Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 51): THƯỜNG THÔI! VẪN NƯỚC ĐÔI, CHUNG CHUNG, TRÁNH NÉ!...

Ngày 4/6/2013)

THƯỜNG THÔI! VẪN NƯỚC ĐÔI, CHUNG CHUNG, TRÁNH NÉ!...



Vừa qua, tại đối thoại Sangri La, Thủ tướng CHXHCNVN đã đọc một bản diễn văn soạn trước, …được “báo ta” ca ngợi ngất trời như chưa từng có chánh trị gia nào trên đời phát biểu hay ho, hăng hái, hùng hồn như thế trước toàn thế giới!

Là một lão già… “lẩm cẩm rỗi hơi”, và “tự diễn biến khá nặng”, mình đã để tâm xem: đ/c X liệu phen này có để lộ chút xíu ý đồ gì liều mạng hơn, sau khi đã khống chế được cả bá quan văn võ triều đình qua mấy kỳ họp TW vừa qua? …Vậy lần này, bài nói chính tại “Đối Thoại Sangri-La (mà chắc chắn phải có sự góp ý của “một số không nhỏ” các vị cùng trên một tầm cao trí tuệ) dứt khoát phải được quảng bá lưu truyền khắp thiên hạ về khả năng, tài trí vô song của một ông thủ tướng gọi là cộng sản cũng được mà gọi là tư bản cũng xong!


Và mình không thể không thấy: quả là ông Dũng vừa… anh dũng vừa… láu cá thiệt!

Trước tiên mình xin biểu dương những điều “mới” nghe lần đầu từ miệng một người đã hơn 50 năm theo Đảng!

1-Không phải là cái chủ đề “Niềm tin chiến lược” như một số nhà báo ít đọc hoặc không biết đọc báo nước ngoài nên không ngớt tán hươu tán vượn là sáng kiến của thủ tướng vì: Cái “Strategic trust“ hoặc “strategic faith” hoặc “confiance stratégique” hoặc “niềm tin chiến lược” này đã làm báo chí thế giới bình luận khá nhiều khi Tập Cận Bình lúc chưa làm chủ tịch nước đã tung ra khi thăm Mỹ năm 2012! Và báo chí phương Tây đã tốn không ít giấy mực để bình luận về cái sự…mơ hồ, mông lung của nó từ lâu rồi!

2-Những điểm mới và khá mạnh dạn chính là toàn bộ bài nói đều bật ra từ những tư tưởng…“tự diễn biến” để chiếm được lòng cử tọa!…Không ai còn thấy đây là một thủ lãnh cộng sản đơn thương độc mã xông vào giữa những “kẻ thù giai cấp” mà dạy cho ai đó một bài học về chủ nghĩa xã hội, không còn cái kiêu hãnh cố hữu và xấc xược cộng sản “trăm trận đánh, trăm trận thắng mà là ….”nếu xảy ra chiến tranh thì tất cả đều thua”!(Điểm này là…”suy thoái nặng” đây!)

3-/Lần đầu tiên một ông cộng sản nước nhỏ dám nói thẳng ra những điều rất ngại nói với các ông cộng sản nước lớn là:

“… Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền…”

hoặc

"…Trong suốt lịch sử mấy nghìn năm, Việt Nam đã chịu nhiều đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra"

“Mấy nghìn năm” thì chắc chắn chả có thằng Tây, thằng Mỹ nào gây cho dân Việt mất mát và đau thương ngoài ông Tầu cả!

Hoặc:

“… những thách thức và nguy cơ xung đột là không thể xem thường. Mọi người chúng ta đều hiểu, nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột quân sự, nhìn tổng thể thì sẽ không có kẻ thắng người thua - mà tất cả cùng thua"

Dù không chỉ mặt đặt tên ai đã gây chiến tranh, gây đau khổ cho dân VN nhưng chỉ có giống…lợn, giống, bò mới không hiểu là ông Dũng nói tới ai! Gút bai 14 chữ vàng, pha-rờ-oel fo-rơ-gút!

Chắc sau kỳ họp ày, anh Ba cho kẹo chẳng dám vác xác sang hội chợ Quảng Tây lần nữa!

