Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 23) : DẪM ĐẠP MÃI NHÀ BÁO GIUN DẾ TẦU ĐÃ PHẢI…QUẰN

”Lịch sử sẽ ghi nhớ đến cái xã hội chuyển tiếp này, tấn thảm kịch lớn nhất không phải là sự cao ngạo của kẻ ác mà là sự im lặng quá đáng của những người tốt” - Martin Luther King

Ngày 5/1/2013

DẪM ĐẠP MÃI NHÀ BÁO GIUN DẾ TẦU ĐÃ PHẢI…QUẰN


(kể từ nay, mỗi lần mở nhật ký, chỉ xin phép tập trung nói một vấn đề để bạn đọc không chán và dễ tập trung comment hơn)

Những ngày cuối năm cũ, dân nhà báo “mọi lề” của Trung Quốc đã có mòi “cựa quậy” sau khi thấy:

1- Bỗng dưng, nhà cầm quyền cho phép phổ biến trên CCTV6 bộ phim rất tế nhị có tên “V cho Vendetta” với nội dung chống phát xít khá là….sát sườn chế độ.

2- Kéo theo là hàng loạt bài bình luận đay nghiến những kẻ cầm quyền mà coi nhân dân như con giun, cái kiến…Có những câu viết ngay trên Weibo như “Nhân dân cần không sợ chinh quyền, còn chính quyền thì cần…. sợ nhân dân” ….hoặc “Không thay đổi về chính trị ngay sẽ còn nhiều Bạc hy Lai hơn nữa”…

3-Song song là các trang mạng thi nhau tố cáo các địa phương xâm phạm quyền tối thiểu của con người (học tập chiến thuật của Mạc Ngôn) như:
- Bị bắt vì…trốn thuế nhưng sự thật là do viết blog vạch tội bọn quan tham nên bị ghép tội…lật đổ! (trường hợp Ha da dân Nội Mông bị giam vì trốn thuế đã …15 năm nhưng đã quá hạn 2 năm vẫn chưa được trả tự do!) Đúng là “chung lý tưởng, chung mục đích" thiệt!

-Cũng bị gác nhà không cho ai đến thăm, không cho đưa quà cáp, chữa bệnh ,đặc biệt trong những ngày lễ tết….(vợ Lưu Hiểu Ba)

Tóm lại , cũng do những hứa hẹn về thay đổi của chính mấy tay lãnh tụ cũ và mới (Hồ-Tập) mà cư dân mạng và cả báo lề phải vùng lên ý kiến, ý cỏ chưa từng thấy !...

Chuyện không bình thường này làm cho mấy tay đang lo mất ghế nếu chẳng may vì mị dân mà bảy ông vua mới lên ngôi cho mở rộng dân chủ thì thậm nguy, chí nguy.

Thế là…. những ngày cuối năm, sau một loạt bài giống nhau như đúc lên án “Internet không phải là lãnh địa của sự vô luật pháp”, cơ quan thường trực quốc hội nước Tầu gồm 151 vị đã vội vã ra một đạo luật: Kể từ ngày 1/1/2013 tất cả mọi người khi lên mạng không được dùng nick name! Tất cả phải dùng tên thật đăng ký lại với đầy đủ các dữ liệu đã được ghi trên chứng minh thư, Ai không thi hành hoặc cố tình làm trái sẽ bị từ phạt nặng đến cấm hẳn việc xử dụng Internet.

Melissa Chan
-Đầu năm mới “nghỉ chơi” với phóng viên Melissa Chan của Al Jazeera của Tập Đoàn Thông Tấn Ả Rập Doha (Qatar) bằng cách ….không cấp phép hành nghề tại Tầu nữa! Nghe nói cô này người Tầu gốc nhưng không chịu nói một tiếng Tầu nào mà viết lách gì tung lên mạng thì toàn chữ Ả rập loằng ngoằng, chẳng mấy ai đọc được!

Ngay lập tức, trước ngày 1/1/2013 đã có nhiều bài tiếp tục đả kích vào hành động bóp nghẹt dân chủ của các vị mà theo Lee Kai Fu, (người Mỹ gốc Đài Loan giám đốc cũ của Google), thì: trong 151 vị bỏ phiếu chỉ vẻn vẹn có ….6 vị biết được internet là cái giống gì! Trong 6 vị này chỉ có môt vị dám bỏ phiếu chống. Còn lại 5 vị thì….lấy hết can đảm để ….bỏ phiếu trắng!

