Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Nhật ký mở lần thứ 78: THÁNH CHỈ THIÊN TRIỀU ĐÃ BAN! LŨ TIỂU VƯƠNG QUAN VIỆT ĐANG RA SỨC PHÁ TAN LỊCH SỬ VIỆT

Nhật ký mở lần thứ 78

Ngày 14/2/2013

THÁNH CHỈ THIÊN TRIỀU ĐÃ BAN! LŨ TIỂU VƯƠNG QUAN VIỆT ĐANG RA SỨC PHÁ TAN LỊCH SỬ VIỆT

Đúng là vậy! 35 năm đã trôi qua …
Bao nỗi hờn căm, uất ức đắng cay đã bị nhà cầm quyền đảng trị bắt nhân dân ta phải quên đi, nuốt hận đi, nhất là với các gia đình có chồng con bỏ mạng dưới chủ trương giết sạch, đốt sạch …phá sạch của Đặng Tiểu Bình khi xua 60 vạn quân xâm chiếm 6 tỉnh phía Bắc Việt Nam trong cái ngày 17 tháng 2/1979 không thể quên đó!

Đã 40 lần ngày 19 tháng 1 trôi qua trong câm nín ấm ức …

Và 35 lần ngày 17 tháng 2 cũng sẽ sắp phải trôi qua mà con cháu chúng ta sẽ không thể biết đó là ngày quốc nhục ngàn đời, ….


Mình chả phải là nhà nhận định tình hình chính trị quốc tế gì bén gót ông Carl Thayer.

Mình cũng chẳng có cái đầu và trái tim của mấy ông giáo sư /tiến sỹ của Đảng họ, thỉnh thoảng...”thò ra thụt vào” một vài ý kiến ra cái đều cần ”sòng phẳng với lịch sử” khi không quên những gì ta đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc nhưng….cũng không nên đào sâu sự hận thù với các đồng chí…bố(n) tốt của họ (!? ), hoặc nhốt mọi nỗi hận thù vào trong những ...”hội thảo khoa học” công khai một cách cực kỳ hạn chế!

Gần đây, nắm chắc là nhà cầm quyền sẽ cấm tiệt đả động tới những ngày nhậy cảm nói trên, g/s Vũ Minh Giang đã dọn đường cho những ai muốn làm to chuyện vụ ”nhận một bài học thật đắt giá” của quân và dân 6 tỉnh biên giới ngày 17 tháng 2 tới đây là, ”không làm to thì làm nhỏ” giữa các nhà khoa học với nhau trong một hội thảo khoa học mà chẳng sợ vi phạm những gì đã hứa với thiên triều! Tất nhiên là có sự chỉ đạo của những nhà khoa học hàng đầu của các ”viện hàn (xì) lâm” phụ trách ný nuận của đảng họ! Không cho phép mấy tay nhân sỹ trí thức biến chất, ”học nhiều quá hóa khùng”, chưa đến ngày 17 tháng 2 đã tung lên mạng những bài viết, những hình ảnh ”không có lợi” cho tình đồng chí mà Đảng họ đã cố gắng nối lại kể từ ngày các bậc đàn anh họ đã phải cúi đầu tạ tội với đấng sinh thành ra họ sau khi đã bị vụt cho bao nhiêu cú roi tóe máu đít ở Thành Đô tháng 9/1990 năm nào!

Với con mắt, cái đầu và trái tim một em học sinh cấp 1, mình cũng thừa sức để thấy được:

TẤT CẢ ĐỀU DO CÓ THÁNH CHỈ BÊN THIÊN TRIỀU BAN RA!

Chả thế mà…
Chưa đến hai tuần khi đại diện cho một nhóm quyền lực vừa đưa ra ý kiến ”phải đưa những sự kiện Hoàng Sa, Trường Sa”.... vào giáo trình lịch sử cho con em, phải tổ chức kỷ niệm tất cả những ai đã hy sinh vì bảo vệ chủ quyền cả đất nước....

Chả thế mà...
Sau một tuần, như những lò hơi được mở xúp páp, hơn 700 tờ báo và gần 100 cái đai, Tivi không ngớt hoan ca đồng nhất gọi bọn ”ngụy quân-ngụy quyền” bằng cái tên Việt Nam Cộng Hòa, đưa ảnh những người đã hy sinh tại Hoàng Sa và vợ con họ lên trang đầu của các mặt báo, trên màn ảnh nhỏ …thì trước ngày kỷ niệm 2 ngày bỗng dưng đồng loạt tắt tiếng, câm họng cả lũ!

Tất cả diễn biến đột ngột chỉ sau ”cú điện đàm nóng” giữa 2 người đứng đầu 2 nước ”vừa là kẻ thù vừa là anh em” vào ngày 16/1/2013 nhân dịp chúc nhau cái gì gì đó nhân dịp này dịp nọ thì không rõ nhưng rõ nhất là ngay sau đêm đó: CẤM TIỆT MỌI KỶ NIỆM, TƯỞNG NHỚ, THẮP NẾN, ĐỐT NHANG VỀ SỰ KIỆN HOÀNG SA ĐÃ ĐƯỢC MẶC NHIÊN TRỞ VỀ VỚI ĐẤT MẸ TRUNG QUỐC! (có giấy tờ công nhận của nhà cầm quyền Việt Nam!)

Mặc kệ cho cả thế giới ngạc nhiên! Mặc kệ cho dân trong nước uất hận dâng trào! Mặc kệ cho các nhà trí thức bi nhỡ tầu giữa Đà Nẵng phải bật khóc,! Đối với bọn họ: thì….Tất cả chỉ có một con đường: Còn Tầu còn mình/ Còn Tập Cận Bình, còn vương triều Sang Trọng Hùng Dũng….!

