Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Nhật ký mở lần thứ 103: KHÔNG NHẬY BÉN CHÍNH TRỊ, TRUYỀN THÔNG KHÔNG CÓ LÝ DO ĐỂ TỒN TẠI

Nhật ký mở lần thứ 103

Bạn Đọc Chú Ý: cả ba Nhật Ký số 103, 104, 105 lần này được tác giả post lên cùng một lúc (đề khác ngày) Mong các bạn đọc và comment từng bài

Ngày 23/7/2014

KHÔNG NHẬY BÉN CHÍNH TRỊ, TRUYỀN THÔNG KHÔNG CÓ LÝ DO ĐỂ TỒN TẠI
(Bài đã đưa lên Status của FB To Hai July 23, 2014, nay post ở đây có bổ xung, sửa chữa…)

Hai hôm nay, mỗi sáng ,theo lệ thường ,leo tường vào mạng Internet, mình đều khởi đầu vào việc lướt qua các tít lớn nhỏ của các tờ báo nổi tiếng thế giới như Le Monde, Le Figaro ,NY Time, Wall street Journal ,The Independent và đều hơi bị.. buồn vì thấy “báo ta” (cả lề phải lẫn lề trái đều có một độ trễ nhất định về thông tin và một độ nhậy bén chính trị hoặc không có chính kiến) về mọi sự cố xảy ra hàng ngày hàng giờ trên thế giới và trong nước
Những xác người vô tội này ở bệnh viện trên giải Gaza do máy bay Ixrael không kích, lẽ nào không đáng bị lên án bằng cái chết của 298 nạn nhân của vụ M17 hay sao?

Cụ thể từ đầu tuần đến nay ,vấn đề nổi cộm trên báo chí vừa kể lại là cuộc chiến thực sự đã bùng nổ giữa Hamas –Palestine và Ixrael suốt 2 tuần qua mà con số nạn nhân (theo LHQ thì: 77% là trẻ em và phụ nữ)

Ấy vậy mà “báo chí ta” lại coi như không biết !Thậm chí cái ngày chủ nhật đẫm máu 20/7/2014 ,sang đến tận ngày 22/7 mới có một vài dòng trên báo chí lề phải nhưng rất…vô tư về…chính trị nghĩa là chỉ có đưa tin nhưng lên án ai ? ủng hộ ai ? hay “rất lo ngại” …thì mấy bác tuyên giáo cũng…im thin thít!
Trong khi đó ngay từ sáng sớm thứ hai 21/7/2014 , các ký giả của các tờ báo lớn đều có mặt tại chỗ để đưa tin và bình luận theo quan điểm chính trị của từng tờ báo, thậm chí của riêng từng ký giả một !Có những tờ báo không ngại viết về tương lai của tổng thống Obama trước các vụ thảm họa máy bay MH17 ..,.NY time trích dẫn cả lời thổ lộ của TT Obama về việc người Nga đã cung cấp vũ khí hiện đại cho quân nổi dậy đã làm ông từ chối không gửi vũ khí bắn hạ máy bay cho quân nổi dậy Syria (nghĩa là vũ khí khác thì đã có và… sẽ có ? )
The MalaysiaAirlines flight seemed to have been shot down by a sophisticated Russianantiaircraft system provided to insurgents who mistook the airliner for amilitary transport. In a conversation with aides, the president said this waswhy he refused to send antiaircraft weapons to Syrian rebels. Once they are out of government’s control, he said, the risk only grows.
The New York Time (23/7/14)
Còn ở nước Anh, do tình hình chiến tranh bùng phát ở Trung Đông ,thủ tướng Cameron đã gửi một "báo cáo viết" lên Quốc Hội trong đó ông thú thật :Chính các công ty hóa chất Anh đã gửi cho chính phủ Assad cả ngàn tấn hóa chất để họ chế tạo thành hơi ngạt sarin giết cả ngàn người dân thường !"

Câu chuyện vũ khí của ai giết ai lại càng lắm thứ nhận định mà cao điểm nhất lại là cuộc ẩu đả ngày 22/7 tại chính Quốc Hội xứ U-cờ-(rối)-ren khi một nghị sỹ thuộc phe Yanokouvich tung hê ra kết luận: chính Buk của chính phủ bắn rơi máy bay MH17 chứ chẳng phải buk của phe nổi dậy nào xất!

http://www.lemonde.fr/europe/video/2014/07/22/une-bagarre-eclate-au-parlement-ukrainien_4461216_3214.html
http://video.lefigaro.fr/figaro/video/mh17-une-bagarre-eclate-au-parlement-ukrainien/3690403427001/
Une bagarre éclate au Parlement ukrainien
Une bagarre a éclaté mardi 22 juillet au Parlement ukrainien opposant des députés du Parti des régions et des nationalistes de Svoboda.
Cùng thời gian này, mọi giọng điệu của báo chí phương Tây trong 2 ngày qua bỗng dịu đi hẳn khi chỉ dùng những cụm từ “những kẻ cung cấp vũ khí”, thậm chí đòi xử tội chính tên nào đã “bấm nút “tên lửa chứ ,hoặc "có thể do nhầm lẫn", không chỉ mặt đặt tên “đồ tể Poutine” nữa lỡ ra có kết luận là chính quân đội U-cờ của ông tổng thống-vua sô-cô-la-bắn thì sao
Và quả vậy, cùng với vị nghị sỹ quốc hội U-Cờ, một loạt các tin về vũ khí Nga đã được quân đội U-cờ bắn hạ M17 đã được tung lên Internet

Nhà báo kiêm chuyên gia phân tích Mỹ Robert Perry tuyên bố, các ảnh chụp từ vệ tinh của Mỹ cho thấy quân đội Ukraine đã bắn rơi máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia.

