Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Nhật ký mở lần thứ 81: PHÁT SỢ VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN, CHỮ NGHĨA, CỦA CÁC NHÀ CẦM QUYỀN!

Nhật ký mở lần thứ 81

Ngày 13/3/2014

PHÁT SỢ VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN, CHỮ NGHĨA, CỦA CÁC NHÀ CẦM QUYỀN!


Không ít người do đã quá chán ngán với “các miệng nhà quan” nên kết luận:

-Chẳng qua chỉ vì….quá ngu, quá ít chữ nghĩa, nhưng do…may mắn vớ được “quyền” và “lực” nên hễ có dịp mở miệng ra là:

1- Nói dông dài, nói những chuyện “ai cũng biết” “hoặc “nói rất nhiều mà chẳng nói lên cái gì ”!

2-Đọc lại những “bài kinh” đã học thuộc lòng của các bậc cộng sản tiền bối, thậm chí cả những đạo lý của công giáo, phật giáo, khổng giáo, “bát nháo chi khươn” lẫn lộn cả duy tâm lẫn duy vật để “giáo dục” thần dân mà họ vừa…ghét vừa…sợ!


3-Gần đây, do đứng trước sự “tồn vong” của tập đoàn bọn họ nên một số đã “đánh liều” phát biểu bừa phứa, nghe cứ như sắp có Eltsine hay Góocba sắp xuất hiện ở nước ta vậy! Để “ra cái đều” thông cảm với quần chúng bị trị, họ không ngại vạch toạc ra những điểm chết của cơ chế ho tạo nên, đã làm cho không ít người tưởng họ “đổi mới lần thứ hai”, “cải tổ thể chế”, “cho dân làm những gì mà pháp luật không cấm” đến nơi rồi! Họ sẵn sàng nói dối, nói láo lấy được vì thằng dân đen chẳng có quyền “cho nghỉ việc” hoặc “đuổi chính phủ” như lời ông Hồ đã “lỡ” phát ngôn trong cơn hứng khởi mị dân năm nào!

Riêng mình, với trên 60 năm trải nghiệm trong cả cái hệ thống “tuyên giáo nói láo lấy được” (mà mình cũng là một…cây “nói láo có chỉ đạo” có hạng nên được kha khá huân chương, bằng khen, danh hiệu…), mình rất nhạy cảm trước những sự thay đổi ngôn ngữ, chữ nghĩa, văn phong của giới chỉ đạo “những cái mồm của chế độ”.

