Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 50): ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DO ĐẢNG CƠ CẤU ĐÃ CÓ MÒI…CỰA QUẬY!

Ngày 29 tháng 5/2013


ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DO ĐẢNG CƠ CẤU ĐÃ CÓ MÒI…CỰA QUẬY!


Quả là lắm lúc thấy cũng dzui dzui khi nhận ra mình vẫn sống nhăn răng (giả) ra để cười tủm, mỗi khi có chuyện với mấy ông bà nghị sỹ Việt LAM suốt 67 năm liền phải ra trò diễn xuất vừa qua!

Trừ cái khóa mang số xui, năm xui này (khóa 13 năm 2013), không khóa nào mà mình không có người thân hoặc đồng hương, đồng khóa, đồng nghiệp, đồng môn “bỗng dưng” được trở thành “đại biểu nhân dân” của một cái địa phương xa tít mù tắp chưa hề đặt chân tới bao giờ!

Lý do: Cái khóa 13 này chẳng còn mấy ai ở cái tuổi mình mà còn…ngắc ngoải cả!!! Ngỏm củ tỏi cả rồi. Nhưng kỷ niệm về họ khi giốc bầu tâm sự giữa những người cùng có ăn có học, cùng có cái đầu và trái tim giống nhau, cùng gác bỏ tất cả học hành, nhà cửa, tương lai no cơm ấm cật để đi tìm làm ….cách mạng đánh nhau với Tây thực dân...giải phóng quê hương thì …càng nghĩ càng …kinh!

Vì: Không hiểu sức chịu đựng nào đã giúp họ hoàn thành lúc tròn vai, lúc thì im lặng cậy răng không nói một câu suốt thời gian sắm vai nghị sỹ quốc hội mà giấy trắng mực đen thì phóng lên là “quyền lực cao nhất nước” nhưng khi phát biểu câu nào đều đã có chỉ đạo của cơ quan siêu tối cao quy định! Nghĩa là: đã được chỉ định vào chân đại biểu của dân thì chỉ có: “Tôi hoàn toàn tán thành với ý kiến (hoặc báo cáo của đ/c X, Y, Z…. “Tuy nhiên” tôi thấy “chúng ta” đang còn những thiếu sót (hoặc bất cập) như sau… Mà khắc phục thì đường lối của Đảng đã chỉ rõ, chúng ta chắc chắn sẽ….thành cộng! Và cái mẫu: “Chúng tôi hoàn toàn tán thành….” Hoặc “hoàn toàn đồng ý” hoặc ….“đánh giá cao”…. …“Tuy nhiên”….gần như là cái mẫu chung cho các vị đại biểu cho dân mỗi khi muốn tỏ vẻ “phát huy dân chủ” chốn nghị trường!

Trừ cái khóa đầu, mình có ông cậu Đoàn Phú Tứ trở thành ông nghị phản kháng đầu tiên chửi vào mặt tên Trần Dự Châu giữa bàn tiệc cưới xa hoa rồi …..“dinh tê” thì…hầu hết các bạn bè mình, các khóa sau này đều…hoàn thành “vai diễn” …hoặc ăn nói có chỉ đạo nghiêm túc hoặc im lặng hơn cả hến, nghêu, sò hoặc tìm cách trốn biệt khi có cuộc họp thường kỳ. Đến nỗi Đảng phải cử người khác thay thế như trường hợp ông bạn D.N.Đ, người đạo diễn luôn chảy máu dạ dày đúng lúc ên đã được bà Th.H, cùng Ban chấp hành hội nghệ sỹ sân khấu tiếp quản …ghế!

Nhưng đáng nhớ nhất là ông bạn Huy Du, đại biểu QH đi đâu cũng cặp kè với ông Phó Chủ Tịch Quốc Hội Trần Độ (đồng hương )! Cả hai đều dân ắc ê cũng như mình nên mỗi lần vào Xè-Gòn đều mò đến nhà mình để được tự do phát huy tư tưởng…. tiến bộ! Có đêm “cả 3 thằng” nghe chuyện tiêu cực của mấy ông đoảng viên có cỡ ở đất Sài Thành mà phát…khiếp!

Chỉ riêng cái chuyện ông Giám đốc Nhà Đất cũng có tên gì gì Hải đó…đã cho quân đi khắp nơi hợp thức hóa hàng ngàn ngôi nhà, villa trong một đêm, rồi lùi ngày ký quyết định để ra vẻ chuyện đã “lỡ bán” cho các đồng chí mình trước khi Trung Ương có chỉ thị ngừng việc bán nhà mà người tố khổ lại chính là một ông bác sỹ cách mạng được chiếu cố” mua nhà trong lúc trong túi chẳng có nổi một ngàn ăn phở!

Hàng tràng tiếng chẹc chec! Hàng chục câu chửi đổng và…càng hăng hái khi nghe thấy tên Hải này sắm đồ chơi tennis của hắn đến cả chục cây vàng!

Thế là…. Khi trở về Hà Nội (Chắc cũng có sự đồng tình của phó chủ tịch T.Đ). Giữa hội trường Huy Du ta quẳng ngay chềnh ềnh cái vụ mà HD gọi thẳng là…”tham ô tập thể” này ra sàn! …Xì-căng-đan bô-li-tích đã bị ỉm lẹ đi ngay lập tức!

