Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 18): TỪ BA HOA XÍT-TỐC TỚI…HUYÊN THUYÊN, NÓI GỞ….

Ngày 28, 29, 30 tháng 11/2012

TỪ BA HOA XÍT-TỐC TỚI…HUYÊN THUYÊN, NÓI GỞ….


-Qủa là từ thưở 18 cái xuân xanh, “liều mình nhắm mắt đưa chân” đi làm...“cách cái mạng”

-Qua nhiều đời các nãnh tụ vô sản cầm đầu

- Tới cuối những ngày sắp chính thức bước sang cái tuổi 86 này, chưa bao giờ mình bị tống vào lỗ tai những chuyện chó cũng chẳng nghe được như những ngày vừa qua!

-Nếu báo chí “lề phải”, do thấy cấp trên muốn tỏ ra “rân chủ” trót…nói hố nên cắt, cúp hoặc biên tập bớt bớt đi thì, báo lề trái chẳng mấy khi có dịp túm lấy bằng chứng không thể chối cãi được để:


-Vạch ra những điều các vị to nhất nước, do mị dân nên đã trót……ba hoa xít tốc! Điển hình là trong các cuộc gặp gỡ cử tri gần đây nhất, hai vị to nhất nước đã nói những điều …chẳng khác gì: ”Hình vuông có…8 cạnh”! Mà nói cứ tỉnh bơ như không, cứ làm như “Tao đã nói là chỉ có đúng! Chúng mày cứ nghĩ kỹ mà coi!”
Lập luận của nhửng kẻ có quyền tuyệt đối này bắt người bị trị, dù có học đến mấy cũng phải hiểu “Số không nhỏ“ là… “cụ thể”, còn đòi hỏi là ai ư? thì.. khó quá! Vì nó… “trừu tượng “!!?....Thế đấy! Ngược ngạo như thế mà vẫn phải im re cả vì …các “cử tri yêu Đảng” quá nên đành….ấm ức mà ra về!

Những luận điểm “phản khoa học, phản luật pháp và phản luôn cả ông tổ Mác-sờ”, phản cả ”bác Hồ muôn vàn kính yêu” như: ”mục đích của nghị quyết 4 không phải là để thi hành kỷ luật”…hoặc "thi hành kỷ luật sinh ra thù oán”(!??) thậm chí có thể..”chuyển từ phía này sang phía kia”!? v.v...
Nhiều lắm các thứ ný nuận ný niếc gì mới “sáng tạo” tới mức các blogger hiền lành nhất cũng phải viết những bài phê phán không kiêng dè khi phải dùng những tiếng chửi bình dân vì thấy mình bị quá mức coi thường!

Riêng về mặt đối diện với các quan đến từ Thiên triều thì: Chẳng một cái miệng lưỡi nào dám nói gì là “sáng tạo” như với dân cả! Vẫn là tình hữu nghị lâu đời”, vẫn là “quan hệ chiến lược toàn diện”, vẫn là “biểu hiện sinh động của quan hệ hợp tác toàn diện Việt Trung…
Mặt mày tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra ở Biển Đông Chỉ còn thiếu mấy câu lấy lòng đại loại như: “Cái lày, cấp dưới chưa cho ngộ piết về pa cái chiện lặt vặt như chiện in hình lưỡi bò lên pat-xi-po.. như thế là hơi…quá sớm”! Là tầu Bình Minh 2 của ngộ vấp phải tầu của nị nên gây thiệt hại cho tầu của cả hai chúng ta nên 3, 4 ngày rồi báo của nị đâu có đưa tin!”

Riêng ông UVBCT phụ trách đánh đấm thì lại làm thay ông UVBCT phụ trách Tuyên Huấn tuyên bố với các quan tầu rằng thì là: "Các phương tiện truyền thông 2 nước cần tích cực tuyên truyền những điểm sáng trong quan hệ 2 nước, không làm cho những vấn đề có tính nhậy cảm trở thành áp lực đối với dư luận…!!!"

