Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 41): CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT, LẼ NÀO LẠI BỎ QUA?

Ngày 2 tháng 4/2013

Vậy là chỉ còn thiếu 3 ngày nữa là đầy 15 tháng,…

Khi quả bom tự tạo Đoàn văn Vươn đã nổ tung, không chết một ai nhưng vang dội khắp trong nước và thế giới, báo động cho loài người biết về những con người nông dân Việt Nam sang thế kỷ thứ XXI này vẫn đang phải sống cuộc đời tồi tệ hơn cả thời kỳ nô lệ “Đồng Nộc Nạn”!

1- Tất cả ruộng đất đều bị những tên gọi là đại diện cho “nhân dân” cướp sạch. Chúng cho được cấy cầy, nuôi trồng lúc nào hay lúc ấy! Có lời là chúng đem bán lấy lãi chia nhau …dúi vào tay họ một ít tiền rồi ….kệ thây họ ….sống chết mặc bay...

2- Tất cả những lời kêu than khóc lóc của các bà mẹ, em nhỏ, tất cả mọi sự kiện cáo, đơn từ chúng đều kiên quyết gạt bỏ ngoài tai, thậm chí bỏ tù, đánh đập, thủ tiêu những ai cố tình chống lại (Vụ Quỳnh Phụ Thái Bình năm 1993). Chúng trả lại nhà máy, xí nghiệp, nhưng quyết không nhè ra cái “sở hữu toàn dân” mà chúng chia phần nhau từ xóm phường tới đỉnh cao chót vót!

3- Bao vụ oan sai đã diễn ra năm này qua năm khác. Uất ức mà chết có. Tự thiêu có ...Bán nhà bán cửa kéo nhau vác đơn ra tận “cổng trời” gối đất nằm sương chờ mong lòng thương của mấy ông “tư bản đỏ còn tí chút "mặt người” cứ tiếp diễn hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn vụ......Nhưng, Tất cả lẽ phải không bao giờ thuộc về họ cả! Hai lần anh hùng mở đất như bà Ba Sương cũng thua, cũng mất hết khi chạm vào bọn quỷ mặt người này!

4- Giữa lúc oan ức đầy trời thì “quả bom bình ga” Đoàn văn Vươn phát một tiếng nổ vang xa chưa từng thấy! Nó báo hiệu cho một sự vùng lên không thể chịu đựng được nữa của kẻ bị áp bức, bị cướp của, cướp đất, cướp công của người lao động tới mức chỉ còn cách mang mạng sống của cả gia đình, giòng họ ra để la lớn lên trong tiếng nổ bình ga và vài phát súng hoa cải rằng: “Đồng bào ơi! Thế giới ơi! Những ai đang còn lương tâm ơi! Họ đang dồn chúng tôi đến con đường cùng để tiêu diệt chúng tôi đây này!”...

5- Và quả là tiếng bom Tiên Lãng có sức nổ mạnh chưa từng thấy!
Tất cả những cây bút dù lề phải hay lề trái đều lên tiếng bảo vệ gia đình anh Vươn.






-Mọi thành phần dân chúng đặc biệt các nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, cựu chiến binh....dù “hiền” nhất cũng phải có “đôi lời” chia xẻ nỗi bức xúc về sự “cực kỳ vô lý” và bất hợp pháp mà chính quyền Tiên Lãng đã ra tay với gia đình anh Vươn, nhất là khi xem các clip, các tấm ảnh chụp những đoàn quân áo giáp, mũ sắt, chó nghiệp vụ sát khí đằng đằng tấn công một ngôi nhà 2 tầng nhỏ xíu, rồi xe cần cẩu tiến vào đập tan nát từ bàn thờ tổ tiên đến nồi niêu xoong chảo của “địch”!
đẹp mặt nhỉ???

