Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Nhật ký mở lần thứ 161b: THAY ÁO QUẦN CHO MỘT XÁC CHẾT ĐÃ PHÂN HỦY SAU 24 NĂM?

Nhật ký mở lần thứ 161b - Ngày 25/12/2013


THAY ÁO QUẦN CHO MỘT XÁC CHẾT ĐÃ PHÂN HỦY SAU 24 NĂM?


19g00 một tối 25 tháng 12, cách đây 24 năm, CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN THỨ THIỆT ĐÃ TỰ KẾT LIỄU ĐỜI MINH TẠI CHÍNH NƠI NÓ ĐƯỢC SINH RA. Đó là một cái mốc mà cả nhân loại đều ghi nhớ: Sự xụp đổ tan tành của cả một khối cộng sản hùng mạnh và bạo tàn do Liên Xô bảo kê với trên 500 sư đoàn quân tinh nhuệ trong đó có 200 sư đoàn cơ giới thiết giáp + lực lượng không quân, tên lửa vượt đại châu mang đầu đạn hạt nhân… (cường quốc quân sự số 2 của thế giới)…

Mà chẳng ai đánh nó cả! Chẳng ai mất một viên đạn, một mạng người nào!..Tất cả chỉ nhờ vào “những người cộng sản đã quá hiểu chủ nghĩa cộng sản” (lời của Thủ Tướng Anh Winston Churchill [1874-1965]), nên đã quyết vứt bỏ nó, vứt bỏ mọi quyền lơi, uy danh hão mà đập tan tành nó một lần cuối cùng!

Cụ thể là: tổng bí thư kiêm chủ tịch Nga cộng [USSR: The Union of Soviet Socialist Republics: Liên Bang Cộng Hòa Xã Hội Sô Viết] Mikhail Gorbachev đã tuyên bố, rất bi tráng, trước thế giới về quyết định “ngưng mọi chức vụ của mình để giao lại cho một Tổng thống Liên bang Nga: Boris Eltsine!!, chấm dứt vĩnh viễn một chế độ đảng trị cầm quyền…đồng thời giải tán luôn khối 16 nước của Liên bang Sô-Viết (còn gọi là khối cộng sản Đông Âu)

Gorbachev trong đêm khai tử chế độ toàn trị cộng sản tại Liên Xô tồn tại được 72 năm mà ông ta là lãnh tụ chóp bu thứ 7

Trong bản tuyên bố, ông không ngần ngại hay sĩ diện gì khi lên án cái thể chế đảng cộng sản lãnh đạo mà ông là lãnh tụ tối cao thứ 7, đã làm đất nước Liên Xô bị kìm hãm không thể nào tiến lên được! Đáng chú ý là đoạn này:
“Số phận đã quyết định rằng, khi tôi trở nên lãnh đạo đất nước, hiển nhiên đã có những sai trái trầm trọng trong quốc gia này. Chúng ta có đầy đủ mọi thứ, đất đai, dầu khí, tài nguyên thiên nhiên và Tạo Hóa đã ban cho chúng ta trí tuệ và tài năng – Tuy nhiên, mức sống của chúng ta tệ hại hơn nhiều so với các quốc gia kỹ nghệ khác và khoảng cách mỗi ngày rộng thêm. Lý do rõ ràng vì xã hội bị bóp ngẹt trong tay của một hệ thống quan quyền được tạo ra để phục vụ một ý thức hệ, và phải chịu gánh nặng chạy đua vũ trang, căng thẳng tột cùng. Tất cả cố gắng để thực hiện các cải cách nửa vời đều lần lượt dẫn đến thất bại. Đất nước không còn hy vọng gì nữa.”