Mình đã từng vạch ra cái mặt trái của một cụm từ, một danh từ, một khẩu hiệu là “Nói dzậy nhưng phải làm…ngược lại”!
Như thời năm 1945,46….tại sao người ta phải hô hoán lên “Đoàn kết! đoàn kết! Đại đoàn kết!” những từ chưa từng nghe thấy ai nói bao giờ ? Chẳng qua là đang sắp sửa có sự phân chia giai cấp, sắp tới lúc phải tiêu diệt kẻ này, đoàn kết với kẻ nọ, dựa vào tầng lớp này, cô lập tầng lớp kia…Sau đó là hàng loạt những “đấu tranh giảm tô”, “phát động quần chúng”, “cải cách ruông đất, chấn chỉnh tổ chức!..
Rồi ”Bắt rễ, xâu chuỗi”….rồi ruộng đất cho dân cày rồi cải tạo đủ thứ từ con người, tư tưởng, tình cảm, văn chương-nghệ thuật, để cuối cùng “vô sản hóa” tuốt luột bằng hàng loạt “cải tạo” khác, từ nhà đất, xí nghiệp, thậm chí đến cả cái ví tiền của từng gia đình!.…Ôi loạn những từ, cụm từ, khẩu hiệu mới toe nghe có vẻ vô hại nhưng mặt trái của nó là sinh mạng của hàng chục vạn con người bị thủ tiêu, là ruộng đồng, nhà máy, nhà cửa, tiền bạc của hàng triệu con người bị tước đoạt mọi quyền tư hữu.
Chỉ riêng cái chuyện “đánh đây là đánh cho Liên Xô cho Trung Quốc” (Lê Duẩn) được ngụy trang bằng 4 chữ “chống Mỹ xâm lược” (ngay bây giờ thỉnh thoảng vẫn chìa ra không biết ngượng ) với những khẩu hiệu đại ngôn mù quáng “Dù phải đốt cháy hết dãy Trường Sơn….”, “Còn cái lai quần cũng đánh”, “Thắng giặc Mỹ ta xây dựng hơn 10 lần ngày nay…” đã cướp đi sinh mạng của gần chục triệu những đứa con của Tổ Quốc VN cả hai miền Nam Bắc.
Cũng không thể quên được cái chủ trương…“nhân văn hơn…phát xít”: “học tập cải tạo” của hàng triệu sĩ quan và công chức cao cấp của chế độ VNCH …! 20 ngày mang theo sách vở và cơm gạo đi “học” trong đầu còn vang lên “Chỉ có Đế Quốc Mỹ là thua! Toàn dân Việt Nam ta đều thắng”…hoặc “Gia đình có một người theo cách mạng là gia đình cách mạng”….để rồi…”học”, “học nữa” học mãi” đến mút mùa, đến bỏ xác giữa rừng sâu! Chết rồi mà vẫn không…tốt nghiệp nổi cái bằng “đã cải tạo” “hoàn toàn vô nghĩa và ác độc!”
Cái cụm từ “học tập cải tạo” đồng nghĩa với vô tù, khổ sai đến chết đã gây nên một nỗi kinh hoàng không những đối với dư luận thế giới. Nó còn kéo theo cụm từ “bỏ phiếu bằng chân”, từ kép “thuyền nhân” sau khi có hàng triệu con người, gia đình nạn nhân cải tạo vượt biển tìm tự do mặc cho không ít người không may đã bỏ xác giữa đại dương hay làm mồi cho cá mập, cho cướp biển!

Mình có thể kể ra hàng ngàn chủ trương, chính sách, khẩu hiệu, mà mỗi lần đọc tới nó, lại hiện lên những hình ảnh gớm ghiếc của cái mặt trái vẫn làm mình rợn tóc gáy như cách đây 60 năm khi mình được đưa đi, ”cải cách ruộng đất”!…

Đặc biệt những đại ngôn, những phát biểu bừa phứa, những chủ trương rất …”công phu”, ”phong phú”, ”bài bản”, …”khoa học”.
Về các cuộc bố trí nhân lực một cách áp đặt cho Đại Hội lần thứ 12 của họ đã “cập rập” tiến hành …với những thủ thuật đánh lận con đen trong chữ nghĩa như cũ.

Chỉ cần nghe qua, đọc lại những gì mà chú Rứa nói sẽ thấy rõ ý đồ của các “các đỉnh cao trí tệ” muốn gì khi họ chủ trương “luân chuyển cán bộ”?? Một em học snh lớp 3 cũng thừa biết là động từ “luân chuyển” ở đây là láo khoét! Chẳng có luân mà chỉ có chuyển, chẳng có chuyển mà chỉ có “cài đặt”, “cơ cấu” gia nhân thân tín vào các chức vụ vừa béo bở, vừa chuẩn bị cho cái ghế trung ương chính thức, thậm chí bộ chính trị, ban bí thư sắp tới mà thôi!

T/s Lê Đăng Doanh, người theo dõi khá kỹ cuộc “luân chuyển” này đã tổng kết (chỉ đến ngày 12 thôi) là 44 vị “hạt nhân chiến lược” cấp cục, vụ, thậm chí chỉ là nhân viên thường đã được bổ nhiệm về ngồi lên ghế phó vương (phó bí thư) của 25 tỉnh, thành…! 19 được cơ cấu về làm phó chủ tịch Ủy Ban Tỉnh, thành phố, chả có ma nào được luân chuyển với họ cả!
Trong số 60 được luân chuyển này T/s Doanh còn lưu ý có 2 Trung Ủy và 19 thứ trưởng (Không biết thái tử Nguyễn Thành Nghị, vừa là thứ trưởng, vừa là TƯUV dự khuyết nằm trong con số nào?)