Một trận đánh hợp đồng đẹp nhất “có thể viết thành sách giáo khoa” cho ngành “Côn” an (Đỗ hữu Ca)!!!??
“Hành động chẳng thua gì bọn SS của Hitler”...đã làm ngay các "nhà lãnh đạo tối cao" ở T.Ư. cũng không thể nào im lặng. Và một loạt những “lời hay, ý đẹp” (Thật hay vờ thì chưa biết!?) của các ông to như thủ tướng, nguyên chủ tịch nước, các ông tướng sao ít... sao nhiều sao… đều mạnh miệng “Vụ Tiên Lãng sai cả về pháp lý và tình lý!” hoặc “điều lực lượng vũ trang đi cưỡng chế ruộng đất là sai lầm nghiêm trọng...” v.v... và v.v...
Có thể nói gần như 90% tờ báo của đảng đều có giọng điệu “đứng về phía anh Vươn”...Nhất là sau bài nói chuyện của tên Thành bí thư Hải Phòng nói ngược lại mọi kết luận của ông thủ tướng Dũng và bị thu thanh, quy clip, phản đối tại chỗ của các cựu chiến binh....thì...
Tưởng rằng chuyện Tiên Lãng đã đến hồi kết có hậu....Nào ngờ
Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam lại được tái diễn .........
Dưới sự chỉ đạo của một nhóm (hay của cả nhóm ?), vụ việc Tiên Lãng phải xếp lại. Tuyệt đối không ai được nói gì nữa!...
3 tháng tạm giam theo đúng luật quy định qua đi...Rồi 4, 5 rồi 6, 7, 8 tháng cứ thế tiếp nối lướt qua! Cuộc “hiệp thương” trong nội bộ cung đình đã kéo dài trong cái không khí toàn dân “góp ý sửa hiến pháp 92” mà đất đai (vụ anh Vươn) đang là cái ngòi nổ nếu lùi bước! Phải xiết chặt? Còn nếu “nới lỏng” ra thì sẽ có những hậu quả ra sao? Tất cả chỉ là đang trong vòng bí mật nhưng mâu thuẫn về nhận thức trên nhiều vấn đề cơ bản như “Điều 4”, như “Ruộng đất”...như “quân đội của ai, do ai, vì ai“? đang là những vấn đề dễ bùng nổ mà....mất mạng thì xem chừng chả có cái mặt nào dám dỡn chơi! Không có một tên Mao, tên Đặng nào đủ khả năng và uy tín dám thét một tiếng cho chủ tịch Lưu thiếu Kỳ vào tù cho đến chết giam lỏng Triệu tử Dương tới hết đời! Cho nên ....sâu bọ cứ tha hồ tranh thủ ăn nhồm, ăn nhoàm cho béo quay béo tròn....

Tóc hai anh Vươn, Quý bị đè ra cạo trọc và mặc áo tù ngay ngày bị bắt đã đủ thời gian mọc ra để các “tội phạm” lại bắt đầu phản công, công khai các “nạn nhân” bằng những công bố báo chí, những lời kết tội trước khi xét xử, những vụ tiếp xúc hạn chế của các luật sư ....Nghĩa là: Chính bọn họ sẽ mang gia đình anh Vươn ra xét xử về tội.... GIẾT NGƯỜI và giết người THI HÀNH CÔNG VỤ nữa thì ...cái án tử hình cao nhất trong khung hình phạt là rất ...có thể mang ra áp dụng lần này!
Bản luận tội được phổ biến trước khi tòa họp cả tuần! Vậy mà chỉ bác bỏ 2 cái chữ “giết người” thôi cũng chẳng có một tờ báo nào xưa nay hăng hái bênh anh Vươn ít nhiều, lần này không dám ho he! Tất cả chỉ là những bài viết hết sức thẳng thắn và thuyết phục của các blogger nổi tiếng! Một ngày xét xử đã qua đi...Mình gần như bỏ cả ăn để theo dõi diễn biến phiên tòa “công khai” nhưng cấm dân dự này....và bước đầu thấy:
Mọi hy vọng và dự đoán của mình lần này có lẽ...SAI BÉT!
SẼ CHẲNG CÓ MỘT LỰC LƯỢNG NÀO CÓ ĐỦ KHẢ NĂNG BỊT MIỆNG SÚNG, CHẶN TAY BỌN CƯỚP NGÀY, HẦU GIẢI PHÓNG THẬT SỰ CHO NGƯỜI NÔNG DÂN...
Cái kịch bản trong tòa xử anh Vươn thì ngoài tòa có cả hàng ngàn, hàng vạn quần chúng vai sát vai tiến vào tòa với các khẩu hiệu “Tự do cho người nông dân Đoàn văn Vươn!”. Đi đầu là những con người đã viết rất hay, nói rất hay mà mình từng đặt tên là “những con người không thể bắn, không thể bắt được!“
Thời cơ giải phóng cho anh Vươn và cho mọi dân oan mất đất mất nhà khác sẽ là đây!
Thời cơ sửa đổi trên thực tế một số điều hiến pháp cũng là đây
Thời cơ để cho những ai lâu nay còn băn khoăn bức bối về cách dấn thân cũng là đây,
Thời cơ đẩy mạnh “Diễn biến hòa bình” cho đất nước của một Eltsine, một Goobachốp cũng chính là lúc này đây!
Và niềm tin đã mất hết có cơ may trở lại?...
CHỈ MỘT TUYÊN BỐ “ĐOÀN VĂN VƯƠN KHÔNG CÓ TỘI“ ...”TRẢ LẠI TỰ DO CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN NGAY TẠI TÒA”....
Thì .....sao nhỉ? Chắc sẽ có cả triệu tiếng hoan hô vỡ òa trong niềm vui rất bình thường nếu xảy ra trên một đất nước khác!

