Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Nhật ký mở lần thứ 158: MỘT KIỂU DÂN CHỦ PHẢN DÂN CHỦ ĐẾN...DỄ SỢ!

Ngày 28/11/2015

Nhật ký mở lần thứ 158

MỘT KIỂU DÂN CHỦ PHẢN DÂN CHỦ ĐẾN...DỄ SỢ!


Đó là DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, một cụm từ mới toanh chứa đầy những khái niệm vu vơ, muốn hiểu thế nào cũng được, hoặc… không hiểu nổi càng tốt (!) được các “chuyên ra ný nuận cao cấp” của đảng “nặn” ra bằng những cụm từ “lạ”, mà ngay trong cái đại đầu đề dài thòong của dự thảo báo cáo chính trị mà đọc xong, hiểu được nó chỉ có mà điên cái đầu!
Nó đây nè:

TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH; PHÁT HUY SỨC MẠNH TOÀN DÂN TỘC VÀ DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA; ĐẨY MẠNH TOÀN DIỆN, ĐỒNG BỘ CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI; BẢO VỆ VỮNG CHẮC TỔ QUỐC, GIỮ VỮNG MÔI TRƯỜNG HOÀ BÌNH, ỔN ĐỊNH; XÂY DỰNG NỀN TẢNG ĐỂ SỚM ĐƯA NƯỚC TA CƠ BẢN TRỞ THÀNH NƯỚC CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI
Hãy bỏ lại các khái niệm “đổi mới đồng bộ, toàn diện” nó là cái chi chi, “giữ vững môi trường hòa bình, ổn định” là thế nào, … riêng khái niệm “dân chủ xã hội chủ nghĩa”, nó đã “đi vào cuộc sống trước” cả đại hội ra nghị quyết, giơ tay…ngay những ngày vừa qua, …

Cho nên, mình đành phải “vác đèn chạy cùng chiếc ô-tô “đã chập điện” mà lý giải như sau:

Về dân chủ xã hội chủ nghĩa trong Đảng-Rõ ràng đảng ta đã đổi mới về cơ bản rất nhiều vấn đề:

1-/Do tình hình phân hóa tư tưởng hiện nay trong Đảng ta khá trầm trọng, Ban chấp hành TW, “cơ quan chấp hành thực hiện nghị quyết của đảng giữa hai nhiệm kỳ” không còn phù hợp và kịp thời nữa, nên một số điều trong điều lệ đảng cần phải điều chỉnh ngay.

a-/ Mọi cơ cấu nhân sự ngày nay không thể tiến hành như những nhiệm kỳ trước mà phải do Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư chọn lựa thật dân chủ, thật kỹ càng. Không một đồng chí nào được tự ý ứng cử nếu không được Ban chấp Hành địa phương đề cử cả!

b-/ 82 đồng chí được luân chuyển vừa qua cũng là nhằm mục đích đó. Mọi đảng viên cần nghiên cứu kỹ bài viết của đ/c Tô Huy Rứa mà gói gọn suốt 8.000 từ đó là câu thực hiện luân chuyển 54 đồng chí thuộc diện Trung ương quản lý để đào tạo bồi dưỡng thông qua thực tế địa phương, và điều động 28 đồng chí đang công tác tại các địa phương về Trung ương, để có điều kiện kiện toàn các chức danh chủ chốt, gắn với nguồn nhân sự tham gia cấp ủy địa phương khóa mới.
Đó là quyết tâm mới, là đường lối dân chủ xã hội chủ nghĩa mới cần phải mang ra áp dụng ngay trong việc bố trí nhân sự lần này!

Kiến trúc sư trưởng của nhân sự khóa 12 nhưng....được coi như dốt nhất nên quyền... to nhất: Tô huy Rứa
Tổng công trình sư của nền DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA,một tên vua ngạo mạn và chủ quan, xấc xược

Có thể có đồng chí thắc mắc là tại sao chưa Đại hội mà đã tự sửa “Điều lệ Đảng”? (thực tế cũng đã có một số đồng chí gửi thư thắc mắc khắp nơi, thậm chí tung mọi sự bất đồng lên cả Internet rồi) nhưng, chỉ cần đọc qua cái chủ trương “đổi mới đồng bộ và toàn diện” của dự thảo thì sẽ thông cảm với BCT, BBT là sự thay đổi đòi hỏi lãnh đạọ cần phải làm ngay vì:

-Như đ/c Tổng Bí Thư đã nói, hiện tượng chia rẽ, không thống nhất tư tưởng, trên bảo dưới không nghe đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín đảng ta khá là trầm trọng, thậm chí “đe dọa đến sự tồn vong của đảng”…..