Riêng mình, sau khi nghe và đọc các lời phẩm bình, cách chơi chữ trong trò chơi “thiếu dân chủ”, “thiếu minh bạch” ngay trong Đảng họ, trong việc cơ cấu bộ máy lãnh đạo sắp tới mình dự đoán: sẽ con nhiều trò xiếc chữ nữa đối với người mà họ cho là…ngu nên cóc cần đếm xỉa!

….Mình bỗng nhớ lại chuyện chuyển ngành (không luân chuyển như hôm nay) của chú Trần Bình Minh nguyên con trai ông Trần Quảng Vận tức Trần Lâm, nguyên UVTƯ đảng, nguyên chủ tịch Uỷ Ban Phát Thanh và Truyền Hinh VN. Từ một “biên tập viên đương nhiên” cơ quan của bố mình, Trần Bình Minh đang được chú ý với những bài phóng sự khá nổi về việc vạch trần vụ “lâm tặc-nhà nước” ở Phan Rang hay Phan Thiết gì đó bỗng dưng bị “cho thôi việc” và được “ấn” về làm…. phó bí thư tỉnh một tỉnh nghèo “quanh năm mắm nhút” Nghệ An (!?) dù cả đời chú chưa có kiến thức gì về...nông nghệp!?....Nhưng chẳng lâu la gì, ai cũng nhìn rõ là, Đây là cái “cầu bật” để Bình Minh nhảy tót lên Trung Ương thừa kế …bố và thay cái chú Hiền, đang có khá nhiều bê bối nội bộ từ cơ quan đến gia đình! Và mọi sự đã diễn ra đúng kịch bản biết trước! Khôn hay vụng đây ?

Lần này, không phải chỉ có đơn độc có một ca Bình Minh nữa mà là cả 60 ca chuẩn bị “bom-bác-đê” và được áp đặt cho cả các đảng viên và sau đó là cho toàn dân bầu vào quốc Hội tùy theo ý thích của các “đỉnh cao vài trượng” muốn có số % cần có mặt để “lãnh đạo toàn diện”, để “mang sức mạnh đến cho nhân dân” là bao nhiêu!
Cứ theo dõi mà coi! Chả mấy tên “trật đường ray” với “quy hoạch cán bộ chiến lược” này đâu, trừ trường hợp có tên nào không đấu tranh được với quyền, lợi, tiền, gái ở nơi “sứ- quân tỉnh lẻ” mà tự rút lui trong ô nhục như Nguyễn Trường Tô (hô)!

Cũng cần phát hiện thêm trò chơi chữ nghĩa về cái việc cài đặt người mà t/s Lê Đăng Doanh nói với BBC là “không minh bạch”, là “cập rập”, là “thiếu dân chủ” đã được …tung hứng lộn chiều! (tuy nội dung thì vẫn “cu-như-nguyễn”)
Thay vì: ”Bà Nguyễn thị Hà, Bí thư Trung Ương Đoàn …ông Trương Quang Hoài Nam….ông Nguyễn đình Khang được luân chuyển về giữ chức….”, thì sáng nay: ” Ông Nguyễn xuân Bình, …Thân đức Hưởng, Nguyễn Hữu Từ, Bùi Nhật Quang, đặc biệt có cái tên xoàng xoàng là Bạch Ngọc Chiến, Trưởng Ban VTV4 Đàì THVN)…..đều được….”chuyển về…Hải Phòng, ..Cà Mâu, Ninh Thuận….để dự kiến bầu giữ chức phó…” Nghĩa là chữ “luân chuyển” bỗng dưng bị thay thế bằng cụm từ “chuyển về để dự kiến bầu” cho có vẻ dân chủ trong Đảng hơn tí chút mà chả cần giải thích gì xất!