Tiếc thay: Tất cả vẫn chỉ là những gương mặt trẻ rất đáng ngưỡng mộ từ Sài gòn ra, từ Hà Nội xuống! Chỉ trong có một ngày đã bị bọn ”côn an ” đàn áp, bắt bớ, đánh đập rồi bắt lên xe ra khỏi Hai Phòng!
DỰ ĐOÁN VÀ ƯỚC MƠ CỦA MÌNH ĐẾN PHÚT NÀY CÓ THỂ ĐÃ SAI 99% ...
Thôi thì ….Cắn chặt hai hàm răng giả lại...chờ ngày mai xem sao rồi viết tiếp….

Ngày 3-4/4/2013

Cắm đầu vào mạng 2 ngày trời, đọc đến mờ mắt …….để rồi lại chỉ thêm ngán ngẩm với cơ hội 83 năm có một, của mấy bác “não thành” tiếng tăm, uy tín có thừa nhưng chẳng hiểu vì lẽ gì hôm nay ….chẳng ai phát lên một tiếng nào? Tất cả những điều lên án bọn cường hào gian ác, mọi lý lẽ vạch trần tính bất hợp pháp của phiên tòa xử tội giết người …tất cả chỉ là tiếng nói trên mạng! Hơn 700 tờ báo đảng và đài, tivi nhà nước bỗng dưng quay ngoắt 180 độ: Tất cả đều rất “khách quan” đến… lạnh lùng!
Mình gõ vào Google để xem cái mức hèn nhát cam phận tôi đòi của lũ bồi bút chúng “thoái hóa” đến đâu? Thật là kinh khủng! Chỉ trong có 0,34 giây giây mình đã có trước mắt 86.789 tư liệu!!! Từ trang điện tử chính phủ đến tờ lá cải hạng bét, Từ VTV, VTC đến đài truyền hình vô tên tuổi miền Trung, đâu đâu cũng có tiếng nói đứng về phía anh Vươn. Và cũng dịp này mình save về máy cái thông báo của chính phủ kết luận về cái sai toàn diện về vụ cưỡng chế đầm anh Vươn! (đọc ở đây)

Và mình càng thấy cái lý luận cực mới của bài “Vụ xử tội Đoàn Vươn giết người, một cái tát tai thẳng vào mặt thủ tướng!” đã một lần nữa giúp mình “tỉnh giấc mơ hoa”:
CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT CỦA MẤY ÔNG TRÓT ĂN LỘC ĐẢNG, TRÓT ĂN TRÊN NGỒI TRỐC, TRÓT ĐƯỢC COI LÀ CÔNG DÂN ĐẶC BIỆT CHẲNG ĐỜI NÀO CHỈ VÌ CÁI CHUYỆN NHỎ ĐOÀN VĂN VƯƠN NÀY MÀ DÁM GIÃ TỪ CÁI…SỞ HỮU TOÀN DÂN CẢ!
BỎ CÁI CƠ HỘI 83 NĂM CÓ MỘT CHO MẤY ÔNG ĐOẢNG VIÊN MUỐN QUAY VỀ VỚI HƠN 80 TRIỆU QUẦN CHÚNG, MÌNH ĐÀNH TRỞ VỀ VỚI CÁI CƠ HỘI 68 NĂM CÓ MỘT CỦA TOÀN DÂN NGOÀI ĐẢNG! Khi vụ Đoàn văn Vươn sẽ được xử tại Tòa Án Tối Cao! Khổ thế đấy! Chết đến đít vẫn không hết mơ mộng, mơ màng ..

27 nhận xét:

  1. Phục Bác Nhạc Sĩ:
    Cháu đọc tới đoạn cuối, cháu hiểu hết ẩn ý của Bác, xin phục bác!
    Đúng vậy, HỌ, những người cộng sản chóp bu phản tỉnh, những "một Eltsine, một Goobachốp" tiềm ẩn đâu rồi, ngày tập đoàn tội ác lại "xử" anh Vươn (phúc thẩm) chỉ việc bước ra dõng dạc tung hô: "Đoàn Văn Vươn vô tội" để lớp em cháu đu theo khơi dậy thời cơ 83 NĂM CÓ MỘT này mà thay máu cho nước Việt Nam khốn khổ này!!!

    Trả lờiXóa
  2. Bác ơi, con mong bác khỏe đều để mơ mộng. Biết đâu bác được chứng kiến ngày đẹp trời đó. bác xứng đáng để tận mắt nhìn thấy điều ngày đất nước đổi thay, chúng con đang cố gắng.. Luôn kính phục bác.
    Trân Trọng

    Trả lờiXóa
  3. Chưa đủ độ "chín" Bác ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Vì sao chưa đủ độ "chín" thì Bác cũng biết rồi. Dân mình nó khổ thế!

