Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 47): HNTU7 ĐÃ HẠ MÀN! TỪNG TƯỞNG BỞ … KHI KHÔNG THẤY AI ..CHẾT CẢ!

Ngày 12/5/2013

HNTU7 ĐÃ HẠ MÀN! TỪNG TƯỞNG BỞ … KHI KHÔNG THẤY AI ..CHẾT CẢ!


Phải công nhận là từ khi đất nước có nhiều chuyện rối rắm, có thể “đe dọa đến sự tồn vong của chế độ” thì, mỗi khi ba cái anh “tự bầu nhau là đỉnh cao trí tuệ” của cả nước kéo quân về Ba Đình hội họp là y như rằng nhốn nháo đủ thứ phán xét, bình luận, đủ kiểu dự toán, đoán mò của dân hay quan tâm đến tình hình tiến lên hay xuống hố của đất nước!

Nhớ khi xưa,
khi còn là một thằng làm văn nghệ, mình rất ít quan tâm đến cái chuyện ba anh lãnh đạo bàn bạc ra nghị quyết nghị quác gì? số bao nhiêu? Nếu có “bị” đi học thì mình đều tìm cách trốn chui, trốn nhủi hoặc có đến học thì đầu đều suy nghĩ về mấy cái hợp đồng làm nhạc cho kịch, cho phim chưa hoàn thành rồi tìm cách…rút êm!

Cho đến cái ngày đất nước dược “thu về một mối”, mình được điều vào Xè-gòn, làm việc trực tiếp dưới sự lãnh dạo của mấy ông ”kễnh” miền Nam cho đén khi về hưu (1975-1986) như Tư Ánh, Sáu Dân, và sau cùng là Nguyễn văn Linh, được nhiều lần nói chuyện cả bên bàn rượu với mấy vị họ Trần như Trần Bạch Đằng, Trần văn Trà, Trần văn Giầu …thì mình mới phát hiện ra một điều cực kỳ “mới lạ” (đối với mình): Đó là: Có một sự khác biệt đến vô cùng giữa mấy ông cộng sản miền Nam và miền Bắc! Thảo nào, những vị như Dương Bạch Mai, Ung văn Khiêm, Trần văn Giầu,….cũng cộng sản gốc cả, nhưng đều không có đất sống ở miền Bắc!

Chắc cái thằng Tây khi đặt ra hai thể chế “thuộc địa” ở miền Nam và “bảo hộ” (protectorat) ở miền Bắc không thể ngờ được: sẽ có ngày gây ra hai phe “cách mạng” trong một đảng có cách suy nghĩ, lý luận, phân tích và hành động, thái độ và phong cách rất khác nhau thậm chí đối lập nhau!....

Và khi đảng 2 cộng sản 2 miền cũng hấp tấp cộng lại để cho ra mắt 2 cái bảng hiệu hữu danh vô thực Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Đảng Cộng Sản Việt Nam thì…hầu hết các vị trí quan trọng đều vào tay mấy anh miền Bắc, miền Trung. Thảng hoặc có vài anh miền Nam thì đa số lại là học sinh miền Nam trên đất Bắc! ….

Và cũng từ đó, mỗi lần họ hội họp định kỳ hay đột xuất số này số khác thì thể ào cũng có “cơ cấu mới”, “nhân sự” mới! Không dẹp anh này thì cũng bom-bác-đê anh kia!

Cứ xem những vụ “thương lượng nội bộ” kéo dài hoặc chớp nhoáng, mà các thông tấn xã vỉa hè đã loan báo cực kỳ chính xác trước cả tháng thì thấy! Điển hình là các vụ Đỗ Mười vs Lê Khả Phiêu, vụ “cảm ơn” Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Khoa Điềm,…vụ xóa sổ đảng viên, trong bí mật hoặc có thông báo nội bộ Trần xuân Bách, Trần Độ, Hồ đức Việt …v.v..v.v...

Mà mỗi lần thay đổi đó không ít thì nhiều đều ảnh hưởng đến ngay cuộc sống, đến bản nhạc, bài báo mình viết. Và mình tự thấy:

Không thể nào có cái đầu, có trái tim mà cứ thờ ơ vô cảm trước những “biến cố” lớn do mấy tay chính trị mà “cái đầu và trái tim chẳng lớn tí nào” gây ra nữa!

