Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Nhật ký mở lần 134: NGÀI BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ LIỆU CÓ DÁM…TINH GIẢN BIÊN CHẾ NGAY CHÍNH CÁI BỘ CỦA MÌNH.?

Ngày 23/3/2014

NGÀI BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ LIỆU CÓ DÁM…TINH GIẢN BIÊN CHẾ NGAY CHÍNH CÁI BỘ CỦA MÌNH?

Trong chương trình “Dân hỏi, bộ trưởng trả lời” đêm 22/3/2015, ngài bộ trưởng Nguyễn Thái Bình (có quá nhiều các thứ “Bình” trong Trung Ương và chính phủ các ông quá, khiến tôi nhầm lẫn lung tung và phải hỏi Google nên biết thêm được nhiều chuyện quanh cái chức danh “bộ trưởng chẳng có quyền gì” của ông!) và tôi không thể nào không, nhân danh một công dân “chưa mất quyền” xin góp cho ông một số ý kiến cực chân thành xuất phát từ sự “vay tạm” tư tưởng “góp ý cho Đảng để đảng lãnh đạo tốt hơn, lấy lại niềm tin trong nhân dân hơn” của mấy ông đảng viên não thành thề chết vẫn ôm chặt thẻ đảng với niềm tin…. “trong vòng 30 năm nữa không một lực lượng chính trị nào có thể thay thế được đảng các ông!” (sic),

lúng ta lúng túng khi xuất hiện vì làm bộ trưởng nhưng đâu có quyết được cái gì


Thôi thì cứ cho là như thế đi, tôi vẫn có thể gợi cho mấy ông một số đường lối, phương pháp, kể cả kế hoạch tiến hành để đảng các ông vẫn toàn trị được mà nhân dân sẽ được…nhờ rất nhiều hơn cái cơ chế tổ chức hiện nay càng muốn gỡ ra càng thêm rối rắm!...

Đầu tiên xin hỏi ngài bộ trưởng mấy câu:

1-Chuyện tinh giản biên chế, Bộ Chính Trị các ngài đề ra là THIỆT TÌNH hay là để che giấu một mục đích chi chi đấy…mà ngài là người biết rõ hơn ai hết vì chính ngài cũng lại là phó ban tổ chức Trung Ương (1)
2-Tại sao, ngài cũng là Trung ương ủy viên mà ngài lại nói khác với ủy viên Bộ Chính Trị, phó thủ tướng Nguyễn xuân Phúc là “không có chuyện 30% công chức hiện nay đều chỉ sang cắp ô đi, tối vác về”, vô tác dụng…(2)
3- Có phải chính ngài sẽ bị … “vô tác dụng” khi mọi sự cất nhắc, cơ cấu, sắp xếp đều đã do anh Tô Huy Rứa quyết định hết? (3)
4-Cuối cùng xin hỏi ngài: Có biết hiện nay chỉ riêng cái văn phòng trung ương đảng của các ngài đã phải chi trả trong một năm 2014, tiền lương (lấy từ công quỹ do chúng tôi đóng góp) cho…2.895 cán bộ “chỉ đạo” các cơ quan nhà nước và tiêu tốn tới 1.973 tỷ VNĐ tức 98, 64 triệu USD) gấp 10 lần văn phòng chủ tịch nước không?
Thưa ngài bộ trưởng, hỏi tức là tôi đã gợi ý cho ngài trả lời rồi đó!
Để ngài tham khảo, xin giới thiệu cái gì người ta đang làm tại một tỉnh sát vách nước Tầu 4 tốt của các ngài. Đó là giảm biên chế một cách cơ bản, tích cực và đúng đắn nhất, tiết kiệm nhất

Một gương mặt trẻ dám sáp nhập hai chính phủ làm một! Ai chống lưng?

Đây là VietNamNet trò chuyện với bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh:

Chỉ điều chuyển mà không cách chức được

Trong đề án, tỉnh kiến nghị Bộ Chính trị cho Quảng Ninh hợp nhất Ban Tổ chức với Sở Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra với Thanh tra, Ban Tuyên giáo với Sở TT&TT, Văn phòng cấp ủy với Văn phòng HĐND-UBND. Vì sao tỉnh đề xuất một vấn đề tương đối mới và khá nhạy cảm như vậy?...