Và sau đó, Trần Độ ra sao thì cả thế giới đã biết! Riêng ông bạn HD thì nghỉ trò “diễn viên quốc hội” ngay sau đó. Thêm một trường hợp chỉ được cơ cấu có trần xì một khóa!

Sau đó, rút kinh nghiệm, ông Trọng Bằng có vài lần đứng lên phát biểu thì…đều phát huy cái…… bằng đại học sư phạm chính quy của mình ra để góp ý sửa…văn pham, tu từ…trong các văn bản trên đã soạn ra …Còn lại….dù 2, 3 bằng đại học, nghệ sỹ nhân dân, ưu tú … đều ít ai lên tiếng về tình hình văn chương nghệ thuật nước nhà ….

Tóm lại: Quốc hội của đoảng không phải là nơi họp bàn về những chuyện hoa lá cành văn hóa - văn nghệ!
Và quả là thế: Lâu nay ít thấy có tiếng nói mấy ông đại diện cho các ngành văn hóa-văn nghệ đàn em (về tuổi tác) của mình xuất hiện ngay cả trên màn hình ….

Và mình lại nhớ đến cái chiến thuật của Dương Ngọc Đức….Tại sao cứ để người ta cơ cấu mãi vào cái cơ quan bị mang đủ các thứ tiếng không mấy hay ho! Cứ thử lắc đầu không nhận hay “thà đi nằm bệnh viện còn hơn là đi họp quốc hội” xem ai đã làm gì ai nào?

ĐẠI BIỂU QH THỜI …SUY THOÁI…

Cho đến cái khóa 13 này, mình đã phải coi lại mình xem có quá ư bi quan, quá ư thất vọng về mấy ông đạị biểu cho dân do đảng chỉ định này không?

Và mình chợt nhận thấy :

1-Chính do có sự suy thoái đến thảm hại của “một bộ phận không nhỏ” các đảng viên, nhất là của những “cấp chỉ đạo” mà “một bộ phận rất nhỏ” các ông nghị, bà nghị đã có sự vùng lên hơi mạnh miệng chưa từng thấy!

2-Tất cả những gì “nói khác đi” đều là phát triển những gì các ông to, cực to hay tuyệt đỉnh to đã nói cả…Đại biểu chúng tôi chẳng qua chỉ phát triển ý của đ/c Y, đ/c X mà thôi!...

3-Cũng có thể (nếu đúng thế thì may mắn cho dân Việt vô cùng), Xin bộc bạch tất cả một lần …..Lần sau em xin chừa không đóng vai nghị sỹ do Đảng chỉ định nữa! Chả ăn cái giải gì mà bị hàng triệu người khắp thế giới và trong nước chế diễu muôn đời vì bị xếp vào cùng một giỏ với Hoàng Hữu Phước, và…..đồng bọn!

Như lần trước đã hứa: Do có nhiều thời giờ, do có nhiều…”can đảm“ đọc ”báo ta“ mình lại xin paste lên đây một số điều “mới mẻ” mà chính mình cũng không ngờ.

Các bạn trẻ ít có thời giờ lên mạng đọc báo, hoặc không có tiền mua báo hãy tin tớ! Đọc được lắm đấy! và cũng có le lói chút xíu hy vọng về những sự suy thoái đáng hoan nghênh của mấy vị đạị biểu nhân rân này:

Ngược với góc nhìn lạc quan của Chính phủ, báo cáo của Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Nguyễn Văn Giàu lại cho thấy một góc nhìn khác: Thực tế năm 2013 cho thấy nền kinh tế đang đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn có mặt còn nghiêm trọng hơn so với năm trước.

Còn phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Đỗ Văn Đương (TP.HCM) gay gắt hơn, nói: “Tôi thấy báo cáo của Chính phủ rất sơ sài, không phân tích được nguyên nhân, cũng không thấy rõ ràng giải pháp. Trong một trang mà tôi đếm có tới 23 lần các từ “đẩy mạnh, tăng cường, tích cực”. Ta hô hào rất nhiều mà giải pháp cụ thể không được bao nhiêu”

“Tôi thấy những con số nêu trong báo cáo của Chính phủ hời hợt, không trung thực, không phản ánh được tình hình” - đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) nhận xét.

Ông Nghĩa phân tích: “Với những con số báo cáo đó, công luận không cảm nhận hết sự nghiêm trọng của tình hình. Thực chất, mô hình tăng trưởng của ta là mô hình dựa chủ yếu vào vốn, xem GDP là một thành tích để phấn đấu với nhau, khen thưởng với nhau. Cái mà ta xem là thành tích thì nhiều chuyên gia lại xem đó là chuyện trầm trọng. Chẳng hạn như xuất siêu. Trong vòng 1-2 năm xuất siêu tăng thì ta lại ca ngợi nhau, trong khi tình hình VN - một quốc gia cần phải nhập siêu đầu vào để sản xuất - thì bây giờ xuất siêu là bệnh đấy”.