Bất kể một hành động nào không làm vừa lòng các đồng chí 4 tốt của bọn họ đều là đồ…thoái hóa, đồ….phản động!

Mình cũng chú ý đến sự hèn hạ, phủ nhận lịch sử để tránh làm phiền lòng mấy ông bố(n) tốt”của họ gần đây nhất:

Ngày mồng 5 tết vừa qua, lễ hội Đống Đa giữa thủ đô Thăng Long xưa,

Ngày mồng 6 lễ hội Hai Bà tại quận Mê Linh nay cũng đã nhập về Hà Nội, …

Không có một bóng vía nào của bọn cầm quyền, một cấp ủy nào từ cấp Trung Ương, thành phố đến Quận, Phường dám ló mặt ra vì sợ phải phát biểu đôi lời! Nhỡ chẳng may lỡ lời thì ..mất ghế như chơi!

Kỷ niệm nhũng anh hùng dân tộc mà chỉ còn là mấy anh chị khăn đỏ, áo xanh rước kiệu trống không; chẳng có bài vị ai, đi loanh quanh rồi kết thúc ở những trò chọi gà, sới vật, cờ tướng, cờ người! …

Trái lại nhờ có Internet, nhờ có những cây viết không thể dễ bị bịt mồm ["Phút bi tráng ở Pò Hèn" by Ngọc Uyên - Một Thế Giới, Chiều thứ Tư 12/2/2014] đã lên tiếng rất sớm về cái ngày cấm tuyên truyền này để con cháu được biết về một sự thật lịch sử viết hoa đã bị đã bị cả Thiên Triều lẫn lũ thái thú cấm nói tới (*)

Kể cả đánh du kích chỉ được có 8 tiếng đồng hồ lên mạng đã phải vâng lệnh gỡ bỏ!

Nhưng không thể nào ngăn cấm được nó lan tỏa trong nhân dân với những bằng chứng có tên người, tên núi, tên sông, tên làng cụ thể ……

Mình bỗng nhớ ra cách đây 5 năm, (2/2009) mình đã dám liều mạng đưa ra một loạt các tư liệu, nhân chứng, vật chứng về sự kiện đại hèn quốc sỉ khi ”cấm kỷ niệm những ngày bi hùng chiến thắng quân xâm lược Trung Quốc”
Những chữ, cụm từ chính do các bậc đàn anh họ đưa ra cho toàn dân học tập cho văn nghệ sỹ sáng tác (ảnh) ….Thế mà chỉ sau Thành Đô, một số những Lê chiêu Thống, Trần Ích Tắc… đàn anh đã cùng bọn hậu sinh chúng đã trơ mặt chó liếm sạch những gì các bậc tiền bối của chúng đã khạc ra và cố tình đẩy toàn dân ta vào quên lãng trước nỗi nhục ngàn đời này (ảnh dưới)
vẫn còn đây ảnh chụp tờ báo Nhân Dân 20.3.1979 chửi Tầu (thật là quang vinh của đảng ta: "Bãi đờm và máu nhổ ra rồi lại liếm vào như không")

mồ liệt sỹ Việt là như thế này đây

dấu tích còn đây, chối bỏ sao đặng?

nghĩa trang liệt sỹ Tầu mới xây hoàng tráng 27 tỷ !

Tự nhận thấy, 5 năm đã qua, nhưng những gì mình đã nói, dám nói đến hôm nay vẫn nguyên giá trị lên án bọn bán nước cầu ngai vàng này .

Hơn thế nữa, sức khỏe và trí nhớ ngày hôm nay không thể sao bằng cách đây 5 năm nữa rồi .

Vì vậy, mình post lại bài này để các bạn mới làm quen với mình, đặc biệt là các bạn trẻ thông cảm dùm:

1- Mình đã cố gắng tối đa, thậm chí hy sinh tất cả để làm được một vài điều có lợi cho đất nước đặc biệt là giải tỏa cho bằng được cái vòng kim cô ”Dối Trá là hàng đầu” của những người tự gọi là cộng sản bằng cách đưa ra những Sự Thật Lịch Sử mà mình là nhân chứng!

2- Đọc lại những gì mình viết cách đây hơn 6 năm trời, mình cảm thấy hơi bị, …ngán ngẩm vì hình như …mọi sự càng ngày càng diễn ra tồi tệ: Lịch sử càng bị chôn vùi, xuyên tạc, bịa đặt trâng tráo như những ngôi đền thờ mọc lên khắp nơi để con cháu chúng ta phải thờ những cái tên cha căng, chú kiếc nào làm anh hùng của đất nước mình! Trong khi đó thì 17.000 liệt sỹ Vị Xuyên thì nhà cầm quyền cấm được nói đến, cấm thăm hỏi …(ảnh trên) .

Vì đâu nên nỗi? Hỡi các bạn trẻ của tôi?

Các bạn phải vuợt lên mọi sự sợ hãi để làm cái gì hơn lớp già ”quá đát” chúng tôi chứ?

Và đây một bài viết cách đây 5 năm nhưng rất nhiều bằng chứng mà chính người viết hôm nay đọc lại cũng tự thấy không sao viết nổi nữa:

17 tháng 2 ngày dzì dzậy?

