Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 14)

Ngày 11 tháng 11/2012

VĂN CHƯƠNG ĐẠI SIÊU HÌNH VÀ…
NHỮNG CON SỐ… SIÊU TRỪU TƯỢNG?


Xem chừng cái thứ ngôn ngữ văn chương vu vơ, vớ vỉn, vòng vo, vô vị và cuối cùng là ….vô nghĩa này ở xứ ta ngày càng phát triển không có cách gì ngăn chặn…

Cứ mỗi lần họp Đảng, họp quốc hụi, nghe và đọc những tài liệu vớ vỉn, vu vơ, vờ vịt… được tung ra hàng loạt, người nghe, nếu chú ý để hiểu xem người ta nói gì? đâu là đúng? là sai thì chỉ có mà… loạn thần kinh!

May thay, đa số đều bỏ ngoài tai, hoặc chưa đọc đã có kết luận: Cả thằng viết, thằng đọc lẫn thằng nghe, chẳng đứa nào hiểu nổi nội dung là cái chi chi!!!


Thử đọc qua một đoạn ngắn trích trong bản báo cáo của một người có quyền thanh tra cả nước, thanh tra cả chính phủ nữa, để thấy họ tung hứng chữ nghĩa, con số bằng một nghệ thuật siêu hình, siêu tưởng và… siêu láo đến mức nào:

“…Qua thanh tra trong thời gian 4 năm (2006-2009) -số liệu đến ngày 31 tháng 12-2009- cho thấy số nợ phải trả của Tập Đoàn Vinashin của thời điểm này là 86.745 tỉ đồng (lũy kế đến cuối năm 2009). Ngoài ra các khoản lỗ tiềm ẩn khác có thể gây lỗ 8.512 tỉ đồng như vậy hai khoản này cộng lại, khả năng lỗ có thể lên tới 13.400 tỉ đồng (thực lỗ 4.985 tỉ đồng). Trong đó chi phí là 2.2787 tỉ đồng, chi phí cho sản xuất dở dang, chênh lệch các khoản thu nội bộ không xác định được là 4.688 tỉ đồng và 1.035 tỉ phải phạt trả lãi tiền đặt cọc cho các chủ tầu tập đoàn vi phạm hợp đồng. Ngoài ra về bảo toàn vốn, đến 31-12-2009 tập đoàn Vinashin không bảo toàn được vốn nhà nước, để thâm hụt 5.000 tỉ đồng vốn điều lệ. Như vậy đến cuối năm 2009, nợ của tập đoàn Vinashin trên 86.000 tỉ đồng chứ không phải thất thoát. Chúng tôi cũng muốn nói rõ con số này. Riêng lỗ là trên 4.000 tỉ đồng….” (“Siêu tác phẩm” trích từ trang 3 Tuổi Trẻ ngày 31/10/2012)

Kinh hãi chưa? Sợ phát khùng chưa? Tức phát điên chưa?

Khỏi thắc mắc về trình độ làm văn của những kẻ dám tự phong cho nhau những quyền lực “ăn trên ngồi trốc” cả nước mà không biết đặt câu, chấm, phết tùy tiện, câu cú thiếu động từ, xử dụng sai danh từ, tĩnh từ, trạng từ….vv còn thua một em học sinh lớp 3, thử hỏi các nhà toán học đầu nước của ta thấy gì qua..11 con số chen giữa 199 chữ lủng củng, lảng cảng, vu vơ vớ vỉn này!

Em thì em xin hàng dù rằng em cũng có đi học 11 năm ở trường Tây! Vì em đã từng viết: TẤT CẢ CÁC CON SỐ HỌ CHÌA RA ĐỀU ….LÁO KHOÉT VÀ CHỬI BỐ NHAU! Họ cố tình nói lăng nhăng, tung hỏa mù để mong càng nhiều người, nhất là các “đại biểu nhân dân cao nhất” đến phát ngán mà….miễn chất vấn hoặc ngủ gật thật nhiều thì càng …..đạt mục đích! Chả thế mà ngay ở Quốc Hụi khóa trước, không ít người đã thắc mắc về nhiều những “con số trời ơi” chẳng biết lấy từ đâu ra!

