Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

"Bất chợt ký” Số 19

"Bất chợt ký” Số 19
Sep 19, '09 4:43 AM

NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ HAY BỊ LỪA?

Do hòan cảnh phải "du kích chiến", tránh bị phát hiện từ account nào mà tớ lại lên mạng như thế này, nên vội vã mấy lời, bất kể lúc nào có thể gọi là "mò về nhà" để các bạn gần xa biết chủ nhà vẫn sống bằng một bài có tên:

NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ HAY BỊ LỪA?

Mấy hôm nay, ầm ĩ khắp nơi là chuyện 16 vị trong cái viện "Ai Đì Éc" (IDS) bị bịt miệng bởi quyết định 97. Thôi thì chia buồn lâm li thống thiết, động viên "chết để sống vững mạnh hơn". Cũng có kẻ thì cho là một tập thể "ngây thơ về chính trị". Nặng nề hơn thì lên án cho là... "đáng đời cho những trí thức vẫn muốn theo đảng thậm chí cầm nguyên thẻ đảng, đang tìm cách giúp đỡ, "đánh bóng", "uốn nắn" để giúp đảng "hòan thiện" hơn.!? Nói một cách khác là hữu ý hay vô tình muốn giúp đảng tỏ rõ nghị quyết 27 về trí thức của trung ương ngày 6/8/2008 đã ...đi vào cuộc sống. "Asia times" lại thẳng thừng  hơn trong bài  "Chinese shadow over vietnamese repression", đi sâu vào phân tích là: Có bàn tay của Tàu trong việc ra cái nghị quyết 97 này (Shawn.W Cristine -12/9). Riêng tác giả Vũ Quốc Uy (phải chăng VQU đã một thời là phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa đối ngoại?) thì thẳng thừng lên án IDS là "cải lương", "là ảo tưởng" và đề nghị viện này hãy rút ra "bài học mang mã số 97 để thôi cái ảo tưởng "cải lương" mà 16 vị không thể nào chọi lại được với 15 vị trong BCT

Riêng tớ, với thói quen độc lập suy nghĩ và bản chất "bi quan thường trực", "nghi ngờ quanh năm" thì tớ đã có những suy nghĩ độc lập như sau: chẳng biết đúng sai thế nào xin các bạn xa gần cứ comments thả cửa

1) Ngay khi nghị quyết 27 ra đời, tớ đã thấy ngay là đây sẽ là một cái "bẫy" để các bố trí thức, văn nghệ sĩ tưởng bở mà xuất đầu lộ diện bởi những chữ "cần quan tâm", "cần có chính sách", "cần giúp đỡ" để phát huy tài năng, trí tuệ...v.v và.v.v... Dài dằng dặc đến nỗi không sao đọc hết nổi, mà quên mất những điều quan trọng nhất như "Cần được bồi dưỡng chính trị, huy động các tổ chức, các lực lượng chính tri cùng bắt tay vào .... " mà xuyên suốt là sự khẳng định tất cả đều dưới sự lãnh đạo của đảng!

2) Tớ bất giác nghĩ tới thời "trăm hoa đua nở" những năm 54, 55 ở bên Tầu và 56, 57, 58 ở Việt Nam. Biết bao nhiêu văn nghệ sĩ, khoa học gia, tưởng bở, đã xuất đầu lộ diện phát biểu mọi sáng kiến để "làm đẹp thêm chế độ" bị lộ diện và bị trấn áp thảm hại như thế nào. Riêng ở Việt Nam, kể cả sau khi Đảng đã nhận sai lầm trong cải cách ruộng đất, chấn chỉnh tổ chức, tưởng đã đến lúc, hàng loạt những ý kiến thẳng thắn phê bình, đóng góp của các vị Nguyễn Mạnh Tường, Phan Khôi, Trịnh Đình Thảo, Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần... đòi đảng phải thế này thế nọ để mong Đảng "lấy lại lòng tin của nhân dân" đều bị đón nhận những sự "cảm ơn" ra sao thì cả thế giới đều đã biết. Vây mà, đến nay, không hiểu tại sao 16 vị lại muốn tập hợp lại thành một tập thể để phản biện mà không biết rút kinh nghiêm? Nhất là khi đọc danh sách của 16 vị thì tớ không thể nào tin được là các vị đó lại "ngây thơ" đến thế!?

3) Tớ nghĩ rằng khi chưa ra đời cái viện này, hầu hết các "viện sỹ" này đều không phải không có những ý kiến phản biện về nhiều vấn đề công khai và bí mật như báo cáo về kinh tế của tiến sĩ Lê Đăng Doanh dù chỉ báo cáo trước bộ chính trị nhưng chẳng ai quan tâm đến tình hình đất nước, không đọc qua nó trên các bản in, photocopy truyền tay nhau công khai. Vậy thì, các vị ấy tập hợp nhau lại thành một bó đũa để làm gì nhỉ? Người đang còn "sạch sẽ" như viện sĩ Chu Hảo hoặc "nhờ nhờ" như nhà văn Nguyên Ngọc, thẳng thừng như nhà ngoại giao Nguyễn Trung hoặc có tì vết như nhà báo Kim Hạnh... tâp hơp nhau lại, liệu có thể nào có sức mạnh hơn một chiếc đũa? Chẳng qua đây là một hành động "cao tay ấn" khi tổ chức ra một cái viện mà biết trước thế nào cũng bị đóng cửa để có lí do mà trở lại phát biểu những ý kiến phản biện, chẳng cần cái tổ chức nào mà nhà nước cho phép nữa. Và quả là như thế, bản tuyên bố tự giải tán với 16 vị cùng kí tên coi như "cuộc chiến" mà người khai chiến là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với quyết định 97. Vậy thì, ai sập bẫy, ai non tay ấn hơn ai? Thời gian sẽ trả lời đích đáng. Riêng tớ, theo dõi các bài viết lúc thì hô hào, lúc thì như một bài ai điếu, lúc thì chê bai, lên án,... của riêng giới trí thức trong nước và ngòai nước thì tớ bỗng giật mình thấy rằng.

     a) Quyết định 97 đã đẩy tòan bộ trí thức trong và ngòai nước sang phía đối kháng. Trước tiên là nó công khai cấm tiệt được nói lên những điều gì phản đối mọi chủ trương đường lối, chính sách. mọi cá nhân, tổ chức của đảng và nhà nước nếu những ý kiến đó chưa được đảng và nhà nước thông qua

      b) Với 300.000 trí thức Việt Kiều thì đây là một lời cảnh cáo: "Việt Nam xã hội chủ nghĩa không phải là đất sống và làm việc của các anh, nếu các anh quen các kiểu "think tank" để tự hoàn thiên như ở nước ngoài. (Mà phản biện kể cả phản biện một chính sách lớn của ông tổng thống như phản biện về chính sách bảo hiểm y tế của Obama vừa qua là chuyện thường ngày). Viện gì thì viện ở đất nước này cũng phải chịu sự lãnh đạo tòan diện của Đảng. Cụ thể là của 15 người trong bộ chính trị chúng tôi. Vì các anh có là tiến sỹ, giáo sư gỉ gì gì cũng không thể vượt qua được những cái đầu "đỉnh cao trí tuệ" đương thời!

      c) Cuối cùng, tớ tin rằng: Đây là cú đánh quyết định vào mọi cái đầu muốn "làm loạn" đất nước. Chả thế mà "website bauxite" đã đưa lên công khai những lời lẽ của thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng báo cáo trước một hội nghị quan trọng có mặt ba ủy viên BCT là tiến sỹ Trần Quang A - Tổng thư kí IDS đã bí mật tiếp xúc với nhân viên đại sứ quán Mỹ, đã nhận tiền.... Thậm chí đặt ra câu hỏi "Bọn họ tụ tập tại 53 Nguyễn Du định làm những gì?" Nhưng vấn đề vu cáo "xấc xược" này (Chữ của website Bausite) đã được tiến sỹ Trần Quang A công khai phản đối và đòi đối chất, cho đến ngày viện IDS tuyên bố tự giải tán mà vẫn không có câu trả lời???