Ngày 17 tháng 2/2009

Tô Hải

Từ sáng sớm tớ đã vào mạng... Đọc lướt qua các đầu đề các bài viết trên những tờ báo “nhớn” ra ngày 17 tháng 2/2009…Thất vọng! Bấm máy cho các "lão đồng chí" xưa gồm 3 ông đại tá, một ông trung tá đã về hưu từ thời bao cấp… Hỏi: Có biết hôm nay là ngày gì không? Cả ba đều trả lời: -Không nhớ!... Không biết!... Cúp máy. Gọi thẳng cho mấy ông có nhiều thành tích, có ít hay nhiều điều kiện dính líu tới sự kiện ngày 17 tháng 2 này! Đạo diễn Đặng Nhật Minh, tác giả “Thị xã trong tầm tay” …

Không ai bắt máy! Quay sang đạo diễn Nam Hà, Trưởng đoàn quay phim phóng sự về những ngày 12/2/1979 tới 6 tháng 3 /1979 (theo bài “kể chuyện cũ” của anh trên Blog-đã “treo” Linh Gia) …

Hỏi: -Mày còn nhớ ngày 17 tháng 2 là ngày gì không?

Sau một hồi ú ớ… trả lời: -Ngày gì? Sinh nhật ông à?

- Của khỉ! Lú lẫn hết rồi à? Ngày mày xuýt chết cùng Takano trên Lạng Sơn, quên dễ thế à?

- À, à, ừ, ừ, nhớ chứ, nhớ chứ nhưng nhớ mà làm gì thêm tổ… bực mình khi “người ta” đã muốn chúng ta phải quên đi!...
-
Thế rồi anh kể một lô, một lốc những chuyện cũ, những đơn vị, những con người, những địa điểm, những tên đồi có đánh số, điểm cao nào có hai đại đội đã hy sinh gần hết… mà suốt thời gian đi làm phóng sự tại chỗ, anh đã thoát hiểm để có được những thước phim, phát trên Tivi tố cáo "tội ác trời không dung đất không tha của quân bành trướng Trung Quốc"... được vài lần rồi… xếp kho.
-
Chỉ tiếc rằng hôm nay anh đã treo Blog vì nhiều lý do "tế nhị" nên không thể công khai nó bằng các entries khá hấp dẫn năm xưa… Và rồi, công việc kéo anh đi, người đời không còn ai để ý, anh cũng quên luôn như quên những năm tháng làm khẩu đội trưởng pháo của F367, đánh Điện Biên năm nào mặc cho những thằng một ngày có măt tại Điện Biên cũng không ,hôm nay cứ đi khắp nơi báo cáo…phét !!
-
Thật buồn!... Tôi còn được giới thiệu số điện của nguyên Đại Tá Sư đoàn 346 (thời đó còn gọi là sư 3), đơn vị có nhiều “thành tích chiến thắng” quân Tàu khựa để làm một cuộc phỏng vấn không tiền khoáng hậu… chắc sẽ có nhiều chuyện hay ho hơn. Nhưng tính tớ không ưa ca ngợi chiến tích mà chỉ thích nhìn rõ cái mặt trái của chiến tích chứ không khuếch trương chiến thắng trên thây xác của cả 1.000 đồng đội của mình ! Chán cái tay sư trưởng này vì chẳng biết gì hơn là hắn đã bắt được cả lũ tù binh Tầu…chưa biết bắn súng !Thế là tớ quay sang đọc các trang mạng khác. May quá! Không ít những bài nói về cuộc chiến giữa ta và người “VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM NÀY”.
-
Đáng kể nhất là những bài của những con người trực tiếp nếm mùi “bài học” tại chỗ của chú Đặng, kẻ đã lên Tivi chửi các cấp lãnh đạo nước ta là “Đồ côn đồ (nguyên văn Hooligan) cần phải dạy cho chúng một bài học" (tài liệu của ông Dương Danh Dy, bí thư thứ nhất Đại Sứ Quán VN tại Bắc Kinh thời đó, đã nghe "được"nguyên văn và tại chỗ cả câu này).
Và ngay sớm hôm sau, ngày12/2/1979, Đặng đã xua 20 sư đoàn xâm chiếm, tàn phá, đốt hết, giết hết 6 tỉnh biên giới nước ta…, lộ nguyên mặt bành trướng… coi thường dân tộc Việt Nam.
-
Tớ cũng được biết thêm, qua những bài viết của các tác giả Trung Điền, Lương Sỹ Cầm, Trương Nhân Tuấn, Huy Đức, Nguyễn Hữu Vinh, Phạm Hồng Sơn, Trần Anh Kim..., những lời phát biểu của các nhân vật danh tiếng một thời như nguyên thứ trưởng ngoại giao, ủy viên Trung Ương Đảng, nay đã hết thời, Trần quang Cơ, … những con người mà theo tớ, không thể là những “phần tử xấu” muốn phá hoại "16 chữ vàng" của hai Đảng Cộng Sản "thắm tình hữu nghị truyền thống lâu đời" được.
Tớ cũng được xem ảnh “Nghĩa trang Vị Xuyên”, nhìn rõ những tấm bia mộ của 1600 chiến sỹ hy sinh vì cuộc chiến ngắn ngủi nhưng nhiều người bị giết hại nhất. Tớ cũng được nghe những lời phỏng vấn các bà mẹ như Hoàng Thị Lịch, 72 tuổi, đang còn là nhân chứng sống cho cuộc tàn sát đẫm máu tại thôn Tung Tháp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An- Cao Bằng. Ở đó: 43 người bị giết chết một cách thảm thương trong đó 21 phụ nữ (7 người đang có mang) và 20 trẻ em. Tất cả đều bị chặt bằng dao kiếm thành nhiều khúc rồi vứt xuông giếng và, khi đã quá đầy, chúng bèn vứt rải rác các mảnh xác người khắp hai bờ suối quanh làng…
-
Cũng được nghe chính ông Lương Đức Toa, bí thư chi bộ xã này thời đó nay còn sống (người đã tự tay mình vớt từng mảnh xác đồng bào mình từ giếng lên), giắt một Blogger có tên tuổi đi thăm lại cái "giếng căm thù ngày xưa", nay đã bị bỏ hoang, cây cỏ mọc rậm rịt che hết lối vào…
Và các ông Quế, mẹ Dự… những người có con là tự vệ công nhân đường sắt đã hy sinh ngay trong trận đầu khi ngăn chặn bước tiến của các "đồng chí bốn tốt" từ phương bắc tràn vào…, nói lên nỗi căm hờn kẻ thù truyền thống, … về nỗi oan ức của họ khi không được nhận bất cứ một danh hiệu "chiến sỹ thi đua" hay "anh hùng diệt giặc"...Tầu nào!
Và càng đắng cay hơn, khi đến ngày kỷ niệm "chiến thắng biên giới" như thường thấy trước khi "bình thường hóa quan hệ", người ta đã lờ tịt đi tất cả, coi như không hề có cái cuộc chiến này bao giờ! ? Tớ càng thấy xấu hổ khi đọc trên mạng, thấy các "đồng chí-anh em" vẫn dương dương tự đắc cho là cuộc chiến biên giới năm 79, là họ đã "chiến thắng", là họ chỉ cốt "dạy cho bọn côn đồ Việt Nam một bàì học" chứ nếu muốn, họ có thể “buổi sáng ăn cơm ở Lạng Sơn, buổi trưa ăn cơm ở… Hà Nội”.!
Mặc dầu họ cũng công nhận là cái giá của sự “chiến thắng” của họ là: 6000 người chết và 21000 bị thương (“10 năm chiến tranh Trung Việt” - nhà xuất bản đại học Tứ Xuyên, tác giả Lý Tôn Bảo) … Còn nhiều hình ảnh và bài viết trên các mạng đáng tin cậy. Tiếc thay, tất cả những bài viết tâm huyết đó chỉ được đăng, phát trên các đài, báo viết và báo mạng của... nước ngoài vì các tác giả đáng kính đó thừa biết là chẳng có ông Tổng Biên nào dám duyệt đăng, dù chỉ là cái tít, nếu không muốn mất chức tức thì! (trừ tờ báo mạng của "Saigon Tiếp Thị" dám đưa lên mạng bài của Huy Đức nhưng vẻn vẹn có 2 tiếng đã lập tức có lệnh phải "bóc ngay".
-
Cũng may là cả trăm tờ báo mạng khác đã kịp post lại, giúp cho những người như tớ, tranh thủ viết ngay những suy nghĩ của cá nhân mình về "cuộc chiến thứ ba bị bỏ quên" này! Nhưng thôi! Càng đọc nhiều, tớ càng thấy thêm buồn bực vì cái sự "im hơi lặng tiếng đáng xấu hổ" của hơn 700 tờ báo và gần 100 đài phát thanh truyền hình đã bị dán băng keo vào miệng một cách trắng trợn.