Chẳng thèm kể đến các vị “to vừa vừa” lên Tivi trong các chương trình “Dân hỏi Bộ Trưởng trả lời” khi họ đều nói ra những điều người nghe đều chẳng hiểu nó là cái mô- tê gì(!) mà điển hình là câu….”chúng tôi sẽ làm thế nào đó để…”luôn được nhắc đi nhắc lại! hoặc đếch cần trả lời gì như trường hợp ông bộ trưởng Văn Thể Du khi được hỏi: “Số tiền 150 triệu USD liệu có nguy cơ sẽ phải bị phình to ra tiền tỷ như đã từng xảy ra bên Hàn, bên Tầu không??? thì ông bộ trưởng lạnh lùng: “Nếu kinh tế khó khăn, giá cả tăng vọt thì…đành chịu chứ sao nữa!?”
Còn chuyện lấy tiền ở đâu để đăng cai ASIAD, một cái sân chơi mà may mắn lắm ta mới có được độc một huy chương vàng?...thì ông lại tỉnh bơ “Dứt khoát là phải lấy tiền ngân sách rồi! ”Còn chuẩn bị lực lượng vận động viên ra sao? Thế nào? Lấy đâu ra thì lại gặp câu trả lời “Chúng ta phải làm sao đó để đến 2019…” Phải làm sao đó thì chắc chắn chả phải đến ông lo vì năm 2019 đâu còn ông ngồi ở cái Bộ lắm chức năng lãnh đạo nhưng rất ít cái trách nhiệm cụ thể này! Vậy mà ông ta cứ đăng đàn để…. chẳng trả lời cái gì cả!

Một lần nữa, người dân lại thấy...nhục vì bị một ông dám đưa điện thoại cho cháu nội mình mới mấy tháng tuổi bấm bầu cho Vịnh Hạ Long rồi đàng hoàng đưa thành tích này lên các báo, nay trả lời trước toàn dân chẳng hơn gì đứa con nít lên năm thì….Ôi thôi! thôi rồi! Chẳng lẽ…

TẤT CẢ BỌN HỌ ĐANG…GỞ CHẾT CẢ RỒI!

Các cụ ta thường quan sát không hề sai về những người sắp chết như vậy. Liệu có đúng với tình trạng nói lảm nhảm, huyên thuyên, nói càn, nói rỡ mà mình có nhận xét hơi “duy tâm” và… “thiếu nhân văn” tí chút về họ không nhỉ?

Nếu đúng thì… phúc tổ năm đời cho con Lạc cháu Hồng!

Ngày 1, 2, 3 tháng 12/2012

LẠI CHUYỆN CÁI MIỆNG LƯỠI!


Nói? Không nói? Nói nhưng bẻ cong sự thật. Nói nhưng giả vờ quên những ý chính của sự thật. Nói quàng nói xiên và …im lặng không nói, không khóc dù bị đòn đau! Tất cả đều do chỗ đứng, góc nhìn của từng người. Riêng ở Việt Nam thì đúng là…tội nghiệp cho những cây bút lề Đảng! Họ chỉ được phép có chỉ một chỗ đứng, chỉ một góc nhìn mà thôi!!!Phải biết cắn răng chịu đòn bẻ cong ngòi bút vì đó là lẽ sống của các nhà, các lều báo nước ta!
Từ nay, chìu theo ý của các fan hâm mộ, mình sẽ thông tin sự thật theo chỗ đứng, trái tim và cái đầu của mình để các bạn không có điều kiện nắm bắt thông tin, có thể tránh ăn phải những…của thiu của thối.

-Chuyện nước ngoài thứ nhất

Mình mới đưa tin hôm 27/11 về ngôi nhà 5 tầng “trơ gan cùng tuế nguyệt” nằm chềnh ềnh giũa đường cao tốc bên Tầu thì….ngày 1/12 lên mạng có ngay tin: ”Chính quyền Trung Quốc đã cho xe ủi ngôi nhà …” Nếu chỉ đọc qua cái tít thì chắc ai cũng cho là: "Tập Cận Bình đã ra tay”. Mặt nạ “cởi mở”, “hòa hoãn” đã rơi xuống! Nhưng không! Đọc trên các trang mạng khác thì mới thấy những dòng sau: “Sau khi có sự thỏa thuận đền bù giữa chính quyền và chủ nhà” ông La Bảo Căn 67 tuổi đã nhận 41.000 USD (trước chính quyền đưa ra giá 35.000 USD ông La đã không đồng ý nên cứ nằm ỳ cho đến hôm nay (1/12/2012) ông đành phải nhân nhượng (dù cái nhà của ông xây mất những 95.000!) Hơn nữa ông bắt đầu thấy… “phiền” vì sự thăm hỏi quá mức “ngôi nhà đinh” của ông bởi các nhà báo trong và ngoài nước nên ông và gia đình cùng chung tay với chính quyền thu giọn cho xong! Không có chuyện như ở lều anh Vươn hay ở Văn Giang đâu!
Ai thắng? Ai thua? ai nhân nhượng ai trong vụ này rõ ràng đều là ý đồ của người cầm bút!

