Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 25): TỪ HIỆN TƯỢNG GERARD DEPARDIEU ĐẾN LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH

...tồn tại là mục đích tối thượng và duy trì sự lãnh đạo của họ là điều mà tiến sỹ Hoàng Xuân Phú mới gọi đúng tên là: “Hai cái tử huyệt của chế độ” cũng là của Đảng Cộng Sản! Thay đổi là Chết! Đảng Lãnh đạo tất cả Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp và Quyền Tư Hữu Đất Đai là 2 điều t/s Phú và nhà văn Lại Nguyên Ân đã kêu gọi họ sớm “diễn biến hòa bình” cho Nhân Dân đỡ khổ. Thì lại chính 2 cái tử huyệt nói trên!...

Ngày 14/5/2013

TỪ HIỆN TƯỢNG GERARD DEPARDIEU ĐẾN LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH


Thật không ngờ: Chỉ nhờ một cái “tin vặt” nhặt được trên báo chí nước ngoài:
Siêu sao điện ảnh Gérard Depardieu đã xin cư trú ở nước ngoài (trước là Bỉ, nay chính thức là Nga) vì không muốn chịu thuế 75% đánh vào những người thu nhập trên 2 triệu euros/ năm …theo dự luật thuế mới của chính phủ xã hội F.Hollande...

Mà mình buộc phải lôi kéo vào cuộc tranh luận với một số bạn trẻ (và sẽ không thiếu những người già từ đây) về hàng loạt vấn đề đang rất cần trao đổi ở cái nước Việt Nam bao năm tù mù như hũ nút này nếu không nhờ sự ra đời của Internet.

Qua comment và mail, tel., trao đổi chuyện trò... mình đã tổng kết được ba câu hỏi cần giải đáp cho hành động của Depardieu:

1-Đó là hành động hèn nhát, bẩn thỉu, phản bội Tổ Quốc (nặng dần)

2-Đó là quyền tự do đã được hiến pháp nước người ta cho phép! Hà cớ gì người ngoài cuộc xía dzô lên án!?

3-Ở Việt Nam, nếu không thích làm việc hoặc không muốn phải thi hành một chính sách nào đó trái ngược với nguyện vọng mình mà rời bỏ nước ra đi, (công khai cũng như bí mật) có nên bị lên án hay…khuyến khích?

Nhận thấy 3 câu hỏi này sẽ giải đáp được cả loạt vấn đề và là dịp để mình trình bầy rõ ràng hơn những gì mình đã viết trên blog, mình đã hẹn cả 3 bạn trẻ (nguyên là fan của mình) đến chơi và cuộc tọa đàm “nảy lửa” đã diễn ra giữa 4 người: một già 86t, 3 trẻ một nữ 25 và hai nam 30 và 31….

Tất cả đều đã qua Đại Học, trừ….mình do sớm bỏ học đi mần kách mệnh nhưng lại tranh thủ tự học quanh năm nên đọc được sách báo bằng hai ngoại ngữ.
Còn lại 3 bạn đều bập bẹ tiếng Anh nhưng do đào tạo quá qua loa vội vàng cách đây 5, 10 năm nên đọc một bài báo (nhất là kinh tế, chính trị thì hơi bị…mất thời giờ…. tra tự điển!) Cho nên, đành “ăn nhờ” mọi người dịch sẵn trên mạng là chính.

Để chuẩn bị “tuyên giáo” mấy người bạn trẻ, mình đã cài đặt sẵn trong hai máy một bàn, một laptop các tài liệu “ngoại” mà mình đã đọc qua …

Và cuộc tọa đàm dân chủ không “ỡm ờ” tí nào bắt đầu …

Mình tóm tắt như sau:

Bạn A –(người nhiều tuổi nhất)- Muốn gì thì gì, công dân của một nước mà vì quyền lợi vật chất bị xâm phạm nên “bỏ nước ra đi” là không thể chấp nhận được! Như thế ít nhiều anh không yêu đất nước anh , yêu Tổ Quốc anh, nếu không muốn nói là anh đã.. phản quốc!

