Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Nhật ký mở lần 132: ĐỪNG MƠ VOI DỮ CỤT VÒI, HỔ ĐÓI RỤNG NANH VUỐT! …..

Ngày 12/3/2015


ĐỪNG MƠ VOI DỮ CỤT VÒI, HỔ ĐÓI RỤNG NANH VUỐT! …..

Vì nếu có thế thì….voi tiêu đời voi, hổ chỉ còn là tấm da treo tường không dọa nổi đứa con nít lên ba!.
Vậy mà suốt từ đầu năm con Dê này, quá bức xúc trước tình hình” voi phá nát nương rẫy, quật chết quá nhiều dân lành”, “hổ xục xạo khắp nơi ăn thịt cả người lớn lẫn trẻ con”, người ta đang cố gắng liên tục hội thảo, họp hành, huy động đủ thứ ”giảo sư- tiền xì” đỉnh cao trí tệ nhất của đảng họ để tìm ra cái ný sự biện chứng hộ cho sự vô tội của đàn voi dữ, hổ đói hướng tất cả vào mọi nguyên nhân không phải là do voi, do hổ mà do…..đủ thứ vu vơ, vớ vẩn, vờ vĩnh, ngây ngô đến tội nghiệp! Nào là HỘI THẢO ”KHÓA HÓC” ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG GIÁ TRỊ CON NGƯỜI, GIÁTRỊ VĂN HÓA VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN MỚI” Nào là ĐIỀU TRA XÃ HỘI (cấp Nhà lước) VỀ HỆ GIÁ TRỊ VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ CÔNG NGHỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ…
Toàn là những đề tài mà đọc cái đầu đề lên, đã làm cho những kẻ ”ngán tận cổ mấy thứ lý luận nhai lại của mấy ông giáo sư tiền xì có bằng cấp của đảng các ông phong”, phải chào thua ngay từ đầu mà….miễn đọc!

Ấy vậy mà mình, với chủ tâm chăm chú đọc để bổ xung cho mấy ông cái điều cốt tử mà chẳng ông mô nghĩ cũng như mình nhưng không dám nói. nên mình cứ phải đọc tuốt, đọc cả đến những điều ngây ngô, vớ vẩn, những ní nẽ bí dì dì, thậm chí tự mâu thuẫn đến thảm hại, … Và dần dần, mình đã tìm thấy cái..” “vui”, cái ”hài” trong những vụ ”con voi bị xích nên… chẳng biết đi đằng nào”! Âu cũng là một sự giải khuây cho những cơn sầu thúi ruột lúc cuối đời mà bị đóng đanh tại chỗ một mình thế này!

Hãy coi như họ....diễn hài

Cụ thể gần đây nhất, trong công bố ”điều tra xã hội học về 32 tật xấu của người Việt”, ông giáo sư tên Trần ngọc Thêm với những danh vị quả là …”thêm” đến.. mỏi tay gõ ky-bót: ”Giám đốc Trung Tâm văn hóa học lý luận và ứng dụng Đại Học Quốc Gia thành phố Hồ chí Minh”. Ông Thêm cho biết: Trên 5604 đối tượng đủ loại thành phần, trẻ già, trai gái được hỏi thì….81% cho là GIẢ DỐI LÀ BỆNH PHỔ BIẾN NHẤT. Đứng sau là BỆNH THÀNH TÍCH.75, 1%...(chẳng phải bệnh thành tích này nó cũng là bệnh giả dối mà ra hay sao, thưa ông g/s …”Thêm”?) …
Tiếp sau nữa là….là….gì nữa mà..mà…thôi!.
NHÂN DANH MỘT NGƯỜI CHUYÊN GIA NÓI DỐI ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ CÓ NHIỀU THÀNH TÍCH TỪ THỜI ĐẠI CA TỐ HỮU, NAY SẮP CHẾT NHƯNG CÒN TỈNH TÁO, tôi xin nói ”hộ” mấy ông một điều ngắn gọn như sau:

Tất cả mọi thói hư tật xấu của cái xã hội đương thời, dù các ông có lôi ra, thêm ra, đến cả trăm thứ nguyên nhân khác nữa đi, chẳng qua cũng chỉ để lấp liếm cái khối u ác tính căn bản, cái ”quốc bệnh” do đảng các ông đã chủ tâm nhập vírus M-L ngoại lai vào để phá tan tành mọi cơ sở kinh tế, xã hội, văn hóa và con người của Tổ Quốc Việt Nam ngàn năm văn hiến mà thôi!
Nói cho gọn, cho dứt khoát, nói mà không cần một ”chỗ lùi”.
Đó là: GIẢ DỐI, GIẢ DỐI, và…GIẢ DỐI… GIẢ DỐI TOÀN DIỆN, GIẢ DỐI KHẮP NƠI, GIẢ DỐI TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI, GIẢ DỐI TỪ TRONG RA NGOÀI, TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, GIẢ DỐI TỪ TRONG MÁU, TRONG XƯƠNG, TRONG TỦY TỪ BẢN CHẤT BÊN TRONG ĐẾN HÌNH THỨC BỀN NGOÀI CỦA MỘT CHẾ ĐỘ LẤY GIẢ DỐI LÀM LẼ SỐNG, LÀM ĐƯỜNG LỐI CAI TRỊ, KỂ CẢ KHI GIẾT NGƯỜI, GIẾT CẢ ĐỒNG LOẠI, ĐỒNG BÀO, LẪN ĐỒNG CHÍ!
Để giáo dục, tuyên truyền lại cho mấy chú ”ný nuận ra” ở độ tuổi 50, 60. Thậm chí cả ở độ tuổi 70 mà chẳng được học hành gì ngoài những tài liệu nói dối, xuyên tạc, bóp méo, thổi phồng hoặc bị giấu biến mà đảng các vị đã nhồi nhét…..nên đầu óc u mê thật sự (vì cũng có kẻ u mê giả vờ để kiếm miếng ăn hơn người), mình xin kể sơ sơ vài nét chính của cuộc đời cả nửa thế kỷ… NÓI DỐI CHUYÊN NGHIỆP của mình theo dòng thời gian phục vụ cách mạng kể từ tháng 8/1945, khi mình vừa tròn 18 tuổi, như sau:

1-/Tập trung cho việc tuyên truyền ”ĐẠI ĐOÀN KẾT” TOÀN DÂN ĐỨNG SAU LƯNG CHÍNH PHỦ LIÊN HIỆP LÂM THỜI để tiến hành giải phóng dân tộc ”bài phong+phản đế” …
Nhưng bên trong là….tiêu diệt dần mọi tổ chức, cá nhân có xu hướng chính trị không cộng sản. mở đầu cho cuộc ”đấu tranh giai cấp” kéo dài liên miên, không khoan nhượng…

2-/Tuyên truyền ngợi ca cuộc” cách mạng long trời lở đất”: CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT với khẩu hiệu bịp bợm NGƯỜI CẦY CÓ RUỘNG …Nhưng thục tế là…..tập trung cả trâu bò, công cụ sản xuất vào hợp tác xã, sống và làm việc theo kiểu trại lính, ra đồng theo kẻng, chấm công ăn điểm để ……”Mỗi người làm việc bằng hai/ Để ông chủ nhiệm mua đài, mua xe” ….” Mỗi người làm việc bằng ba/ Để ông chủ nhiệm xây nhà, xây sân” …
Và cuối cùng là…ruộng đất chẳng phải về tay nông dân mà là….SỞ HỮU TOÀN DÂN do các quan cộng quản lý tha hồ chiếm dụng, cướp bóc, đẻ ra hàng vạn dân oan, quanh năm đi kiện ông….giời, thậm chí vào tù vì chống kẻ cướp đất cướp nhà cướp cả mồ mả tổ tiên của mình đã có từ bao đời!