Đánh giá báo cáo của chính phủ (do ông Phúc cắm đầu cắm cổ “đọc vội đọc vàng”)

Đại biểu Võ Thị Dung (TP.HCM) nói thêm: “Trước kỳ họp, chúng tôi đi tiếp xúc cử tri thì nghe người dân rất xôn xao trước tình hình của đất nước. Nhưng khi nghe báo cáo đánh giá của Chính phủ thì mình lại thấy tình hình bình yên quá. Trong báo cáo, các khuyết điểm nói nghe rất đơn giản, nhẹ nhàng. Qua hành xử của một số bộ ngành không nghĩ đến trách nhiệm đã làm dân tình hoang mang. Tôi ví dụ như chuyện tham nhũng: mỗi lần báo cáo thì ta cứ nói tình hình tham nhũng chưa được đẩy lùi. Chúng tôi đi tiếp xúc cử tri cũng thấy xấu hổ với cử tri khi chỉ có một câu mà phải lặp đi lặp lại quá nhiều lần như thế.

“Tôi được tham gia Quốc hội từ đầu khóa tới giờ thì báo cáo nào cũng nói là đầu tư dàn trải. Nhưng với những cá nhân xử dụng ngân sách sai thì Quốc hội cũng chưa có đề nghị với Chính phủ kỷ luật ai. Đọc báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, tôi rất đau lòng vì khi tình hình hiện nay khó khăn mà sử dụng ngân sách thiếu trách nhiệm với dân quá. Mình cứ nói đã xài rồi, không quyết toán thì không được. Nhưng nói như vậy thấy băn khoăn với dân quá, có lỗi, thiếu sót với dân quá. Quốc hội phải xem xét kỹ và có những địa chỉ phải làm rõ trách nhiệm. Một điển hình tôi thấy là ở dự án xây dựng nhà tái định cư thủy điện Sơn La, giá trị đầu tư 60 tỉ đồng nhưng chỉ có sáu hộ dân vào ở. Sử dụng ngân sách như thế thì không thể chấp nhận được”
..

Nói đến đây, bà Dung rưng rưng nước mắt.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Dung phải rơi lệ trước Quốc hội, mới kỳ họp trước (ngày 1/11/2012), tại buổi thảo luận về việc tăng lương, bà Dung đã làm hội trường chết lặng khi bà bật khóc nhắc đến cuộc sống quá thiếu thốn của những bệnh nhân ở một trại phong bà vừa đến thăm.

Ở đó, hằng ngày, mỗi người bệnh chỉ được cấp 8.000 đồng cho hai bữa ăn. Nhưng trong lúc đó, ngân sách để lãng phí bởi nhiều khoản chi tốn kém, không cần thiết, thậm chí vượt chi tới cả nghìn tỷ đồng! Dù ngân sách khó khăn, vẫn phải cố gắng đảm bảo chính sách, đảm bảo công bằng xã hội”, bà Dung nói.

Đấy là đại biểu Dung mới chỉ đọc báo cáo, hoặc một lần thực tế tới một Trung tâm bảo trợ xã hội, chứ nếu bà đọc báo thường xuyên thì có lẽ nước mắt chả còn để mà khóc nữa. Khi hằng ngày trên mặt báo xuất hiện dày đặc các tin kinh tế khó khăn, từ tầm vĩ mô đến vi mô, nào là nợ công tăng, nợ xấu nhiều, doanh nghiệp thiếu vốn; Tập đoàn nhà nước làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, nhưng lương lãnh đạo vẫn cao ngất; doanh nghiệp phá sản, dừng hoạt động, năm sau nhiều hơn năm trước, tháng sau cao hơn tháng trước; một chủ doanh nghiệp giết vợ con rồi tự tử; nợ nần, giết vợ con rồi treo cổ; công nhân buồn, đói, khóc vì không được tăng ca...

Về việc giảm chi tiêu công

Đại biểu Phạm Đức Châu nói: "Tôi không đồng tình với việc cắt giảm 10% như nêu trên. Bây giờ phải tiết kiệm chi tiêu công, mua sắm, đặc biệt là đi nước ngoài. Tôi xin nói có những hội nghị nếu cần thiết thì tổ chức, không thì thôi, chứ có những hội nghị mà chúng tôi ra đến Hà Nội chỉ một buổi, cả nước ra Hà Nội một buổi xong rồi về, lãng phí lắm. Chỉ cần tiết kiệm một vài hội nghị là thoải mái cho cái 10% kia”

Về việc nhà nước độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC:

Đại biểu Thúy cho rằng: "việc độc quyền thương hiệu vàng miếng khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ngày càng lớn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân nên cần sớm xem xét bỏ thương hiệu vàng miếng quốc gia SJC. Đồng tình quan điểm này, đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đề nghị không nên để ngân hàng độc quyền mà nên mở rộng: “Quốc hội đã có nghị quyết cố gắng giá vàng trong nước và thế giới tiếp cận nhau. Thế nhưng đến nay vẫn chênh nhau rất xa”. Đại biểu Trần Du Lịch cũng nhất trí không cần thiết phải có một thương hiệu vàng quốc gia mà để thị trường lựa chọn. Nhà nước chỉ quản lý về chất lượng chứ không quản lý thương hiệu"