Ông Lê như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy Ban Văn Hóa Giáo Dục ….thì ngay sau bài đánh đố đại biểu của ông Huỳnh Phong Tranh lại đưa ra con số nợ của Vinashin là… 60.000 tỉ đồng nợ trong nước và…40.000 tỉ đồng nợ nước ngoài..!?

Còn các chuyên gia, tiến sỹ, giáo sư đã nghỉ hưu hoặc…”độc lập” , hoặc “không sợ bị bắt” thì luôn tung ra những con số đánh đổ mọi con số ảo của những kẻ đang sống nhờ những con số…ảo đó! Đơn cử một con số mà tiến sỹ Tô văn Trường, dựa theo “chuyên gia” Vũ Quang Việt mới đưa ra gần đây nhất thì NỢ CÔNG NĂM 2011 ÍT NHẤT LÀ 90 TỈ USD tức là 74% GDP!

Con số này liệu ông Tổng thanh tra có biết? Hay lại cho là “lực lượng thù địch nó tung ra”?

Ôi! những con số láo khoét do một bọn đại bịp nặn bừa ra để “các anh trên tự sướng” và càng thêm hãnh tiến về thành tích lãnh đạo tài tình ảo của mình! Cũng nhờ những con số “ma trơi” đó mà bọn “phịa sỹ” đã thành công trong việc hành hạ những ai muốn tìm hiểu vì sao mà mình khổ? vì sao mà làm quần quật cả tháng mới kiếm tiền được bằng 2 bát phở Cali? Vì sao mà các tay đại gia, chính trọe gia lại dám tiêu cho một cuộc chơi tiền tỷ, một đám cưới con hàng trăm tỉ, xây nhà hàng ngàn tỷ??? Còn đối với những ai “ngu si hưởng thái bình” thì bọn “phịa sỹ” chỉ mong họ hãy nghĩ: “Thôi thì muôn chuyện đã có Đảng lo, Đảng làm gì chẳng vì nước, vì dân! Trăm trận đánh trăm trận thắng là cái chắc! Hơi đâu mà thắc mắc cho mệt xác!”
Thế là Đảng ta tồn tại muôn năm?! Không phải là bọn chúng không thành công lớn trong mục tiêu này ư?!

Còn về chữ nghĩa thì mình đã quá ngán khi mỗi tuần sổ tay lại chi chít thêm cả loạt cụm từ, tĩnh từ, trạng từ mới toe càng ngày càng vu vơ, vớ vẩn, vá víu, ba vạ đến nực cười …..Để giúp các bạn nào có khả năng về văn (cùng học với anh Trọng chẳng hạn) có thể làm một bản luận văn về những từ ngữ mới phát sinh, mình xin kê khai không bình luận những “sáng tạo mới” của mấy nhà lãnh đạo chính trị-kinh tế-nghị sỹ- đoảng viên nước ta:

-“Nhận trách nhiệm chính trị”, ”bị thất thoát và mắc nợ xấu”???

-“Xin lỗi” và “nhận lỗi”??? - “lấy phiếu” và bỏ phiếu”

-“Dân chủ đại diện” và “dân chủ trực tiếp”???

-Vận động quan chức, đại biểu “tiết chế lòng tham”???

-“Giảm thời gian bình ổn giá”….???

-“Cung tiến đá quý cho lăng Bác!”???

-“Chưa có dấu hiệu nguy hiểm”??... “chưa mất an toàn”…??? (chẳng khác nào: ”Thằng này chưa có dấu hiệu chết hẳn!”?!