Để kết luận cho bài này tớ chỉ xin nhắc một ý của ông Dương Danh Dy khi đã về hưu gặp nguyên cố vấn Võ Văn Kiệt năm 2001 (lúc quan hệ hai bên đã được "bình thường hóa". Ông Kiệt nói với ông Hy bằng một câu ngắn gọn nhưng "hơi bị sáng suốt": “Cẩn thận! mỗi khi có kí kết gì với "họ" là họ đều có “giăng bẫy” cả đấy!” ….

Cái "bẫy" đó rõ ràng hôm nay đã được giăng ra tới tận Cà Mau và nhất là gần đây, tại vùng Tây Nguyên với kế hoạch khai thác Bô-xit mà "tiền trạm" của người láng giềng 4 tốt đã có mặt đầy đủ như một đơn vị đặc nhiệm với tăng, bạt, đội bảo vệ... và các phương tiện truyền tin hiện đại. Có thật đây là một chuyện “tự nguyện mắc bẫy” ? Hay chính là âm mưu bán rẻ cả đất nước của tổ tiên,đã đổ bao xương máu để gìn giũ từng tấc đất cho con Lạc cháu Hồng !?


18/02/2009

Năm năm sau, ….Trung Quốc đã hoàn toàn thuần hóa bọn Việt Nam “vô ơn bạc nghĩa”.

Tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống, ….đã gần như lệ thuộc vào Bắc Kinh ….và công khai hứa với Bắc Kinh “không ăn ở hai lòng”

Tất cả những tư tưởng, lời nói hành động chống Trung Quốc đều bị đàn áp, bắt bớ, tù tội…

Thỉnh thoảng có một vài cá nhân hoặc nhóm lợi ích nào muốn chiếm tí ti lòng dân, vùa mới có vài tuyên bố có vẻ… “đổi mới thể chế” thì lập tức cả một bô máy khổng lồ truyền thông cùng súng đạn, nhà tù vào cuộc, buộc phải câm họng!

Từ biên giới phía Bắc tới Cà Mâu, đâu đâu cũng thấy đủ thành phần người Tầu, Khắp các tỉnh đều có những phố Tầu ….Nhà máy Alumin không bán được cho ai đã đi vào sản xuất theo “chủ trương lớn của Bộ Chính Trị”! 10 sư đoàn Tầu đã nằm sẵn ngay trong lòng mẹ Việt!
Gần đây nhất lại có tin: Nhập siêu của Việt Nam với Trung Quốc đã lên tới 20 tỷ đô-la?! Và theo chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành thì với 1000 tỉ đô-la (bằng số tiền cho Mỹ vay) Trung Quốc có thể mua đứt nước Việt Nam bằng con đường kinh tế mà chẳng cần gây hấn ngoài biển Đông, trên biên giới hay hải đảo gì xất!?!?
Có thể nào tồi tệ đến thế chăng? Và nếu đó là sự việc “có thể” thì ngày đó có lẽ không còn xa nếu nước Việt Nam cứ tiếp tục bị cai trị bởi những kẻ đã cam tâm cúi đầu tuân lệnh Thiên Triều để tồn tại?

