Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Nhật ký mở lại (lần thứ 46): TỪ ĐẠI LOẠN ĐẾN VÔ CHÍNH PHỦ NÊN VUI HAY NÊN BUỒN?

Ngày 5 tháng 5/2013

TỪ ĐẠI LOẠN ĐẾN VÔ CHÍNH PHỦ NÊN VUI HAY NÊN BUỒN?


Trước khi tung lên mạng bài “Đại loạn thời bình”, mình đã có không ít entries tố cáo mọi sự bất lực của cái chính quyền hòan toàn vô dụng trước mọi hiện tượng xuống cấp, vô luân, vô luật pháp, đại loạn chưa từng có trong mọi mặt đời sống, mà mình đã không ngờ phải chứng kiến ở cuối quãng đời gần 90 năm sống dưới 4 thể chế chính trị khác nhau!

Mình cũng không ngại vạch ra nguyên nhân của mọi nguyên nhân về mọi hiện tượng đáng xấu hổ này với thế giới: Đó là quyền hành đã nằm trong tay một bọn “ăn hại đái nát”, "làm cầu: cầu sập, làm nhà: nhà xiêu", "trồng thầy: thầy hư, dạy trò: trò dốt"..."nói phét nói lác, một tấc lên tới trời", "ný nuận bịp đời, coi khinh thiên hạ"….

Mình cũng không sợ bị khoác cho những tội danh “nói xấu cán bộ”, ”âm mưu lật đổ” gì gì đó …thậm chí còn rất… vinh dự được đứng trong hàng ngũ “thoái hóa nặng” hoặc “tự diễn biến” khi chỉ mặt đặt tên những tên lý trưởng, chánh tổng, quan huyện, quan phủ, cụ thượng, chánh sứ, tổng đốc kiểu mới, và cả một nhóm “vua tập thể” đang dựa vào “quá khứ máu đỏ đầu rơi” của mấy anh cộng sản cuồng tín thứ thiệt mà áp đặt lên đầu lên cổ gần 90 triệu con người, những luật lệ riêng mà ai có tư tưởng phản đối thì lập tức trấn áp kể cả tiêu diệt!
Đó là những “ný nuận cấm tranh cãi” như:

-Chỉ có chúng tao là đủ tư cách đứng đầu và chăn dắt chúng mày vĩnh viễn.

-Đất đai, tài nguyên của cải, của cái đất Việt Nam này là “sở hữu toàn dân” mà toàn dân do chúng tao chăn dắt. Chúng tao muốn dùng vào việc gì, muốn bán, muốn chia chác, muốn giao cho ai cho nhóm nào, dùng làm gì….đó là quyền của chúng tao! Cấm có ý kiến khác! Nếu không, thì giờ hồn! Hãy trông gương bọn Đoàn văn Vươn, bọn Văn Giang mà lo thân!

-Đặc biệt là quyền nghĩ suy, yêu ghét, ăn nói là của riêng chúng tao! Dân chúng, nhất là cái bọn “trí- thức- cục- phân” đừng hòng lợi dụng anh-téc-lét, chị-téc-liết mà tung ra những ý kiến phản biện! Tù mọt gông theo Cù huy Hà Vũ có ngày!...Ngay Obama, E.U, Thượng, Hạ nghị sỹ nổi tiếng của các nước hùng mạnh và đang giúp đỡ nhiều Ô-đi-ế (ODA) cho chúng tao mặc sức chén thỏa thuê, mà góp những ý cụ thể, chúng tao cũng coi như “Gió thoảng, mây bay” huống hồ ba cái ý kiến tung lên trời của bọn bay!

Và thú thật: lắm lúc mình đã cảm thấy ngán ngẩm trước sự chai lỳ đến trơ tráo, trắng trợn của bọn “cha mẹ dân” này khi thấy mọi sự diễn biến đều từ “tồi đến cực tồi”, ”loạn đến đại loạn”, từ “vô luật pháp đến vô chính phủ”... rồi tự hỏi mình: “Có nên cãi nhau với những cái xác không hồn“, “đấm bốc với các bức tường đá” này mãi không nữa? …

Nhưng rồi mình đã tìm ra một… niềm vui để tiếp tục cái công việc mà có lẽ một số người già bị phản bội như mình, do thấy bất lực nên đành im lặng chờ chết! Đó là:

NIỀM VUI KHI THẤY ĐẤT NƯỚC LOẠN TO! NIỀM VUI KHI THẤY ĐẤT NƯỚC ĐÃ TRỞ THÀNH VÔ CHÍNH PHỦ!