Để kết luận, tớ dựa trên: Thực tế cuộc sống của bản thân và nhiều bậc tiền bối cũng như nhiều bài học xương máu, chết, sống trong quá trình làm việc dưới sự lãnh đạo của một đảng duy nhất sáng suốt, đầy thắng lợi, vinh quang kể cả trong những sai lầm nghiêm trọng, thì Trí thức, nhất là trí thức thứ thiệt chỉ là cái đồ bỏ đi, khó mà tin cậy. Nhất là ngày nay, ở nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa này, đi đâu cũng gặp tiến sỹ do đảng phong hoặc tốt nghiệp trường cao học chính trị của đảng, thì moi ý kiến góp ý, phản biện chỉ là  nước đổ đầu vịt. Chưa kể đến những cái tội "ăn tiền nước ngòai" bị "lực lượng thù địch lợi dụng". Thậm chí, "muốn lật đổ chính phủ", hoặc hiện đại hơn là “Âm mưu tự diễn biến", những cái tội nhỡn tiền mà các cuộc đàn áp, bắt bớ vừa qua và ra tòa sắp tới là những hồi chuông cảnh tỉnh ngay trước giường ngủ của giới trí thức!

Các bạn cùng tớ "hãy đợi đấy" xem 16 cây đũa này, khi bị tháo rời sẽ múa ra sao rồi hãy kết luận là họ ngây thơ? bị đánh lừa? Hay là họ cao tay ấn, muốn tạo điều kiện để đưa ra dư luận thế giới một hành động phản dân chủ chưa từng thấy đối với trí thức Việt Nam

Nhân tiện đây tớ xin thông báo mấy việc riêng như sau:

1) Ngày 24/9 sinh nhật tớ đừng có đến chúc mừng tớ như năm ngóai, vì ngày này tớ đã "bị hẹn" với chính quyền, mặt trận rồi.

2) Ai biết cách nào, can thiệp dùm Việt Nam thư quán: Hãy xóa Hồi kí MTH của tớ đi vì đó là bản đánh máy đã bị cắt cúp lỗi chính tả và sai sót thêm bớt đầm đìa! Xin các vị ấy đừng "yêu nhau chẳng bõ bằng mười hại nhau". Còn nếu ai có bản chính thi xin cứ viêc!
-------------------

65 CommentsChronological   Reverse   Threaded

han0i wrote on Sep 19, '09
rất vui tin bác vẫn bình yên

anhoai76 wrote on Sep 19, '09
Cháu mĩm cười vì bác vẫn khôi hài như thuở nào :D ...khg biết ngày xưa ..lúc còn " hèn " ..bác có khôi hài vậy khg ? :)))

noidautinhco22 wrote on Sep 19, '09
cháu lo cho BÁC quá kg biết tụi nó có làm gì hại bác kg?

giaogia wrote on Sep 19, '09
Chúc bác lúc nào cũng vui , khỏe để viết cho giới trẻ đọc .

xuankhoa wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
Cảm ơn nhạc sỹ vớicác bài viết hay và hóm hỉnh

blackyblog wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
Đây là "think tank" cho ai còn ngây thơ về trí thức XHCN
Bác Mao đã nói trước bác Tô Hải là   :   "trí thức không bằng một cục phân"

Thế nên có bạn nói " đừng hỏi vì sao Việt Nam mình nghèo mà vẫn có nhiều người giỏi .  mà hãy hỏi vì sao có nhiều người giỏi mà Việt Nam vẫn nghèo "

sea2com wrote on Sep 19, '09
"NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ HAY BỊ LỪA?"

==> Lớp trẻ đã và đang bị học chính trị như thế nào: TÔI HỌC CHÍNH TRỊ

sea2com wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
Chúc mừng sinh nhật sớm Nhạc sỹ Tô Hải (Lần thứ 83: 24/9/2009)

hochimeo wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
NSBT bị cắt internet mà chuyện gì cũng biết. Đáng nể thật.

viva8010 wrote on Sep 19, '09
Trí thức còn bó tay thì dân đên xứ này cứ phải gọi là bọn bị đè đầu cưỡi cổ tập thể mà cứ hài lòng với chỉ số hạnh phúc cao vời vợi.

babanh wrote on Sep 19, '09
Kính Lão gia. Lão gia vẫn viết khỏe và hóm quá. Cầu mong mọi sự tốt lành đến với Lão gia.

nhanvatkinhkhung wrote on Sep 19, '09
Hihi! Cháu cũng sẽ đợi xem mọi việc cùng bác. Chúc bác một tuổi mới mạnh khỏe và bình an!

blackyblog wrote on Sep 19, '09
BÁC TÔ HẢI PHẢI GẮNG GIỬ GÌN SỨC KHỎE ĐỂ SỐNG MÀ NHÌN NGÀY TÀ QUYỀN CỘNG SẢN SỤP ĐỔ , ĐẾN LÚC ĐÓ BÁC LÀ NGƯỜI GẮN LIỀN VỚI MỘT GIAI ĐOẠN THĂNG TRẦM NHẤT TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM

linhlamsg wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
cái trò " dùng bẫy chuột" bằng miếng mỡ thơm này quá quen rùi bác ơi...
1) Ngay khi nghị quyết 27 ra đời, tớ đã thấy ngay là đây sẽ là một cái "bẫy" để các bố trí thức, văn nghệ sĩ tưởng bở mà xuất đầu lộ diện bởi những chữ "cần quan tâm", "cần có chính sách", "cần giúp đỡ" để phát huy tài năng, trí tuệ...v.v và.v.v...Dài dằng dặc đến nỗi không sao đọc hết nổi, mà quên mất những điều quan trọng nhất như"Cần được bồi dưỡng chính trị, huy động các tổ chức,các lực lượng chính tri cùng bắt tay vào .... "Mà xuyên suốt là sự khẳng định tất cả đều dưới sự lãnh đạo của đảng!

hatcatden wrote on Sep 19, '09
Cháu cũng đang muốn chờ coi cái " tiền ... đồ " không biết là " sáng sủa " hay " tối sủa " của các " đỉnh cao chí tệ " này như thế " lào " ?

hcthuan wrote on Sep 19, '09
xin bác cho biết bản hồi trên blog tiếng dân kêu có đúng là bản chính không? Chúc bác nhiều sức khỏe và nghị lực

thanhkhon wrote on Sep 19, '09
Chúc mừng sinh nhật nhạc sỹ Tô Hải.
Con tầm đến thác vẫn còn vuơng tơ.

songthu wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
á há há...gừng càng già ... càng cay...càng ngon ...(có lý)
chúc mừng sinh nhật 83 er của Bác TH.

daugoi wrote on Sep 19, '09
Chúc mừng sinh nhật của bác.