Đặc biệt qua mấy lần hy vọng rồi thất vọng vì những khẩu hiệu “Đổi Mới”, “Cởi Trói” rồi sau lại “Như Cũ”, ”Tồi hơn Cũ” dưới các triều đại Linh-Phiêu-Mạnh và nay là Trọng!
Sau sự thất bại của TBT Nguyễn Phú Trọng (xin được gọi theo kiểu dân Bắc là bác Cả Trọng cho nó thân thiện) tại hai hội nghị TƯ.6 & 7 vừa diễn ra. Người am tường thời cuộc cho đó cũng là sự tất yếu của qui luật sinh tồn. Khi kiến không ăn được cá thì cá ăn kiến là điều khó tránh
Chính mình là người đã tiên đoán chắc như cua gạch là Nghị Quyết Trung Ương 4 chỉ là cái trò hề! Sẽ chẳng chết một thằng nào con nào bằng cách phân tích sự nửa vời của anh Trọng trong 10 chữ TỰ trong bài diễn văn bế mạc “Hội nghị (gọi là) cán bộ toàn quốc” để triển khai Nghị quyết 4 với đơn thuốc “phê và tự phê”! Ngay lúc đó, mình đã ngửi thấy:

-Chuyện anh Nguyễn Bá Thanh vừa được “phóng” ra T.Ư làm trưởng ban Diệt Tham Nhũng đã bị Thanh Tra chính phủ (đ/c X) vạch tội thời kỳ làm bí thư Đà Nẵng đã để xảy ra những vụ lèm nhèm về tiền nong hàng trăm tỉ đồng trong việc bán, tịch thu đất ….là nhằm mục đích gì?

-Mình cũng đã đề cập đến chuyện anh Trọng đang đi công cán tận nơi “có thế nào người ta mới mời” đã phải bầy ra chuyện “trả lời báo chí trong nước từ xa” là nhằm can ngăn mọi sự đổ vỡ đang xẩy ra ở nhà!

-Mình cũng vạch ra chuyện đưa Ban nội chính của anh Thanh trực thuộc Bộ Chính Trị chứ không để anh Thanh được độc lập, tự do “Bắt hết, hốt liền” là rõ ràng đã đặt anh Thanh vào vòng hạn chế để anh Thanh bớt hoang tưởng! “Cẩn thận, anh không có quyền tiền trảm hậu tấu đâu! Đừng bốc phét sớm quá mà có ngày mang vạ vào thân”!
Và, gần đây nhất, ngay sau khi nghe cả bài diễn văn khai mạc Hội Nghị 7 của anh Tổng Bí, mình đã viết:

Sáu vấn đề anh ấy nêu ra chẳng qua là “chẳng nhẽ không nêu” chứ mục đích chính là “tiến hành cuộc đấu tranh ai thắng ai trong nội bộ các anh ấy phen này chứ chả phải vì nước vì dân gì cả đâu!”

Và mình ….cũng bị thu hút vào những chuyện chân dài, cởi truồng, âm nhạc văng tục, tượng Phật Chùa Một Cột đội nón, mặc áo mưa, "Đàn xã tắc", có hay không có ”Lý Nhã Kỳ làm phi công không bằng lái"... mà có nhà bình luận thời cuộc cho là có chủ trương của ai đó cứ làm toáng lên để mọi người đỡ tập trung vào cái gì đang diễn ra sau tấm màn bí mật trùm lên Hội Nghị TƯ 7?

Nhưng không ngờ, chính thời gian có một tuần từ 5 đến 11 /5 mà báo chí, đài điếc nhà nước lờ tịt HNTU7 thì báo chí lề trái trong cũng như ngoài nước đều đưa tin cứ như có phóng viên tàng hình ngồi ngay tại hội nghị post lên mạng vậy!