Các bạn hãy khoan chửi tớ! Lão già này không điên đâu! Cũng không “gở chết” đâu! Đây nè:

A-/Loạn ngôn, loạn tư duy ngày càng nghiêm trọng

a-/Trong cả một bài đọc chiếm hết cả một chương trình thời sự trên VTV1 của anh Tổng Bí, cứ như người vô hồn mộng du xóc lên xóc xuống mấy cái ý đã nói ở khắp nơi, thậm chí không thể tìm ra một danh từ, tĩnh từ, trạng từ nào mới. Đặc biệt là 6 cái nhiệm vụ mà anh ta đề ra cho các “đỉnh cao đất Việt” thảo luận thì….đều trên trời dưới biển…thậm chí có những vấn đề của các nhà khoa học chứ đâu của cái “đầu lão” của đảng các anh ấy chứ. Ví dụ cái khoản “nước biển dâng và biến đổi khí hậu”!??? Còn nêu lên một vấn đề gì thì luôn “nói đi lập tức nói lại”, chứng tỏ rất sợ “lỡ lời” dễ sinh va chạm!

Các bạn cố gắng đọc thử một khúc “phát biểu mà chẳng nói gì” của anh Tổng mà coi:

...vì sao ở một số nơi vai trò lãnh đạo của cấp ủy và tổ chức đảng chưa được phát huy đầy đủ; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước chậm được nâng cao; việc đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội chưa mạnh, tình trạng “hành chính hóa” chậm được khắc phục?… Việc phân cấp của Trung ương cho chính quyền địa phương, của cấp trên đối với cấp dưới nhìn chung chưa thật hợp lý; có lĩnh vực quá rộng, thiếu sự kiểm tra, giám sát, ảnh hưởng đến sự quản lý thống nhất cả nước; có lĩnh vực lại quá hẹp, không phát huy được quyền chủ động, tính năng động, sáng tạo của địa phương. Các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện sau khi sắp xếp lại tuy có giảm đầu mối trực thuộc ủy ban nhân dân nhưng lại tăng các đơn vị bên trong các sở, ngành. Vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vị trí, vai trò, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường…Số các hội quần chúng được lập mới vẫn tăng nhanh, một số hội đề nghị có biên chế cán bộ, công chức và hưởng kinh phí từ ngân sách nhà nước,”….

Mình càng hiểu ra vì sao các bộ mặt mấy anh chị ngồi trên chủ tịch đoàn và dưới hội trường lại tỏ vẻ ngán ngẩm, chán chường, lơ đãng thậm chí cười ruồi anh Tổng suốt cả tiếng đồng hồ vì phải chịu đựng nghe những điều “biết rồi khổ lắm nói mãi”!
Lý do: họ thừa biết phen này “đảng búa liềm” của anh đã thua “đảng X” là cái chắc! Cho nên mọi chuyện anh ta nói ra chẳng qua chỉ là ….”chẳng nhẽ không nói” chứ cái chuyện chính không phải lần này bàn chuyện vì nước, vì dân gì cả mà là: Họp để giải quyết cuộc “đấu tranh ai thắng ai” trong nội bộ các ông trùm của các nhóm lợi ích qua sự thất bại của nghị quyết IV vừa qua mà thôi!

Và quả là không sai! Suốt những ngày họp nội bộ, dù kín như bưng, nhưng cũng như mọi lần, những cuộc đấu đá vẫn lọt ra “vỉa hè”, trên các trang mạng uy tín trong nước, trên cả báo chí và đài phát thanh nước ngoài! Và không lần nào tin “vỉa hè" là trật cả! Cho nên mình tin là lần này cuộc sát phạt sẽ đưa nội bộ các đỉnh cao đến tột đỉnh của sự chia rẽ, dù rằng phe phái nhóm lợi ích nào có thắng thì nhân dân cũng chẳng thừa hưởng được cái gì, ngoài được thêm sự mất tin tưởng ngày càng sâu sắc ở bọn họ!