Vậy thì, các bạn “chống cộng quá khích” cứ cho tớ động viên ông thủ nước ta tí chút! Nếu có vì việc ăn nói thiếu lạp xường, thiếu mác, thiếu Lê, thiếu Xã Hội Chủ Nghĩa ưu Việt….thiếu đồng chí hướng, đồng lý tưởng, thiếu chiến đấu, đảng tính…mà bị “mất điểm” thì âu cũng là số mệnh của…Giời, đã đến lúc bắt anh này phải thắng, anh kia phải thua cho nhân dân ngơ ngác chúng em được…nhờ!

Tuy nhiên (cho em xin học tập mấy anh chi nghị sỹ quác hội),…Tuy nhiên, cũng phải nói đến cái ”chưa hay” (chứ không phải là “dở” đâu nhé):

1-Không chuẩn bị cho anh Ba trước những câu trả lời nếu bị vặn vẹo, xỏ xiên hoặc những lời giải thích thêm về những vấn đề có tính chất “nói ít hiểu nhiều” hoặc “muốn hiểu thế nào thì hiểu” nên anh Ba đã bị lúng túng ra mặt khi đụng phải những…”thứ dữ”.

2-/Bộ phận cố vấn, phiên dịch đi theo đầy cả một chuyên cơ đã không rút được kinh nghiệm của “đường lối ngoại giao Việt Cộng” xưa nay là: “Chỉ trả lời những câu hỏi bằng văn bản gửi trước”! Mà chẳng cần dấu diếm gì khi công bố: ”Thủ tướng chúng tôi không nói được bất cứ thứ tiếng gì ngoài tiếng Việt nên không gửi trước thì bộ phận phiên dịch chúng tôi không đủ thời gian chuẩn bị, nhất là thời gian phỏng vấn lại eo hẹp và ngôn ngữ ngoại giao rất khó dịch ra tiếng Việt!!!”.(kinh nghiệm của nhóm phiên dịch cho Lê Đức Thọ tai Hội Nghị Paris)

3-/Do không chuẩn bị cho nên anh Ba đã bị …”hố” khá nhiều trước mấy cái bẫy, Ví dụ:

Về câu hỏi của tiến sỹ Christian le Miere, nghiên cứu viên cao cấp về Hải quân và Ổn định Hàng Hải –Viện chiến lược Quốc tế (IISS):

"Trong bài phát biểu của ngài, ngài nhiều lần nhắc tới tầm quan trọng của luật pháp quốc tế ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và tất cả các nước nên tôn trọng luật quốc tế. Điều này có nghĩa là Việt Nam đồng ý với Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về đối với tranh chấp chủ quyền tại Bãi cạn Scraborough? Và ngài có muốn thấy có thêm nhiều nước dựa vào tòa án trọng tài quốc tế như một công cụ để giải quyết tranh chấp một cách hòa bình?"

Cử tọa đã nhận được câu trả lời:

"Thưa các bạn, vấn đề Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa trọng tài của Tòa án Quốc tế về Luật Biển, về vấn đề này ngày 26/4/2013, Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố công khai quan điểm của mình, tôi xin không nhắc lại để đỡ tốn thời gian của quý vị!"

Rõ ràng anh Ba đã “bi sắc” nên đã… lảng tránh, nhất là chuyện Philippines kiện Tầu có tí dính líu đến cả Việt Nam nên….há miệng mắc quai!

Hoặc:

Về câu hỏi của nữ thiếu tướng Tầu Yao Yunzhu, Giám đốc Trung tâm quan hệ quốc phòng Trung-Mỹ:

“…ngài có đề cập tới có việc tự do hàng hải bị gián đoạn cũng như ảnh hưởng luồng trung chuyển thương mại quốc tế trong đó một hoặc nhiều cường quốc chính vi phạm luật quốc tế. Câu hỏi của tôi là ngài có thể nêu ra một vài ví dụ cụ thể về việc tự do hàng hải bị vi phạm và vi phạm theo luật quốc tế nào?"