….Nhưng thôi! Hãy tạm dừng ở đây vì chính cái “ma trận chữ nghĩa” láo toét này đã làm mình mất khá nhiều ca-lo để hơn một lần viết nên những bài vạch trần sự à uôm, dối trá của nó nhằm mục đích gì…. Hiệu quả của việc vận dụng nó ra sao?? Nhưng xem ra không có kết quả và mỗi ngày nó càng phát triển, di căn đến mức …chẳng ai thèm để ý nữa. Và mục đích cuối cùng đưa con số “tâm thần không bình thường” của toàn dân VN từ 15 lên tới 50% chắc cũng không xa nếu mọi người cứ “cho qua”! (con số 15% là của hội nghị quốc tế về bệnh tâm thần mới họp tại Hà-Nội)

Và chính mình, nghĩ cho cùng, chưa chừng đã bị… tâm thần thật sự khi rơi vào cái ma trận chữ nghĩa vu vơ, vớ vẩn này! Đúng là càng già càng …con nít!


Ngày 3/11/2012/

KÍNH GỬI QUÍ VỊ ĐÃ TRÓT KÍNH GỬI!


Tôi biết cái thân tôi:

-Không một mảnh giấy chứng nhận học vị giáo sư, tiến sỹ, dù là đồ “dỏm” trong tay.
-Có một thời được phong (miệng) là “kỹ sư tâm hồn” do chuyên phịa ra những câu hát ê a, lên lên, xuống xuống động viên cả nước ra trận đánh "quân xâm lược" nên được một nắm huân chương và bằng khen chứng nhận từ Bác Hồ, đến ông Võ đại Tướng và gần đây nhất là chủ tịt Trần đức Lương…..

Nhưng chưa bao giờ dám nhận mình là trí thức như mấy chục vạn giáo sư, tiến sỹ hiện đại ngày hôm nay..

Tóm lại tôi tự nhận tôi chẳng là… cái chó gì mà dám kính thưa kính gửi tới các vị!
Thế mà, lần này, đọc trên mạng thấy: 174 vị học giả, trí thức, nhà nọ, nhà kia ký tên kính gửi ông chủ tịch nước về việc cháu Phương Uyên bị bắt, tôi bỗng bật lên tiếng:

“Có chó nó đọc! Có chó nó trả lời! Và càng có chó nào dám một mình ký tên tạm tha cho cháu Uyên cơ chứ!” Chẳng hiểu sao mà các bố vẫn cứ tưởng lời nói của mấy anh trí thức là có giá trị lắm! Xin lỗi! Đối với họ trí thức thứ thiệt, càng uyên bác, càng giỏi càng phức tạp, trừ trí thức, tốt nghiệp trường “đồng chí” …Nguyễn đức Bình! Còn lại….tiếp tục thực hiện đường lối anh Trần Phú “Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ” (mới được xây cho cái đền thờ hoành tráng đó mà!) là…muôn năm đúng!

Vì thế, mình đã nói trước với bà xã và mấy ông bạn còn lại của mình rằng thì là: “Các bố làm thế này có khác chi đẩy chúng nó vào con đường phải lên tiếng là:
Chúng tao đã bắt hay giết ai là đều đúng! Không có chứng cớ cũng phải tạo ra chứng cớ, càng nghiêm trọng càng tốt. Để “đỏ hóa” nốt một nửa đất nước, chúng tao còn tạo ra được chứng cớ “Đế Quốc Mỹ xâm lược” nên trai trẻ phải lên đường đi “giải phóng đồng bào miền nam ruột thịt, đang đêm ngày rên siết dưới tay bọn ngụy quyền” nữa là....
Thế thì ba cái chuyện bao cao su, trốn thuế….nhận tiền nước ngoài chẳng chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ.

Và quả nhiên, cuộc họp báo về “hai kẻ khủng bố, chống nhà nước”, nhận tiền nước ngoài, mua hóa chất ở chợ Kim Biên, để biến thành chất nổ với ý đồ “sẽ” đánh xập tượng bác Hồ ở Long An,… và mọi sự đều có chỉ đạo của một tên Thành nào đó từ nước ngoài...rồi màn quay phim nhận tội, xin khoan hồng…đã nhanh chóng diễn ra..trước một lô các “nhà láo” viết theo công an đánh vần cho từng chữ!