Bao giờ? Cho đến bao giờ dân Việt Nam mới biến nỗi uất ức hờn căm này thành sức mạnh đạp đổ tất cả những tên bạo chúa bắt triệu triệu dân lành phải quì mọp dưới chân của bọn thiên triều đại đế để bảo vệ cả một tập đoàn thái thú tội lỗi tầy trời với nhân dân đây?


(*) Bài viết "Phút bi tráng ở Pò Hèn" 17.2.1979 [by Ngọc Uyên - Một Thế Giới - 12/2/2014] hết sức cảm động này, sau có 8 tiếng đã có lệnh “phải bóc ngay” nhưng vẫn có nhiều người copy kịp, các friend có thể vào đây để đọc




22 nhận xét:

  1. Cám ơn cụ Tô Hải., tôi cũng ngày đêm hỏi câu này của cụ: 'Bao giờ? Cho đến bao giờ dân Việt Nam mới biến nỗi uất ức hờn căm này thành sức mạnh đạp đổ tất cả những tên bạo chúa bắt triệu triệu dân lành phải quì mọp dưới chân của bọn thiên triều đại đế để bảo vệ cả một tập đoàn thái thú tội lỗi tầy trời với nhân dân đây?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. http://www.youtube.com/watch?v=CDhGHrAFVns


      Jean-Philippe Rameau (1683-1764) : Tristes apprêts, pâles flambeaux, Castor et Pollux (1737)



      Tưởng niệm 35 Năm Hán tặc xâm lăng Đất Việt
      ************************************



      Khói lửa ngút trời biên giới Bắc Đồng bào ta tang thương biên cương
      Buồn chết chóc vẫn truyền kiếp lũ giặc
      Gần triệu quân thù tràn biên ải chiến trường
      Dân quân ta quyết tử ngăn Hán tặc
      Mồ Liệt sĩ hàng hàng lớp lớp tịch dương
      Đêm đen triệu vì sao soi trầm mặc
      Ánh hỏa châu đại pháo gầm sa trường
      Thơ tôi chẳng còn thấy Vầng Trăng vằng vặc
      Đêm trắng hóa thân Chim Câu giục miên trường
      Tung cánh báo Tin vui dẹp tan Hán giặc
      Mẹ Việt Nam như Thần nữ Thái dương
      Xóa tan Ngàn đêm tối dài dày đặc
      Che chở Đàn con như Thái Bình Dương .. ..





      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Paris, 17/2/1979 - 17/2/2014

      Xóa
  2. Ngưỡng mộ lòng yêu nước và sư tỉnh táo của cụ quá. Kính chúc cụ một năm mới an khang.

    Trả lờiXóa
  3. Ô hay cái ông TLD này !?Đã nhiều lần cụ TH nhắc nhở :Đây là blog riêng của cụ .Cụ chịu trách nhiệm toàn bộ về nội dung,phong cách quan điểm chính trị....Phần comment chỉ dùng để phê phán ,góp ý ,kể cả phản biện ,lên án ĐỐI VỚI BÀI MỚI POST .TUYỆT ĐỐI KHÔNG PHẢI LÀ NƠI ĐỂ MỌI NGƯỜI TỰ DO PHỔ BIẾN "TÁC PHẨM" CỦA MÌNH !
    Vậy mà đã bị xóa bao nhiêu lần TLD vẫn cứ "tự do" dùng blog của cụ TH để tung ra những khẩu hiệu ,những câu tuyên bố chẳng ra văn chẳng ra thơ gì là sao .Đề nghị admin của cụ TH ,block hẳn những loại comment kiểu này dùm cụ TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng vi phạm tự do ngôn luận. TRIEU LUONG DAN có nói gì sai đâu?

      Xóa
  4. Cảm ơn Cụ ,cầu mong Cụ luôn luôn mạnh khỏe,trường thọ .