Về việc thu chi ngân sách nhà nước (NSNN) thì:

Sau khi không được thỏa mãn về sự chính xác của những con số thống kê vô căn cứ, không ăn khớp, không phản ảnh thực tế ….thì nhiều vấn đề nổi cộm trong việc thu chi NSNN được các đại biểu đóng góp ý kiến. Đại biểu Bùi Đức Thụ (Lai Châu) chỉ ra rằng, một số lĩnh vực như giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, Chương trình mục tiêu quốc gia khá quan trọng của đất nước đã được Quốc hội ưu tiên phát triển nhằm đảm bảo an sinh xã hội, song việc chi NSNN năm 2011 cho các lĩnh vực này lại không đạt dự toán được giao. Đại biểu đề nghị cần nghiêm túc xét xem việc này.

Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên) lại chỉ rõ một số “Không” còn tồn tại trong quá trình thu chi ngân sách, đó là: không đúng thời gian (chậm giải ngân); không phân bổ được vốn giao từ đầu năm; không đủ thủ tục; không đúng cơ cấu chương trình đã được Thủ tướng phê duyệt; không đúng đối tượng, mục tiêu; không sát thực tế dẫn đến không sử dụng được hoặc phải điều chỉnh, thay đổi nhiều lần... Những “không” này chính là miếng đất để lách, để có thể lợi dụng, sinh ra tiêu cực, tham nhũng. “Đây là điều chúng ta cần phải suy nghĩ để khi sử dụng ngân sách cho năm 2013, và những năm tiếp theo được tốt hơn” – đại biểu Hùng nhấn mạnh.

Riêng vấn đề sửa đổi hiến pháp, vấn đề cộm cán nhất trong kỳ họp này thì:
ông Dương Trung Quốc, người bị đánh giá “phản biện trung thành số 1”, do lần này chắc mẩm chẳng còn được tái (tái cơ cấu) đã nói toẹt ra:

Trong các bản Hiến pháp đã đề cập rất nhiều vấn đề liên quan đến quyền của người dân, trong đó có quyền dân thể hiện quyền phúc quyết của mình. Vậy nhưng ta vẫn cứ treo suốt 68 năm qua. Không phải chuyện gì xa lạ mà là những vấn đề rất gần mà ta đã nhiều lần đề cập.

Thứ nhất, quyền tự do hội họp và biểu tình như đã nêu ngay trong Hiến pháp năm 1946 và Hiến pháp nào cũng được nhắc tới. Rồi luật Biểu tình mà cho đến những kỳ họp gần đây nhất đã nhất trí soạn thảo, coi đó là công cụ quản lý xã hội và thể hiện quyền của người dân.

Thứ hai là quyền lập hội. Người dân phải có cơ hội và diễn đàn để thể hiện quyền của mình. Dự thảo luật về hội chúng ta cũng đã bàn thảo rất nhiều lần rồi. Sửa đi sửa lại không ít lần, mà giờ vẫn gác lại.

Thứ ba là trưng cầu dân ý, vấn đề phổ quát của toàn thế giới và trong tất cả các văn bản đều đề cập tới. Tôi đã có cơ hội cùng các nhà lãnh đạo đi khảo sát ở các nước, hình như cũng có cơ quan được phân công chủ trì xây dựng luật. Nhưng cho đến giờ vẫn chưa có công cụ ấy. Vậy người dân thể hiện ý nguyện của mình ở diễn đàn nào, định lượng như thế nào? Không có. Bất kỳ lúc nào ta cũng nói đến chuyện ý kiến nhân dân, nhưng toàn là chuyện nhân danh cả thôi…



(*)Xin chú ý –Các vị có ý kiến “hơi phản biện” đều dùng đại từ nhân xưng “Ta” hoặc “Chúng Ta” để cùng chịu trách nhiệm (hoặc kéo cả toàn dân mà họ đại diện vào cùng chịu trách nhiệm?) chứ không phải đứng ở một góc đối lập nào cả!

Vậy mà, ngay lập tức cái số “còn Đảng còn mình” đã bật lên phản công dữ dội và… nhao nhao lên những ý kiến bảo vệ bằng được “đường lối cực kỳ sáng suốt của đảng ta” ở Quác Hội

Hãy cắn răng, bịt mũi mà đọc nè:

(miễn đọc những gì thằng điên Hoàng hữu (vô) Phước, nghị sỹ ngoài đảng nhưng đảng tính còn hơn cả tổng bí thư ….để khỏi nôn ra computer mà chỉ lướt qua mấy lời phát ra từ những cái miệng không một xu trí não:
Đất nước Việt Nam hiện nay rất phát triển về kinh tế...
“Đồng tình với lập luận của ông Hoàng Hữu Phước, đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng thể chế chính trị Việt Nam đã xây dựng rất hoàn chỉnh. Đất nước Việt Nam hiện nay rất phát triển kể cả kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và vị thế ngoại giao. Nếu đưa Luật biểu tình vào trong thời điểm này là “chưa phù hợp và phải cân nhắc kỹ lưỡng”.
rất phát triển về kinh tế...nên làm gì có người nghèo...
Đại biểu Nghĩa cho rằng “chế độ xã hội chủ nghĩa dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bản, có vấn đề gì chúng ta có Mặt trận, có HĐND, có chính quyền, vừa rồi có Luật khiếu nại, Luật tố cáo”. Đó là chưa kể vấn đề biểu tình có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia vì bị kẻ xấu lợi dụng. “Chúng ta nên tăng cường đối thoại trực tuyến, ví dụ những vấn đề gì nhạy cảm, bức xúc, tranh chấp đất đai hoặc tình hình biển Đông thì cứ đối thoại”, ông Nghĩa đề xuất.