-Câu chuyện nước ngoài thứ hai

Tuần qua cùng với những tin nhân dân Nga, qua đại diện của họ ở Đu-ma quốc gia, một lần nữa yêu cầu dẹp cho xong mọi dấu vết của ông Lê-Nin. Nhưng chính quyền Poutine đang còn cân nhắc bởi dù gì thì ông này cũng là một “nhân vật lịch sử”, người đã xây dựng nên một "Liên Xô hùng mạnh" tuy có đổ nhiều xương máu thật nhưng cũng từng đánh thắng phát xít Hitle, và hùng cứ trên mặt đất này hơn 70 năm trời!

Nhưng, cái xác ướp Lê-nin đang bị xuống cấp nghiêm trọng, từng bộ phận có nguy cơ bị phân hủy, và một số tượng đài còn sót lại thì đang vướng phải một vấn đề không phải chính trị, lý tưởng gì xất! Đó là tiền đâu để giải quyết những tượng đài nào còn sót, bởi vì khi còn cái nào là bị phá hoại nhem nhuốc, bôi bẩn không ai, không đạo luật nào cấm cản được?
...bị đặt thuốc nổ thủng đít
Và theo đại biểu Alexandre Kourdiournov thì “cái chính là không có kinh phí để làm những chuyện vô ích này!” và nếu không có tiền thì xin các vị nào còn hoài cổ hãy mách nước dùm !

Cho đến nay, chẳng có lấy được một sáng kiến! Và việc dẹp tiệm, nếu không xong năm 2012 thì đầu năm 2013 quần chúng sẽ tự động giải quyết hết như tháng 11 vừa qua nhân dân Hungary trong một ngày chủ nhật đã ”tẩy sạch” mọi dấu vết của chủ nghĩa cộng sản tại Hungary!

Tin này, báo ta đều…điếc và câm đặc !

Câu chuyện thứ ba-Truyện trong nước

Việc “đánh lấn” bằng việc in hình lưỡi bò lên hộ chiếu để khẳng định với toàn thế giới: đây là biển của Trung Hoa, đây là đảo của Trung Hoa” chưa vấp phải một sự phản ứng nào đặc biệt có gam có kí về phía chú em Việt thì…

Thừa thắng xông lên, chơi ngay một phát tuyên bố xưng xưng: Đứa nào đi vào biển của tao đã in hinh lưỡi bò rồi đó thì dờ hồn! Tao sẽ cho tầu hải giám ra lệnh ngừng và khám xét bất cứ lúc nào và nếu thấy cần sẽ tịch thu hoặc tống cổ ra khỏi hải phận của tao! Cảnh báo trước đấy! Chuyện thật chứ không đùa!

Và liền sau đó chúng cho Tầu vào gần đảo Cồn Cỏ cắt cáp tầu thăm dò dầu khí “Bình Minh 2” lần thứ 3 để cho ba thằng Việt Nam vô ơn biết thế nào là lễ độ!

Kèm với các hành động “chơi cha, chơi ông” người ta, đó là lục tục các phái đoàn cao cấp kéo sang gặp những người lãnh đạo cao nhất VN.
Mục đích rõ như ban ngày: Trực diện nắn gân mấy chú xem các chú có gì cựa quậy không để tính toán…Và tất cả các phái đoàn Đảng, Quân Đội, Quốc Hội đều đã đạt được cái mục đích tối thượng: Cột chặt mấy anh Cộng Sản Việt vào chung một lý tưởng “vì lợi ích chung, vì tình hữu nghị muôn đời bất diệt” mà lờ đi hết mọi chuyện.
Và tất nhiên báo chí cũng phải tìm cách sao phân tán bớt lòng phẫn nộ của dân chúng vào những chuyện không đâu, tránh những vấn đề có tính chất nhậy cảm (như ông tướng rất sợ đánh giặc đã hiểu dụ).
Cụ thể là trong cái tuần cuối tháng 11 này, mở bất cứ tờ báo nào cũng toàn chuyện cướp, cướp và cướp; giết, giết và hiếp !!! Đủ kiểu cướp! Đủ kiểu giết!
Đây! thanh niên VN có đoàn có đảng CS!
Đặc biệt là việc cố tình tung lên cảnh các fan cuồng khóc lóc khi nhìn thấy thần tượng Kpop của mình làm dấy lên một phong trào cãi nhau chẳng sao có hồi kết về “giọt nước mắt”!...

và đây! thanh niên Phi trơ trọi lạnh lẽo vì không có đoàn đảng nào bao che! Ảnh: DLB Blog
Trong khi đó, tại Philippines thì chẳng có Đoàn Thanh Niên cộng sản nào lãnh đạo, thanh niên mặc khố đeo hình lưỡi bò ngay chính giữa “chim” thì chỉ xuất hiện trên các trang blog lề trái nhưng cũng chẳng kích động được ai làm gì hơn, ngoài những lời phát biểu của ông Lê Hiếu Đằng!….Báo lề phải không hề thấy…xấu hổ vì bận chuyện Đảng giao nên chẳng có đất mà dành cho sự “xấu hổ”!