Ai cho phép? Lực lượng nào chống lưng mà cái bà có tên HOÀNG này dám làm một cái chuyện chưa ai dám nói ra, chứ chưa nói dám làm như vậy cả. Vì nếu sát nhập Ban Tổ Chức các cấp vào Bộ, Sở nội vụ, Ban Tuyên Giáo vào Bộ, Sở Văn Hóa- TTDL…v.v... thì có nghĩa là…” KHÔNG CHỈ 30% MÀ CÓ THỂ TỚI TRÊN 50%....VỀ NHÀ ĐUỔI GÀ CHO VỢ HOẶC BIÊN CHẾ SẼ CHẢ GIẢM MỘT AI NẾU LO VA CHẠM, MẤT ĐOÀN KẾT…mà biết đâu đấy, chưa chừng chính ngài bộ trưởng cũng sẽ…nghỉ hưu sớm! (xin đọc toàn văn vụ này ở đây)

Tóm lại: Đảng các vị đã không cần che giấu mà từng tuyên bố:
-Đảng ta là một đảng cầm quyền
-Hiến pháp chẳng qua chỉ là thể hiện cụ thể đường lối chính sách của đảng
-“Không một cá nhân, một lực lượng chính trị nào có đầy đủ khả năng, trí tuệ và uy tín để lãnh đạo cái đất nước này”
Vậy tai sao các vị cứ ôm mãi cái “siêu chính phủ” đứng trên, đứng bên hoặc đứng sau cái chính phủ mà từ cấp nhỏ nhất như phòng, ban, lên tới cục, vụ, thứ, bộ trưởng có ai ngoài đảng mà chui lọt vô đâu?.
Cứ cho là một thời, do thành phần cốt cán ít học, không có nghề ngỗng gì nhưng có lập trường vô sản vững vàng nên phải… “lãnh đạo” cái việc “quản lý” của Nhà Lước sợ bọn cầm quyền nó đi lạc hướng thiên đường xã nghĩa …cho nên Đảng là nơi tập trung những đỉnh cao trí tuệ Mác-Lê cần phải có mặt toàn diện và khắp nơi…
Thế nhưng, sau mấy chục năm nay, đảng các vị đã thừa mứa giáo sư-tiến-sỹ đảng viên cốt cán trẻ có, già có (chỉ riêng cái Ban Lý Sự Trung Ươn các vị, toàn thể 32 vị đều… tiến sỹ, thạc sỹ)…Vậy thì cái gì làm cho các vị cứ mắc mớ mãi trong cái vụ “tinh giản cái biên chế” đã bao lần nói tinh giản nhưng lần nào cũng “tăng cường nhân số hữu cơ” đến vượt xa các nước trên thế giới về số người ăn lương đến khủng khiếp 2.700.000 mạng mà… “lương” lại không bằng …..“lậu”. Nguyên nhân cơ bản của các tệ nạn tham nhũng, hối lộ, chạy chức, chạy quyền?
Cái sự thật rành rành trẻ con cũng biết này, chắc có vị nào đó còn ….có tư tưởng mặc cảm “đảng trị” ., “đảng phiệt” nên cứ loanh quanh mãi không dám nói ra…Vậy thì tôi xin phép được nói hộ (lần thứ 3 rồi đó!)

Đó là hãy NHẤT NGUYÊN CHẾ NGAY LẬP TỨC Ở KỲ ĐẠI HỘI SẮP TỚI CỦA CÁC VỊ ĐI!

- Ông tổng bí thư tức là ông chủ tịch nước
- Thường trực Ban Bí Thư gì đó làm luôn thủ tướng
- Ông trưởng ban kinh tế là bộ trưởng kinh tế
- ông Trưởng Ban tuyên Giáo là Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa
- Ông Tô huy Rứa, nếu chưa đến tuổi về hưu, thì… làm luôn Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ thay ông cho nó đỡ diệu vợi khi cơ cấu ai vào chỗ nào “thơm” ít, “thơm” nhiều…v.v...

Riêng với ông Nguyễn Thái Bình, tôi thành thực, trân trọng, tha thiết đề nghị ông nên.. “xung phong gương mẫu” ….về hưu đầu tiên vì ông sinh năm 1954, tức là đại hội sắp tới của các ông họp thì ông đã… 62 cái xuân xanh rồi, Đừng cố ở lại “phục vụ đến hơi thở cuối cùng” mà mắc phải bệnh lú lẫn rồi…. ăn nói lung tung như mấy ông to nhất và to vừa thời gian qua! Còn cái chuyện cục, vụ phòng, ban, trưởng của Bộ của ông, ai làm gì, đi đâu, đi lên hay đi xuống, cứ giao cho anh Rứa là xong hết!