    Trả lờiXóa
  5. Kính thưa bác Tô Hải ! đầu năm kính chúc bác và gia đình an lành và tràn đầysức khỏe .
    Tuy không nói ra nhưng toàn dân chắc ai củng hiểu vì sao nhà đương cục Hà nội tiếp tục chấp nhận hèn và nhục tiếp tục làm tai sai bán nước cho trung chệt .Nếu không có bọn bành trướng đả giết chết hàng vạn người VN trong chiến tranh chống lưng thì THỂ CHẾ CỘNG SẢN GIẢ HIỆU nầy sẻ SỤP ĐỔ và như vậy nhửng bổng lộc ,biệt thự ,xe con ,dolla ,vàng ,đất đai mà họ nhân danh toàn dân quản lý để ăn cướp sẻ mất trắng và sẻ được nhân dân ưu ái đem ra xét xử .ngoài VN ,cuba ,triều tiên và trung chệt thì hiện nay trên thế giới còn ai theo cái CHỦ NGHỈA QUÁI THAI NẦY ,
    lại có nhửng dư luận bao biện ,PHẢI XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC VỬNG MẠNH ,TÍCH LỦY PHƯƠNG TIỆN VỦ KHÍ HIỆN ĐẠI ĐỂ MONG CÓ NGÀY CHIẾM LẠI NHỬNG VÙNG ĐẤT CỦA TỔ TIÊN ĐẢ MẤT ,nghỉa là PHẢI CHỊU ĐẤM ĂN XÔI NÍN THỞ QUA SÔNG ,bao nhiêu năm qua đất nước chúng ta chiến đấu chống ngoại xâm bằng sự mưu trí và dủng cảm ,ngày nay củng thế ,nhửng lập lập che giấu nhửng toan tình phía sau không làm cho người dân còn tin vào lủ cộng sản dở hơi giả hiệu nầy nửa ,chúng chỉ biết bán tài nguyên đất đai cha ông để làm giàu ,vinh thân phì gia ,chúng chửi Mỷ và phương Tây nhưng con cái chúng đi học ở đâu ở Mỷ hay trung quốc ,Hảy nhìn bọn tư bản đỏ trung hoa ,sau khi làm giàu và tham nhủng chúng đi đâu .lại đem tiền sang các nước tự do tư bản ,đối với loại chế độ nầy con người không khác chi con vật ,chúng muốn cho làm người thì thành người mà cho làm vật thì thành vật với nhửng nghị quyết ,nghị định ,sắc luật .công an ,cảnh sát trị chúng cai trị người dân như loài cặn bả ,bọn trung chệt nuôi dưởng và chống lưng cho chúng vì VN là con đường duy nhất còn lại ngăn không cho chủ nghỉa tư bản tiến sát đến người dân hoa lục ,VN là tiền đồn của bọn chúng còn lại ở đông nam á ,NẾU để VN theo tư bản thì ngày tàn của chế độ cộng sản trung chệt củng chẳng bao lâu sẻ mất ,vì người dân hoa lục hiểu rỏ khi nhìn thấy cuộc sống của người hoa tại hongkong và Đài loan ,1 cuộc sống đúng nghỉa của con người ,chúng ta có cần nín thở qua sông không ? không nhân dân VN có đủ tinh thần ,nghị lực và sức mạnh để chiến thắng bất kỳ tên xâm lược nào ,nhưng than ôi lại không chiến thắng được bọn giặc nội xâm đang hoành hành ,đang từng ngày tàn phá tận cùng gốc rể đạo lý của xả hội ,con giết cha ,vợ giết chồng cháu đâm ông chị giết em ,người ôm nhau tự vẩn đâm chém cướp của như rươi ,các lể hội biến tướng ,mải dâm tràn lan ,chân dài điếm đàng được tôn vinh hàng ngày trên báo chí ,tham nhủng hoành hành bá đạo không chừa 1 nơi nào từ cấp thấp đến nơi cao nhất ,dân VN còn phải nhẩn nhục đến bao giờ .

    Trả lờiXóa
  6. That vo cung nguong mo bac nhac si TO HAI. Bac that la tren ca tuyet voi. Cam on Bac.

    Nguyen Thinh, California.

    Trả lờiXóa
  7. vẫn còn đây ảnh chụp tờ báo Nhân Dân 20.3.1979 chửi Tầu (thật là quang vinh của đảng ta: "Bãi đờm và máu nhổ ra rồi lại liếm vào như không") :

    Ngày 20.3.79, Việt Cộng to tiếng chửi Tàu Cộng là nhờ có Liên Xô chống lưng . Trái lại 16.2.2014 tại Hà Nội, Việt Cộng tìm mọi thủ đoạn dẹp những người dân Việt tổ chức làm lễ TƯỞNG NIỆM khoản 6 vạn chiến sĩ bị giết bỡi Tàu Cộng là vì lạnh lưng .

    Nhớ rằng 17.2.1979 là ngày "Tàu Cộng dạy Việt Cộng" một bài học ĂN CHÁO ĐÁ BÁT .

    Trả lờiXóa
  8. quay lưng..lịch sử...thời đại thông tin...không thể nào bưng...bít mãi được.....cho nên sự thật sẽ được lịch sử ghi nhận và lưu danh....muôn đời...HÃY ĐỢI ĐẤY...
    Tôi đã từng là chiến sĩ biên giới tây nam...hơn ba năm làm nhiệm vụ trên đất K. ( là DŨNG SĨ GIỮ NƯỚC)...có huy hiệu VÌ NGHĨA VỤ QUỐC TẾ...có thằng em hi sinh năm 1983 trên đất K....Thật là uổng công anh em tôi.....lần sau nếu có giặc ngoại xâm đến tôi..và.. cả nhà...con cháu sẽ kiên quyết ca hát...nhảy đầm...cho nó....sướng...!!

    Trả lờiXóa
  9. hÔM NAY NHÀ TÔI VÀ BA MÁ TÔI CÓ GIỖ CHÚ TÔI HY SINH 17/02/79. tHẬT QUÁ PHÍ CÔNG XƯƠNG MÁU.
    NẾU CÓ GIẶT NGỌI XÂM CHÚNG TÔI SẼ NHẢY ĐẦM CHO SƯỚNG... KHÔNG NGU NỮA

    Trả lờiXóa
  10. Đảng cộng sản đang mải làm giầu bằng bất cứ giá nào, con phó chủ tịt Doan nói:"Bây giờ người ta ăn bất cứ thứ gì của dân"

    Trả lờiXóa
  11. Các bác am hiểu chính trị quân sự nhỉ!
    niềng răng

    Trả lờiXóa
  12. Hỏi thăm sức khỏe bác Hải, cơ bản 1 tuần nay không thấy bác viết thêm bài nào. Cha nhẽ mấy sự kiện tuần qua không làm bác lay động? Kính chờ tin bác.