Cũng bày tỏ sự đồng tình, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng cho rằng dù trong Hiến pháp năm 1992 ghi công dân có quyền biểu tình theo pháp luật, nhưng chưa đến lúc phải xây dựng thành luật riêng. “Biểu tình có 2 mặt là ủng hộ và phản đối, nhưng thường người ta nói đến biểu tình là nói đến phản đối. Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân, vì dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta có Mặt trận, có khối đại đoàn kết toàn dân, vì sao chúng ta lại cho tổ chức biểu tình?”…
rất phát triển về kinh tế...nên làm gì có trường tre...
...vách đất như thế lày???
Đại biểu Tùng cho rằng tự do dân chủ không phải là biểu tình, cái chính là làm sao chăm lo phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. “Tôi cho cái đó mới là cơ bản, mới là cái đảm bảo tự do dân chủ, quyền dân chủ của nhân dân”, ông Tùng lập luận và đề nghị không nên vội vàng đưa luật này vào chương trình xây dựng luật và pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13, nhất là khi Việt Nam đang sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.”

Xem ra cái “thiểu số” có lý này sẽ còn bị cái “đa số trung lý” kia át giọng khá lâu…

Tuy nhiên, vẫn cứ hoan nghênh sự cựa quậy bước đầu của mấy ông bà nghị “thoái hóa tích cực”! Biết đâu đấy chẳng có tác dụng thúc đẩy cho sự bãi nhiệm toàn bộ quốc hội của đảng ngay trong cái khóa 13 năm 2013 này?

-

30 nhận xét:

  1. chung con phuc bo qua bo Hai oi, gia nhu bo ma thong minh hom hinh sac ben qua. Mong bo co nhieu suc khoe de cong hien cho dan toc nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phục cụ Hải thật. Giới U-70. U-80 nên coi gương cụ Hải. Hơặc là lẳng lặng ra đi, hai là nói lên sự thật, kinh nghiệm để cho con cháu nó nghe mà cứu lây dân tộc ( bị suy thoái đạo đức ), và cứu lấy đất nước đang bị " kẻ lạ " thôn tính. Trần Văn

      Xóa
  2. Xin danh ca voi Bac la khong co chuyen bai nhiem Cuoc hoi dau...Lam gi ma co chuyen con thu du tu dong bo mieng moi vi danh du ha Bac !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mái trường này mà con nhớ nhà của Ba má con quá. Trước 30.04.1975 nhà con ở nhà lầu, sau cái ngày 30.04 ấy nhà con bị lấy và cho đi kinh tế mới. Thế là Ba má con làm nhà bằng đất trộn trơn trét lên vách có mấy thanh tre bên trong, mái nhà lợp bằng rạ nếu sang hơn là tranh. Qua một trận lũ lụt thì ngôi nhà sẽ đẹp hơn.

      Xóa
  3. Quốc hội của xứ tự do gấp vạn lần bọn "giãy chết" là mô hình "ưu...diệt",mỗi đại biểu là một diễn viên lành nghề chuyên diễn vai ú ớ hoặc ngậm miệng ăn tiền...lẻ mà không hề biết xấu hổ.Dù sao,các ông nên tự hào cho cái mô hình QH quái thai nầy của...thế giới!

    Trả lờiXóa
  4. Xin tang bac To Hai cau chuyen nay :

    XƯNG TỘI...!

    - Thưa cha con muốn xưng tội : Trước năm 75, có mấy nguời cán bộ cộng sản nằm vùng bị truy lùng đến xin tá túc, và con có chứa họ dưới hầm nhà

    - Giúp đỡ tha nhân khi họ kêu cứu trong lúc bị hiểm nguy không phải là một cái tội.

    - Nhưng thưa cha…

    - Con cứ yên tâm ra về. Điều con làm hoàn toàn hợp với tinh thần bác ái của Chúa Ky Tô và văn hoá của dân tộc Việt. “Thương người như thể thương thân. Rét thời cho mặc, đói thời cho ăn”. Gia Huấn Ca cũng có dậy như vậy. Chúng ta không thể vì chính kiến hay lòng thù hận mà bỏ nguời ta đói khát trong cơn hoạn nạn; hoặc tệ hơn nữa là tố giác những kẻ ở bước đường cùng.

    - Thưa vâng nhưng thưa …

    - Cha hiểu …đó không phải lỗi của con. Nếu những kẻ được cứu giúp trong cơn hoạn nạn, sau này, trở mặt, lấy ân báo oán hoặc lại tiếp tục con đường tà đạo thì đó là tội lỗi của họ…

    - Dạ vâng nhưng điều khiến con áy náy là…

    - Là gì nữa ?