drvoland wrote on Sep 19, '09
Chúc mừng sinh nhật bác nhạc sỹ già! Năm nay bác tròn 83 tuổi vậy là đã có mặt ở cả hai thế kỷ, xưa nay không nhiều người được như vậy, mong bác giữ gìn sức khỏe, càng già càng tinh tường càng dẻo dai.

xxuka wrote on Sep 19, '09, edited on Sep 19, '09
Chúc mư`ng sinh nhâ.t Ông. Mư`ng vì ông còn râ't minh mâ~n, phân tích râ't sâu să'c các vâ'n đê` và râ't ư là đi sát vơ'i ti`nh hi`nh :) Cháu ko quen thân gì vơ'i VN thuquan, nhưng sẽ liên lạc đê? nhă'n giúp ông

nguoivietnam475 wrote on Sep 19, '09
Dưới chế độ quân chủ chỉ có một người tập trung quyền hành cai trị đất nước.Nếu gặp vua là hôn quân bạo chúa dân bị khổ. Ngày nay VN dưới quyền cai trị của 15 ông vua độc tài, có thể làm bất cứ điều gì để giử địa vị độc tôn cai trị đất nước. Nước Tàu có bạo chúa Tần Thủy Hoàng dân Tàu điêu đứng. Một ông vua bết bát đả làm dân khổ, nay VN có đến 15 ông vua bết bát người dân VN sẻ mau thành vô sản thứ thiệt .Cùng một lúc đánh đuổi một con hổ dử dỉ nhiên là dể dàng hơn đánh đuổi 15 con

onemoresales wrote on Sep 19, '09
đọc vui quá cụ ạ

tranng wrote on Sep 20, '09
Chúc mừng sinh nhật Bác

netvn wrote on Sep 20, '09
Bạn nào có link nguyên bản hồi MTH cho mình xin với. Cám ơn nhiều.

dl672 wrote on Sep 20, '09
chuc mu`ng sinh nha^t Ba'c

dl672 wrote on Sep 20, '09
la`m ba'c si~ sai la^`m gie^'t 1 nguo`i la`m cha sai lam giet 1 gia di`nh la`m lanh~ dao sai la^`m gie^'t 1 dan to^c...

bachvietnhan wrote on Sep 20, '09
GỐC của một chế độ là DÂN.
TRÍ THỨC cũng là DÂN.
GỐC của một chế độ ĐỘC TÀI là DÂN NÔ.
TRÍ THỨC trong CĐ ĐT cũng là NÔ.
NÔ thì không được PHẢN.
Không PHẢN thì phải TUÂN.
Muốn TUÂN thì phải có lòng TIN.
Muốn TIN rằng cái BÁNH VẼ là thứ ĂN ĐƯỢC thì phải bị LỪA.
Nếu TRÍ đánh THỨC DÂN, DÂN không bị LỪA nữa, không chịu làm NÔ, CĐ ĐT sẽ SẬP VÌ MẤT GỐC.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT DŨNG SỸ!!!
CHÚC DŨNG SỸ SANG TUỔI MỚI SẼ ĐƯỢC CHỨNG KIẾN CẢNH TOÀN DÂN TA THOÁT ÁCH NÔ LỆ (cả cho nội lẫn ngoại bang)!!!

msmoon2008 wrote on Sep 20, '09
hihihi, chuc mừng sinh hật bác To Hai

nguoivietnam475 wrote on Sep 20, '09
"la`m ba'c si~ sai la^`m gie^'t 1 nguo`i la`m cha sai lam giet 1 gia di`nh la`m lanh~ dao sai la^`m gie^'t 1 dan to^c... "
----------
Làm bác sỉ hoặc cha sai lầm : lương tâm cá nhân cắn rứt, hối hận
Đảng CSVN là một tập thể lảnh đạo quốc gia sai lầm : không có lương tâm tập thể cắn rứt,hối hân. Không ai trong tập thể nhận lổi thuôc về mình đề rồi sai lầm vần là “vủ như cẩn” ...........


conkien10 wrote on Sep 20, '09
Chúc mừng sinh nhật chú. Kính chúc chú luôn mạnh khỏe để viết thật nhiều bài hay.

huyetlanhphong wrote on Sep 20, '09
Mừng bác trở lại.. và chúc bác sinh nhật vui vẻ.

nguoivietnam475 wrote on Sep 20, '09
Netvn viết ;
"Bạn nào có link nguyên bản hồi MTH cho mình xin với. Cám ơn nhiều."

Vào website dưới đây đọc hồi của một thằng hèn. Hy vọng đó
nguyên bản được giử nguyên khi lên website. Có điều là hình
Pác Tô không có râu lảo đẹp như Pác Hồ thôi.......
http://letungchau.blogspot.com/2009/07/hoi-ky-cua-mot-thang-hen-to-hai.html

phuong2124 wrote on Sep 20, '09
Đại khái cứ thấy người ta nói cái gì khang khác mình, hay nói cái gì mà mình không hiểu thì cứ tuyên bố triệt để và kiên quyết: tụi này phản động, theo đuôi Mỹ (Mỹ thôi nhá, chứ theo đuôi Tàu thì không sao) hoặc bị phản động xúi giục. Thế là ổn, bác nhể!

aulac wrote on Sep 20, '09
Con đường duy nhất cho VN là tước bỏ quyền lực chính trị của ĐCSVN. Trên con đường đó không có đối thoại, đàm phán, thỏa hiệp... vì một lý do cực đơn giản là không thể ở chung chuồng với cọp dữ, mọi cố gắng tranh đấu để đòi hỏi ĐCSVN lùi bước và chia xẽ quyền lực là không tưởng. Điều đó may ra chỉ có thể xảy ra khi họ thấy cái chết của họ đã gần kề thì họ mới tìm cách thỏa hiệp để tồn tại. Nhưng khi họ nắm lại được bộ máy CCVS (CHUYÊN CHẾ) là họ sẽ lập tức bóp chết đối lập. Cá cuống chết đến đít vẫn còn cay. Bản chất CSVN không bao giờ thay đổi, con đẽ của Hồ, Lê, Đỗ rồi cũng Lê Đức Anh cho đến họ Nông họ không bao giờ thay máu được, máu nhiễm trùng thì chỉ có loại bỏ chứ không bao giờ chữa được

Bình loạn không làm CSVN sứt mẻ quyền lực, nhưng bình loạn để nuôi giữ lửa, và chuyền lửa bất mãn cho mọi người dân trong nước VN là mục tiêu và đối sách duy nhất hiện nay trong đường lối đấu tranh của mọi phong trào đấu tranh dân chủ,

Blog+Internet ngày nay là diễn đàn cho NHÂN BẢN: Nhân bản nghĩa đen mọi người đã biết như là tính nhân bản, nghĩa bóng là sách lược đấu tranh trong tình hình hiện nay, đó là chuyền nhau từ 1 người chuyền cho 10 người, từ 10 chuyền ra 100 kiên trì nhân lên mãi...như nhân bản gene DNA vậy