Điều không lấy gì lạ cho lắm là TIN VỈA HÈ ĐỀU CHÍNH XÁC ĐẾN 150%! Mình chỉ dám viết ra là chính xác 99.9% trong entry trước, nhưng, cho đến hôm nay, qua các lời phát ngôn, có ghi âm đàng hoàng của một số cuộc phỏng vấn các vị có uy tín, trách nhiệm cả nước biết mặt, biết tên thì ….
Sự thật trên báo chí mới chỉ xác nhận có 100%, còn 50% nữa như: họp thế nào? ai trúng bao nhiêu phiếu? tại sao lại phải kéo dài đến cả nửa đêm thứ bảy tại sao lại 2 chứ không phải 3 như dự kiến? Tại sao trang mạng chính phủ thì đưa tin còn trang của đảng thì cứ màn màn! Tại sao sau bản thông cáo đọc trên TV1, và một vài đoạn trích đăng trên một vài tờ báo,…tất cả mọi cơ quan truyền thông của nhà nước đều chuyển đề tài! Không một ông giáo sư tiến sỹ nào thay nhau lên mâm ngợi ca sự thành công to lớn của HNTU7…mà lại chuyển làn sang anh Ba đi khai mạc lễ hội Văn Hóa đồng bằng sông Hồng ở Hải Phòng rồi cuộc đi thăm nước Nga gặp người đã chửi cha ông Lê, ông Xít!…. trong khi có cả hàng ngàn “tin vỉa hè có uy tín” được truyền thông của các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang bình luận, phổ biến rầm trời thì bên lề phải ….và cả ngay trang đầu, in mầu hoành tráng lại lờ tịt và thay vào là các chuyện “Tai nạn chết người“ hoặc “Bô xít càng khai thác càng lỗ” được đưa lên trang đầu chữ lớn? Mục đích và ný do lào đây? Có chết mẹ thằng…ăn mày nào đây không cơ chứ!?

Sau khi có vài lời bái phục các vị “ký giả, phóng viên tàng hình”, mình cũng xin nói vài điều về cái HNTUW7 này như sau:

-Đừng có thành kiến rằng lần này người ta lại đua nhau tụng kinh, gõ mõ, phụt nước hoa khắp đất trời như trước nữa đâu!

Có khối cái mới chứ chẳng chơi đâu! Đây nè:

-Toàn bộ diễn văn bế mạc của tổng Trọng dài 4812 chữ không một chữ xã hội chủ nghĩa, không một chữ Mác-Lê nào được nhắc tới!
-Chưa bao giờ chữ dân, dân, dân, ,…lại được nhắc tới với tần số đáng kinh ngạc như lần này! (1)
Mình đọc rồi có cảm tưởng như một lời trăng trối: "Hãy nhớ lấy lời tôi, sau khi tôi… “không còn” …, Dân hãy dựa vào những gì tôi nói mà đòi người khác bằng được! Tôi đã hết cách rồi!" 
Chỉ có trong 3 câu cuối của mục 2 anh Trọng đã ….hơn 2 chục lần nhắc đến vì dân, cho dân, cứ như là….chưa bao giờ được nói đến chuyện vì dân cả ấy!
Đọc thử mà coi! Khá là...lạ:
Hội nghị nhất trí cho rằng, tiếp sau Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, việc lần này Trung ương bàn và ban hành Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận là rất cần thiết trong tình hình hiện nay. Bởi vì chỉ có làm tốt công tác dân vận, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng thì Đảng mới có sức mạnh. Trong điều kiện Đảng cầm quyền, xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát triển kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế, có rất nhiều vấn đề mới đặt ra tác động đến tư tưởng, tình cảm, đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Những hiện tượng phân hóa giàu nghèo, phân tầng xã hội, cùng với tệ quan liêu, tham nhũng, xa dân, xâm phạm quyền làm chủ của nhân dân, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng là thách thức đối với mối liên hệ giữa dân với Đảng. Chỉ có đổi mới và làm tốt công tác dân vận, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với dân, cũng như khối đại đoàn kết toàn dân thì mới phát huy được sức mạnh to lớn của toàn dân phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để thực hiện được yêu cầu trên, phải quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng ta về dân vận, về đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt là phải tôn trọng và phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân; hết lòng, hết sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, chú trọng đến lợi ích trực tiếp của người dân; luôn trọng dân, gần dân, hiểu dân, tin dân; những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Thường xuyên chỉnh đốn, xây dựng Đảng, Nhà nước, chính quyền trong sạch, vững mạnh; mọi quan điểm, chủ trương của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước phải vì dân, xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tận tuỵ với công việc, nói đi đôi với làm để nhân dân tin tưởng, noi theo.
Cũng cần nói đến thái độ của anh Trọng lần này khi …
Thưa Trung Ương! (không có “thân, kính” gì xất!)
Thưa các đ/c tham dự hội nghị!....
Không kể nội dung của 2 cái đối tượng “thưa” này sai ngữ pháp vì trung ương chưa phải là danh từ! còn các đồng chí tham gia hội nghị thì hết sức vu vơ, phi nhân cách (impersonnel) thì từ đầu đến cuối thái độ và nét mặt ông tổng cứ như kẻ chết rồi! Không một thay đổi, xúc động…

Khi nói đến hai vị mới được bầu thêm, ông cũng chẳng buồn nói họ là ai, mà để TV1 chạy hàng chữ nhỏ ở dưới thay miệng ông nói ra sự thất bại cụ thể và cay đắng: 2 cái tên ông không hề nghĩ tới!!!
Và quan trọng hơn là khi kết thúc ông không buông một câu muôn năm phải có là “Hội nghị đã kết thúc thành công“!