    Trả lờiXóa
  5. Những nước Trung Đông, Á Rập sở dĩ họ làm được "CÁCH MẠNG MÙA XUÂN" vì họ không có "đảng cộng sản" quang vinh ! Mà thực chất là "đảng cướp" ngày, một "đảng cướp" có "giấy phép" hoạt động công khai nên không sợ bị cái gọi là "pháp luật" khống chế, xét xử !!!
    Đảng "cộng sản" là nguyên nhân chính của tất cả những :"OAN SAI-NGANG TRÁI", những "HỆ LỤY-ĐAU KHỔ", những "BẤT CÔNG-BẤT NGHĨA-BẤT CHÍNH" đã và đang đổ xuống đầu nhân dân Việt Nam hiền lành, vô tội !!!

    Trả lờiXóa
  6. Chuc bac co nhieu suc khoe, bac la mot tam guong. Tieng bom Doan Van Vuon se va dang thuc tinh moi nguoi VN co luong tri thuc tinh.

    Trả lờiXóa
  7. Qua vụ án Đoàn Văn Vươn ta thấy rõ tình cảnh của người nông dân VN trong thời đại này! Cô thân, cô thế, thấp cổ, bé họng bị bóc lột và chà đạp một cách trắng trợn!
    Chợt nhớ lời người xưa "Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện"

    Trả lờiXóa
  8. Với lối hành xử với người nông dân qua vụ Tiên Lãng,tôi chợt nhớ lại hồi còn nhỏ,nghe đài NGỤY Sài gòn thông báo mua lại đất đai của những gia đình địa chủ có con em tập kết ra bắc, theo giá thỏa thuận tiền lấy từ ngân sách quốc gia để giao cho dân cày nghèo trong chương trình NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG của ông tổng thống NGỤY mà rớt nước mắt,đúng quá ư là NGỤY.!!!

    Trả lờiXóa
  9. Dân Cờ Đỏ Thới Lailúc 09:52 8 tháng 4, 2013

    Bản chất dối trá tàn độc toàn trị bạo quyền mấy mươi năm qua đã lộ rõ trong bản án bất nhân này, quá nhiều người phê phán nên không ý kiến nhiều, chỉ xin đóng góp phần này, trích "Tất cả lẽ phải không bao giờ thuộc về họ cả! Hai lần anh hùng mở đất như bà Ba Sương cũng thua, cũng mất hết khi chạm vào bọn quỷ mặt người này!" hết trích.
    Con nghĩ Bác chắc cũng không hiểu hết tình cảnh của những người nông dân bị mất đất do cha con ông năm Hoằng và cô ba Sương gây ra khi họ lấy đất lập Nông Trường Sông Hậu. Hàng ngàng lô đất ấy đều có chủ là bà con nông dân vùng Thốt Nốt; Cờ Đỏ; Thới Lai; Ô môn... 2 cha con ông này đã làm khổ biết bao người dân có đất ở đây, đã ngang nhiên rào chắn đào kênh chặn lối đi lại của bà con vùng sông nước. Thuở ấy chim trời cá nước ê hề chỉ cần bỏ công ra săn bắt là dư ăn dư để, nhưng cha con họ ngăn cấm không cho ai vào nông trường bằng cách lập chốt gác, bắt được ai thì tịch thu tất cả vật săn lẫn đồ săn bắt, còn đánh đập hành hạ nông dân khốn khổ ấy đến nỗi danh tiếng bảo vệ nông trường vang tiếng ác rất xa, cả vùng đều sợ, trong quán nước đang ngồi thanh niên địa phương phải bỏ đi khi gặp bảo vệ nông trường "Sông Hậu" đến nhân nhi... nỗi khiếp đảm của thanh niên nông thôn ngày ấy thật nhục nhã vì sự bạo ngược vô lối của cha con giám đốc 5 Hoằng.
    Có một chuyện rất nực cười đến bây giờ còn lưu truyền là thời gian những năm 80 đó, đài truyền hình Hậu Giang (lúc đó Cần Thơ vẫn thuộc tỉnh Hậu Giang) tiếp sóng đài truyền hình Sài Gòn hay phát vỡ cải lương "Tiếng Hò Sông Hậu" do đoàn cải lương Sài Gòn 2 biễu diễn, nội dung là hội đồng Dư tàn ác và cô ba Phượng thâm độc lẵng lơ, bối cảnh diễn ra giống hệt tình trạng thực thời cha con 5 Hoằng chiếm đất nông trường, từ bắt người đi săn chim cá đánh đập cho đến cách thu tô cũng như bọn bảo vệ tàn ác giống Hương Quản Lê và tay sai...
    Dân quanh vùng kháo nhau cha con 5 Hoằng rất ghét tuồng cải lương này, nên trong phạm vi nông trường nhà nào bị gặp đang xem hoặc nghe tuồng này là bị đập ngay cái Tivi hoặc Radio với lời cảnh cáo còn có lần sau là bị đuổi khỏi nông trướng...
    Cách thu lúa độc đáo là vì lối ra vào nông trường bằng các con kênh đã lập chốt gác, dân cắt lúa mướn và mót lúa muốn ra khỏi nông trường chỉ có bằng cách bơi xuồng ngang rồi bị trưng mua giá ... rẽ rề bằng 70% giá thị trường. Đến người mạt hạng đi mót lúa còn bị đối xử thế thì những người được hơp đồng thuê theo thời vụ cũng phải chịu mất giá theo cách ấy thôi. Sự tàn ác của cha con nhà này còn rất nhiều vì lâu quá nên quên béng chỉ nhớ đại khái vài chuyện thuật lại Bác nghe để Bác hiểu nỗi đau đớn của dân quanh vùng bị mất trắng vào tay nông trường, dân địa phương ở đó có bao đời, đất đai từ xưa ông cha khai thác bị tước đoạt thành nông trường Sông Hậu, chớ làm gì có đất hoang mà kể công cha con họ, con còn hiểu nội tình nhà họ qua việc anh trai cô Ba bị nghiện rồi chết sớm, còn mẹ ở Sóc Trăng... Thôi xin không đụng chạm đến đời tư.
    Chào Bác, một Friend ở Multiply.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Dân Cờ Đỏ Thới Lai, một Friend ở Multiply của Bác Nhạc Sĩ.
      Bạn cứ tiếp tục kể những tư liệu sống quý hiếm này về cha con 5 Hoằng, 3 Sương...cho bàn dân thiên hạ khắp nơi biết. Vì rất có thể còn nhiều người địa phương nơi cha con 3 Sương tác ác năm xưa...nay vẫn còn sống và còn nhớ nhưng không biết internet để tố cáo. Xin bạn cố nhớ và cứ tiếp tục kể nhé.