Chúng ta chuyền gì: chuyền cho nhau nhửng web link của những tiếng nói của lương tâm Việt, của những chí sĩ hết hèn như bác Tô, những bài viết, hồi ,... của những nhà đấu tranh dân chủ. Ngọn lửa đấu tranh cần được nung nấu và kiên trì duy trì, vì chúng ta có một số lượng lớn người dân Việt cần được thức tỉnh và củng nuôi dưỡng ngọn lửa DTDC, Nối vòng tay lớn vượt trên mọi chính kiến quan điểm, nối vòng tay lớn trong tâm hồn tự hào cùng chia xẻ dòng giống Lạc Việt thành một mặt trận duy nhất để đối đầu với DCSVN. Ngày nào chúng ta chưa từ bỏ mọi hiềm khích, tự mãn cục bộ, chia rẽ manh mún là ngày đó Bắc Bộ Phủ còn ngồi gãi háng cười ngạo lũ con dân Việt dễ điều khiển khích bác như trẻ con, chỉ thọc chỗ này chỗ kia một cái là ngồi xem chúng chửi rủa đánh nhau đổ đầu máu rồi

ĐCSVN sẽ run sợ khi chúng ta tạo lên một khối đấu tranh với đội ngũ có con số lên đến hàng triệu người trong nước chung một tấm lòng kiên quyêt đồng loạt vùng lên thì đó là ngày bão tố cho cường quyền. Để đạt được ngày đó sách lược trước mắt của chúng ta là NHÂN BẢN -> nhân bản không ngừng, chuyền links cho tất cả bạn hữu, bạn đạo, họ hàng ..và cả những ai ta gặp gỡ chung quanh on và off line. Nhắn gửi những bạn thân nhân đó làm tương tự là chuyền tiếp tới. Với công cuộc gieo gió này nếu chỉ với 100 người kiên trì phát tán trên mạng. Cho dù có gieo cã vào lỗ thúi của bọn tay sai của Đảng thì cũng chả sao, vì chúng ta những người ĐTDC chẳng có gì để thiệt hại. trong đối sách NHÂN BẢN chúng ta cùng đánh ván bái lật ngữa, vì các phương tiện truyền thông chính trong nước CS đang nắm giữ, kẻ đối lập chúng ta chỉ có mảnh đất hẹp là internet cho phong trào DTDC, Ngay mặt trận này hiện cũng vừa được CS củng cố (trong nước bạo quyền vừa phát triển đào tạo 700 nhân viên chuyên làm an ninh mạng )

Trong khi đó nếu chúng ta cứ tiếp tục manh mún, tự phát không có cùng một mục tiêu rõ rệt chung thì chúng ta không là đối thủ của họ. Làm sao có thể đối đầu với CS ngoài phương tiện internet khi họ nắm trong tay tất cả tài nguyên của đất nước. Thật đau đớn khi tất cả tài nguyên mỏ, thuế thân, tất cả sắc thuế,... tất cả thu nhập quốc gia một mặt luồn lách chảy máu vào các túi tham, mặt khác dùng vào nuôi dưỡng đầu tư cho bộ máy đàn áp...

Thái độ chính trị của quần chúng là cái được đặt lên hàng đầu trong công cuộc đấu tranh từ ngày trong trứng nước của CSVN, 60 năm trước cũng thế và nay cũng không thay đổi,. Mặt trận này CS vẫn tiếp tục xiết chặt kiễm soát thế nhưng ơn trời nhân loại không ngừng tiến bộ đã sinh sản ra internet. Đây là lần đầu tiên tử bao thập niên qua phong trào DTDC có được phương tiện để cùng đấu tranh với CS để tranh thủ quần chúng. Trên mặt trận On line súng, võ lực, không bóp chết tiếng nói kêu gọi đấu tranh , CS dùng tường lửa, hackers... chúng ta cũng có những chuyên viên trị lại, giúp người dân vượt tường lửa...

Đây là cơ hội của thời đại tôi xin góp một tiếng để kêu gọi tất cả cô chú bác anh chị em đồng bào (cùng bào với mẹ Âu Cơ) dẹp bỏ hết xung đột chính kiến, chúng ta chỉ có một đối nghịch duy nhất là CS bạo quyền mà thôi. Ý kiến kêu gọi này cũng không phải là hay hơn mọi người, hãy cứ để cho quần chúng trên mạng phán xét lựa chọn, tôi chỉ xin góp ý kiến về phát triển đường lối đấu tranh.

Điều cần nhắc nhở là chúng ta có thể tiếp tục ngồi bàn, cải cọ phương pháp đấu tranh nào là hay nhất, cách tôi hay hơn cách của anh, tranh luận đã mất thời gian, cãi lộn mất đoàn kết càng mấy thời gian trong khi người dân và đất nước Việt đang bị đày đọa và khai thác làm đầy các túi tham của đám thiểu số cầm quyền trục lợi. Thế thì tại sao thà rằng chúng ta cứ mỗi một cá nhân mỗi người cứ làm một điềui gì đó, thí dụ như NHÂN BẢN chẳng hạn

NHÂN BẢN là phong trào chúng ta cần tạo dựng lên, nhưng không cần phải có Đảng phái, chỉ cần sự kiền trì của từng cá nhân chuyền nhau trên NET để tạo lên được dư luận trong quần chúng. Dư luận quần chúng sẽ làm tiền đề cho những lực lượng tập hợp sanh thành các khối. Sụ sanh ra các khối sẽ tạo cơ hội dẫn đến các khối hợp thành một khối là con đường tiếp theo cũa công cuộc đấu tranh... NHÂN BẢN là gieo giống của các ngọn gió, chúng ta tạo được gió thì sẽ sanh ra được bão


Kẻ thù của kẻ thù là bạn ta huống chi chúng ta cùng chia chung một giòng máu Lạc Việt , cùng một lòng vì cơ đồ tổ quốc Âu Lạc. Hãy đoàn kết chung lưng đấu tranh xóa bỏ, không thỏa hiệp, không thương lượng với kẻ thù chung của dân Việt : ĐCSVN. Chúng ta không bạo động khát máu, chúng ta chỉ nhắm đến tước bỏ quyền lực độc tôn chính trị của ho. Chúng ta kiên tâm nuôi dưỡng lòng yêu nước và nhận diện mọi xảo biện của CSVN qua cổ động các blog của các chí sĩ Thí dụ như : Blog bác Tô Hải ở đây , cũng như của nhiều các vị hết hèn khác. Đọc cổ động là nuôi dưỡng phong trào kêu gọi nhân bản, tố cáo bản chất CSVN khi họ đàn áp, hay ra các chính sách,đối phó chính trị xão quyệt của họ .

Chúng ta cùng nuôi dưỡng phong trào cho đến ngày chỉ cần có được 1 triệu trong hơn 80 triệu thôi, 1 phần của 80 thôi những người không bị CS hủ hóa, những người con Việt yêu nước chân chính cùng mang một hoài bão đòi hỏi thay đổi mạnh mẽ, thì tâm tư ý chí của đội ngũ này có thể dời núi chuyển non, Để biến khả năng này thành hiện thực hãy cùng nhau NHÂN BẢN,NHÂN BẢN, NHÂN BẢN.....

sommaind wrote on Sep 21, '09
Gừng càng già càng cay bác Tô ơi!! Bác viết quá thấu đáo như vậy hỏi chi bọn chúng không sợ...Mong bác thật khoẻ, thật dẻo, thật dai để còn cho ra nhiều tuần ký để đời bác nhé !!