-Ngay trong Quốc Hội, một cơ quan lập pháp của đảng, mà mọi đại biểu đều đã được lựa chọn kỹ càng đến như thế, cơ cấu có đến 90% là đảng viên, …Vậy mà, kỳ họp vừa qua đã không ít đ/c lợi dụng “hoàng hôn nhiệm kỳ” “cởi áo đồng chí mình cho người xem lưng”, biến cuộc chất vấn các bộ trưởng do đảng chỉ định thành những anh hề, thiếu năng lực, hiểu biết để hoàn thành nhiệm vụ, ..thậm chí thiếu cả hiểu biết cách ăn nói trước chỗ đông người, gây cười cho cả triệu người theo dõi trên màn ảnh vô tuyến truyền hình!

Một trong những bộ trưởng TW ủy viên, dại biểu QH đã công khai đòi dân chủ theo kiểu.. không xã hội chờ ngờ: Bùi quang Vinh

Ấy vậy mà lại có mấy tờ báo của đảng vô tình đăng lên giấy trắng mực đen lời nói của một ông tiến sỹ nào đó là “Sinh hoạt chính trị của quốc hội ta gần bằng các quốc hội nước ngoài”! Thật là vô cùng dại dột với tính chất “mỉa mai” nguy hiểm của câu nói chẳng biết mang ý đồ gì!
Rõ ràng là đã đến lúc phải xiết lại các kiểu tự do tư tưởng quá trớn, tự do quân hồi vô phèng, tự do ai nói cứ nói, ai nghe cứ nghe, không nghe bỏ ghế trống đến 1/4 cử tọa!

Cho nên, cần phải chỉnh lại quan niệm lỗi thời “đa số phục tùng thiểu số”, mà cần nhấn mạnh đến nguyên tắc “cấp dưới phục tùng cấp trên”, “địa phương phục tùng Trung ương”, “Ban chấp hành TW phục tùng Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư”, “BCT, BBT phục tùng Tổng bí Thư”….Nghĩa là: hơn lúc nào hết, dân chủ trong đảng cần phải có kỷ cương, không thể dựa vào điều lệ mà dân chủ quá trớn được, tránh ảnh hưởng đến quần chúng đang có xu hướng đòi hỏi tự do, nhân quyền do bọn “trí thức, lão thành thoái hóa”, bọn “phản động” kích động nhân dân đứng lên đòi hỏi đủ thứ dân chủ, tự do theo kiểu xã hội tư bản phương Tây!

Riêng về cái khối quần chúng hơn 80 triêu người mà đại đa số là “dân trí thấp”, đang đêm ngày vật lộn với miếng cơm, tấm áo, vấn đề dân chủ xã hội chủ nghĩa lại càng cần đi vào cuộc sống ngay lập tức bằng những chủ trương đường lối hết sức “tế nhị”

Cụ thể là ngay từ bây giờ, chúng ta cần tổ chức ngay (và đã hoàn tất) một Hội Đồng Bầu Cử Quốc Hội khóa XIV mà chủ tịch là đồng chí Chủ Tịch Quốc Hội Khóa XIII: Nguyễn Sinh Hùng cùng 4 phó là ủy viên Bộ Chính Trị ((Hùng, Nhân, Phóng, Phúc..) , một phó chủ tịch nước, ủy viên TW, sẽ cùng 16 đồng chí đặc biệt tín nhiệm khác, hình thành lên một “Hôi đồng bầu cử quốc gia” để chỉ đạo sát sao, quyết liệt ngay từ hôm nay cuộc diễn tập lần thứ 14 “ sự thể hiện tinh thần dân chủ của toàn dân bằng lá phiếu bầu người đại diện cho mình” vào ngày 22 tháng 5 năm sau! Mục đích là: quyết tâm đập tan cái khái niệm “Đảng cử dân bầu” của bọn phản động bằng một sự thay đổi nhưng không thay đổi gì như “dân toàn quyền bầu, đảng chỉ cử những người dân đã bầu thôi” chẳng hạn!