Để rồi đi đến lời tuyên án cực kỳ đanh thép, không vương một tí chút ngại ngùng, e sợ…
“hệ thống toàn trị đã ngăn chận khả năng một quốc gia có thể trở nên giàu có và thịnh vượng, hệ thống đó phải bị giải thể.” (*)
Đáng chú ý là cái ông “phản đảng số 1” này (**) (đánh giá của những kẻ cộng sản cuồng tín thế giới trong đó hăng hái nhất là Việt Nam) là: ngay đêm mừng Chúa Giáng Sinh, nghĩa là trước khi khai tử Liên Bang Sô Viết một ngày, trong lúc lần đầu tiên, người dân Moscow được đón Giáng Sinh theo kiểu phương Tây (trước đó Noel với người Nga phải là ngày 7/1 hằng năm), ông ta đã gửi đến kẻ “đối đầu số 1” trong chiến tranh lạnh và chạy đua vũ trang: Tổng Thống Hoa Kỳ G. Bush, bức điện sau:
“George thân mến, chúc mừng Giáng Sinh đến anh và Barbara!”
“George, tôi muốn báo anh biết một tin quan trọng. Trước mặt tôi là diễn văn từ nhiệm. Tôi sẽ rời khỏi chức vụ tổng tư lịnh và chuyển giao quyền sử dụng vũ khí nguyên tử sang Tổng thống Liên Bang Nga”
Và liên tiếp sau đó (ngoại trừ Ba Lan, bởi vì trước đó vào năm 1989, Công Đoàn Đoàn Kết của Lech Wałęsa đã thắng lợi bằng một cuộc bầu cử tự do, loại bỏ chủ nghĩa cộng sản, nắm lấy chính quyền từ tay tướng Zaruzelsky), hàng loạt các nước cộng sản Đông Âu, đã theo hiệu ứng domino, xụp đổ theo… không kèn, không trống, không khúc ca tang lễ, mà chỉ có tiếng reo hò, vỗ tay, hoan hô…đến rung chuyển trái đất!

Tuy nhiên, trận “bạch thủy” này chỉ quét được đến một số nước Trung Á…và bị chặn lại tại bức tường thành gần một tỷ người Trung Quốc Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân!

Núp bóng dò dẫm đi theo là mấy chú lãnh tụ Cộng sản Việt, họ đang tiếc nuối cái thể chế dù sao cũng đã giúp mình từ “sâu bọ trở thành người” và chí ít cũng đưa cái đám dân đen do họ chăn dắt tiến lên thời kỳ…”không chết đói”!

Để đối phó kịp thời, anh ba Tầu đã khôn khéo tạm cất hình hai anh Tây Mác Lê đồng thời đưa ra những đường lối “cộng sản không giống Liên Xô”..Đó là:
-Xã hội chủ nghĩa mang mầu sắc Trung Hoa (?)
-Thể chế chính trị “ba đại diện” (?)

Và gần đây là: xây dựng một xã hội khá giả toàn diện! (?)

Đặc biệt quan trọng và lưu manh hơn hết là: để đoàn kết toàn dân “đòi lại những đất đai, biển trời Trung Hoa vĩ đại đã bị mất vào tay ngoại bang (trong đó có Việt Nam), các tân lãnh tụ cộng sản Tầu nhồi nhét cho toàn dân Trung Hoa cái tư tưởng Đại Hán Đế Bành Trướng” nhằm tập hợp quanh họ, cùng lấy mục tiêu trước mắt là phải đòi lại bằng được những vùng biển vùng trời họ đã có “từ… thời cổ đại không thể chối cãi”…

Trong khi đó, bởi chẳng biết bấu víu vào đâu nên mấy anh “vua- tư bản đỏ- Việt- cộng” đành bán thân cho bọn thầy Tầu, cắt đất, cắt biển đảo dâng cho thầy Tầu “quản lý hộ”. Tuy nhiên, chúng vẫn ra cái điều ta đây độc lập suy nghĩ, thậm chí còn có lập trường cộng sản Mác-Lê hơn cả ông anh 4 tốt, cũng bắt chước đề ra nào là “đổi mới” rồi….”đổi mới sâu rộng”, “đổi mới toàn diện”, ..nào là “kinh tế thị trường” nhưng định hướng phải là….”xã hội chủ nghĩa” và gần đây là “dân chủ” nhưng cũng phải là “dân chủ… xã hội chủ nghĩa” (?!) cái đuôi mà mấy chú cố bịa ra để… “hết thế kỷ nầy chưa chắc đã có”!!!
Nói cho gọn là: Chưa có XHCN thì chưa có dân chủ được. Hiến pháp là Ta, Luật lệ là Ta, Của cải, tài nguyên kể cả mạng người trên mảnh đất hình chữ S này, tất cả là của Ta. Ta cho ai cái gì thì hưởng cái đó…. Ta cho sống thì được sống, bắt chết thì phải chết…Không có ý kiến ý cỏ gì xất! Ta ở đây được dân chủ hóa nội bộ bằng chữ Đảng đứng trước: ĐẢNG TA nhưng sự thật chỉ là một dúm người….còn quan liêu, hống hách, bệ vệ, ngỗ ngược coi khinh thần dân còn hơn cả thời phong kiến đế quốc thực dân, ….
Và đặc biệt là: Giầu có nứt đố đổ vách, tiền vàng, nhà cửa lâu đài, xe cộ thì chẳng có ông vua, ông toàn quyền, thống sứ thực dân nào có thể sánh kịp…
Vậy thì, từ bỏ mọi quyền lợi đang nắm trong tay, tù bỏ mọi chức vụ để được tiếng như như Gorbachev, như Thein Sein thì….có mà điên!