Tất cả màn kịch ấu trĩ này đều được sự đạo diễn từ Trên, ra mắt kịp thời để:

1-Thay mặt anh Tư trả lời các vị đã “kính gửi ông!”

2-Bịt miệng tất cả những ai còn dám thắc mắc lực lượng “thanh kiếm và lá chắn” của Đảng

3-Cảnh cáo tất cả lớp trẻ, đặc biệt giới sinh viên và các thầy ở các trường Đại Học: Chớ có dại dột, chống ta thì có ngày tan da nát thịt như ở Thiên An Môn ngày nào!

4-Để khẳng định ở cái nước này chả một cá nhân nào, dù ở cương vị nào dám làm một cái gì mà vượt ra khỏi những điều lệ của Đảng: “dân chủ tập trung, đa số phục tùng thiểu số!” Đừng có nằm mơ "kích động" người này làm khác người kia!

Và ngay sau đó bọn “lưu manh tin học” nào đó được lệnh của ba thằng “còn Đảng còn mình” phóng lên một “bản kính gửi” thứ hai dỏm với 74 cái tên chọn lọc trong số 144 cái tên đã ký ở bản chính (chưa rõ lý do?).
.Nội dung lên án, chửi bới thậm tệ cháu Phương Uyên và các "bọn chống đảng-nhà nước". Thậm chí chúng dám gọi những ai ở nước ngoài kêu gọi, xin chữ ký, yêu cầu trả tự do cho những người bị bắt là “lũ ngông cuồng hải ngoại!”!

Thế là bát nháo tất tật mọi thứ kính gửi kính thưa, gieo rắc nghi ngờ cho nó loạn lên…

Riêng mình thì mình chỉ tiếc là không đủ tài và uy, không có hội đoàn, tổ chức, trang web nào có uy tín bảo kê nên những ý kiến của mình không được nhiều người biết đến để trao đổi nên hôm nay, đành mạo muội kính gửi các vị đã trót “Kính gửi…” các ông này, ông nọ ….là các vị đã:

-“Mơ huyền” về một ông nào đó có gan làm cái việc chưa từng có ở cái đất Việt Nam này! Với mình thì mình đã có thời nghĩ thế nhưng nay thì mình đã giã từ vĩnh viễn cái “niềm tin cỏn con” đó từ lâu rồi! Mình đếch kính đếch gửi thằng nào, con nào hết.
Và mình đã từng tuyên bố trên Internet: NẾU SAU CÁI CHUYỆN NGHỊ QUYẾT 6 NẦY MÀ KHÔNG CÓ VÀI BA THẰNG DỰA CỘT, DĂM BA CHỤC THẰNG MẤT CHỨC VÀ HÀNG LOẠT TÊN VÔ TÀI BẤT TƯỚNG PHẢI VỀ VƯỜN THÌ….TẤT CẢ CHỈ LÀ TRÒ ĐẠI BỊP.
Kết quả thế nào? Cả thế giới đã thấy!
Phê và tự phê trên tinh thần hữu ái giai cấp, trị bệnh cứu người đã ỉa vào pháp luật! Đảng ta không chết ai, chỉ chết cái túi tiền và dạ dày dân mà thôi! chẳng có mâu thuẫn cung vua phủ chúa nào ở đây cả! Ổn định! ổn định và ổn định trên hết! Bên Tầu người ta đã có lệnh! Lơ mơ mất mạng như chơi! Làm sao mà anh Tư có thể trở thành Lưu thiếu Kỳ được!

Vậy thì tại sao lại cứ “Kính gửi, kính thưa….?!