Cơ cấu từ trên xuống hay bầu cử tự do chẳng qua chỉ là cái hình thức, tốn kém, mất thời giờ, chẳng ai thích mà vẫn phải làm! Còn chuyện trúng cử 97, 98, 99 100% như bên nước chú bạn quí Ủn Ỉn thì… ở Việt Nam này chẳng phải chỉ có giời mới biết được thực hư, mà nhân dân bình thường, kể cả em bé lên 5 đến ông già sắp chết cũng biết rõ hơn cả ông giời là: Ai trúng, ai trật thậm chí ai làm ông to nhất, to nhì, ai thượng thư bộ này bộ nọ, tất cả đều đã có sự xếp đặt của mấy ông “cực to” hết!
Bí mật đã được bật mí ở ngay trên các phương tiện truyền thông thế giới đến cả 6 tháng, một năm! Nói ngược ư?, không đi bầu thực thi “quyền lợi công dân”, trốn đi bầu ư? Cứ mà tù mọt gông về tội “trốn thuế”, ”phá rối trật tự công cộng”, ”chống người thi hành công vụ” như…chơi…!

ảnh trên: Nguyễn Thanh Nghị, con trai của Nguyễn Tấn Dũng, (vừa được "luân chuyển" về làm làm phó bí thư Kiên Giang); ảnh dưới: Lê Trương Hải Hiếu, con trai Lê thanh Hải Bí thư Saigon, (gần đây được bổ nhiệm làm phó bí thư quận 1) những thái tử đàng này sẽ được chuyển và sẽ lại chuyển về trung ương là cái chắc!

Cái "Hội Nghị Bồi dưỡng tập huấn cho lớp trẻ" sẽ chuyển mà không luân cần có ảnh ông Mác ông Lê (LÂU NAY BỊ XẾP XÓ) để nhắc nhở: cần nắm vững vũ khí giai cấp kẻo mất hết!
Chỉ riêng cái vụ “Bồi dưỡng chính trị cho 111 trung ương Ủy Viên” trong dịp “luân chuyển cán bộ” này thì mình vẫn còn đang theo dõi cái gì được giấu sau cái việc tập trung gần một nửa số “đỉnh cao của cả nước” về Hà Nội để nghe giảng về cái gì? và tự đặt cho mình mấy câu hỏi chưa thể trả lời như sau:

-Vì sao mà phải “bồi dưỡng” nghiệp vụ, ”tác phong lãnh đạo” cho 111 ông trong số 275 Trung Ủy?

-Tại sao không phải là một hội nghị cán bộ hoặc trung Ương như mọi khi để bàn về một nghị quyết gì đó?

-“Ai sẽ lên lớp ai” khi nhìn kỹ các mặt đi học và ngồi nghe anh Rứa, anh Trọng và anh Sanh huấn dụ …không ít người mang khá nhiều chức vị, danh hiệu, bằng cấp, tuổi tác, thâm niên chẳng thua gì mấy anh huấn dụ họ!

-Lẽ nào đây là tập hợp của một nhóm lợi ích này chuẩn bị đối phó với một nhóm lợi ích khác?

-Lẽ nào đây là những phần tử sắp “tự diễn biến”cần phải uốn nắn, cần trang bị thêm vũ khí đấu tranh giai cấp, không khoan nhượng với mọi lực lượng thù địch?

Hai cái từ “Học Tập” và Bồi Dưỡng” của 111 vị chọn trong 275 vị lần này quả là mình chưa tìm ra cái nghĩa đích thực của nó thật!

Có ai đó mở mắt dùm mình ???


27 nhận xét:

  1. Mỗi người có 2 tay, 2 mắt.., 500 người có nghìn tay, nghìn mắt. Mắt và tay bao giờ cũng phải bằng nhau.. Vậy mà:
    Đảng ta đó trăm tay, nghìn mắt (mắt gấp mười lần tay)
    Đảng ta đây xương sắt, da đồng...
    Nó phải khác người chứ.. Phải không Bác?
    Thôi cháu cứ nhắm mắt để biết nó khác người, chứ mở mắt ra, cháu sợ gặp Quái Thai

    Trả lờiXóa
  2. Những gương mặt không hề phúc hậu!