ba cái anh tư bản đỏ làm sao có thể trở lại "cộng sản chân chính" khi lao động thì sợ lấm giày (tổng Trọng)...

... khi ngồi trên những ngai vàng và đống của gia đình giầu có ngay ở Hanoi như mấy "đồng chí" này (tổng Mạnh)


...hay ngồi trên những đống của giầu có ngay ở bên Mỹ như mấy "đồng chí" này (Nguyễn xuân Phúc). Trong ảnh: biệt thự tại số 636 South Halliday Street, Anaheim, CA 92804, USA, mà Nguyễn Xuân Phúc phó tưởng thú mua từ năm 2005 - xin xem thêm Phụ Lục ảnh bên dưới bài


Thôi thì cứ dán cái “mác Cộng Sản”, cứ đeo cái “lá bùa Mác-Lê”, cứ dùng các biện pháp “chuyên chính vô sản” của cộng sản Tây mà cai trị cái đất nước này càng lâu càng tốt!
Caí áo cà sa đâu làm nên người nhà Phật.! Điều này, ai chả biết! Cứ huy động toàn bộ lực lượng an ninh tư tưởng của anh Huynh vào cuộc “cả vú lấp miệng em” rằng: ”Chúng ta đây là cộng sản chính cống”! Ai cãi nổi mà lo! Vả lại …..dù có bị áp lực nào đó phải đổi tên kiểu trước 1976 thì: Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Đảng Lao Động hay gì.. gì đi nữa thì TA VẪN MÃI MÃI LÀ TA vì ít nhất nguyện vọng ĐẢNG TỒN TẠI VẪN ĐANG CÒN TRONG TÂM TRÍ CỦA MỘT SỐ ĐẢNG VIÊN, TRÍ THỨC BIẾT ĐIỀU qua đoạn này trong “THƯ NGỎ” (***)
“Đại hội XII là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa có trách nhiệm, vừa có thẩm quyền đề xướng cuộc cải cách chính trị trong hòa bình, với tinh thần khép lại quá khứ, không hồi tố, phát huy dân chủ với tất cả sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc. Ý chí quyết tâm chuyển đổi thể chế chính trị của Đại hội XII cần được biểu thị bằng những hành động cụ thể như đổi tên đảng (không gọi là Đảng Cộng sản); đổi tên nước (không gọi là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa); trả lại tự do cho những người khác chính kiến đang bị giam giữ; chấm dứt sự trấn áp và ngăn chặn nhân dân thực hiện quyền tự do dân chủ theo Hiến pháp. Đó là những việc có thể làm ngay, quy tụ được lòng người, khơi dậy niềm tin và khí thế đồng tình ủng hộ của nhân dân đối với công cuộc đổi mới chính trị và kinh tế ở tầm cao hơn”…
Kỷ niệm 24 năm Tổng bí Thư thứ 7 của một đảng cộng sản đích thực cha đẻ ra mọi đảng cộng sản khác trên thế giới tuyên bố trước thế giới giải tán cái đảng tội lỗi của ông ta, làm mình chợt nẩy ra một ý kiến chưa nói được ở “nhật ký mở lần 161”

Đó là: CÓ CÒN CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ĐÍCH THỰC NÀO TRÊN THẾ GIỚI NÀY ĐÂU MÀ GỢI Ý NÓ ĐỔI TÊN??!! ĐÀO LÊN MỘT CÁI XÁC CHẾT ĐÃ THỐI RỮA TỪ 24 NĂM ĐỂ MẶC CHO NÓ BỘ ÁO QUẦN MỚI ĐỂ …..LÀM GÌ VẬY? (Và đó cũng là nguyên nhân MÀ “nhật ký mở” lần này được đánh số là “161b”)

