Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Nhật ký mở lần thứ 116: TRỰC TIẾP TOÀN TỔNG THỐNG, THỦ TƯỚNG, THĂM TÒA THÁNH TẬN TRỜI TÂY, THỦ TƯỚNG TA TỰ TĂNG THÊM TÍNH TỰ TIN, TỰ TÔN, TỰ TUNG, TỰ TÁC THẬT TÀI TÌNH

Nhật ký mở lần thứ 116

Ngày 21/19/2014

TRỰC TIẾP TOÀN TỔNG THỐNG, THỦ TƯỚNG, THĂM TÒA THÁNH TẬN TRỜI TÂY, THỦ TƯỚNG TA TỰ TĂNG THÊM TÍNH TỰ TIN, TỰ TÔN, TỰ TUNG, TỰ TÁC THẬT TÀI TÌNH

Thú thiệt với bạn bè, anh em, con cháu khắp 4 phương trời: Kể từ cái ngày mình được mang thân là “con dân đất Việt Dân chủ Cộng Hòa …đang tìm đường lên thiên đường XHCN, dưới sự cai trị “cho sống hay cho chết” của mấy tập đoàn do các ông, Đồng, Hùng, Khải, Kiệt…cho tới ba Dũng ngày nay, chưa bao giờ mình thấy một vị đứng đầu nhà lước An-lam ta đi Tây mà có được cái tư thế đứng đàng hoàng, hiên ngang giữa trung tâm chống Cộng châu ÂU E-U mà riễn thuyết tự tin, tự tại, tự tôn và…và tự tung, tự tác đến thế…

Mặc dầu đã quá quen với những “lời nói gió bay” của anh Ba, qua các vụ “nổ rầm trời” như “không diệt trừ được tham nhũng thì sẽ…từ chức. . ” hoặc cần “thay đổi thể chế”, hoặc…“người dân có quyền làm tất cả nhũng gì mà pháp luật không cấm. . ” hoặc “không đổi chủ quyền lấy cái hữu nghị viển vông”…vv. . . đã làm không ít người lầm tưởng: nước ta sắp có một Góoc-ba-Dũng đến nơi …và cả lũ “còn anh còn chúng” thì… thi đua nhau ngợi ca anh như một “nhà cải cái cách mạng mới” đã ra đời.
Thậm chí có kẻ còn tiên đoán: anh sẽ làm… tổng thống một thể chế mới chẳng thua gì mấy cường quốc phương Tây! . . .
Tiếc thay! sau đó là anh…. quên ngay, và làm ngay, nói ngay những điều …ngược lại! Đối với cái dân an-lam-mít này, do bị lừa đã quá nhiều, thêm một vài lần nữa có mấy ai dám…kiện anh ra tòa! Có mà đi cải tạo đến ngày…. mắc Sida thì mới mong được “khoan hồng”!!!


 Đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản ở Prague, thủ đô Tiệp Khắc (hình thành 1989) 
Đài tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản hoàn thành vào 02 tháng 7 1989 tại Công Viên MASARYKTOWN ở Toronto, Canada. Tượng Đài có tên là "Đấng tử đạo chịu đóng đinh lần nữa" bởi nhà điêu khắc Czech: Josef Randa. Tác phẩm biểu thị một con người bị búa và liềm (biểu tượng tội ác của nước thuộc khối Nga Cộng sản và cộng sản Đông Âu) đâm xiên qua. Ý tưởng này được đưa ra bởi nhóm nhạc K-231, một nhóm tù nhân chính trị lưu vong từ Tiệp Khắc cũ. Họ từng tổ chức gây Quỹ tù nhân, liên kết các cộng đồng cựu tù nhân chính trị, những người tị nạn chính trị và các nạn nhân khác của chủ nghĩa cộng sản trong cộng đồng Czech và Slovakia ở Canada.
Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush, cùng đại diện ngành hành pháp, lập pháp Mỹ, ngoại giao đoàn, hàng trăm quan khách thuộc các quốc gia từng và đang bị cộng sản thống trị, và đại diện giới truyền thông báo chí tại Lễ khánh thành đài tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới ngày 12-6-2007. Đài tưởng niệm được xây dựng trong một khuôn viên tọa lạc tại giao điểm giữa hai con đường New Jersey và Massachusetts cách điện Capitoll, trụ sở quốc hội liên bang Hoa Kỳ khoảng hai kí lô mét, về hướng Tây.

Tượng đồng được khánh thành hôm nay do điêu khắc gia Thomas Marsh thực hiện phỏng theo hình vẽ nữ thần dân chủ do các sinh viên trong phong trào đòi dân chủ tại Quảng Trường Thiên An Môn dựng lên hồi năm 1989. Nguyện vọng dân chủ của hàng triệu thanh niên, sinh viên Trung Quốc đã bị Bắc Kinh dập tắt bằng xe tăng và súng đạn đúng vào ngày 4 tháng 6 năm 1989.
Vòng hoa tưởng niệm của 18 đại sứ quán ngoại quốc ở Mỹ vây quanh Đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản ở Washington ngày khánh thành
Ấy vậy mà, lần này, công du vào tận sào huyệt của mấy nước EU, đồng tác giả nghị quết 1841 lên án chủ nghĩa cộng sản là thủ phạm giết 50. 000. 000 người và dựng đài tưởng niệm ngay tại Brussels - Bỉ (cùng với Wasington, Hoa Kỳ) nơi anh và phái đoàn của anh, không ít lần qua lại, …. anh Ba đã hoàn toàn tự tin … đứng vững trên lập trường…phi cộng sản (khác hẳn với các anh Tổng Trọng, với đoàn 13 tướng đầu ngành “Oánh hay không oánh” mà phát biểu về mọi vấn đề hệ trọng đến sự tồn vong của đất nước….
Còn nói gì khi người ta đã nhất loạt lên án tội ác của chủ nghĩa cộng sản mãi từ phần tư thế kỷ qua?!