      Riêng tôi, nghiên cứu về tội ác và tính bất nhân của Việt cộng bao nhiêu năm mà nay cũng thật không ngờ cái hình ảnh "anh hùng" của 3 Sương nó lại độc ác vênh váo méo mó khủng khiếp đến thế.
      Thì ra chúng nó, bất luận đứa VC mập mặt nào từng theo cộng sản ăn cướp dân VN đến trơ xương như ngày nay...thảy đều là 1 lũ lòng lang dạ sói. Nhân nào Quả đó, thảo nào mà cuối đời 3 Sương bị đồng bọn VC chúng nó đập lại cho tan tành...
      Đạo Nhân Quả trên đời, dù VC có bưng bít với người chứ với Trời có bố láo được sao?
      Tên VC gian ác 3 Sương này là tội nhân của dân Cần Thơ chứ anh hùng cái nỗi gì???

      Xóa
    2. Wa! Vậy 3 Sương là như thế?! Còn 3 Thi cũng rứa mà thôi! Sao nước mình toàn thứ gì đâu?... Không phải vô cớ mà trên thế giới hầu như chỉ có 2 nuớc có... Hán gian và Việt gian!

      Xóa
    3. Tôi muốn biết ý kiến của Dân Cờ Đỏ Thới Lai về chính quyền Cần Thơ kết án bà Ba Sương là đúng/sai. Cũng như việc làm của chính quyền Cần Thơ với bà Ba Sương đúng/sai.

      Xóa
    4. Xem chừng ngài "Friend ở Multiply" này có sao...không ta? Bà con nên bình tĩnh. Bởi cái giọng này hoặc là giọng "côn an" hoặc có "vấn đề" chi đây. Bà con nhớ lại ông Năm Hoàng như thế nào? Suốt đời chỉ có đi chân đất, cho dù trên người là quần âu, áo sơmi...khi bắt buộc phải tiếp khách. Ông là một NÔNG DÂN chính hiệu. Không khác anh em nhà họ Đoàn Vươn là mấy. Ổng phải bán hết tài sản cùng cô con gái Ba Sương và những người thân thiết vào rừng khai hoang lập nông trường. Bao nhiêu năm gian khổ mới có được nông trường bề thế, đó là công sức của cha con ông và hàng ngàn bà con ở nông trường. Chuyện bảo vệ nọ này...chuyện linh tinh kia...mà ngài "Friend ở Multiply" này chắc tưởng tượng ra...với mọi người có lẽ như đại ca Ca, chỉ huy đám "côn an" cả trăm tên hùng hổ xông vào nhà họ Đoàn ở Tiên lãng táo tợn ăn cướp, phá phách và hùng hồn phét lác: "...một trận đánh hay, đẹp có thể viết thành sách, dựng thành phim..."?! Thật là trơ tráo, thật là vô nhân tính. Tôi nghĩ ngài "Friend Multiply" này cũng có năng khiếu viết tiểu thuyết giả tưởng được đấy!

      Xóa
  10. Cái mặt thấy mà tởm, anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân mình cũng nhiều người đang mơ mộng như bác đây, dù biết là có thể rất lâu nữa giấc mơ mới thành sự thật. Đành phải kiên nhẫn nhưng không khoanh tay đứng nhìn là được

      Xóa
  11. Thich. Cam on Bac !