Riêng mình, mong sao mọi sự “loạn” và vô chính phủ đó sẽ đúng như dự đoán!

Cùng với sự vô chính phủ trên thượng tầng thì dưới hạ tầng sự vô chính phủ không giảm cường độ…tăng trưởng!

b/-Nếu bên trên, một ông tổng giám đốc ngân hàng nhà nước vừa tuyên bố có giấy trắng mực đen làm chứng là: “năm 2011 sẽ đưa giá vàng trong nước (lúc đó là độ 20 triệu VNĐ) và thế giới chỉ còn cách nhau nhiều lắm là 400.000 đồng” thì hôm nay lại xưng xưng: “NHNN Không có nhiệm vụ bình ổn giá vàng”!?, “đấu thầu vàng vừa qua có lãi là lãi cho ngân quỹ và người được hưởng là..nhân dân”

c/-Cũng ông nhà nước vừa hôm trước nói không tăng giá xăng thì hôm sau tăng văng mạng lên gấp 3 lần những cú tăng trước.
Nói dối, đánh lừa dân bằng những con số bậy, ngụy tạo những nhân chứng thầy tu dỏm…thế nhưng sau đó, tất cả đều không hề cải chính, dấu diếm hoặc có đôi lời xin lỗi!

d/-Thì bên dưới côn an đánh người, thủ tiêu người không ngày nào không có, chuyện xảy ra khắp nước.

Song song là bọn “côn đồ nhà nước” đánh đập người biểu tình; hội họp dăm bảy người một cách ôn hòa, đa số là nam nữ thanh niên thảo luận về nhân quyền thì bị côn an đánh đập bắt bớ cướp tài sản giữa ban ngày chẳng che dấu ai; dùng xe hơi công vụ hành quân đến tận nơi tấn công nông dân Văn Giang giữ đất vì họ chưa được nhà đầu tư đền bù thỏa đáng; hoặc có tổ chức, chỉ đạo hơn là: dùng bọn maphia bắt cả các công ty nhà nước lẫn tư nhân phải nộp tiền bảo kê mới cho làm ăn cả mấy năm trời mà khi nạn nhân tố cáo thì chính quyền nói không biết (?) tỉnh bơ! Vậy thì… thử hỏi có còn cái con chính quyền gì nữa không ?...

B-/ Vô chính phủ về mọi mặt kinh tế văn hóa xã hội

–Cùng với những chuyện vô chính phủ về kinh tế như các vụ lừa đảo, chiếm đoạt, lợi dụng các quỹ bình ổn, trợ giá, các nhà, các group, các công ty, thay nhau xụp đổ, mà không ngày nào “báo chí lề anh Huynh” không đưa lên với các tít lớn như: ”Lỗ lớn nhưng lương Ban Quản Trị vẫn lương khủng” hoặc “ “Doanh nhân thành đạt - hoa hậu quí bà vô tù” hoặc “Không cần các ông đảng viên, cán bộ nhà nước lãnh đạo bóng đá” vv…hết sức thẳng thừng …

Thì các lời lẽ chỉ trích bộ máy lãnh đạo cũng chưa bao giờ loạn ngôn hơn bây giờ, không kể đến những điều cảnh báo có tâm và có tầm của nhiều blogger tên tuổi, những lời tố cáo đầy tính thuyết phục của các nhà kinh tế, xã hội học có tín nhiệm qua những bài viết trên Internet, những phát biểu thật dứt khoát rõ ràng qua các cuộc phỏng vấn của RFA, RFI, BBC…tất cả đều chưa bao giờ vạch trần mạnh mẽ cái sự xuống cấp của xã hội Việt Nam nặng nề đến thế!
Không mấy ai còn e dè, ”giữ miếng” như thường lệ! Nhưng,…nổi lọan và vô chính phủ nhất là những nick name đủ loại, đặc biệt trên face-book, quá nhiều người do quá bức xúc trước tình hình bê bối của đất nước nên đã xử dụng cả những ngôn ngữ quá đà ,vượt cả miệng lưỡi dân anh chị chợ cá, chợ cầu ông Lãnh! Chẳng ai có thể bịt những cái mồm này được nữa!