    Trả lờiXóa
  3. Cậu cả Nghị về làm thứ trưởng bộ XD đã hơn 2 năm, không biết đã có cống hiến, thành tích nổi bật gì chưa ? Chỉ thấy cái bộ này gân đây có thông tư chủ trương phạt tiền cho tồn tại các công trình xây dựng sai phép, trái phép, bị dư luận lên án kịch liệt. Cả Nghi có phải là tác giả ? Nay cậu được luân chuyển về làm phó ủy KG, với khuôn mặt nhìn không mấy sáng sủa, liệu cậu đóng góp được gì cho quê nhà hay chỉ là bệ phóng như cậu Trần bình Minh ?
    Ông thủ tướng NTD đẻ con quá tiêu chuẩn, không thấy bị phê bình, khiển trách gì, còn được đề bạt, lên chức. Nay làm TTg cộng sản lại bắt tay kết thông gia với công chức quốc gia, tổ chức cũng thấy im re. Đảng CS đã bỏ chủ trương "đấu tranh giai cấp" rồi chăng ? Cháu tôi năm 2013, đẻ con thứ 3 vẫn phải đem gửi, dấu nhẹm với cơ quan, đồng nghiệp. Sao TTg đẻ được, nó không được ? Không dám so bì với TTg, nhưng trong bụng vẫn thấy vô lý, không có nhẽ....
    Dư luận đang kêu về truyện CCCC, về giảm biên 100.000 công chức, về luân chuyển cán bộ. Xét riêng trường hợp của TTg, thấy phục sát đất, nhất là sau khi nghe ông lớn tiếng về cải cách thể chế bằng cách dấm cậu cả về quê. Tài đến thế là cùng. Nhân tính liệu có đồng bộ với Trời tính ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt thằng thứ trưởng này nó trông giống như Trư Bát Giới. Xã hội đến hồi loạn rồi nên mới đến lượt mấy thằng mặt như heo lên làm vua. Nhìn cái mặt của Trương Mỹ Hoa, Nguyễn Thị Doan mà tội cho phụ nữ VN. Bộ hết người ròi hay sao mà chọn mấy khuôn mặt ma chê, quỷ hờn để đi quảng cáo khắp thế giới???

      Xóa
    2. Mặt Tòng Thị ... mới khủng

      Xóa
  4. Thật cảm phục bác Tô Hải tuy tuổi già sức yếu nhưng đã rất tinh tường vạch trần những chiêu trò ma giáo của các băng nhóm mafia lợi ích đang chia chác quyền lực và trong nội bộ chóp bu đảng csvn

    Trả lờiXóa
  5. Đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn những gì cộng sản làm.Dù sông có cạn,núi có mòn,ĐẤT NƯỚC mất vào tay Trung cộng,chân lý này vẫn không thay đổi.

    Trả lờiXóa
  6. chi co bac hai la khong bi lua vu cuu ho may bay roi chuc bac manh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha da khong co long tu-trong, thang con cung vay. Bay gio la pho bi-thu, ke-tiep se la bi-thu; sau do du dai-hoi dang...vao trung-uong-dang...vao bo chinh-tri...van-dong chuc thu-tuong...mot con duong truoc mat...Mot ke duoc( biet truoc) dan di nhu the la con nguoi gi?!!!

      Xóa
    2. Nay mai lên chức lớn rồi tàn phá loạn cái nhà nước và dân tộc này. Rồi dân bảo hắn từ chức đi thì hắn lại nhớ lời bố hắn dạy đó là đảng phân công thì ta làm chứ bản thân không xin. Thật tội nghiệp cho đảng cộng sản !

      Xóa
  7. Đừng nghe những gì (nguyễn tấn dũng nói hãy nhìn những gì nó làm.
    Nhiệm kỳ tới thằng Nhị sẽ lên thủ tướng thay ba Dũng nó, Ba dũng nó lên tổng bí thư, mẹ nó lên chủ tịch nước, em Phượng nó lên thống đốc ngân hàng hihihi

    Ca nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CA NAM-Chuc anh khoe !