Bí thư xã là chủ tịch xã, bí thư tỉnh là chủ tịch tỉnh, các bí thư trung ương Đảng chia nhau làm bộ trưởng các bộ, Tổng bí thư là chủ tịch nước….Tiện lợi mọi đường kể cả khi cần có “chính danh” trong quan hệ quốc tế (kiểu ông Trọng sắp đi Mỹ chẳng hạn)…chứ bắt người ta bắn 21 phát cà-nông, duyệt binh để đón một ông Tổng Bí Thư thì…khó cho người ta quá!
Chẳng ai dám kêu ca gì đâu! Có khi lại được hoan nghênh là đằng khác nếu các thứ trụ sở, xe cộ, các cơ sở kinh tài…các vị lại tuyên bố dành cho các cơ sở phúc lợi xã hội như bệnh xá, trường học, trại trẻ..!
Tôi, tuy không mong các vị “sống mãi muôn đời với non sông đất nước”, nhưng cũng không thể chịu nổi một cái tổ chức hoàn toàn vô ích, vô….duyên và vô trách nhiệm khi có chuyện không hay xảy ra thì đổ hết cho cán bộ thừa hành vì chủ trương (đảng) thì đúng nhưng (chính quyền) thực hiện thì…sai!?)
Tôi xin nguyện hoan nghênh vừa đủ nếu có chuyện “đen ra đen trắng ra trắng” này xảy ra như mong muốn của bà Phó bí thư đảng cộng sản tỉnh Quảng Ninh của các ông.
Ít nhất dân tôi không bị tới hai ba tổ chức, bốn năm thứ quyền lực ai cũng do đảng các ông lãnh đạo cả nhưng…ai cũng có thể gây khó cho dân đen chúng tôi!
Kính mong ông mạnh dạn nói và làm liền cái chuyện cực kỳ đơn giản mà cũng cực kỳ khó khăn, tế nhị này!
Có thể, những cái đầu chỉ muốn lãnh đạo chung chung, sợ trách nhiệm, những kẻ không nghề nghiệp, bằng cấp dỏm sẽ phản đối, bác bỏ nhưng ít nhất ông sẽ còn lưu danh trong trí nhớ không ít người là
ĐÃ CÓ THỜI, CÓ MỘT ÔNG BỘ TRƯỞNG TRUNG ƯƠNG ỦY VIÊN ĐÃ DÁM NÓI LÊN MỘT SỰ THẬT MÀ EM BÉ LỚP 5 CŨNG BIẾT
Với điều kiện ông chớ có xây dinh thự, biệt điện, lâu đài quá lộ liễu như mấy ông Truyền, ông Cung…ông Thạch, ông…
Vì…như thế lại được dịp cho bọn phản động nó nhắc đi nhắc lại câu nói của ông Thiệu, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa: ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM” …
thì…lại thêm mất mấy tấn….tín nhiệm đấy!



1: Và đây, một chế độ 2 chính phủ đã làm rỗng ruốt ngân quỹ quốc gia, làm mỗi đứa trẻ vừa ra đời đã phải mang gần 1.000 USD “nợ công” chưa từng có nơi đâu trên thế giới! ==> https://anhbasam.wordpress.com/2015/03/18/3606-doc-du-toan-ngan-sach-2014-chi-phi-cho-dang-cao-hon-cho-2-dai-hoc-quoc-gia/

2: và đây anh Bình đã bác bỏ lời anh Phúc ==> http://nguyenthaibinh.info/bo-truong-noi-vu-30-cong-chuc-cap-o-la-do-du-luan-noi.html


3: còn đây, cái Bộ làm gì cũng phải qua tay anh Tô Huy Rứa rất cần phải tinh giản biên chế trước tiên http://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%99_N%E1%BB%99i_v%E1%BB%A5_(Vi%E1%BB%87t_Nam)

11 nhận xét:

  1. Một góp ý tuyệt vời của Bác Tô Hải. Làm thế khỏi phải đổ vấy cho nhau, đường lối của đảng bao giờ cũng đúng, có sai cũng tại mấy anh thực hiện. Giảm khoảng 50% biên chế cũng đủ xây hàng trăm ngôi trường, bệnh viện; cầu cống cho dân khỏi vượt suối trong ngày mưa lũ bằng "đu dây". Ôi, tiền dân góp để nuôi những kẻ "sáng thứ 2 vác ô đi,chiều thứ 6 vác ô về" mới xót làm sao.