    Trả lờiXóa
  13. Cứ từ từ đừng đòi hỏi quá mức sức viết của một ông già trên 80 tuổi ( lại đang bệnh tật liên miên ) viết bài liên tục được . Viết nhiều viết hay như bác TH ở VN chỉ có duy nhất một người thôi đó là bác TH. Trí tuệ cực kỳ sáng minh mẫn, lối viết logic pha chút hài hước của cụ già trên 80 tuổi còn hay gấp vạn lần các quan chức CP hiện tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hải có viết là ngon rồi. Bi giờ quan chức chính phủ cộng sản toàn là gáo sư, tiến sĩ (giấy) kể cả Ta lẫn Tàu đều có trình độ cao siêu chỉ thấy-viết- nói toàn trên trời -mây không thôi. XChứ có thấu hiểu gì dưới đất đâu. Cơ khí Ca Nam

      Xóa
  14. "Anh hungf nhu sao buoi som-nhan tai nhu la mua thu"
    Con kinh trong BAC
    Cau mong BAC khoe-song lau tram tuoi !

    Trả lờiXóa
  15. VÙNG LÊN ĐI ANH EM ƠI, BÀ CON ƠI. VÙNG LÊN ĐỂ ĐƯỢC TƯ DO- ẤM NO. VÙNG LÊN ĐỂ THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ TOÀN TRỊ ĐỘC TÀI - THAM- ÁC.
    VÙNG LÊN NHÂN DÂN VN ANH HÙNG
    VÙNG LÊN XÔNG PHA VƯỢT QUA BẢO BÙNG
    THỀ CƯU LẤY NƯỚC NON
    THỀ HI SINH ĐẾN CÙNG...


    CƠ KHÍ CA NAM

    Trả lờiXóa



  16. Xin chia vui cùng Người Kiev Dân tộc Ukraine - Bao giờ Hà Nội yêu dấu ? Bao giờ Việt Nam dấu yêu ? ? ?
    ***********************************




    http://www.youtube.com/watch?v=dnlbgfFBpoA



    Người dân Ukraine đang chờ đợi Dân chủ
    Không chút ngại ngần
    Bất bạo động chống lại Bạo động
    Ánh Tự do đang tỏa sáng trên Quảng trường Độc lập Manda
    Điều đó đã không bao giờ có trong gần Thế kỷ qua
    Và Thế giới Tự do đang đếm ngược chầm chậm từ 10

    10
    Nơi đây Quảng trường Độc lập Manda
    Ánh Thái dương đang chiếu đến
    9
    Nơi đây Kiev
    Toàn dân Kiev đang vùng dậy !
    8
    Sao Mai trên chân trời Kiev !
    Ôi Sao Hôm vẫn trong bầu trời Ha Nội !!
    Bao giờ lũ Trọng Lú - Ba Ếch - Hùng Hói -Tư Sâu
    Như Lê Chiêu Thống cuốn gói chạy theo Khựa về Tàu .. ..

    7
    Đây Kiev Trái tim Ukraine
    Mặt trời đến rồi mang Bình minh tiếng kèn
    6
    Đây Kiev
    Đây Quảng trường Độc lập Manda
    Vitaly Klitschko - Người Kiev
    Nhà Siêu vô địch quyền Anh thế giới dấn thân
    Vitaly Klitschko - Người con mến yêu của Kiev
    Vì Tự do - Dân chủ - Nhân quyền
    Dám hiến dâng mình cho Ánh sáng xóa tan Bóng tối
    5
    Mùa Đông băng tan trên Quảng trường Độc lập Manda
    Cựu Nữ Thủ tướng xinh đẹp tóc vàng mắt xanh
    Vừa thoát ngục tù trên xe lăn
    Đang hùng biện trước Người Kiev
    Thế giới từ đây không có chỗ cho bọn chuyên chính độc tài

    4
    Mùa Đông băng tan trên Quảng trường Độc lập Manda
    70 Mùa Đông vẫn kéo dài trên Quảng trường Ba Đình
    Trong Lăng vẫn tên đại tội đồ Trần DâM Tiên Hồ Chí Minh


    http://www.youtube.com/watch?v=stK3YPz6WTc


    3
    Người Kiev đấu tranh kiên cường trên Quảng trường Độc lập
    Đâu rồi Người Hà Nội hùng anh ? ?
    2
    Đây Quảng trường Độc lập Manda
    Vitaly Klitschko - Người Kiev
    Nhà Siêu vô địch quyền Anh thế giới dấn thân
    Vitaly Klitschko - Người con mến yêu của Kiev
    Vì Tự do - Dân chủ - Nhân quyền
    Dám hiến dâng mình cho Ánh sáng xóa tan Bóng tối
    Tung quả đấm thép hạ gục độc tài

    1
    Mặt trời đến rồi !
    Mặt trời tỏa sáng trên hàng triệu Người Kiev
    Tự do vui Dân tộc Ukraine
    Dân chủ Pháp quyền sau gần Thế kỷ tăm tối
    Nhân quyền trong tay hàng chuc triệu dân Ukraine
    Mặt trời bừng cháy lên Chân Thiện Mỹ
    Phá vỡ hàng vạn nắm đấm côn an côn đồ
    Và cả Thế giới Tự do đang đếm ngược chầm chậm từ 10



    http://www.youtube.com/watch?v=_RwOq2l6jrw



    10
    Nơi đây Quảng trường Độc lập Manda
    Ánh Thái dương đang chiếu đến
    9
    Nơi đây Kiev
    Toàn dân Kiev đang vùng dậy !
    8
    .. . ..