3-/ Nhưng cuộc NÓI DỐI VĨ ĐẠI XUYÊN THẾ KỶ HÃI HÙNG NHẤT phải đặc biệt ghi lại trong lịch sử sau này cho con cháu học cho kỹ. Đó là DƯỚI DANH NGHĨA CHỐNG GIẶC MỸ XÂM LƯỢC VÀ CHÍNH QUYỀN NGỤY TAY SAI, PHÁT ĐỘNG CUỘC NỘI CHIẾN HUYNH ĐỆ TƯƠNG TÀN VỚI MỤC ĐÍCH NHUỘM ĐỎ CẢ ĐÔNG DƯƠNG thiết lập cái chế độ XHCN một thứ chủ nghĩa chưa ai biết, ai thấy bao giờ (Hãy nhớ lại lời Lê Duẩn đã khai báo thật thà, công khai trước thế giới rằng thì là: ”Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc và cho toàn phe XHCN…”) cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn giữa một số kẻ chính trị cơ hội quyết áp đặt một tà giáo ngoại lai lên toàn đất nước, và một bên thì ra sức chống lại cái tà giáo đó, đã làm cho Tổ Quốc VN mất đi bao nhiêu triệu người con! Cũng vì cái chuyện” miền Bắc ”giải phóng miền Nam” mà mối hận thù dân tộc do những người cộng sản gây ra đã và sẽ… trăm năm khó hàn gắn, dù cho gần đây họ có tung ra những chiêu phét lác khác như: Từ ”bọn ma cô đĩ điếm, việt gian bợ đít đế quốc” nay đã trở thành ”Khúc ruột ngàn dặm” ẩn náu trong cái gọi là ”nghị quyết 36” thối hoắc!

Thử hỏi: Có một ai mang danh ”văn nghệ sỹ cách mạng”, ăn lương của đảng-nhà nước như mình, mà không phạm phải, kẻ ít, người nhiều tội ”nói dối”, “nói phét”, ”nói láo”, ”nói,,, bịa” trong những cái gọi là tác phẩm “không có một xu giá trị nghệ thuật” (Nguyễn Khải)?

Giờ sẽ điểm để mọi người hãy theo gương những Nguyễn Khải, Nguyễn Đình Thi, Chế Lan Viên, Nguyễn Minh Châu…NÓI THẬT LẤY MỘT LẦN để chết đi con cháu không phải bị hổ thẹn!

Còn cả triệu triệu thứ nói dối xoen xoét, nói dối không biết ngượng, nói dối toàn diện. đặc biệt là gần đây, trước sự biến chất đến…tởm lợm của ngay ”bộ phận rất lớn” chóp bu vì ăn cắp, ăn cướp, tham ô, người ta vẫn cứ xưng xưng tuyên bố: ”Không một thế lực chính trị nào có đủ khả năng, trí tuệ bản lãnh và uy tín để đưa cái dân tộc này đến bờ vinh quang” ngay cái thời điểm mà W.B. công bố cho toàn thế giới biết là:…..Việt Nam tụt hậu so với Indonexia là 51 năm, so với Thái Lan là….95 năm và với Singapore là….158 năm!!!



Thế này mới "ấm no, hạnh phúc, công bằng, văn minh" chứ?

Có đúng là…”đại đại siêu, siêu, nói dối, nói phét, nói láo” không nào?

Mình thực sự thương hại cho mấy ông giảo-sự-tiền-sy khi cứ phải loanh quanh miệng chén mãi …..