    Trả lờiXóa
  2. bác hải kính .....bác nêu rất chinh xác còn cộng sản thì kông có gì tiến bộ được .

    đúng là đừng nghe những gì cộng sản nói chỉ thấy chúng nó lừa

    Trả lờiXóa
  3. Đàn kêu...tích tịch tình tan...
    tai trâu mà gãy...buồn tan nát lòng...
    dân tình đóng thuế....chỗng mông
    cho quân tham nhũng...chơi ngông....phá hoài..( phá hoại...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giảm biên chế cái Văn Phòng Trung ương Đảng kia đi, khỏi tốn gần trăm triệu đô mỗi năm, mà dân tộc có tương lai tươi sáng ngay tức thì

      Xóa
    2. Tin giờ chót • một giờ tới
      Sẽ có một cuộc biểu tình vào sáng ngày 28-3-2015 tại Hà Nội (giờ khai mạc IPU-132). Mong đồng bào Hà Nội đến tham gia thật đông đảo.
      mỗi năm văn phòng chung ươn đảng thiêu của dân 2000 tỷ đồng nên chúng tôi còng cả lưng với đảng đấy ông ạ.
      đến giờ này ĐÃ CÓ 10.776 NGƯỜI KÝ TÊN THAM GIA CHIẾN DỊCH TRANH ĐẤU CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN 2015 Ở VN.
      Mời quý vị tiếp tục vào
      https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
      hoặc:
      nhanquyenchovn.blogspot.com/
      để đăng ký.

      Xóa
    3. Chim báo bão xin thông báo:
      tới 8h30' ngày 30/3/2015 , ĐÃ CÓ 13.289 NGƯỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH ĐẤU TRANH CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN CHO NGƯỜI DÂN VN NĂM 2015
      mời quý vị tiếp tục vào trang:
      https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
      để đăng ký; xin trân trọng cảm ơn.

      Xóa
    4. chỉ cần 1/10 những người đã đăng ký, xuống đường biểu tình đòi "tự do,nhân quyền cho VN là đủ để ngưới VN CÓ QUYỀN LÀM NGƯỜI,cần gì ký tên cho rối việc.

      Xóa
  4. từ sáng hôm nay dân làm báo -trang thông tin tự do được nhiều độc giả nhất đã bị tin tặc nhà nước quyết liệt chặn, nếu có vào được cũng không xem được phần thảo luận, cốt để không lan truyền thông tin cho nhiều người biết về cuộc biểu tình bảo vệ cây ở Hà nội. Tiên sư bố nó đảng trọng lú chó chết, ông địt cả tổ bà nhà mày.
    Xin lỗi các Bác em không thể không chửi tục với bọn cầm đầu đảng chó csvn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc tại Việt Nam bây giờ có thể vào Danlambao mà không bị tường lửa qua đường link: http://dlb1.global.ssl.fastly.net/

      Xóa
  5. Nhìn bộ mặt thằng đó hắc ám quá!

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Hải ơi ! chúng nó không muốn làm vì không phải tiền chúng nó và trong đầu nó không có chút ý niệm gì về Tổ quốc, Nhân dân. Thử hỏi các doanh nghiệp gia đình, các doanh nghiệp vừa, các doanh nghiệp lớn thử xem họ tăng giảm biên chế có như vậy không. Vì đó là tiền của ho. Thêm một người họ phải tính kỹ, giảm người họ cũng dựa theo thực tế của doanh nghiệp. Đất nước mà từ tổ dân phố đã thấy lắm quan rồi: Ông tổ dân phố, bà tổ mặt trận, tổ nông dân, tổ phụ nữ ... lắm chức lắm, ra ngõ gặp quan. Giám thì không mà ngày tăng lượng người hưởng lương và phụ cấp ngân sách. Tất cả nó sống trên lưng nông dân, lưng công nhân và những người dân đóng thuế. Còn hơn phong kiến bóc lột.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.