Bạn B-(người đã comment trên blog của mình là “Cháu muốn bắt chước G.P quá!”). Một người có tài năng đặc biệt mà trong nước, những người cầm quyền không tạo điều kiện cần và đủ để người ấy phát huy tài năng thì….đi ra nước ngoài để làm việc là hợp lý nhất! Tôi xin nhắc lại là “Tài năng đặc biệt”. Kiểu như Đặng Thái Sơn, Ngô Bảo Châu ấy! Chứ không phải bất cứ ai đâu! Nếu ai cũng có thể ra đi tìm thành đạt trong nghề nghiệp thì có mà…loạn! Vì nếu vậy thì chắc trong nước chỉ còn lại mấy ông xã ủy, huyện ủy, tỉnh ủy, trung ương ủy,….và mấy ông tiến sỹ giáo sư dỏm…., bộ trưởng thứ trưởng ăn hại đái nát!

Bạn C- Vả lại, ai thèm cho phép cư trú những thứ chỉ có tài “lừa đảo, bịp bợm, nói phét, đại gia mà lói “lờ thành nờ”, ranh ca mà chẳng biết một cái nốt sòn cái nốt lá nó ra làm sao, bác sỹ mà mổ ruột thừa cũng cắt nhầm luôn cả bọng đái...!

Tớ -(quay cái laptop có bài “Tự do chết” đã cài sẵn để các bạn cùng xem) Đây! Quan niệm Tự Do ở bên Tây, bên Mỹ nó khác ở bên Tầu và càng khác ở Việt Nam …. Không thể so sánh được vì có khi chỉ so sánh thôi thì có thể người có quyền đã cho là “lực lượng thù địch rồi”! Đây! Vừa hôm 14 tháng 1 đây thôi, tại Bỉ, hai anh em sinh đôi đều 45 tuổi bị câm bẩm sinh và gần đây bổng điếc đặc nên xin được chết vì theo luật “đau đớn vật chất hay tinh thần vô phương cứu chữa” và đã quá tuổi thành niên cũng như đã yêu cầu tự nguyện chết nhiều lần nên đã đượcc bệnh viện UZ Brussel tiêm cho…ngủ nhẹ nhàng rồi cùng nhau…chết! (euthanasie) trước mặt đông đủ các cơ quan báo chí và luật pháp chứng kiến….

Bạn C- (cướp lời)- Cái vụ này! Nếu bên ta phen này mà được cho ghi vào hiến pháp chắc sẽ giúp được nhiều gia đình vì cứ phải bán hết cả gia sản đi nuôi chồng, nuôi vợ, nuôi con để rồi kết quả là chồng, vợ, con vẫn cứ chết sau hàng tháng, hàng năm đau đớn! Đồng tiền mà các bệnh viện lấy của họ là đồng tiền bẩn, đồng tiền dã man…Không cứu được mà vẫn lấy tiền “cứu nhân độ thế” thì là đại đạo đức giả!