    - Là vì họ… vẫn còn dưới hầm nhà…

    - Con nói sao ?

    - Thưa cha, qúi vị cán bộ cộng sản trốn dưới hầm nhà con vẫn còn sống ở duới đó cho mãi đến bây giờ.

    - Ối, Giê Xu Ma…lậy Chúa tôi ! Sao lại thế, hả con ?

    - Vì con vẫn chưa cho họ biết là cách mạng … đã thành công !

    - Nhưng… sao… sao… con lại … lại … đãng trí đến như thế được ?

    - Tại con rút kinh nghiệm hồi kháng chiến chống Tây. Thuở ấy, bố con cũng chứa cán bộ cộng sản trong nhà; sau này, chính những nguời này đã “dàn dựng” để “nhân dân” mang ông cụ ra … đấu tố cho đến chết ! Bởi vậy nên con sợ…

    - Kể thì cũng như nuôi rắn trong nhà, đáng sợ thật chứ chả phải chuyện đùa !

    - Xin cha giúp con…

    - Thôi thế này con ạ, về lấy xi măng lấp luôn cái hầm nhà lại cho… xong ! Đỡ được đứa nào hay đứa đó. Tội nghiệt này, xin Chúa nhân từ chứng giám, ta xin chịu thay con.

    - Con xin lĩnh ý cha; tuy nhiên, việc làm này, cũng xin Chúa nhân từ chứng giám, con làm thì con chịu, không liên hệ gì đến cha hoặc bất cứ ai!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện hài rất tuyệt! Tui thì vốn trực tính nên chỉ ước chúa ban cho tui thành "siêu nhân" để tui mỗi tay nắm 2 giò của mấy thằng phước, thằng Nghĩa, thằng tùng mà bác TH nêu bên trên rùi thọc đầu của chúng xuông hố phân để chung biết được cái mùi mà chúng phun ra làm nghẹt thở không những các Ông, Bà Nghị mà cả gần 90 triệu dân Việt khốn khổ này!

      Xóa
  5. Rất khâm phục trí tuệ và tấm lòng của Bác Tô Hải. Nhờ có Bác mà nhiều vấn đề của đất nước được phân tích, làm sáng tỏ. Rất tiếc là các đỉnh cao trí tuệ không đọc blog của Bác nên họ còn u mê quá! Đúng như Bác Dương Trung Quốc đã nói: họ nói ý kiến nhân dân nhưng thật ra là họ nhân danh nhân dân cả thôi, họ có làm cuộc trưng cầu ý dân hồi nào đâu mà nói ý kiến nhân dân? Đúng là họ nói láo mà không biết ngượng mồm!

    Trả lờiXóa

  6. Tất cả là một lũ Bát nháo đang thống trị trên quê hương Việt nam đau thương của chúng ta Bác Tô Hải ạ!
    Từ hồ chí minh cho đến bọn kế vị , đều là bọn lòng người dạ thú (từ 1956 đến nay bọn chúng giết, đã làm chết không biết bao nhiêu người Việt nam).
    VẬN HẠN ĐEN TỐI của Nhân dân Việt Nam còn kéo dài cho đến ngày chúng còn cầm quyền, (cứ xem 18 triệu dân Triều tiên đang khốn khổ dưới sự cai trị của dòng họ Kim thì biết).

    -90 % dân trong nước KHÔNG BIẾT hoặc KHÔNG THÈM ĐỂ Ý đến sự thật:

    Bọn cầm quyền CSVN là

    1-lũ Ác ôn, Tàn bạo, Vô nhân, Mafia thứ thiệt còn tàn bạo hơn Mafia Italia

    2-Lũ Tay sai của bọn Tàu, là lũ Bán nước để được cầm quyền

    Rất đau buồn cho toàn thể đồng bào ta còn phải sống trong nước: "Sống mà không ai có thể biết ngày mai sẽ ra sao"

    Chỉ có Trời mới cứu được dân ta (chờ phép lạ Gobatchow hiện ra như ở Liên sô và đông âu),

    Bác Tô Hải cứ việc nói cho vơi nỗi buồn và uất ức, nhưng cố Bình tâm, tập Bình thản Lặng yên trước nỗi buồn, trước hoạn nạn của bản thân và cả dân tộc...để có sức chịu đựng (có thể dài lâu) dưới tay bầy Qủy dữ đang thống trị Quê hương Việt nam thân yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://danluan.org/tin-tuc/20130610/nguyen-thanh-giang-hay-de-mo-kha-nang-giang-tra-hanh-dong-xam-lan-bien-dao-cua-viet

