh nói đúng dân mình suốt ngày tìm miếng cơm còn khó làm gì có thời gian quan tâm đến tình hình đất nước, với lại tivi toàn nói xạo và chiếu toàn phim, ca nhạc, trò chơi vui để lừa mị dân không nên họ không biết gì về HỌA MẤT NƯỚC HẾT, KHI TÔI NÓI HỌA MẤT NƯỚC CHO NGHE HỌ CÒN NÓI TÔI PHẢN ĐỘNG NỮA, ĐẾN KHI TÔI MỞ INTERNET RA DẪN CHỨNG CHO THẤY HỌ MỚI BIẾT. NÊN TA RẤT CẦN NHIỀU NGƯỜI ĐEM INTÊRRNET VÀ CƠM GẠO ĐẾN CHO HỌ. MUATHU

    Trả lờiXóa
  28. Ai mà giết 1 thằng công an mình cho 100.000usd, giết chừng 300 đến 500 thằng CA là chế độ CSVN này tiêu ngay.
    Liễu 7x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thanh toan the nao?

      Xóa
    2. Chuyển khoản vào tài khoản ngaqan hàng của anh.

      Xóa
  29. Giết được là có người mang tiền quăng vào nhà anh ngay.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.