Chẳng đại loạn! chẳng vô chính phủ là cái gì đây?

Riêng về mặt văn hóa xã hội thì:

CHƯA BAO GIỜ CHÍNH QUYỀN ĐÀNH KHOANH TAY TRƯỚC MỌI SỰ NỔI LOẠN ĐẾN NHƯ THẾ !

Chỉ mở thử một trang web ngày hôm nay 5/5/2013 “Người đưa tin” của cái gọi là “Hội Nuật Gia Việt Lam” ra mà đã thấy…rùng mình:

-Lò văn Hiến, 24t, bản Nà Bôn xã Tiền Phong huyện Quế Phong (Nghệ An)...hiếp mẹ!

-Gã trai 17t, hai lần giở trò đồi bại với…cụ già trong…

-Con gái vợ với cha dượng

-Hiện trường vụ cắn “của quý”

-Bố dượng giở trò đồi bại với cháu ngoại của…người tình…v.v... và v.v... còn cả đống tin đại loạn nữa mà đọc đến đâu thấy …khó tin là xảy ra ở cái xã hội VN này!

-Đáng chú ý là sự nổi loạn bất cần đời coi chính phủ chỉ là cái chú phỉnh ở trong cái giới gọi là văn hóa –văn nghệ!
Rõ ràng càng có ý kiến “ra cái điều uốn nắn” thì cái giới mà lâu nay người ta đã quen gọi là giới sô-bít càng thêm nổi loạn hăng tiết xông lên!
Kệ mẹ các nhà lãnh đạo, các quy định, các thông tư, kể cả luật pháp đã cấm những gì phạm đến thuần phong mỹ tục, mọi cái “phản chân-thiện-mỹ” nhất thế giới trong lãnh vực này cứ thẳng đường tiến tới, nhờ có sự đồng lõa, bảo kê của không ít những cơ quan, những cá nhân “chẳng sợ gì ai”! Cụ thể là các công ty Show-biz mọc ra như nấm dại! Bảng hiệu hầu hết là bằng ngoại ngữ, tên ông bầu diễn viên, người đẹp chân dài, sao siếc … đều cố gắng lấy một cái tên...mang mùi Mỹ, mùi Tây…
Chương trình biểu diễn quảng cáo cũng rặt Tây. Ngay hôm nay đây đọc trên mạng lại thấy có cái tên công ty Venus (Thần vệ nữ) sắp cho ra mắt một chương trình “Đêm hội chân dài” với chủ đề “Gotham dream top secret“ với cái thiệp mời quảng cáo nu-de thế nào mà hình như cơ quan văn-thể-du có giả vờ tuýt còi! (xem chi tiết ở đây)
Còn dream (mơ) cái gì thì ..”top secret”! (tuyệt mật)…Nghĩa là…bỏ tiền ra thì sẽ rõ!

Chao ôi! Chỉ trong có một chuyện này thôi đã đủ thấy những gì anh Huynh giảng dạy vừa qua, những gì hội đồng ný nuận trung ương của các anh họp lên họp xuống chỉ là múc nước tiểu đổ xuống cống mà thôi! Chẳng ai nghe và làm theo các anh nữa rồi!