Tàu cá nào mà dám xông lại "gây đứt cable" tàu thăm dò dầu mỏ của một nước khác trên biển??? Chuyện hoang đường như thiên đường cộng sản chưa từng có trên thế giới này Ảnh và đồ họa: DLB Blog
Càng nhục hơn nũa là: Mãi tới sáng mồng 4/12 mới được lệnh đưa tin mà phải uốn lưỡi “nói lại cho rõ” là: Tầu nước bạn không phải là cắt cáp tầu Ta mà là LẠI LÀM ĐỨT CÁP (?!) tầu Bình Minh 2 thôi! Chẳng những không đổ tội cắt cáp mà còn cải chính luôn cho hai lần trước đã trót nói là cắt cáp bằng câu Lại làm đứt cáp! Rõ ràng là 2 lần trước cũng không cắt mà chỉ làm đứt thôi! Chẳng khác nào báo chí bỗng đưa tin “Lê văn Luyện không giết người mà chỉ… làm chết cả nhà tiệm vàng Bích Ngọc...thôi!”!
Họ viết như thế về một chuyện trọng đại liên quan đến chủ quyền và thể diện quốc gia như thế mà bắt dân phải đọc và phải tin thì…chỉ có những thằng đại ngu hoặc đại hèn mới mắc phải!

Họ làm một cái việc coi thường đồng bào trong nước và cả thế giới trong khi suốt 4 ngày, tin và ảnh tầu Trung Quốc cắt cáp tầu thăm dò Bình Minh 2 đã được phổ biến khắp nơi và ngay cả trên trang mạng của Petrolimex! Dù đã tuân lệnh bóc hết những câu chữ dễ làm “thiên triều” nổi giận nhưng có biết bao cư dân mạng đã lưu giữ nó lại làm bằng cớ về những thân phận tay sai không biết nhục này rồi.

24 triệu cư dân mạng Việt hãy cùng tớ mỗi tuần cung cấp cho dân Việt mình thêm những Sự Thật luôn bị giấu nhẹm hoặc bị xuyên tạc không biết ngượng của những cái miệng lưỡi chỉ quen nói dối lem lẻm, nói dối không biết ngượng, nói dối đến mức Joseph Goebbel mà có sống lại cũng xin chào thua để chuồn nhanh về...địa ngục!

Ngày 4 tháng 11/2012

CHUYỆN MỚI NHƯNG XỬ LÝ CÙ NHƯ HẼN


Đêm qua lại có chuyện “chơi cha bố” mới của “anh bạn bốn đểu”: Chính quyền Hải Nam công bố “Điều lệ Trị An Trên Biển” bao gồm toàn bộ vùng Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam!!! Bốn cú đánh đòn trong vòng có một tuần buộc “Ta” phải kiên quyết lên tiếng… chẳng biết với ai? cấp nào? ở đâu?
Bản tin "..triệu Đại Sứ Tr. Quốc..." được nhiều báo khác copy đăng lại (nay vẫn còn) từ VNE-Ảnh và đồ họa: ToHai Library Admin

...đã bị sửa cho khác đi hiện đang trên VNE - Ảnh và đồ họa: ToHai Library Admin

...tuy cố xóa dấu vết ô nhục nhưng vẫn còn chình ình trên Google Cache - Ảnh và đồ họa: ToHai Library Admin-xin right click and open in new tab để coi rõ hơn

Chỉ mới biết VNExpress vừa đưa tin: ”Việt Nam triệu đại sứ Trung Quốc để trao công hàm phản đối…” trên mạng chiều 3/12/2012!
Chưa có báo chí nào kịp bắt chước đưa tin, thì sáng nay (4/12), vào lại nơi này mình đã thấy biến mất những lời lẽ hôm qua vẫn còn ra cái vẻ tí ti chất dòng máu yêng hùng.
Các bản kể cả VNExpress hôm qua, hôm nay chỉ chỉ còn lại CÙ NHƯ HẼN: "Phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam" và chữ nghĩa trong nội dung càng tỏ vẻ chấp hành nghiêm chỉnh ý kiến của ông Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng!
Đến cái nước này rồi mà vẫn cứ phải để cho đảng - chính phủ “no” hay…”lo” mãi sao đây?
Thật tức hơn bò liếm bằng chính cái lưỡi bò Tầu!