Tớ- Và đây nữa. Thêm bà Brigitte Bardot lại dọa sẽ di cư sang Nga, vì thư yêu cầu tha mạng chết bằng tiêm thuốc độc cho 2 chị voi Baby và Nepal bị mắc bệnh lao (báo ta đã đưa tin). Nhưng hàng tuần rồi mà nhà chức trách Trung Ương cũng như địa phương Lyon đã phớt lờ Do đó, B.B. đã dọa bỏ nước Pháp xin làm công dân Nga theo G.D.!…Do không có tuyên bố gì tiếp nên vụ việc không ồn ào như vụ G. D. Nhân tiện, báo chí cũng đưa tin luôn về một loạt những tên tuổi trong lớp giầu có muốn ra đi vì “Yêu nước Pháp” nhưng không thể yêu cái chính quyền đương thời vì đã không tiếp tục coi những thu nhập của giới văn nghệ, thể thao… triệu phú là loại “thu nhập đặc biệt”, (chịu thuế chỉ từ 15-20%). Đặc biệt Thụy Sĩ là thiên đường của những nhà quần vợt Pháp triệu phú trong đó những Tsonga, Gasquet, Benneteau…rất quen tên với giới yêu thích quần vợt Việt Nam. Tuy nhiên các ông này không tuyên bố vung vít, coi thường các nhà đương kim lãnh đạo Pháp và ca ngợi nước Nga như nước “yêu tự do của văn nghệ sỹ nhất hành tinh”, thậm chí “dân chủ nhất hành tinh”! và những người đối lập với Poutine chẳng có một chương trình, phương hướng hoạt động gì rõ ràng. Nổi bật và mỉa mai nhất là bài: "Nước Pháp ơi! Ta yêu người nên ta phải xa người". Tớ đang dịch bài “Mordavie (một nước tự trị trong Liên Bang Nga, cách Moscow 600 km) mời G.D. về làm Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa”….thì….
"G.D. đã trở thành công dân Nga về hình thức nhưng về nội dung ông vẫn coi nước Pháp là Mẹ Tổ Quốc"

Bạn A- (có vẻ hơi bực mình) Vậy thì cứ có tài là không cần Tổ Quốc sao?
Bạn B- Tổ Quốc ở trong máu, trong lòng của từng người. Nhóm Beatles là dân Liverrpool Anh Quốc mà suốt đời sống, nổi tiếng và làm giầu ở Mỹ,…..Văn hào Nga Alexander Solzhenitsyn (Nobel Văn Chương 1970) “bị” lưu đầy sang Mỹ nhưng cuối đời ông về chết ở quê hương, được nhân dân, chính quyền và đích thân tổng thống Poutine đến Nhà Thờ dự tang lễ, đâu có mất Tổ Quốc (vong bản) như những kẻ thân xác thì sống ở trong nước nhưng tâm hồn, của cải, gia đình, con cái đều gửi gắm ở nước ngoài …(bên Tầu người ta gọi là dân “phe trần truồng”!) Đấy rồi coi! Nhạc sỹ Phạm Duy nay đã trở về Tổ Quốc, chắc chắn ông sẽ được o bế hơn nhiều các “nhạc sỹ cách mạng“, cả khi sống lẫn khi chết nhiều lần hơn là chết ở Hoa-Kỳ... là cái chắc!

Bạn A- Nhưng cũng phải phân biệt Ai tốt? Ai xấu hơn ai chứ? Cứ mỗi người phản đối nhà cầm quyền một kiểu thì….biết theo ai đây? Chẳng lẽ tất cả bọn mình đều theo bạn C tìm mọi cách “chạy trốn khỏi một chế độ không ưa” hết hay sao? Ai sẽ ở lại để đấu tranh?

Bạn C- Đấy cũng chính là những gì bọn cháu muốn nghe được quan điểm của Bác Hải hôm nay ….Bác thấy ý kiến bọn cháu ra sao?

Tớ-Ừ thì nói! Nghe dại, nghe khôn được tớ chừng nào thì tốt chừng nấy,….Tớ nói hơi dài đấy vì đây là điều tớ đã từng nói nhiều lần nhưng có lẽ do cách nói, cách viết hơi “tưng tửng” nên nhiều người không thông cảm thậm chí không chịu hiểu hết ý mình chăng?

1-Đã từ hơn 5 năm nay, từ bài entry đầu tiên viết trên blog (8/2007), tớ luôn nhằm một mục đích cao cả và duy nhất:

a/Cái xã hội do Đảng Cộng Sản tự cho mình có quyền nắm hết từ lập pháp, hành pháp, tư pháp đã đến lúc phải tự biến chuyển như Liên Xô và khối XHCN Đông Âu: chẳng ai đánh phá mà đổ xập cái rầm! Và TIẾP THEO LÀ Ở VIỆT NAM có chuyện “ĐỔI MỚI” mà nhà văn Nguyên Ngọc cũng như nhiều anh em bọn tớ đã gọi vui là “Đổi Lại Như Cũ”…Cụ thể là Từ Bỏ Một Cách Tế Nhị Không Mất Thể Diện cái đích… “Muốn làm, muốn Ăn bao nhiêu cũng được!”. Cái gương tầy liếp của cả khối cộng sản Đông Âu, kéo theo các Đảng CS “ăn theo” Tây Âu, một thời cũng rất huênh hoang như Pháp, Ý… đổ xụp đổ hàng loạt và bị lên án khắp nơi đã làm mở mắt không biết bao người tưởng như cuồng tín nhắm mắt theo Mác-Lê-Xít-Mao đến chết!

b-/Cái nước cộng sản láng giềng to nhất, đông nhất, do chủ nghĩa đại hán bành trướng, do thay đổi tận gốc đường lối Mác-Lê-Mao bằng lý thuyết “Mèo trắng mèo đen” của Đặng Tiểu Bình rồi, chẳng chung lý tưởng, ý chí, ý chiếc gì xất đã ra tay xua quân “dạy cho bọn côn đồ Việt Nam vong ân bội nghĩa một bài học” dã man và cay đắng chưa từng có sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Việt Nam sớm thoát khỏi con đường lệ thuộc phương Bắc…

2- Viết gì thì viết, tớ luôn tìm cách nhắn nhủ mấy chú lãnh đạo: Hãy tự diễn biến mau đi. Hãy sớm trở thành một Góoba, một Eltsine Việt Nam sớm đi...thì sẽ thoát nạn an toàn và Nhân Dân, Sử Sách sẽ ghi công đời đời….

Tiếc thay …

Quyền và Lợi chẳng do chiến đấu, chẳng hề vào sinh ra tử, tù tội gì cả mà lại có hưởng nên đã làm cho họ Bằng mọi cách phải tồn tại, nên họ đã:

a-/ Giả vờ trung thành với tiền nhân nên có chết cũng không từ bỏ cái chủ nghĩa mà trên thực tế, họ đã vứt vô sọt rác từ lâu rồi!

b-/ Xử dụng triệt để vũ khí đấu tranh giai cấp bằng bộ máy quân đội + công an và bộ máy tuyên huấn khổng lồ bậc nhất thế giới (so với GDP và dân số) để cưỡng bức lòng tin và khủng bố, loại bỏ những ai không tin họ! (đọc bài mới viết -14/01/2013- về “Văn Hóa Cảnh Sát” của tiến sỹ Nguyễn Quang A thì rõ)

c-/ Tuy biết “anh bạn lớn” phương Bắc chẳng tử tế gì vì ngay đồng chí cùng sống chết bên nhau, (như Lưu thiếu Kỳ, Lâm Bưu...họ cũng sẵn sàng “làm thịt” nhau không thương tiếc) nhưng, những người làm “vua trời ơi” hôm nay vẫn đành…. phản lại lời tiền bối Lê Duẩn, Lê đức Thọ…. dạy là “Bọn bành Trướng là kẻ thù trước mắt và nguy hiểm nhất” (Có ghi cả vào hiến pháp nữa cơ đấy) mà vẫn tiếp tục suy tôn họ lên là nước bạn đáng tin cậy nhất, là tình là nghĩa, là “không thể vong ân bội nghĩa”, là 16 chữ vàng, 4 tốt!. Nhưng ít nhất, trước mắt cũng làm chỗ dựa để dọa “bọn thù địch trong nước” đang muốn nhân dịp chống Tầu để chống mình luôn thì nguy to! Cho nên cần nhắc lại mối thù trời không dung, đất không tha của Đế Quốc Mỹ xâm lược mỗi khi có dịp, Chống Tầu lúc này chỉ có mà ….hết đường làm vua muôn năm à?!