    Trả lờiXóa
  12. Chào tiền bối! Buồn đời đi lang thang trên Oanh Tạc Nét, gặp Mr Tô Hải - nhạc sĩ mà mấy chục năm trước đã nghe danh ở miền Bắc. Không ngờ chú đã 86 tuổi mà còn phong độ đến như vậy! Quan điểm rất rõ ràng, không ảo tưởng về cái gọi là "những người ... chân chính" (!) Tiện thể, xin kể một câu chuyện về "chân chính":
    Một anh chàng hứa với cha của cô gái mà anh ta đang "mồi chài":
    - Bác yên tâm. Con rất là chân chính!
    - Vậy hả? Nhưng tôi rất sợ cái chân phụ của anh!

    Trả lờiXóa
  13. Dân Cờ Đỏ Thới Lailúc 09:27 9 tháng 4, 2013

    @ Lê Tùng Châu, mình thuật lại theo trí nhớ, nhớ đến đâu kể đến đó...
    5 Hoằng đi tập kết ra Bắc bỏ lại một vợ và 2 con một trai một gái ở Bạc Liêu. Vợ ông phải lo nuôi con cực khổ, đi làm công cho một nhà máy xay lúa Hòa Phong (do bà chủ có tên là Ten thành lập) luôn bị hiếp đáp. Một hôm vì quá buồn chán cảnh làm công nghèo khó, bà dẫn 2 đứa con ra đầu kênh định nhảy xuống sông tự tử. May mắn gặp ông Tài Phú gốc Hoa (dạng như quản lý hiện nay)trông coi nhà máy xay lúa ấy ngăn cản kịp thời, cứu lại tính mạng 3 mẹ con, từ đó ông Chệt này là nơi nương tựa cho 3 mẹ con này.
    Sau 30/4, 5 HOằng trở về, không mang ơn kẻ cưu mang vợ con mình thì thôi, lại thấy nhà ông Chệt này giàu có nảy sinh chiếm đoạt, với lập luận "vợ con tao mày cướp, nhà tao mày cướp luôn!?", bây giờ phải trả lại tất cả nhà cửa cùng vợ con cho ông ta (!). Cũng may cho ông Chệt là bà vợ 5 Hoằng cũng là người biết điều ngay lẽ phải, biết rõ ân đức của người Hoa này đã ra tay vớt mạng sống của mấy mẹ con bà trong lúc cùng quẩn, đã phản đối kịch liệt người chồng trước đan tâm cướp đoạt công sức mồ hôi người chồng sau, và hiện thời bà cũng đang có một đứa con với ông này. (Như vậy 3 Sương có anh em ruột, vừa có anh em một cha khác mẹ, vừa có anh em một mẹ khác cha. 5 Hoằng có vợ và con riêng ở ngoài Bắc).
    Lúc đó đang đánh tư sản, 5 Hoằng đã làm đơn xin lãnh đạo khép tội tư sản cho ông Chệt này hòng chiếm đoạt căn nhà, nhưng khi xét ra, ông Chệt đang làm Tài Phú cho nhà máy xay lúa, tức là người làm công ăn lương nên ông không có tên trong "Sổ Tư Sản" và người xử lý vụ này (tôi gọi bằng cô Chín) biết rõ tình hình nên không chấp thuận.
    Ông Chệt cũng vì quá sợ đã bán tất cả nhà cửa rồi dắt vợ và đứa con gái sau về Mỹ Xuyên Bảy Xào Sóc Trăng sinh sống và chết nơi đây. Hiện căn nhà này đã được 3 Sương sửa sang thành biệt thự cao cấp đứng tên mẹ mình, cách đây 4 năm vẫn còn sống, bây giờ không biết sống chết? còn người em gái cùng mẹ khác cha nghe đâu đã tự tử chết vì tình!
    Khi chiếm đoạt nhà tình địch không được, 5 Hoằng dắt 3 Sương về Cần Thơ được phân công lập Nông Trường Sông Hậu ở Ô Môn, ông đã thực hiện bằng cách trưng thu tất cả đất đai có chủ vùng đó lập nên nông trường này cho đến nay, trong cuộc biểu tình 27 ngày của dân oan hồi năm 2007 ở Sài Gòn, ta có thể thấy băng rôn ghi rõ: "Tập thể bà con NTSH tố cáo UBNDTPCT bao che NTSH. GĐ Trần Ngọc Sương lừa đảo chiếm đoạt đất đai và thu của dân không có quyết định của nhà nước"
    Người anh của 3 Sương có thời gian đi làm tình báo cho Mỹ bị bắt đi cải tạo, nhờ 5 Hoằng xin về cho cải tạo tại chổ, sau này bị chết sớm vì dính xì ke bỏ lại vợ con cho ông nội nuôi.
    Tin chưa kiểm chứng, qua dị nghị của người dân, sau khi con trai chết, 5 Hoằng đem con dâu về nông trường rồi... hủ hóa!?!?!?!