      Xóa
  7. Cám ơn biết đuợc thông tin thâm cung bí sử từ Bác Tô Hãi .Nhân tiện xin chia xẽ một thông tin khác sau đây .
    Nguời thông dịch đặt vào miệng Nick Vujicic mà anh ta không hề nói .
    Đó là :" Thanh niên tuởng nhớ Bác Hồ "
    Sự thực là không hề có . Nick Vujicic chĩ nói rằng :
    " Bác Hồ tin vào nuớc Việt nam Do đó mà ta có ở đây nè ! ( Nghiã là
    ta đang ở vào ngay-here we are-kinh tế tư bản , cái mà Bác Hồ thề suốt đời đích thân tiêu diệt và như vậy chứng tỏ là Bác Hồ đã sai .) Đây là câu nói móc cuả Nick và Ban Tuyên Huấn giật mình biết là nó nói móc nên vội vả ngưng chiếu Nick ngay trên VTV1.(1)
    Một độc giả HK đã khen :""Nick Vujicic đáng đuợc tán thuởng bỡi đã xoay sở tìm ra đuợc một góc cạnh khiến cho anh gữi đuợc thông điệp cuả mình cho công chúng. (2) "
    Xuyên tạc, Bóp méo ,Lưà đảo từng là những ngón nghề cuả Đãng ta hơn nưả thế kỷ nay đã bị đánh gục không chĩ bỡi bloggers, tuổi trẻ mà còn khách quí và đắt giá nưã ($1.7 triệu ).
    ----------------------------------------------
    (1)Nick Vujicic said :" Uncle Ho believed in Vietnam and here we are, but we must keep moving forward in liberty" ( National Post )
    (2)Robert Loblaw comments: " Credit should be given to Nick Vujicic who has managed to find an angle that enable him to sell his message to a public. "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy sao không cho thằng cha Lại Văn Sâm "dịch" nhỉ? Bảo đảm tô hồng chói lòa!

      Xóa
  8. Bác Tô Hải ơí
    Bác coi cái bọn Đại biểu Tay sai Tàu cộng mà Bác gọi "Coi mòi cựa quậy" nè:

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/dai-bieu-thuc-chinh-phu-quyet-liet-trong-van-de-bien-dong-736608.htm
    Đại biểu “thúc” Chính phủ quyết liệt trong vấn đề biển Đông:
    .....................
    Nhiều ý kiến nghiêm khắc đề nghị Chính phủ có báo cáo mới nhất về tình hình biển Đông để đại biểu nắm bắt, báo cáo cử tri. Ngoài ra, các đại biểu yêu cầu cơ quan chức năng cần có đường lối ngoại giao đúng đắn, sáng tạo, để tránh những động cơ xấu của thế lực thù địch, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

    Gợi ý sau nữa là Chính phủ tăng cường mối quan hệ với các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Trung Quốc.

    Đại biểu Tay sai Tàu cộng biểu : "tăng cường mối quan hệ với các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Trung Quốc", địt mẹ nó Đại biểu, Trung quốc nó tông nát thuyền ngư dân mà nó còn biểu "tăng cường quan hệ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "tăng cường quan hệ" -> đẻ ra nhiều quái thai!

      Xóa
  9. QH bọn csvn , Cp vn nó có coi ra gì đâu. bọn chúng chỉ làm trò thôi.
    Nó cứ cho phát biểu , nhưng Nghị nào nêu lên là cả bộ máy CP kém , ăn hại đái nát thì khóc sau sẽ không còn nữa. Nghị nào mà 'nhũn não" bệnh hoạn điên điên như thằng hoàng hữu (vô) phước thì số lượng năm sau sẽ tăng lên.

    Kết quả QH ( nghị gật) họp sẽ như thế này : Nói chung CP điều hành tốt hầu hết chỉ tiêu QH đề ra đều Ok, chỉ có một chút khuyết điểm nhỏ như Vinashin, Vinaline....vv làm ăn chưa đạt hiệu quả....cao thôi. NHNN do TĐ Bình ruồi có giải pháp hợp lý ( quái thai) làm giá vàng trong nước cao hơn rất nhiều giá vàng trong nước nhờ độc quyền SJC và đấu thầu vàng, nhà nước được lợi còn thằng nhân dân chết thì mặc xác nó. miễn sao bọn 'đầy tớ" sống phẻ là ổn rồi đó là sự "ưu việt" gấp trăm ngàn lần so với bọn "dẫy chết". QH họp thành công. hết

    Trả lờiXóa
  10. Bỏ bu rồi! Bọn thế giới nó đã trích dẫn báo chính thống đăng là:
    Hiếp pháp là tâm nguyện của toàn Đảng...!

    Trả lờiXóa
  11. cựu tổng thống nguyển văn thiệu nói:đừng nghe những gì cộng sản nòi ,mà hãy nhìn
    kỷ những gì cộng sản làm . cựu phó tổng thống trần văn hương nói :hãy để cộng sản thắng rồi mới thắng.

    Trả lờiXóa
  12. KINH CHUC CHU TO HAI SONG LAU HON TRAM TUOI NHE!

    Trả lờiXóa
  13. XIN LỖI VÌ ĐÃ VIẾT SAI

    Đã viết sai là :" Thanh niên tuởng nhớ Bác Hồ "
    Viết đúng là : “Hãy Theo Gương Bác Hồ” (lời nói do thông dich phiạ ra theo chĩ đạo để đặt vào mồm cuả Nick Vujicic không hề nói )

    Giưã lúc con cháu lành lặn hay tàn tật không cơm ăn , không lớp học thì Đãng CSVN xài 1.7triệu USđôla chĩ vài đêm để làm Dân vân cho TBT Nguyễn Phú Trọng, tay sai TQ.