Đặc biệt khác thường ở chỗ:
1- Anh không bao giờ chạm đến mấy chữ vô sản”, hoặc “đảng chúng tôi” hoặc, ”chủ trương của Đảng-Nhà nước chúng tôi” …. Thậm chí cả đến 4 chữ “xã hội chủ nghĩa”, anh cũng nhiều lần cúp luôn khi yêu cầu các “đối tác chiến lược tùm lum tà la” công nhận là nước của anh lãnh đạo đang có nền “KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐẦY ĐỦ”
Chẳng còn cái định hướng…. đe dọa cả thế giới đang còn đau khổ trong sự bóc lột thậm tệ của bọn tư bản nữa!
2- Về những điều” cực kỳ tế nhị” như “đi” với Mỹ, anh cũng tuyên bố tỉnh bơ…rằng thì là: "Việc Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho VN không vi phạm điều khoản nào của luật pháp quốc tế, không ảnh hưởng đến lợi ích của bất cứ bên thứ ba nào, nên không có gì bất thường ở đây cả"
Anh còn nói: "Việt Nam tin rằng quyết định này là một động thái bình thường trong khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Tôi nghĩ Hoa Kỳ nên làm việc này từ sớm hơn".
Về vấn đề “nhân Quyền” thì anh lại càng hứng khởi, ” bay bổng” hơn khi nói lên những điều mà khối blogger trong nước chỉ viết như thế, nói như thế mà phải…. “nhập kho” hang loạt!
Nào là: “…Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này. Vì vậy, trong Hiến pháp, pháp luật và chính sách đều nêu rõ dân chủ và nhân quyền vừa là mục tiêu vừa là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển của VN….
“…Hôm nay, VN đang tiến hành những bước đi mạnh mẽ để hoàn thiện nhà nước pháp quyền, thể chế kinh tế thị trường (2x5 rõ 10 là không có định phương định hướng gì cả đâu nhé!) để bảo vệ và tăng cường hơn nữa các quyền tự do dân chủ của người dân trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa. . .
Mặc dầu có nơi, có lúc anh bỗng nhớ đến cương vị đang còn của một ủy viên Bô Chánh Tri một đảng cộng sản trung thành nhất với hai ông Tây Mác và Lê cho tới tận thế kỷ này (hơn cả người đồng chí 4 tốt), anh cũng lại phải giơ cái bùa “theo quy định của luật pháp” hoặc “Theo tình hình cụ thể, tập quán, trình độ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của mỗi nước”…v.v… để bào chữa cho những gì đã, đang và sẽ còn xảy ra không vừa ý mấy ông Tây “dân chủ quá trớn”…… đại loại như: “Nhưng đương nhiên, ở bất cứ đâu thì dân chủ cũng phải tuân thủ pháp luật, quyền tự do dân chủ của một cá nhân không được xâm phạm quyền tự do dân chủ của người khác. Pháp luật VN quy định và đảm bảo điều này. Hoặc: Trong chế độ chính trị của VN, chúng tôi vừa bảo đảm quyền tự do trực tiếp của người dân và quyền dân chủ đại diện thông qua các cơ quan đại diện theo quy định của pháp luật, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện kinh tế xã hội của VN.
Nhưng nhìn chung, nghe chung thì…mọi điều anh… “đọc” lên tại các diễn đàn “thù địch” này đều…. ”dễ nghe” cho những người muốn có sự thay đổi thực sự trong cách cầm quyền ở Việt Nam, một nước được thế giới sắp xếp vào loại “các nước đáng sống”. …. trên bét một bậc!”
Đặc biệt khi phải đề cập đến một vấn đề nổi cộm cực kỳ tế nhị lả NHÂN QUYỀN tại viện Koeber (Đức) hôm 15/10, thì anh Ba đã hùng hồn đề cập đến những cụm từ “Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền như một xu thế không thể đảo ngược” mà nước anh không thể là ngoại lệ”
Cứ như một Măng-đe la-Dũng mới tái sinh vậy “Ghê chưa!” Tự diễn biến ra trò chưa? Có lẽ là anh Ba đã được biết:
“Hôm 07/10, ngay trước thềm chuyến thăm Đức của ông Nguyễn Tấn Dũng, một Giáo sư từ thành phố Neustadt thuộc phía Tây nước Đức cùng một nhóm 158 dân biểu liên bang, tiểu bang, dân cử, các học giả, trí thức, nhân sỹ, linh mục, nghệ sỹ, nhà báo v. v… ký tên, đã gửi thư cho bà Angela Merkel đề nghị nữ Thủ tướng Đức ‘cứng rắn và mạnh mẽ’ yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ‘tức khắc và vô điều kiện’ cho Luật sư Lê Quốc Quân. Bức thư do Giáo sư Johannes Kals ‘thay mặt các giáo sư và trí thức’ tại châu Âu cũng đề cập việc Việt Nam ‘đe dọa sẽ san bằng Chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm’ cũng như có ‘chính sách xóa sạch mọi cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm” và nhắc nhở chính quyền Việt Nam rằng quốc gia này đã ký tên vào các Công ước Quốc tế về tôn trọng nhân quyền và tự do tôn chính trị, cùng nhiều công ước quốc tế khác của Liên hợp quốc” (BBCVietnamese 16 tháng 10 2014)