    @ Vĩnh Yên: Tòa án bây giờ xử vụ gì cũng thấy vì lợi ích nhóm, hiện nay, 3 Sương tuổi cao biết tội nhiều nên thành khẩn trả lại rất nhiều đất đai cho nông dân canh tác tuy vẫn còn mang tiếng đất nông trường, UBND tp CT muốn chiếm đoạt thì sẽ một lần nữa lấy đất khỏi tay người nông dân, nên xu hướng hiện nay phải bênh vực cho 3 Sương là đều tất nhiên vì đất đai của cải lọt vào tay thằng túi rỗng nó sẽ ăn cho đầy, đợi nó cao tuổi rồi hối hận thì mất thêm một thế hệ nữa...

    Hôm nay con nói hơi dài dòng, Bác thông cảm.
    Một Friend ở Multiply.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn "Một Friend ở Multiply" của bác Tô Hải.
      Tôi theo dõi kỹ những dòng kể từ ký ức của bạn, theo tôi thấy: mạch lạc, có dẫn chứng và tính logic (hợp lý) của lời kể.
      Kể về 2 nhân vật một thời làm mưa làm gió, nắm cả 1 dải đất rộng lớn Nông Trường Sông Hậu, dĩ nhiên là kèm theo với thanh thế lớn, lợi lộc lớn, và ắt là thủ đoạn, tàn ác cũng vĩ đại như bác hồ vậy...thì chả dễ gì ai (không riêng gì bạn) mà dựng đứng chuyện ra mà nói xấu nói vu kể tội người ta mà được (trừ Đoàn Cải Cách Ruộng Đất Trung Ương của đảng ta thuở hồ còn sống 1952 - 1956 ở miền bắc xã nghĩa!!!)

      Bên trên có nick Nặc danh 21:05 [Ngày 09 tháng 4 năm 2013] có phản biện chuyện kể của "Friend ở Multiply" nhưng tự thân bạn đọc sẽ nhận thấy những dòng đó nó có giá trị gì không? Tôi chả cần phải nói ra ở đây phí giấy!

      Những bạn đọc khác nếu có biết chuyện, xin cứ tham gia phản biện, miễn là đừng nói hồ đồ vô bằng như kẻ tôi vừa nhắc tới kia!

      Mong "Friend ở Multiply" kể tiếp (nếu bạn có thì giờ) câu chuyện 5 Hoằng 3 Sương thuở họ tác ác ở Ô Môn. Tôi nghĩ, chuyện có thực, đã xảy ra, đã tác hại, đã ảnh hưởng đến biết bao phận người miền Tây/ Nam Kỳ Lục Tỉnh thân yêu của chúng ta...thì những thủ phạm không còn có quyền được hưởng "bí mật đời tư" được nữa, vì so với bao thống khổ mà họ gây ra cho hàng ngàn hàng vạn đồng bào nông dân chân đất chơn chất hiếu khách Nam Kỳ, góp phần lớn vào việc làm thay đổi cả 1 đặc điểm trù phú của thiên nhiên ưu đãi, theo đó làm thay đổi luôn một "cá tính miền Nam" (tựa một khảo cứu của Sơn Nam, xb tại Saigon 1970) quý báu, đó là tinh thần nhân bản, khoáng đạt của đồng bào Nam Kỳ "ruộng cò bay thẳng cánh, làm chơi ăn thiệt"...thì tội ác của 3 Sương 5 Hoằng nói riêng, tội ác của Việt cộng nói chung, đâu dễ gì vùi lấp qua quýt cho xong được.

      Ngày phán xử tới đây, tất cả Tội Ác cộng sản VN sẽ phải được quật lên hết cho dù bụi thời gian đã phần nào về hùa với bọn bất nhân cường bạo!
      Những kẻ hiện đang còn tiếp tục tác ác hãy suy nghĩ kỹ: dừng tay hay tiếp tục?!

      Vì vậy, tôi nghĩ, những chuyện kể lại từ trí nhớ của "Friend ở Multiply" rất quý báu!

      Xóa
    2. Tôi là một cựu quân nhân VNCH có dịp đóng quân ở Bình Thủy, cách Thới lai Cờ Đỏ vài cây số. Tôi biết dân chúng ở những vùng này trước 1975 đa số theo Việt Cộng. Cùng chiến tuyến với nhau mà chỉ vì tư lợi mà người cộng sản đối xử với nhau "cạn tàu ráo máng, ác nhân ác đức" không nương tay như vậy ?!

      Xóa
  14. Dân Cờ Đỏ Thới Lailúc 19:04 9 tháng 4, 2013

    Ủa... sao trả lời Lê Tùng Châu và Vĩnh Yên mà không thấy hiển thị comment ????