@laoxushipping thì viết: "Cái cần bạch hóa là của cải, gia sản của các cấp lãnh đạo thì không làm –Bắt bạch hóa tên người dùng Internet thì đúng là…mang thêm tiếng xấu cho một đất nước quá…lạc hậu..."

Vệ vệ và Elton Jones cùng viết bài phản đối tại Bắc Kinh

Còn Vệ Vệ, tác giả của Sân Vận Động Tổ Chim nhà đấu tranh cho nhân quyền cũng bị buộc tội trốn thuế thì viết trên Twiter ”Đây là một sự lăng nhục nền văn minh nhân loại và quyền sống của con người” …

Tập san Nanfang Kenwu Zhouhan còn vận động sự lên tiếng của mọi tầng lớp xã hội bằng câu nói bất hủ của Martin Luther King khi dấn thân đấu tranh chống tệ phân biệt chủng tộc đến thắng lợi:
”Lịch sử sẽ ghi nhớ đến cái xã hội chuyển tiếp này, tấn thảm kịch lớn nhất không phải là sự cao ngạo của kẻ ác mà là sự im lặng quá đáng của những người tốt”
Chưa có tin ai bị đàn áp hay khủng bố khủng biếc gì cả!
Tờ báo bị Tuyên Huấn gỡ bỏ bài đã đăng
Như bị đổ thêm dầu sôi, ngày 5/1/ 2013, 35 nhà báo cựu trào của “Nam Phương Tuần báo” (Quảng Đông) và 55 nhà báo tập sự, đã gửi một bức thư ngỏ phê phán kịch liệt việc ông Thỏa Chấn, Trưởng Ban Tuyên Huấn hạ lệnh bóc dỡ bài xã luận đầu năm trên trang mạng “Viêm Hoàng Xuân Thu” (Trung Hoa qua các thời đại) bàn về việc cần phải đẩy nhanh “cải tổ chính trị” và yêu cầu ông này phải từ chức ngay lập tức! Thậm chí còn ghép ông này vào tội làm trái với đường lối của Thường Trực Chính Trị Bộ! Lá thư ngỏ đã được phổ biến khắp thế giới (Trừ Việt Nam, nên mình phải le te làm ngay kẻo…nguội!) và đã được rất nhiều người trong nước ủng hộ trong đó đáng chú ý là Đoàn Luật Sư Bắc Kinh!

Phóng viên công khai phản đối tự chụp ảnh đưa lên mạng
Nhà cầm quyền hiện đang rất khó xử vì đây chỉ là chuyện…địa phương (riêng tỉnh Quảng Đông) nhưng là địa phương rộng lớn và là một trong những thành phố đứng đầu về mọi mặt dân số, văn hóa, kinh tế, kể cả đứng đầu về…. việc vùng lên chống chính quyền cơ sở (vụ Ô Khảm năm ngoái)

Mà chống chính quyền cơ sở thì đâu có chống Trung Ương?
Mấy nhà báo ta vừa qua bị “cầm tay chỉ việc”, bị bóc bài, thậm chí bị bỏ tù, thu thẻ hơi bị…nhiều, sức mấy mà dám cùng chung lý tưởng, cùng chung cách làm với mấy nhà báo Tầu này... nhẩy!!!

Thôi thì cứ trông chờ họ tiến lên được dăm bảy bước thì ta nhúc nhắc bước theo được bước nào hay bước nấy! Hèn tí chút nhưng đỡ lo mất nồi cơm, mất sổ hưu!


-

3 nhận xét:

  1. ky nay co ve thieu lua bac a..chuc bac khoe

    Trả lờiXóa
  2. Chúc cụ luôn khoẻ...

    Trả lờiXóa
  3. Cháu sợ mất số hưu lắm CỤ TÔ HẢI ơi! HU!HU!HU.
    VN Ta là bản sao của Tàu mà. Làm như vậy thì NÃNH ĐẠO mình nhàn tênh, chẳng phải nghĩ nhều mà vẫn tại vị. Đấy CỤ xem đâu cần học hành gì nhều, bằng cấp là phụ bằng lòng là chính mà vẫn "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được RAO" vào mỗi cuối năm. Thành tích, thành tích là thành tít.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.