      Xóa
    2. rồi cuối cùng theo gương cha con Gaddafy , Saddamhusein thôi.

      Xóa
  8. http://www.youtube.com/watch?v=NM_cdF9o2PI

    Ván bài lật ngửa



    Saigon Bây Giờ : Chánh Tín từ lâu đã thành Tà Tin ! ! ! "Bốn lù" con Mụ Huyền Như ...đã đã chưa ? ? ?
    *****************************************


    Đâu phải đợi đến Ván Bài Lật Ngửa ?
    Từ lâu Chánh Tín đã thành mọt cưa ! ! !
    Nghệ Sữa Quốc doanh sao chán quá
    Viết ra cũng đã sợ đến dư thừa ...
    Thương Lê Hựu Hà - Nguyễn Văn Tý !
    Cánh Đồng Xanh Dư Âm mãi mãi như xưa
    Tội bọn trở cờ 30 tháng Tư Cắt...mạng
    Nghệ sĩ Chân chính trọn đời... không dạ... thưa
    Tà Tín bất tín từ lâu đã thất tín
    "Bốn lù" con Mụ Huyền Như ...có đã chưa ? ? ?



    http://www.youtube.com/watch?v=5Aum85DZ-RQ

    LÊ HỰU HÀ Đồng Xanh



    Xỉa răng cạy bựa cho mồm vẩu răng hô
    Hàng thần ngơ ngáo giữa Thành Hồ
    Bầy hầy chơi Ván Bài Lật Ngửa ! ! !
    Đến Phạm Ngọc Ẩn chán ngán ngẩn ngơ
    Dẫu sao Dòng Máu Anh Hùng một thuở !
    Chắc vì « đánh Tây đuổi Mỹ » cho Tàu cơ ? ? ?
    Nay Tà Tín đang mất nhà mất cửa
    Thành Dân oan đầu đường xó chợ chực chờ
    Chánh Tín có hay vùng lên đứng dậy
    Cùng Toàn Dân đạp đổ tượng Mác + Lê +Hồ .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    http://www.youtube.com/watch?v=rvEXdIGQf2Y


    Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trách Đảng CSVN coi con người rơm rác & bẩn thỉu lắm

    Trả lờiXóa
  9. Các Bác đỉnh cao trí tuệ thích Trung quốc thì qua TQ ở đi. Hay là cho Hà nội của các bác sát nhập vô Trung quốc như Crimea sát nhập Nga đó. Dân đem chúng em thì ghét Trung quốc vô cùng.
    Em ghét cộng sản vì cộng sản toàn dối trá- tham nhũng, cướp -giết hiếp ban ngày, cộng sản không lo cho dân đen 1 xíu nào hết.
    CK Ca nam

    Trả lờiXóa
  10. Cháu đọc tất cả các trứ tác của bác Tô Hải, chỉ mong bác sống lâu.

    Trả lờiXóa
  11. Cháu cũng rất quý NS Nguyễn Văn Tý, bác có kỷ niệm gì với bác ấy kể cho chúng cháu nghe với.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao thời Pháp họ đào tạo trí thức chuẩn vậy Bác.

    Trả lờiXóa
  13. Với những bài viết như thế này,khối thằng ngày đêm đốt nhang trù cụ chết sẽ phải tức học máu mà chết trước cụ chứ chả chơi.
    Thật là bó tay....ông cụ.

    Trả lờiXóa
  14. Toàn mấy bộ mặt nói láo, phá nát đất nước!

    Trả lờiXóa
  15. Gia đình thủ tướng nguyễn Tấn Dũng thật vô phúc, cả nhà nó ra sức tàn phá đất nước để làm tiền cho vợ tấn Dũng đi chơi Âu Mỹ.

