Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Phấn đấu ký số 42

...tớ cứ xin được phép nói thẳng như sau : Không vì quyền lợi của một số tài phiệt mà các ông bỏ qua thảm cảnh tinh thần và thể xác bị đàn áp, có mồm không được nói, có óc không được nghĩ, có mắt không được nhìn... của các dân tộc nô lệ tư tưởng của một nhóm người, một gia đình, một “hoàng tộc” dù có vua hay không vua. Có dịp, các ông phải ra tay giúp nhân dân nô lệ, bắt bọn độc tài phải bị đền tội.
KHÔNG CHO CHÚNG NÓ THOÁT BẤT KỂ MỘT TÊN ĐỘC TÀI-THAM NHŨNG NÀO!


Phấn đấu ký số 42

KHÔNG CHO CHÚNG NÓ THOÁT!
HAI THẰNG THAM NHŨNG + ĐỘC TÀI...TUY HAI MÀ MỘT!



Đã 66 năm qua, cái cảm giác một đời người mới có một lần trong tớ lại tái hiện!...Hy vọng-lo âu-hồi hộp-đợi chờ-sốt ruột-rồi… vỡ oà trong niềm vui..

Đó là những ngày hấp hối của quân đội phát xít Hitler, tên độc tài khát máu, đã bị phe đồng minh đánh tan tác và lãnh tụ của cái lý thuyết “quốc gia xã hội" (gọi tắt là “Quốc-Xã) của hắn đã cùng hắn tự tiêu diệt trước sự ghê tởm và phỉ nhổ của lịch sử loài người!

Và một tháng qua, tớ lại “phải” sống lần thứ hai trong cái cảm giác đó…trước tình hình Libya…Thú thật, lắm lúc tớ cũng “phát chán với mấy ông Tây”, miệng thì xoen xét ủng hộ tự do, dân chủ nhưng làm thì cứ “ để xem xem” hoặc thỉnh thoảng đưa ra vài câu răn đe “sẽ thế này”,…”sẽ thế khác…

Hoặc ông này chặn bước ông kia…Trong khi đó, mỗi sáng lao vào mạng để đọc các tờ báo nổi tiếng thế giới như “Le Monde”, Le Figaro”, The guardian”, "Washington post”…toàn những tin không lấy gì làm phấn khởi như :

- Những người nổi dậy đang trong thế bất lợi ở Ras Lanouf…

- Misrata bị bao vây và cô lập hoàn toàn…

- Quân của Gadhafi chiếm lại Zonia và đang tiến về phía Tây …Sau Braga, Ạjdabiya đã rơi vào tay quân chính phủ “cực kỳ” nhanh chóng và đang thẳng tiến về Benghazi…

- Nhân dân và các tổ chức chống Kadhafi yêu cầu giúp đỡ khẩn cấp …


Trong khi các chính khách phương Tây vẫn bay đi bay về để thoả thuận biện pháp chấm dứt tình trạng "diệt chủng vô nhân đạo (không chỉ vào cá nhân hoặc chế độ độc tài?) ném bom, bắn giết dân thường" thì,…trên Télézapping, một video clip với cái tít “Sự sợ hãi cho một cuộc cách mạng bị thất bại” làm tớ xem xong muốn…buồn mửa cho cái thói “đạo đức giả”của mấy nước mà quyền lợi kinh tế gắn liền với chế độ Gadhafi đến cả trăm tỉ USD!

Ngay cả với một yêu cầu “nhẹ nhàng” nhất của Hoa Kỳ ngày 16 tháng 3 là “Gadhafi hãy rút lui ngay” thì Gadhafi cũng lớn tiếng :