Ví như ông giáo sư có cái tên Thêm… khi tìm nguyên nhân của sự ”nói dối lên ngôi” đã loanh quanh, lúng túng trong mớ chữ nghĩa hỗn độn thêm thắt như kẻ lên cơn điên, như sau:
…giá trị và tật xấu đều do những đặc trưng nhất định của văn hóa truyền thống sinh ra. Chẳng hạn, đặc trưng tính cộng đồng làng xã mang lại những phẩm chất tốt như tình đoàn kết, tinh thần tập thể, lòng yêu quê hương, lòng biết ơn... thì đồng thời cũng là cội nguồn sinh ra những tật xấu như thói bè phái, bệnh hình thức, bệnh sĩ diện, háo danh, bệnh thành tích.
“Đặc trưng tính linh hoạt mang đến phẩm chất sáng tạo, khả năng thích nghi cao thì cũng là cội nguồn sinh ra thói tùy tiện, cẩu thả, khôn vặt, bệnh thiếu ý thức pháp luật; tổng hợp các đặc trưng mang đến phẩm chất tinh tế, nhân ái, yêu nước, tinh thần dân tộc cho người Việt thì cũng mang lại luôn cả bệnh giả dối, nói không đi đôi với làm..!?.
Còn về giải pháp khắc phục thì ông ”ráo sừ” này đề ra cực là cao siêu tận chín tầng trời như sau (vẫn cái giọng ný nẽ rối rắm có chủ định):
“Trên cơ sở những phân tích chi tiết, chúng tôi đưa ra một hệ thống 35 giá trị truyền thống cơ bản cần được bảo tồn và giá trị tinh hoa nhân loại cần được bổ sung (síc!).
Trong đó, theo chúng tôi, trước mắt cần đặc biệt chú trọng đến 11 giá trị chia thành năm nhóm như sau: ba giá trị xã hội Trên là dân chủ, công bằng và pháp quyền; hai giá trị con người cần đặc biệt gìn giữ là nhân ái và yêu nước; hai phẩm chất của con người thời hội nhập cần bổ sung là trung thực và bản lĩnh; hai phẩm chất của con người trong quan hệ với đồng loại cần bổ sung là trách nhiệm và hợp tác; hai phẩm chất của con người trong thời đại công nghiệp và kinh tế tri thức cần bổ sung và phát triển là tính khoa học và sáng tạo”
Đáng chú ý có ba cái giá trị xã hội cực chính xác khá mạnh dạn là DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG và PHÁP QUYỀN mà báo Tuổi Trẻ đã chạy ngay một cái tít to đùng trong bài xã luận ngày 10/3/2015: ”DÙNG PHÁP QUYỀN ĐỂ DỰNG LẠI NGƯỜI” mà đọc xong chẳng hiểu báo ủng hộ hay phản đối ”sáng kiến vĩ đại” của ông Thêm nữa (?) với câu kết: ”Khi một nhà giáo dục lựa chọn pháp luật làm ưu tiên một (trong việc đấu tranh với gian dối) lựa chọn ấy thật đáng suy nghĩ” (??!!)
Ông Thêm đã…” thêm” cái ý cực kỳ ”an ninh” và ”vô thưởng vô phạt” cho cá nhận ông khi đề cập đến cái chuyện ”mất chức như chơi” …khi ông ta…mon men đến các ”biện pháp để diệt trừ giả dối”! Ông đã nói quanh nói co như sau:
“ …niềm tin là một giá trị tối quan trọng trong đời sống con người nhưng lại chẳng được nằm trong tiêu điểm của sự quan tâm, có lẽ cũng rất liên quan đến bệnh giả dối.
“ Do vậy, nhất thiết phải thực hiện những giá trị pháp quyền một cách thật sự mạnh mẽ, quyết liệt, đầy đủ.
“Pháp quyền sẽ đảm bảo được các quyền tự do, hạn chế được những cơ hội khiến con người phải giả dối, sẽ vực dậy được niềm tin và tác động rất lớn vào sự chuyển biến trong tính cách, tác phong của con người...
Nói trắng ra rằng ông muốn nhờ công an và tòa án xử lý quyết liệt những kẻ giả dối dùng luật 88 và 258 để …”dựng lại người”!?
Không có cách nào khác, tôi. nhân danh người đã có cả tá bằng khen và huân chương của cái đảng-nhà nước. ra đời trong nói dối, tồn tại nhờ nói dối, cai trị bằng nói dối, và tới hôm nay cướp của giết người, bán đất, bán biển bằng nói dối và đang cố cầm cự càng lâu càng tốt cũng bằng nói dối…, xin tuyên bố dùm mấy ông nguyên nhân của mọi nguyên nhân đưa tới… ”cả nước phải sống chung với nói dối” như sau:
NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI GIÁ TRỊ BỊ ĐẢO LỘN, MỌI SỰ VẬT ĐỀU BỊ NHÌN Ở TƯ THẾ TRỒNG CÂY CHUỐI… NGƯỢC HÔM NAY, CHÍNH LÀ DO CÁI CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TỘI ĐỒ CỦA LỊCH SỬ LOÀI NGƯỜI GÂY RA, CHẲNG CÓ THỨ LÝ LUẬN NÀO CÓ THỂ BÊNH CHE CHO CÁI XÁC CHẾT XHCN ĐÃ THỐI RỮA TRÊN 20 NĂM RỒI CẢ! CHỈ CÓ CHÔN VÙI NÓ ĐI, CHÔN THẬT SÂU, THẬT CHẶT, BẰNG KHÔNG NÓ SẼ LẠI ”TÁI SINH” DƯỚI MỌI HÌNH THỨC MỚI ĐÓ!

