Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nhật ký Mở không số 13: Một triệu thằng “ta” bên Tàu bị xử... những thằng “ta” bên nước Việt liệu có chùn tay?

Oct. 29, 2016


Một triệu thằng “ta” bên Tàu bị xử... những thằng “ta” bên nước Việt liệu có chùn tay?


Xin phép từ nay được gọi là “Ta” để chỉ những thằng cộng sản thoái hóa, tự diễn biến, ăn cắp, ăn cướp... cho đúng định nghĩa chữ “Ta” của nhà đại giáo sĩ-tiên sư-ný nuận biện chứng... hoàng đế độc quyền của cái tập đoàn chính trị vô lý tưởng vẫn bám víu một cách trơ trẽn lấy cái tên Cộng Sản “để lãnh đạo toàn diện” đất nước VN này
Để mở đầu cho bài viết, tôi xin mượn một câu kết luận của đại tá công an Nguyễn Đăng Quang, một đảng viên cộng sản kỳ cựu nhưng đã sớm nhìn thấy và đã nói toẹt ra “cái nguyên nhân của mọi nguyên nhân” là:

“25 năm đã qua 5 kỳ Đại hội Đảng, mỗi một kỳ Đại hội Đảng thì tình trạng tham nhũng càng nặng nề hơn, mức độ càng nghiêm trọng hơn và đối tượng phạm tội càng cao cấp hơn. Cho nên có thể nói là càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển. Theo tôi cơ chế này ở Việt Nam đẻ ra tệ nạn tham nhũng và bọn tham nhũng lại ra sức bảo vệ cơ chế này. Do vậy nếu giao phó cho Đảng Cộng sản Việt Nam độc quyền chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển.”

Còn với mình thì xin nói cụ thể và không còn e dè sợ sệt chút nào như sau:

Muốn diệt được bọn “nội xâm” đang tàn phá đất nước này thì:

1- Hãy giải tán ngay cái đảng lãnh đạo toàn diện nay đi;

2- Hãy tước ngay quyền hành trị vì 90 triệu dân Việt khỏi sự chăn dắt như súc vật của tất cả những cá nhân, tổ chức nhắm mắt ăn theo và làm theo những kẻ đầu sỏ mà chóp bu là một tên điên, nhưng rất ngạo mạn, tự kiêu, coi thường tất cả thế giới khi nắm trong tay toàn bộ quyền hành, coi nhân dân, lập pháp, hành pháp, tư pháp chỉ là những nơi chấp hành lệnh của hắn ta vì cho đến thời đại này chỉ có lão ta là tuyệt đối đúng mà thôi!

Chuyện giải quyết “nội xâm” chẳng cần đến lúc lão này, từ chỗ “nâng đỡ”, “bao che”, bằng các thứ ný nuận cực ngu như:

“Thầy Đường Tăng đi thỉnh kinh cũng phải hối lộ nữa là”;

“Chống tham nhũng nhưng làm sao đừng có đánh chuột làm vỡ “bình quí”nên phải kiên trì, lâu dài, đừng để các lực lượng thù địch gây chia rẽ v.v...”

Cho đến “biến chứng” tuyệt vời và... cực ngu:

“Đánh nội xâm khó vì là... “Ta đánh Ta”...

Thì quả là sự u mê, rối trí, bấn loạn của tay “đảng trưởng to hơn vua” này đã đến mức... không mấy ai còn chút lương tâm chịu nổi nữa!

Và rõ ràng đã có một sự “phản ứng” khá khéo léo của ngay giới báo chí do họ “cầm tay chỉ việc”, dạy ăn, dạy nói đến từng tiếng mẹ đẻ, thậm chí ngay trong cái quốc hụi vô tích sự của đoảng cũng có những lương tâm đã vùng lên ăn nói khá là... “bạt mạng”!

Tới đây, mong các bạn hay có dị ứng với “báo đảng ta” hãy chịu khó đọc vài dòng trên báo in và báo mạng của họ để thấy “có một sự nứt rạn rõ ràng trong đường lối” nói dối, nói bậy, dấu giếm, thập thò, tô hồng lấy được xưa nay với một lực lượng đã muốn có một sự thay đổi triệt để mong đi đến tận cùng của sự thật... Đây nè! mới toanh là Tuổi Trẻ và TTO:

TTO (28/10/2016 08: 12 GMT+7) – Hôm nay (28-10), Tổng thanh tra Chính phủ báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) năm 2016 trước Quốc hội. Sau đó, chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp sẽ trình bày báo cáo…

Trong báo cáo thẩm tra (đã gửi đến Quốc hội), Ủy ban Tư pháp đồng tình với đánh giá của Chính phủ là “tình hình tham nhũng vẫn đang diễn ra phức tạp, xảy ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực với mức độ phổ biến, tính chất rất nghiêm trọng”.