    MỜI ĐỌC : Lần Đầu , Hà Nội Trải Thảm Đỏ Mời 1 Mục Sư Giảng Đạo
    http://www.vietbao.com/D_1-2_2-70_4-208636_5-15_6-2_17-18380_14-2_15-2/

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn chgú Tô Hải, dù tuổi của chú đã cao, sức yếu rồi, chú vẫn đau đáu với thời cuộc, thế hệ U70, U80 . . được mấy ai như chú ?
    Nếu lúc này, trên dải đất chữ S này, còn có âấy vài chục người, như chú Hải và cụ Vĩnh thì các thế hệ như Phương Uyên, Nguyên Kha, và các U30 . . . U50 chúng cháu đỡ qúa ! có trụ cột, có người thông thái chỉ dạy, ắt có tư duy làm thay đổi vận nước !

    Trả lờiXóa
  15. LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    http://www.x-cafevn.org/node/4891

    Kính thưa quý vị, quý vị mời gọi xuống đường lúc 8:30 phút sáng CN tôi rất hoan nghênh tôi sẽ tham gia. NHƯNG CHÚNG TA PHẢI XUỐNG ĐƯỜNG ĐÚNG 80 GIỜ 30p BẤP CHẤP CÔNG AN CHÌM -NỔI, DÂN PHÒNG, QL ĐÔ THỊ, THANH TRA XÂY DỰNG, BÀO VỆ, HAY SỮA ĐƯỜNG...DÙ CÓ BỊ BẮT BỚ TÙ ĐẦY CHÚNG TA PHẢI XUỐNG ĐƯỜNG. TÔI BẢO ĐẢM LÀ 5, BA, 10 NGƯỜI ĐI LÀ SẼ CÓ CẢ ĐOÀN NGƯƠI ĐI THEO. ĐỪNG CÓ TẬP HỢP NHƯ LẦN TRƯỚC RỒI AI CŨNG CHỜ ĐỌI HẾT CUỐI CÙNG KHÔNG XUỐNG ĐƯỜNG- MẤT THỜI GIAN QUÁ.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày xưa diệt ấp phá tề là thế nào các cán binh cs ,bây giờ đi biểu tình chống trung khựa mà có kẻ theo rình mò bắt bớ thì người biểu tình củng có quyền đi với chúng về đến nhà xem cha mẹ vợ con chú bác nó là tàu hay hán ,phải cho người giáo dục con cháu chúng lại ,đừng bán nước ,chính phủ kêu ngăn chận là lệnh ,nhưng không ai kêu gọi các anh đàn áp và bắt bớ ,hành hung người yêu nước thật sự .với bọn nầy phải có sự giáo dục riêng theo luật của chính chúng

    Trả lờiXóa
  17. Đây là cuốc hội của Đểu vì nó có 99% là người của Đểu

    Trả lờiXóa
  18. Sáng nay đi biểu tình tại CV 30/4 SG: 8:15 có mặt thấy ở đó rất nhiều CA chìm - nổi, thành đoàn, có cả các em tiếp sức mùa thi áo xanh cổ đỏ nữa, bảo vệ, dân phòng, TT đô thị... còn người biểu tình thì có lẻ là ngồi ở CV và các quán cafe đợi mãi không thấy gì nên 9:00 nhà mình đi về. Ôi đất nước văn minh, tự do, do dân, vì dân mà đi biểu tình như đi ăn trộm vậy.

    Trả lờiXóa
  19. SG không dám biểu tình chán quá.

    Trả lờiXóa
  20. Có 1 cách dẹp nạn bắp bớt khi biểu tình rất là hay tôi bảo đảm 100% không có 1 thằng công an nào dám đụng tới.

    Trả lờiXóa
  21. Có 1 cách dẹp nạn bắt bớ người biểu tình rất là hay tôi bảo đảm 100% không có 1 thằng công an nào dám đụng tới người biểu tình.

    Trả lờiXóa
  22. Bà con ơi! "Lòng tin chiến lược" của ông Nguyễn tấn dũng là: Đảng viên phải tham nhũng nhiều vô, cướp bóc, giết, hiếp nhiều vô, bạn tốt với Trung quốc nhiều vô, bắt người biểu tình nhiều vô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình biểu tình ôn hòa mà Đoảng không cho vậy mình sẽ bọc lựu đạn trong người khi nào công an, bảo vệ, côn đồ ...bu xung quanh đông bắt mình MÌNH SẼ RÚT CHỐT CHO NỔ TUNG LÀ MÌNH CHẾT 1 BỌN DU CÔN CHẾT 50 HEHEHEHE . MÌNH NỔ CHỪNG 100 LẦN THÌ CÔN ĐỒ CHẾT SẠCH. ĐỐ THẰNG CÔNG AN NÀO DÁM BẲ NGƯỜI BIỂU TÌNH NỮA.

      Xóa
  23. Tôi xa quê đã lâu. vẫn muốn gặp lại những bạn cũ và người thân xong lại e ngai vì phần đông trong số họ bị nhiễm loại Virus râu xồm vô cùng nguy hiểm : Cộng Sản, mỗi lần nghe hai từ này tôi sởn cả da dù tôi từng sinh ra và lớn lên ở đó.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.