    2
    Đây Quảng trường Độc lập Manda
    Vitaly Klitschko - Người Kiev
    Nhà Siêu vô địch quyền Anh thế giới dấn thân
    Vitaly Klitschko - Người con mến yêu của Kiev
    Vì Tự do - Dân chủ - Nhân quyền
    Dám hiến dâng mình cho Ánh sáng xóa tan Bóng tối
    Tung quả đấm thép hạ gục độc tài

    1
    Mặt trời đến rồi !
    Mặt trời tỏa sáng trên hàng triệu Người Kiev
    Tự do vui Dân tộc Ukraine
    Dân chủ Pháp quyền sau gần Thế kỷ tăm tối
    Nhân quyền trong tay hàng chuc triệu dân Ukraine
    Mặt trời bừng cháy lên Chân Thiện Mỹ
    Và cả Thế giới Tự do cùng ca ngợi Nước Ukraine



    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    http://www.youtube.com/watch?v=yHAywlBxFFQ


    Trả lờiXóa


  17. Đằng Sau Chuyện “Cò” Dự Án LÀ CẬN CẢ?J MẤT NƯỚC !!!!

    Trung Quốc đang có âm mưu gì ở Hà Tĩnh và Quảng Trị ?


    Nguyễn Hữu Quý

    01/03/2014

    ĐỌC CHI TIẾT TẠI

    http://boxitvn.blogspot.fr/2014/02/trung-quoc-ang-co-am-muu-gi-o-ha-tinh.html

    1. Không ngẫu nhiên mà Trung Quốc thực hiện đầu tư lớn vào hai vị trí Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh và cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị. Thời gian đầu tư dài, trên một dải đất hẹp nhất của Việt Nam, đủ điều kiện để Trung Quốc thay người Việt ở hai địa phương này bằng người Tàu. Rất có thể có nguy cơ đến một thời điểm thích hợp (sau 15-25 năm), Trung Quốc sẽ phát động chiến tranh và chia đôi Việt Nam một lần nữa để mưu chiếm toàn bộ Biển Đông.

    2. Nếu vẫn tiếp tục để Trung Quốc lộng hành và không kiểm soát được họ tại hai địa điểm nói trên thì đó là sai lầm mang tính lịch sử. Nhân dịp 35 năm ngày xảy ra chiến tranh Trung Quốc xâm lược Việt Nam (17/02/1979-17/02/2014), việc để Trung Quốc bất ngờ phát động và xâm lược trên toàn cõi biên giới phía Bắc đêm 16 rạng sáng ngày 17/02/1979, mà phía Việt Nam không hề hay biết, là bài học cảnh giác, nếu như còn muốn Việt Nam tồn tại như một quốc gia độc lập, mà không muốn bị chia cắt một lần nữa hoặc tự biến thành một tỉnh của Trung Quốc.

    Ngày 15 và 16/02/2014

    Nguyễn Hữu Quý

    Trả lờiXóa
  18. Tổng bí thư nông đữ mạnh và tổng Lú nguyễn Phú Trọng đã bán nước Việt Nam cho Trung quốc rồi. Chúng ta không hành động sớm thì mất mạng luôn.
    Cơ khí Ca nam

    Trả lờiXóa
  19. Nguyên Quận trưởng Quận 13 PARIS Jacques TOUTBON sau này làm Bộ trưởng Văn hóa Pháp ) bảo Phố Tàu chỉ có sinh không có tử, quả nòi con Giời Thiên tử không bao giờ chết .. . dựa vào Học viên thống kê Pháp .. .

    vì giấy tờ thẻ thường trú hay thẻ quốc tịch khi 1 đứa mất có 10 đứa chực sẵn mua đi bán mua lại để sống hợp lệ.

    Đây là loại lính nằm vùng chiến tranh kinh tế của TÔN TỬ tôn tẩn bán thuốc lá lậu (chỉ riêng thuốc lá hàng giả MÀ THÔI theo thống kê Liên Hiệp Quốc và
    Quốc Hội Pháp điều tra lên đến 195,000,000,000 đô la trong năm 2010 trong khi Tổng sản lượng quốc gia của nước DO THÁI là 47,000,000,000 đô la

    Cho thấy tầm mức NHÀ MÁY THẾ GIỚI hàng giả của Đế quốc hàng dỏm hàng nhái hàng giả của ĐẠI HÁN tàn phá khủng khiếp LOÀI NGƯỜI LƯƠNG THIỆN đến chừng nào !!!

    Chưa kể Trung Quốc là quốc gia TỘI PHẠM CHỐNG NHÂN LOẠI với 90 % trong số tiền 75,000,000,000 đô la thuốc y dược giả theo Hội nghị tại LONDON trong tháng này chiếm 10 % tổng số thuốc Tây tiêu thụ trên Thế giới

    Ngay tại PHÁP cũng đã có 1 % thuốc Tây giả vì mới đây Quan thuế PHÁP bắt 12,000,000 thùng thuốc ASPIRINE giả tại thương cảng HAVRE do đường dây buôn lậu từ TRUNG QUỐC đến !! !

    Tại châu PHI có tới 90 % thuốc Tây giả của TRUNG QUỐC sản xuất giết hại hàng năm 700,000 dân châu Phi !!!

    Chưa kể SỬA GIẢ giết hại hàng vạn trẻ em TÀU, ĐẾ CHẾ GIẢ làm hàng nhái hàng dỏm sao cóp chép , màng trinh giả và cả hàng triệu HÀNG GIẢ có cả VIỆN BẢO TÀNG hàng giả !!!!

    "VĂN MINH ĐẠI HÁN" là thế đó !!!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.