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đã không tin vào những người cộng sản thứ thiệt thời nay Nhưng những người cộng sản thứ thiệt thời xưa thì hoàn toàn có thể có >Nghĩa là "gian khổ ,hy sinh đi trước" ,"tù đầy ,xử tử sẵn sàng ...Tất cả vì sự u mê cái chủ nghĩa chết tiệt Mác-Lê ...Nhưng khi họ đã thấy :Tất cả chỉ là trò đại bịp Thì họ đã tỉnh lại .Một số (không nhiều) đã đứng lên chống lại với những gì đã làm khổ mình .Liệu bà ba Sương có phải loại này không .?? Cứ về nơi bố con bà này xem cơ ngơi ruộng đất nhà cửa ,con cháu họ ra sao thì rõ ngay,...Đừng nên dùng blog của bác Tô làm chỗ tố cáo tranh luận bênh che một người mà bây giờ chẳng ai có gì là bằng chứng cụ thể cả theo như yêu cầu của bác ấy vì có lẽ bác ấy cũng chỉ dựa vào những gì tòa án cộng sản đã kết tội người anh hùng của nó mà viết thôi .

    Trả lờiXóa
  16. Cả cái hệ thống cộng sản ở xứ Nam này đều là một hệ thống phát-xít. Độc ác dã man hơn cả phát-xít. Tranh cãi làm gì? Cái vị: "Lê Tùng Châu + Vĩnh Yên + Dân Cờ đỏ Thới lai = Friend Multiply" đó bà con. Có lẽ hận thù cha con Năm Hoàng nên giờ mới bày đặt chém gió? Một kiểu "côn an" đây mà! Hay là ăn không trôi cái vụ Nông trường của bà Ba Thi (Sương) con gái ông Năm Hoàng - nên giờ mới tưởng tượng ra rồi "viết tiểu thuyết giả tưởng" như ông "Nặc danh 21 giờ 05 phút ngày 9.4"??? đã có phản hồi?! Hic.

    Trả lờiXóa
  17. Thưa bác Tô Hải .
    Đọc bài viết của bác cháu nửa buồn nửa vui . Thú thật cháu theo dõi blog của Bác từ lâu rồi , khi bác cho " xuất bản " cuốn " Hồi ký một thằng hèn " . Một cuốn sách nói lên những sự thật mà trong số đó cháu cũng đã biết , chỉ tiếc là cháu có nói cũng chẳng ai tin . Trở lại bài viết này của Bác tại sao cháu nửa buồn nửa vui .
    Vui là vì người dân trong nước ngày nay không còn thờ ơ trước mọi diễn biến của xã hội , họ không còn bị bịt mắt bịt tai như trước kia .Nhưng lại buồn ... vì như bác nói ... " trước phiên tòa Bác đã hy vọng ... " Thưa bác , cháu xin lỗi Bác để nói 1 câu chân thật : " Trong tất cả các phiên tòa có liên quan đến dân chủ hay dân oan thì đám quan tòa chỉ là những con chó làm theo lệnh chủ " . Bác hy vọng " những con chó này cắn lại chủ ư ? " Xin lỗi Bác đó chỉ là một hy vọng hão huyền . Chỉ khi nào cái chế đọ này sụp đỏ , cái xác khô mà chúng tôn thành thần tượng ... bị hủy diệt ... thì may ra hy vọng của Bác mới thành sự thật .
    Cháu biết nói những lời này với Bác có thể quá " hỗn hào " nhưng đó là sự thật .Mong Bác thông cảm cho 1 đứa cháu đã phải bỏ quê hương để đi tìm cho bản thân 1 vùng đất đúng với chữ " Tự do , Dân chủ " .
    Kính

    Trả lờiXóa
  18. BÍ THƯ XÃ LỘC AN, BẢO LÂM, LÂM ĐỒNG TÊN VÕ HỮU HỶ SN 1966 MƯỢN CỦA BẠN MÌNH 1.5 HA ĐẤT TRỒNG TRÀ ĐANG THU HOẠCH MỖI THẦNG HƠN 10 TRIỆU ĐỒNG, NĂM 2000 BẠN MÌNH MUA 5 CÂY VÀNG. BÂY GIỜ ĐẤT CÓ GIÁ, HỶ CÓ CHỨC, CÓ QUYỀN KHÔNG CHỊU TRẢ ĐẤT LẠI CHO BẠN MÌNH.

    Trả lờiXóa
  19. Thằng Hỷ bí thư xã Lộc an lừa đảo này mình có biết nó, nó là thằng đảng viên lừa lừa đảo ai mà chẳng biết.

    Trả lờiXóa
  20. Thằng Hỷ khố trách áo ôm bí thư xã Lộc an bây giờ nó mập như con heo vì nó ăn tiền của dân và ăn 1.5 ha đất của bạn - bạn, Bây giờ đất Lộc an có giá lắm bạn ơi. Tội quá: "Làm ơn mắc oán"

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.