kibo90909 wrote on Sep 21, '09
Thư bác Tô Hải
Cháu là... chủ gia đình. Vợ cháu làm chi phải... xin phép cháu. Cháu cho phép thì vợ mới làm. Vậy mà, có lần, vợ cháu rỉ tai với... hàng xóm, bảo "ổng chong tui hả? Chủ chi mà chủ, có chủ động thì có!". Mà, chủ động, nói lái, nói ngược theo kiểu miền Trung là, xin lỗi bác, tục tĩu lắm, tức "chổng... đ...". Í à, cháu nghe tức lắm. Vậy mà về đe nẹt này kia, nó cứ chối biến. Hì hì. Nó sợ í mà! Nó mà nhận, chỉ có... mềm xương!
Sướng lắm bác, Làm chủ sao không sướng, muốn chi được nấy. Vợ... xách đồ mua mồi!. Có ngay mồi. Vợ, chùi... giày đi! Giày bóng láng, soi gương được!. Vợ, ủi đồ! Quần áo thẳng cứ như đường cái quan...
Ôi dà dà. Đời sướng quá đi chớ.
Thế cho nên, cháu thấy được làm gia trưởng là số một. Đã số một chả ai muốn số hai.
Cho nên, mấy ông ấy i, ổng muốn làm chủ í mà, Cũng giống cháu thôi. Làm chủ... thì phải "mạnh tay". Chỉ cần tớ mà hó hé một chút, chủ "chơi liền". Nó mới sợ. Phải bịt mồm ngay từ đầu.
Hoan hô... mấy ông CHỦ!

thaidieu wrote on Sep 21, '09
Kính chúc mừng sinh nhật thứ 83 của Bác .

vnmotherland29 wrote on Sep 21, '09
ki'ch chu'c ba'c nhiu suc khoe a.

duke81 wrote on Sep 21, '09
Lời xin lỗi muộn màng



Hôm nay tôi đi vào hồi ức của em về những ngày khó khăn ở Đàlạt cách đây gần 30 năm. Em viết: “Người ta cho ba của em đi học miễn phí ròng rã hơn 7 năm trời.. nhưng rồi không biết vì sao ông ‘bỏ học’ mà đến bây giờ mẹ tôi và anh em tôi cũng không biết ông ở đâu”. Thế là mẹ em, với hai bàn tay trắng, phải một mình nuôi nấng 4 đứa con đang lớn lên như thổi. Cũng vì vậy mà “suốt 3 năm ròng rã, gần như Chủ Nhật tuần nào em cũng được ‘dạo chơi’ ở núi Bà. Buổi sáng sớm, em và đám bạn trong xóm rủ nhau đi. Sau khi ‘dạo’ một vòng xem thử cây nào ‘đẹp’ thì cắt khúc chừng 2 thước, đóng đinh 2 đầu rồi kéo về nhà. Em hiểu làm như vậy là có lỗi với dân Dalat mình lắm nhưng ... mỗi chuyến đi ‘chơi’ là bằng hai ngày bôn ba của mẹ nên em cũng nhắm mắt làm liều… Bao nhiêu năm qua rồi, giờ đây khi đọc những dòng này, xin thầy hiểu cho và xem như đây là lời xin lỗi của em.”

Đọc những lời nói thật như đùa của em mà nước mắt tôi cứ lưng tròng. Một thiếu niên mất cha mà đến giờ này vẫn chưa hiểu nguyên do. Một em mồ côi vì thương mẹ nên chặt một vài cây trên núi để sống qua ngày. Thế mà gần 30 năm sau em không nói lên một lời than trách, nhưng chỉ nói lên lời xin lỗi với người dân Dalat...

Sáng hôm nay, tôi xót xa đọc một mẫu tin nhỏ trên tờ Tuổi Trẻ:

“Ngày 8 tháng 10, tỉnh Lâm Đồng đã chính thức đưa ra đề án có tên “Bảo vệ và phát triển lâm nghiệp đến năm 2020” tại một hội nghị của tỉnh ủy. Theo đề án, Lâm Đồng sẽ khai thác theo phương thức chặt trắng 52.000ha rừng thông tự nhiên, trong đó có 14.966ha thành thục ( 60 – 70 năm tuổi )”.

Em có nghe không? Chặt trắng 52.000 ha rừng! Một cách thản nhiên! Và với danh nghĩa là ‘bảo vệ và phát triển lâm nghiệp”!!! Khi nghe em xin lỗi vì một vài cây thông nhỏ mình đã chặt năm xưa, tôi bỗng thấy thế hệ của chúng tôi cần phải xin lỗi các em rất nhiều... Không phải chỉ là chặt trắng 52.000 ha trong số rừng ít ỏi còn lại của Dalat, mà đã chặt trắng bao nhiêu giá trị trong tâm hồn của các em trong suốt bao nhiêu năm ròng.

Chúng tôi đã làm được gì cho thế hệ các em? Bạn bè chúng tôi, lứa tuổi cha chú của các em, ở hai miền Nam Bắc, đã ngã xuống mấy triệu người... có nơi nói là hai triệu, có nơi nói là ba... Con số sai biệt một triệu mạng người Việt Nam sao không ai tổng kết? Trên thương trường, khi tính toán hàng triệu đô la, chỉ cần sai biệt 100 là ai cũng thấy ngay, nhưng sao sai biệt một triệu mạng người anh em Việt Nam thì chúng tôi lại coi nhẹ đến thế?.. Chúng tôi, những người đang còn sống đây, chúng tôi đã làm được gì cho các em? Và cho những em thiếu niên dưới 20 tuổi ngày hôm nay? Chúng tôi mau quên quá, chúng tôi quên rằng chính nhân danh thế hệ tương lai, nghĩa là các em, mà người Việt phải bắn vào người Việt trong mấy chục năm trời, và hằng triệu người đã nằm xuống từ Bắc chí Nam... Chúng tôi chỉ nhớ tới vinh quang, chúng tôi chỉ nhớ tới hận thù, để rồi dựa trên đó mà trở thành ích kỷ, gian manh, trục lợi, hưởng thụ, ươn hèn và vô tâm.

Tôi còn nhớ những năm đầu tiên cầm lại viên phấn ở mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa, chúng tôi đã học tập rất kỹ để quán triệt rằng mình phải là kỹ sư tâm hồn hầu đào tạo ra ‘con người mới xã hội chủ nghĩa’. Chúng tôi thảo luận với nhau: chính bản thân chúng tôi không phải là con người xã hội chủ nghĩa thì làm sao đào tạo ra được con người mới xã hội chủ nghĩa? Thế nhưng các đảng viên, với những lý luận mà đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu được, đã cho thấy rằng dù không phải là người mới xã hội chủ nghĩa chúng tôi vẫn có khả năng đào tạo các em thành con người xã hội chủ nghĩa.

Giờ này nhìn lại, tôi tự hỏi vì sao trong 12 năm trời, tôi lại có thể ngoan ngoãn đến thế? Có lẽ bấy giờ tôi là một giáo viên lưu dung, nên răm rắp nghe theo lời giáo huấn mà không cần ai thuyết phục! Vào thời điểm đó, tôi sợ hãi lắm, tôi hèn hạ lắm! Chỉ cần sai một câu so với sách giáo khoa, thì cũng có thể bị xem là ‘thiếu quán triệt’, thậm chí là ‘phản động’. Vì sợ hãi, nên tôi ca ngợi những điều mà người ta kể mình nghe, và nói lại cho các em như chính là của mình. Đằng sau những lời đầy nhiệt tình của tôi, là sự ươn hèn và dối trá. Tôi dạy cho các em: ‘mình vì mọi người’, mà mỗi tháng rình rập để nhận tiêu chuẩn 300g thịt nhiều nạc hơn người khác, cũng như đối xử bần tiện với đồng nghiệp mình để giành giựt ba thước vải thô hay một vỏ xe đạp; tôi dạy cho em ‘phải căm ghét kẻ thù’ mà trong lòng thì chỉ muốn dạy yêu thương; và vì những lời dối trá đó, nên dù em không căm thù ai, thì em chỉ tin tưởng ở căm thù hơn là tin tưởng vào tình yêu giữa người và người.