Tóm lại tồn tại là mục đích tối thượng và duy trì sự lãnh đạo của họ là điều mà tiến sỹ Hoàng Xuân Phú mới gọi đúng tên là: “Hai cái tử huyệt của chế độ” cũng là của Đảng Cộng Sản! Thay đổi là Chết! Đảng Lãnh đạo tất cả Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp và Quyền Tư Hữu Đất Đai là 2 điều t/s Phú và nhà văn Lại Nguyên Ân đã kêu gọi họ sớm “diễn biến hòa bình” cho Nhân Dân đỡ khổ. Thì lại chính 2 cái tử huyệt nói trên!

Riêng với mình thì:

Chỉ cần họ có một điều cơ bản thôi: Đó là họ tự diễn biến bằng cách: …TUYÊN BỐ RÚT LUI QUYỀN LÃNH ĐẠO, TRAO LAI QUYỀN CHO NHÂN DÂN...

Vấn đề ruộng đất, tên nước hay gì gì nữa cũng sẽ được bắt đầu từ chỗ “không có sự nhúng tay” của cái Đảng hết thời này, và rồi toàn dân Việt sẽ dần dần tự tìm ra phương cách giải quyết dần!

Vậy mà, ngay với sự “to be or not to be” của Đảng Cộng Sản thôi cũng đã có biết bao nhiêu kiểu yêu nước, yêu Đảng gây tranh luận cả bao năm trời! Bạn bè đôi khi cũng mâu thuẫn nhau, nghi ngờ động cơ của nhau ….Có lúc khá là căng thẳng tới mức mình muốn giã từ ky bót đỡ bực cái mình!

Đây nè!

-Dù mình đã hơn một lần viết bài tỏ vẻ thất vọng về những nhân vật một thời mình đã coi như những người… “tiền phong cách mạng”,
-Dù mình đã không tán thành các kiểu góp ý để Đảng tốt và lấy lại lòng tin của Nhân Dân như xưa...(sic!)
-Dù mình đã đề nghị bỏ cái kiểu “kính gửi” Ông này, Bộ nọ…vì họ chẳng có gì đáng… “kính” để mà “gửi”,
-Dù mình đã hứng chí biết bao khi gần đây thấy rất nhiều bản “kính gửi” đã được thay thế bằng các bản “Kiến Nghị”, ”Yêu Cầu”….viết bằng mọi thứ tiếng để mà “kính gửi cả thế giới" được tung lên mạng …

Thế mà hôm nay đây, lại phải đọc một bài “Kính gửi” (cho chỉ có ba người: Ông Lê thanh Hải, Bà Quyết Tâm và ông Hoàng Quân) đăng trên trang mạng Beauxite nhan đề “Thư của Ban Chủ Nhiệm Khối Trí Thức thuộc Câu Lạc Bộ Truyền Thống Kháng Chiến“ có đóng dấu con con bằng… đốt ngón tay út và có chữ ký Lê văn Oanh T/M Ban Chủ Nhiệm …(*)

Hãy bỏ đi những thứ tố khổ bị công an đối đãi bất lịch sự ra sao, những lý lịch cách mạng đầy mình của những người mà lá thư đã không ngần ngại gọi là “từng là cấp trên của các đồng chí” dài dòng….

Chỉ xin nêu một ý kiến mà mình thấy: Cái ông viết thư này chẳng hiểu có đại diện cho trí thức thành phố Saigon không mà chỉ riêng để thanh minh cho ý “Chúng tôi không bao giờ có ý định lật đổ chế độ này” ông ta hạ bút: "Vì chế độ này là do trí thức, sức lực và cả xương máu của họ đổ ra! Làm sao họ lại muốn lật đổ nó được?” (xin đọc trên http://boxitvn.blogspot.com/)

Có nghĩa là dù nó có xấu xa đến đâu, chúng tôi cũng muốn nó cứ tồn tại và tồn tại muôn năm???

Chao ôi! Họ phản đối theo kiểu này thì nên gọi là kiểu gì?

Cho nên, trở lại trường hợp của G.D.