---------------

(*) trích bản dịch của Trần Trung Đạo [từ “Moscow december 1991, The last day of the Soviet Union" của Conor O’Clery] đăng trên FB Trần Trung Đạo December 24, 2014, được đăng lại trên trang Bauxite Vietnam 23/12/2015

(**) Gorbachev sinh ngày 2 tháng 3, 1931, từng là lãnh đạo Liên bang Xô viết từ năm 1985 tới 1991. Những nỗ lực thực hiện cải cách của ông giúp chấm dứt Chiến tranh Lạnh, nhưng cũng góp phần kết thúc quyền uy tối cao của Đảng Cộng sản Liên Xô (CPSU) và giải thể Liên bang Xô viết. Ông đã được trao Giải Nobel Hoà bình năm 1990 vì Ông là ngươi cải tổ thể chế toàn trị của nhà nước Liên Xo bằng Glasnost và Pêrestroika rất hiệu quả mà thế giới phương Tây gọi là “Cách mạng 1989” hoặc “Mùa thu của cộng sản” (Revolution 1989, the fall of soviet empire” - by Victor Sebestyen 2009)
Đặc biệt nổi tiếng là khi sang Đông Đức lần cuối cùng ông đã trao cho E.Honnecker “nụ hôn tủ thần” bằng câu rỉ tai sau đây: "Wer zu spät kommt, den bestraft das Leben" (Ai mà quá muộn thì sẽ bị chết). Tuy nhiên, Erich Honecker vẫn chống đối cải cách, với chế độ của ông thậm chí còn đi xa hơn như cấm lưu hành các ấn phẩm của Liên Xô mà được xem như là phá hoại… (trích dịch từ “Essais sur la décomposition de la sphère soviétique” và “La chute finale” của Emmanuel Todd và Hélène Carri ère d’Encausse)

(***) Thư ngỏ 9/12/2015
Bức thư ngỏ đề ngày 09/12/2015 gửi Bộ Chính trị, Ban chấp hành TW Đảng CSVN khóa XI, các đại biểu dự Đại hội 12 và toàn thể đảng viên của Đảng CS, được ít nhất 127 người ký tên, trong đó có các nhân vật như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Giáo sư Hoàng Tụy, Giáo sư Chu Hảo, Đại sứ Nguyễn Trung, Giáo sư Tương Lai, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Nguyễn Mạnh Can, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương Đảng, bác sỹ Huỳnh Tấn Mẫm v.v…, kêu gọi:

“Đại hội XII là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa có trách nhiệm, vừa có thẩm quyền đề xướng cuộc cải cách chính trị trong hòa bình, với tinh thần khép lại quá khứ, không hồi tố, phát huy dân chủ với tất cả sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc.

“Ý chí quyết tâm chuyển đổi thể chế chính trị của Đại hội XII cần được biểu thị bằng những hành động cụ thể như đổi tên đảng (không gọi là Đảng Cộng sản); đổi tên nước (không gọi là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa); trả lại tự do cho những người khác chính kiến đang bị giam giữ; chấm dứt sự trấn áp và ngăn chặn nhân dân thực hiện quyền tự do dân chủ theo Hiến pháp"

....mời bạn đọc xem thêm ở đây [BBCVietnamese 13 tháng 12 2015] hoặc ở đây [báo Đất Việt December 13, 2015]


= = =

Phụ Lục Ảnh:

Vũ Chí Hùng (có vợ là Nguyễn Thị Xuân Trang năm 2009) là con rể của ngài Nguyễn Xuân Phúc phó tưởng thú.
Bản kê khai tài sản của Vũ Chí Hùng 2013:
Chỉ sau 4 năm lấy con gái của Nguyễn Xuân Phúc là Nguyễn Thị Xuân Trang, khối tài sản khủng của Vũ Chí Hùng theo bản khai ký ngày 12/12/2013 là vượt quá tưởng tượng của nhiều người. Ngoài nhiều bất động sản bạc tỷ và những khoản qua mặt bố vợ để ký gửi người nhà làm vốn dự phòng, Vũ Chí Hùng còn sở hữu công khai 34.5 tỷ đồng tiền mặt, 9 tỷ cổ phiếu và nhiều tài sản giá trị khác

.

2 nhận xét:

  1. cụ Đúng mấy chục năm nay rồi nên Trời thương mãi chưa cho "đi", và còn nhiều lời dặn con cháu nữa, nhưng lũ con cháu Hèn quá làm khổ Tổ tiên đến bao giờ nữa nhỉ ?

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.