Nên anh đã mạnh dạn qúa đà trong việc ca ngợi nhân quyền, cái gót chân Achille của mọi cuộc nói chuyện, thương lượng, hội đàm của mấy vua cộng Việt mỗi khi muốn kiếm thêm chút lợi lộc ?
Thôi thì dù có thế nào, qua chuyến công du tới thủ đô của EU lần này, anh Ba cũng đã đóng một dấu ấn rất chi là “ít viển vông lên cái mác Ba X” của mình! Một ba X bí hiểm, khó phán đoán? Một ba X thật thà hay một ba X đầy mưu mô, thủ đoạn?
Qua các bài “đọc” được chuẩn bị khá kỹ càng về các vấn đề đối nội, đối ngoại mà chưa ai đi đến những xứ vốn là kẻ thù của chủ nghĩa cộng sản (còn rơi rớt tí chút trên trái đất) lại dám liều lĩnh tự tin tự tôn tự tại, tự… tác ra những điều ngược hẳn với lập trường trước sau như một của cái đảng do anh Trọng dẫn đầu là: “trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa” đến cùng!
Chuyến công du trời Tây của anh Ba đã “hoàn thành tốt đẹp” chẳng khác nào các chuyến đi Mỹ đi Tầu trước kia…. Chỉ có điều mình cứ phải tốn quá nhiều cả-lò-ri để… đoán mò mãi về những hiện tượng bất thường của chuyến đi này:
1-Tại sao, các cơ quan truyền thông lớn và nổi tiếng nhất châu Âu lại. . đồng loạt “im re”, ngoại trừ một vài bản tin không mấy ai đọc?? Ngay cả báo đài phương Tây cũng phải cố mà giải thích về cái sự “phớt lờ” này như:
“Đúng là một điều không thực may mắn lắm cho đoàn đại biểu của chính phủ Việt Nam, đứng đầu là ông Dũng, qua châu Âu lần này, đặc biệt là qua Đức. Nó nằm vào đúng thời kỳ mà có quá nhiều tin nóng bỏng mà dân chúng đang quan tâm như nào là cuộc chiến chống IS nào là dịch Ebola” (Nhà báo Lê Mạnh Hùng từ Berlin)
Và quả là như thế! Mình tìm mỏi mắt trên các tờ báo nổi tiếng châu Âu quen thuộc như Die Spiegel (tiếng Anh), Le Monde, Le Figaro… chẳng có đến một mẩu tin cỏn con chứ chưa nói đến một đôi dòng bình luận về những gì anh Ba đã khản cổ, hùng hồn và tự tin… «đọc» tại mấy cái thủ đô ghét cay ghét đắng chủ nghĩa cộng sản cả!
Đúng như BBC đã đưa tin: “Các báo lớn của Đức, các trang mạng chủ chốt của Đức hầu như không có tin tức gì, hay tin chính nào về chuyến thăm này”
Và mình cũng thử suy đoán: Có lẽ cả thế giới phẳng ngày nay, những gì anh Ba bốc nhằng trên các diễn đàn đã không còn ai thèm để ý và phản bác vì thực tế đã chưng minh anh « nói dzậy mà không phải dzậy »! ! !
Nhưng còn đối nội thì tại sao không thể tìm nổi nguyên văn những gì anh Ba đã nói ở mấy nước tư bản giãy chết mà anh mới đi thăm? Theo mình, (lại phán đoán thôi) là
a-/ Anh đã hơi… «quá đà » công khai rời bỏ lập trường của 16 vị vua tập thể của đất nước như: cắt hẳn 4 chữ « XHCN, niềm mơ ước của nhân loại, của tương lai loài người. b-/Đặc biệt là anh có tí chút phớt lờ ông anh 4 tốt khi tự tung tự tác tung tin, rất tự tin, tự hào đề cập khá vô tư đến việc Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho VN không vi phạm điều khoản nào của luật pháp quốc tế… Đã thế anh còn có ý trách móc: “Đáng lẽ Hoa Kỳ phải làm việc này sớm hơn nữa!”
c-/Tất cả những gì anh nói, nếu đến được những cái đầu và trái tim của những kẻ « dễ bị kích động » thì…, lại một lần nữa, anh lại gây gây nên đủ thứ phiền toái cho anh Trần Đại Quang đang chấp hành chỉ đạo mới nhất của anh Tổng là phải ổn định tình hình đất nước trước tình hình thế giới ngày càng phức tạp »! . . .
Rõ ràng anh Ba đã gợi ý cho bọn trí thức, trí ngủ lại dựa lời anh mà phản chú, phản bác tùm lum…! Rách việc!
Vậy thì, phổ biến những « lời vàng, lời ngọc » nhưng chẳng khác chi những liều thuốc độc chết người của anh rộng rãi trong quần chúng để mà…. . loạn à?
Cho nên …. im re như bên Tây là thượng sách! Trừ trường hợp: Những gì anh Ba nói ĐÍCH THẬT LÀ CHỦ TRƯƠNG LỚN CỦA ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ mà anh Ba là người phát ngôn cho một nhóm quyền lực khác biệt … thì: CÓ LẼ THỜI CƠ CỦA MỘT SỰ THAY ĐỔI LỚN TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NÀY ĐÃ THẬT SỰ GẦN KỀ?
Và xin mời tất cả những ai cùng đồng lòng đổi thay như anh Ba đã nói (mới «nói » thôi đấy!) đầy tự tin, tự hào, tự tung, tự tác tại trơì Tây, cứ …TIẾP TỤC TỰ TIN, THĂNG TIẾN