Những lời tôi nói thuở ấy thì chắc chắn các em đã quên gần hết rồi, nhưng cái ươn hèn và đối trá thể hiện qua cách sống của tôi, giờ đây đã trở thành điều đương nhiên nơi các em. Thay vì đào tạo ‘con người mới xã hội chủ nghĩa’ như tôi rêu rao, giờ đây các em trở nên những con người thoải mái sống trong bầu không khí dối trá của một xã hội vô tâm, và uốn mình theo môi trường một cách ươn hèn để làm sao mình có lợi nhất… Tôi đã góp phần tạo ra một thế hệ hoàn toàn vô cảm, vì những từ như ‘tổ quốc, tự do, trách nhiệm, lương tâm, tình người, vì dân, vì nước’… chỉ còn là những sáo ngữ rỗng tuếch. Và đau lòng nhất, ấy là các em không thấy đó là điều mất mát lớn nhất của một con người. Các em cho rằng sự thật và lòng dũng cảm không bao giờ có thật trên đời. Tôi và nhiều đồng nghiệp của mình đã lừa dối các em.

Thế hệ chúng tôi đọc những lời xin lỗi của em về một khúc cây rừng để đổi lấy chén cơm, chúng tôi biết lấy gì để xin lỗi thế hệ các em vì những tàn phá mà chúng tôi đã gây ra đối với vật chất và tinh thần của các em trong 30 năm qua?

Nhưng dù chúng tôi không biết xin lỗi và nhiều khi không buồn xin lỗi, thì tôi tin rằng các em đã tha thứ cho chúng tôi. Thế hệ đàn em luôn quảng đại đối với đàn anh, và sẽ tiếp tục tha thứ. Hy vọng với tấm lòng tha thứ của các em đối với chúng tôi, các em sẽ trở thành những người biết trồng lại những chồi non đầy hy vọng trên những cánh rừng Việt Nam và trong tâm khảm của thế hệ con cháu của các em. Tôi chắp tay nguyện cầu cho các em xóa bỏ những bài học dối trá của chúng tôi, để thế hệ ngày mai sẽ là một thế hệ không còn mất mát như các em, mà là một thế hệ biết giá trị của mình, một thế hệ sống hiên ngang, không chấp nhận dối trá và đối xử với nhau trong một bầu không khí của sự thật. Tôi nguyện cầu để đừng ai tiếp tục tưới vào những chồi non hôm nay chất độc của hận thù hầu mai này con em Việt Nam còn có được một rừng ‘người’, những con người sống với nhau đầy lòng trắc ẩn..

Cho tôi một lần bắt chước em để nói lên lời sám hối: Khi đọc những dòng này, xin em hiểu cho và xem như đây là lời xin lỗi muộn màng của tôi.

Trần Duy Nhiên Cập nhật ( 03/06/2009 )

nguyentrongtao wrote on Sep 21, '09
CHÚC BÁC TÔ HẢI MẠNH KHỎE THÊM TUỔI MỚI.
KHI TRIỆT HẠ TRÍ THỨC, NGƯỜI TA VẪN NHỚ TẦN THỦY HOÀNG ĐỐT SÁCH CHÔN NHO.
KHI TRIỆT HẠ ĐỒI CÙ LÀM SÂN GÔN RỒI MẤT SÂN GÔN ĐÀ LẠT CHO NƯỚC NGOÀI, HỌ VẪN NGHĨ HỌ CÀNG ĐẦY TÚI.
KHI TRIỆT HẠ THÔNG ĐÀ LẠT HỌ VẪN NHỚ CÂU THƠ THANH THẢO:

Những cây thông ùa vào tỉnh ủy
Xin đừng đẵn chúng tôi!

blackyblog wrote on Sep 21, '09

vnenlighten wrote on Sep 21, '09
Thay Bac van kien cuong khoe manh, chau rat mung ! chuc bac mot ngay tot lanh !

mongcaicamau wrote on Sep 22, '09
Cháu đã đọc cuốn hồi của Bác Tô Hải . Có thể nói là một sự tình cờ trong một lần lang thang trên internet đã vớ được một dòng hồi có giá trị về một giai đoạn lich sử lãng quên của Việt Nam . Rất cảm ơn Bác Tô Hải về cuốn hồi này , Bác đã mang lại cho cháu một nguồn thông tin từ người thật việc thật . Mong Bác Tô Hải luôn khoẻ để Viết nhiều hơn về những gì bị người ta cố tình bỏ quên .

batngat wrote on Sep 23, '09
BÁC TÔ HẢI ƠI! KÍNH CHÚC BÁC DỒI DÀO SỨC KHỎE, MỪNG BÁC THÊM TUỔI MỚI!

anhbasg wrote on Sep 24, '09, edited on Sep 24, '09
Chúc mừng sinh nhật bác, mong bác luôn tươi khỏe và xuất hiện thường xuyên hơn trên Blog :-))

dsgwrgrdh wrote on Sep 24, '09
Toimoivua "tinh co" doc duoc tac pham " HOI KY MOT CUA MOT THANG HEN " rat chan quy va cam on bac !! Tuy con 1 so doan con HEN!!! Hy vong cung co mot " ANH HUNG " nao c\do nguoi cua VNCH cung viet len it la duoc nhu BAC de gio* tre THAY VA HOC HOI bai hoc LICH SU qua DAT CUA DAN TOC -- Hy vong Bai hoc do se la HANH TRANG de gioi tre nhin thay ro su man ro cua nhung ke THONG TRI DAT NUOC NGAY NAY !! Hy vong ngay mai tuoi sang hon cho VN

ainamquandenmuicamau wrote on Sep 24, '09
Ong gia oi! Ong khong cam thay la ong "vo^ bu?ng" lau wa' roi sao ? Chui ra "tha`nh" rai truyen don cho con chau co gi do de doc va hoc hoi chu ! Chau cho bai moi cua ong lau wa' roi ne` !!! Xu gi ma` toi ngay cu lo cam khau nhan dan the nay? The ky 21 roi may cha noi oi !!!!!

chickenrunner wrote on Sep 24, '09
cHÚC mừng sinh nhật pác Tô Hải, ^^ , chúc bác thật nhìu sức phẻ, thựt nhìu nhìu niềm vui và đầy sự may mắn bình an.

Má mì cháu hum nay cũng sinh nhật :D

hochimeo wrote on Sep 24, '09
Có thêm một "THẰNG HÈN version 2 " nữa rồi quí vị và các bạn ơi:
Đó là ông Tống Văn Công nguyên Tổng Biên tập một số tờ báo của hệ thống công đoàn: báo Lao động Mới (Liên hiệp Công đoàn Giải phóng miền Nam Việt Nam), báo Công nhân Giải phóng (tiền thân của báo Người Lao động, Liên đoàn Lao động TPHCM) báo Lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), cũng là ngòi bút bình luận sắc bén một thời của báo này với bút danh Thuận Lý. Xuất thân từ một gia đình cách mạng, cha là Tống Văn Thêm bút hiệu Tăng Ích, tham gia Đảng Cộng sản từ 1929, dịch giả của Tạp chí Tân Trung Hoa thời kháng chiến chống Pháp (chi tiết rất thú vị: vậy thì anh có trong người dòng máu Minh Hương, tức có thể nói anh là một “người cựu-Tàu yêu nước Việt”, trái ngược với những kẻ “người Việt yêu nước… Tàu” hiện nay).