Tóm lại, nếu đúng như TTXVN nói, vịêc lên ngôi đến bản thân cũng không ngờ của hai tên tuổi mới toanh đã làm anh tổng bị knock out nên lần ra mắt sau cùng (?) rõ ràng là đã hết xí quách …Nhất là giữa lúc này, bên Tầu, ủy viên Bộ Chính Trị mới đang trình diện để tiếp chỉ thì sức mấy mà anh dám nói đến chuyện biển đảo nước mình!

Tội nghiệp cho anh Tổng thiệt!

Trước khi dừng gõ, cho phép mình nhắc lại câu này:

DÙ AI CÓ LÊN MÂY HAY XUỐNG HỐ, DÂN MÌNH CŨNG CHẲNG MONG ĐƯỢC HƯỞNG MỘT QUYỀN LỢI GÌ ĐÂU!

Nhưng dù sao cũng cứ vui đi!
Vì… HNTU7 đã hạ bức màn tưởng bí mật nhưng nhìn rõ hơn màn tuyn! Rồi đây thể nào cũng khối thằng…chết!
Hua-ra! Hù..ùa-vô! Hua-ra! Hù..ùa-vô!
HẾT! HẾT! HẾT! CHẾT CHẾT CHẾT!
------------------------------------------------------------------

(1): Và đây, nếu không phải chửi thẳng những kẻ đang cầm quyền mà anh Tổng bất lực thì nhằm vào ai nhỉ?

“Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người. Chúng ta cần sự phát triển đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội. Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng – thua vì lợi ích vị kỷ của các cá nhân và các phe nhóm. Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác và chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường. Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có”

29 nhận xét:

  1. Bài viết của Bác Tô Hải đưa ra những sự quan sát rất tinh tế và có nhiều ý nghĩa. Bác có khả năng "Nghe nhạc hiệu, đoán chương trình" một cách hết sức nhạy bén với những nhận xét và phán đoán rất logic! Chúc bác luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết tuyệt vời của bác Tô Hải.
    Các cái đầu vẫn tự nhận là đỉnh cao trí tuệ ( loài vượn), dù bọn chúng còn ít tuổi hơn bác TH nhiều, nhưng vẫn còn kém trình độ của bác Tô Hải mấy cái đầu.

    Phân tích của bác TH rất sắc bén, nhận xét rất tinh tế : một bài phát biểu của tay Trọng lú TBT đảng csvn tổng kết đại hội 7 ban CH TWĐ " dài 4812 chữ không một chữ xã hội chủ nghĩa, không một chữ Mác-Lê nào được nhắc tới"? và "Chưa bao giờ chữ dân, dân, dân, ,…lại được nhắc tới với tần số đáng kinh ngạc như lần này! Chỉ có trong 3 câu cuối của mục 2 anh Trọng đã ….15 lần nhắc đến vì dân, cho dân, cứ như là….chưa bao giờ được nói đến chuyện vì dân cả ấy!

    Trả lờiXóa
  3. Xin góp ý phê bình bác Tô Hải dùng từ báo "lề trái" hay "lề phải" là ko đúng đâu nhá, nó phải là "lề dân" hay "lề Đảng".
    Rất cảm ơn bác về các bài viết quá sắc sảo đúng nghĩa "gừng càng già càng cay"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó cụ ơi, không có lề nào trái cả, chỉ có lề dân :) Chúc cụ luôn khỏe

      Xóa
  4. Quá tuyệt vời,bác khỏe mạnh sống thêm với chúng cháu nhé.KÍNH

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải nghĩ và viết trên tài Tổng Lú nhiều !
    Cải đảng lưu manh này chưa bao giờ hội họp mà tạo ra được tình thế "Quốc thái - Dân an" lâu dài bao giờ !!!

    - Kính chúc bác Hải luôn khoẻ !