Đôi điều phán đoán bâng quơ! Đúng? Sai? Ai sẽ cùng ta. . luận bàn?. . .

22 nhận xét:

  1. BẠC ĐẦU LÃNG LÝ …BẠC ĐẦU ÔNG
    Gỉa lộng thành chân …vậy mà hay hay có thể thành được việc ĐẢ CỘNG LẬP DÂN QUYỀN
    Cái im lặng phương tâylà sự kiên nhẫn chờ …xem sao, làm gì tiếp đây ?
    NDVN sẽ chứng nhận sự thật…bằng kín đáo quan sát
    Mtl

    Trả lờiXóa
  2. "Nói gậy mà ko phải gậy"câu chuyện1001 biết rồi khổ lắm nói mãi.sóng của cụ cộng với tất cả cũng ko thể phá nổ song 3đ.Giây thần kinh sấu hổ hỏng từ lâu rồi.bộ đầu ko có chư(Liêm sỉ).Việt nam mình ko cần Gobơchop mà cần 1 Tập cẩm Bình là khối thằng đái ra quần,thưa cụ ơ bên tầu nhiều thằng sơ bị bắt mất của nên đã nhẩy lầu?nghe nói số này ko ít.Thấy gương cụ Bá cụ tống nhột nói lái muốn giữ bình,ngày nào nước nhà có Tập có lẽ chuyến sang kinh doanh quan tài ắt phải phát đạt

    Trả lờiXóa
  3. Đừng nghe những gì 3x nói mà hảy nhìn kỷ những gì 3x cùng đồng bọn làm!!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. BÁC TÔ HẢI QUAN SÁT THẬT SẮC SẢO!

    Trả lờiXóa
  5. 3 ếch thì dân VN có quá nhiều bài học kinh nghiệm rồi, tuy có xảo trá và lươn lẹo hơn nhóm Lú, Tư sâu nhưng chỉ tài phán láo ra vẻ ta đây nổ văng mạng : qua Chấu Âu mà 3 ếch van xin công nhận " VN là KT thị trường" , sao 3 ếch không biết nhục và xấu hổ hay sao . e ếch với đám Lú, Tư sâu cũng là một " lũ khỉ đinh cao" đang làm trò thôi .
    Bác TH lúc nào cũng có bài viết và cách viết rất thuyết phục , vạch trần bộ mặt ngu tối của lũ khỉ .

    Trả lờiXóa
  6. Cam on bac To Hai , chuc bac thuong tho va cho ra lo nhieu nhat ky nua .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi sao không kêu gọi tổng lú chỉ đạo anh đại tối mang xe bọc thép ra sân bay bắt ngay ba ếch về mà xử tội vi phạm kỷ luật phát ngôn

      Xóa
  7. Màn diễn và lời thoại nghe quen.Dân Việt nghe hoài.Hổng hiểu.Có phải nói dóc không ngài 3X?Lên VTV nói lại cho rõ đi!

    Trả lờiXóa
  8. Khi người ta nói Việt Nam đang đu dây giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ thì sự ví von ấy hàm ý liều lĩnh, bắt cá hai tay, muốn chơi với cả hai bên mà lại không thật lòng với bên nào. Có nghĩa là cà chớn. Và như thế thì rốt cuộc chẳng được gì. Sẽ trơ trọi, sẽ đơn độc. Và trò “đu dây” ấy sẽ rất nguy hiểm.

    Nhưng trên thực tế Việt Nam có đu dây không?

    Người đu dây là một người tự tin, dũng cảm, mạnh mẽ và tài năng. Nhưng đứng trước Trung Quốc và Mỹ thì chính quyền Việt Nam không hề có các tố chất ấy.

    -Không tự tin vì mặc cảm nước nhỏ, nghèo nàn, lạc hậu. Trước đây Việt Nam huênh hoang là “đánh thắng ba đế quốc sừng sỏ”. Nay thì tự ti đến nỗi một ông bộ trưởng Tàu sang Việt Nam để “kêu gọi đứa con hoang trở về” mà chính quyền cứ im thin thít.

    -Không dũng cảm vì nó giết ngư dân mình mà mình còn sợ phạm huý, chỉ dám gọi nó là “tàu lạ”. Nó đổ quân chiếm đảo của mình mà mình lại ra lệnh không được kháng cự để đến nỗi bị nó bắn tan xác 65 chiến sĩ hải quân ở Gạc Ma chỉ trong vòng mấy phút.