Và câu trả lời của anh Ba là:

…”Chúng tôi cho rằng những diễn biến gần đây trên thực tế chắc có lẽ tất cả mọi người của chúng ta ở đây đều biết, tôi thấy không cần nhắc lại”?!!!
Rõ ràng là bắt đầu…rét và run đến nỗi đeo cái head phone cũng ….ngược! Tội nghiệp!

Chỉ riêng với câu hỏi của Tiến sỹ Lee Chung Min, Đại học Yonsei, Hàn Quốc thì mong có sự cụ thể hơn ở cái sáng kiến lòng tin chiến lược nó ra sao bằng câu hỏi: ”…. Ngài đã đề cập tới các từ “lòng tin chiến lược” tới 30-40 lần, câu hỏi của tôi rất đơn giản là vậy ngài tin tưởng Hoa Kỳ như thế nào khi so với Trung Quốc, đứng ở quan điểm của Việt Nam?"

Thì thủ tướng ta đã trả lời khá rõ ràng là….

“Chúng tôi tin tưởng và hy vọng Trung Quốc và Hoa Kỳ với tư cách là hai cường quốc của thế giới, của khu vực nhận rõ vai trò, trách nhiệm và lợi ích của mình mà có những chiến lược, những việc làm thiết thực, phù hợp để đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển, thịnh vượng ở khu vực”

Hay nói ngắn gọn là: “Ai cũng từng tốt, từng xấu như nhau!”

Nghĩa là cả hai anh đã từng ….”xâm lược” nước tôi! Cứ đọc câu này kỹ mà ngẫm nghĩ đi! Các anh làm gì thì làm nhưng nhớ là phải tuân thủ luật pháp quốc tế và chủ quyền các quốc gia đấy nhé!

Không được như Afghanistan, Irak, Lybie, Syrie… đâu! Oách xì xằng ra phết!....Nghe đây:

“Chúng ta trông đợi và ủng hộ Hoa Kỳ và Trung Quốc khi mà các chiến lược, các việc làm của hai cường quốc này tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia, vừa đem lại lợi ích cho chính mình, đồng thời đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung"

Dù có một số quan điểm lập trường không Mác-không Xít, không Lê.
Dù đã khá thẳng thắn và mềm dẻo, khéo viết, khéo đọc nhưng nhìn chung thì:

Đối thoại Sangri-La lần này cũng chẳng đi đến đâu vì:

1-Sau khi anh Ba đã trở về thì tướng Thích Kiến Quốc đã đăng đàn khẳng định lại là “những vùng biển đảo đang có tranh chấp là của Trung Hoa, không thể tranh cãi và quyết ngăn chặn những hành động xâm nhập trái phép bằng mọi biện pháp“

2-Chẳng thấy có ông nào cỡ to to một tí có mặt tại chỗ tiếp tục lên tiếng ủng hộ công khai trong cuộc Đối Thoại trở thành ….độc thoại này của Việt Nam cả! Tất cả chỉ là những lời ngợi khen cá nhân cho mấy ông Việt Cộng tưởng…bở nở mũi ở hành lang, hoặc giữa lúc trà dư tửu hậu hoặc do VTV phỏng vấn và…tự dịch chả biết “đầu cua tai nheo” ra sao nữa mà thôi!

3-Đã bỏ lỡ một cơ hội hiếm có, người ta bầy sẵn cho anh tha hồ tố khổ, tha hồ đưa ra những cái phải bàn cãi đến nơi những chuyện mà đối phương cho là không thể bàn cãi!

Ấy vậy mà lại không đi dám đi đến nơi! Vẫn một bước đi một bước lùi! Vậy đợi COC đến mùa quít hay lại phải sang Thành Đô lần nữa để ngư dân Việt Nam có đường ra biển đây! Bằng không thì sẽ có ngày “thà làm ngư dân làm thuê cho Tầu” có khi đỡ lo miếng ăn, đỡ lo mất mạng! (Thanh Hóa đã có 5, 6 ngàn trường hợp đáng buồn lo này rồi đó!

Cho nên:

Rất khách quan, mình đành nhận xét cuộc độc thoại Sangri-La vủa qua: ….Chưa đạt điểm trung bình!

Nó Thường thôi! Vì vẫn… Nước đôi và chung chung, không hiệu quả!