    Trả lờiXóa
  6. Người sông Tiềnlúc 18:40 13 tháng 5, 2013

    Bác Tô Hải nhận xét hết sức tinh tế. Kinh chúc bác Tô Hải được trường thọ để cung cấp cho thế hệ trẻ những chuyện "thâm cung bí sử" của đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  7. Ờ ha, mới vô BCT hôm trước , hôm sau bay qua Tàu liền nha ! Để nhận chiếu chỉ của thiên triều?

    Trả lờiXóa
  8. Bác TÔ ơi!
    Cho Cháu gọi Ông là BÁC cho thân thiện như..."có bác hồ trong ngày vui đại thắng" Cháu đọc thấy có một câu rất hay là: họ ngồi đó là cái đít ngồi, chứ cái đầu có ngồi đâu!?
    Bác Cháu ta vẫn thua, đại thua BÁC TÔ ạ!

    Trả lờiXóa
  9. KINH CHUC CHU TO HAI SONG THAT LAU! KHOE MANH!

    Trả lờiXóa
  10. ngay nao chau cung nghe bai hat: nguoi chien sy bien thuy day bac a.chuc bac manh khoe la nguoi muon nam moi.

    Trả lờiXóa
  11. Tiec thay may ong can ngo nanh dao nha ta lai khong co duoc cai khieu phan tich nhu Bac To Hai....Chuc bac khoe va viet dai dai...

    Trả lờiXóa
  12. Ồ lê!...
    Ồ lê, Ồ lê, Ô lề...
    We are champ!
    We are the Champion!

    Trả lờiXóa
  13. Bác Tô đâu có nằm trong trung ương, bộ chính trị đâu mà cái gì cũng cũng như đi guốc trong bụng họ,cảm phục bác sắp đi theo các cụ rồi mà nhìn cái gì cũng tinh tế .Mong sao Bác sống thêm một số năm nữa để cộng đồng được nghe những lời bình loạn sâu sắc !

    Trả lờiXóa
  14. Tô Hải , Tô Hải đáng yêu ! Trẻ lại 10 tuổi đi !

    Trả lờiXóa
  15. Cám phục và cám ơn Chú thật nhiều vì những ý kiến kịp thời và sáng suốt.
    Báo Tuổi trẻ ngày 12/5 đăng trên trang nhất hình ảnh 2 UV BCT mới và ngay dưới là hình ảnh vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Long An. Đổ nát, tan hoang, đau thương và tang tóc khiến lòng người không thể không nhói đau. Cháu nhìn thấy trên trang báo đó hình ảnh thực của đất nước Việt Nam và đó là điều làm cháu ghi nhớ về HNTU7.

    Trả lờiXóa
  16. Dư Luận Viên Hà Nội (Tam Đảo)lúc 00:20 15 tháng 5, 2013

    Tản mạn về Trường Sa, Hoàng Sa và dân chủ phẳng: GHẾ QUYỀN LỰC

    Mất hay còn Trường Sa cũng giống như mất hay còn Hoàng Sa mà thôi. Với tôi chẳng được gì hay mất gì cả. Chẳng có gì ảnh hưởng đến tôi. Họ bán, họ cho, họ làm ngơ cho nước ngoài xâm chiếm cũng như nhau mà thôi.

    Nếu giỏi, hãy lên ngồi ghế quyền lực đó mà làm. Tất nhiên ngồi được vào ghế đó là khó, cực khó và thậm chí là vô cùng khó. Có vài cái ghế mà có hàng chục triệu người thèm muốn. Người ta đã giành và ngồi được vào ghế đó chứng tỏ họ giỏi hơn mình (!), vì thế họ được quyền làm các thứ họ muốn. Họ làm hay thì dân được nhờ, họ làm dở thì dân phải chịu. Mình kém hơn, không tranh được ghế đó thì hãy cam chịu đi, lớ ngớ nó đánh cho vỡ đầu đấy.
    Trong chính trị chẳng có gì là bình đẳng hay "dân chủ phẳng" đâu, làm gì có chuyện cá mè một lứa. Ở ta hay ở Tây đều vậy cả thôi. Có thể có "dân chủ phẳng" ở 1 không gian hẹp nào đó, trong 1 tổ chức nhỏ nào đó mà thôi. Đôi khi trong gia đình chỉ có vài người còn chưa có được dân chủ huống hồ cả xã hội hàng chục triệu người. Thử hỏi trong 1 gia đình có 3 thế hệ, sự dân chủ có ở mức độ nào, công việc nào hay là dân chủ trong tất cả mọi điều? Liệu có để đứa cháu cùng ngồi tranh luận mọi việc với cả bố mẹ hay bàn chuyện lớn với cả ông bà không?