    -Không mạnh mẽ vì vũ khí thời chiến tranh để lại thì đã rỉ sét, vũ khí mới mua thì lèo tèo vài ba cái làm kiểng, và nạn tham nhũng tràn lan, quanh năm lo vơ vét ăn chặn, cắt xén, rút rỉa ngân sách, còn chí khí đâu mà đánh giặc?

    Thử hỏi một kẻ nhu nhược, tự ti mặc cảm và nghèo rớt mồng tơi như Việt Nam thì nhìn thẳng vào mặt người ta còn không dám, nói chi tới chuyện đu dây. Vì đu dây là “giỡn mặt tử thần”. Việt Nam có bản lãnh gì mà dám đu dây?

    Và điều quan trọng nhất là từ khi ông Hồ tiến hành cuộc kháng chiến chống Pháp đã khẳng định chỗ đứng của mình là trong vòng tay Trung Quốc rồi. Thắng trận Điện Biên Phủ cũng là nhờ vũ khí Trung Quốc, thắng Mỹ cũng nhờ vũ khí Trung Quốc.

    Cho nên miệng thì nói “không có gì quý hơn độc lập tự do” nhưng trong lòng thì đã quyết “đổi độc lập tự do đề nắm cho được chính quyền”.

    Từ chọn lựa đó mới đẻ ra “Cải Cách Ruộng Đất”. Trong chiến dịch này nhà cầm quyền Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc đến nỗi vì muốn lấy lòng họ mà phải bắn bỏ nhiều nhân sĩ yêu nước từng đem cả tài sản mình ra giúp đỡ kháng chiến.

    Năm 1990 ông Linh cùng các đồng chí của ông tại hội nghị Thành Đô đã làm một việc mà bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch gọi là: “Bắt đầu một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm”.

    Năm 2010 liên tiếp nhiều phái đoàn quân sự cấp cao của Việt Nam sang học tập ở Trung Quốc, dấn thêm những bước quan trọng vào sự lệ thuộc quân sự.

    Rõ ràng là ngay từ những ngày đầu thành lập chế độ, thì Việt Nam đã hành xử như một tỉnh lẻ của Trung Quốc -trừ một giai đoạn ngắn từ năm 1975 đến 1979 có ý muốn thoát Trung và lập tức bị TQ “cho một bài học” bằng cuộc chiến tranh biên giới 1979 – còn lại, từ trước 1945 đến nay, chính quyền Việt Nam đã một lòng theo Trung Quốc, đã chọn Trung Quốc làm ông chủ, đã nguyện nâng khăn sửa túi cho Trung Quốc, đã khép nép làm “con nuôi” của các vị cha già dân tộc: Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và ngày nay là Tập Cận Bình.

    Với một “thân phận” như vậy, liệu Việt Nam có tư cách để “đu dây” qua phía Mỹ không?

    *

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện Việt Nam đu dây giữa Trung Quốc và Mỹ xem ra chỉ là bịa đặt.

      Nhưng sao lại có chuyện các vị lãnh đạo cao cấp Việt Nam thăm viếng Hoa Kỳ?

      Tôi cho rằng các cuộc thăm viếng ấy cũng nằm trong kịch bản của Trung Quốc. Việt Nam muốn vào TPP, muốn mua vũ khí của Mỹ. Cả hai việc ấy cũng chỉ có lợi cho Trung Quốc.

      Xưa nay phần lớn các hàng xuất khẩu của “Việt Nam” sang Mỹ chỉ là trên giấy tờ, chỉ là nói cho oai, thực ra đó là hàng của Trung Quốc sản xuất tại Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu – tiếng là của Việt Nam – thực ra cũng là kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc.

      Việt Nam mua của Nga 2 tàu ngầm Kilo, nhưng Trung Quốc đã mua 20 tàu ngầm kilo giống như vậy. Liệu 2 chiếc có gãi ngứa được 20 chiếc nếu xảy ra chiến tranh không? Nếu câu trả lới là KHÔNG thì mua tàu ngầm để làm gì?

      Đối với một kẻ nhu nhược, mặc cảm và run rẩy thì có con dao trên tay hay không, cũng giống hệt nhau. Bởi vì vấn đề là anh có dám đâm hay không. Nếu anh không dám đâm thì cầm dao để làm gì? Mua dao để làm gì?

      *

      Vậy thì những dư luận cho rằng:

      -Việt Nam đang đu dây giữa Trung Quốc và Mỹ.

      -Mỹ bỏ cấm vận bán vũ khí cho Việt Nam vì vấn đề nhân quyền

      -Việt Nam mua vũ khi của Nga và Mỹ để đương đầu với Trung Quốc… tất cả đều xạo, vì:

      1/ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam luôn khẳng định mối quan hệ trước sau như một với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Trung Quốc; thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển theo phương châm “16 chữ vàng” và tinh thần “4 tốt”.

      2/ Mớ vũ khí Việt Nam mua được quá ít ỏi (tiền đâu mua nhiều?), đối với Trung Quốc chỉ là những đồ chơi. Chưa kể việc Trung Quốc đã xây xong một sân bay quân sự trên đảo Hoàng Sa rồi. Cái sân bay ấy còn lợi hại hơn cả một hàng không mẫu hạm vì nó “đậu” sát bờ biển Việt Nam (chỉ cách Đà Nẵng hơn 300 km) và không thể bị đánh chìm!