Chẳng lẽ mang tiếng là giáo sư tiến sỹ, mà các ngài không biết cái computer nó là cái giống gì đê nắm được sơ sơ các vị trùm cộng sản thế giới từ Garaudy đến Gorbachev, Eltsine, Djilas,,, đã nói gì về sự lừa dối toàn diện của cái chủ nghĩa cộng sản điên rồ đã bị lịch sử loài người đào mồ chôn chặt, nguyền rủa muôn đời đã cả 1/4 thế kỷ này sao? Họ đều là những lãnh tụ cộng sản đầy quyền uy một thời của khối Liên Bang Xô Viết + toàn bộ các nước Đông Âu để trở thành một lực lượng thống nhất hùng mạnh, trị vì trên 1/6 lục địa thế giới. với tư thế một cường quốc số 2, với sức mạnh quân sự hùng hậu đủ tên lửa vượt đại châu, vũ khí hạt nhân, đủ sức lên cả vũ trụ,..thế mà! Chẳng có ai đánh đấm gì. bỗng rầm rầm xụp đổ chỉ vì bế tắc về” lý luận nói dối cả đời” đẻ ra sự quay ngoắt về tư duy trong hàng ngũ lãnh đạo ngày càng mở mắt …Cộng với sự mất lòng tin trong nhân dân, cuối cùng họ đành tự đập bỏ cái tà giáo đã làm nhân dân mất hết tự do, mất cả quyền làm người! Ngay đến ”anh ba Tầu Cộng” cũng phải xếp xó ảnh Mác, ảnh Lê, cất kỹ luôn lời dạy cũng như hình ảnh của Mao ”người cầm lái vĩ đại” để… nói dối kiểu mới: ngợi ca một ”xã hội chủ nghĩa mang mầu sắc Trung Quốc”, dựa trên ”giấc mơ Đại Hán chúa tể loài người” sẽ trở thành hiện thực: Một đại cường quốc số 1, thừa sức nuôi 1 tỷ 600 triệu dân, ai cũng có đời sống ”khá giả” ….!.?


Vậy mà, ở cái xứ Lạc Việt này, chạm đến những sai lầm của đảng-nhà nước đã tràn lan thành bản chất của một chế độ, các vị ”ný- nuận- ra” vẫn cứ loanh quanh miệng chén mãi, ấm ứ, ậm ừ mãi, vì lo bị.. bị ”xử lý” (?) thì xin hỏi:
LƯƠNG TÂM, TRÍ TUỆ VÀ BẢN LÃNH CÁC VỊ Ở ĐÂU?

Buồn cho quí vị, buồn cho dân tộc ta và buồn cho cả cái thân lão già này, đã nhiều lần hy vọng để rồi thất vọng ở quí vị đến…tận cùng!