    Nếu ai đó thấy khó chịu quá vì thiếu dân chủ (theo cách nghĩ của mình) thì hãy làm cách mạng đi, giành ghế quyền lực đi! Nếu không làm được thì ra đi đi, đi đến chân trời mới dân chủ hơn, dễ chịu hơn mà sống. Xin mời.
    Còn nếu không làm được điều đó nữa thì hãy chấp nhận thân phận đi cho lành. Lo cơm áo gạo tiền hàng ngày cho vợ cho con thôi. Cả mấy chục triệu người họ như vậy thì mình xấu hổ gì. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, hoặc tránh cướp cũng chẳng ai chê.

    Dư luận viên Hà Nội (Tam Đảo)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như người này thì đúng là không có văn hóa từ chức!

      Xóa
    2. Ông Dư Lợn Viên ( tam đảo) nói sao ngu quá ta.
      Một chế độ thối nát tham nhũng phản dân hại nước, cầm quyền được nhờ lưỡi lê và súng dí thẳng vào đầu người dân, cộng bộ máy tuyên truyền "đức quốc xã" và một lô dân chúng bị mị dân ru ngủ ( trong đó có các dư lợn viên), thì đấu tranh để thay đổi bằng nhiều hình thức trong đó có mặt trận thông tin báo chí để làm thay đổi nhận thức của những cái đầu bã đậu như ông Dư lợn Viên (tam đảo). Dư lợn viên muốn lo cho vợ con ông thì người khác cũng vậy nhưng đừng vì mấy miếng xương thối của mấy thằng Cam gộc mà nói năng ngu dốt thiểu năng như vậy

      Xóa
    3. Đúng là dư lợn viên (tam đảo)

      Xóa
    4. Dư lợn viên (tam đảo) ui! Bạn có thấy nước Tây tạng 1 họ tự thiêu cả 100 người rồi mà CSTQ có tha cho họ không? có trả tự do cho TT không??? Bạn hãy chống mắt lên mà coi ngay trước mắt bạn đó đừng có nhận 3 xu rồi ăn nói thiểu năng như vậy nha dư lợn viên Hà nội (tam đảo).

      Xóa
  17. Hoan hô và bái phục bác Tô Hải! Đúng là Hổ già không chịu hèn kém, quyết vung móng vuốt xông pha.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là dư lợn viên (tam đảo).
    Vài năm nữa VN sẽ thành Tây tạng thứ 2 chừng đó dòng họ của dư lợn viên (tam đảo) có tự thiêu 1000 lần cũng không cứu được đất nước VN ythoát khỏi bọn CSTQ đâu.

    Trả lờiXóa
  19. già thì dúng rồi.....có mối cái là không già

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn bác Tô Hải về những bài viết làm sáng mắt cho nhiều người còn u mê tin vào những trò bịp bợm của nhà cầm quyền chúc bác Tô Hải trường thọ

    Trả lờiXóa
  21. Chắc thời gian chỉ một vài khóa họp nữa thôi cụm từ XHCN, CNCS chẳng báo giờ được nhắc đến nữa và nó mãi đi vào dĩ vãng.
    Ngayd xưa sau mỗi phiên họp dạng thế này là TƯ lại có một thứ ánh sáng nghị quyết này, ánh sáng nghị quyết nọ chúng giao thoa với nhau và cuối cùng cũng tạo nên khoảng tối mù mịt
    Bây giờ không có ánh sáng nghị quyết của đảng thì "biết đâu nẻo đất ohuwowng trời mà đi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CS VN thối tha lắm rồi vứt đi không ai thèm nhặt, cho chó chó không thèm ăn. Đảng gì mà toàn ăn tham lam, tham nhũng, ăn hiếp dân lành, tôn trọng côn đồ: "THẰNG GIÀU CHA LÀ THẰNG MA CÔ/ THẰNG TÀI BA THÌ ĐẠP XÍCH LÔ"

      Xóa
    2. Đcs mặt dày như vách tường chúng ta phải dùng lựu đạn, và bom tự chế liều chết với chúng nó thôi. Chúng cướp hết đất đai, nhà cửa của dân, ăn tren xương máu của dân. Chúng ta phải vùng lên chống lại CSVN độc ác thôi.

      Xóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.