Ủy ban Tư pháp cho rằng báo cáo của Chính phủ đã nêu lên nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác PCTN nhưng “chưa chỉ rõ địa chỉ của tồn tại, hạn chế đó và trách nhiệm cá nhân của người có thẩm quyền”.

Trong nhiều phiên thảo luận, đại biểu Quốc hội khóa XIII đánh giá một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động của bộ máy nhà nước trì trệ, nhất là tình hình tham nhũng còn nghiêm trọng, là do trong nhiều năm các báo cáo này vẫn còn biểu hiện nể nang, ngại va chạm, đánh giá chung chung: “có một số nơi”, “có một bộ phận”, “một số người đứng đầu”, “một số cơ quan, đơn vị”… mà không có địa chỉ cụ thể nên không xác định được trách nhiệm cá nhân và không có tác dụng mạnh mẽ để chỉnh đốn, thay đổi.

“Quyết tâm chống tham nhũng chỉ nằm trên văn bản, còn hành động trên thực tế lại chưa tương xứng. Đáng lưu ý, có một số cán bộ còn bao che, tiếp tay, “bảo kê” cho vi phạm”.

Đáng lưu ý, trong báo cáo năm nay, cơ quan thẩm tra chỉ ra một vấn đề đang có tính thời sự, đó là: đại biểu Quốc hội, dư luận cử tri và báo chí phản ánh trong công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ thời gian qua có một số trường hợp lạm dụng quy định để điều động, bổ nhiệm cán bộ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, phẩm chất, là người thân trong gia đình; có trường hợp bổ nhiệm ồ ạt vào thời điểm chuyển giao nhiệm kỳ… đã gây nghi ngờ, bức xúc, bất bình trong dư luận…
(xin xem screenshot toàn bài báo ở bên dưới)

Ngay bên cạnh, là một bài báo vạch tội một gương mặt mốc mới toanh: Tổng thanh Tra Chính Phủ Huỳnh Phong Tranh! (đã hạ cánh an toàn sau Tổng thanh tra Trần văn Truyền), đã bị khiển trách do về hưu sau khi “lao động thối móng tay” đã xây nên tòa lâu đài độc nhất vô nhị tại đồng bằng sông Cửu Long sai qui trình phép tắc!)
Báo cáo của Chính phủ về công tác PCTN năm 2016 đã được TTO và Tuổi Trẻ viết (và TTO có đưa ảnh) rằng: Cái ông tướng mạo rất không thật thà tí nào đã phê phán rất nhiều “Ta” biến chất nhưng... trong thời gian sáu tháng trước khi nghỉ hưu, ông Huỳnh Phong Tranh đã bổ nhiệm 35 cán bộ thanh tra, trong đó nhiều cán bộ cấp phòng, cấp vụ được bổ nhiệm mới mà không thực hiện điều chuyển từ “nơi thừa sang nơi thiếu”.

Đặc biệt báo in thì bao giờ cũng chạy tít [Title] nhẹ nhàng khiêm tốn nhưng báo mạng thì thường đổi tít khác, đọc lên có vẻ “đứng sang lề trái” nên hút khách hơn nhiều. Ví dụ: Cùng một nội dung, Tuổi Trẻ (báo in) thì chạy tít nhỏ “Tính chất tham nhũng đang rất nghiêm trọng” nhưng TTO thì chạy tít lớn “Quyết tâm chống tham nhũng chỉ nằm trong văn bản”.

Cũng thời gian này, báo của đảng họ, đặc biệt là báo mạng đều cấp tập đưa tin về chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” từ bên Thiên Triều để người đọc có dịp đối chiếu và thấy ngay “Chống tham nhũng ở VN chỉ là trò... bịp”!


Con số một triệu tên tham nhũng bị xử tội với hình ảnh, tên tuổi chức vụ mới như Quách Quảng Xương, Trương Khiết Mỹ, Quách Bá Hùng, Hễ Hiếu Minh... đều được “sắp hàng ngang” cùng những Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Lý Đông Sinh, Lưu Tuấn Sơn, Lệnh Kế Hoạch... Tất cả đều là những tên “Hổ ra Hổ”... Nghĩa là từ phó chủ tịch tới thường trực Bộ Chính Tri, Bí thư các Tỉnh Ủy giàu có, hoặc nhũng tên cầm đầu các ngành dầu khí, xây dựng, năng lượng, tòa án... Và đây một gương mặt “Ta” của Tàu mới được lên bảng ‘đại hổ’: Tỷ phú Warren Buffet Trung Quốc bị bắt giữ. -Quách Quảng Xương, tỷ phú được ví như Warren Buffett của Trung Quốc bị cảnh sát giữ để phục vụ cho một cuộc điều tra tham nhũng.