Về các vấn đề đòi hỏi dân chủ, dân quyền khác của người dân, chúng ta cũng phải thay đổi phương cách, thay đổi chiến thuật mới cho phù hợp, Ví dụ:

Vấn đề trưng cầu dân ý chẳng hạn, đống ý với đòi hỏi này, nhưng phải “có sự đồng ý của 3/4 cử tri, với phiếu bầu quá bán là hợp lệ” là “đồng ý với cái vấn đề cần mang ra trưng cầu” đã! Bên cạnh là những vấn đề cần trưng cầu ý kiến phải hết sức thu hẹp…. Nghĩa là cũng “Rê-phê-răng-đom” (Référendum) như ở các nước đấy, nhưng ở ta, do nhiều “tính chất đặc thù” nên cần phải tiến hành cách trưng cầu ý dân theo kiểu …”đảng phê răng đã”! Không giống ai là như dzậy đó!

Vấn đề tự do lập hội, vấn đề tự do báo chí cũng vậy …..Tất cả đều có thể được “cho phép” nhưng sẽ lãnh đạo, kiểm soát, hạn chế bằng câu “theo quy định của pháp luật”, hoặc bằng những qui định mà trong cuộc họp quốc hội lần này, nhiều đ/c đã rất chí lý khi đề nghị ghi vào luật thành lập Hội là “Chỉ hoạt động nghề nghiệp, không hoạt động chính trị” hoặc “phải có danh sách, lý lịch, địa chỉ của ít nhất mấy trăm, mấy chục hội viên trở lên mới được cấp phép”…

Riêng cái chuyện “Tự do báo chí”, “báo chí tư nhân” thì… dứt khoát trước sau như một KHÔNG VÀ KHÔNG! Vì nước ta chỉ có một đảng cầm quyền, không có đảng đối lập như đ/c Tổng bí Thư đã không ngại ngùng khẳng định với các nhà báo quốc tế, vì báo chí nước ta chính là công cụ tuyên truyền mọi chủ trương, chính sách của Đảng-Nhà Nước do một đảng duy nhất lãnh đạo nên không cho phép bất cứ ai được mở một cơ quan ngôn luận để công khai chống lại đảng chúng ta cả! Nếu cần có một bộ “luật báo chí” thì chính là bộ luật để hạn chế bớt những bài viết vô trách nhiệm, những sự tự do quá trớn trong viết lách, những lợi dụng quyền hạn được đảng giao mà bôi xấu cán bộ, bôi xấu các tổ chức của Đảng như báo “Người cao tuổi” vừa qua. Cũng cần phải có những quy định về tiêu chuẩn một tổng biên tập “cần tốt nghiệp trường đảng cao cấp chẳng hạn”. Cũng có thể đặt thêm một tổng giám đốc hoặc giám đốc không cần biết viết báo, viết bổ gì, nhưng vững vàng lập trường để theo dõi, hạn chế mấy tay tổng biên tập thường hay, vì mị dân, sa đà vào những vấn đề không có lợi chung như vụ Đoàn văn Vươn, vụ Dương chí Dũng…để rồi cứ phải thay đổi, “luân chuyển” liên tục, không có lợi cho nghành Tuyên Giáo của đảng!

Tóm lại: Về khái niệm DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA cần phải kên trì, quyết liệt thực thi trên mọi mặt đời sống, trong bất cứ trường hợp nào.

Luôn luôn phải nắm vững: KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ QUẦN CHÚNG MẤT TIN TƯỞNG Ở ĐẢNG NHẤT LÀ ĐẢNG VIÊN CÀNG PHẢI TỎ RA GƯƠNG MẪU TRUNG THÀNH VỚI CHỦ NGHĨA MÁC-LÊ, VỚI TƯ TƯỞNG CỦA BÁC SUỐT ĐỜI!
DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TƯƠI ĐẸP GẤP VẠN LẦN MỌI NỀN DÂN CHỦ KHÁC MUÔN NĂM!