-

9 nhận xét:

  1. Trước hết, với cái tuổi 86 của Cụ Tô ( Cụ to hơn Bác nhá ) mà vẫn cầm roi cá đuối quất túi bụi vào mặt bọn Thổ Tả ngây ngô Nãnh Đạo Phét Nác...
    Tôi xin long trọng hô to rằng : " Cụ Tô muôn năm " Cụ Tô sống mãi trong sự nghiệp viết Blog "
    Hải Quân An Nam trốn biệt ở đâu mà không thấy bảo vệ tàu Bình Minh 2 ???

    Trả lờiXóa
  2. Ừ nhỉ, nghe đâu 3 Dũng mua Sukhoi của Nga mà sao không dùng bảo vệ Bình Minh 2? Nếu Vinashin là quả đấm thép thì Bình Minh 2 cũng là cú đá sắt chớ? hỏng lẽ nó là đồ nhôm nhựa rách dép đứt bỏ đâu mà trơ thân ra chịu "cắt" không chút tự vệ bởi mấy thằng tàu cá chuột nhắt kia thế??? cái gọi là quốc phòng, bảo vệ biển đảo gì gì ấy đâu hết rồi mà để tàu cá chuột nhắt xông lại xơi ngon ơ dòng Cable to đùng của tàu dò dầu Bình Minh 2 vậy?
    Cụ Tô quả là minh mẫn và đúng là quân tử hiếm hoi ít ỏi còn sót lại của đời này vậy! Già nhưng tâm huyết và trí lực vẫn trẻ còn hơn vạn vạn lần cái đám thanh -niên -xã -nghĩa -hút -nhậu -gái ...hiện giờ!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đúng thì… phúc tổ năm đời cho con Lạc cháu Hồng!
    CỤ TÔ HẢI ơi! không phải là phúc tổ năm đời đâu, mà là Đời đời con Lạc Cháu Hồng chứ.

    Trả lờiXóa
  4. mới hôm trước báo lề phải hay khoe mới hạ thủy hay bàn giao tàu chiến mới ..mà chả bao giờ thấy tàu naò dám ra biển bảo vệ ngư dân ... chỉ tội ngư dân bị tàu TQ (hôm nay hết gọi là tàu lạ rồi) cuớp ...vậy mà ngư dân vần vững tin là sẽ có tàu hải quân bảo vệ ... và nhất quyết bám biển để "bảo vệ chủ quyền" ...
    dân trí như vậy chưa nhận ra đuợc ai là bạn ai là thù thì lấy ai theo cụ chống tàu trong khi lãnh đạo đang phủ phục dưới thiên triều đây ?

    Trả lờiXóa
  5. Ngày nay Đảng và nhà nước còn không bảo vệ nổi người dân khỏi bị trộm cướp nữa là chống lại Thiên triều ...
    Thề mà còn khối người tin vào bác và đảng .... đúng là dân trí chưa cao thật ...

    Trả lờiXóa
  6. "triệu đại sứ" chắc là viết nhầm, lỗi của thư ký toà soạn bác ạ ..

    VN làm gì có quyền xin gặp mặt đại sứ chứ đừng nói là "triệu", VN chỉ dám xin gặp đại diện đại sứ quán thôi ... (gác cửa có được coi là đại diện đại sứ quán đuợc không bác nhỉ)

    "đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc" (bán thanh niên)

    Trả lờiXóa
  7. "triệu đại sứ" chắc là lôĩ nhầm lẫn của thư hý đánh máy

    VN còn chả dám xin gặp đại sứ, làm gì mà dám "triệu" (chỉ dám xin gặp đại diên đại sứ quán thôi) (mà gác cửa đại sứ quán có được coi là đại diện đại sứ quán không bác )

    Báo thanh niên
    "đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc"

    Trả lờiXóa
  8. Cầu Trời cho Bác sống lâu để ''sưu tầm'' nhiều chuyện hay cho bạn đọc!Chỉ cần một triệu dân Việt không hèn thì nước Việt đâu nên nỗi,,,Tôi hèn, bạn hèn,,,người Việt ta hèn quá!

    Trả lờiXóa
  9. Ơ hay, bác vẽ đường cho hưu chạy với cái tượng Lê Nin kia rồi! Sau này khắp nước sẽ có vô số tượng bác Hồ thủng đít thủng chim cho mà xem.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.