      3/ Mỹ cũng rất muốn bán vũ khí cho Việt Nam (chế tạo vũ khí là một trong những nền công nghiệp quan trọng của Mỹ). Mỹ đưa vấn đề “nhân quyền” ra để mặc cả với Việt Nam cũng chỉ là màu mè, ra vẻ ta đây quan tâm tới nhân quyền, còn phía Việt Nam thì giữ thể diện cho Mỹ bằng cách thả tượng trưng vài người nổi tiếng. Trên thực tế nếu Việt Nam đếch thả người nào thì Mỹ vẫn bán vũ khí như thường (ngu sao không bán?)

      4/ Việt Nam mua vũ khí của Nga, của Mỹ nhưng không xài (vì có dám đánh nhau với Trung Quốc đâu mà xài?). Vậy mua để làm gì?

      Câu hỏi này làm người ta nghĩ ngay tới vụ Vinashin mua cái “ụ nổi”. Và vô số vụ “mua về đắp mền” khác nữa.

      *

      Chúng ta đang sống trong một thời đại XẠO HẾT CHỖ NÓI. Nga cũng xạo, Mỹ cũng xạo, Trung Cộng cũng xạo và Việt Nam cũng… rứa.

      Xóa
    2. Xin vui lòng đừng vơ đũa. Mỹ đâu có xạo hết chỗ nói như ba đứa kia!

      Xóa
    3. Mỹ mà xạo, tại sao ai cũng muốn tới đó sống vậy?

      Xóa
    4. Chúng đu dây với Mỹ là để lừa gạt dân Việt Nam. Chúng đeo Tàu cộng là để sống sót. Dân Việt mà tin cộng sản mua vủ khí của Mỹ chống Tàu thì không còn quần lót mà thay!

      Xóa
    5. Đảng viên tin lời đảng cướp cộng sản mà phấn đấu, rình rập hạ lẫn nhau, giết lẫn nhau thì mai mốt nó sẽ hạ,nó sẽ giết mình… như nó mượn tay mình giết đối thủ của nó vậy.

      Bài học này Mao học của Chu Nguyên Chương (đời Minh). Chu Nguyên Chương nhờ tay người khác mà nên cơ nghiệp. Khi đã lên ngôi hoàng đế, Chương quay lại giết tất cả những người có công với hắn nhưng hắn nghi ngờ sẽ phản hắn hoặc tham nhũng.

      Quan lại tham nhũng, nhân dân đói khổ, đại loạn, không trấn áp được, Chương sẽ mất ngai vàng. Những người có tài, có uy tín, có nguy cơ cướp ngai vàng của Chương, hắn mượn tay nguời này để giết người kia, hoặc chính hắn ra tay hạ sát đối thủ.

      Lúc chết, Chương còn ra lệnh giết hơn 500 cung nử mang theo hắn về bên kia thế giới. Mao bê nguyên bài học cuả Chu Nguyên Chương mà áp dụng. Mao phụ họa thêm vụ phê bình, chỉnh đảng, mượn tay người khác tố khổ và giết đối thủ cuả mình.

      Cộng sản Việt là con đẻ của cộng sản tàu về thể chất hoàn toàn đúng. Cộng sản Việt là con đẻ của cộng sản Tàu về thủ đoạn cũng hoàn toàn không sai! Đảng viên cộng sản Việt tin theo chúa đảng Việt thì sẽ ôm hận, phơi thây như Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái và mười mấy tướng bị nổ máy bay. Chưa chết như Nguyễn Minh Cần, Hoàng Minh Chính… đã là may!

      Xóa
  9. Bà đầm:
    - Đi xuống cho tôi nhờ! Nói năng linh tinh quá!

    Trả lờiXóa
  10. Coi mấy cái tượng đài mới càng thấy rõ rằng thế giới coi CNCS cũng như chủ nghĩa Phát Xít!

    Trả lờiXóa

  11. Ước mơ của một Người tị nạn tại Pháp sau 35 năm vẫn còn Quốc tịch Việt :
    Ước gì lùi Thời gian về Năm 1874 - Thuở Nam Kỳ Thời thuộc Pháp
    *************************************



    Bao năm Phan Bội Châu sống lưu vong
    Hồ Chí Minh bán tin cho giặc thông đồng
    Chí sĩ bị bắt cóc đem về Nước Việt
    Giam lỏng trên Sông Hương miền Trung

    Phan Châu Trinh từ Pháp tự ý về Nước
    Sống nơi Nam Kỳ : Tự do mênh mông
    Hội họp diễn thuyết làm báo tranh đấu
    Cùng với đồng bào bao năm trông mong
    Ước gì về Thuở Nam Kỳ Thời thuộc Pháp
    Hầu hết chúng ta cũng nên về lại Non Sông
    Tranh đấu cho Dân mình sống Dân chủ
    Trăm vạn người sẽ đứng lên đồng lòng
    Tranh đấu ngay trong Lòng Nước Việt
    Tự do chắc chắn về khắp Non Sông
    Ngĩ đi nghĩ lại sao không căm giận
    Gần cả Thế kỷ cả Nước sống lưu vong
    Ngay trên Tổ Quốc mình vì Giặc Cộng
    Giam cả Dân Việt .. .. Nhà tù lớn mênh mông !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Hòa ước năm Giáp Tuất 1874 công nhận chủ quyền của
    Pháp trên toàn thể lãnh thổ Nam Kỳ.