Để tạm kết thúc cho cái chuyện vô chính phủ trong văn hóa văn nghệ này, xin mời các bạn và các nhà Tuyên và Huấn, đặc biệt Bộ Du-Văn-Thể nghe cho kỹ xem có phải là nghệ sỹ của các anh đang làm loạn và coi chính phủ các anh chẳng ra cái con gì hay không? Đặc biệt với một người không điên mà viết những câu như “hãy giao hợp đi...!”"Hãy phóng tinh trùng đi!" rồi tuyên bố “đứa nào muốn tịch thu “Cô nường 8x” thì cứ đến mà tịch thu… Còn 100 đĩa nữa đấy”! sau khi tự hát, tự thu thanh, tự phát hành không qua mọi thủ tục của nhà nước các anh …

Đây quả là vô chính phủ, vô luật lệ và…vô phương uốn nắn, chưa kể còn khối người lại nhân dịp này tìm mọi cách để đề cao cái “cá tính hiếm thấy” của ông “Đại nhạc-sỹ” này, mà ở bất cứ nước nào thì cái cá tính chửi bậy trước chỗ đông người cũng sẽ được mời vô khám!(==>Đọc và xem trên blog của Nguyễn Trọng Tạo)

Riêng mình, từ chỗ chán nản vì suốt 20 năm trời đấu tranh không kết quả với mọi mặt không vui của xã hội thì hôm nay mình mới ngộ ra:

Tại sao mình lại không vui khi thấy một cái cây sinh ra toàn hoa thối, quả chua nay đang thối đần từ gốc đến ngọn cơ chứ?

Phải vui lên vì chính đó cũng là kết quả nhỏ mọn của chính mình đã không ngừng vượt qua nỗi sợ để dám cầm dao, cầm kéo cắt dần đi những rễ con, rễ cái của cái cây đáng nguyền rủa này!

Mình có lẩm cẩm không các bạn ?

-

23 nhận xét:


  1. Từ hơn nưả thế kỷ đến nay , chưa có một nhân vật lớn nhỏ nào sau khi từ bỏ đãng cộng sãn Việt nam công bố đuợc lời này :" (Tôi) ... một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. "
    " Gần ba triêu nguờiViệt kể cã bà con tại Mỹ Lai đã bỏ mạng vì lưà dối , vì thiếu sự thật . Điều mà toàn dân VN cần hiện nay là sự thật. Và... "Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật."For ye shall know the Truth And the Truth set you free (Gospel of John)- Không một chút do dự, đức Đạt Lai Lạt Ma trả lời Tổng Giám Mục Leonardo : " Không có tôn giáo nào cao trong hơn Sự thật "
    Ở cái tuổi gần đất xa trời nhạc sĩ đã ngộ ra chân lý, thấy truớc tuơng lai cuả con cháu , cuả đất nuớc , đã góp sự thật cho đời... Tâm hồn nhạc sĩ nhất đinh sẽ bình an cho tới ngày ra đi tìm tổ tiên...

    Trả lờiXóa
  2. Cháu xin phép Chú bổ sung thêm cái vụ Thoát với những hình ảnh về cô gái dung tục Thái Nhã Vân trần truồng đứng trên đầu 'thiền sư'. Cháu đọc mà rùng hết cả mình và không thể hiểu nổi. Cháu thề sẽ không bao giờ bước chân vào bất cứ một nhà chùa "quốc doanh" nào trên cái đất VN này nữa.
    Cháu không được lạc quan như Chú. Cháu thấy cái cây này không chỉ sinh ra hoa thối quả chua, mà còn cả những quả đầy chất độc hủy diệt những gì tốt đẹp còn sót lại của người Việt.
    Cháu muốn khóc khi viết những dòng này.
    Kính chúc Chú luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHẤT ĐỘC LÀ GẦN VỚI TỘI ÁC

      Bác Bùi Tín vưà nhận xét: " Đãng và nhà nuớc này sẽ không từ bỏ thống trị vì họ đã đi quá xa trong việc cuớp bóc..."
      Nói đúng hơn, họ không dám từ bỏ vì sợ đuơng đầu với hệ thống luật pháp quốc tế đang rình rập các phạm tội cuả họ . Kéo dài bộ máy thống trị có nghiã họ chồng chất thêm tội ác cuả bộ máy mà Nghị Quyết 1481/2006
      "Cong sản là Tội Ác chống nhân loại." cuả Hội Đồng Châu Âu đang dành cho những nuớc cộng sãn hay giả vời CS .