Tống Văn Công sinh năm 1932, tham gia Vệ quốc Đoàn chống Pháp (1950-1959), được giải Ba cuộc thi viết truyện ngắn về miền Nam 1959, làm báo Lao động từ 1960, huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
Ôi chao! Ông Tống cũng hoành tráng đâu kém gì NSBT của tớ... Đã dám nói sự thật mất lòng... Đảng.
Link để đọc chuyện ông Tống... hết hèn thì cũng nhiều, nhưng tớ xin đưa link của anhbasg để nếu ai muốn biết thì xin vào đọc:

http://anhbasg.multiply.com/journal/item/393

xxuka wrote on Sep 24, '09
Chúc bác Tô Hải sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, bình an trong tâm hồn ...

noikhongduoc wrote on Sep 25, '09
Chào Đồng chí Tô Hải,
Vậy là đồng chí vẫn còn sống sót sau cú chơi đau của Nhà cung cấp dich vị VNPT (?). Thôi thì ráng sống thêm vài năm nữa và cứ tiếp tục chơi trò du kích. Đồng chí trước đây từng có cấp bưc Trung úy Việt Cộng thời còn ở khu Bần cố nông Liên khu IV. Hãy lấy gậy Chúng nó (Việt Cộng) mà đập lại Chúng nó (Việt cộng.

Về việc của Tiến sĩ Trần Quang A và 15 chiến sĩ (hay Đồng chí?) của ổng. Ngài Tiến sĩ này, TQA, ở vào thời đại máy Điện toán và là thế kỷ 21 rồi mà ông ta vẫn còn ngây thơ như thời Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Nguyễn Hữu Đang...Họ vẫn còn ngây thơ để tin tưởng vào bọn đám cướp (bọn mà chính Ngài Tô Hải đã gọi là "... chỉ biết đủ để đánh vần Quốc Ngữ". Trong khi đó bên ngoài Hải ngoại, bên trời Thực dân Tây, bên trời Đế quốc Mỹ người ta đã biết rõ hậu cảnh của lớp người đang ngự ở Bắc Bộ Phủ tại Hà nội thật sự chỉ là một lớp Thái Thú của Tàu Cộng mà thôi.

nhocquay2009 wrote on Sep 25, '09
Chào chú lâu quá mới thấy chú , mấy hồi qua thăm nhưng thấy chú bị cắt net nên không qua nữa , comment này nhocquay bay từ'' tt ''qua đó hê.hê . Chúc chú còn sức khỏe , sống lâu , thường viết bài cho em cháu xem .

nguoivietnam475 wrote on Sep 25, '09
aulac viết :
“Con đường duy nhất cho VN là tước bỏ quyền lực chính trị của ĐCSVN. Trên con đường đó không có đối thoại, đàm phán, thỏa hiệp... vì một lý do cực đơn giản là không thể ở chung chuồng với cọp dữ, mọi cố gắng tranh đấu để đòi hỏi ĐCSVN lùi bước và chia xẽ quyền lực là không tưởng............."
----------------------------
Đồng ý với nhận định của aulac. Xin được đóng góp them ý kiến :
- ĐCSVN như một chiếc xe hơi. Nhóm người ngồi trên xe là nhân dân VN. Chiec xe quá củ kỷ,máy móc hư hại tùm lum, lại không an toàn khi chạy. Tóm lại khong thể nào sửa chửa được.Càng sửa càng thêm tốn tiền. Chỉ còn cách là phải thay xe mới chạy cho an toàn,không thì chiếc xe củ sẽ đưa Xuống Hố Cả Nhóm (XHCN).
- Đừng mơ mộng thay đổi tư tưởng cua ĐCSVN qua tranh luận mà hảy coi ĐCSVN như một bộ phận trong con người bị ung thư cần cắt bỏ để cơ thể sống còn.
- Với chủ trương duy nhất là bải bỏ hoàn toàn cơ chế cầm quyền của ĐCSVN. Nhửng chuyện đề nghị thay đổi chính trị của bất cứ phe nhóm nào trong hoặc ngoài ĐCS với mục đích để ĐCS gia tăng quyền lực, cai trị lâu dài là chuyện không nên coi là dấu hiệu có lợi cho chủ trương duy nhất trên.


nguoivietnam475 wrote on Sep 27, '09
Đề nghị bác Tô Hải khi tung ra KÍ mới nên lấy tên là
"DU KÍCH KÍ" số.... thay vì "BẤT CHỢT KÍ"số.....

ptriart1956 wrote on Sep 27, '09
Kính bác Tô Hải
Cháu đã nhờ Amin bên VNTQ xoá nhật MTH [bản sai lỗi chính tả ,thêm ,bớt ...] và Amin VNTQ hứa sẽ xoá liền ,nhân Bác có thể chỉ cho cháu biết bản nhật MTH chính xác ở trang Web nào không ạ .
Cám ơn bác
Triart [phạm Trí ]

chieuxua2008 wrote on Sep 28, '09
sinh nhat cua bac the nao ke cho chugn chau nghe voi ah

pcthn wrote on Sep 28, '09
90 năm lời chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà tù nhiều hơn trường học và lúc nào cũng chật ních người. Bất kỳ người nào có tư tưởng về chế độ khác đều bị bắt mà không cần xét xử. Chúng tôi không có quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận, ngay cả quyền tự do hội họp và lập hội cũng không có. Việc những tờ báo hoặc tạp chí có tư tưởng tiến bộ được coi là một tội nặng. Rượu cồn và thuốc phiện cùng với báo chí phản động của bọn cầm quyền bổ sung cho công cuộc làm ngu dân của chính phủ. Nhà tù làm nốt phần còn lại…

Đối ngoại chúng cúi đầu uốn gối, cam chịu cắt đất đai của đất nước, ngậm hơi nuốt nhục dâng quyền lợi của nhân dân cho ngoại bang…

Chúng vụng về trong việc phát triển kinh tế đất nước , nhưng chúng lão luyện trong nghề đàn áp dã man và trong việc chế tạo ra lòng trung thành bắt buộc. Nếu các ông Ganh Di, de Valera sinh ra ở đây có lẽ đã bị chúng cho lên thiên đàng từ lâu rồi. Bị tất cả những thủ đoạn thâm hiểm của tòa án vây quanh, một chiến sĩ ở bản xứ khó lòng tiến hành giáo dục cho đồng bào mình hiểu bị áp bức, bóc lột thế nào mà không bị sa vào nanh vuốt của chúng…..
Yêu cầu
- Ân xá toàn thể chính trị phạm ở Việt Nam
- Tự do báo chí và tự do tư tưởng
- Tự do lập hội và tự do hội họp
- Thay đổi sắc lệnh bằng đạo luật.