Bà phó Doan, Phó Ủy viên Ủy Ban Bầu Cử Quốc Hội khóa tới được bố trí cùng 3 ủy viên BCT sẽ hướng dẫn toàn dân về một nền dân chủ kiểu mới hơn tỷ tỷ lần dân chủ tư sản

Trên những trang nhật ký này, tớ cố đóng vai một… “con cừu già khú đế” của đảng (đã bị lạc đàn) cố biện hộ cho cái gọi là DÂN CHỦ QUỐC XÃ NGHĨA, đến đây, chỉ được có thế!....

Rồi đây, trong những ngày tới, mong các bạn cùng tớ “giải mã” cho được những thứ vu vơ, vớ vẩn mà các thứ chữ nghĩa mập mờ của họ đang đi dần vào đời sống quanh ta một cách khá là nguy hiểm, nhất là lại có những sự tung hô ca ngợi của cả một lực lượng báo chí truyền thông hùng hậu nhất thế giới, bao gồm cả lúc nhúc mấy vạn tiên sư-giáo sỹ tốt nghiệp trường đảng, sát cánh cùng một lực lượng “còn đảng còn mình” hung tợn, lạnh lùng… còng số 8, roi điện, súng ống đủ loại lăm lăm trên tay, sẵn sàng bóp chết những tiếng nói dám vạch trần CÁI GỌI LÀ DÂN CHỦ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA LÀ MỘT THỨ ĐÂN CHỦ CỰC KỲ PHẢN DÂN CHỦ!

Khó thì khó đấy nhưng, cứ phải tiếp sức nhau mà chiến đấu bằng cái đầu và trái tim nhiệt tình yêu Tổ Quốc thôi! Phải không các bạn?




.

8 nhận xét:

  1. Nghe làm ...E..ó ..gì bọn ĐCS..Viết bậy viết bạ , đến thế kỷ 21 này rồi mà bọn Đảng vẫn nói xằng bậy không đâu vào đâu mà cứ Tự Xướng . Nhân Dân chúng tôi cũng đang muốn Thành Lập đoàn quân Vì Tổ Quốc , Vì Tự Do thực Sự của Dân Sẽ chiến Đấu Quyết Tử Với Bọn ĐCS Việt Nam gây bao tội Ác trời không dung đất không tha ...Nếu bọn chúng chưa biết xám Hối . CCB Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Căm Thù Bọn ĐCS Việt Nam Muôn Đời .....ghi vào Sử Sách .

    Trả lờiXóa
  3. Xin cụ để chế độ free cho chúng con góp ý. Đứa nào nói láo bác cứ ciệc delete đi chư ngại gì???
    Chào Cụ, con "say" blog của Cụ từ ngày đầu. Nay xin Cụ cho con được "kết bạn". Kính chúc Cụ mạnh khỏe>
    SUN 5:49PM

    Xin cụ để chế độ free cho con cháu được like, còm ạ
    Chat Conversation End
    Admin nghĩ sao?Mất chút thời giờ hàng ngày phải liếc qua đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu vô cùng khâm phục cụ từ lâu. Chúc cụ luôn mạnh khỏe.

      Xóa
  4. Dân chủ XHCN là đúng rồi bác Hải, tức là không có dân chủ ấy mà. Là dân chủ xã hội chửi nhau phải không bác?

    Trả lờiXóa
  5. Kính Thầy vẫn mạnh !, dân chủ nhà sót sắp đoản ấy cái bẫy kiến Quân Cơ, qua cầu thửa mộ.Ngày nào phát vãng ngụ quỷ ác còn ngoi ngóp trên Đất nước đau thương nầy-Sự vô trách nhiệm,tội ác vô thừa nhận,tụt lạc hậu,đớn đau lênh láng trọn cõi 4000 xuân Dân tộc.Như Thầy nhủ và Con tin một điều thật giản dị-Nhố nhăng,bất quá,độc quỷ...dĩ trả giá,ngụ không thể dung hòa.Những cơn mưa mát lành của Người khiến chúng Con ngưỡng lối sáng-Hiểu biết vốn Sức mạnh khôn cưỡng,kính Thầy nào đại quỷ dữ đương quy luật của Lịch sử,vô lại còn chi để chính danh mon điều thánh thiện ước lành.Cảm Thầy,giờ G đã điểm-Con Dân Tộc nầy nhẽ chẳng mãi kiếp khổ đau nô lệ cụng tròng nghiệt súc?....Kính !

    Trả lờiXóa
  6. Phó Đoan là ai mà tuyên bố tức cười quá vậy?

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.