Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

CÂU CHUYỆN VĂN HÓA ÂM NHẠC CỦA TỚ (bài 2)

CÂU CHUYỆN VĂN HÓA ÂM NHẠC CỦA TỚ (bài 2)

Sáng nay,hết đau lưng,định ngồi vào blog gõ tiếp thì một tin buồn cho tớ và cho giới gọi là có văn hóa ở nước ta ập tới...Giáo sư Cao xuân Hạo,(người mà tớ đã giới thiệu trong một ẻntry )đã qua đời ở cái tuổi ...chưa đáng chết :78!Gọi điện khắp nơi cho bạn bè,bàn bạc nhau cách đi tiễn biệt một nhân tài đất nước đã có một quá trình bị vùi lên dập xuống cho đến nay lần đầu tiên thấy CXH được giới thiệu là "Học giả-Giáo sư"mà thấy vừa vui lại vừa buồn vì học trò của CXH thì cả một lô tiến sỹ,còn thầy thì mãi khi về hưu mới được phong giáo sư với lý do... "không có bằng cấp chính thức nào về ngoại ngữ"(!) mặc dầu đã từng đoạt giải nhất về dịch thuật!Thế đấy,cái sự đánh giá con người nó còn mù mờ lâu dài...lắm...Buồn!Và chán lại kéo đến ám ảnh tớ...nhưng tớ bỗng thấy vui thiệt thà khi nghĩ tới :khi mình nằm xuống có ai đó phong cho mình danh hiệu "Blốc-gơ già nhất nước" thì cũng ...cực khoái chứ chả chơi đâu.Vậy là tớ lại ngồi vào keybord viết tiếp:...................
Vậy là tớ phải từ bỏ cái nền văn hóa âm nhạc hình thành trong tớ từ lúc còn thơ tới năm tớ cứ chung sống rất vô tư đến tuổi 25.Nói là nói dzầy thôi (cho nó có vẻ thành khẩn cải tạo)chứ có thánh mà biết được trong óc ,trong tim tớ đang vang lên những âm điệu,nhịp điệu,tiết tấu gì...Ngoài những gì tớ cố gắng "đại chúng hóa âm nhạc" theo chủ trương của... Trên,tớ vẫn viết khối thứ nói riêng về mình,về những người mình thương,mình nhớ (nghe CD tự làm)Cái thời gian tức cười nhất cho nền âm nhạc nước nhà là thời gian người ta phát động một phong trào "làm nhạc không son-phe",(mà "đầu têu"là cái bố Nguyễn đình Phúc)!Với những nhận định như ...."Quần chúng là sức mạnh vô biên,cái gì quần chúng cũng có thể làm được,quần chúng là người trọng tài vô tư nhất,là giám khảo thậm chí là người thầy sáng suốt nhất"chúng tớ phải về từng đại đôi hướng dẫn... quần chúng làm nhạc!Nghĩa là: Cả đại đội,ngồi xuống !Ngồi!Sau đó một hạt nhân văn nghệ do chúng tớ chọn ra mào đâu ra một câu...Ví dụ;'Chúng ta bước lên đường khi thời cơ đã đến...."rồi cả đậi đội hát đi hát lại câu hát đó tới khi có một ai hứng chí lắp thêm vào câu 2 ,...rồi câu 3...Thế là đêm đó ,mỗi đại đội đều có một bài hát mới do...TÂP THỂ SÁNG TÁC!!!Chính ở cái phong trào "quần chúng làm nên tất cả" này mà...một lô "nhạc sỹ vô sản" ra đời. Đặc biệt bài hát "Thời cơ đã đến"đã được tặng giải nhất cho...tập thể chiến sỹ F...(hình như 308 thì phải).đứng trên cả Văn Cao,Lưu Hữu Phước,Nguyễn Xuân Khoát... trong một cuộc thi âm nhạc toàn quốc năm 51-52 gì đó tớ không nhớ!
Một nền "văn hóa âm nhạc mới"xuất hiện đầu tiên trong lịch sử văn hóa loài người;"Văn hóa âm nhạc công nông binh" của gió Đông đang thổi bạt gió Tây!Nền "âm nhạc vô sản đại nghiệp dư" dã thắng nền "âm nhạc tư sản chuyên nghiệp"! Nhiều nhạc sỹ "từ quần chúng mà ra"đã được "phát hiện" thời gian này.Một số còn được "bồi dưỡng",o bế trở thành nòng cốt lãnh đạo nền âm nhạc nước nhà mãi nhiều năm sau...!Một số biết thân biết phận đã tự biến mất trong hàng ngũ nhạc sỹ (tác giả "Vì Nhân dân quên mình"là một ví dụ điển hình!)Có văn hóa âm nhac?Không có ?-Lộn nhào một cục !Thậm chí có trường hợp 2 nhạc sỹ cùng được ưu tiên đi học Liên Sô về đã chẳng ngai ngần mà ghép nhau vào tội...đạo nhạc (Việc này cả nước đã biết)Còn tớ?nằm trong cái cơn bão cách mạng tư tưởng "à la Mao" này tớ làm gi,sống và làm việc như thế nào để tồn tại...Tớ sẽ kể trong bài sau./.(nghỉ ăn cơm cái đã nhé!)
Wednesday October 17, 2007 - 07:06pm (ICT) Permanent Link | 8 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.