    Trả lờiXóa
  16. Không phải gia đình nguyễn tấn Dũng có phúc, chỉ có dân Việt nam mới vô phúc thôi Thuy à, vì lũ Cọng sản và gia đình 3 Dũng chúng nó ra sức tàn phá đất nước: bán tài nguyên, bán lãnh thổ, biển đảo lấy tiền cho gia đình ăn chơi hoan phí -xa hoa...

    Phước Hùng Canam

    Trả lờiXóa
  17. Gia đình nguyễn tấn Dũng có phúc, chỉ có dân Việt nam mới vô phúc thôi, dân đen ra sức làm nộp thuế cho đảng cướp Cọng sản, vì lũ Cọng sản và gia đình 3 Dũng chúng nó ra sức tàn phá đất nước: bán tài nguyên, bán lãnh thổ, biển đảo lấy tiền cho gia đình ăn chơi hoan phí -xa hoa...

    Phước Hùng cơ khí Ca Nam

    Trả lờiXóa
  18. Từ khi thằng Nghị mặt heo ngửi hơi tía nó là lão Ba ếch, đặng làm thứ trưởng bộ xây dựng. Hai lúa tui lấy vợ đi ở nhà trọ cả chục năm nay, làm ăn gom góp mua được miếng đất nông nghiệp ở góc bò tó, ngoại ô thành phố đã 3 năm. Nay vay mượn tiền định úp vừa đủ cái chòi lên đặng vợ chồng có chỗ chui ra chui vô mà sinh hoạt. Bọn xây dựng cũng đến đòi thuế xây dựng hàng vài triệu và đuổi thợ không cho làm là tại sao?!! Thằng mặt lờ này mà về Kiên Giang làm quan tỉnh, dân tui cảm thấy họa nhiều hơn phúc!

    Trả lờiXóa
  19. Vừa rùi tình cờ tui thấy trên VTV đưa tin có khóa "Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ trung ương", tui thấy có cả Minh bộ trưởng ngoại giao lẫn Minh tổng đốc TVT cũng phải đi học đặng nghe anh Lú, anh Sang và anh Rứa nói dóc. Úi má ui! mấy thằng này chưa đủ kiến thức mà làm to dữ he, mà làm toàn chức cần phải có kiến thức giỏi hơn người không hè!

    Trả lờiXóa
  20. ĐẤT NƯỚC ,đất nước , đất nước chim trong nước mắt vẫn vui cười.....

    Trả lờiXóa

  21. http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2013/12/babui_122012_29.jpg

    Hồ Chí Minh chưa đáng được CHÙI GIÀY bưng bô cho SIÊU VĨ NHÂN Nelson MANDELA ...

    Hồ Chí Minh LỪA BỊP hàng triệu NÔNG DÂN VIỆT chất phác tin tưởng vào HĂN để đem THANH XUÂN cuộc đời mình vào MƯU ĐỒ của tên SIÊU ĐẠI TỘI ĐỒ hại DÂN bán NƯỚC Trần DâM Tiên HCM này

    Hồ Chí Minh LỪA BỊP bằng hơn 150 BÍ DANH ...

    như LIN đi Đại hội MẠC TƯ KHOA ngủ với vợ của đồng chí mình là NGUYỄN THỊ MINH KHAI

    "C.B.: là bút danh của ông Hồ Chí Minh,dùng tại 147 tài liệu viết từ tháng 3 năm 1951 đến tháng 3 tháng 1957 (trên báo Nhân Dân)".

    http://vi.wikipedia.org/wiki/B%C3%BAt_hi%E1%BB%87u_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%93_Ch%C3%AD_Minh

    C.B. là bút danh của Hồ Chí Minh để ...giết cả ÂN NHÂN là bà Nguyễn Thị Năm tức bà Cát Hanh Long đã nuôi HẮN và cả lũ ĐÒNG CHINH GIÁP ......

    bút danh Trần DâM Tiên dùng ĐỂ BỐC THƠM CHÍNH HẮN là Trần DâM Tiên HCM tuy 2 tên nhưng là 1 CON QUỶ ĐỎ ....