      Ngoài những tội phạm trấn áp bằng bạo lực có hệ thống lên các công dân về mặt aí quốc và nhân quyền , tổ chức tiêu diệt các động vật quí hiếm đang tiệt chũng , hiện nay, Đảng và Nhà nuớc VN đang công khai buôn nguờ i.
      Mời xem : http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=166158&zoneid=431

      Xóa
  3. Kính phục sự thông tuệ và sắc bén trong các phân tích... của Chú.Chuc Chú khỏe và trường thọ.

    Trả lờiXóa
  4. "một cái cây sinh ra toàn hoa thối, quả chua nay đang thối đần từ gốc đến ngọn "
    bác Tô Hải dùng từ quá đắt .
    một dân tộc sẽ bị tàn lụi vì lũ 14 thằng đỉnh cao loài vượn.
    Mỗi bài viết của bác là một phát đạn đại bác nã vào thành lũy XHCN đang rệu rã của cs vn, chế độ thối nát nhất lịch sử loài người sẽ sụp đổ , ngày ấy sẽ đến sớm trên đất nước VN.

    Trả lờiXóa

  5. Tặng Tô Nhát Sĩ
    Tám mươi bảy tuổi vẫn còn gân
    Chửi rủa đâu ra đó. Rõ ràng
    Một thuở “làm hèn” nên biết cả
    Bây giờ “sáng mắt” chửi vang rân
    Sướng mồm chửi đúng lòng thêm nhẹ
    Điếc ráy thằng sai mặt hóa đần
    Cộng Sản hóa ra phường láo toét
    Bao năm trời hút máu nhân dân
    Vũ Bất Khuất

    Trả lờiXóa
  6. Cuối đời , bác Tô Hải đã làm được nhiều việc có ích cho dân cho đời . Bác là tấm gương sáng cho những người cùng thế hệ . Chúc bác mạnh khoẻ .

    Trả lờiXóa
  7. trích tự hỏi của bác Tô:
    "...Tại sao mình lại không vui khi thấy một cái cây sinh ra toàn hoa thối, quả chua nay đang thối đần từ gốc đến ngọn cơ chứ?

    Phải vui lên vì chính đó cũng là kết quả nhỏ mọn của chính mình đã không ngừng vượt qua nỗi sợ để dám cầm dao, cầm kéo cắt dần đi những rễ con, rễ cái của cái cây đáng nguyền rủa này!

    Mình có lẩm cẩm không các bạn ?..." - hết trích.

    Thưa Bác,
    Không hề lẩm cẩm.
    Xin mời Bác và các bạn đọc bài phân tích mới, ngắn gọn đầy đủ của BS Nguyễn Xuân Ngãi: Đảng Cộng Sản Việt Nam Sắp Đến Điểm Đông Đặc để thấy, các tiếng nói ưu tư thao thức về mệnh nước đều đồng quy.
    Vài đoạn trích Nguyễn Xuân Ngãi:
    "1. Đảng Cộng sản Việt Nam đang bị chia rẽ dẫn đến phân rã với tốc độ ngày càng nhanh và đang tiến đến giai đoạn quyết định.

    2. Sự yếu kém về mọi mặt của đất nước trong gần một thập kỷ qua đã đẩy đảng Cộng sản Việt Nam vào vị thế đối lập với cả dân tộc và đang tiến nhanh đến vị trí là kẻ thù của sự phát triển dân chủ, thịnh vượng của đất nước.

    3. Sự thay đổi nhận thức của nhân dân hướng về cái mới, cái đúng đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết nhờ internet và sự thúc đẩy về quyền con người đang lớn mạnh từng ngày.

    4. Tính quy luật của tiến trình phát triển nên các nhân tố mới xuất hiện nhiều để thay thế cho các cái cũ đang bị đào thải. Quy luật này đang thúc đẩy sự hình thành nên một lực lượng chính trị mới một cách chắc chắn và nhanh chóng, tỷ lệ thuận và cộng hưởng với tốc độ của 3 yếu tố trên"

    Mời bạn đọc tiếp theo link đã đưa.

    Trả lờiXóa
  8. khong co the tuong tuong day la loi cua mot ong cu 90tuoi ...yeu bac qua...chuc bac khoe....