Và đây, ai có thời giờ xin lướt qua danh sách của 32 cái ”tuyệt đỉnh cao của mọi đỉnh cao trí tệ”, nơi sản xuất ra mọi thứ ný nuận ngược đời, nói dối, nói láo, nói phét, xuyên tạc và giấu biến mọi sự thật….có cái tên là HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG! Đáng chú ý có ”ný nuận gia” Phó Doan nổi tiếng với câu nói phét khiến cả thế giới phải táng đởm kinh hồn: ”Dân chủ ở Ta còn hơn gấp vạn lần dân chủ các nước tư bản”!!! Xin bấm vào đây


6 nhận xét:

  1. Hiện nay đã có thể VÀO TRANG DÂN LÀM BÁO MỘT CÁCH TỰ DO DỄ DÀNG DO ĐƯỢC TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI HỖ TRỢ THEO THÔNG BÁO MỚI NHẤT, TỪ NAY MỌI NGƯỜI KHÔNG CẦN VƯỢT TƯỜNG LỬA, CHỈ CẦN VÀO ĐÚNG ĐỊA CHỈ SAU:

    http://dlb1.global.ssl.fastly....

    LÀ TIÊN SƯ THẰNG TRỌNG VÀ THẰNG HUYNH KHÓC BẰNG TIẾNG MÁN.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy cho tôi một tổ chức bất bạo động hay bạo động võ trang càng tốt,tôi sẽ tham gia.Với CS thì nói suông ngàn đời vẫn thế.Bạo lực đáp trả bạo lực!Khử từng thằng một như trước đây CS đã làm.Như thế chúng mới sợ mới hết còn man rợ và tháo chạy thoát thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi Nặc danh08:56 Ngày 13 tháng 03 năm 2015: bác có dám đánh bom liều chết để đập vỡ toác cái đầu thằng trọng lú không?

      Xóa
  3. Một trong những cái nói dối của CS thì ngoài những bịa đặt như Tô Vĩnh Diện, Lê Văn Tám còn điều gì chúng chửi rủa chính là điều chúng làm và làm hơn gấp nhiều lần. Chúng chửi VNCH là tay sai bán nước thì xem chúng làm tay sai cho Nga xô như thế nào, ông Diệm, ông Thiệu còn phản đối Hoa Kỳ khi không cùng quan điểm, chúng thì chẳng bao giờ dám đụng tới quan thầy Nga xô, TT Kennedy mất VNCH chia buồn theo nghi thức ngoại giao còn chúng bắt phải quốc tang khi ông nội chúng : Brejnev, Andropov, Trernenco chết,cảng Cam Ranh nếu Nga xô không sụp đổ thì đã mất vĩnh viễn rồi, chúng chửi VNCH tổ chức xổ số là cờ bạc, thì chúng xổ số gấp trăm lần (VNCH mỗi tuần 1 lần, giờ thì mỗi ngày hàng chục đài), chính quyền thời Pháp thi hành chính sách ngu dân, chia để trị...thì chúng phân biệt giai cấp thế nào, những con người được chúng đào tạo ngu dốt ra sao không tưởng nổi.còn rất...rất nhiều nữa. Do đó khi nghe CS nói điều gì ta hiểu ngược lại là chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Ngay cả những điều tưởng như không thể dối trá như mùa nước nổi ở miền Tây thì biến thành lũ lụt đến khi khoảng 4.000 tỷ đồng chia nhau "sống chung với lũ" thì mùa nước nổi êm đềm mới được gọi đúng tên ; dịch gà mắc toi khi mùa Đông trở gió từ bao đời bị đem ra dọa bằng cúm H5N1 để gom cả tỷ USD của Hoa Kỳ và các nước, của WHO và hàng ngàn tỷ đồng chia nhau từ tiêu hủy gà của dân nhưng nay đã câm vì sợ không có gà cúng kiến ăn nhậu vào ngày Tết dù gà vẫn chết toi hàng loat như thường lệ.

    Trả lờiXóa
  5. Ô hay! Bác Hải đã nhiều lần yêu cầu mà sao cái ông TLD khùng này cứ lợi dụng comment trên blog của bác ấy mà viết những gì chẳng dính líu gì đến chủ đề của bác ấy viết cả làm phân tám, người đọc thế?.Đề nghị bac Hải block ngay những loại này

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.