-

34 nhận xét:

  1. Toi nghiep cho nhung anh nha que viet cong doi lam lanh tu an noi voi xu nguoi. Deo cai headphone ma cung khong xong. Cam on Bac To Hai van con giong van trao phung sau sac...

    Trả lờiXóa
  2. Qua bài phân tích mới thấy con mắt của bác Tô Hải thật tinh tường!
    Xin bái phục và cảm ơn bác rất nhiều!
    Chúc bác sống khoẻ sống lâu để đất nước được nhờ...

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bác đã có những nhận xét, đánh giá rất chuẩn xác !

    Trả lờiXóa
  4. Nhạc sĩ Tô Hải nhận xét rất khách quan,rất đúng,ông X dùng những từ ngữ phát ngôn không có trọng lượng.Nghe mà buồn!

    Trả lờiXóa
  5. Ca sĩ bây giờ hát không có chất giọng riêng. Lấy hơi thì rít lên như trâu đi cày. Hãi!

    Trả lờiXóa
  6. Bà con ơi! "Lòng tin chiến lược" của ông Nguyễn tấn dũng là: Đảng viên phải tham nhũng nhiều vô, cướp bóc, giết, hiếp nhiều vô, bạn tốt với Trung quốc nhiều vô, Trung quoc danh VN nhieu vo, bắt người biểu tình nhiều vô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình biểu tình ôn hòa mà Đoảng cọng sản phụ khoa VN không cho vậy mình sẽ bọc lựu đạn trong người khi nào công an, bảo vệ, côn đồ, lưu manh ...bu xung quanh- đông bắt mình, đánh mình MÌNH SẼ RÚT CHỐT LỰU ĐẠN CHO NỔ TUNG LÀ MÌNH CHẾT 1 BỌN DU CÔN CHẾT 50 HEHEHEHE . MÌNH NỔ CHỪNG 100 LẦN THÌ CÔN ĐỒ CHẾT SẠCH. ĐỐ THẰNG CÔNG AN NÀO DÁM BẲT NGƯỜI BIỂU TÌNH NỮA.

      Xóa
    2. Ý này rất hay mình xin góp cái thân già này

      Xóa
    3. lựu đạn kiếm đâu ra cha nội :)

      Xóa
    4. Trời! LỰU ĐẠN TỰ CHẾ, BOM TỰ CHẾ, LÊN INTERNET HỌC CÁCH TỰ CHẾ BOM, ĐẠN MUA THUỐC NỔ, ĐINH, THUỐC ĐỘC... VỀ TỰ CHẾ. GIỐNG NHƯ VỤ ĐÁNH BOM TỰ CHẾ Ở BOSTON MỸ ĐÓ. TÔI LÀ NỮ U40.

      Xóa
  7. Hoan hô cụ Tô Hải
    Cầu xin Thượng Đế cho cụ sống đến ngày Việt Nam tươi sáng không bị cộng nsản đè đầu cưỡi cổ

    Trả lờiXóa
  8. Chú mà không nói cái vụ đeo headphone ngược chắc cháu cũng không thấy dù có xem ảnh.Lâu lắm mới được cười một bữa. Cám ơn chú thật nhiều. Chúc chú luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. hoan hô chụ Tô Hải. Mong cụ sống lâu để con cháu nghe cụ chửi cho sướng miệng cụ.

    Trả lờiXóa
  10. Con thích được nghe Cụ Tô Hải chửi, nhưng hôm nay Cụ chửi nhẹ quá!
    Phải nói toạc ra rằng ông Thủ nhà mình trình độ non quá, không xứng tầm với nhà người ta, chỉ được cái to mồm.
    Niềm tin ư ??? Đoàn kết ư??? Hãy về nhà mình giải quyết ngay cái niềm tin của Dân với Đảng, của Dân với chính phủ. Hãy về nhà mình xem lại ngay cái đoàn kết nội bộ trong đảng mình nó nát bấy rồi.
    Con mong Cụ mạnh khỏe để có dịp Cụ quay lại chửi thêm cái chủ đề này
    Kính!