Rút lui? rút lui khỏi cái gì? Từ bỏ cái gì? Chính quyền ở đây thuộc về nhân dân chứ đâu thuộc về hắn? Hắn chỉ là “người hướng dẫn”! Rằng thì là “Không có liên quan gì giữa chính trị và quyền lực (!?), rằng Các Uỷ ban, các Hội đồng Nhân dân có đủ khả năng để thay đổi một chính phủ này bằng một chính phủ khác, thay đổi những bộ trưởng này bằng những bộ trưởng khác (?), rằng thay đổi ở Ai cập, Tuinisie vừa qua đâu có là một cuộc Cách Mạng? rằng hắn chẳng có chức danh nào để từ bỏ, chẳng có quyền hành gì để rút lui!!!
Còn con hắn, thằng Al Salam thì đe doạ: "Mọi sự can thiệp bằng quân sự vào Libya sẽ là một âm mưu đưa dân tộc Libya vào một cuộc nồi da xáo thịt", và đe doạ thẳng thừng “mọi sự di chuyển trên không và trên biển toàn Địa Trung Hải sẽ bị đặt vào tầm đánh trả, thậm chí hắn còn đe doạ “sẽ cùng Al Queda làm một cuộc thánh chiến toàn cầu” !

May thay, trên các phương tiện thông tin toàn cầu, chính lúc này là lúc nổi lên những tiếng nói tự do ngôn luận nhất của các chính trị gia, các nhà báo tên tuổi phê phán bằng những lời lẽ không nương nhẹ những chính phủ của họ về thái độ "toan tính thiệt hơn, e dè, nhìn nhau, thậm chí có nguy cơ cản đường nhau" chỉ vì những quyền lợi khổng lồ đang mắc míu với chính quyền Gadhafi.
Chỉ cần nêu một câu gần như tổng kết sự lên án của Magi Gouma đăng trên Le Figaro 16/3/2011, đủ thấy sự phẫn nộ của giới truyền thông đã dâng cao tới mức nào "Một trong những tên độc tài khát máu mị dân nhất hành tinh, với cái “bài ca cách mạng” “zenga-zenga”(*?) nổi tiếng của hắn sẽ đập tan sự đoàn kết quốc tế, đứng đầu là các cường quốc. Chiến thắng của Gadhafi sẽ đưa đến những hậu quả cho mọi cuộc nổi dậy và cho mọi tên độc tài muốn mãi mãi nắm quyền lực…."
Giận giữ hơn, Biker 5 còn nói thẳng với các nhà báo lạc quan tếu là “Các nhà học nghề báo đừng có bán da gấu trước khi bắt được gấu!” Còn đối với các vị lãnh đạo các cường quốc thì bài báo nói thẳng là Các vị đã bị ăn những cái tát bởi những “trò hề của các vị”
Còn nhiều nhiều lắm, những điều “tự do ngôn luận” khắp nơi nổi lên trên báo chí, trang mạng, blog thế giới…càng ngày càng phẫn nộ trước nguy cơ cuộc nổi dậy ở Libya bị dìm trong bể máu!

Và cuối cùng …

- Khi đã có lời kêu gọi ứng cứu khẩn cấp lần thứ 2 ,thứ 3..

- Khi Al Salam đã tuyên bố Benghazi đã nằm trong tay "nhưng không cần tiến vào chiếm đóng, để tránh thương vong cho dân thường" (sic) chỉ biến thành phố thành “đêm đen vĩnh viễn”, không thức ăn, nước uống, thuốc men cùng với việc phái vào thành phố những đơn vị đặc biệt diệt hết bọn khủng bố đang ẩn nấp trong dân và kêu gọi bọn nổi loạn đầu hàng”….

- Khi cơ quan Hồng Thập Tự Quốc tế cũng đã vội vã rút lui khỏi Benghazi ….thì:

ĐÊM 16 THÁNG 3 HỘI ĐỒNG BẢO AN LIÊN HIỆP QUỐC MỚI RA ĐƯỢC CÁI NGHỊ QUYẾT 1973 CHO PHÉP CAN THIỆP BẰNG MỌI HÌNH THỨC CẦN THIẾT KỂ CẢ BIỆN PHÁP QUÂN SỰ!

Đáng chú ý và có nhiều cái để bình luận khi nghị quyết được thông qua với tỷ lệ tán thành 10/15, có hai thành viên được quyền phủ quyết đã không bỏ phiếu nhưng cũng không phủ quyết: Đó là Nga và Trung Quốc, mà mãi đến ngày 25/3 vẫn “không tán thành dùng biện pháp quân sự”.!?