Còn hàng loạt những gương mặt mốc nhưng béo tròn mới, đều được báo mạng của “Ta” và Tàu đưa lên, có ngày tới gần 10 tên: "cướp kễnh". Xin đọc loạt bài cùng chủ đề "Chiến dịch 'đả hổ diệt ruồi' Trung Quốc" trên báo đỏ VNExpress ở đây

Tuy vậy, hãng Sino ngày 24/10/2016 vẫn đưa tin công khai: Trong số một triệu tên tham nhũng vẫn còn 834 tên trốn thoát ra nước ngoài và đang trở thành những tỉ phú lớn so với tỉ phú Mỹ nghĩa là với số tài sản chúng đã cướp được giúp chúng trở thành gần như... bất khả xâm phạm!

Và đây 100 tên “Ta” của Tàu bị truy nã toàn cầu:


Trở lại với cái kiểu cách giả vờ phát động phong trào chống tham nhũng của lão vua xứ Việt mấy hôm nay bị chính báo chí và nghị sĩ của họ lớn tiếng lên án là “không có hiệu quả” là “ngày càng diễn biến tinh vi và phức tạp” là “chỉ chống tham những bằng khẩu hiệu”, là “không có cơ chế để thực hiện” v.v... và v.v...

Rồi nhìn về sáu cái đại án mà vua của họ chỉ ra phải “làm đến cùng nhưng phải thận trọng” mà... nực cười vì đúng như anh cả Trọng của họ nói từ lâu khi đang còn chưa điên quá độ là: “Tham nhũng như ngứa ghẻ (!?) sờ đâu cũng thấy, ngoảnh đâu cũng thấy”... thì trên cái thân thể thối tha ung thư giai đoạn cuối này, “6 cái đại án của lão vua cộng Việt” này đúng chỉ là 6 cái... mụn ghẻ! Chưa một cái nào mọc nổi trong tim, trong óc của bọn họ thật!

Mà chạm tới, dù chỉ là cái lông chân của một “chung chung - ương ương”, một “tỉnh quỷ”, “huyện quỷ”... của họ, thì báo nào của họ cũng sớm bị đóng cửa và tổng biên tập cũng sẽ ô-tô-ma-tích mất chức, rút thẻ nhà báo, thậm chí truy tố như trường hợp cụ Kim Quốc Hoa, 70 tuổi tổng biên tập báo “Người Cao Tuổi” đã bị truy tố, khám xét nơi ở và, tạm giam vì đã dám duyệt cho ra mắt 11 bài “lợi dụng dân chủ” nêu lên những chuyện “có hại cho đảng-nhà nước” mà nguy hiểm nhất là bài “Thị trường sao vạch”, một chuyện “nội xâm” rộng khắp mà cả nước ai cũng biết là có thật 100%! Bộ máy chính quyền mới với các tay lãnh đạo “háu đá” mới, đang tỏ vẻ ta đây “quyết chống suy thoái, tự diễn biến quyết liệt” đến cùng, đã ra tay với 4 tờ không nhẹ tay rồi đó! (Chưa kể một tổng biên tập một tờ báo vốn “có vấn đề” là tờ Lao động-xã hội mới bị sộ khám [Oct. 28, 2016] do... đánh bạc?).

Rõ ràng là: Dù cho láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện nhưng học tập “đả hổ diệt ruồi” kiểu các Thồông chí thì em... xin kiếu! Vì bắt chước các thồồng chí có mà đảng chúng em giải tán à?

Vả lại cuộc chiến “Ta chống Ta” này của chúng em mà không có một “Ta quan trọng” nào mất mạng thì số tiền họ mang sang bên nớ sau này càng đầy két các nhà băng Thiên Triều thôi, nhất là từ nay, đồng Nhân Dân Tệ của các thôồng chí được chính thức công nhận là một trong năm đồng tiền được lưu hành quốc tế thì... việc “phù phép” trong quy hoạch buôn bán, đầu tư giữa hai bên, cái gì thống nhất nhập siêu? cái gì thống nhất xuất siêu? sẽ càng thêm vô cùng thuận lợi!

Thôi thì các thồng chí cứ đả hổ diệt ruồi để tiến lên xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung Quốc! Còn bên này chúng em “Ta đánh Ta” bằng văn bản cũng chỉ nhằm thẳng hướng xã hội chủ nghĩa với lý tưởng tương đồng nhưng mang màu sắc Việt Nam “Dĩ Hòa Vi Quí” tí chút!


3 nhận xét:

  1. lập luận và tấn công vẫn luôn sắc bén ..
    chúc cụ luôn khoẻ để tiếp tục chiến đấu ..

    Trả lờiXóa
  2. tuổi cao sức yếu mà vẫn minh mẫn ngọn bút sắc như dao cạo.rất cảm ơn những bài viết tâm huyết của bác.

    Trả lờiXóa
  3. Thế Cụ vẫn nghĩ là "Ta" đánh "Ta" hay sao, mà Cụ bảo chúng chùn tay.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.