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi đấy cụ ạ. Chúng nó xem cụ chửi không ra gì chẳng khác gì chó già sủa trăng, vậy thì cụ lại chửi tiếp, cụ nhé. Có con đang đứng sau lưng cụ đây.

    Trả lờiXóa
  12. Bố Hải ơi! đ/c X có đeo xuôi cái headphone thì cũng đâu có tác dụng gì.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Hải ơi,đ/c X đeo ngược cái headphone là trò chơi trội của thủ ếch đó,cháu thấy nhiều lần,nhưng chắc chả ai để ý bởi vì mọi người quá hiểu rõ ".trình" của TT lớp 3 trường làng U Minh,bỉ ổi,thủ đoạn,dã man,luồn sâu leo cao muốn thể hiện mình khác thường,thế thôi.Dó là bản chất của kẻ buôn dân bán nước.

    Trả lờiXóa
  14. Sao mà nhục thế thủ X!

    Trả lờiXóa
  15. nói thế nào được hả bác trong khi

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/22-si-quan-cap-cao-quan-doi-tap-huan-tai-trung-quoc/

    22 sĩ quan cấp cao quân đội tập huấn tại Trung Quốc
    Ngày 6/6, Đoàn cán bộ chính trị cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tham gia khóa học 15 ngày, trong khuôn khổ Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương và thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa 2 nước.

    Đoàn gồm 22 tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao là cán bộ chủ trì công tác Đảng, công tác chính trị tại các đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch toàn quân, được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và là nguồn quy hoạch cho nhiệm kỳ tới.

    Sáng 5/6, tại Đoàn 871, trung tướng Nguyễn Văn Động, Cục trưởng Cục Cán bộ thay mặt thủ trưởng Tổng cục Chính trị giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ chính trị cao cấp sang học tập tại Học viện Chính trị Tây An, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

    Hằng năm, Bộ Quốc phòng cử hàng trăm cán bộ đến các nước để giao lưu, trao đổi, tập huấn, đào tạo nhằm tiếp thu những thành quả khoa học, kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới của các nước trên thế giới. Tiếp theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương, đây là đoàn cán bộ quân đội thứ 6 được cử sang tập huấn, học tập tại Trung Quốc kể từ năm 2009.

    Trung tướng Nguyễn Văn Động yêu cầu tất cả cán bộ được cử đi học cần phải nghiêm túc quán triệt mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của khóa học. Ông nhấn mạnh: "Các cán bộ được cử đi học đợt này cần phải nghiên cứu sâu lý luận, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn của bạn để về nước vận dụng một cách sáng tạo, khoa học vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Từng thành viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong suốt quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất".

    Cục trưởng Động cũng lưu ý, trong quá trình học tập phải tôn trọng pháp luật của nước bạn, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của cơ sở đào tạo, giữ vững tư thế, lễ tiết, tác phong, hình ảnh đẹp của cán bộ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước.

    Theo chương trình khóa học, đoàn cán bộ chính trị cấp cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ nghiên cứu 10 chuyên đề về các vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác Đảng, công tác chính trị của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng Thống Thiệu đã nói: "Đừng nghe những gì CS nói, Mà hảy nhìn những gì chúng làm"
      CSVN là Tay sai CSTH:
      1-gởi sỹ quan đi học tại Trung hoa để về chỉ huy QĐNDVN : Mỹ cũng làm bộ quan hệ Quốc phòng với VN, nhưng họ không có NGU đâu, yên tâm làm TAY SAI cho Tàu đi con...Mỹ chờ ngày VN tuyên bố sáp nhập vào Trung Hoa là coi như thắng lợi của Mỹ và đã trả thù cho 60.000 quân nhân Mỹ bỏ mạng tại VN.
      2-Bộ Tổng tham mưu QĐNDVN do tàu xây cho
      3-Nguyễn tấn Dũng nói NHIỀU nhưng không bao giờ LÀM :Những gì Bác Tô Hải khen NTDũng phát biểu, chẵng qua tất cả đã được NT Dũng điện thoại hỏi ý kiến và xin pháp Tập cận Bình .
      4- Tất cả bản chất NT Dũng là xão trá gian manh của thằng nhỏ 11 tuổi bỏ nhà theo Giải phóng miền nam: Giải Phóng cái Mụ nội nó. người ta đang Tự do Hạnh Phúc mà nó giải phóng để bây giờ trở thành ĐÉO Cộng Hoà, ĐÉO xã hội Chủ nghĩa Việt nam : ĐÉO Độc lập, ĐÉO Tự Do, ĐÉO Hạnh phúc.