Đoạn văn trên trích từ cuốn Lên Án Chủ Nghĩa Thực Dân, xuất bản năm 1959 tác giả Nguyễn Ái Quốc. Cuốn Vì Độc Lập Tự Do, Vì Chủ Nghĩa Xã Hội xuất bản năm 1970 của Hồ Chí Minh. Hai cuốn đều do nhà xuất bản Sự Thật phát hành.
Trong những ngày ở trại giam can tội có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước. Hàng ngày nghe đài tiếng nói Việt Nam và đọc báo Nhân Dân do trại giam cấp. Gần ngày 2-9 là ngày kỷ niệm quốc khánh và 40 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh đài báo liên tục đưa những tấm gương sáng đã phấn đấu học tập di chúc của vị lãnh tụ vĩ đại này. Trở về nhà đi mua hết những cuốn sách liên quan đến chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm hiểu và học tập.
Trong quá trình tìm hiểu và học tập tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh thấy có những điều sau:

90 năm đã qua từ khi Nguyễn Ái Quốc đọc lời lên án chế độ thực dân Pháp, 40 năm từ giã đồng bào để lại bản di chúc cho đời, lãnh tụ Hồ Chí Minh anh linh, sáng suốt giờ ở đâu xin chứng kiến những ước mong của mình đã thành hiện thực.
Đất nước ta ngày nay đang có những tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật. Chúng ta đã sản xuất gần như hoàn toàn được một cái xe đạp và đang nỗ lực 40% hàng Việt Nam sản xuất trong một chiếc xe máy hoàn chỉnh. Về điện cơ đã hoàn thành tự túc % làm được chiếc quạt điện.

Chúng ta có thêm nhiều trường học đồng thời cũng có thêm nhiều nhà tù. 90 năm trước ở Hà Nội chỉ có duy nhất một nhà tù Hỏa Lò chật hẹp, thiếu thốn thì đến nay chúng ta đã có trại giam Cầu Diễn rộng lớn, khang trang rộng gấp 10 lần trại giam của bọn thực dân Pháp, có thêm trại giam không khí trong lành ở ngoại ô và nhiều trại lẻ tẻ như Văn Hòa, Thịnh Liệt, Mễ Trì…ở Hà Nội. Đặc biệt như lời của chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Minh Triết thì Việt Nam ta không có tù nhân chính trị, mà chỉ có những người vi phạm pháp luật hình sự. Năm vừa qua riêng đặc xá đã tha 5000 phạm nhân, đủ biết số phạm nhân còn lại là bao nhiêu.

Về tự do báo chí, tư tưởng ,chúng ta hiện nay có hơn 700 tờ báo, tạp chí các loại. Dưới sự quản lý của bộ TT-TT và những nghị định ban hành. 700 tờ báo và nhiều đài truyền hình này tha hồ tự do thoải mái ca ngợi công lao của Đảng và nhà nước trên mọi lĩnh vực. Ngoài một số báo phổ biến kiến thức khoa học còn rất nhiều báo có nhiều món ăn tinh thần bổ ích cho đời sống văn hóa như phim Trung Quốc, thi hoa hậu, các ngón ăn chơi, hưởng thụ xa hoa..hay những tin hấp dẫn như giết người, cướp của, hiếp dâm….tất cả những đề tài , nội dung như trên đều được khai thác tự do tối đa mà không bị sự kiểm soát nào .

Hiện nay rượu cồn không còn được dùng nữa vì đời sống nhân dân đã lên cao, rượu ngoại tràn ngập thị trường từ Mac ten, Xo, Henessy, Camus…trong hàng nhà hàng, quán bar đầy ắp người uống. Bét nhất thì bia hơi Hà Nội phố nào cũng có dăm quán đông nghẹt người.

Thuốc phiện thì đã đi vào dĩ vãng vì cách dùng lôi thôi, phức tạp mất thời gian. Ngày nay người ta dùng dùng heroin, thuốc lắc. Chưa cần biết số lượng người dùng là bao nhiêu những nhìn vào con số mà công an bắt được hàng trăm bánh heroin mỗi năm, hàng chục kg thuốc lắc có thể dễ dàng hình dung sức tiêu thụ của thị trường để so sánh với thời thực dân Pháp.
Đất nước ta đã có quyền cho người dân tự do hội họp các loại hội như hội Dancing, hội yêu xe véc- pa, hội ‘’phượt’’ , hội hâm mộ Mai Cơn Giăc Sơn, Đan Trường, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, hội đồng hương, đồng môn, hội độc thân, hội các ông bố và bà mẹ đã ly dị..nói chung bất cứ hội nào mà không bàn đến chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước đều tự do thoải mái mà lập.

Về luật pháp thì tuyệt nhiên đã không còn sắc lệnh nữa. Giờ chỉ có nghị định, nghị quyết, văn bản hướng dẫn, chế tài, thông tư… giúp điều chỉnh kịp thời diễn biến của xã hội mà luật pháp chưa theo kịp để xử lý.

Trong đối ngoại chúng ta không phải ươn hèn dâng đất và quyền lợi đất nước nhân dân như cách đây 90 năm. Mà chúng ta đàng hoàng chủ trương đối thoại hòa bình, vận dụng ngoại giao khéo léo để đàm phán về chủ quyền và quyền lợi đất nước. Trên tinh thần hữu nghị hai bên tôn trọng nhau, chúng ta sẵn sàng bày tỏ thiện chí một cách công khai cho nước bạn thấy. Những vấn đề về biên giới, hải đảo hay khai thác tài nguyên, đấu thầu đều được minh bạch và được sự đồng thuận cao của một số người.

90 năm đã qua đi, lời lên án của chủ tịch Hồ Chí Minh về chế độ tàn bạo, thủ đoạn nham hiểm của bọn thực dân đã khiến người dân Việt Nam sục sôi, dẫn tới tinh thần cách mạng 2-9-1945 toàn dân đứng lên lật đổ bọn chính quyền độc tài, bán nước, hại dân, bọn tay sai của đế quốc. Để dành lại quyền độc lập cho đất nước, toàn vẹn lãnh thổ, quyền lợi cho dân tộc và những phát triển vượt bậc như ngày nay. Điều ấy hiển nhiên là sự thật không có kẻ nào, thế lực nào có thể xuyên tạc được những nhân tố rõ ràng và thành quả tất yếu ấy.

Những lời phát biểu, những tham luận của cố chủ tịch Hồ Chí Minh thật là những bài học quý báu, hữu ích. Càng đọc và càng liên hệ mới thấy sự anh minh , tầm nhận thức sâu rộng của cố chủ tịch vĩ đại. Qua đó mới thấy sự ưu việt của chế độ hiện nay, một nhà nước, một chế độ do dân, vì dân, vì đất nước.

Nguồn: Nguoibuongio.multiply.com

pcthn wrote on Sep 28, '09
Bác Tô thỉnh thoảng ló vô nhà mình được là may mắn rồi. Có nhiều người dân Việt từ ngày Cộng sản cướp chính quyền đã không thể ló vô nhà mình được. Thật đau lòng khi mình trở thành xa lạ ngay trên đất tổ của mình. Chuyện chỉ có ở Việt Nam cộng sản
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the thread owner.

mafiaby wrote on Sep 29, '09
bravo/

hatay wrote on Oct 2, '09
Mong anh giữ gìn sức khỏe !

giomoi wrote on Oct 31, '09
Mẹ Việt ơi, con mang nặng nỗi sầu
Hơn bốn ngàn năm lịch sử sẽ về đâu???

lttai wrote on Nov 17, '09, edited on Nov 17, '09
Các bạn vào link sau đây để đọc "Hồi của một thằng hèn" của bác Tô Hải, và "HCM, những năm chưa được biết đến" của Sophie Quinn-Judge. http://phusaonline.free.fr/index.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.