Chậm quá hay không?

Đã có khá nhiều lời bình luận phán đoán trên các báo in, báo mạng thế giới sáng nay (19/3) nhưng tựu trung thì là :

- Cùng với cái nghị quyết số 1973 “chậm trễ” đó, là một “tối hậu thư yêu cầu “đơn phương đình chiến“ mà chính phủ Gadhafi tuyên bố chấp hành ngay lập tức! (tuy đêm qua có ba tiếng nổ lớn ở trung tâm Benghazi và sáng sớm nay vẫn còn súng nổ ở Misrata và Ạjdabiya) vì thời gian đang có lợi cho Gadhafi.

- “Vùng cấm bay” nay đã mất 90% tác dụng vì không lực Gadhafi đã ngưng oanh kích các cứ điểm của quân nổi dậy! Không những thế chính Gadhafi cũng tuyên bố “đóng cửa bầu trời” Libya luôn!

- Không những thế bộ trưởng Ngoại Giao của Gadhafi còn mời một phái đoàn quan sát viên của Liên Hiệp Quốc đến để giám sát lệnh ngừng bắn gồm Đức, Trung Hoa, Thổ Nhĩ Kỳ, Malta..! (Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức nhận lời ) cứ như là Gadhafi là người nghiêm chỉnh chấp hành nghị quyết “trên tư cách là một thành viên”

- Cả cái “lò nói dối Gadhafi” (Le Figaro) đều đang mở máy “lừa và nhử” các ông “bạn tốt” một thời…

- Thậm chí miệng nói chấp hành lệnh ngừng bắn đơn phương,14 giờ chiều nay -19 tháng 3/2011 (giờ VN) quân của Gadhafi đã dùng cả không quân, pháo binh, xe tăng, tấn công Benghazi, cứ điểm cuối cùng của Hội Đồng Cách Mạng Lâm Thời chẳng hề ngượng cái lỗ mồm đến một ly ông cụ!

Vậy mà...

- Kế hoạch triển khai "Vùng Cấm bay" sẵn sàng tấn công bằng không quân, huy động các loại máy bay hiện đại từ Mirage đến Tornado, “Eurofighter”…để sẵn sàng “đóng đinh dưới mặt đất” toàn bộ không lực: Libya vào …..giờ G, tới phút này (16 giờ ngày 19/3)….vẫn chưa thấy có rục rịch! Chuyện "oánh nhau" mà cứ như chuyện bà đẻ khó vậy!

CÒN DƯ LUẬN VIỆT NAM QUA BÁO CHÍ THÌ SAO ?

Thì…cả một tuần tập trung vào động đất-sóng thần và nguy cơ rò rỉ hạt nhân ở Nhật, báo “Ta” đã bỏ bẵng đi tình hình Libya. Sau khi có Nghị Quyết 1973 của Hội Đồng Bảo An, lại đồng loạt trở lại vấn đề với thái độ Vô Tư Tuyệt Đối không hoan nghênh mà cũng chẳng khen bên nào! May mà đã hết thời hạn có chân trong Hội Đồng Bảo An vì nếu chuyện xảy ra năm ngoái chắc…kẹt cứng! Chẳng lẽ là một trong 15 thành viên mà không tỏ thái độ gì! Nhưng tớ dám đoan chắc không ít những tên độc tài-tham nhũng khác đang cầu mong cho đồng chí Gadhafi của chúng sớm tiêu diệt hết “lực lượng thù địch” để đất nước Lybia –xã hội chủ nghĩa hồi giáo của hắn lại trở lại ổn định như xưa.

CÒN RIÊNG TỚ- Tớ xin mượn lời của ông Alain Juppé ngoại trưởng Pháp nói về cái nghị quyết 1973 để nói lên suy nghĩ của tớ như sau :

“Đây là danh dự của Hội Đồng Bảo An; Làm cho ở Libya Luật Pháp phải thắng Sức Mạnh, Dân Chủ phải thắng Độc tài và Tự Do phải thắng Áp bức”.