    Còn SIÊU VĨ NHÂN Nelson MANDELA suốt TRỌN ĐỜ tranh đấu chỉ có 1 tên CHA SINH MẸ ĐẶT là Nelson MANDELA ...

    Quả Dân tộc NAM PHI vĩnh phúc có Nelson MANDELA ...

    và Dân tộc VIỆT bất hạnh khi có thằng ĐẠI VỊT GIAN như Trần DâM Tiên HCM

    Lễ Quốc tang Lễ Thế tang tưởng niệm cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela
    *************************************

    " Chúng ta sẽ không bao giờ thấy những người như
    Nelson Mandela một lần nữa. Cho phép tôi nói với
    những thanh niên Nam Phi. Các bạn có thể trở thành
    một con người vĩ đại như Nelson Mandela.
    Hơn Ba mươi năm trước khi là một sinh viên, tôi đã
    học về cuộc đời của Mandela và những cuộc đấu tranh
    trên đất nước các bạn. Điều đó đã thúc đẩy tôi đi
    trên con đường mà tôi đang đi ngày hôm nay.
    Mặc dù tôi không đạt được tầm vóc như Mandela, ông
    ấy là động lực để tôi phấn đấu trở thành một con
    người tốt hơn."

    Tổng thống Obama phát biểu tại lễ tang cố Tổng
    thống Nelson Mandela

    Nelson Mandela may mắn hơn nhiều Danh nhân Vĩ nhân
    Tham sự Bốn đời Tổng thống Hoa Kỳ
    Bốn đời Thủ tướng Anh
    Bốn đời Tổng thống Pháp
    Gần cả trăm nhà lãnh đạo gần trăm quốc gia
    Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc

    Nelson Mandela may mắn hơn nhiều Danh nhân Vĩ nhân
    Lễ cầu nguyện khắp Hành tinh mọi Cõi trần
    Lễ tưởng niệm vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi
    Diễn ra đúng vào ngày Nhân Quyền Quốc tế.
    Từ Thủ đô Nam Phi đến các Đại sứ quán
    Toàn cầu tưởng niệm Nhân vật tiêu biểu nhất
    Thời đại chúng ta và của mọi Thời đại đã đang sẽ qua
    Dân tộc yêu mến Nelson Mandela
    Vì tự hào có Người Con Vĩ đại
    Cũng là Người Cha già của Dân tộc này
    Người khổng lồ đã đưa cả Dân tộc Nam Phi đến với Công lý
    Thế giới tôn vinh Nelson Mandela
    Vì từ lời nói đến việc làm đều bắt nguồn từ Bao dung
    « Tha thứ giải thoát tâm hồn
    Hòa giải làm tan biến sợ hãi
    Tha thứ là vũ khí tối thượng »

    Dân tộc yêu mến Nelson Mandela
    Thế giới tôn vinh Nelson Mandela
    Vì từ lời nói đến việc làm đều bắt nguồn từ Bao dung
    Không dựa trên bạo lực chuyên chính cách mạng
    Nelson Mandela giải phóng cả người bị áp bức lẫn bọn độc tài

    Dân tộc yêu mến Nelson Mandela
    Thế giới tôn vinh Nelson Mandela
    Vì sống đu bay lãng mạn rất nhân bản rất đỗi con người
    Thời Trai trẻ đam mê theo phái đẹp
    Ngay tang lễ các bà vợ cũ vợ mới bao dung ôm nhau !


    Dân tộc yêu mến Nelson Mandela
    Vì biết ơn đối với vị anh hùng
    Đã đưa dân tộc ra khỏi thời kỳ đen tối của lịch sử
    Nhân loại tôn vinh Nelson Mandela
    Vì sống đu bay lãng mạn rất nhân bản rất đỗi con người


    Người Con Vĩ đại của Nam Phi
    Cũng là Người Cha già của Dân tộc này
    Người khổng lồ của Thế Sử
    Sẽ về an nghỉ nơi Quê Nhà mãi mãi từ nay .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.