    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo mà không biết chính trị thì chết cả nước!
    Hôm nọ, trong một bài viết, nhạc sĩ Tô Hải có nói, đại ý: “Người Việt Nam đi làm cách mạng chỉ là vì giận Pháp nên theo cộng sản. Không ai biết gì về chính trị, chính em gì…” thì nay, tin chính thức với tài liệu chứng minh đã rành rành. Bác nói quả không sai chút nào!

    Cộng sản Việt Nam làm “đứa con hoang” giặc Tàu thật sao?! (Dân Làm Báo)

    Tác giả Nguyễn Lộc Yên nên đặt cho bài viết một cái tựa đề khác hơn. Nhìn vào tư thế lom khom, xum xoe cụng ly chỉ với một tướng Tàu của Phùng Quang Thanh, bộ trưởng bộ quốc phòng của Việt Nam xhcn, một tướng tư lệnh của mọi tướng lãnh của Việt Nam xhcn, thật quá nhục, quá hèn. Làm sao còn chỉ huy đánh đấm gì với giặc được nữa?

    Với phong cách này, với tư thế này, thảo nào quân Tàu xâm lược tàn sát gần 50 ngàn bộ đội chiến sĩ, quân lính Tàu đã hãm hiếp các nử chiến sĩ Việt Nam, cắt vú, mổ bụng chặt đùi của nạn nhân, có em bị chúng hãm hiếp xong ném xác bìa rừng (Blog Huỳnh Tâm), thế mà tên họ Phùng này và cái bộ chính trị ăn hại, đái nát của nó chẳng biết nhục, chẳng hề mảy may tỏ ý phẩn nộ để bênh vực đồng chí, đồng bào; ngược lại, chúng còn cho đục bia mộ chiến sĩ đã hy sinh. Ngày giổ của năm mươi ngàn chiến sĩ Việt Nam chúng cấm dân chúng thắp hương tưởng niệm!

    Trong khi đó, chúng lại cho lập nghĩa trang lính Tàu chết trận biên giới thật hoành tráng trên đất nước Việt Nam của ta. Chúng để cho dân Tàu cộng sản vào các nghĩa trang liệt sĩ Tàu thắp hương, tưởng niệm nghiêm trang, long trọng. Lại còn lập Cung Hữu Nghị Việt – Trung, xây viện nghiên cứu Khổng Tử giữa thủ đô Hà Nội! Còn người Việt Nam yếu nước chống Trung cộng xâm lăng HS – TS, đảng viên và người dân yêu nước chúng khủng bố, tù đày, âm mưu giết hại họ trong hệ thống nhà tù của cộng sản tay sai. Đứng đầu đảng cộng sản Việt rặt là tay sai của giặc Tàu rồi còn gì nữa mà tác giả còn đặt câu hỏi?
    (xem tiếp)

    Trả lờiXóa
  13. (tiếp theo)

    Người Việt Nam chúng ta nên lập tức bỏ ngay thói quen “chỉ khóc khi thấy quan tài”. Nếu không, cả nước, kể cả vô số đảng viên cộng sản không theo, không phục Tàu, phải chết vì giặc Tàu, vì lũ bán nước. Mà lũ bán nước có đông đảo gì cho cam! Chỉ vì dân ta thờ ơ. Chỉ vì DÂN TA, QUAN TƯỚNG, QUÂN LÍNH của Việt Nam xhcn không ý thức, KHÔNG BIẾT GÌ VỀ CHÍNH TRỊ, chỉ nghĩ có làm quan (cộng sản), kiếm tiền!

    Nguyễn Sinh Cung dưới cái tên Nguyễn Ái Quốc đã báo cáo về Hà Huy Tập, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ…tất cả những người tự nhận là cộng sản đầu tiên của nước Việt Nam trong báo cáo của nó cho Comintern 3 (Quốc Tế Cộng sản 3, LX) như thế vào năm 1925 sau khi hắn mang thông hành dưới tên Lý Thụy để sang Trung Hoa thi hành nhiệm vụ chiêu dụ những thanh niên Việt Nam chống Pháp và thành lập Đảng Cộng Sản Đông Dương theo chỉ thị của Liên Xô với mục đích mở rộng phong trào cộng sản quốc tế ra ba nước Việt – Miên – Lào theo kế hoạch của Liên Xô.

    “After contacting and talking to the existing anticolonial groups in Shanghai, Guangzhou and Wuhan between 1924 and 1925,[42] especially members of Tam Tam Xa, Nguyen Ai Quoc reported to the Executive Committee of the Communist International (ECCI) that these anticolonial groups “know nothing about politics, and much less about organizing the masses.”[43] Thus, instead of founding a formal communist party, Nguyen Ai Quoc decided to form a new organization based on Tam Tam Xa, as a nursery for educating and training young people, whose political ideas were still unformed despite their increasing dissatisfaction,[44] to be committed Marxist-Leninist revolutionaries. In other words, the origin of Vietnamese Revolutionary Youth League can be traced back to Nguyen Ai Quoc’s conversion of Tam Tam Xa to communism.[45] ”. Vietnamese Exilic Revolutionaries in Guangzhou. Vietnamese Revolutionary Youth League.(Wikipedia the Free Encyclopedia)

    Dịch:

    “Sau khi tiếp xúc và nói chuyện với các nhóm chống thực dân (người Pháp ở thuộc địa, Việt Nam) ở Shanghai (Thượng Hải), Guangzhou (Quảng Châu) và Wuhan (Vủ Hán) giữa năm 1924 và 1925, đặc biệt là các hội viên của Tâm Tâm Xã, Nguyễn Ái Quốc đã báo cáo cho Ban Chấp Hành Cộng Sản Quốc Tế (ECCI) rằng các nhóm chống thực dân “không biết gì về chính trị, càng không biết gì về tổ chức quần chúng. Do vậy, thay vì thành lập một đảng cộng sản chính thức, Nguyễn Ái Quốc đề nghị thành lập một tổ chức mới dựa trên Tâm Tâm Xã, như là một nơi nuôi dưỡng nhằm giáo dục và huấn luyện những người trẻ mà ý kiến chính trị của họ chưa thành hình (mặc dù sự bất mãn của họ không ngừng tăng cao) để họ gắn bó, cam kết với Cách Mạng kiểu Mác-Lê.

    Nói cách khác, việc Nguyễn Ái Quốc cải tạo Tâm Tâm Xã trở thành cộng sản có thể truy nguyên trở lại từ Việt Nam Thanh Niên Cách Mạng Đồng Minh Hội.”

    Không theo dỏi chính trị, không biết chính trị là nhược điểm chết người của người Việt Nam chúng ta nói chung!
    Bộ máy tuyên truyền của cộng sản, thi hành lệnh của Trung cộng, không ngớt tuyên truyền, cấm đoán thu thập, tìm hiểu, bàn luận chính trị trong toàn xã hội Việt Nam và huấn luyện thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam trong khuôn khổ này để dễ bề khuynh đảo dư luận Việt Nam và cướp nước ta. Trong cách này, Trung cộng âm mưu thực hiện việc thôn tính vĩnh viễn nước Việt Nam của ta và nô lệ vĩnh viễn người Việt Nam và thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay và trong tương lai xa!

    Người Việt Nam, các thế hệ lớn tuổi đã sai lầm trầm trọng trong quá khứ, những thế hệ trẻ đương thời, và sinh viên, học sinh Việt Nam hiện nay nếu không sớm thay đổi cách suy nghĩ, hành động của mình, MẤT NƯỚC VĨNH VIỄN LÀ ĐIỀU KHÔNG TRÁNH KHỎI!

    Tài Liệu trích từ:

    1- Viet Nam Thanh Nien Cach Mang Dong Minh Hoi
    http://en.wikipedia.org/wiki/Vietnamese_Revolutionary_Youth_League

    2- Giặc Tàu Đã Ùa Vào Việt Nam. Blog Huỳnh Tâm
    http://tooanh.blogspot.com/2013/07/giac-ua-vao-nha-viet-nam-huynh-tam.html

    3- Cộng sản Việt Nam làm “đứa con hoang” giặc Tàu thật sao?!
    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/10/cong-san-viet-nam-lam-ua-con-hoang-giac.html#disqus_thread




    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Tấn Dũng không phải mình đồng da sắt gì. Dũng đã từng nói khi bị tổng bí thư của hắn đòi trừng trị trước đây: “Tôi theo đảng từ khi còn…niên thiếu. Chừng nào đảng còn muốn tôi làm việc thì tôi làm.”

    Nay đảng muốn Dũng đi đâu, Dũng sẽ đi đó. Đảng muốn Dũng nói gì, Dũng sẽ nói đó, cũng như Phạm Bình Minh, Phạm Thanh Nghị…

    Đảng cộng sản Tàu bảo với đảng cộng sản con ở Hà Nội, phải cho người đi Mỹ làm thế này, nói thế này; phải sang La Mã làm thế kia…

    - Phải nói năng làm sao cho dân An Nam nó cứ nghĩ rằng đảng của các đồng chí không phải là con đẻ của ta – mặc dù đảng của các đồng chí là đứa con hoang đàng với Trung quốc, sự thật là như thế

    - Hãy để cho dân An Nam cứ ngày đêm tơ tưởng các đồng chí sẽ liên minh với Mỹ, với bọn tư bản, đế quốc… để chống ta. Hãy để cho dân An Nam tiếp tục mơ mộng, mơ màng rồi chúng sẽ ngủ. Chúng ngủ hết, chúng ta như thế sẽ dễ hợp tác nhau mà hành sự:

    - Xiết chặt được dân An Nam vào chiếc gông của ta, Đại Trung Quốc, công của các đồng chí con hoang lớn lắm. Đã trở về với đất mẹ thì phải như vậy. Phần thưởng cho các đồng chí không mất (Chừng nào mất mạng thì biết liền, như dượng của Kim Jong Un vậy đó mà!)

    Trả lờiXóa
  15. Bác Hải luôn nói đúng.Bây giờ trong bụng dạ các anh ấy đang dao động lắm. Không đi với dân thì sống với ai ? Mà nghe dân thì mất ghế, mất bổng lộc. Từ bỏ lí tưởng Mac Le thì Đảng của các anh ấy không tồn tại. Chính nghĩa liệu có khoan dung cho những kẻ có tội với lịch sử và nhân dân hay không . Nhưng tóm lại là kẻ nào thật lòng với nhân dân ( Trong đó có cha mẹ ông bà mình ) biêt ăn năn sớm quay đầu lại chắc sẽ được bao dung.

    Trả lờiXóa
  16. Khoan dung hay không tùy hành động ăn năn của kẻ có tội.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.