      Xóa
    2. http://danluan.org/tin-tuc/20130610/nguyen-thanh-giang-hay-de-mo-kha-nang-giang-tra-hanh-dong-xam-lan-bien-dao-cua-viet

      Xóa
  16. đây chắc là "lòng tin chiến lược" mà X nói

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/124153/viet-trung-nghien-cuu-thoa-thuan-khong-dung-vu-luc-tren-bien.html

    Đó là thiết lập lòng tin chiến lược giữa Bộ Quốc phòng hai nước, tạo cơ sở cho những bước tiếp theo; lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước có những suy nghĩ rộng mở, có niềm tin vào nhau; nhìn thẳng vào những tranh chấp, những điều còn tồn tại để cùng nhau giải quyết; nghiên cứu về những điều còn tồn tại, chuyển đổi từ mâu thuẫn sang hướng có thể giải quyết được, trên cơ sở trao đổi chân thành giữa quốc gia với quốc gia, giữa hai quân đội.

    Trả lờiXóa
  17. Tớ chú trọng đến LỘI RUNG là chính, chứ vài ba vụ đeo head phone hơi... ngược một tí có sao! Thế mới LỔI lên trên hội nghị chứ, vì chỉ mỗi tớ vậy cà! tớ vẫn nghe thấy hết chả thiếu cắc nào?!

    Trả lờiXóa
  18. Các bác chửi ếch nhiều quá, họ lưỡng cư thì con nào chẳng thế:
    Cái này mới đáng chửi nhất đây này:
    http://my.opera.com/johnbaptiste246/blog/show.dml/60718992

    Trả lờiXóa
  19. "-Đã bỏ lỡ một cơ hội hiếm có, người ta bầy sẵn cho anh tha hồ tố khổ, tha hồ đưa ra những cái phải bàn cãi đến nơi những chuyện mà đối phương cho là không thể bàn cãi!"

    Trả lờiXóa
  20. Tay thu tuong X nan cung chi khôn nha dai cho ma thôi

    Trả lờiXóa
  21. Xin các bạn trẻ chuyển cho nhau và cho nhạc sĩ Tô-Hải nhận định của tôi:
    Độc-Lập hay Tay sai?
    Tôi năm nay 71 tuổi, đang sống ở nước ngoài, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
    Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
    1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
    2/ Trong khi đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng minh. HCM đã mời đại diện Tàu tham dự (xin ai biết rõ việc này bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
    3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp người, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí.

    Trả lờiXóa
  22. Để cho mấy anh học hết lớp 5,có máu đánh nhau( nhiệt tình + ngu dốt =51 năm theo đảng ) làm thủ tướng thì tai hại rồi !! Hết chiến tranh hết nhiệm vụ Không có trình độ về quản lý kinh tế thì xin đảng khen thưởng 1 lần rồi về mở phòng khám tư mạch hoặc chuyển qua bộ quốc phòng làm chân điếu đóm ) thì phúc cho dân tộc này biết mấy Đâu để đến nỗi như bây giờ hả ngài y tá Nguyễn Tấn Dũng !!!

    Trả lờiXóa
  23. Vấn đề nhạy cảm này em chỉ nghe các anh bàn luận thôi chứ không dám ý kiến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dám có ý kiến vì sợ Đảng lãnh đạo phải không ?? Thôi thế cũng được nhưng nếu trong tay đang cầm quả cam mà nghe các anh bàn luận xong thì cũng nên bóp nát quả cam !! hãy dũng cảm lên nhé đừng sống trong sợ hãi !!! ( trừ trường hợp bạn là chỗ người bà con với thủ tướng NTD )

      Xóa
  24. Thì trình độ chỉ co vậy.ko tè ra quần là may rồi.....tinh tướng
    Bố tiên sư khỉ ! Ko còn cái nhục nào hơn.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.