1-Ông ta đã thực hiện đúng quyền công dân của mình theo đúng hiến pháp quy định: Yêu nước Pháp không có nghĩa là yêu chính quyền Pháp, cái chính quyền mà cứ 5 năm lại thay đổi một lần bởi lá phiếu của toàn thể quốc dân Pháp! Không đấu tranh được với các bác thì em….ra đi! Tổ Quốc của em đâu phải chỉ của riêng các Bác!

2-Về trường hợp của mình, nếu nước ta có điều ghi trên hiến pháp “Tự do chọn nơi định cư“ thì mình có ra đi không? thì mình xin trả lời:

Nếu cách đây…26 năm, nghĩa là khi 60 tuổi, thì mình sẽ chọn một chỗ hẻo lánh ở Châu Phi để vừa dạy nhạc vừa hoàn chỉnh nốt mấy cái Sonate, Concerto... những phác thảo một thời sôi nổi còn nằm nguyên trong tủ sách kia rồi….chờ thời….

Còn bây giờ ….già quá rồi! Ngồi còn chẳng vững huống hồ đi đâu!!! Buồn lắm! Tiếc lắm! nhưng biết làm sao được!

Như thế đấy: Chuyện Gerard Depardieu hóa ra lại rất sát sườn với việc Đảng Phái, Chính Quyền, Quyền Tự Do, Hiến Pháp...đối với công dân của mỗi nước ….Những vấn đề đang rất thời sự và được lý giải, biện luận đủ kiểu ở xứ ta.

Kể ra mất thời giờ cũng…đáng!


(*) Nếu mình không nhầm thì cái “câu lạc bộ kháng chiến” này đã lâu lắm không còn tồn tại (từ thời ông Nguyễn Hộ, Bảy Trấn). Không hiểu sao nay lại thấy xuất hiện với cáí tên lạ hoắc ký T/M?

-

3 nhận xét:

  1. Hiện trạng bỏ xứ ra đi vì yêu tổ quốc chứ không yêu chính phủ thì đã có hàng triệu người VN làm rồi, dâu có mới đâu
    hồi xưa là kẻ phản quốc vượt biên, ra nước ngòai làm ăn, có tiền thì về thành "việt kiều yêu nước",
    thậm chí là khúc ruột ngàn dặm ..v.v...

    thậm chí người ra đi có khi còn yêu nước hơn mấy lãnh đạo ở lại ấy chứ ... (chỉ thua ở chỗ yêu đảng và yêu tham nhũng thôi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cụ Hải yêu quí ! tân xuân con kính chúc Cụ sức khoẻ , may mắn, vạn sự như ý , con kính chúc Cụ sống lâu , khoẻ tay cày BLOG ,con vuỡn thường vào thăm ruộng cày nhà Cụ . Cụ ơi ! cho con hỏi thăm chuyện riêng tư tý chút, chả là...chả là con có biết ca khúc đi cùng thế kỷ của Cụ là NỤ CƯỜI SƠN CƯỚC ,vẫn đọng lại trong hàng triệu con tim dân VỊT mình , thế Cụ có thể cho chúng con biết cảm hớn nào của Cụ sáng tác ra ca khúc " SÔNG ĐAKRÔNG MÙA XUÂN VỀ " được không ạ!xuất sứ , bối cảnh ra đời ? thế Cụ có đến "địa ranh"đó để tìm và nảy ra cảm hứng ra ca khúc đó không ạ ? hay là cụ chỉ ở trong phòng " mát " trìu tượng ra thôi ạ ? con iêu Cụ và chờ tin phản hồi của Cụ .

      Xóa
  2. Ngan ngu Latin co ca^u "Where there is freedom, there is my country". Cho nao co tu* do thi cho do la dat nuoc cua minh. Bo? dat nuoc ra di vi cho la minh bi kiem kep thi khong phai la phan quoc. May ong VC hay chup cho nhung nguoi bat dong y kien voi nha cam quyen cho cai mu~ phan quoc va phan dong. Chang hieu tu* die^?n cat nghia chu phan quoc va phan dong ra sao nhi?

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.