Xin quý vị kể từ nay, nếu thấy cái gì cần phản đối cứ việc:

-Tốt nhất là: Xuống đường và đeo trước ngực một mảnh bìa viết lên cái gì mình phản đối. Đi một người hay 3, 4 người cũng được miễn là không quá 5 người!
Học tập nông dân các tỉnh mấy hôm nay đã trương cả khẩu hiệu “Yêu cầu thủ tướng từ chức” ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng rồi đấy!

Họ chẳng là nhà nọ nhà kia, chẳng cần kính gửi kính thưa ai cả. Bao giờ trí thức ta mới bén gót họ?- Nguồn ảnh: Lê Hiền Đức Blog-<==Xin xem thêm nhiều tin & ảnh liên quan ở Blog này
-“Ra tuyên bố về việc….”, Cùng ký tên tung lên mạng bằng nhiều thứ tiếng càng tốt. Nếu có “kính gửi” thì gửi cho báo chí ngoại quốc, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan quốc tế hoặc các chính phủ ngoại quốc!
-Lúc ấy, nếu mình còn sống và được phép các vị, mình xin ký tên và điểm chỉ ngay tắp lự ….chứ cứ kính gửi anh này, chị kia mà mình chẳng có nổi một ly ông cụ lòng tin, thì có cho tiền em cũng xin vái!

Xin thề không kính gửi kính thưa bất cứ ai nữa! Xin thề! Xin thề! Xin Thề !


-

10 nhận xét:

  1. Anh Hải ui
    Bó tay.com rùi anh ui
    62 năm đời ta có đảng anh thấy và biết tất cả rùi. Chỉ còn trông vào vận nước (Số Trời / Karma).
    Anh bỏ qua (Xã) hết đi, cứ tạm lấy tình thương (Từ) dành cho lũ Đầu trâu mặt ngựa (anh gọi là đại biểu quốc hội) và lũ Tán tận lương tâm đang cầm quyền (chẳng thà như tư bản nói thẳng thằng nào giỏi thì ăn trên ngồi trước, chứ không có kiểu "nhà nước của dân và vì dân" ăn trên xương máu người nghèo kiểu CS).
    Giờ anh hảy vui (hỷ) với tuổi guà, kệ mẹ chúng, buồn thì viết chửi cho vui, nhưng đừng bận tâm: KHÔNG AI có thể kêu gọi Những người Lòng Lang dạ Sói hảy nghĩ đến người khác(bản chất của CS : CS giết người không gớm tay / anh rỏ qúa) : ẢO TƯỞNG.
    Vài hàng thăm anh, chúc tuổi già tìm được sự thanh thản để ngày ra đi được tái sanh cảnh giới tôt (chứ còn buồn phiền , giận hờn thì khi ra đi chắc chắn vào cảnh giới xấu : hồn ma (ngạ qủa), thú dữ (bàng sanh)...
    Khổng Minh cũng phải ngữa mặt kêu Trời : Ý TRỜI
    thăm anh chúc anh vui khoẻ

    Trả lờiXóa
  2. o dau ma co thang chan lan
    m roi nay vay .nua su nua cs cai lu nay o nouc minh bay gio sao ma nhieu that...cu chuoi tiep di bac ..cai lu buon dan ban nouc...chuc bac luon luon khoe...

    Trả lờiXóa
  3. Kính gởi như vậy là để bày tỏ sự phản kháng đó bac Hải....cứ để cho họ làm cho bọn CS nó thấy cái ngu của tui nó...