    Trả lờiXóa

  9. Cháu vạn lần kính cụ, chúc cụ khỏe mạnh đễ tiếp tục tranh đấu vì tổ quốc giàu manh, dân tộc Việt Nam được tự do trường tồn .Các cụ khác cũng được như cụ thì tốt cho lớp con cháu VN ngày nay biết mấy. Họ giờ chỉ biết than thở và thở than đễ rồi ngẫm và suy mà không dám đấu tranh cho tổ quốc giàu dẹp hơn. “Đất nước những tháng năm thật buồn” của bác Nguyễn Khoa Điềm cũng thế, từng làm quan với các chức vụ đâu phải nhỏ (Nguyên Chủ tịch hội Nhà văn Việt Nam - Nguyên Ủy viên trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng bộ Văn hóa-thông tin - Nguyên Ủy viên bộ Chính trị, BCH đảng Cộng sản VN, Trưởng ban Tư tưởng-Văn hóa TW), khi cầm cái sổ hưu rồi mới thốt lên rằng : "Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta, trong không gian đầy sợ hãi ?" đến bác Lê Khả Sỹ phải viết bài thơ đáp lại chú Nguyễn Khoa Điềm như sau:

    Vừa thương vừa giận
    Hà Nội, tối 24-4-2013 ( Lê Khả Sỹ )

    Thương cho chú Nguyễn Khoa Điềm
    Một thời là quan to đùng của Đảng
    Rất đắc lực làm cái loa rao giảng
    Chủ nghĩa Mac-Lê và tài cán của đảng ta
    Bây giờ chú hưu trí về nhà
    Phải chống cằm cảm buồn cho đất nước !

    Đọc thơ chú, tôi thương chú một
    Lại giận chú mười
    Giận chú, thêm mừng cho làng cầm bút
    Không còn bị Điềm bóp lè lưỡi hết hơi

    khi ngồi trên ghế triều đình
    Thối như phân, chú cũng hết lời ca ngợi
    Và nhờ thế chú mới hòng vượt nổi
    Những tay hơn chú mấy cái đầu

    Triều đình giờ ngẫm lại mới đau
    Đổ cháo cho ăn, ăn xong, Điềm đá bát
    Thơ với thẩn vừa hôi vừa nhạt
    Bóng gió chê người để tự đề cao

    Triều đình khi có Điềm buồn giả hay sao
    Mà chừ mới là những tháng năm buồn thật ?
    Nghĩ cho cùng, chẳng riêng Điềm chua chát
    Chẳng riêng Điềm trăn trở ăn năn
    Quan nhà mình, đứa mô cũng khôn
    Tác quái tác oai, về hưu giả vờ sám hối
    Tìm mọi lời phân bua để nói
    Thối nát vì ai, chẳng phải vì mình

    Chú Điềm ơi, đất nước vẫn đi lên
    Vua quan hư, vua quan rồi cũng chết
    Thời suy đốn sẽ có ngày chấm hết
    Việt Nam trở về với nhân nghĩa lương tâm !

    Còn nhều tấm lòng vì nước vì dân
    Nhiều hào kiệt, thông minh tài giỏi
    Từng bước sửa sang, xây dựng lại
    Dù chưa dễ xong một sớm một chiều

    Điềm đừng tưởng không có Điềm là hỏng
    Hai khóa 10 năm qua làm được những gì ?
    Đại sự quốc gia vẫn bí rì rì
    Có chăng chỉ chất chồng thêm hậu họa !

    Ta không tin chú về già lú quá
    Và như thiên hạ nói trước đây
    Nguyễn Khoa Điềm đè lên đầu người khác
    Để tiến thân bất chấp tình đời

    Con có hư, còn truyền thống bố
    Cụ Nguyễn Khoa Văn, ta kính nể suốt đời
    Và chú Điềm cũng đích thị là người
    Đi hai chân, ăn cơm dân, đâu có dại

    Chẳng lẽ để ta là nhân dân vạn đại
    Dạy cho chú đảng trung ương một bài
    Thì còn thể thống gì mà vểnh mặt vẫy tai
    Tự hào quan đại thần một thuở ?!

