Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Nhật Ký Mở Không Số Giao Thừa Tết Bính Thân 2016

Ngày 29 -tức 30 Tết Bính Thân 2016



Nhật Ký Mở Không Số Giao Thừa Tết Bính Thân 2016

KHAI BỜ-LỐC ĐÊM GIAO THỪA ĐÓN NĂM CON KHỈ


Đã 90 lần đón xuân sang,
Tớ già hơn ”đoảng” 4 năm tròn!
Bước sang năm khỉ, ai chết trước?
Chúc cho..Tớ sống, Đảng…”đi đoong”!

Chúc “200 khỉ mới thành quan”
Tiếp tục trò… “khẹc trúng mắm tôm”,
“Tiến sỹ đười ươi”, sáu chục chú
Sẽ cắn xé nhau đến…tan đàn!

Đổi mới, đu giây cùng… xã nghĩa,
Gãi dái mãi sao cũng “lộ hàng”!
Cả bầy khỉ đột già cùng trẻ
Gẫy cổ, đứt đuôi với.. Hầu vương”

Chúc cho năm mới “Ban Cộng Khỉ”
Sẽ có nhiều con bỏ Mác-Lê
Dân gian sẽ bỏ từ “con khẹc”
Khi muốn chửi ai sống vụng về.

Chúc cho các nam, nữ anh hùng
Đã vì đất nước vì lương tâm
Đứng lên tranh đấu cho quyền sống
Bị quân khỉ độc chúng giam cầm

Năm mới càng thêm ý chí mới
Góp sức chung tay có toàn dân
Có “Dân Làm Báo” có “Dân Luận”
Có “Anh Ba Sàm”, ”Đối Thoại” với... vân vân…

À quên! Có Tớ, già khú đế
Vẫn cứ chào Xuân với văn vần
Bầy tỏ ước mơ, lòng yêu, ghét
Hy vọng cho dù hết…”hồi xuân”! (*)


[Viết lúc đón xuân đêm giao thừa sắp bước vào tuổi 90 (ta)]



(*) Văn vần của tớ dù dở đến đâu, nhưng với các bạn yêu tớ cũng cứ sẽ thấy “nhân văn” hơn thơ TỐ HỮU “Giết! giết nữa bàn tay không phút nghỉ” là cái chắc!




.
VIẾT LÚC TRƯỚC GIAO THỪA


Chỉ con 29 tiếng nữa thôi.
Tớ sẽ bước sang tuổi 90...
Thế là hơn Đoảng 4 năm tuổi!
Hãy thử xem: Ai chết trước ai?

Tớ mà "tịch" trước là: Chúa gọi!
Còn họ sẽ "đai" bởi lòng người
Ác độc, dối lừa nên đền tội
Theo đúng ý dân tức ý Trời!
Mong sao tớ chết sau Đoảng chết!.
Dù chỉ một ngày cũng thấy vui...


-+-+-+-+-

Đón xuân bà xã khoe ảnh mới
Chụp tớ, tuy già vẫn "chịu chơi"
Quanh năm Lắp tốp, ngồi không ngán
Nói chi cũng cứ....nhe lợi cười


(Saigon, Chiều tối 28 -tức 29- Tết Bính Thân 2016)

Hai cái ảnh của lão già khỉ gió vừa bị bà xã chụp -chiều 28 -tức 29 Tết Bính Thân 2016- để trình làng ra cái điều "dẫu già ở tuổi 90 nhưng chưa đến nỗi ra cái loại con người mà trơ cái mặt khỉ..."

-

4 nhận xét:

  1. Thơ cũng như văn của bác Hải đều tuyệt vời, như mũi tên bắn trúng bầy khỉ đột. Năm Mới chúc bác Hải mạnh khỏe bằng năm bằng mười năm ngoái , nhát định sẽ được thấy cái chết của DCS !!!

    Trả lờiXóa
  2. Không ngờ cụ nhạc hay văn thơ cũng hơn hẳn Tố Hữu đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Thơ hẳn hoi đấy sao cụ cứ khiêm tốn gọi nó là văn vần? Thơ xuất phát từ trái tim thù quân cộng sản rung động triệu trái tim cùng nhịp điệu với cụ mà chưa viết nổi thành thơ thì cụ nói thay họ.Hay lắm chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Ai ngờ tuổi đã chín mươi, Lời hay ý đẹp chói ngời nhân tâm. Trí thậm viễn, đức thậm thâm. Một ngày của cụ hơn trăm năm lũ hèn !

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.