Nôm na thì tớ cứ xin được phép nói thẳng như sau : Không vì quyền lợi của một số tài phiệt mà các ông bỏ qua thảm cảnh tinh thần và thể xác bị đàn áp, có mồm không được nói, có óc không được nghĩ, có mắt không được nhìn... của các dân tộc nô lệ tư tưởng của một nhóm người, một gia đình, một “hoàng tộc” dù có vua hay không vua. Có dịp, các ông phải ra tay giúp nhân dân nô lệ, bắt bọn độc tài phải bị đền tội.
KHÔNG CHO CHÚNG NÓ THOÁT BẤT KỂ MỘT TÊN ĐỘC TÀI-THAM NHŨNG NÀO!

(*) cái bài hát “zenga-zenga” này đã được Gadhafi xử dụng rồi được quần chúng nổi dậy lợi dụng cải biên thành bài ca cách mạng của họ thế nào? Tớ có cố gắng nghe (bằng tiếng Ả Râp) nhưng chẳng hiểu cái chi chi ..cả! Ai biết, gửi vài dòng vào comment cho tớ với!


17g 45 tối thứ bẩy, không quân Pháp đã mở màn chiến dịch "Rạng đông của Odysée". Sau đó là 110 tên lửa Tomahawk đã dội bão lửa vào các địa diểm chiến lược kể cả quê nhà của thằng Ga-đa...Tổng thống Sarkozy đã long trọng tuyên bố trước Quốc dân Pháp và thế giới bằng một bài diễn văn thật cảm động. Tớ có nghe và xem trực tiếp nhưng ghi nhớ nhất là câu này: "Những dân tộc Ả-rập đã quyết định thoát khỏi sự nô lệ. Chúng ta không làm thay họ...Chúng ta hành động, ủng hộ họ vì lương tâm toàn nhân loại"....

Còn T.T Obama sau nhiều ngày "nhẹ nhàng", đã tuyên bố, khi cho phép tên lửa đạn đạo bắn đi từ các tầu chiến Hoa Kỳ: "Chúng ta không thể khoanh tay nhìn một tên bạo chúa (tyran) đang tiêu diệt chính người dân của hắn!..."

Tất cả bây giờ còn lại là: Lực lượng nổi dậy có tập hợp nổi lực lượng của bản thân không? Có đủ "dân trí", dũng khí,...để lật đổ một chế độ mang tai hoạ đến cho dân mình gần nửa thế kỷ không? Hay là lại ... chờ người nước ngoài mang cả triệu quân vào đất Libya, bắt Gadhafi treo cổ, để rồi ....lại giống như Irak, Afghanistan ?...Các nước Mỹ, Anh, (nhất là Mỹ) đã quá nhiều kinh nghiệm để dính vào nhưng vụ "làm cách mạng hộ" như thế!
Đành chờ ..."xem xem" ra sao để rút kinh nghiệm. Chắc khối người có trách nhiệm ở nước ta cũng đang "xem xem" như tớ! nên rất kín tiếng trong cái vụ Lý-Bí này!

3 nhận xét:

  1. Hoan nghênh bác Tô Hải đã nói hộ cho rất nhiều người, những người vẫn chưa thoát "hèn" vì lý do này hay lý do khác...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thì không nói hộ cho cụ Tô Hải đâu,nhưng mà các bạn đừng chửi cụ là hèn nữa.Mỗi người một việc,một cách dấn thân.Đâu thể bắt cụ phải như tiến sĩ Hà Vũ,hay là ép cụ tự thiêu thì mới đã cái lòng chúng ta. Dân nghệ sĩ mà nói như thế là tốt rồi ,còn hành động và kỷ thuật không phải là sở trường của họ.Miễn sao VN tốt lên là được rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Thương cho cái kiếp này. Kiếp con ta, tìm nơi yên bình mà cư ngụ. Kiếp cháu ta sẽ về khấn vái và cảm ơn ta đã mạnh dạn đẩy bố mẹ nó đi khỏi miền nhục nhã này.

    Cám ơn bác đã nói hộ, nói được, cho dẫu chỉ là khúc quanh cuối cùng của cõi tạm.

    kiepnhucnha

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.