    Khôn nhất là để làng văn quên chú
    Cái thời múa mép khua môi
    Thơ phản chủ ngo ngoe thiên hạ sẽ chê cười
    Quan cách miệng về già lú lẫn (!)

    Sỹ ta thẳng thừng lại hay cáu bẳn
    Cứ nôm na nói thật với nhau
    Sắp xếp ngôn từ ghép lại thành câu
    Chứ không gọi là "thơ" như chú

    Chúc vui vẻ, ngon ăn khỏe ngủ
    Rỗi nhàn thì gải…chớ làm thơ !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đọc bài thơ này mà cãm thấy nhục thay cho điềm

      Xóa
    2. Cám ơn Phước Hải . Tôi cũng vỏ vẻ thơ. Nhưng quà tình đối với tay Điềm này thì tôi thua, Nhưng đọc bài thơ của bác Lê Khả Sỹ mà Hải giới thiệu thì tôi thật nhẹ lòng. Chửi người quả tình không ai muốn cả. Nhưng có những loại người không chửi không xong. Bác LKS khi chửi như vậy, dù ngôn ngữ thơ rất lịch lãm, nhưng tôi biết bác cũng như người đọc như tôi cũng chẳng vui vẻ gì dù rất nhẹ lòng. Ôi cuộc đời sao mà lắm oái ăm. Vũ Bất Khuất

      Xóa
  10. Cụ chưa khi nào lẩm cẩm cả ..
    Caon cảm ơn về những bài viết của cụ và kính chúc cụ sức khoẻ để tiếp tực viết cho đời sau ... =Like !

    Trả lờiXóa
  11. "đành im lặng chờ chết!"
    Chúng ta hẹn gặp nhau ở cõi âm, làm thần dân của Diêm Vương. Ngài cư xử đâu ra đó. Yên tâm đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ càng viết, chúng cháu càng thấy đau, thấy nhục nhã cho chế độ này. Đau lắm cụ à

      Xóa
  12. Nhát sĩ Tô Hải muôn năm, muôn năm...!

    Trả lờiXóa
  13. Rất cãm phục với những nhận xét vô cùng sắc são của Bác. Chúc Bác luôn được an mạnh. Mong được tiếp tục được đọc những bài rất hay như vậy của Bác.

    Trả lờiXóa
  14. Chúc cụ Tô Hải sống lâu trăm tuổi và tiếp tục đấu tranh bằng ngòi bút cho đến hơi thở và giọt máu cuối cùng.Đả đảo cộng sản!

    Trả lờiXóa
  15. Ai bảo Nhạc siz Tô Hải lẩm cẩm là chính bản thân mình lẩm cẩm ! Dễ ai "lẩm cẩm" dduuwowcj như cụ >Kình chúc Cụ KHỎE với tuổi 90

    Trả lờiXóa
  16. Ông Già Gân mà, hehe. Nghe ông chửi đã quá ! Cám ơn Ông Già Gân. Chửi nữa đi ông.

    Trả lờiXóa
  17. Ai cũng dũng cảm như cụ Tô này thì đất nước VN ta ngon lành rồi. MỌI NGƯỜI ƠI HÃY VÙNG LÊN ĐÁNH CHO BỌN CỘNG SẢN NÀY TƠI BỜI ĐI ĐỪNG ĐỂ CHÚNG NÓ LỪA ĐẢO- ĂN CƯỚP- BÁN NƯỚC CỦA DÂN TA NỮA. HÃY DÙNG LỨA ĐẠN, BOM MÌN TỰ CHẾ ĐÁNH CHO CỘNG SẢN HẾT LỪA ĐẢO.

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn những phân tích sắc bén của bác Tô Hải! Chúng cháu rất ngưỡng mộ bác! Đất nước này còn may mắn có những người như bác để lớp trẻ sáng mắt, sáng lòng ko bị lừa phỉnh bởi một chủ thuyết bịp bợp, gian xảo nhất của nhân loại!
    Chúc bác mạnh khỏe để dìu dắt các cháu thanh niên đấu tranh chống lại bọ đại cường quyền ác bá để xây dựng lại đất nước VN đàng hoàng, văn minh, phồn thịnh....

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.