    Trả lờiXóa
  4. bác Hải ơi, xin giới thiệu qua một chút, em đây năm 1991 bị bắt đi nghĩa vụ quân sự, sau đó vì có chút trình độ văn hoa: tnptth, thời điểm đó cũng khá lắm. được đi học trường sĩ quan T36 bộ nội vụ hồi đó (tức là Bộ Công An bây giờ), ra trường thì yên chuyện, quân hàm thiếu úy rồi trung úy trẻ măng, vậy mà không kết nạp Đảng được, lý do vì sao thì bác Phạm Thế Duyệt mới biết???, thế là năm 2002 em và thằng em ruột của em chuẩn bị tốt nghiệp trường Đại học Cảnh sát nhân dân (ở Thủ Đức)bị ách lại, em thì bị ra khỏi nghành với lý do là do nhu cầu biên chế của lực lượng biên phòng... Còn thằng em của em thì khỏi phải nói, nó bị shock nặng.... Đến giờ chẳng ai một lời xin lỗi gia đình, tuổi trẻ của em và thằng em của em bị đánh mất... Hỏi giờ đây nếu đất nước có chuyện gì thì em có phải lên đường đánh giặc ko, em có thể bảo vệ tổ quốc chứ bảo vệ chế độ thì ko?? ... vài lời tâm sự tới bác.
    email của em: phuocdrum@gmail.com. Vì giờ em chơi trống để kiếm ăn trong một ban nhạc đám (cưới) chứ cũng chưa được đám đình gì cả

    Trả lờiXóa
  5. Cháu cũng đồng ý với Bác Hải. Không biết mấy ông "chí thức" có biết cách dùng từ "kính gửi" hay không mà sao cứ hết lần này đến lần khác đem thư đi gửi cho những kẻ không bao giờ liếc mắt ngó vào mấy lá thơ mà mấy ổng cố gắng soạn thảo! Họ đã quá coi thường mấy ổng (từ năm này qua năm nọ, hết tay này đến lão kia) thế mà mấy ổng cứ mu muội kính với gửi rồi lại bảo rằng đó là một cách đấu tranh cho mọi người thấy bọn lãnh đạo không ra gì. Mấy ổng quên rằng, người biết chuyện thì đã biết từ khuya, còn người chưa biết thì chẳng bao giờ biết được vì bị chính quyền bưng bít hết mọi ngả thông tin (giống như con ngựa bị che mắt, chỉ biết nhìn về phía trước mà thôi). Với cái kiểu đấu tranh "năn nỉ" của mấy ông "chí thức" thì cho đến bao giờ kẻ mạnh mới thèm quan tâm đến quyền lợi của người dân! Họ phải thay đổi phương pháp đấu tranh thì mới có cơ may thay đổi mà kinh nghiệm về đấu tranh bất bạo động thì trên thế giới có rất nhiều (như thánh Gandhi của Ấn Độ, ...)
    Thấy mấy ông "chí thức" vừa bí lối vừa rỗi hơi làm chuyện tào lao thấy mà buồn Bác ạ!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tuaan truoc khong thay bai cua bac , lo qua !
    Mong BAC khoe !

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung mỗi người có một cách thể hiên riêng!

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam được khoảng vài chục người như nhạc sĩ Tô Hải thì phúc cho dân quá!

    Trả lờiXóa
  9. Tít mù nó lại vòng quanh ,vòng quanh nó lại tít mù....Nào là kiểm điểm sâu sắc nhất,không né tránh bất kỳ ai...nhưng lại thương yêu đồng chí,lại còn sự đoàn kết trong đảng,rồi có khuyết điểm (tội) chỉ khiển trách,rút kinh nghiệm là xong ,vv và vv...Khen ai khéo kết cái đèn cù...!

    Trả lờiXóa
  10. Bac To Hai noi that dung. Tui CS khong co doc may cai don 'Kinh Thua' cua dau. Voi lai cang tri' thuc thi cang bi chung ghet chu dung nghi chung ne phuc ma nghe theo. Neu ai co long muon va^.n do^.ng de^? cuu nhung cong dan bi bat mot cach vo ly co' the van dong hoi nhan quyen the gioi, gui don kien nghi len dai bieu quoc hoi o dia hat minh cho nhung ai o hai ngoai. Cang nhieu ban be ngoai quoc biet cang tot va roi ho se gay ap luc cho CSVN. Con trong nuoc ai co du can dam thi cu mang cai ban phan doi truoc nguc minh la tot nhat.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.