Nhà báo kiêm nhà phân tích Mỹ Robert Perry tuyên bố thông tin này trong bài viết đăng trên cổng thông tin độc lập consortiumnews.com.

Lẽ tất nhiên ,cũng còn nhiều nguồn tin độc lập khác đưa ra những tin trái ngược .Nhưng tất cả đều gần như thống nhất : Bỏ 2 chữ “bắn hạ”mà thay thế bằng hai chữ “bị rớt”như bản tuyên bố của hội đồng bảo an LHQ, không chĩa mũi dùi vào bất cứ ai, theo đúng yêu cầu của anh Pu là “không đưa vấn đề chính trị vào vụ rớt máy bay này !?"

Cùng lúc các tờ báo lớn đều ngập tràn tin chiến sự vùng Gaza kiểu :
Gaza : 600 morts, 100 000 déplacés, des quartiers annihilés... 13 jours de guerre (Le Monde 23/7/2014) 
hoặc

at least 620 Palestinians have died, around 75percent of them civilians, according to the United Nations, including more than100 children. Gazans did not get a vote when Hamas chose to escalate conflict,nor did they when Hamas selected areas near their homes, schools and mosques tofire rockets from the densely populated strip. At the family house of four boyskilled last week by an Israeli strike while playing on a beach, some wailingwomen cursed Hamas along with Israel.
Và nhiều nhiều những tin hoặc ủng hộ hoặc phản đối bên này hay bên kia,thậm chí phản đối cả 2 bên đều dùng vũ khí của bên thứ 3 giết hại nhau ! Có cả tin cấm biểu tình chống Palestinehoặc cấm biểu tình “bài do Thái "ở một số nước !
Vụ M17 bị gần như không còn chiếm trang đầu (à la une) nữa !

Và ngay trên các trang mạng xã hội VN hình như cũng hết chữ chửi bới để tỏ vẻ hơn hẳn báo “lề phải” luôn có lập trường…ỡm ờ với các vấn đề quốc tế….”tế nhị”, luôn chờ đợi xem ngả về ai thì có lợi!

Chỉ có một điều mình hơi bị buồn do đã nhiều lần báo động là :
CẨN THẬN KẺO BỊ LẠC CHỦ ĐỀ trên mạng thì lần này có những vấn đề sát sườn ,sinh tử của đất nước cứ tự nhiên bị phớt lờ !

Đó là CHUYỆN 2 ANH TẦU CỘNG VÀ TẦU VIỆT ĐÃ CÔNG KHAI TUYÊN BỐ CÙNG HỢP TÁC LÀM ĂN , đó là :

CÁC LÝ LUẬN GIA CỦA ĐẢNG ĐANG VUN ĐẮP ĐỦ THỨ LÝ SỰ CÙN CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA ĐẢNG NHÂN ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII NÀY !

Ngoài một vài nhân vật nhậy bén chính trị xưa nay , chẳng ai thèm để ý đến 2 vấn đề trên mà lao cả vào các thứ chuyện” ruồi bâu” hoặc vô thưởng vô phạt nhất là trên FB ?
Phải chăng lời của lão Pu “không mang chính trị vào vấn đề MH17….” đã phát huy tác dụng rất…chính trị của nó khi đã làm im khá nhiều tiếng nói đang muốn nổi khùng ??
Với mình thì chỉ xin nhắc lại ,đặc biệt với các bạn trẻ :

PHẢI NHẬY BÉN CHÍNH TRỊ KẺO BỊ BỌN CHÁNH TROẸ DẮT ĐI LẠC ĐƯỜNG MẤT BÉNG MỤC TIÊU !

KHÔNG NHẬY BÉN CHÍNH TRỊ,TRUYỀN THÔNG Ở BẤT CỨ LỀ NÀO CŨNG TRỞ THÀNH MỘT CƠ THỂ KHÔNG TIM KHÔNG ÓC, KHÔNG CÓ LÝ DO GÌ TỒN TẠI

-

2 nhận xét:

  1. Quá MINH MẪN ở tuổi U90 và SẮC XẢO trong Nhận xét Chính trị. Chúc NS Tô Hải nhiều Sức khỏe và thấy được sự sụp đổ của CSVN. Tôi tin NS Tô Hải sẽ được chứng kiến, và Cụ sẽ được Tôn Vinh với những đóng góp lớn lao của mình cho Đất nước, Dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Day ! thhttp://www.lemonde.fr/proche-orient/video/2014/07/31/comprendre-la-situation-a-gaza-en-5-minutes_4465307_3218.htmlông tin "hiểu Gaza trong 5 phút"

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.